COVID-19

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 25 มิถุนายน 2564

อัพเดทสถานการณ์โควิด วันที่ 25 มิถุนายน 2564 ยอดติดเชื้อสะสมทั่วโลกล่าสุดอยู่ที่ 180,751,311 คน เสียชีวิตสะสมทั่วโลกอยู่ที่ 3,915,560 ขณะที่ยอดสะสมผู้ติดเชื้อในไทยล่าสุดอยู่ที่ 236,291 คน

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. อัพเดทสถานการณ์โควิด วันนี้ 25 มิถุนายน 2564 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 3,644 คน ทำให้มียอดผู้ป่วยสะสมล่าสุดอยู่ที่ 236,291 คน พบผู้เสียชีวิตใหม่ 44 ราย ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมทั่วประเทศ อยู่ที่ 1,819 ราย ผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านเพิ่ม 1,751 คน รวมยอดผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านได้แล้ว 193,106 คน ยังเหลือรักษาตัว ในโรงพยาบาล 41,366 คน ในจำนวนนี้ มีผู้ป่วยอาการหนัก 1,603 ราย รวมถึง ผู้ที่ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ 460 ราย

TH สถานการณ์โควิดในไทย 1

อัพเดทสถานการณ์โควิด วันที่  25 มิ.ย. นับถึงเวลา 09.00 น. ทั่วโลกมี ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อยู่ที่ 180,751,311 คน รักษาตัวหายแล้ว 165,404,058 คน และมียอดสะสม ผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 3,915,560 ราย ทำให้วันนี้ ทั่วโลกมียอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ เพิ่มขึ้นมา 399,009 ราย และมีผู้เสียชีวิต จากการติดเชื้อไรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้น 7,998 ราย

อัพเดทสถานการณ์โควิด

อัพเดทสถานการณ์โควิด

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 24 มิถุนายน 2564 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 23 มิถุนายน 2564 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 22 มิถุนายน 2564 ไว้ที่นี่

  • ‘หมอแล็บ’ ห่วงคนท้องติดโควิด วอนให้ได้รับวัคซีนเป็นกลุ่มแรก ๆ

“หมอแล็บแพนด้า” หรือ ทนพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน นักเทคนิคการแพทย์ชื่อดัง เจ้าของแฟนเพจ หมอแล็บ แพนด้า ซึ่งมีผู้ติดตามมากกว่า 2.9 ล้านคน โพสต์ข้อความระบุว่า ระลอกนี้มีคนท้องติดเชื้อมากขึ้นกว่าระลอกที่ผ่านมา จากข้อมูลตั้งแต่โควิดระบาด ตอนนี้มีคนท้องติดโควิดไปแล้ว 502 ราย โดยแม่ตาย 7 ราย ลูกตาย 4 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘หมอแล็บ’ ห่วงคนท้องติดโควิด ชี้ควรได้รับวัคซีนเป็นกลุ่มแรก ๆ

  • ‘คนละครึ่งเฟส 3-ยิ่งใช้ยิ่งได้’ สิทธิ์เหลือเพียบ เริ่มใช้จ่ายได้วันไหน เช็คเลย!!

น.ส.กุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า โครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 3 ที่เปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายน 2564 ข้อมูลล่าสุดจนถึงเวลา 15.30 น. วันนี้ มีประชาชนลงทะเบียนแล้วจำนวน 28.35 ล้านคน ยังเหลือสิทธิอีก 2.65 ล้านสิทธิ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘คนละครึ่งเฟส 3-ยิ่งใช้ยิ่งได้’ สิทธิ์เหลือเพียบ เริ่มใช้จ่ายได้วันไหน เช็คเลย!!

โควิดเรือนจำ25664

  • ยอดโควิดเรือนจำวันนี้เพิ่มขึ้น 162 ราย เสียชีวิตอีก 1 ราย

นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เผยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในเรือนจำและทัณฑสถาน ว่าข้อมูล ณ วันที่ 24 มิ.ย. 2564 เวลา 16.00 นมีผู้ต้องขังติดเชื้อรายใหม่ จำนวน 162 ราย รักษาหายวันนี้ 515 รายเสียชีวิต 1 ราย ทำให้มีผู้ต้องขังติดเชื้อที่ยังอยู่ในการดูแลของกรมราชทัณฑ์ 5,010 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ยอดโควิดเรือนจำวันนี้เพิ่มขึ้น 162 ราย เสียชีวิตอีก 1 ราย

  • ลงเข็มแล้ว ฉีดวัคซีน ‘ซิโนฟาร์ม’ วันแรก กลุ่มด้อยโอกาส ผู้สูงอายุ ผู้พิการ 6,400 ราย

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ตรวจเยี่ยมหน่วยบริการ ฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม ของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โดยเป็นวัคซีนซิโนฟาร์มพระราชทาน ในสมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี จำนวน 6,400 โดส เนื่องในโอกาสที่ทรงเจริญพระชนมายุครบ 64 พรรษา 4 กรกฎาคม 2564

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ลงเข็มแล้ว ฉีดวัคซีน ‘ซิโนฟาร์ม’ วันแรก กลุ่มด้อยโอกาส ผู้สูงอายุ ผู้พิการ 6,400 ราย

  • ระบบสาธารณสุข พร้อมรับ ‘ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์’ เข้มแรงงาน หวั่นแพร่ระบาด ต้องนับหนึ่งใหม่

นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข มั่นใจ ระบบสาธารณสุข พร้อมรับ ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ จังหวัดนำร่อง เปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 ห่วงแรงงานเข้าภูเก็ต แพร่เชื้อ หากระบาดซ้ำ ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่ ประสานฝ่ายความมั่นคงคุมเข้ม เฝ้าระวัง สุ่มตรวจทุกพื้นที่ ทุกวัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ระบบสาธารณสุข พร้อมรับ ‘ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์’ เข้มแรงงาน หวั่นแพร่ระบาด ต้องนับหนึ่งใหม่

ล็อกดาวน์

  • สั่งล็อกดาวน์ “กทม.-ปริมณฑล” และ 4 จังหวัดภาคใต้ เฉพาะจุดระบาด

นายกฯเห็นชอบล็อกดาวน์ พื้นที่ระบาดในกทม.-ปริมณฑล และ 4 จังหวัดภาคใต้ ตามข้อเสนอของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อไม่ให้กระทบมาก โดยจ่ายเยียวยา ขณะเดียวกันเร่งฉีดวัคซีนในกลุ่มเสี่ยง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก สั่งล็อกดาวน์ “กทม.-ปริมณฑล”และ 4 จังหวัดภาคใต้ เฉพาะจุดระบาด

  • เปิดแล้ววันนี้! 5 ตลาดย่านบางกะปิ แต่ยังห้ามเปิดร้านค้าหน้าตึกแถว ที่ไหนบ้าง เช็คด่วน

นายเกรียงยศ สุดลาภา รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการเปิดตลาดวันแรก และให้กำลังใจผู้ค้า ใน 5 ตลาดย่านบางกะปิ ที่เปิดให้บริการวันแรก แต่ยังงดขายหน้าตึกแถวรอบตลาด กันโควิดระบาดซ้ำ กำชับเข้ม ผู้ประกอบการ ผู้ค้า และผู้ใช้บริการในตลาดปฏิบัติต่อเนื่อง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เปิดแล้ววันนี้! 5 ตลาดย่านบางกะปิ แต่ยังห้ามเปิดร้านค้าหน้าตึกแถว ที่ไหนบ้าง เช็คด่วน

  • พี่ไทยมองตาปริบ ๆ ทางการลาว ดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติทั่วโลก เปิดแพ็คเกจเที่ยวเพียบ!

นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) เปิดแผน ทางการลาว ดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติทั่วโลกมาเยือน เตรียมแพ็คเกจรองรับเพียบ ไฮไลต์เส้นทางรถไฟ สายไหม คุนหมิง-เวียงจันทน์ แนะไทยดูเป็นแบบอย่าง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก พี่ไทยมองตาปริบ ๆ ทางการลาว ดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติทั่วโลก เปิดแพ็คเกจเที่ยวเพียบ!

