Entertainment

เปิดบันทึก ‘จอย ศิริลักษณ์’ ใช้สิทธิ์หมอพร้อม รับวัคซีนโควิด-19 กลุ่มโรคประจำตัว

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ยังคงน่าเป็นห่วง มียอดผู้ติดเชื้อ และผู้เสียชีวิตพุ่งสูงอย่างต่อเนื่อง การฉีดวัคซีนเพื่อช่วยสร้างภูมิคุ้มกัน จึงเป็นเรื่องที่สำคัญและจำเป็น ซึ่งปัจจุบันประชาชนก็ได้เริ่มทยอยได้รับวัคซีนป้องการโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งแจ้งข้อมูลอัปเดตอาการหลังฉีดวัคซีน ทั้งในส่วนของวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า และซิโนแวค โดยมีทั้งผู้ที่มีอาการข้างเคียงและไม่มีอาการข้างเคียงเกิดขึ้น

ล่าสุด (30 มิ.ย.) อดีตนางเอกสาวชื่อดัง “จอย-ศิริลักษณ์ ผ่องโชค” ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ออกมาโพสต์อินสตาแกรม @joysirilak แจ้งข้อมูลเกี่ยวกับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 “แอสตร้าเซเนก้า” เข็มแรกของตัวเอง

13 จอย ศิริลักษณ์1

โดย จอย ศิริลักษณ์ เผยว่า “บันทึกวัคซีน : จอยรับวัคซีน AstraZeneca เข็มที่ 1

วันที่ 30/6/20 เวลา 13.05 น. ที่ รพ.สมิติเวช โดยใช้สิทธิ์หมอพร้อม เพราะจอยเป็น 1 ใน 7 กลุ่มโรคประจำตัวที่มีความเสี่ยง(ระบบหายใจ) วันนี้จึงได้รับการตรวจร่างกาย ฟังปอด ซักประวัติและฉีดวัคซีนโดย นพ.สุรสฤษดิ์ ขาวละออ (คุณหมอที่รักษาโรคประจำตัวค่ะ)

เมื่อมาที่จุดลงทะเบียนผู้มาตามนัด ตรวจความดัน มีค่าสูงกว่าปกติ คงเพราะเดินขึ้นบันไดมาและความตื่นเต้น แต่ไม่มีอาการหอบเหนื่อย คุณหมอจึงกรุณามาตรวจฟังปอด ซักการปฏิบัติตัว การใช้ยาตามที่สั่ง อัพเดตสภาพร่างกายวันนี้ และฉีดวัคซีนให้ค่ะ โดยคุณหมอติดตามอาการ แวะมาฟังปอด วัดอ็อกซิเจนให้เป็นระยะค่ะ

ใน 10 นาทีแรก จากที่นั่งสบาย ๆ ก็รู้สึกฟังไม่ค่อยรู้เรื่อง ง่วงจัด แบบต้องหลับเดี๋ยวนี้ คุณหมอให้หลับค่ะ

หลังฉีด 45 นาที คุณหมอจึงฟังปอด วัดอ็อกซิเจน ความดันอีกครั้ง ทุกอย่างปกติดี

ขอบพระคุณคุณหมอ พยาบาล และเจ้าหน้าที่รพ.สมิติเวช สุขุมวิท ทุกท่านมาก ๆ ค่ะ”

13 จอย ศิริลักษณ์2

13 จอย ศิริลักษณ์3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo