COVID-19

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 18 มิถุนายน 2564

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 18 มิถุนายน 2564 ยอดติดเชื้อสะสมทั่วโลกล่าสุดอยู่ที่ 178,195,929  คน เสียชีวิตสะสมทั่วโลกอยู่ที่ 3,857,794 ขณะที่ยอดสะสมผู้ติดเชื้อในไทยล่าสุดอยู่ที่ 210,782 คน

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 18 มิถุนายน 2564 โดย ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 3,058 คน ทำให้มียอดผู้ป่วยสะสมล่าสุดอยู่ที่ 210,782 คน พบผู้เสียชีวิตใหม่ 22 ราย ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมทั่วประเทศ อยู่ที่ 1,577 ราย ผู้ป่วยรักษาตัวหาย กลับบ้านเพิ่ม 4,094 คน รวมยอดผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านได้แล้ว 176,410 คน ยังเหลือรักษาตัว ในโรงพยาบาล 32,795 คน

อัพเดทสถานการณ์ 'โควิด' วันที่ 18 มิถุนายน 2564

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 18 มิถุนายน 2564 นับถึงเวลา 09.00 น. ทั่วโลกมี ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อยู่ที่ 178,195,929 คน รักษาตัวหายแล้ว 162,692,754 คน และมียอดสะสม ผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 3,857,794 ราย ทำให้วันนี้ ทั่วโลกมียอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ เพิ่มขึ้นมา 385,601 ราย และมีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้น 8,596 ราย

1Mar WorldTop10 12

1Mar AsiaTop10 11

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 17 มิถุนายน 2564 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 16 มิถุนายน 2564 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 15 มิถุนายน 2564 ไว้ที่นี่

  • คุมโควิดระบาด ในเรือนจำ ผู้ต้องขัง หายป่วยต่อเนื่อง เรือนจำเชียงใหม่ ปลอดผู้ป่วย 18 มิ.ย.นี้

นายวัลลภ นาคบัว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม และโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์ การแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ภายใต้สถานที่ควบคุม ของหน่วยงานในสังกัด กระทรวงยุติธรรม เผย คุมโควิดระบาดในเรือนจำ ผู้ต้องขังหายป่วยต่อเนื่อง วันนี้ติดเชื้อเพิ่ม 459 ราย เรือนจำเชียงใหม่ ปลอดผู้ป่วย 18 มิ.ย.นี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก คุมโควิดระบาด ในเรือนจำ ผู้ต้องขัง หายป่วยต่อเนื่อง เรือนจำเชียงใหม่ ปลอดผู้ป่วย 18 มิ.ย.นี้

  • ‘แคนาดา’ แนะฉีดวัคซีนโควิด ‘ไฟเซอร์-โมเดอร์นา’ ต่อจาก ‘แอสตร้าเซนเนก้า’

“แคนาดา” แนะ คนที่ฉีดวัคซีนโควิด “แอสตร้าเซนเนก้า” เป็นเข็มแรก ควรฉีดวัคซีนของ “ไฟเซอร์/ไบโอเอนเทค” หรือ “โมเดอร์นา” ในเข็มที่ 2 ระบุ มีการตอบสนองทางภูมิคุ้มกันดีขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘แคนาดา’ แนะฉีดวัคซีนโควิด ‘ไฟเซอร์-โมเดอร์นา’ ต่อจาก ‘แอสตร้าเซนเนก้า’

Holiday ๒๑๐๖๑๘

  • ศบค. เคาะเกณฑ์ ‘กักตัว’ เดินทางเข้าไทย ทั้งทาง อากาศ-บก-น้ำ เช็คด่วน เริ่ม 1 ก.ค.นี้

ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. เคาะเกณฑ์ กักตัว ผู้เดินทางเข้าประเทศไทย ทั้งทางอากาศ ทางบก ทางน้ำ ดีเดย์ 1 กรกฎาคมนี้ ผ่อนปรน กัปตันและลูกเรือ กักตัวที่พักได้ ไม่ต้องเข้า AQ หวังช่วยลดค่าใช้จ่าย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ศบค. เคาะเกณฑ์ ‘กักตัว’ เดินทางเข้าไทย ทั้งทาง อากาศ-บก-น้ำ เช็คด่วน เริ่ม 1 ก.ค.นี้

  • งานงอก! อยุธยา เจอ ‘2 คลัสเตอร์ใหม่’ ติดเชื้อแล้ว 28 ราย ผู้ป่วยใหม่วันนี้ 40 ราย

นายภานุ แย้มศรี ผุ้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เผย จากการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพระนครศรีอยุธยา รายงานสถานการณ์โควิด-19 จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวน 40 ราย เจอ 2 คลัสเตอร์ใหม่ล่าสุด รง.กล่องกระดาษ รง.อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ พบผู้ติดเชื้อแล้ว 28 ราย เร่งคัดกรองพนักงานหลายพันคน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก งานงอก! อยุธยา เจอ ‘2 คลัสเตอร์ใหม่’ ติดเชื้อแล้ว 28 ราย ผู้ป่วยใหม่วันนี้ 40 ราย

  • ‘หมอทวีศิลป์’ แจงเหตุเตรียมเปิดประเทศ เผย เงื่อนไขเพิ่ม 3 ข้อ ‘ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์’

หมอทวีศิลป์ แจงเหตุเตรียมเปิดประเทศ ทั้งที่ยังติดเชื้อรายวันหลักพันคน ชี้ประเทศอื่นที่ติดเชื้อสูงกว่าไทย แต่ก็ขยับเข้าสู่วิถีใหม่แล้ว เผย สธ. เป็นห่วง “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” ตั้งมาตรการกำกับเพิ่ม 3 ข้อ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘หมอทวีศิลป์’ แจงเหตุเตรียมเปิดประเทศ เผย เงื่อนไขเพิ่ม 3 ข้อ ‘ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์’

นายก วัคซีน18664

  • เฮ!! ‘บิ๊กตู่ เผย ‘อุปทูตจีน’ ยืนยันเตรียมส่งมอบวัคซีนอีก 3 ล้านโดส

นายกรัฐมนตรี ได้โทรศัพท์พูดคุยกับ นายหยาง ซิน (Mr. Yang Xin) อุปทูตสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย เพื่อเจรจาซื้อวัคซีนเพิ่มเติม ขณะเดียวนายกรัฐมนตรี ได้แจ้งต่อที่ประชุมศบค.ว่าอุปทูตจีนยืนยันว่า จะส่งมอบวัคซีนเพิ่มเติม จากยอดที่ได้จองซื้อไว้ โดยเป็นวัคซีนยี่ห้อซิโนแว็กซ์ จำนวน 2,000,000 โดสและซิโนฟาร์มอีก 1,000,000 โดส

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เฮ!! ‘บิ๊กตู่ เผย ‘อุปทูตจีน’ ยืนยันเตรียมส่งมอบวัคซีนอีก 3 ล้านโดส

  • เปิดลงทะเบียน ‘ยิ่งใช้ยิ่งได้’ วันแรก 21 มิ.ย.นี้ รับหนัก ๆ 7,000 บาท!!

นางสาวกุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลังเปิดเผยว่าโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ จะเปิดให้ประชาชนผู้สนใจลงทะเบียนวันแรกในวันจันทร์ที่ 21 มิถุนายน 2564 ตั้งแต่เวลา 06.00-22.00 น. ของทุกวันเป็นต้นไปจนกว่าจะครบ 4 ล้านสิทธิ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เปิดลงทะเบียน ‘ยิ่งใช้ยิ่งได้’ วันแรก 21 มิ.ย.นี้ รับหนัก ๆ 7,000 บาท!!

  • เสียเงินเปล่า ‘หมอมนูญ’ ออกโรงย้ำ ตรวจระดับภูมิคุ้มกัน แอนติบอดี ไม่จำเป็น!

นพ.มนูญ ลีเชวงวงศ์ แพทย์เฉพาะทางด้านโรคระบบการหายใจ โรงพยาบาลวิชัยยุทธ ชี้ ตรวจระดับภูมิคุ้มกัน แอนติบอดี ไม่จำเป็น ไม่ต้องเสียเงินหลักพัน เหตุค่าของแอนติบอดี ไม่ได้บอกถึงความสามารถ ในการป้องกันไม่ให้ป่วยเป็นโรค ย้ำวัคซีนที่ไทยฉีด ประสิทธิภาพมั่นใจได้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เสียเงินเปล่า ‘หมอมนูญ’ ออกโรงย้ำ ตรวจระดับภูมิคุ้มกัน แอนติบอดี ไม่จำเป็น!

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์

  • ประกาศแล้ว! ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดรายชื่อ จัดสรรวัคซีนซิโนฟาร์ม องค์กรยืนยันด่วน!

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ เปิดผลจัดสรรวัคซีนตัวเลือก “ซิโนฟาร์ม” องค์กร ภาคธุรกิจ ระยะที่ 1 จำนวน 5,199 องค์กร รวม 476,682 คน ภาคธุรกิจบริการด้านอุปโภคและบริโภค ได้จัดสรรสูงสุด 17.42% ภาคกลุ่มองค์กรด้านการศึกษา องค์กรการกุศล ได้รับการจัดสรร เต็มจำนวน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ประกาศแล้ว! ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดรายชื่อ จัดสรรวัคซีนซิโนฟาร์ม องค์กรยืนยันด่วน!

  • สายบุญอุ่นใจ! ศาสนสถาน 10,484 แห่ง ผ่านเกณฑ์ ‘Thai Stop COVID Plus’

สายบุญอุ่นใจ! กรมอนามัย เผย ศาสนสถาน ทั้ง วัด โบสถ์ มัสยิด และสถานที่ประกอบพิธีกรรมทางศาสนา 10,484 แห่ง ประเมินผ่านเกณฑ์ Thai Stop COVID Plus จากทั้งหมดที่ประเมินตนเอง 12,198 แห่ง ย้ำ ปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด 11 ข้อ ห้ามตกหล่น

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก สายบุญอุ่นใจ! ศาสนสถาน 10,484 แห่ง ผ่านเกณฑ์ ‘Thai Stop COVID Plus’

  • โควิดเชียงใหม่ วันนี้ 18 มิถุนายน ติดเชื้อเพิ่ม 1 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิต

สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ รายงานสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ วันนี้ (18 มิถุนายน) มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 1 ราย และไม่มีผู้เสียชีวิต ผู้ติดเชื้อสะสมในรอบการระบาดเดือนมษายน รวม 4,123 ราย โดยเป็นผู้รักษาหายแล้ว 4,073 ราย ผู้ติดเชื้อในโรงพยาบาล 24 ราย โดยไม่มีผู้ป่วยหนัก และผู้เสียชีวิตรวม 26 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก โควิดเชียงใหม่ วันนี้ 18 มิ.ย. ติดเชื้อเพิ่ม 1 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิต

ประยุทธ์1866411

  • ‘ลุงตู่’ โล่ง!! ผลตรวจล่าสุดไม่พบเชื้อโควิด หลังแม่บ้านสภาติดเชื้อ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เข้าปฎิบัติภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาล จากนั้น นายกรัฐมนตรี คณะทำงานทีมรักษาความปลอดภัย รวมถึงข้าราชการที่ทำหน้าที่ในวันดังกล่าวได้เข้ารับการตรวจเชื้อโควิด-19 ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งล่าสุดผลการตรวจเชื้อของนายกรัฐมนตรีและคณะทำงานทุกคน ผลออกมาเป็นลบ ไม่พบการติดเชื้อโควิด -19

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  ‘ลุงตู่’ โล่ง!! ผลตรวจล่าสุดไม่พบเชื้อโควิด หลังแม่บ้านสภาติดเชื้อ

  • 27 ล้านคนแห่ลงทะเบียนคนละครึ่ง ‘คลัง’ เตือนอย่าลืมอัพเดทเป๋าตัง!

ผู้ที่เคยรับสิทธิโครงการของรัฐสามารถลงทะเบียนได้ 2 ช่องทาง ได้แก่ ผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” หรือจะลงทะเบียนผ่าน www.คนละครึ่ง.com และสำหรับผู้ที่ยังไม่เคยเข้าร่วมโครงการของรัฐเลยสามารถลงทะเบียนผ่าน www.คนละครึ่ง.com สำหรับประชาชนที่ได้รับ SMS ระบุข้อความ ลงทะเบียนสำเร็จ โปรดใช้สิทธิผ่านแอปฯ เป๋าตัง เริ่มวันที่ 1 กรกฎาคม 2564

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก แห่ลงทะเบียน ‘คนละครึ่ง’ แล้ว 27 ล้านคน เตือนอย่าลืมอัพเดท ‘เป๋าตัง’

  • ‘บิ๊กตู่’ จ่อบุกภูเก็ต 1 ก.ค. คิกออฟเปิดประเทศ จับตา ‘ศบค.’ เคาะผ่อนปรนวันนี้!

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะลงพื้นที่ จ.ภูเก็ต ในวันที่ 1 กรกฎาคม ซึ่งเป็นวันแรกของการเปิดโครงการภูเก็ตแซนด์บอกซ์ ว่า วันที่ 1 กรกฎาคม เป็นวันเปิดโครงการวันแรก ส่วนก่อนหน้านั้นคงมอบหมายผู้ที่เกี่ยวข้องลงไปเตรียมความพร้อม

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘บิ๊กตู่’ จ่อบุกภูเก็ต 1 ก.ค. คิกออฟเปิดประเทศ จับตา ‘ศบค.’ เคาะผ่อนปรนวันนี้!

คนละครึ่ง18664

  • คนละครึ่งเฟส 3 ลงทะเบียนสำเร็จแล้ว ได้รับเงินวันไหน เช็คที่นี่ได้เลย

นางสาวกุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษก กระทรวงการคลัง เปิดเผยความคืบหน้าของการลงทะเบียนรับสิทธิโครงการ คนละครึ่งเฟส 3 ของประชาชนว่า จากการเปิดลงทะเบียน 3 วันแรก มีประชาชนลงทะเบียนแล้วจำนวน 26.6 ล้านคน ประชาชนยังสามารถลงทะเบียนได้อย่างต่อเนื่องทุกวันตั้งแต่เวลา 06.00-22.00 น. จนกว่าจะครบ 31 ล้านคน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก คนละครึ่งเฟส 3 ลงทะเบียนสำเร็จแล้ว ได้รับเงินวันไหน เช็คที่นี่ได้เลย

  • ‘หมอยง’ เคลียร์ข้อสงสัย? ทำไมบางประเทศรับรองวัคซีนแค่บางตัว

ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Yong Poovorawan ว่า โควิด 19 วัคซีน เหตุผลอะไร ที่บางประเทศรับรองวัคซีนบางตัว แต่ยังไม่รับรองบางตัว

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘หมอยง’ เคลียร์ข้อสงสัย? ทำไมบางประเทศรับรองวัคซีนแค่บางตัว

  • อินโดฯ อึ้ง! ‘หมอ-พยาบาล’ ติดโควิดกว่า 350 คน แม้ฉีดวัคซีนครบแล้ว

บุคลากรทางการแพทย์ของอินโดนีเซียมากกว่า 350 คน ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แม้ได้รับการฉีดวัคซีนโควิด “ซิโนแวค” ครบ 2 โดสแล้วก็ตาม โดยส่วนใหญ่ติดเชื้อ แบบไม่แสดงอาการ และกักตัวอยู่ภายในบ้าน  แต่ก็มีหลายสิบคน ที่ต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล เนื่องจากมีไข้ขึ้นสูง และระดับออกซิเจนลดลง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก อินโดฯ อึ้ง! ‘หมอ-พยาบาล’ ติดโควิดกว่า 350 คน แม้ฉีดวัคซีนครบแล้ว

โควิด สายพันธุ์เดลตา

  • เปิด ‘อาการใหม่’ บ่งชี้ ติดโควิด ‘สายพันธุ์เดลตา’

ทีมนักวิจัยอังกฤษ ระบุ “ปวดศีรษะ-เจ็บคอ-น้ำมูกไหล” คือ อาการที่ปัจจุบันพบได้บ่อยที่สุด ในหมู่ผู้ติดเชื้อ โควิด สายพันธุ์เดลตา หรือ สายพันธุ์ B.1.617.2 ที่ตรวจพบครั้งแรกในอินเดีย  ซึ่งเป็นสายพันธุ์ที่ระบาดมากที่สุดในสหราชอาณาจักรขณะนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เปิด ‘อาการใหม่’ บ่งชี้ ติดโควิด ‘สายพันธุ์เดลตา’

  • เอาแล้ว! ‘ดร.อนันต์’ ไบโอเทค เปิดผลทดลอง สายพันธุ์เดลต้า หนีภูมิ ซีโนแวค 2 เข็มได้

ดร.อนันต์ จงแก้ววัฒนา ผู้อำนวยการกลุ่มวิจัยนวัตกรรมสุขภาพสัตว์และการจัดการ ศูนย์พันธุวิศวกรรมและเทคโนโลยีชีวภาพแห่งชาติ (ไบโอเทค) และนักไวรัสวิทยา เปิดผลทดลอง ความสามารถยับยั้งไวรัสของวัคซีน ซิโนแวค พบ สายพันธุ์เดลต้า หนีภูมิวัคซีนซิโนแวค 2 เข็มได้ ส่วนสายพันธุ์ดั้งเดิม ยังยับยั้งได้ดี

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เอาแล้ว! ‘ดร.อนันต์’ ไบโอเทค เปิดผลทดลอง สายพันธุ์เดลต้า หนีภูมิ ซีโนแวค 2 เข็มได้

  • ไม่ลด! สมุทรสาคร ติดโควิด รายใหม่ 193 ราย เตรียมเปิดแอป ‘สาครรวมใจ’ จองซิโนฟาร์ม

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร รายงานสถานการณ์โควิด-19 จังหวัดสมุทรสาคร ข้อมูลวันที่ 17 มิถุนายน 2564 เวลา 24.00 น. สมุทรสาคร ติดโควิด รายใหม่เพิ่ม 193 ราย จากเมื่อวานนี้ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่อยู่ที่ 171 ราย ได้รับวัคซีนแล้ว 251,360 โดส

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ไม่ลด! สมุทรสาคร ติดโควิด รายใหม่ 193 ราย เตรียมเปิดแอป ‘สาครรวมใจ’ จองซิโนฟาร์ม

ยื่นเสียภาษี

  • ยื่นเสียภาษี ประจำปี 2563 ล่าช้า ไม่ทันตามกำหนด ที่นี่มีคำตอบ พร้อมวิธีเตรียมตัวยื่นภาษี

กรมสรรพากร ขยายระยะเวลา ยื่นเสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ปีภาษี 2563 ถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2564 เฉพาะแบบที่ยื่นผ่านอินเทอร์เน็ต แล้วถ้ายื่นไม่ทัน หรือยื่นล่าช้า ต้องทำอย่างไร เสียค่าปรับเท่าไร ที่นี่มีคำตอบ พร้อมวิธีเตรียมตัวยื่นภาษี

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ยื่นเสียภาษี ประจำปี 2563 ล่าช้า ไม่ทันตามกำหนด ที่นี่มีคำตอบ พร้อมวิธีเตรียมตัวยื่นภาษี

  • จุฬาฯเปิดผลวิจัย ฉีด ‘ซิโนแวค’ 2 เข็ม มีภูมิคุ้มกันต่อเชื้อไวรัสถึง 95%!

คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเผยผลวิจัยในคนไทย หลังฉีดวัคซีน Sinovac 2 เข็ม พบมีภูมิยับยั้งเชื้อได้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  จุฬาฯเปิดผลวิจัย ฉีด ‘ซิโนแวค’ 2 เข็ม มีภูมิคุ้มกันต่อเชื้อไวรัสถึง 95%!

  • หัวใจว้าวุ่น! เด็กนักเรียน 5 คน เปิดเทอมได้แค่ 2 วัน ติดโควิด

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “ธนพล ชารี” ได้โพสต์ภาพขณะที่มีการรับนักเรียนจากที่บ้านเพื่อเข้ารับการรักษา เนื่องจากติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของเด็กนักเรียนทั้ง 5 คน ซึ่งติดมาจากโรงเรียนเปิดเทอมมาได้เพียง 2 วัน เท่านั้น เจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว โพสต์ข้อความระบุว่า “คลัสเตอร์ใหม่ หัวใจว้าวุ่น เปิดเทอมได้แค่ 2 วัน มีแต่เด็กๆ ครับ 5 ราย 8-9-10 ปี น้ำตาไหลครับ เด็ก ๆ เคยมีพ่อ แม่ กอดนอน”

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก หัวใจว้าวุ่น! เด็กนักเรียน 5 คน เปิดเทอมได้แค่ 2 วัน ติดโควิด

โควิดวันนี้186641

  • โควิดไม่แผ่ว!! ยอดติดเชื้อวันนี้ยังทะลุ 3 พันดับเพิ่มอีก 22 ราย

ศูนย์ข้อมูล COVID-19 รายงานยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ณ วันศุกร์ที่ 18 มิถุนายน 2564 ดังนี้ มียอดผู้ติดเชื้อใหม่รวม 3,058 ราย จำแนกเป็น ติดเชื้อใหม่ 2,599 ราย ติดเชื้อภายในเรือนจำ/ที่ต้องขัง 459 ราย หายป่วยกลับบ้าน 4,094 ราย ผู้ป่วยสะสม 181,919 ราย (ตั้งแต่ 1 เมษายน) เสียชีวิต 22 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก โควิดไม่แผ่ว!! ยอดติดเชื้อวันนี้ยังทะลุ 3 พันดับเพิ่มอีก 22 ราย

  • โควิดชลบุรีระทึก!! ยอดติดเชื้อวันนี้พุ่ง 142 ราย เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี สสจ.ชลบุรี รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ว่า วันนี้มีรายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ จำนวน 142 ราย ติดเชื้อสะสมรวม 5,786 ราย เสียชีวิต 1 ราย รวมเสียชีวิตสะสม 35 ราย ค้นหาเชิงรุกชุมชนแห่งหนึ่งเชื่อมโยงตลาดใหม่ อำเภอเมืองชลบุรี 20 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก โควิดชลบุรีระทึก!! ยอดติดเชื้อวันนี้พุ่ง 142 ราย เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย

  • วัคซีนมาแล้ว!! กทม.แจ้งได้ ‘เอสตร้าเซนเนก้า’ 4.2 แสนโดส

กรุงเทพมหานคร (กทม.) โดยสำนักอนามัย แจ้งว่า กรุงเทพมหานครได้รับการจัดสรรวัคซีน Astra Zeneca จำนวน 35,000 ขวด หรือประมาณ 350,000-420,000 โดส (1 ขวดฉีดได้ 10- 12 โดส) ซึ่งตามนโยบายของ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผว.กทม. ให้เร่งประสานนำไปฉีดให้แก่ผู้ที่ถูกเลื่อนนัดจากการลงทะเบียนผ่านระบบ “หมอพร้อม”

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก วัคซีนมาแล้ว!! กทม.แจ้งได้ ‘เอสตร้าเซนเนก้า’ 4.2 แสนโดส

shutterstock 1959029029

  • ‘อินเดีย’ สั่งสอบด่วน แล็บ ‘ปลอมข้อมูล’ ตรวจโควิดนับแสน เทศกาลกุมภเมลา

ฐอุตตราขัณฑ์ ทางตอนเหนือของ ประเทศอินเดีย มีคำสั่งให้ตำรวจเร่งสอบสวน กรณีมีข้อกล่าวหาว่า ห้องปฏิบัติการเอกชน ดำเนินการปลอมแปลงรายงานผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในช่วงเฉลิมฉลอง เทศกาลกุมภเมลา เทศกาลสำคัญของชาวฮินดู เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘อินเดีย’ สั่งสอบด่วน แล็บ ‘ปลอมข้อมูล’ ตรวจโควิดนับแสน เทศกาลกุมภเมลา

  • รายแรกในไทย! ปลัดอำเภอหญิงดับ ปอดเสียหายหนัก หลังรักษา ‘โควิด’ หายแล้วโดยไม่มีอาการ

รายแรกในไทย! รพ.ประจวบฯ เเถลงกรณีปลัดอำเภอหญิงเสียชีวิต หลังรักษาตัวหายจากโควิด-19 พบช่วงป่วยไม่แสดงอาการ แต่หลังรักษาหาย พบปอดเสียหายหนักเหลือเพียง 20% ก่อนเสียชีวิต

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก รายแรกในไทย! ปลัดอำเภอหญิงดับ ปอดเสียหายหนัก หลังรักษา ‘โควิด’ หายแล้วโดยไม่มีอาการ

  • โควิดกาญจนบุรีวันนี้!! ติดเชื้อเพิ่มอีก 7 ราย สะสมรวม 385 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี รายงานสถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี ข้อมูลวันที่ 17 มิถุนายน 2564 ระบุว่า พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ จำนวน 7 ราย รักษาหาน จำนวน 4 ราย ทำให้สถานการณ์โควิด-19 ของจังหวัดกาญจนบุรี ตั้งแต่วันที่ 6 เมษายน 2564 จนถึงปัจจุบันพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสมจำนวน 385 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก โควิดกาญจนบุรีวันนี้!! ติดเชื้อเพิ่มอีก 7 ราย สะสมรวม 385 ราย

โควิดเรือนจำ17664

  • โควิดเรือนจำ!! ติดเชื้อวันนี้พุ่ง 457 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 2 ราย

นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในเรือนจำและทัณฑสถาน ข้อมูล ณ วันที่ 16 มิถุนายน 2564 เวลา 16.00 น. มีผู้ต้องขังติดเชื้อรายใหม่ จำนวน 457 ราย รักษาหายวันนี้ 684 ราย เสียชีวิต 2 ราย ทำให้มีผู้ต้องขังติดเชื้อที่ยังอยู่ในการดูแลของกรมราชทัณฑ์ 6,295 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก โควิดเรือนจำ!! ติดเชื้อวันนี้พุ่ง 457 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 2 ราย

  • ‘สุพัฒนพงษ์’ เตรียมพร้อมเปิดประเทศ! ดีเดย์ 1 ก.ค.เริ่ม ‘ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์’

นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยถึงความคืบหน้าการเปิดประเทศภายใน 120 วัน โดยระบุว่า ที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมพูดถึงนั้น จะเริ่มในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘สุพัฒนพงษ์’ เตรียมพร้อมเปิดประเทศ! ดีเดย์ 1 ก.ค.เริ่ม ‘ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์’

  • เปิดข้อมูลผู้เสียชีวิตจากโควิดวันนี้ กทม.หนักสุด 22 ราย

พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์ประจำวัน ว่า ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 วันพฤหัสบดีที่ 17 มิถุนายน 2564 รวม 3,129 ราย จำแนกเป็น ติดเชื้อใหม่ 2,672 ราย ติดเชื้อภายในเรือนจำ/ที่ต้องขัง 457 ราย หายป่วยกลับบ้าน 4,651 ราย ผู้ป่วยสะสม 178,861 ราย เสียชีวิต 30 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เปิดข้อมูลผู้เสียชีวิตจากโควิดวันนี้ กทม.หนักสุด 22 ราย

อัพเดทสถานการณ์ 'โควิด' วันที่ 18 มิถุนายน 2564

อัพเดทสถานการณ์ 'โควิด' วันที่ 18 มิถุนายน 2564

อัพเดทสถานการณ์ 'โควิด' วันที่ 18 มิถุนายน 2564

Avatar photo