COVID-19

อัพเดทสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด-19’ วันที่ 8 เมษายน 2563

อัพเดทสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด-19’ วันที่ 8 เมษายน 2563

สถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ทั่วโลก นับถึงเวลา 11.00 น. วันนี้ (8 เม.ย.) พบ มียอดสะสมผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 1,431,706 คน ในจำนวนนี้ รักษาตัวหายแล้ว 302,150 คน และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตที่ 82,080  ราย

8Apr TOP10

สถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทย วันที่ 8 เมษายน 2563 พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ 111 ราย รวมผู้ป่วยสะสม 2,369 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 3 ราย มียอดเสียชีวิตสะสม ที่ 30 ราย

TH UpDate02 3

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 7 เมษายน 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 6 เมษายน 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 5 เมษายน 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 4 เมษายน 2563 ไว้ที่นี่

  • ภาคใต้ยอดติดเชื้อโควิด-19พุ่งพรวด-‘สตูล’ เมืองแตกติดทีเดียว 16 ราย

ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือศบค. รายงานสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ประจำวันที่ 8 เมษายน 2563  พบ ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ผู้ป่วยรายใหม่วันนี้ 111 ราย เพิ่มขึ้นที่น่าสนใจเป็นตัวเลขที่เพิ่มขึ้นในส่วนของภาคใต้ กระจุกตัวใน 3 จังหวัดภาคใต้ แซงหน้ากรุงเทพฯ ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่เป็นกลุ่มคนไทยกลับจาก “ดาวะห์” ประเทศอินโดนีเซีย ติดเชื้อ 42 ราย ถือเป็นกลุ่มก้อนใหญ่ อยู่ในสตูลถึง 16 ราย เป็นเหตุทำให้สตูลเจอผู้ป่วยครั้งแรก หลังจากตลอดเวลากว่า 3 เดือนไม่พบผู้ป่วยเลย  ยะลาพบผู้ป่วย 14 ราย ปัตตานี 9 ราย  สงขลา 10 ราย นนทบุรี 7 ราย ส่วนกรุงเทพป่วย 23 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  ภาคใต้ยอดติดเชื้อโควิด-19 พุ่งพรวด – ‘สตูล’ เมืองแตก ติดทีเดียว16 ราย

  • โซเชียลรุมแหกสารพัดเคส แจกเงิน ‘5 พันบาท’ คนได้ไม่ลำบากจริง

วันนี้ (8 เม.ย.) รัฐบาลได้โอนเงินเยียวยาไวรัสโควิด-19 จำนวน 5,000 บาท ให้ผู้ได้รับสิทธิ์ผ่านเว็บไซต์เราไม่ทิ้งกันเป็นวันแรก แต่ชาวโซเชียลก็ได้โพสต์กรณีที่มีผู้ได้รับเงินจำนวนหนึ่งมีฐานะดี ชีวิตหรูหรา ซึ่งก็ได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาทด้วย จึงเกิดเป็นคำถามว่า รัฐบาลคัดกรองผู้ได้รับเงินอย่างไร

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ชาวโซเชียลรุมแหกสารพัดเคสแจกเงิน ‘5 พันบาท’ คนได้ไม่ลำบากจริง

  • ยัน ‘สถานทูต-สถานกงสุล’ ทั่วโลกจะดูแลคนไทยอย่างดีที่สุด

“โฆษกบัวแก้ว” ย้ำ! คนไทยในต่างแดนที่จะกลับประเทศต้องผ่านการคัดกรองอย่างเข้มข้นและกักตัว 14 วัน คนไทยที่อยู่ต่างประเทศ หากได้รับความเดือดร้อน มีปัญหาติดขัดหรือข้อสงสัยสามารถติดต่อสถานทูตและสถานกงสุล หมายเลขฮอตไลน์และเว็บไซด์รวมถึงเฟซบุ๊กของกระทรวง ยืนยันว่าจะดูแลคนไทยอย่างดีที่สุด

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ยัน ‘สถานทูต-สถานกงสุล’ ทั่วโลกจะดูแลคนไทยอย่างดีที่สุด

  • ‘ไทยพาณิชย์’ พักชำระหนี้เอสเอ็มอี 6 เดือนเสริมสภาพคล่องสู้โควิด-19

“ไทยพาณิชย์” พักชำระหนี้ “เอสเอ็มอี” 6 เดือนสู้ “โควิด-19” ตามนโยบายแบงก์ชาติ พร้อมเสริมสภาพคล่องด้วยซอฟท์โลนดอกเบี้ย 2% ต่อปี เป็นระยะเวลา 2 ปี โดยไม่คิดดอกเบี้ยระยะ 6 เดือนแรก เนื่องจากรัฐบาลจะเป็นผู้รับภาระดอกเบี้ยในช่วงดังกล่าวแทนผู้ประกอบการ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘ไทยพาณิชย์’ พักชำระหนี้เอสเอ็มอี 6 เดือนเสริมสภาพคล่องสู้โควิด-19

IMG 20200408162139000000

  • ‘บิ๊กตู่’ เซอร์ไพรส์!! ลุยให้กำลังใจ-ขอบคุณรร.ที่เสียสละให้ปชช.กักตัว

“นายกรัฐมนตรี” ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม-ให้กำลังใจประชาชนที่ถูกกักตัว หลังเพิ่งเดินทางกลับจากต่างประเทศ พร้อมขอบคุณเจ้าของ “โรงแรมภัทรา” ที่เสียสละและให้ความร่วมมือในการร่วมแก้ปัญหา ซึ่งคนไทยต่างซาบซึ้งในน้ำใจที่มีต่อกันในสภาวะเช่นนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘บิ๊กตู่’ เซอร์ไพรส์!! ลุยให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ พร้อมขอบคุณรร.ที่เสียสละให้ปชช.กักตัว

  • ‘ตรัง’ หารือด่วนค้าปลีก-ส่ง กันสินค้าขาดแคลน

จังหวัดตรัง เรียกประชุมด่วนห้างโมเดิร์นเทรด และห้างค้าปลีก ค้าส่งท้องถิ่นรายสำคัญในจังหวัดตรัง เพื่อเตรียมความพร้อมการกระจายสินค้าอุปโภคบริโภคให้ประชาชนจังหวัดตรัง กรณีการยกระดับการควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อไวรัสโควิด -19 ในการบริหารจัดการสินค้าให้เพียงพอ และสามารถกระจายสินค้าได้ทั่วถึง หากประชาชนถูกจำกัดห้ามออกนอกเคหสถาน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘ตรัง’ หารือด่วนค้าปลีก-ส่ง กันสินค้าขาดแคลน รับมือยกระดับเข้มโควิด

  • ‘โควิด-19’ ฉุดการค้า ทำ ‘จีดีพี’ เอเชีย-แปซิฟิค ส่อวูบ 1.72 แสนล้านดอลล์

เอสแคป  (ESCAP) หน่วยงานในสังกัดสหประชาชาติ (ยูเอ็น)  เปิดเผยรายงานที่ระบุว่า การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อาจทำให้ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ของภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกหายไปสูงสุด 0.8% หรือคิดเป็นมูลค่าราว 1.72 แสนล้านดอลลาร์ เพราะความต้องการทั่วโลก ที่มีต่อสินค้าส่งออกจากภูมิภาคนี้ร่วงลงอย่างรุนแรง

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ESCAP ชี้ ‘จีดีพี’ เอเชีย-แปซิฟิค ส่อวูบ 1.72 แสนล้านดอลล์ เหตุ ‘โควิด-19’ ฉุดการค้า

  • ‘กลาโหม’ พร้อมลดเงินซื้ออาวุธ แบ่งงบช่วยไวรัสโควิด-19

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์เผย “กระทรวงกลาโหม” พร้อมลดเงินซื้อยุทธปกรณ์และชะลอการขยายขีดความสามารถ เพื่อนำงบประมาณไปช่วยแก้ไขปัญหาไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘กลาโหม’ พร้อมลดเงินซื้ออาวุธ แบ่งงบช่วยแก้ไวรัสโควิด-19

  • ‘อู่ฮั่น’ ระดมฉีดยาฆ่าเชื้อจุดสำคัญ ต้อนรับเปิดเมืองวันแรก

นครอู่ฮั่น เมืองเอกของมณฑลหูเป่ย์ ทางตอนกลางของจีน ดำเนินการฆ่าเชื้อโรคบริเวณพื้นที่สำคัญ รวมถึงด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษ และสถานีรถไฟ ทั้งยังส่งเจ้าหน้าที่สุขาภิบาลไปเก็บขยะ และฉีดยาฆ่าเชื้อบริเวณรั้วกั้นทางโค้ง จุดควบคุมการจราจร และถังขยะบนทางพิเศษ รับการเปิดเมืองตามปกติในวันนี้  (8 เม.ย.) หลังปิดเมืองนานเกือบ 11 สัปดาห์

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘อู่ฮั่น’ ระดมฉีดยาฆ่าเชื้อจุดสำคัญ ต้อนรับเปิดเมืองวันแรก

  • ‘คลัง’ สั่งล่าคนฟลุ๊กได้เงินเยียวยา 5 พันบาท ผิดคุณสมบัติต้องคืนเงินใน 90 วัน

“กระทรวงการคลัง” ตั้งทีมตรวจสอบผู้ผ่านคุณสมบัติได้เงินเยียวยา 5 พันบาท หลังบางคนโพสต์ใช้ชีวิตหรูหรา บางคนโพสต์ฟลุ๊กได้เงิน หากพบผิดคุณสมบัติต้องคืนเงินใน 90 วัน ถ้าไม่คืน เตรียมคนถูกดำเนินการตามกฎหมาย

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘คลัง’ สั่งล่าคนโพสต์ฟลุ๊กได้เงินเยียวยา 5 พัน ถ้าผิดเงื่อนไขต้องส่งคืน!

พระเทพqq6

  • ‘กรมสมเด็จพระเทพฯ’ พระราชทานพระราชานุญาตจัดซื้อห้องคัดกรอง-ห้องตรวจเชื้อสู้โควิด

สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานพระราชานุญาตให้ มูลนิธิชัยพัฒนา ใช้งบประมาณจาก “กองทุนชัยพัฒนาสู้ภัยโควิด 19 ฯ” โดยเริ่มด้วยกิจกรรมในการป้องกันบุคลากรทางการแพทย์ก่อน ด้วยการจัดซื้อห้องคัดกรองและห้องตรวจเชื้อ พระราชทานแก่โรงพยาบาลต่างๆ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่‘กรมสมเด็จพระเทพฯ’ พระราชทานพระราชานุญาตจัดซื้อห้องคัดกรอง-ห้องตรวจเชื้อสู้โควิด

  • ออสเตรเลียห้ามเรือสำราญทุกลำอยู่ในน่านน้ำ สกัด ‘โควิด-19’

รัฐควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย กำหนดเส้นตายให้เรือสำราญ 4 ลำออกจากท่าเรือของตนภายในเที่ยงคืนวันนี้ (8 เม.ย.) หลังช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำนักงานพิทักษ์เขตแดนแห่งเครือรัฐออสเตรเลีย (Australian Border Force – ABF) ได้ปฏิเสธคำร้องของบรรดาผู้ให้บริการเรือสำราญที่ขออยู่ในน่านน้ำของออสเตรเลียต่อไป ส่งผลให้เหล่าคนงานต้องกลับไปทำหน้าที่ลูกเรือ เพื่อพาผู้โดยสารของพวกเขากลับสู่ประเทศต่างๆ ในเอเชีย

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ออสเตรเลียเด็ดขาด! ห้ามเรือสำราญทุกลำอยู่ในน่านน้ำ สกัด ‘โควิด-19’

  • กนง.หวัง ‘โควิด-19’ คลี่คลาย ดันเศรษฐกิจปี 64 ขยายตัว

เปิดรายงาน กนง.นัดพิเศษ หลังมติเอกฉันท์หั่นดอกเบี้ยสู้ “โควิด-19” หวังเศรษฐกิจไทยปี 2564 จะกลับมาขยายตัว หากการแพร่ระบาดคลี่คลาย มาตรการการคลัง สามารถขับเคลื่อนและเป็นกลไกสำคัญในการบรรเทาผลกระทบต่อเศรษฐกิจ และดูแลผู้ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคได้

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ กนง.หวัง ‘โควิด-19’ คลี่คลาย ดันเศรษฐกิจปี 64 ขยายตัว

  • จวกเละ! สาวชีวิตหรู โพสต์ได้เงินเยียวยา 5 พัน ก็เหมือนเศษเงินหลังตู้เย็น

สาวชีวิตหรูเที่ยวนอก โพสต์ได้เงินเยียวยา 5 พันบาทจาก “เราไม่ทิ้งกัน” ก็เหมือนเศษเงินหลังตู้เย็น ตอนหลังโดนชาวโซเชียลถล่มหนัก ตั้งคำถามทำไมต้องเบียดบังคนจน เจ้าตัวหงายการ์ด “รู้เท่าไม่ถึงการณ์” ก่อนปิดเฟซบุ๊กหนี

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ จวกเละ! สาวชีวิตหรู โพสต์ได้เงินเยียวยา 5 พัน ก็เหมือนเศษเงินหลังตู้เย็น

  • ผู้ติดเชื้อรายใหม่ 111 ราย กลับจากอินโด ป่วยรวด 42 ราย ทำ ‘สตูล’ เมืองแตก มีผู้ติดเชื้อ 16 ราย

ไทย พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 111 ราย ยอดผู้ป่วยสะสมเป็น 2,369 ราย รักษาหาย 64 ราย รวมรักษาหายแล้ว 888 ราย ผู้เสียชีวิต 3 รายเป็นชาวต่างชาติทั้งหมด รวมผู้เสียชีวิตในประเทศไทย 30 ราย ผู้ป่วยรายใหม่กลับจากอินโด มากสุด 42 ราย ส่งผล “สตูล” มีตัวเลขผู้ติดเชื้อครั้งแรกรวดเดียว 16 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ผู้ติดเชื้อรายใหม่ 111 ราย กลับจากอินโด ป่วยรวด 42 ราย ทำ ‘สตูล’ เมืองแตก มีผู้ติดเชื้อ 16 ราย

  • ‘BAM’ ไฟเขียวใช้ทรัพย์สินรอขายเพชรบูรณ์ แปลงเป็น ‘รพ.สนาม’

บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ BAM ร่วมฝ่าวิกฤตโควิด – 19 สนับสนุนจังหวัดเพชรบูรณ์ ใช้ อาคารโรงพยาบาลเมืองเพชร ที่เป็นทรัพย์สินรอการขายของบริษัทฯ เป็นโรงพยาบาลสนาม พร้อมมอบเงินรวม 3 ล้านบาท สนับสนุนจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘BAM’ ไฟเขียวใช้ทรัพย์สินรอขายเพชรบูรณ์ แปลงเป็น ‘รพ.สนาม’

  • วิกฤติหนัก!! ‘กกร.’ คาด ‘โควิด’ ฉุดเศรษฐกิจไทยพังล้านล้านบาท

กกร.ประเมิน “โควิด-19” ทำเศรษฐกิจไทยได้รับผลกระทบมูลค่าสูงถึงหลักล้านล้านบาทและกระทบการจ้างงานหลายล้านคน โดยมองว่าการแพร่ระบาดหากสามารถยุติลงได้ภายในช่วงครึ่งปีแรก การฟื้นตัวของกิจกรรมทางเศรษฐกิจต่างๆ สู่ภาวะปกติยังต้องใช้เวลา

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ วิกฤติหนัก!! ‘กกร.’ คาด ‘โควิด’ ฉุดเศรษฐกิจไทยพังล้านล้านบาท

US1236

  • คาดสหรัฐมียอดคนตาย ‘โควิด-19’ เฉียด 82,000 ราย ภายในต้นเดือนส.ค.

แบบจำลองคอมพิวเตอร์ ที่ทำเนียบขาว นำเข้าใช้ ประเมินว่า จะมีชาวอเมริกันเสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ 81,766 คน ภายในวันที่ 4 สิงหาคมนี้ โดยมีสมมติฐานอยู่บนการรักษาระยะห่างทางสังคมอย่างเต็มที่ ไปจนถึงสิ้นเดือนพฤษภาคมนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  คาดสหรัฐมียอดคนตาย ‘โควิด-19’ เฉียด 82,000 ราย ภายในต้นเดือนส.ค.

  • ได้เงินมั้ย!? เปิด 4 วิธีตรวจสอบสิทธิ ‘เราไม่ทิ้งกัน’ ง่ายๆ ที่นี่

ได้เงินมั้ย!?! เปิด 4 วิธีเช็คสิทธิรับเงินเยียวยา 5 พันบาทง่ายๆ แค่คลิก “www.เราไม่ทิ้งกัน.com” พร้อมกรอกข้อมูลส่วนตัวให้ครบถ้วน โดยล็อตแรกในการจ่ายเงินเยียวยา 5,000 บาท คือ วันนี้ ประมาณ 2 แสนคน วันที่ 9 เมษายนอีก 7 แสนคน และวันที่ 10 เมษายนอีก 6 แสนคน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ได้เงินมั้ย!? เปิด 4 วิธีตรวจสอบสิทธิ ‘เราไม่ทิ้งกัน’ ง่ายๆ ที่นี่

  • ส่ง 32 คนไทยตกค้างที่สนามบินญี่ปุ่นกลับประเทศวันนี้ – กักตัว 14 วัน

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว อำนวยความสะดวกและดูแลคนไทย 32 คนที่ติดค้างอยู่ที่สนามบินฮาเนดะและกลุ่มคนไทยที่ตกค้างในญี่ปุ่น เดินทางกลับถึงไทยวันนี้ (8 เม.ย.) เตรียมรับการกักตัว 14 วัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ส่ง 32 คนไทยตกค้างที่สนามบินญี่ปุ่นกลับประเทศวันนี้ – กักตัว 14 วัน

  • ‘ภูเก็ต’ ป่วยไวรัสโคโรนาพุ่งอีก 14 ราย ส่วนใหญ่อยู่ร้านนวด-เอี่ยวสถานบันเทิง

วันนี้ (8 เม.ย.) มีรายงานจำนวนผู้ป่วยไวรัสโควิด-19 ใน “จ.ภูเก็ต” เพิ่มอีก 14 ราย ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 140 ราย โดยผู้ป่วยรายใหม่ส่วนใหญ่เป็นพนักงานร้านนวด หรือเกี่ยวข้องกับสถานบันเทิงในพื้นที่ นอกจากนี้มีนักท่องเที่ยวรัสเซียติดด้วย 1 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘ภูเก็ต’ ติดโคโรนาเพิ่ม 14 ราย ส่วนใหญ่อยู่ร้านนวด-เอี่ยวสถานบันเทิง

  • ‘โรงแรม’ กับผลกระทบมหาศาลจากโควิด-19 แต่ยัง ‘ไร้การเยียวยา’

วิกฤติการแพร่ระบาดในวงกว้างของไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบกับธุรกิจโรงแรมอย่างหนัก การประกาศปิดกิจการชั่วคราว และอาจนำไปสู่การปิดกิจการถาวรหากปัญหายังลากยาว ทำให้เกิดภาวะตกงานของพนักงานโรงแรมหลายหมื่นคน แต่กลับไร้มาตรการเยียวยาจากรัฐบาล ทั้งที่อุตสาหกรรมโรงแรมเป็นหนึ่งในฟันเฟืองเศรษฐกิจที่ทำรายได้ให้ประเทศมหาศาล ถึงเวลาแล้วที่รัฐบาลต้องให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนก่อนที่จะพังทั้งอุตสาหกรรม

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘โรงแรม’ กับผลกระทบมหาศาลจากโควิด-19 แต่ยัง ‘ไร้การเยียวยา’

 

ประยุทธ์ ทูตสหรัฐ8463

  • ‘บิ๊กตู่’ เปิดทำเนียบรับ ‘ทูตสหรัฐ’ คนใหม่ พร้อมส่งกำลังใจให้ ‘ทรัมป์’

“นายกรัฐมนตรี” เปิดทำเนียบรัฐบาลรับ “เอกอัครราชทูตสหรัฐ” คนใหม่ พร้อมขอฝากความปรารถนาดี ความห่วงใยไปยังประธานาธิบดีทรัมป์และภริยา ให้กำลังใจในการบริหารประเทศเพื่อต่อสู้กับสถานการณ์ไวรัสโคโรนา2019 (โควิด-19) เพื่อให้สถานการณ์ดีขึ้นในเร็ววัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘บิ๊กตู่’ เปิดทำเนียบรับ ‘ทูตสหรัฐ’ คนใหม่ พร้อมส่งกำลังใจให้ ‘ทรัมป์’

  • ยกเลิกคำสั่งห้ามออกจากเมือง ‘อู่ฮั่น’ สิ้นสุดล็อกดาวน์นานร่วม 2 เดือน

วันนี้ (8 เม.ย.) “อู่ฮั่น” เปิดเมืองวันแรก หลังจากต้องล็อกดาวน์เมืองร่วม 2 เดือนเพื่อสกัดไวรัสโควิด-19 หลายคนดีใจที่ได้กลับบ้าน คาดปริมาณการเดินทางจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่เจ้าหน้าที่ยังคงรหัสสุขภาพและวัดอุหณภูมิผู้โดยสารระบบขนส่งสาธารณะ กำหนดให้ใส่หน้ากากอนามัย ป้องกันการแพร่ระบาด

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ยกเลิกคำสั่งห้ามออกจากเมือง ‘อู่ฮั่น’ สิ้นสุดล็อกดาวน์นาน 2 เดือน

  • ‘กพท.’ เปิดสถิติไตรมาสแรก โคโรนาทำผู้โดยสารเที่ยวบินอินเตอร์วูบ 8.5 ล้านคน

“กพท.” เปิดสถิติไตรมาสแรกของปีนี้ ไวรัสโควิด-19 ทำผู้โดยสารเที่ยวบินอินเตอร์วูบแล้ว 8.5 ล้านคน หรือ 35% “จีน” หนักสุดหายไปเกินครึ่ง

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เปิดสถิติไตรมาสแรก ผู้โดยสารเที่ยวบินอินเตอร์วูบ 8.5 ล้านคน

8Apr Total

  • ‘สหรัฐ’ ดับวันเดียว ‘โควิด-19’ เกือบ 2,000

ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา สหรัฐ ประเทศที่มียอดสะสมผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มากสุดในโลก พบผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อรายใหม่ถึง 1,970 ราย ทำให้ยอดสะสมผู้เสียชีวิตในประเทศล่าสุดอยู่ที่ 12,841 ราย ห่างจากสเปน ประเทศที่มีผู้เสียชีวิตเป็นอันดับ 2 ของโลกไม่มากนัก ล่าสุด สเปนมียอดสะสมผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 14,045 ราย โดยที่อิตาลี ยังเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เสียชีวิตมากสุดในโลกที่ 17,127 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ทั่วโลกเสียชีวิต ‘โควิด-19’ เกิน 8.2 หมื่นราย ‘สหรัฐ’ ดับวันเดียวเกือบ 2,000

  • กระทรวงวัฒนธรรมห้ามจัด ‘สงกรานต์’ งดรดน้ำขอพรผู้ใหญ่ทุกกรณี

“กระทรวงวัฒนธรรม” ออกประกาศห้ามจัด “งานสงกรานต์” ทุกระดับ ลูกหลานงดรดน้ำขอพรผู้ใหญ่ทุกกรณี แนะเปลี่ยนเป็นไหว้ขอพรห่าง 1-2 เมตรแทน ลดความเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ กระทรวงวัฒนธรรมห้ามจัด ‘สงกรานต์’ งดรดน้ำขอพรผู้ใหญ่ทุกกรณี

  • ใจเย็น! จ่ายเยียวยา 5 พันวันแรกไม่ต้องแห่ไปถอนเงินที่ธนาคาร

“ธนกร” ขอประชาชนอย่าแห่ไปถอนเงินเยียวยา 5,000 บาทที่ธนาคาร หวั่นเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 วอน “จิรายุ” เลิกพฤติกรรมใส่ร้าย ชี้รัฐบาลพร้อมรับฟังคำแนะนำที่เป็นประโยชน์และสร้างสรรค์จากทุกฝ่าย ไม่ได้เป็นรัฐบาลเทวดาเหมือนรัฐบาลในอดีตที่นายจิรายุเคยสังกัด

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ใจเย็น! จ่ายเยียวยา 5 พันวันแรกไม่ต้องแห่ไปถอนเงินที่ธนาคาร

  • ‘เอนก เหล่าธรรมทัศน์’ หลังโควิด ประเทศไทย ‘ต้องไม่เหมือนเดิม’

ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยรังสิต และภาคีสมาชิก ราชบัณฑิตยสภา เผยแนวคิดว่า “หลังโควิด: ประเทศไทยที่จะไม่เหมือนเดิม” โดยระบุว่า ประเทศไทยต้องเปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะการเลิกพึ่งคนอื่น และหันมาพึ่งตัวเอง ภายใต้แนวคิด เศรษฐกิจพอเพียง เลิกเชื่อ “คาถา” โลกาภิวัตน์

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘เอนก เหล่าธรรมทัศน์’ หลังโควิด ประเทศไทย ‘ต้องไม่เหมือนเดิม’

  • 10 เรื่อง และ 3 หมัดน็อค โควิด-19

“หมอรุ่งเรือง” โฆษกกระทรวงสาธารณสุข เรียบเรียง 10 เรื่องเรียนรู้โควิด-19 ย้ำ ผู้สูงอายุ-ภูมิคุ้มกันต่ำ-โรคประจำตัว เป็นกลุ่มเสี่ยง พร้อมแนะ 3 หมัดน็อคไวรัส “ต้องไม่กลัวพบผู้ป่วย”  เร่งค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุก และความร่วมมือของประชาชน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ 10 เรื่อง และ 3 หมัดน็อค โควิด-19

  • ‘กรมประมง’ ดันเกษตรกรขายสัตว์น้ำออนไลน์ สู้วิกฤต ‘โควิด – 19’

กรมประมง ปั้นช่องทางการตลาดรูปแบบใหม่ เปิดซื้อ-ขายสินค้าผ่านระบบสั่งจองสัตว์น้ำออนไลน์ ภายใต้ชื่อ “Fisheries Shop” หนุนกระจายผลผลิตช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด –19 คาดเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำเข้าร่วมระบบเพิ่มอีก 70-80 รายใน 1 เดือน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่   ‘กรมประมง’ ดันเกษตรกรขายสัตว์น้ำออนไลน์ สู้วิกฤต ‘โควิด – 19’

ไวรัส 8463

  • จับตา!! วิกฤติ ‘ไวรัสโควิด-19’ กับผลกระทบต่อตลาดอสังหาริมทรัพย์

วิกฤติไวรัสโควิด-19 กระทบตลาดอสังหาริมทรัพย์ในช่วงนี้แบบชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นตลาดอสังหาริมทรัพย์ประเภทใด ที่หนักที่สุด คือ ตลาดที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบโดยตรงจากการจำกัดการเข้าประเทศของชาวต่างชาติ และการปิดเส้นทางการบินเกือบทุกเส้นทางทั่วโลกมีผลโดยตรงต่อโรงแรมและที่พัก

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ จับตา!! วิกฤติ ‘ไวรัสโควิด-19’ กับผลกระทบต่อตลาดอสังหาริมทรัพย์

  • ‘ฝรั่งเศส’ ชาติที่ 4 โลก คนดับเกินหมื่นราย

“ฝรั่งเศส” กลายมาเป็นประเทศที่ 4 ของโลก ที่มียอดสะสมผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สูงกว่า 10,000 ราย รองจาก อิตาลี สเปน และสหรัฐ

ข้อมูลจากทางการฝรั่งเศส แสดงให้เห็นถึงจำนวนผู้เสียชีวิตที่เพิ่มขึ้นเป็นวันที่ 2 ติดต่อกัน เมื่อวานนี้ (7 เม.ย.) สูงถึง 1,417 ราย ทำให้ฝรั่งเศสมียอดสะสมผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ 10,328 คน และมียอดสะสมผู้ติดเชื้อในประเทศที่ 109,069 คน จากการพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในวันเดียวกันนี้ที่ 11,059 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ทั่วโลกติดเชื้อ ‘โควิด-19’ ถึง 1.4 แสน ‘สหรัฐ’ ทะลุ 400,000 ‘ฝรั่งเศส’ ชาติที่ 4 โลก คนดับเกินหมื่นราย

  • ‘นิรุฒ มณีพันธ์’ รอลงนามนั่ง ‘ผู้ว่ารถไฟ’ คนใหม่ ภารกิจแรกสกัดไวรัสโควิด-19 ระบาด

เมื่อวานนี้ (7 เม.ย.) ที่ประชุม ครม. มีมติเห็นชอบให้ “นิรุฒ มณีพันธ์” ดำรงตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟฯ คนใหม่ โดยรอลงนามสัญญาช่วงกลางเดือนนี้ ด้านเจ้าตัวเผยภารกิจแรกคือสกัดไวรัสโควิด-19 และไม่หนักใจการแก้ปัญหาขาดทุนแสนล้าน เพราะต้องการเข้ามาทำงานตรงนี้อยู่แล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘นิรุฒ’ รอลงนามนั่ง ‘ผู้ว่ารถไฟ’ คนใหม่ ภารกิจแรกสกัดไวรัสโควิด-19 ระบาด

นิวยอร์ก12

  • ยอดผู้ติดเชื้อ ‘โควิด-19’ ในนิวยอร์กยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ดับแล้ว 5.4 พันคน!!

นับจนถึง 7 เมษายน 2563 เวลา 11.00 น. (เวลาสหรัฐฯ) ระบุว่า รัฐ/ นครนิวยอร์ก พบผู้ติดเชื้อไวรัส COVID-19 จำนวน 138,836 คน (เพิ่มขึ้นจากวันก่อน 6.23%) ซึ่งสูงที่สุดในสหรัฐ เสียชีวิต จำนวน 5,489 คน

อ่านเพิ่มเติมที่ ยอดผู้ติดเชื้อ ‘โควิด-19’ ในนิวยอร์กยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ดับแล้ว 5.4 พันคน!!

  • วันนี้คลังโอนแล้วเข้ากระเป๋า 5 พันบาท เยียวยาโควิดนาน 6 เดือน

นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) กล่าวว่าจากการพิจารณาข้อมูลล็อตแรกกว่า 10 ล้านคน มีผู้ได้รับเงินแน่นอนมีอยู่ 1.6 ล้านราย กลุ่มนี้จะได้รับเงินช่วยเหลือแน่นอน 3 เดือน เมื่อมีการกู้เงินตามพ.ร.ก.จะได้รับเงินต่อเนื่องอีกรวม 6 เดือน ส่วนผู้ที่ไม่ผ่านคุณสมบัติในรอบแรกคาดว่า จะมีมากกว่าครึ่งเงินเยียวยา 5,000 บาท ที่ลงทะเบียนผ่าน www.เราไม่ทิ้งกัน.com

ระบบจะเริ่มส่ง sms ให้ผู้ที่ได้รับเงินประมาณ 1.6 ล้านคน พร้อมโอนเงิน 5,000 บาท วันนี้ (8 เม.ย.) ประมาณ 2 แสนคน วันที่ 9 เม.ย.อีกประมาณ 7 แสนคน และวันที่ 10 เม.ย. อีกกว่า 6 แสนคน

อ่านเพิ่มเติมที่ เช็คด่วน! วันนี้คลังโอนแล้วเข้ากระเป๋า 5 พันบาท เยียวยาโควิดนาน 6 เดือน

  • วอนเห็นใจ! นร.ไทยติดค้างสนามบินญี่ปุ่น หวั่นติดเชื้อ ‘โควิด-19’

วอนเห็นใจ! นักเรียนแลกเปลี่ยนไทยติดค้างสนามบินญี่ปุ่น ชี้ต้องพักภายในสนามบิน เป็นพื้นที่เสี่ยง หวั่นติด ‘โควิด-19″ ระบุอยากให้ทุกคนช่วยเห็นใจพวกเราคนไทยด้วยกัน ตอนนี้ก็เข้าวันที่ 4 แล้วที่พวกเราคนไทยติดอยู่ที่สนามบินแห่งนี้ ด้าน “สถานทูต” ลงพื้นที่ช่วยเหลือแล้ว

อ่านเพิ่มเติมที่ วอนเห็นใจ! นร.ไทยติดค้างสนามบินญี่ปุ่น หวั่นติดเชื้อ ‘โควิด-19’

  • ด่วน!! ตรวจพบคนไทยกลับจาก ‘อินโดนีเซีย’ ติดโควิด 42 ราย

ตรวจพบพบคนไทยกลับจาก “ดาวะห์” ที่อินโดนีเซียมีไข้สูง 52 ราย พบมีเชื้อโควิด 42 ราย ส่วนอีก 24 คนที่ไม่ได้กลับเพราะไม่ผ่านการคัดกรองก่อนขึ้นเครื่องบิน นอกจากนี้ ยังมีลูกเรือของเที่ยวบินนี้อีก 35 คน ที่ต้องกักตัวเช่นกัน โดยนำไปกักตัวที่โรงแรมแห่งหนึ่งใน อ.หาดใหญ่ แต่ไม่มีใครมีอาการและตรวจไม่พบเชื้อ

อ่านเพิ่มเติมที่ ด่วน!! ตรวจพบคนไทยกลับจาก ‘อินโดนีเซีย’ ติดโควิด 42 ราย

  • สั่งคุก 3 เดือน ‘ลูกสาวผู้ว่าพิษณุโลก’ ฐานฝ่าฝืนเคอร์ฟิว!!

ศาลจังหวัดมุกดาหารมีคำพิพากษาในคดีที่พนักงานอัยการยื่นฟ้อง “เปรมประภา เอกภาพันธ์” บุตรสาวผู้ว่าฯพิษณุโลก กรณีฝ่าฝืนพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 โดยศาลพิพากษา จำคุก 6 เดือน ปรับ 10,000 บาท จำเลยให้การรับสารภาพลดกึ่งหนึ่งคงจำคุก 3 เดือน ปรับ 5,000 บาท โทษจำคุกรอลงอาญาไว้ 1 ปี

อ่านเพิ่มเติมที่ สั่งคุก 3 เดือน ‘ลูกสาวผู้ว่าพิษณุโลก’ ฐานฝ่าฝืนเคอร์ฟิว!!

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 3 เมษายน 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 2 เมษายน 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 1 เมษายน 2563 ไว้ที่นี่

report01 013

5Apr สถานการณ์ผู้ป่วยเสียชีวิต

5Apr ลักษณะทางระบาดวิทยา

 

 

Avatar photo