COVID-19

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 1 กรกฎาคม 2564

อัพเดทสถานการณ์โควิด วันที่ 1 กรกฎาคม 2564 ยอดติดเชื้อสะสมทั่วโลกล่าสุดอยู่ที่ 182,964,041 คน เสียชีวิตสะสมทั่วโลกอยู่ที่ 3,962,412 ขณะที่ยอดสะสมผู้ติดเชื้อในไทยล่าสุดอยู่ที่ 264,834 คน

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. อัพเดทสถานการณ์ โควิดวันนี้ 1 กรกฎาคม 2564 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 5,533 คน ทำให้มียอดผู้ป่วยสะสมล่าสุดอยู่ที่ 264,834 คน พบผู้เสียชีวิตใหม่ 57 ราย ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมทั่วประเทศ อยู่ที่ 2,080 ราย ผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านเพิ่ม3,223 คน รวมยอดผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านได้แล้ว 210,702 คน ยังเหลือรักษาตัว ในโรงพยาบาล 52,052 คน

TH สถานการณ์โควิดในไทย 1 0

โควิดวันนี้ 1 ก.ค. นับถึงเวลา 09.00 น. ทั่วโลกมี ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อยู่ที่ 182,964,041 คน รักษาตัวหายแล้ว 167,545,420 คน และมียอดสะสม ผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 3,962,412 ราย ทำให้วันนี้ ทั่วโลกมียอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ เพิ่มขึ้นมา 390,671 ราย และมีผู้เสียชีวิต จากการติดเชื้อไรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้น 8,500 ราย

1Mar WorldTop10 0

1Mar WorldTop10 0

คลิก รวมสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 30 มิถุนายน 2564 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 29 มิถุนายน 2564 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 28 มิถุนายน 2564 ไว้ที่นี่

  • ผลพวงโควิดครองเมือง ‘ขยะติดเชื้อ’ พุ่งเฉลี่ยวันละ 178 ตัน แนะวิธีกำจัดให้ถูกวิธี ที่นี่

ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานเปิดงาน วันอนามัยสิ่งแวดล้อมไทย ปี 2564 เผยสถานการณ์ทั่วโลกที่กำลังเผชิญกับการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ส่งผลกระทบ ปริมาณมูลฝอยทางการแพทย์ หรือ ขยะติดเชื้อ ที่เพิ่มขึ้นทั่วโลก ขณะที่ในไทยขยะติดเชื้อ พุ่งเฉลี่ยวันละ 178 ตัน ผลพวงโควิด-19 ระบาดไม่หยุด กรมอนามัยแนะวิธีกำจัด ป้องกันแพร่เชื้อต่อ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ผลพวงโควิดครองเมือง ‘ขยะติดเชื้อ’ พุ่งเฉลี่ยวันละ 178 ตัน แนะวิธีกำจัดให้ถูกวิธี ที่นี่

รับจองซิโนฟาร์ม

  • เอาจริง! ‘ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์’ แจ้งความจับ แอบอ้าง ‘รับจองซิโนฟาร์ม’

เอาจริง! ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ แจ้งจับแล้ว 2 คดี ผู้แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และ ผู้ที่นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ รับจองซิโนฟาร์ม ที่ได้รับการจัดสรรจากราชวิทยาลัย ที่สถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้องเตรียมรอหลายกระทง ทั้งแอบอ้างเป็นเจ้าพนักงาน พ.ร.บ.คอมพ์ ฉ้อโกง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เอาจริง! ‘ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์’ แจ้งความจับ แอบอ้าง ‘รับจองซิโนฟาร์ม’

  • เช็คด่วน! โรงพยาบาลแห่แจ้งเลื่อนฉีดวัคซีน ‘หมอพร้อม’ ช่วง ก.ค.ไม่มีกำหนด

เช็คที่นี่!! หลายโรงพยาบาลวุ่น ประกาศแจ้งเลื่อนฉีดวัคซีนโควิด-19 เดือนก.ค.นี้ สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนผ่าน”หมอพร้อม” หลายโรงพยาบาลเลื่อนไปไม่มีกำหนด เหตุยังไม่ได้รับการจัดสรรวัคซีน บางโรงพยาบาลแจ้งว่า คิว “หมอพร้อม” ตั้งแต่พรุ่งนี้ ( 2ก.ค.) เลื่อนไปก่อนเช่นกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  เช็คด่วน! โรงพยาบาลแห่แจ้งเลื่อนฉีดวัคซีน ‘หมอพร้อม’ ช่วง ก.ค.ไม่มีกำหนด

  • รพ.ในเครือเกษมราษฏร์ เปิดชำระค่าวัคซีน ‘โมเดอร์นา’ 1,650 บาท/เข็ม พรุ่งนี้

ด่วน!โรงพยาบาลในเครือเกษมราษฏร์ ประกาศแจ้งให้ชำระเงินค่าวัคซีน (ทางเลือก) Moderna ในราคา 1,650 บาท/เข็ม เริ่มวันพรุ่งนี้ ตั้งแต่เวลา 09.00 น.

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก รพ.ในเครือเกษมราษฏร์ เปิดชำระค่าวัคซีน ‘โมเดอร์นา’ 1,650 บาท/เข็ม พรุ่งนี้

13 จอย ศิริลักษณ์4

  • เปิดบันทึก ‘จอย ศิริลักษณ์’ ใช้สิทธิ์หมอพร้อม รับวัคซีนโควิด-19 กลุ่มโรคประจำตัว

จอย ศิริลักษณ์ ใช้สิทธิ์หมอพร้อม กลุ่มโรคประจำตัวที่มีความเสี่ยง (ระบบหายใจ) ฉีดวัคซีน แอสตร้าเซเนก้า เข็มแรก โดยก่อนฉีดเข้ารับการตรวจร่างกาย ฟังปอด ซักประวัติและฉีดวัคซีนกับคุณหมอที่รักษาโรคประจำตัว หลังฉีด 10 นาทีแรก รู้สึกง่วงมาก ผ่านไป 45 นาที คุณหมอฟังปอด วัดอ็อกซิเจน ความดันอีกครั้ง ทุกอย่างปกติดี

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เปิดบันทึก ‘จอย ศิริลักษณ์’ ใช้สิทธิ์หมอพร้อม รับวัคซีนโควิด-19 กลุ่มโรคประจำตัว

  • ‘เชียงใหม่’ สั่งสอบ สาวโพสต์ขาย ‘ยาดมโควิด’ ล่อใจคนหวังเงินประกัน

สสจ.เชียงใหม่ เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมติดตามตัว สาวโพสต์ขาย “ยาดมโควิด” สำหรับคนทำประกันเคลมค่าติดโควิด บนโลกโซเชียล ชี้ ผิด พ.ร.บ.คอมฯ และหากติดโรคอันตรายถึงตาย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘เชียงใหม่’ สั่งสอบ สาวโพสต์ขาย ‘ยาดมโควิด’ ล่อใจคนหวังเงินประกัน

  • ผวาทั้งโลก! WHO เผย สายพันธุ์เดลตา ระบาดลาม 96 ประเทศ

องค์การอนามัยโลก (WHO) ระบุในรายงาน ความคืบหน้าด้านการแพร่ระบาดรายสัปดาห์ ว่า มีการตรวจพบโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ชนิดกลายพันธุ์ สายพันธุ์เดลตา (อินเดีย) ใน 96 ประเทศ เพิ่มขึ้นจากสัปดาห์ก่อน 11 ประเทศ ชี้อัตราติดเชื้อสูงกว่าสายพันธุ์อัลฟา จนกลายเป็นสายพันธุ์หลัก ที่ระบาดไปทั่วโลกอย่างรวดเร็ว

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ผวาทั้งโลก! WHO เผย สายพันธุ์เดลตา ระบาดลาม 96 ประเทศ

คนไทย ช้อปออนไลน์

  • อานิสงส์โควิด คนไทย ช้อปออนไลน์ กระหน่ำ ยอดพุ่ง 75,000 ล้านต่อเดือน

สำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า (สนค.) เผยผลสำรวจ คนไทย ช้อปออนไลน์ กระหน่ำ เฉลี่ยเดือนละ 75,000 ล้านบาท เพิ่ม 45.05% จากผลสำรวจช่วงเดือนพฤศจิกายน 2563 รับอานิสงส์โควิด-19 ลูกค้าอายุ 20-29 ปี ซื้อมากที่สุด ข้าราชการ นักธุรกิจจ่ายหนัก

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก อานิสงส์โควิด คนไทย ช้อปออนไลน์ กระหน่ำ ยอดพุ่ง 75,000 ล้านต่อเดือน

  • ขอนแก่น ผวา! คลัสเตอร์ศูนย์เด็กเล็ก ติดเชื้อแล้ว 42 ราย ปิด รร.-ศูนย์เด็กเล็กทุกแห่งถึง 16 ก.ค.

นพ.สมชายโชติ ปิยวัชรเวลา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า พบการติดเชื้อ คลัสเตอร์ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ศรีสุข ต.สีชมพู อ.สีชมพู มีผู้ติดเชื้อ 42 คน โดยเป็นเด็กจำนวน 34 คน และครู 8 คน รอการตรวจซ้ำอีก 5 คน โยงพื้นที่เสี่ยงจังหวัดชลบุรี ล่าสุดปิดสถานศึกษาทุกแห่ง ถึง 16 กรกฏาคมนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ขอนแก่น ผวา! คลัสเตอร์ศูนย์เด็กเล็ก ติดเชื้อแล้ว 42 ราย ปิด รร.-ศูนย์เด็กเล็กทุกแห่งถึง 16 ก.ค.

  • พลาดเป้า! ศบค. เปิดยอดฉีดวัคซีนไม่ถึง 10 ล้านโดส ‘กทม.’ มากสุด 2.41 ล้านโดส

“ศบค.” เปิดยอดฉีดวัคซิน นับถึงสิ้นเดือนมิถุนายน ยังไม่ถึง 10 ล้านโดส น้อยกว่าเป้าที่ตั้งไว้ “กทม.” เป็นจังหวัดที่มีคนมาฉีดมากสุด เข็มแรก 2.411 ล้าน  เตรียมจัดสรรวัคซีนให้นครปฐมเพิ่ม คาดกรกฎาคม ได้วัคซีนเพิ่ม 10 ล้านโดส เร่งฉีด 2 กลุ่มเสี่ยง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก พลาดเป้า! ศบค. เปิดยอดฉีดวัคซีนไม่ถึง 10 ล้านโดส ‘กทม.’ มากสุด 2.41 ล้านโดส

แอสตร้า17641

  • เปิดผลการศึกษา ‘แอสตร้าเซนเนก้า’ 1 โดส สร้างภูมิคุ้มกันได้อย่างน้อย 1 ปี

แอสตร้าเซนเนก้า เผย ผลการวิเคราะห์ย่อยจากการทดลองใช้ วัคซีนป้องกันโควิด ของแอสตร้าเซนเนก้า ในการศึกษากลุ่ม COV001 และ COV002 โดยมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด พบว่า สามารถกระตุ้นภูมิคุ้มกันได้ในระดับสูง ทั้งจากการเว้นระยะการฉีดวัคซีนโดสแรกและโดสที่สองเป็นระยะเวลากว่า 45 สัปดาห์ และการฉีดวัคซีนโดสที่สามเพื่อกระตุ้นภูมิคุ้มกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เปิดผลการศึกษา ‘แอสตร้าเซนเนก้า’ 1 โดส สร้างภูมิคุ้มกันได้อย่างน้อย 1 ปี

  • นายกฯ ชวนคนไทย ร่วมภูมิใจ ‘ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์’ กรุยทางเปิดประเทศ 120 วัน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ชวนชาวภูเก็ต ชาวไทยทั่วประเทศร่วมภูมิใจ ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ขอความร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด คาดนักท่องเที่ยววันละกว่า 650 คน นำร่องเปิดประเทศ 120 วัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก นายกฯ ชวนคนไทย ร่วมภูมิใจ ‘ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์’ กรุยทางเปิดประเทศ 120 วัน

  • ขนส่งทางบก แจ้งด่วน! ปิด 14 วัน งานทะเบียน ใบขับขี่ ขนส่งจตุจักร เจ้าหน้าที่ติดโควิด

กรมการขนส่งทางบก ประกาศด่วน เจ้าหน้าที่ ส่วนทะเบียนรถยนต์ และส่วนใบอนุญาตขับรถ สำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานคร พื้นที่ 5 (จตุจักร) ติดเชื้อโควิด-19  ปิดให้บริการงานทะเบียน และใบอนุญาตขับรถ สำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานครพื้นที่ 5 (จตุจักร) 2 – 15 กรกฎาคม 2564

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ขนส่งทางบก แจ้งด่วน! ปิด 14 วัน งานทะเบียน ใบขับขี่ ขนส่งจตุจักร เจ้าหน้าที่ติดโควิด

โควิด โคราช

  • โควิด ‘โคราช’ ลามไม่หยุด ผู้ว่าฯ งัด 10 กฏเหล็กสกัด ปิด 9 สถานที่เสี่ยง

นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยสถานการณ์ โควิด โคราช ยังคงพบผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง โดยในวันนี้ (1 กรกฏาคม 2564) พบผู้ป่วยโควิดรายใหม่ 26 ราย ออก 10 กฏเหล็ก สกัดระบาดเพิ่ม ปิด 9 สถานที่เสี่ยง วันนี้ผู้ป่วยรายใหม่เพิ่ม 26 ราย สั่งนายอำเภอ ผู้ประกอบการตรวจสอบแรงงานข้ามถิ่น

