COVID-19

‘เชียงใหม่’ สั่งสอบ สาวโพสต์ขาย ‘ยาดมโควิด’ ล่อใจคนหวังเงินประกัน

สสจ.เชียงใหม่ เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมติดตามตัว สาวโพสต์ขาย “ยาดมโควิด” สำหรับคนทำประกันเคลมค่าติดโควิด บนโลกโซเชียล ชี้ ผิด พ.ร.บ.คอมฯ และหากติดโรคอันตรายถึงตาย

จากกรณีที่มีผู้ใช้ Tiktok รายหนึ่ง ซึ่งการตรวจสอบพบว่า เป็นผู้ที่อาศัยอยู่ในจังหวัดเชียงใหม่ โพสต์คลิป ยาดม พร้อมระบุว่า ขายให้สำหรับคนที่ต้องการติดโควิดเอาประกัน ดมปุ๊ป ติดปั๊ป ในราคา 150 บาท จนเรื่องนี้ได้ถูกแชร์ในสังคมโซเชียลอย่างแพร่หลาย และเป็นที่สนใจของประชาชนที่พบเห็นว่า การกระทำดังกล่าวเข้าข่ายผิดกฎหมาย และมีความกังวลใจว่า อาจมีการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 และเกิดการแพร่ระบาดของเชื้ออีกครั้งในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่นั้น

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) เชียงใหม่ ได้เร่งตรวจสอบหญิงสาวโพสต์ขายยาดมดังกล่าว โดยฝ่ายงานประชาสัมพันธ์ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ระบุว่า ได้ทราบข้อมูลเบื้องต้น และอยู่ระหว่างตรวจสอบหาตัวผู้หญิงคนดังกล่าว

coo side

ในเบื้องต้นบุคคลดังกล่าวกระทำความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ กรณีนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่คอมพิวเตอร์ ซึ่งหากการกระทำดังกล่าวสำเร็จ มีผู้ติดเชื้อก็จะเข้าข่าย พ.ร.บ.ควบคุมโรค

จากการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้น ที่หญิงสาวคนดังกล่าวโพสต์ เป็นรูปที่เอกสารยืนยันว่า เป็นผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด และเป็นภาพกิจกรรมในโรงพยาบาลสนาม ซึ่งอาจจะใช่รูปของผู้หญิงคนดังกล่าว หรือไม่ใช่ก็ได้

อย่างไรก็ตาม จากข้อมูลโรงพยาบาลสนาม จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเมื่อวันที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งผู้ป่วยลอตแรกที่รักษาตัวจนหาย และออกจากโรงพยาบาลสนาม ใช้เวลา 14 วัน โดยโรงพยาบาลสนามเชียงใหม่ ได้ปิดตัวลงเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมา ระยะเวลาล่วงเลยมา 45 กว่าวัน จึงคาดว่า ผู้หญิงคนดังกล่าว ไม่มีเชื้อในร่างกายแล้ว

ทั้งนี้  หญิงสาวรายนี้ โพสต์คลิปเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม โดยระบุว่า “ดมปุ๊ป ติดปั๊ป”  ล่าสุดยังโพสต์ในไอจีสตอรี่ ระบุว่า จะเอาทิ้งแล้ว และไม่ขอให้สัมภาษณ์ และไม่ได้ขายแต่อย่างใด ปสด.

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo