COVID-19

จับตาเย็นนี้! ที่ปรึกษาสธ.เข้าพบ ‘บิ๊กตู่’ เล็งเสนอล็อกดาวน์ กทม.

จับตาเย็นนี้! คณะกรรมการที่ปรึกษาสาธารณสุข เตรียมเข้าพบ “นายกรัฐมนตรี” เล็งเสนอล็อกดาวน์พื้นที่ กรุงเทพ ปริมณฑล และ 3 จังหวัดชายแดนใต้

นพ.เจตน์ ศิรธรานนท์ ประธานคณะกรรมาธิการการสาธารณสุข วุฒิสภา ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก นพ.เจตน์ ศิรธรานนท์ ระบุว่า การแก้ไขปัญหาสถารการณ์โควิดเร่งด่วน!

นพเจตน์25664
วันนี้คณะกรรมการที่ปรึกษาและสาธารณสุขจะเข้าพบนายกรัฐมนตรีเพื่อเสนอLock down กทม.และปริมณฑล กับ 3 จชต. เพื่อจำกัดการเดินทางของประชาชนและเสนอให้จะทะเบียนแรงงาเถื่อนข้ามชาติด้วยเลข 13 หลักชุดใหม่(ที่มีอยู่แล้ว) เพื่อควบคุมต้นตอการระบาดหนักในรอบสามขณะนี้

ติดตามสถานการณ์เย็นนี้ครับ

อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลว่า วันนี้ (25 มิ.ย.) เวลา 14.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เรียกประชุมศูนย์ปฎิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด – 19 หรือ ศปก.ศบค. และที่ปรึกษาด้านสาธารณสุข ศูนย์โควิด-19 ที่มีนพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร เป็นประธานและคณะ เข้าหารือถึงการแก้ไขปัญหาสถานการณ์โควิด และเรื่องวัคซีน ท่ามกลางสถานการณ์ความตึงเครียด ที่แพทย์และหลายฝ่ายต้องรองรับสถาการณ์โควิด -19

ในขณะที่หลายโรงพยาบาลปิดรับห้องฉุกเฉิน และห้อง ICU ก็เต็มไปหมดแล้ว รวมไปถึงโรงพยาบาลสนามอีกหลายแห่ง และโรงพยาบาลสนามบุษราคัมจะหมดสัญญาเช่า ประกอบกับจำนวนผู้ติดเชื้อรายวันมีจำนวน 3,000 -4,000 ราย ติดต่อกันมาหลายวันและมีผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็นจำนวนมาก

ดังนั้นทำให้บรรดาอาจารย์แพทย์หลายคนเสนอให้ที่ประชุมศบค.พิจารณา ถึงเรื่องการล็อกดาวน์กรุงเทพ ฯ เพื่อไม่ให้เกิดการเคลื่อนย้ายของประชาชน ไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของโควิดไปมากกว่านี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK