COVID-19

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 14 มิถุนายน 2564

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 14 มิถุนายน 2564 ยอดติดเชื้อสะสมทั่วโลกล่าสุดอยู่ที่ 176,712,897 คน เสียชีวิตสะสมทั่วโลกอยู่ที่ 3,819,293 ขณะที่ยอดสะสมผู้ติดเชื้อในไทยล่าสุดอยู่ที่ 199,264 คน 

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 14 มิถุนายน 2564 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 3,355 คน ทำให้มียอดผู้ป่วยสะสมล่าสุดอยู่ที่ 199,264 คน พบผู้เสียชีวิตใหม่ 17 ราย ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมทั่วประเทศ อยู่ที่ 1,466 ราย ผู้ป่วยรักษาตัวหาย กลับบ้านเพิ่ม 3,530 คน รวมยอดผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านได้แล้ว 157,944 คน ยังเหลือรักษาตัว ในโรงพยาบาล 39,854 คน

TH สถานการณ์โควิดในไทย 1 5

โควิดวันนี้ 14 มิ.ย. นับถึงเวลา 09.00 น. ทั่วโลกมี ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อยู่ที่ 176,712,897 คน รักษาตัวหายแล้ว 160,748,069 คน และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 3,819,293 ราย ทำให้วันนี้ ทั่วโลกมียอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ เพิ่มขึ้นมา 300,173 ราย และมีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้น 6,784 ราย 

โควิดวันนี้ 14 มิ.ย.

โควิดวันนี้ 14 มิ.ย.

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 13 มิถุนายน 2564 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 12 มิถุนายน 2564 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 11 มิถุนายน 2564 ไว้ที่นี่

  • วัคซีนรุ่นแรกของไทย! แพทย์จุฬาฯ เริ่มฉีดทดลองในมนุษย์ครั้งแรกวันนี้!

โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และศูนย์วิจัยวัคซีน คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ทดสอบการฉีดวัคซีนให้กับอาสาสมัครผู้ผ่านการคัดกรองที่มีสุขภาพดีระยะที่ 1 และต่อเนื่องในระยะที่ 2 เพื่อดูการตอบสนองของภูมิคุ้มกันต่อวัคซีน ChulaCov19 (จุ-ฬา-คอฟ-ไนน์-ทีน)

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก วัคซีนรุ่นแรกของไทย! แพทย์จุฬาฯ เริ่มฉีดทดลองในมนุษย์ครั้งแรกวันนี้!

โควิด กรมราชทัณฑ์

  • โควิด ‘กรมราชทัณฑ์’ ป่วยเพิ่ม 784 ราย เตรียมปรับ 2 เรือนจำสีแดงเป็นสีขาว

กรมราชทัณฑ์ เผยผู้ติดเชื้อโควิด-19 ติดโควิดเพิ่ม 784 ราย รักษาหายเพิ่ม 908 ราย ทำให้มีผู้ต้องขังติดเชื้อ ที่ยังอยู่ในการดูแล ของกรมราชทัณฑ์ 7,798 ราย และไม่มีผู้เสียชีวิตในวันนี้ ชี้สถานการณ์ดีต่อเนื่อง เตรียมปรับ เรือนจำจังหวัดนนทบุรี ทัณฑสถานวัยหนุ่มกลาง เป็นเรือนจำสีขาว หลังไม่พบผู้ติดเชื้อใหม่ต่อเนื่อง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก โควิด ‘กรมราชทัณฑ์’ ป่วยเพิ่ม 784 ราย เตรียมปรับ 2 เรือนจำสีแดงเป็นสีขาว

  • คณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ ไฟเขียว เกณฑ์เปิด ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติว่า วันนี้ ที่ประชุมฯ ได้มีการพิจารณา 4 ประเด็นสำคัญ ในการควบคุมโรคโควิด-19 โดยรับทราบแนวทาง ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ พร้อมปรับระยะเวลาฉีดวัคซีนแอสตร้าฯ ขยายถึง 16 สัปดาห์ ตามสถานการณ์

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก คณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ ไฟเขียว เกณฑ์เปิด ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์

  • ‘นายกรัฐมนตรี’ แจงปมร้อน ‘วัคซีนโควิด’ ลั่นเห็นใจผมบ้าง!!

ที่รัฐสภา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่มีการเลื่อนฉีดวัคซีนโควิดว่า สิ่งที่รัฐบาลบริหารวัคซีน คือ บริหารจำนวนวัคซีนที่เข้ามา ไม่ใช่จำนวนวัคซีนยอดใหญ่ที่เข้ามาทั้งหมด ซึ่งเป็นการทยอยเข้ามาเป็นรายเดือน จำนวนรายเดือนที่ให้ไปคือให้มากที่สุดเท่าที่มีให้ได้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘นายกรัฐมนตรี’ แจงปมร้อน ‘วัคซีนโควิด’ ลั่นเห็นใจผมบ้าง!!

anyy111

  • ‘อนุทิน’ อัด ‘รพ.เอกชน’ ทำงานไม่ถูกต้อง ยืนยัน ‘วัคซีน’ ไม่ขาด

‘อนุทิน’ แจง “กระทรวงสาธารณสุข” ส่งวัคซีนโควิดตามข้อตกลง 3 ฝ่าย หาก รพ.มีปัญหาเรื่องวัคซีน ต้องหารือจังหวัด ไม่ใช่โพสต์ต่อว่า ยันวัคซีนไม่ขาด แนะลดระดับฉีด

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘อนุทิน’ อัด ‘รพ.เอกชน’ ทำงานไม่ถูกต้อง ยืนยัน ‘วัคซีน’ ไม่ขาด

  • โฆษกศบค. รับแผนจัดหาวัคซีน ช่วงครึ่งหลังมิ.ย. ‘ขลุกขลัก’

โฆษกศบค. ยอมรับแผนจัดหาวัคซีนป้องกันโควิด ช่วงครึ่งหลังของเดือนมิ.ย. เกิดความขลุกขลักขึ้น  พร้อมกราบขออภัยประชาชนเป็นอย่างสูง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก โฆษกศบค. รับแผนจัดหาวัคซีน ช่วงครึ่งหลังมิ.ย. ‘ขลุกขลัก’

  • ข่าวดีวันนี้! กทม.ไม่เจอคลัสเตอร์ใหม่ ยังอยู่ที่ 84 แห่ง ติดเชื้อเพิ่ม 925 ราย

สำนักงานประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร โพสต์เพจเฟซบุ๊ก ขอบคุณที่ร่วมมือกัน วันนี้ไม่พบคลัสเตอร์โควิด-19 เพิ่ม ติดเชื้อรายใหม่ 925 ราย โดยพื้นที่กรุงเทพฯ มีคลัสเตอร์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 รวม 84 แห่ง ในพื้นที่ 6 กลุ่มเขต แบ่งเป็นขนาด S-M-L ตามขนาดการติดเชื้อและลักษณะของสถานประกอบการ เช่น ตลาด โรงงาน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ข่าวดีวันนี้! กทม.ไม่เจอคลัสเตอร์ใหม่ ยังอยู่ที่ 84 แห่ง ติดเชื้อเพิ่ม 925 ราย

ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์

  • ‘ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์’ นับถอยหลัง เที่ยวไทยไม่กักตัว 1 ก.ค.นี้ รวมทุกเรื่อง ที่นี่!

วันที่ 1 กรกฎาคม 2564 นี้ ถือเป็นครั้งแรกของประเทศไทย ที่จะประกาศเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ผ่านโครงการ ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ โครงการนำร่อง เปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ รวมถึงนักท่องเที่ยวไทย พร้อมเดินหน้า ซิตี้ มาร์เก็ตติ้ง สร้างความเข้าใจ รวมทุกเรื่องของโครงการไว้ให้แล้ว ที่นี่

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์’ นับถอยหลัง เที่ยวไทยไม่กักตัว 1 ก.ค.นี้ รวมทุกเรื่อง ที่นี่!

  • ‘สธ.-กทม.’ แถลงข่าวสยบรอยร้าว! ยันได้วัคซีนเมื่อไหร่พร้อมฉีดต่อทันที

นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค พร้อมด้วย พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) และ พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศปก.ศบค.) ร่วมกันแถลงข่าวประเด็นการจัดสรรวัคซีนป้องกันโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘สธ.-กทม.’ แถลงข่าวสยบรอยร้าว! ยันได้วัคซีนเมื่อไหร่พร้อมฉีดต่อทันที

  • ด่วน! การบินพลเรือน พนักงานติดโควิดเพิ่ม 2 ราย รับวัคซีนเข็มแรกแล้ว

ด่วน! พนักงาน สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (CAAT) ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มเติมอีก 2 ราย โดยเป็นพนักงานฝ่ายการเงินและการบัญชี หนึ่งราย และสำนักตรวจสอบภายใน หนึ่งราย รับวัคซีนเข็มแรกแล้ว เมื่อวันที่ 28 และ 29 พฤษภาคมที่ผ่านมา

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ด่วน! การบินพลเรือน พนักงานติดโควิดเพิ่ม 2 ราย รับวัคซีนเข็มแรกแล้ว

คลัสเตอร์โรงงานถุงมือยาง

  • คลัสเตอร์โรงงานถุงมือยาง ชุมชน เจอโควิดเพิ่ม ดันยอดติดเชื้อใหม่ สงขลา 107 ราย

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา รายงานสถานการณ์โควิด จังหวัดสงขลา วันที่ 14 มิถุนายน 2564 พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 107 ราย จาก คลัสเตอร์โรงงานถุงมือยาง ชุมชน  ดำเนินการ Factory Quarantine กักกันตัวพนักงานที่มีความเสี่ยง ทั้งสูงและต่ำ ไว้ ณ ที่พักพนักงาน เป็นระยะเวลา 14 วัน เพื่อควบคุมโรค

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก คลัสเตอร์โรงงานถุงมือยาง ชุมชน เจอโควิดเพิ่ม ดันยอดติดเชื้อใหม่ สงขลา 107 ราย

  • เปิด 10 คลัสเตอร์ใหม่ใน 8 จังหวัด ‘กทม.’ พุ่ง 84 คลัสเตอร์ ‘ศบค.’ เตือน คุมเข้มเปิดเทอมระวังติดเชื้อ

ศบค. เปิด 10 คลัสเตอร์โควิดใหม่ใน 8 จังหวัด สัมผัสกันในชุมชนท่าศาลาพรหมคีรี นครศรีธรรมราช ติดเชื้อถึง 83 ราย ฝากพ่อแม่ครูดูแลนักเรียนหลังเปิดเทอมกันติดเชื้อ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เปิด 10 คลัสเตอร์ใหม่ใน 8 จังหวัด ‘กทม.’ พุ่ง 84 คลัสเตอร์ ‘ศบค.’ เตือน คุมเข้มเปิดเทอมระวังติดเชื้อ

  • ฟู้ดเดลิเวอรี 4 จังหวัดสีแดงเข้ม พบพฤติกรรมเสี่ยง ไม่ล้างมือ ย้ำเข้มมาตรการ

อนามัยโพล เผย ประชาชนส่วนใหญ่ ยังคงนิยมใช้บริการ จัดส่งอาหาร (ฟู้ดเดลิเวอรี) ทำให้ผู้ประกอบการประเภทดังกล่าว ต้องคุมเข้มปฏิบัติตามมาตรการ ของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะ ฟู้ดเดลิเวอรี 4 จังหวัดสีแดงเข้ม ที่ยังมีพฤติกรรมไม่ทำความสะอาดมือ ก่อนและหลัง ส่งอาหาร หวั่นส่งต่อเชื้อโรค

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ฟู้ดเดลิเวอรี 4 จังหวัดสีแดงเข้ม พบพฤติกรรมเสี่ยง ไม่ล้างมือ ย้ำเข้มมาตรการ

ประยุทธ์14664

  • ‘นายกฯ’ ถก ‘สุพัฒนพงษ์’ จับตาลงทะเบียน ‘คนละครึ่ง’ วันแรก!

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางเข้าปฏิบัติภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาลตามปกติ โดยเมื่อเวลา 10.00 น. ได้เรียก นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน พร้อมคณะ หารือบนตึกไทยคู่ฟ้า

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘นายกฯ’ ถก ‘สุพัฒนพงษ์’ จับตาลงทะเบียน ‘คนละครึ่ง’ วันแรก!

  • ‘ศบค.’ โยน ‘กทม.’ แจงเหตุเลื่อนฉีดวัคซีน ปัด ‘สธ.-กทม.’ ฟาดกันเอง!!

เมื่อถามว่า ศบค.จะเข้าไปจัดการความขัดแย้งกับ กทม. และ สธ. หรือไม่ พล.อ.ณัฐพล ระบุว่า ไม่มีอะไรขัดแย้ง ได้พูดคุย ก็ไม่ได้ขัดแย้งกัน เพียงแต่แต่ละส่วนต่างชี้แจงในส่วนที่ตัวเองรับผิดชอบ ศบค.ในฐานะที่เป็นเจ้าภาพบูรณาการยังเป็นไปตามแผนไม่มีปัญหาอะไร

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ศบค.’ โยน ‘กทม.’ แจงเหตุเลื่อนฉีดวัคซีน ปัด ‘สธ.-กทม.’ ฟาดกันเอง!!

  • โควิดชลบุรีวันนี้!! ติดเชื้อเพิ่มอีก 56 คน ติดเชื้อสะสมรวม 5,411 ราย

โควิดชลบุรีวันนี้!! ติดเชื้อเพิ่มอีก 56 คน ติดเชื้อสะสมรวม 5,411 ราย จับตา “แคมป์แรงงานต่างด้าว” เคลื่อนย้ายจากกทม. 6 ราย พร้อมเดินหน้าค้นหาเชิงรุก

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก โควิดชลบุรีวันนี้!! ติดเชื้อเพิ่มอีก 56 คน ติดเชื้อสะสมรวม 5,411 ราย

อนุชา14664

  • ‘โฆษกรัฐบาล’ แจงฉีดวัคซีนสะสม 6 ล้านโดส ยันตามเป้าหมาย!

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า หลังจากพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เริ่มนโยบายการฉีดวัคซีนโควิด-19 แบบปูพรมทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน 2664 เป็นต้นมานั้น ในช่วงวันที่ 7-12 มิถุนายน 2664ที่ผ่านมามีการฉีดวัคซีนทั่วประเทศจำนวน 1,865,190 โดส

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘โฆษกรัฐบาล’ แจงฉีดวัคซีนสะสม 6 ล้านโดส ยันตามเป้าหมาย!

  • ‘ยุโรป’ ย้ำ วัคซีนโควิด ‘แอสตร้าเซนเนก้า’ มีทั้ง ‘ประโยชน์-ความเสี่ยง’ ต่อทุกวัย

หัวหน้าคณะทำงาด้านโควิด-19 ของ “อีเอ็มเอ” ระบุ วัคซีนป้องกันโควิด ของ “แอสตร้าเซนเนก้า” มีทั้ง “ประโยชน์” และ “ความเสี่ยง” สำหรับทุกช่วงอายุ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในกลุ่มผู้มีอายุ 60 ปีขึ้นไป

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ยุโรป’ ย้ำ วัคซีนโควิด ‘แอสตร้าเซนเนก้า’ มีทั้ง ‘ประโยชน์-ความเสี่ยง’ ต่อทุกวัย

  • โควิด ป่วน รพ.พระนครศรีอยุธยา บุคลากรติดเชื้อ 18 ราย ตรวจ 1,700 คน วันนี้

รพ.พระนครศรีอยุธยาป่วนหนัก บุคลากรทางการแพทย์ ติดเชื้อโควิด-19 รวม 18 ราย โดยในวันนี้ (14 มิถุนายน 2564) จะทำการตรวจคัดกรองเจ้าหน้าที่ และบุคลากรทางการแพทย์ ทุกคน รวม 1,700 คน วันนี้จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 36 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก โควิด ป่วน รพ.พระนครศรีอยุธยา บุคลากรติดเชื้อ 18 ราย ตรวจ 1,700 คน วันนี้

วัคซีน แคนซิโน

  • หมอมนูญเผย ทั่วโลกรอข่าวดี วัคซีน ‘แคนซิโน’ จากจีน รุดหน้า พัฒนาสูดหายใจแทนฉีด

นพ.มนูญ ลีเชวงวงศ์ แพทย์เฉพาะทางด้านโรคระบบการหายใจ โรงพยาบาลวิชัยยุทธ เล่าเทคโนโลยีวัคซีนโควิด-19 วัคซีน แคนซิโน ประเทศจีน ที่ใช้เพียงเข็มเดียว และรออนุมัติใช้กรณีฉุกเฉิน จากองค์การอนามัยโลก ล่าสุดกำลังพัฒนาใช้การสูดหายใจแทนการฉีด และวัคซีนรุ่นใหม่ ที่ครอบคลุมไวรัสกลายพันธุ์ สายพันธุ์แอฟริกาใต้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก หมอมนูญเผย ทั่วโลกรอข่าวดี วัคซีน ‘แคนซิโน’ จากจีน รุดหน้า พัฒนาสูดหายใจแทนฉีด

  • ‘จุรินทร์’ จัดให้ รถโมบายพาณิชย์ ขายของถูก ประเดิม อุดร ขอนแก่น โคราช 17 มิ.ย.นี้

กระทรวงพาณิชย์ เดินหน้าต่อยอดโครงการ “โมบายพาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน” โดยจะส่ง รถโมบายพาณิชย์ ขยายไปสู่ต่างจังหวัด เน้นชุมชนเมืองในทุกจังหวัดทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 17 มิถุนายน 2564 เริ่มต้นที่ จ.อุดรธานี ต่อด้วย จ.ขอนแก่น และ จ.นครราชสีมา จากนั้นจะกระจายไปทุกภาคทั่วประเทศ คาดช่วยลดภาระค่าครองชีพ 500-1,000 ล้านบาท

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘จุรินทร์’ จัดให้ รถโมบายพาณิชย์ ขายของถูก ประเดิม อุดร ขอนแก่น โคราช 17 มิ.ย.นี้

  • กลุ่ม G7 ยืนยันแบ่งวัคซีนโควิด-19 ให้ประเทศยากจน 870 ล้านโดส

องค์การอนามัยโลก (WHO) ประกาศว่าคณะผู้นำกลุ่มประเทศอุตสาหกรรมชั้นนํา 7 ประเทศ (G7) ได้เห็นพ้องระหว่างการประชุมสุดยอด ที่จะแบ่งปันวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) โดยตรงอย่างน้อย 870 ล้านโดส ซึ่งอย่างน้อยครึ่งหนึ่งจะถูกส่งมอบภายในสิ้นปีนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก กลุ่ม G7 ยืนยันแบ่งวัคซีนโควิด-19 ให้ประเทศยากจน 870 ล้านโดส

วัคซีน14

  • เปิดเบื้องหลังโกลาหลวัคซีนขาด – ระบุเปิดระบบ ‘ไทยร่วมใจ’ มาแทรกคิว

ชมรมแพทย์ชนบท เปิดข้อมูลลับลวงพราง วัคซีนโควิด ไทยร่วมใจ VS หมอพร้อม ใครใน กทม.ที่ควรได้ฉีดวัคซีนก่อนกัน ระบุชัดปมปัญหาเกิดจาก เปิดระบบให้ “ไทยร่วมใจ” มาแทรกคิว ผู้สูงอายุที่รอคิว”หมอพร้อม”อยู่

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เปิดเบื้องหลังโกลาหลวัคซีนขาด – ระบุเปิดระบบ ‘ไทยร่วมใจ’ มาแทรกคิว

  • เฉลยแล้ว!! ‘โกลาหลวัคซีนกรุงเทพฯไม่พอ’ ชมรมแพทย์ชนบท บอกคนรับผิดชอบไม่ใช่ สธ.

ชมรมแพทย์ชนบท โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เปิดข้อความ “ลับลวงพราง วัคซีนโควิด ตอน 11 : 13-06-64 โกลาหลวัคซีนกรุงเทพไม่พอ คนรับผิดชอบไม่ใช่ สธ.นะ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เฉลยแล้ว!! ‘โกลาหลวัคซีนกรุงเทพฯไม่พอ’ ชมรมแพทย์ชนบท บอกคนรับผิดชอบไม่ใช่ สธ.

  • เปิดผลข้างเคียง ‘ซิโนฟาร์ม’ วัคซีนโควิด ทางเลือกล่าสุดของไทย

ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า คนไทยจะมี ทางเลือก “วัคซีนโควิด” เพิ่มขึ้นมาอีก 1 ยี่ห้อ คือ “ซิโนฟาร์ม แต่ก่อนที่จะถึงวันนั้น เรามาทำความรู้จักถึงที่มา ที่ไป คุณสมบัติ และผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นจาก วัคซีนป้องกันโควิดตัวนี้กัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เปิดผลข้างเคียง ‘ซิโนฟาร์ม’ วัคซีนโควิด ทางเลือกล่าสุดของไทย

คนละครึ่ง เทคนิค13364

  • ‘กรุงไทย’ เปิดเทคนิคลงทะเบียน ‘คนละครึ่งเฟส 3’ ยันระบบพร้อม!

“กรุงไทย” เปิดเทคนิคการลงทะเบียน “คนละครึ่งเฟส 3” แนะผู้เคยเข้าร่วมโครงการของรัฐลงทะเบียนผ่าน “เป๋าตัง” ประหยัดเวลา ลดการกรอกข้อมูล ย้ำ! เตรียมบัตรประชาชนให้พร้อม

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘กรุงไทย’ เปิดเทคนิคลงทะเบียน ‘คนละครึ่งเฟส 3’ ยันระบบพร้อม!

  • ‘โฆษกรัฐบาล’ แจงฉีดวัคซีนสะสม 6 ล้านโดส ยันตามเป้าหมาย!

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า หลังจากพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เริ่มนโยบายการฉีดวัคซีนโควิด-19 แบบปูพรมทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน 2664 เป็นต้นมานั้น ในช่วงวันที่ 7-12 มิถุนายน 2664ที่ผ่านมามีการฉีดวัคซีนทั่วประเทศจำนวน 1,865,190 โดส

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘โฆษกรัฐบาล’ แจงฉีดวัคซีนสะสม 6 ล้านโดส ยันตามเป้าหมาย!

  • มือใหม่ต้องรู้!! ลงทะเบียน ‘คนละครึ่งเฟส 3’ สำเร็จแล้วทำไงต่อดี ที่นี่มีคำตอบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากรัฐบาล โดยกระทรวงการคลัง ได้เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนร่วมโครงการ “คนละครึ่งเฟส 3” ครั้งแรกในวันนี้ ตั้งแต่เวลา 06.00 – 22.00 น. นั้น โดยประชาชนที่เข้าร่วมโครงการ จะได้รับสิทธิภาครัฐร่วมจ่าย 50% สำหรับค่าอาหาร เครื่องดื่ม สินค้าทั่วไป และค่าบริการ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก มือใหม่ต้องรู้!! ลงทะเบียน ‘คนละครึ่งเฟส 3’ สำเร็จแล้วทำไงต่อดี ที่นี่มีคำตอบ

โควิดวันนี้14664

  • โควิดวันนี้!! ยอดติดเชื้อพุ่ง 3,355 ราย เสียชีวิตอีก 17 ราย

ศูนย์ข้อมูล COVID-19 รายงานยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 วันจันทร์ที่ 14 มิถุนายน 2564 ดังนี้ ยอดผู้ติดเชื้อรวม 3,355 ราย จำแนกเป็น ติดเชื้อใหม่ 2,571 ราย ติดเชื้อภายในเรือนจำ/ที่ต้องขัง 784 ราย หายป่วยกลับบ้าน 3,530 ราย ผู้ป่วยสะสม 170,401 ราย (ตั้งแต่ 1 เมษายน) เสียชีวิต 17 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก โควิดวันนี้!! ยอดติดเชื้อพุ่ง 3,355 ราย เสียชีวิตอีก 17 ราย

  • ด่วน!! ‘ไทยร่วมใจ’ ประกาศเลื่อนการฉีดวัคซีน ตั้งแต่ 15 มิ.ย. เป็นต้นไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจกรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์ เผยแพร่ประกาศ ขอเลื่อนการฉีดวัคซีนสำหรับผู้ลงทะเบียนในโครงการ “ไทยร่วมใจ” ตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป พร้อมยืนยันว่าจะรีบดำเนินการจัดฉีดวัคซีนให้ทุกท่านที่ลงทะเบียนโดยเร็วที่สุดทันทีที่ได้รับการจัดสรรวัคซีน โดยจะมี SMS แจ้งวันและเวลานัดหมายท่านล่วงหน้า ขออภัยทุกท่านมา ณ ที่นี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ด่วน!! ‘ไทยร่วมใจ’ ประกาศเลื่อนการฉีดวัคซีน ตั้งแต่ 15 มิ.ย. เป็นต้นไป

  • เริ่มแล้ว!!! เปิดลงทะเบียน ‘คนละครึ่งเฟส 3’ เช็คขั้นตอนอีกครั้งที่นี่ได้เลย

นางสาวกุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า โครงการ คนละครึ่งเฟส 3 จะเปิดให้ประชาชนผู้สนใจลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 3 วันแรกในวันนี้ (14 มิ.ย.) เป็นต้นไป โดยประชาชนที่เข้าร่วมโครงการ จะได้รับสิทธิภาครัฐร่วมจ่าย 50% สำหรับค่าอาหาร เครื่องดื่ม สินค้าทั่วไป และค่าบริการ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เริ่มแล้ว!!! เปิดลงทะเบียน ‘คนละครึ่งเฟส 3’ เช็คขั้นตอนอีกครั้งที่นี่ได้เลย

อัพเดทสถานการณ์ 'โควิด' วันที่ 14 มิถุนายน 2564

  • ‘หมอเหรียญทอง’ ไล่ล่าผู้ป่วยโควิด หนีจาก รพ.สนามพลังแผ่นดิน หวั่นแพร่เชื้อต่อ ล่าสุดได้ตัวแล้ว

พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ และผู้ก่อตั้งองค์กรเก็บขยะแผ่นดิน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก กรณีผู้ป่วยโควิด-19 หนีออกจาก รพ.สนามพลังแผ่นดิน จนต้องประกาศตามหาตัวด่วน พร้อมแจ้งญาติ คนรู้จักระวังแพร่เชื้อโควิด ล่าสุด ศูนย์บริการสาธารณสุข 53 ได้นำตัวกลับมาส่งแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘หมอเหรียญทอง’ ไล่ล่าผู้ป่วยโควิด หนีจาก รพ.สนามพลังแผ่นดิน หวั่นแพร่เชื้อต่อ ล่าสุดได้ตัวแล้ว

  • ผู้ต้องขังเรือนจำ ติดโควิดวันนี้ 409 ราย เตรียมลดสถานะ ‘เรือนจำสีแดง’ เป็นปกติ

นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในเรือนจำ และทัณฑสถาน ข้อมูล ณ วันที่ 12 มิถุนายน 2564 เวลา 16.00 น. มีผู่ต้องขังติดเชื้อรายใหม่ จำนวน 409 ราย รักษาหายเพิ่ม 291 ราย ทำให้มีผู้ต้องขังที่ยังอยู่ในการดูแลของกรมราชทัณฑ์ 7,974 ราย และไม่มีผู้เสียชีวิตในวันนี้ เตรียมปรับสถานะเป็นเรือนจำปกติ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ผู้ต้องขังเรือนจำ ติดโควิดวันนี้ 409 ราย เตรียมลดสถานะ ‘เรือนจำสีแดง’ เป็นปกติ

  • สมุทรปราการ ป่วยโควิดรายใหม่ 217 ราย เปิดข้อมูลเตียงว่าง วันนี้

นพ.พรณรงค์ ศรีม่วง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยว่า สถานการณ์ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในจังหวัดสมุทรปราการ วันนี้ (13 มิถุนายน 2564) พบผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวน 217 ราย การตรวจคัดกรองเฝ้าระวังในคลินิก ARI และในชุมชน จำนวน 204,426 ราย พบเชื้อ 8,453 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก สมุทรปราการ ป่วยโควิดรายใหม่ 217 ราย เปิดข้อมูลเตียงว่าง วันนี้

อัพเดทสถานการณ์ 'โควิด' วันที่ 14 มิถุนายน 2564

  • โควิดปะทุ แคมป์คนงาน 154 ราย นนทบุรี ป่วยโควิดพุ่ง 230 ราย

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี รายงานสถานการณ์โควิด-19 จังหวัดนนทบุรี วันนี้ (13 มิถุนายน 2564) พบผู้ป่วยรายใหม่ 230 ราย มาจากแคมป์คนงานก่อสร้าง 154 ราย ผู้ป่วยใหม่วันนี้ แบ่งเป็นเพศหญิง 65 ราย เพศชาย 165 ราย เป็น ต่างชาติ 48 ราย ได้แก่ เมียนมา 35 ราย ลาว 1 ราย กัมพูชา 12 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก โควิดปะทุ แคมป์คนงาน 154 ราย นนทบุรี ป่วยโควิดพุ่ง 230 ราย

  • ‘ผอ.รพ.นมะรักษ์’ ไลฟ์สด เปิดใจปมวัคซีน วอนรัฐสื่อสารตรงไปตรงมา ทุกคนต้องการความจริง

รศ.พญ.เยาวนุช คงด่าน ผู้ร่วมก่อตั้ง และ ผอ.รพ.นมะรักษ์ ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก ชี้แจงถึงกรณีโพสต์ รพ.นมะรักษ์ เลื่อนฉีดวัคซีน ให้ถาม รมว.สาธารณสุข เพราะมองประเด็นเชิงนโยบาย ต้องตอบเรื่องการจัดสรรวัคซีน ชี้รัฐบาลต้องสื่อสารตรงไปตรงมา มีบอกมี ไม่มีบอกไม่มี อย่าให้ประชาชนสับสน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ผอ.รพ.นมะรักษ์’ ไลฟ์สด เปิดใจปมวัคซีน วอนรัฐสื่อสารตรงไปตรงมา ทุกคนต้องการความจริง

  • เช็คเลย! 85 คลัสเตอร์โควิด กทม. อยู่ไหนบ้าง เจอใหม่ 4 แห่ง ‘จตุจักร-ห้วยขวาง-คันนายาว-บางนา’

โควิดกทม. ยังหนัก เจอป่วยใหม่อีก 924 ราย คลัสเตอร์ใหม่อีก 4 แห่งกระจายทั่วกรุงเทพฯ “จตุจักร-ห้วยขวาง-คันนายาว-บางนา” ทำคลัสเตอร์โควิดพุ่ง 85 แห่ง ในจำนวนนี้อยู่ในกลุ่มเฝ้าระวังสูงสุดถึง 62 แห่ง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เช็คเลย! 85 คลัสเตอร์โควิด กทม. อยู่ไหนบ้าง เจอใหม่ 4 แห่ง ‘จตุจักร-ห้วยขวาง-คันนายาว-บางนา’

 

อัพเดทสถานการณ์ 'โควิด' วันที่ 14 มิถุนายน 2564

200541423 10161252958073916 8131831071010253653 n e1623595019378

ราชทัณฑ์2

Avatar photo