ประสิทธิภาพ ซิโนแวค

  • หมอศิริราช รวม ถาม-ตอบ ประสิทธิภาพ ซิโนแวค ฉีดวัคซีนเข็มที่ 3

ศ.พญ. กุลกัญญา โชคไพบูลย์กิจ หัวหน้าสาขาวิชาโรคติดเชื้อ ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล โพสต์เพจเฟซบุ๊ก รวม ถาม-ตอบ ประสิทธิภาพ ซิโนแวค ต่อไวรัสกลายพันธุ์ การตรวจภูมิคุ้มกัน และการฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 จำเป็นหรือไม่ ควรเปลี่ยนชนิดวัคซีนไหม

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก หมอศิริราช รวม ถาม-ตอบ ประสิทธิภาพ ซิโนแวค ฉีดวัคซีนเข็มที่ 3

  • ตอบชัด! ตรวจภูมิคุ้มกัน หลังได้รับวัคซีน ต้องอ่าน! ก่อนควักเงินจ่าย

นายแพทย์ศุภกิจ ศิริลักษณ์ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ตอบชัด  ตรวจภูมิคุ้มกัน หลังได้รับวัคซีน  ประเทศไทย มีระบบติดตามกลุ่มผู้ได้รับวัคซีนโควิด 19 อยู่แล้ว ประชาชนไม่จำเป็นต้องตรวจเอง ชุดตรวจในท้องตลาดไม่สามารถบอกระดับภูมิคุ้มกันโควิดได้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ตอบชัด! ตรวจภูมิคุ้มกัน หลังได้รับวัคซีน ต้องอ่าน! ก่อนควักเงินจ่าย

  • กทม.เพิ่มเตียงโควิด เหลือง-แดง 596 เตียง คาดเริ่มรับผู้ป่วย 10 ก.ค.นี้

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ขยายวงกว้างและมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากในพื้นกทม. ดังนั้น เพื่อเพิ่มศักยภาพดูแลรักษาผู้ป่วย รวมทั้งป้องกันและควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค กรุงเทพมหานครจะเพิ่มเตียงสำหรับรองรับผู้ป่วยที่อาการรุนแรง (สีแดง)

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก กทม.เพิ่มเตียงโควิด ‘เหลือง-แดง’ 596 เตียง คาดเริ่มรับผู้ป่วย 10 ก.ค.นี้

นพเจตน์256641

  • จับตาเย็นนี้! ที่ปรึกษาสธ.เข้าพบ ‘บิ๊กตู่’ เล็งเสนอล็อกดาวน์ กทม.

วันนี้คณะกรรมการที่ปรึกษาและสาธารณสุขจะเข้าพบนายกฯเพื่อเสนอLock down กทม.และปริมณฑล กับ 3 จชต. เพื่อจำกัดการเดินทางของประชาชนและเสนอให้จะทะเบียนแรงงาเถื่อนข้ามชาติด้วยเลข 13 หลักชุดใหม่(ที่มีอยู่แล้ว) เพื่อควบคุมต้นตอการระบาดหนักในรอบสามขณะนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก จับตาเย็นนี้! ที่ปรึกษาสธ.เข้าพบ ‘บิ๊กตู่’ เล็งเสนอล็อกดาวน์ กทม.

  • ‘หมอมนูญ’ เคลียร์ชัด! ได้รับยาต้านไวรัสแล้วทำไมยังเสียชีวิต

นพ.มนูญ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า ผู้ป่วยโรคโควิด-19 บางราย ถึงแม้จะได้รับการวินิจฉัยเร็ว เริ่มยาต้านไวรัสฟาวิพิราเวียร์ชนิดกิน หรือยาเรมเดสซีเวียร์ชนิดฉีดทันที แต่โรคยังดำเนินต่อไป ปอดอักเสบเพิ่มขึ้น ส่งผลให้เกิดระบบหายใจล้มเหลว ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ และในที่สุดเสียชีวิต

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘หมอมนูญ’ เคลียร์ชัด! ได้รับยาต้านไวรัสแล้วทำไมยังเสียชีวิต

  • ยิ่งใช้ยิ่งได้ใช้ยังไง ได้เงินสด 7 พันบาทหรือไม่ เคลียร์ข้อสงสัยที่นี่!!