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก โควิด ‘โคราช’ ลามไม่หยุด ผู้ว่าฯ งัด 10 กฏเหล็กสกัด ปิด 9 สถานที่เสี่ยง

  • สรยุทธ ห่วงน้องรัก โก๊ะตี๋ วิดีโอคอลอัปเดตอาการ พร้อมแจ้งไทม์ไลน์ผิดพลาด

สรยุทธ วิดีโอคอลหา โก๊ะตี๋ อัปเดตอาการล่าสุด ไข้ลดลงแล้ว หลังจากวันก่อนรู้ผลว่าติดเชื้อ ไข้ขึ้น 38.3 องศา จมูกยังได้กลิ่นปกติ ขณะที่ โก๊ะตี้ แจ้งไทม์ไลน์วันที่ 22 มิ.ย. เพิ่มเติม จากเดิมที่แจ้งไว้ว่า ไปวิเคราะห์บอลยูโร ที่ NBT นั้น คิวที่ถูกต้องคือ ไปวิเคราะห์บอลที่ NBT ในวันที่ 18 มิ.ย.

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก สรยุทธ ห่วงน้องรัก โก๊ะตี๋ วิดีโอคอลอัปเดตอาการ พร้อมแจ้งไทม์ไลน์ผิดพลาด

  • แพนเค้ก อัปเดตอาการล่าสุด เฝ้าระวังภาวะแทรกซ้อน น้องสาว-น้องสะใภ้ ไม่มีไข้ ไม่ได้กลิ่น

แพนเค้ก เขมนิจ อัปเดตอาการป่วยโควิด-19 ระบุว่า รู้สึกดีขึ้น ได้รับยาตามอาการ กำลังรอดูผลปอด เนื่องจากเมื่อวานไข้ขึ้นเลยอาจจะมีภาวะแทรกซ้อนได้ แต่โดยรวมรู้สึกดีขึ้นมาก ได้พักอย่างเต็มที่ รวมถึงคุณแม่ และน้อง ๆ และ หลาน ๆ ด้วย ของคุณทุก ๆ กำลังใจ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก แพนเค้ก อัปเดตอาการล่าสุด เฝ้าระวังภาวะแทรกซ้อน น้องสาว-น้องสะใภ้ ไม่มีไข้ ไม่ได้กลิ่น

ประยุทธ์17642

  • ‘บิ๊กตู่’ ลั่นรู้ว่าเสี่ยงแต่จำเป็น! ขอทุกคนร่วมมือทำภารกิจชาติ

ผมขอให้ชาวภูเก็ตทุกคนร่วมมือกัน ช่วยกันอย่างเต็มที่ ระมัดระวังอย่างที่สุด และขอให้ช่วยกันทำตามกฏกติกาอย่างเคร่งครัด ไม่ให้มีการฝ่าฝืนมาตรการต่าง ๆ ไม่ให้มีการพาคนเดินทางเข้าหรือออกจากพื้นที่โดยไม่ถูกขั้นตอน ขอให้ทุกท่านคำนึงถึงความรับผิดชอบต่อประเทศตลอดเวลานะครับ ทุกอย่างที่เกิดขึ้นที่ภูเก็ต มีผลต่อทั้งประเทศ ขอให้ชาวภูเก็ตภูมิใจที่ได้ร่วมกันทำภารกิจชาติ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘บิ๊กตู่’ ลั่นรู้ว่าเสี่ยงแต่จำเป็น! ขอทุกคนร่วมมือทำภารกิจชาติ

  • ‘ศูนย์วิจัย ธ.ก.ส.’ ชี้ล็อกดาวน์ดันราคาสินค้าเกษตรเดือน ก.ค. เพิ่มขึ้น!

ศูนย์วิจัยและพัฒนานวัตกรรม ธ.ก.ส. ชี้มาตรการล็อกดาวน์จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และความต้องการของตลาดโลก ทำให้ราคาสินค้าเกษตรเดือนกรกฎาคม 2564 ได้แก่ ข้าวเปลือกเจ้า ข้าวเปลือกเหนียว ข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ ยางพาราแผ่นดิบ มันสำปะหลัง และสุกร มีแนวโน้มราคาเพิ่มขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ศูนย์วิจัย ธ.ก.ส.’ ชี้ล็อกดาวน์ดันราคาสินค้าเกษตรเดือน ก.ค. เพิ่มขึ้น!

  • ‘นายกรัฐมนตรี’ ถึงภูเก็ตแล้ว ขอบคุณทุกคนที่ต้องเหน็ดเหนื่อยเสียสละ

โดย นายกรัฐมนตรี กล่าวกับ ข้าราชการ ประชาชน และภาคเอกชนที่มารอต้อนรับว่า ยินดีที่ได้มาพบกันวันนี้ เป็นวันที่รอคอย ดังนั้น เมื่อวันนี้เริ่มต้น ทุกคนต้องช่วยกันประคับประคองไปให้ได้ อยู่ที่คนทุกคน ขอบคุณทุกคน เจ้าหน้าที่ก็ต้องเหน็ดเหนื่อยเสียสละ ขอบคุณทุกคน ทั้งแพทย์พยาบาล อสม. You get what you do ทำดีก็ได้ดี

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘นายกรัฐมนตรี’ ถึงภูเก็ตแล้ว ขอบคุณทุกคนที่ต้องเหน็ดเหนื่อยเสียสละ

lockdown 2

  • ‘หมอศิริราช’ รอ 7 วัน ระงับนั่งกินในร้าน ‘ว้าว หรือยี้’

“หมอนิธิพัฒน์” บอกมาตรการล็อคดาวน์ แบบจำกัดขอบเขต ยอดผู้ป่วยใช้เครื่องช่วยหายใจ เสียชีวิตยังคงทำนิวไฮไม่หยุด ส่วนมาตรการ”ระงับนั่งกินในร้านอาหาร” ไม่รู้ว่าว้าว หรือยี้ รอผลอีก 7 วัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘หมอศิริราช’ รอ 7 วัน ระงับนั่งกินในร้าน ‘ว้าว หรือยี้’

  • วัคซีนคนไทย ‘HXP-GPOVac’ มหิดล-อภ. ลุยทดลองระยะ 2 สิงหานี้

เพจ “Mahidol Channel” เผยความคืบหน้า วัคซีนคนไทย “HXP-GPOVac” มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมกับ องค์การเภสัชกรรม ทดลองในอาสาสมัครระยะที่ 1 เมื่อเดือน มีนาคม 2564 พบสร้างภูมิคุ้มกันดี เตรียมทดลองในคนระยะที่ 2 ในเดือน สิงหาคมนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก วัคซีนคนไทย ‘HXP-GPOVac’ มหิดล-อภ. ลุยทดลองระยะ 2 สิงหานี้

  • เช็คด่วน! บินเวียดเจ็ทไปภูเก็ต 25 มิ.ย. ดูที่นั่ง เที่ยวบิน เข้าข่ายเสี่ยงสูง ตรวจโควิดเลย

ศูนย์ข้อมูลโควิดจังหวัดภูเก็ต โพสต์ประกาศ เตือนผู้โดยสาร สายการบินเวียดเจ็ท เที่ยวบิน VZ314 เดินทางวันที่ 25 มิถุนายน 2564 เวลา 07.20-08.40 น. เส้นทาง สุวรรณภูมิ – ภูเก็ต หากเข้าข่ายเสี่ยงสูง ตรวจโควิดด่วน ด้านสายการบินเวียดเจ็ท ชี้แจง ดำเนินการป้องกันตามมาตรการเข้มข้น เปิดบินปกติ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  เช็คด่วน! บินเวียดเจ็ทไปภูเก็ต 25 มิ.ย. ดูที่นั่ง เที่ยวบิน เข้าข่ายเสี่ยงสูง ตรวจโควิดเลย

หมอธีระวัฒน์

  • จะให้กราบก็ได้ ‘หมอธีระวัฒน์’ วอนใช้ สมุนไพร-ยาฆ่าพยาธิ ช่วยผู้ป่วยโควิด บรรเทาวิกฤติ

ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ขอพูดจากใจคนไทย จะให้กราบก็ได้ วอนพิจารณาใช้สมุนไพร ยาฆ่าพยาธิ ช่วยผ่อนหนักเป็นเบา บรรเทาวิกฤติโควิด ชี้ตอนนี้คนที่นอนรอ รพ. ไร้ที่ยึดเหนี่ยว ได้แต่สวดมนต์

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก จะให้กราบก็ได้ ‘หมอธีระวัฒน์’ วอนใช้ สมุนไพร-ยาฆ่าพยาธิ ช่วยผู้ป่วยโควิด บรรเทาวิกฤติ

  • ‘หมอนิธิพัฒน์’ เผย ‘ศิริราช’ ไร้เตียงว่างแล้ว ไม่อยากได้ ‘วัคซีนทิพย์-เตียงทิพย์’

“หมอนิธิพัฒน์” เล่าสถานการณ์ “ศิริราช” ไม่มีเตียงว่าง รับผู้ป่วยโควิดวิกฤติฉุกเฉินแล้ว บอก สิ่งที่ไม่อยากได้เลยคือ “วัคซีนทิพย์” และ “เตียงทิพย์”

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘หมอนิธิพัฒน์’ เผย ‘ศิริราช’ ไร้เตียงว่างแล้ว ไม่อยากได้ ‘วัคซีนทิพย์-เตียงทิพย์’

  • ‘อังกฤษ’ จ่อฉีด ‘วัคซีนเข็ม 3 ‘กระตุ้นภูมิคุ้มกัน’

รัฐบาลอังกฤษเตรียมพิจารณาแผนระดมฉีดวัคซีนต้านโรคโควิด-19 เพิ่มเติมในช่วงเดือนกันยายนนี้ เพื่อกระตุ้นภูมิคุ้มกันให้กับประชาชน หลังได้รับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านวัคซีนว่า ประชาชนกลุ่มผู้สูงอายุ และกลุ่มเปราะบาง อาจต้องได้รับการฉีดวัคซีนโดสที่สาม

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก โควิดวันนี้ 1 ก.ค. ทั่วโลกติดเชื้อ 182.96 ล้าน ‘อังกฤษ’ จ่อฉีด ‘วัคซีนเข็ม 3 ‘กระตุ้นภูมิคุ้มกัน’

shutterstock 1058794817

  • ‘โควิด’ สะเทือน ‘แผงหวย’ หันค้าออนไลน์ เหตุลูกค้าหวั่นเชื้อโรค ลดเดินซื้อ

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ระลอกแล้ว ระลอกเล่า ทั้งยังไม่มีวี่แววชะลอตัว การฉีดวัคซีนยังทำได้ไม่ทั่วถึง แม้รัฐบาลได้ออกมาตรการต่าง ๆ มาอย่างต่อเนื่อง ห้างร้านบริษัทเอกชนต่างเฝ้าระวังความปลอดภัยส่วนตัว และพนักงาน ซึ่งปฏิเสธไม่ได้ว่าส่งผลกระทบเศรษฐกิจในวงกว้าง รวมถึงแผงหวยรายย่อยที่กระจายตามจุดต่างๆ ทั่วกรุง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘โควิด’ สะเทือน ‘แผงหวย’ หันค้าออนไลน์ เหตุลูกค้าหวั่นเชื้อโรค ลดเดินซื้อ

  • ไตรมาส 4 มาแน่ ! ‘โมเดอร์นา’ เข้าไทย 3.9 ล้านโดส – รอลุ้นรพ.เอกชนเคาะราคา

‘โมเดอร์นา’เข้าไทย หมอเฉลิมชัย  บอกอดใจรอ ถึงไทยช่วงต.ค.-ธ.ค. นี้ จำนวน  3.9 ล้านโดส รอลุ้นโรงพยาบาลเอกชนกำหนดราคาเท่าไหร่ หลังองค์การเภสัชกรรม กำหนดราคาต้นทุนที่เข็มละ 1,100 บาท

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ไตรมาส 4 มาแน่ ! ‘โมเดอร์นา’ เข้าไทย 3.9 ล้านโดส – รอลุ้นรพ.เอกชนเคาะราคา

  • องค์กรชายแดนใต้ เปิด 10 แนวทาง ร่วมแก้โควิด-19 ก่อนสาธารณสุขล่มสลาย

กลุ่มองค์กร สมาคม จังหวัดชายแดนใต้ เปิดแถลงการณ์ถึงรัฐบาล และพี่น้องประชาชน ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ กับสถานการณ์โควิด-19 ในปัจจุบันประเทศไทย เสนอ 10 แนวทาง แก้ปัญหาโควิด-19 จี้รัฐดูแล ดำเนินการเร่งด่วน จัดการปัญหาเฉียบขาด ก่อนระบบสาธารณสุขจะล่มสลาย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก องค์กรชายแดนใต้ เปิด 10 แนวทาง ร่วมแก้โควิด-19 ก่อนสาธารณสุขล่มสลาย

บริษัทตั้งใหม่

  • สะดุดพิษโควิด บริษัทตั้งใหม่ พ.ค. 64 ลด 7% ความเชื่อมั่นไม่ฟื้น

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยบริษัทตั้งใหม่ เดือนพฤษภาคม 2564 ลดลง 7% จากเดือนเมษายน 2564 เหตุโควิดระลอก 3 ทำความเชื่อมั่นประกอบธุรกิจวูบ ชะลอลงทุนใหม่ คาดแนวโน้มดีขึ้น หลังฉีดวัคซีน กระตุ้นเศรษฐกิจ รัฐบาลใส่มาตรการช่วยผู้ประกอบการ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก สะดุดพิษโควิด บริษัทตั้งใหม่ พ.ค. 64 ลด 7% ความเชื่อมั่นไม่ฟื้น

  • ยืนยันตัวตนคนละครึ่งเฟส 3 ละเอียดทุกขั้นตอน เตรียมพร้อมก่อนใช้สิทธิ์วันนี้!

กระทรวงการคลัง ได้เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ “คนละครึ่งเฟส 3” ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ของวันที่ 14 มิถุนายนที่ผ่านมา ผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com เพื่อรับสิทธิ์ภาครัฐร่วมจ่าย 50% ไม่เกิน 150 บาทต่อคนต่อวัน ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดเมื่อเวลา 22.00 น. ของวานนี้ (30 มิ.ย.) พบว่ามีสิทธิ์คงเหลือจำนวน 2,330,447 สิทธิ์ จากทั้งหมด 31 ล้านสิทธิ์

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ยืนยันตัวตนคนละครึ่งเฟส 3 ละเอียดทุกขั้นตอน เตรียมพร้อมก่อนใช้สิทธิ์วันนี้!

  • ชลบุรียอดติดเชื้อยังพุ่งไม่หยุด! วันนี้เพิ่มอีก 261 ราย สะสม 8,687 ราย

เพจ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดชลบุรี – Chonburi PR รายงานยอดผู้ติดเชื้อโควิดประจำวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 โดยมียอดผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ จำนวน 261 ราย ติดเชื้อสะสมรวม 8,687 ราย เสียชีวิตรวม 47 ราย หายป่วยเพิ่มขึ้น 110 ราย รวมหายป่วยสะสม 5,543 ราย โดยมีรายละเอียด ดังนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ชลบุรียอดติดเชื้อยังพุ่งไม่หยุด! วันนี้เพิ่มอีก 261 ราย สะสม 8,687 ราย

โควิดวันนี้1764

  • ด่วน!! โควิดวันนี้สาหัส ยอดดับพุ่ง 57 ราย ติดเชื้อเพิ่มอีก 5,533 ราย

ศูนย์ข้อมูล COVID-19 รายงานยอดผู้ติดเชื้อ ณ วันพฤหัสบดีที่ 1 กรกฎาคม 2564 รายละเอียดดังนี้ ยอดผู้ติดเชื้อใหม่รวม 5,533 ราย จำแนกเป็น ติดเชื้อใหม่ 5,489 ราย ติดเชื้อภายในเรือนจำ/ที่ต้องขัง 44 ราย หายป่วยกลับบ้าน 3,223 ราย ผู้ป่วยสะสม 235,971 ราย (ตั้งแต่ 1 เมษายน) เสียชีวิต 57 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ด่วน!! โควิดวันนี้สาหัส ยอดดับพุ่ง 57 ราย ติดเชื้อเพิ่มอีก 5,533 ราย

  • 27 ก.ค. ไม่หยุดแล้ว!! อัพเดท ‘วันหยุดเดือนกรกฎาคม’ ล่าสุดที่นี่ได้เลย

27 กรกฎาคม 2564 ไม่ใช่วันหยุดพิเศษแล้ว หลังรัฐบาลประกาศยกเลิกวันหยุดพิเศษ เพื่อป้องกันการเดินทางข้ามจังหวัด อัพเดท “วันหยุดเดือนกรกฎาคม” ล่าสุดที่นี่ มีวันไหนบ้าง พร้อมเปิดวันหยุดยาวช่วงที่เหลือของปี 2564 เช็คเลย!!

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก 27 ก.ค. ไม่หยุดแล้ว!! อัพเดท ‘วันหยุดเดือนกรกฎาคม’ ล่าสุดที่นี่ได้เลย

  • ยอดจอง ‘โมเดอร์นา’ ปี 64 ใกล้เต็ม ‘ซิลลิก ฟาร์มา’ ระบุ อาจได้ปีหน้า

ผู้แทนโมเดอร์นาประจำเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ “ซิลลิก ฟาร์มา” ระบุ  วัคซีนโมเดอร์นาที่สั่งจอง หลังจากนี้อาจได้รับในปีหน้า เพราะยอดจัดส่งในปีนี้ใกล้เต็มแล้ว ขณะที่ก่อนหน้านี้องค์การเภสัชกรรมคาดว่า จะเซ็นสัญญาสั่งซื้อวัคซีนโมเดอร์นา ในเดือนสิงหาคม  และจะได้วัคซีนในไตรมาส 4

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ยอดจอง ‘โมเดอร์นา’ ปี 64 ใกล้เต็ม ‘ซิลลิก ฟาร์มา’ ระบุ อาจได้ปีหน้า

shutterstock 1762876631

  • เช็คเลย! รวมไว้ที่นี่ รายชื่อจังหวัด รับคนติดโควิด กลับไปรักษาตัวบ้านเกิด

จังหวัดต่าง ๆ  จำนวนหนึ่ง ประกาศรับผู้ป่วยโควิด-19 ที่มีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดนั้น ๆ เดินทางกลับไปรักษาที่โรงพยาบาลในจังหวัด เพื่อลดความเสี่ยงแพร่เชื้อระหว่างเดินทาง และลดการติดต่อในครอบครัว

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เช็คเลย! รวมไว้ที่นี่ รายชื่อจังหวัด รับคนติดโควิด กลับไปรักษาตัวบ้านเกิด

  • สลด! อดีตรองผู้ว่าฯ นครนายก-ภรรยา ติดโควิด เสียชีวิตวันเดียวกัน

โควิดสายพันธุ์เดลตา คร่าชีวิตอดีตรองผู้ว่าฯ นครนายก พร้อมภรรยาในวันเดียวกัน บุตรสาว เผยติดเชื้อทั้งบ้านรวม 7 ราย คาดได้เชื้อมาจากโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ที่ไปรักษาตา

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก สลด! อดีตรองผู้ว่าฯ นครนายก-ภรรยา ติดโควิด เสียชีวิตวันเดียวกัน

  • เคาะแล้ว ‘วัคซีนโมเดอร์นา’ ขายรพ.เอกชน โดสละ 1,100 บาท ประเดิม 3.9 ล้านโดส ไตรมาส 4

องค์การเภสัชกรรม เคาะราคาขาย วัคซีนโมเดอร์นา ให้กับโรงพยาบาลเอกชน โดสละ 1,100 บาท รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม ค่าขนส่ง และค่าประกันภัยรายบุคคล คาดนำเข้าไตรมาส 4/2564 จำนวน 3.9 ล้านโดส ไตรมาสที่ 1/2565 จำนวน 1.1 ล้านโดส

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เคาะแล้ว ‘วัคซีนโมเดอร์นา’ ขายรพ.เอกชน โดสละ 1,100 บาท ประเดิม 3.9 ล้านโดส ไตรมาส 4

อัพเดทสถานการณ์โควิด

  • ‘บิ๊กตู่’ ติดตามสถานการณ์โควิดใกล้ชิด สั่งรายงานข้อมูลต่อเนื่อง

นางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากกรณีที่ยังพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 รายใหม่ในประเทศเพิ่มขึ้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ติดตามในเรื่องของความเพียงพอของเวชภัณฑ์อย่างใกล้ชิดเพื่อให้ประชาชนมั่นใจว่ารัฐบาลโดยกระทรวงสาธารณสุขสามารถดูแลผู้ป่วยได้ทั่วถึง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘บิ๊กตู่’ ติดตามสถานการณ์โควิดใกล้ชิด สั่งรายงานข้อมูลต่อเนื่อง

  • ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ประกาศผลจัดสรร ‘วัคซีนซิโนฟาร์ม’ ระยะที่ 1 ครั้งที่ 3

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ประกาศการจัดสรรวัคซีน “ซิโนฟาร์ม” ระยะที่ 1 ครั้งที่ 3 องค์กร บริษัท ได้รับการจัดสรรเพิ่ม 1,276 บริษัท เป็นจำนวน 338,419 คน รวมจำนวนที่องค์กร/บริษัทได้รับการจัดสรรทั้งสิ้น 7,713 บริษัท เป็นจำนวน 1,117,719 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ประกาศผลจัดสรร ‘วัคซีนซิโนฟาร์ม’ ระยะที่ 1 ครั้งที่ 3

  • ‘บิ๊กตู่’ บินเปิด ‘ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์’ 1 ก.ค.นี้ คาดไตรมาส 3 รับนักท่องเที่ยว 1 แสนคน

ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ เปิดแน่พรุ่งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม บินตรวจเยี่ยม โครงการนำร่องเปิดประเทศ คาดไตรมาส 3 มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าภูเก็ต 100,000 คน ล่าสุดยอดจอง 6 สายการบิน 11,894 คน จุดเริ่มต้น ของการกระตุ้นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการ ของไทย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘บิ๊กตู่’ บินเปิด ‘ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์’ 1 ก.ค.นี้ คาดไตรมาส 3 รับนักท่องเที่ยว 1 แสนคน

อัพเดทสถานการณ์โควิด

อัพเดทสถานการณ์โควิด

อัพเดทสถานการณ์โควิด

Avatar photo