กระทรวงการคลัง ขอย้ำว่า ประชาชนที่ประสงค์จะลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ จะต้องดำเนินการผ่านเว็บไซต์ www.ยิ่งใช้ยิ่งได้.com เพียงเว็บไซต์เดียวเท่านั้น โดยขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อเว็บไซต์หรือเพจอื่น ๆ นอกเหนือจากที่กระทรวงการคลังกำหนด ทั้งนี้ โครงการยิ่งใช้ยิ่งได้จะไม่มีการแจกเงินสดจำนวน 7,000 บาท

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ยิ่งใช้ยิ่งได้ใช้ยังไง ได้เงินสด 7 พันบาทหรือไม่ เคลียร์ข้อสงสัยที่นี่!!

นายกตอบปมล็อคดาวน์ e1624610166891

  • ‘บิ๊กตู่’ ตอบปมล็อกดาวน์กรุงเทพ ลั่นถ้าเจ็บแล้วไม่จบ ก็ต้องหาวิธีการอื่น!

“นายกรัฐมนตรี” ตอบปมล็อกดาวน์กรุงเทพ ลั่นถ้าเจ็บแล้วจบ มันก็ควรทำ แต่ถ้าเจ็บแล้วไม่จบก็ควรหาวิธีการอื่น แจงอยู่ระหว่างพิจารณาให้รอบคอบที่สุด เพราะต้องปรึกษาข้อมูลกับทางศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) กระทรวงสาธารณสุข และแพทย์ ถึงความจำเป็นเพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบทั้งเรื่องสุขภาพและเศรษฐกิจ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘บิ๊กตู่’ ตอบปมล็อกดาวน์กรุงเทพ ลั่นถ้าเจ็บแล้วไม่จบ ก็ต้องหาวิธีการอื่น!

  • จับตาล็อกดาวน์!! ‘นายกรัฐมนตรี’ เรียก ‘ทีมแพทย์-ศปก.ศบค.’ ประชุมด่วน

มีรายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลว่า วันนี้ (25 มิ.ย.) เวลา 14.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เรียกประชุมศูนย์ปฎิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด – 19 หรือ ศปก.ศบค. และที่ปรึกษาด้านสาธารณสุข ศูนย์โควิด-19 ที่มีนพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร เป็นประธาน และคณะ เข้าหารือ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก จับตาล็อกดาวน์!! ‘นายกรัฐมนตรี’ เรียก ‘ทีมแพทย์-ศปก.ศบค.’ ประชุมด่วน

  • ‘สมช.’ รอ ‘สธ.’ ชงล็อกดาวน์กรุงเทพ! พร้อมเร่งแก้ปัญหาเตียงเต็ม

ผู้สื่อข่าวถามว่าถ้าล็อกดาวน์กทม.จะมีแผนรองรับประชาชนที่จะกลับต่างจังหวัดอย่างไร พล.อ.ณัฐพล กล่าวว่า ต้องพิจารณาทั้งประเทศ เวลาออกมาตรการที่หนึ่งต้องดูภาพรวมทั้งหมด และต้องคำนึงถึงผลกระทบที่อื่นด้วย ไม่ได้มองเฉพาะกรุงเทพฯและปริมณฑล

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘สมช.’ รอ ‘สธ.’ ชงล็อกดาวน์กรุงเทพ! พร้อมเร่งแก้ปัญหาเตียงเต็ม

shutterstock 70999713789999999

  • ‘ศบค.’ หารือเครียด ‘ล็อกดาวน์ กทม.’ หยุดระบาด เปิดข้อเสนอ ‘ปิดเฉพาะจุด’

ศบค. หารือ ล็อกดาวน์กรุงเทพฯ เฉพาะจุด หวั่นกระทบเศรษฐกิจ ยันรับฟังความคิดเห็นทุกฝ่าย คำนึงถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นอย่างเต็มที่ ชี้ บับเบิ้ลแอนด์ซีล ปิดพื้นที่ระบาด เฝ้าระวังเบ็ดเสร็จพื้นที่ใน กทม. จะต่างจากการระบาดที่จังหวัดสมุทรสาคร

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ศบค.’ หารือเครียด ‘ล็อกดาวน์ กทม.’ หยุดระบาด เปิดข้อเสนอ ‘ปิดเฉพาะจุด’

  • โคราชวุ่นหนัก! ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม ยังติดโควิด ‘สายพันธุ์เดลตา’ โรงเรียนปิดแล้ว 90 แห่ง

“โคราช” พบผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์เดลตาแล้ว 2 ราย ทั้งที่ฉีดวัคซีนไปแล้ว 2 เข็ม ขณะที่โรงเรียนในพื้นที่ทยอยปิดแล้วถึง 90 แห่ง เนื่องจากมีครู และผู้ปกครองติดเชื้อโควิด

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก โคราชวุ่นหนัก! ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม ยังติดโควิด ‘สายพันธุ์เดลตา’ โรงเรียนปิดแล้ว 90 แห่ง

  • โควิดเชียงใหม่วันนี้ 25 มิ.ย. พุ่ง 7 ราย ฉัดวัคซีนไปแล้ว 1.2 แสนคน

เชียงใหม่รายงานสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เพิ่มขึ้น 7 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น ผู้ติดเชื้อสะสมในรอบการระบาดเดือนเมษายน รวม 4,144 ราย ผู้ติดเชื้อรักษาหายแล้ว 4,090 ราย ผู้ติดเชื้อในโรงพยาบาล 28 รายและเสียชีวิตรวม 26 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก โควิดเชียงใหม่วันนี้ 25 มิ.ย. พุ่ง 7 ราย ฉีดวัคซีนไปแล้ว 1.2 แสนคน

หมอนิธิพัฬน์22

  • ‘หมอนิธิพัฒน์’ ต้องล็อคดาวน์กทม.ชั่วคราว ค้นหา – หยุดยั้งการระบาด

“หมอนิธิพัฒน์” ระบุสถานการณ์โควิดในกทม.  จะรักษาโรคด้วยการรักษาจำเพาะ ควบคู่รักษาตามอาการ และประคับประคอง ก่อนจะเข้าสู่การรักษาระยะท้าย  หลังถูกปล่อยให้เรื้อรังซึมลึกมาหลายเดือน ควรล็อคดาวน์กทม.ชั่วคราว เพื่อค้นหาและหยุดยั้งการระบาด โดยยุทธการ 3 ระ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘หมอนิธิพัฒน์’ ต้องล็อคดาวน์กทม.ชั่วคราว ค้นหา – หยุดยั้งการระบาด

  • ‘อยุธยา’ เจอคลัสเตอร์ใหม่ ‘โรงงานผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์’ ติดเฉียดร้อย

อยุธยา เร่งตรวจคัดกรอง หลังพบ คลัสเตอร์ใหม่ โรงงานผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ติดเชื้อแล้ว 96 ราย ให้โรงงานเสนอแผนดำเนินงาน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘อยุธยา’ เจอคลัสเตอร์ใหม่ ‘โรงงานผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์’ ติดเฉียดร้อย

  • ศึกใหญ่ไอซียูโควิด! ขาด100 เตียง ‘หมอนิธิพัฒน์’ ถามจะเอามาจากไหนช่วยผู้ป่วยโควิด

“หมอนิธิพัฒน์” ถามหาเตียงผู้ป่วยโควิดที่ยังขาดอยู่ 100 เตียง จะไปหาที่ไหน หรือต้องไปดึงมาจากผู้ป่วยโรคอื่นที่ไม่ใช่โควิด เราจะยอมให้สถานการณ์เป็นเช่นนี้ไปอีกนานเท่าไร

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ศึกใหญ่ไอซียูโควิด! ขาด100 เตียง ‘หมอนิธิพัฒน์’ ถามจะเอามาจากไหนช่วยผู้ป่วยโควิด

ล็อกดาวน์ 2564

  • ล็อกดาวน์ 2564 ‘หมอธีระวัฒน์’ เตือน ต้องตรวจโควิดทุกคน กันแพร่เชื้อต่อ

ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ชี้หาก ล็อกดาวน์ 2564 สิ่งที่ต้องระวังและต้องทำ คือ การตรวจหาเชื้อโควิด-19 ทุกคนก่อน เพื่อให้แน่ใจว่า จะไม่นำเชื้อไปแพร่ต่อ คนในครอบครัว ชุมชน จนติดกันหมด

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ล็อกดาวน์ 2564 ‘หมอธีระวัฒน์’ เตือน ต้องตรวจโควิดทุกคน กันแพร่เชื้อต่อ

  • ‘เตียงเต็ม’ ปัญหาด่วนสุด ‘หมออดุลย์’ ชี้ช่อง 3 ทางแก้รับมือโควิด

ศ.คลินิก นพ.อดุลย์ รัตนวิจิตราศิลป์ รองคณบดีฝ่ายสารสนเทศคณะแพทย์ศาสตร์ ศิริราชพยาบาล ชี้ปัญหาเร่งด่วนจากวิกฤติโควิด-19 โดยเฉพาะ เตียงเต็ม ที่เป็นความเสี่ยงใหญ้หลวงในการแพร่เชื้อต่อ แนะเพิ่ม รพ.สยามด่วน ไม่ใช่เร่งตั้งศูนย์ฉีดวัคซีน งัดมาตรการคุ้มเข้มหยุดเชื้อ และฉีดวัคซีนให้ครอบคลุมประชากร 70%

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘เตียงเต็ม’ ปัญหาด่วนสุด ‘หมออดุลย์’ ชี้ช่อง 3 ทางแก้รับมือโควิด

  • สปสช. ดีล รพ.เอกชนขยายเตียงเพิ่ม ร่วมกู้วิกฤติเตียงโควิด กทม.

สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ร่วมกู้วิกฤติเตียงโควิด กทม. และปริมณฑล ที่เริ่มตึงตัวเนื่องจากปริมาณผู้ติดเชื้อ ยังคงอยู่ที่ระดับ 2,000-3,000 ราย/วัน โดยประสาน รพ.เอกชน ขยายเตียงเพิ่ม ทั้ง รพ.สนาม ฮอสพิเทล คาดขยายได้อีกประมาณ 1,000 เตียง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก สปสช. ดีล รพ.เอกชนขยายเตียงเพิ่ม ร่วมกู้วิกฤติเตียงโควิด กทม.

หมอมนูญ25664

  • ‘หมอมนูญ’ ลั่นไม่มีเวลาไหนที่คนไทยจิตตกเท่าตอนนี้ หลังยอดผู้ติดเชื้อพุ่ง!!

นายแพทย์มนูญ ลีเชวงวงศ์ แพทย์เฉพาะทางด้านโรคระบบการหายใจ โรงพยาบาลวิชัยยุทธ โพสต์เฟซบุ๊ก หมอมนูญ ลีเชวงวงศ์ FC โดยระบุว่า ไม่เคยมีช่วงเวลาไหนที่คนไทยจิตตกเท่ากับช่วงเวลานี้ที่มีการระบาดระลอกที่ 3 ของโรคโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘หมอมนูญ’ ลั่นไม่มีเวลาไหนที่คนไทยจิตตกเท่าตอนนี้ หลังยอดผู้ติดเชื้อพุ่ง!!

  • คนละครึ่งเฟส 3 ได้ข้อความแบบนี้ รีบยืนยันตัวตนด่วนเลย!

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ กระทรวงการคลัง ได้เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ “คนละครึ่งเฟส 3” ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ของวันที่ 14 มิถุนายนที่ผ่านมา ผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com และแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” เพื่อรับสิทธิ์ภาครัฐร่วมจ่าย 50% ไม่เกิน 150 บาทต่อคนต่อวัน หรือไม่เกิน 1,500 บาทต่อคน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก คนละครึ่งเฟส 3 ได้ข้อความแบบนี้ รีบยืนยันตัวตนด่วนเลย!

  • โควิดชลบุรียังพุ่งไม่หยุด! วันนี้ติดเชื้อเพิ่มอีก 183 ราย ดับอีก 1 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี สสจ.ชลบุรี รายงานผู้ติดเชื้อใน จ.ชลบุรี ณ วันที่ 25 มิถุนายน 2564 โดยวันนี้มียอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ จำนวน 183 ราย ติดเชื้อสะสมรวม 7,207 ราย เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย รวมเสียชีวิตแล้ว 40 ราย โดยมีรายละเอียด ดังนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก โควิดชลบุรียังพุ่งไม่หยุด! วันนี้ติดเชื้อเพิ่มอีก 183 ราย ดับอีก 1 ราย

โควิดวันนี้25664

  • สาหัสต่อเนื่อง!! โควิดวันนี้ติดเชื้ออีก 3,644 ราย ดับพุ่ง 44 ราย

ศูนย์ข้อมูล COVID-19 รายงานยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ณ วันศุกร์ที่ 25 มิถุนายน 2564 โดยมีรายละเอียดดังนี้ ยอดผู้ติดเชื้อรวม 3,644 ราย จำแนกเป็น ติดเชื้อใหม่ 3,482 ราย ติดเชื้อภายในเรือนจำ/ที่ต้องขัง 162 ราย หายป่วยกลับบ้าน 1,751 ราย ผู้ป่วยสะสม 207,428 ราย (ตั้งแต่ 1 เมษายน) เสียชีวิต 44 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก สาหัสต่อเนื่อง!! โควิดวันนี้ติดเชื้ออีก 3,644 ราย ดับพุ่ง 44 ราย

  • เปิดตัวเลขล่าสุด! ไทยฉีดวัคซีนแล้ว 8.4 ล้านโดส รับเข็มแรกแค่ 9% ของประชากร

สำหรับประเทศไทยข้อมูล ณ วันที่ 24 มิถุนายน 2564 ได้ฉีดวัคซีนแล้วกว่า 8,400,320 โดส โดยฉีดให้กับประชาชนในพื้นที่เสี่ยงมากที่สุดในสัดส่วนกว่า 45.8% จำนวนการฉีดวัคซีนสะสม 8,400,320 คน ใน 77 จังหวัด แบ่งเป็น เข็มแรก 6,017,424 โดส (9.1% ของประชากร) เข็มสอง 2 2,382,896 โดส (3.6% ของประชากร)

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ยอดฉีดวัคซีนล่าสุด! ไทยฉีดแล้ว 8.4 ล้านโดส เข็มแรกแค่ 9% ของประชากร

  • โควิด ‘ยะลา’ สะสม 1,111 ราย วันนี้ติดเชื้อใหม่ 119 ราย เอกชนระดม ตั้งกองทุนซื้อวัคซีน

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยะลา รายงานสถานการณ์ โควิด ยะลา วันที่ 24 มิถุนายน 2564 พบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ 119 ราย และมีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย ขณะที่ยอดผู้ป่วยโควิดสะสมระลอกใหม่ อยู่ที่ 1,111 ราย สั่งปิดสำนักงานจัดหางานจังหวัด ด้านระดมทุนตั้ง กองทุนซื้อวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เพื่อชาวยะลา

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก โควิด ‘ยะลา’ สะสม 1,111 ราย วันนี้ติดเชื้อใหม่ 119 ราย เอกชนระดม ตั้งกองทุนซื้อวัคซีน

เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีน

  • เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีน ผลสอบสวน 42 ราย ‘ไม่เกี่ยว’ วัคซีนโควิด19

นพ.เฉวตสรร นามวาท ผู้อำนวยการกองควบคุมโรคและภัยสุขภาพในภาวะฉุกเฉิน กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เปิดผลสอบสวนจากคณะผู้เชี่ยวชาญ กรณีผู้ได้รับวัคซีน เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีน 103 ราย ได้รับการพิจารณาจาก คณะผู้เชี่ยวชาญแล้ว 42 ราย ยังไม่พบผู้ที่มีความเกี่ยวข้องกับวัคซีน และอยู่ระหว่างการพิจารณาอีก 18 ราย อยู่ระหว่างการชันสูตรพลิกศพอีก 61 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีน ผลสอบสวน 42 ราย ‘ไม่เกี่ยว’ วัคซีนโควิด19

  • ‘รถขนส่ง’ วอนเยียวยาด่วน ขอยกเว้นภาษี เงินชดเชย บรรเทาพิษโควิด

สมาคมผู้ประกอบการรถขนส่งทั่วไทย เข้าพบ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา วอนช่วยเหลือสมาชิกรถขนส่ง เยียวยา บรรเทาพิษโควิด-19 ทั้งการช่วยเหลือด้วยมาตรการภาษี เงินชดเชย สนับสนุนหน่วยงานรัฐ องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น จัดกิจกรรมอบรม สัมมนา ดูงาน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘รถขนส่ง’ วอนเยียวยาด่วน ขอยกเว้นภาษี เงินชดเชย บรรเทาพิษโควิด

  • ‘อนุทิน’ ยัน ระบบสาธารณสุข ‘ไม่ล่มสลาย’ เล็งขอเมืองทองธานี เปิด รพ.บุษราคัมต่อ 2-3 เดือน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ยืนยัน ระบบสาธารณสุข “ไม่ล่มสลาย” พร้อมรับฟังข้อเสนอล็อกดาวน์ กทม. ส่วนการเปิดประเทศต้องประเมินอีกครั้งใน 120 วันข้างหน้า พร้อมเล็งยืดใช้ รพ.บุษราคัมต่อ 2-3 เดือน รับมือโควิด

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘อนุทิน’ ยัน ระบบสาธารณสุข ‘ไม่ล่มสลาย’ เล็งขอเมืองทองธานี เปิด รพ.บุษราคัมต่อ 2-3 เดือน

เงินช่วยเหลือ แพ้วัคซีน

  • เข้าใจตรงกันนะ! เงินช่วยเหลือ แพ้วัคซีน สปสช.จ่ายเฉพาะ ‘วัคซีนฟรี’

สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ชี้ชัด เงินช่วยเหลือ แพ้วัคซีน สปสช. จ่ายเฉพาะ แพ้วัคซีนโควิด-19 ที่ฉีดให้แก่ประชาชนฟรีเท่านั้น ส่วนวัคซีนทางเลือกที่ รพ.เอกชน เก็บเงินค่าฉีด หากเกิดความเสียหาย ต้องเรียกร้องจากเอกชนเอง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เข้าใจตรงกันนะ! เงินช่วยเหลือ แพ้วัคซีน สปสช.จ่ายเฉพาะ ‘วัคซีนฟรี’

  • ยอดสะสมโควิด ‘สงขลา’ ทะลุ 4 พัน ผู้ติดเชื้อล้นโรงพยาบาล เร่งตั้งรพ.สนามแห่งใหม่

“สงขลา” พบติดเชื้อใหม่ ทั้งใน และนอกเรือนจำ รวม 360 คน ดันยอดสะสมติดเชื้อโควิดทะลุ 4 พัน ผู้ติดเชื้อล้นเกินโรงพยาบาลรองรับ จัดหาเตียงเพิ่มรองรับผู้ป่วย เตรียมตั้งรพ.สนามเพิ่มแห่งใหม่ ขนาด 300 เตียง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ยอดสะสมโควิด ‘สงขลา’ ทะลุ 4 พัน ผู้ติดเชื้อล้นโรงพยาบาล เร่งตั้งรพ.สนามแห่งใหม่

  • พบคลัสเตอร์ ‘บ้านเด็กอ่อนรังสิต’ อายุ 3-6 ขวบ ติดโควิด 33 ราย

ศบค. ย้ำ ผู้ดูแลผู้สูงอายุ และเด็กเล็ก ต้องเข้มงวดมาตรการเฝ้าระวังตัวเอง หลังพบคลัสเตอร์ใหม่ “บ้านเด็กอ่อน” จังหวัดปทุมธานี มีเด็กเล็กอายุ 3-6 ขวบ  ติดโควิดถึง 33 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก พบคลัสเตอร์ ‘บ้านเด็กอ่อนรังสิต’ อายุ 3-6 ขวบ ติดโควิด 33 ราย

อัพเดทสถานการณ์โควิด

อัพเดทสถานการณ์โควิด

อัพเดทสถานการณ์โควิด

Avatar photo