COVID-19

อัพเดทสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด-19’ วันที่ 2 เมษายน 2563

อัพเดทสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด-19’ วันที่ 2 เมษายน 2563

สถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทั่วโลก นับถึงเวลา 11.00 น. วันนี้ (2 เม.ย.) มียอดสะสมผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 935,957 คน ยอดสะสมผู้เสียชีวิตที่ 47,245 ราย และมีผู้ที่รักษาตัวหายแล้วทั้งหมด 194,286 คน

2Apr TOP10

สถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทย วันที่ 2 เมษายน 2563 พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ 104 ราย ยอดสะสม 1,875 ราย   มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 3 คน รวมเสียชีวิตสะสม 15 ราย  

Update02 01 02042020

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 1 เมษายน 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 31 มีนาคม 2563 ไว้ที่นี่

  • ยอดติดเชื้อโควิด ‘ รายภาค’พุ่งกระฉูด – เสียชีวิตเพิ่มรายวัน

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ประกาศสถานการณ์ไวรัส COVID-19 ประจำวันที่ 2เมษายน 2563 พบมีผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ 104 ราย ยอดสะสม1,875 ราย หายกลับบ้านเพิ่มอีก 55 ราย รวมเป็น 505 ราย ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล 1,355 ราย เสียชีวิตเพิ่มอีก 3 ราย รวมเสียชีวิตสะสม 15 ราย ขณะที่ผู้ติดเชื้อในต่างจังหวัดยังคงเพิ่มขึ้นทุกวันรวมทั้งผู้เสียชีวิตที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  ยอดติดเชื้อโควิด ‘ รายภาค’พุ่งกระฉูด – เสียชีวิตเพิ่มรายวัน

  • พรุ่งนี้ ‘ขนส่งมวลชน’ หยุดวิ่ง 21.30 น. ตามมาตรการเคอร์ฟิว

พรุ่งนี้ (3 เม.ย.) มาตรการเคอร์ฟิวประกาศใช้เป็นวันแรก โดย “ศักดิ์สยาม ชิดชอบ” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้สั่งการให้ระบบขนส่งมวลชนหยุดวิ่งตั้งแต่ 21.30 น. เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรการดังกล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ พรุ่งนี้ ‘ขนส่งมวลชน’ หยุดวิ่งตั้งแต่ 21.30 น. ตามมาตรการเคอร์ฟิว

  • 2 เสียงยืนยัน ลุงติดโควิด-19 เสียชีวิตบนรถไฟ ไม่ได้ไอใส่วัยรุ่น

เจ้าหน้าที่และวัยรุ่นยืนยันว่า ชายวัย 57 ปีที่ติดไวรัสโควิด-19 และเสียชีวิตบนรถไฟที่อำเภอทับสะแก ไม่ได้ไอใส่วัยรุ่นที่ช่องขายตั๋ว ขณะเดียวกันวัยรุ่นคนดังกล่าวป้องกันตัวเองอย่างดี ใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือ จากนี้จะส่งให้ “กระทรวงสาธารณสุข” ดูแลกรณีนี้ต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ 2 เสียงยืนยัน ลุงติดโควิด-19 เสียชีวิตบนรถไฟ ไม่ได้ไอใส่วัยรุ่น

  • เริ่มพรุ่งนี้ ‘ญี่ปุ่น’ ห้ามคนเดินทางจากไทยเข้าประเทศ

เฟซบุ๊กเพจ “สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น – 在東京タイ王国大使館” ได้โพสต์ข้อความแจ้งว่า  รัฐบาลญี่ปุ่นประกาศห้ามผู้ที่เดินทางมาจากไทย (และอีก 72 ประเทศ) เข้ามาในญี่ปุ่น มีผลตั้งแต่ 0.00 น. ของวันที่ 3 เมษายน 2563 ตามเวลาประเทศญี่ปุ่น ส่วนผู้ที่ได้รับการยกเว้น เช่น บุคคลที่มีถิ่นพำนักถาวรในญี่ปุ่น จะต้องปฏิบัติตามมาตรการกักกันโรคอย่างเคร่งครัด

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ด่วน! เริ่มพรุ่งนี้ ‘ญี่ปุ่น’ ห้ามคนเดินทางจากไทยเข้าประเทศ

  • กลุ่มผู้ติดเชื้อ กลับจากต่างประเทศยอดพุ่ง ส่งผลผู้สัมผัสกว่า 3,000 ราย สาเหตุต้อง ‘ชะลอเดินทาง’

กลุ่มผู้ติดเชื้อ กลับมาต่างประเทศ ยอดพุ่ง วันนี้ ( 2 เม.ย.) รวม 22 ราย แถมมีนักท่องเที่ยวต่างชาติ เข้าภูเก็ตอีก 800-900 คน คนไทยทำงานเกี่ยวกับนักท่องเที่ยวเสี่ยงเพิ่ม ศบค. เผย ไม่ได้รับความร่วมมือ ผู้ป่วยปกปิดอาการป่วย เหตุต้องชะลอการเดินทาง

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ กลุ่มผู้ติดเชื้อ กลับจากต่างประเทศยอดพุ่ง ส่งผลผู้สัมผัสกว่า 3,000 ราย สาเหตุต้อง ‘ชะลอเดินทาง

  • ‘อนุทิน’ชงบรรจุข้าราชการสธ.กว่า 4.5 หมื่นตำแหน่ง

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เตรียมเสนอครม.วาระพิเศษ ขอบรรจุข้าราชการเพิ่มเติมที่ดูแลผู้ป่วยโควิด-19 จำนวน 45,242 ตำแหน่ง พร้อมเสนอปรับปรุงสวัสดิการให้กับบุคลากรทางการแพทย์​เพิ่มขึ้นด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘อนุทิน’ ชงครม. ขอบรรจุข้าราชการสธ.เพิ่มกว่า 4.5 หมื่่นตำแหน่ง สู้โควิด-19

91860749 2764057573710603 9075916437964455936 o

  • ‘อุ๊งอิ๊ง’ โพสต์รูปครอบครัว 2020 บอกรักเหมือนเดิม เพิ่มเติมคืออยากกอด

“อุ๊งอิ๊ง” โพสต์รูปครอบครัว “ชินวัตร” พร้อมข้อความว่า รูปครอบครัว 2020 บอกรักเหมือนเดิม เพิ่มเติมคืออยากกอดแน่นๆ #covid19 situation

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘อุ๊งอิ๊ง’ โพสต์รูปครอบครัว 2020 บอกรักเหมือนเดิมเพิ่มเติมคืออยากกอด

  • ด่วน!! เปิดรายละเอียดประกาศ ‘เคอร์ฟิว’ ทั่วประเทศ ฝ่าฝืนเจอโทษหนัก

“นายกรัฐมนตรี” ประกาศข้อกำหนดฉบับที่ 2 ตามความในมาตรา 9 แห่งพ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ห้ามบุคคลใดทั่วราชอาณาจักรออกนอกเคหสถานระหว่างเวลา 22.00 น. ถึง 04.00 น. ของวันรุ่งขึ้น เว้นแต่มีความจําเป็นหรือเป็นผู้ปฏิบัติงาน ผู้ใดฝ่าฝืนข้อนี้ ต้องระวางโทษจําคุกไม่เกินสองปีหรือปรับไม่เกินสี่หมื่นบาท หรือทั้งจํา ทั้งปรับ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ด่วน!! เปิดรายละเอียดประกาศ ‘เคอร์ฟิว’ ทั่วประเทศ ฝ่าฝืนเจอโทษหนัก

  • ลดค่าไฟ 3% ให้ผู้ใช้ไฟฟ้าทุกประเภท 3 เดือน มีผลรอบบิลเม.ย.แน่นอน !

กกพ. ผุดแพคเกจเยียวยาผู้ใช้ไฟฟ้า ลดค่าไฟลงอีก 3% พร้อมให้ยกเว้นการเรียกเก็บค่าไฟฟ้าขั้นต่ำกับผู้ใช้ไฟรายใหญ่ มีผลทันที เริ่มรอบบิล เม.ย.- มิ.ย. 2563 รวม 3 เดือน พร้อมดูแลเสถียรภาพค่าไฟต่อเนื่อง

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ลดค่าไฟ 3% ให้ผู้ใช้ไฟฟ้าทุกประเภท 3 เดือน มีผลรอบบิลเม.ย.แน่นอน !

  • เช็คที่นี่!! 4 อาชีพได้เงินชัวร์ ‘เราไม่ทิ้งกัน’ รับ 5,000 บาท

กระทรวงการคลัง ตอบข้อสงสัย “เราไม่ทิ้งกัน” มาตรการเยียวยา 5,000 บาท สำหรับกลุ่มอาชีพที่จะผ่านเกณฑ์การคัดกรองเบื้องต้น สามารถประเมินผลกระทบ “ไวรัสโควิด-19” ได้รับความเดือดร้อน และมีฐานข้อมูลตรวจสอบได้ชัดเจน มี 4 อาชีพ ส่วนอาชีพอื่น ๆ อยู่ระหว่างการตรวจสอบและคัดกรอง และจะประกาศให้ทราบต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เช็คที่นี่!! 4 อาชีพได้เงินชัวร์ ‘เราไม่ทิ้งกัน’ รับ 5,000 บาท

  • รู้จัก ‘เคอร์ฟิว’

ก่อนประกาศใช้ทั่วประเทศตั้งแต่ 3 เม.ย. 63
“พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” นายกรัฐมนตรี ได้ประกาศใช้มาตรการเคอร์ฟิวทั่วประเทศตั้งแต่เวลา 22.00-04.00 น. มีผลวันพรุ่งนี้ (3 เม.ย.) เป็นต้นไป เราจึงชวนมารู้จักว่า “เคอร์ฟิว” คืออะไรและมีผลอย่างไรกับชีวิตประชาชน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ รู้จัก ‘เคอร์ฟิว’ ก่อนประกาศใช้ทั่วประเทศ 3 เม.ย. 63

  • ‘วิษณุ’ แจง! ประกาศเคอร์ฟิวทั่วประเทศ ยกเว้นกลุ่มคนต่อไปนี้

“วิษณุ” แจง!! ประกาศเคอร์ฟิวทั่วประเทศ ยกเว้นกลุ่มคนต่อไปนี้ แต่จะต้องมีใบรับรองจากบริษัทถึงความจำเป็นที่ต้องปฏิบัติหน้าที่ในเวลาที่ห้ามออกจากเคหสถาน และขอแนะนำให้ทำสำเนาไว้มากกว่า 1 ชุด เผื่อเจอเจ้าหน้าที่ขอยึดใบรับรองนั้นไว้ จะได้เหลือใบรับรองไว้ใช้แสดงตนต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘วิษณุ’ แจง! ประกาศเคอร์ฟิวทั่วประเทศ ยกเว้นกลุ่มคนต่อไปนี้

GettyImages 1206674503

  • ปิดพัทยา! ชลบุรีเข้มสกัด ‘โควิด-19’ โรงแรม-ที่พัก โดนด้วย

ชลบุรี สั่งปิดเมืองพัทยา ปิดโรงแรม และสถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายโรงแรม พร้อมวางมาตรการรองรับไม่ให้ลูกจ้างเคลื่อนย้ายไปต่างจังหวัด อำเภอตั้งทีมเฉพาะกิจตรวจตราผู้ไม่ปฏิบัติตามคำสั่ง หลังพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 รายใหม่อีก 4 ราย  ทั้งหมดอยู่ในพื้นที่อำเภอบางละมุง ประกอบด้วยชาวไทย 2 คน ชาวรัสเซีย 1 คน และชาวฝรั่งเศส 1 คน  ส่งผลให้มียอดสะสมผู้ติดเชื้อในจังหวัดชลบุรีล่าสุดที่ 61 คน  ในจำนวนนี้รักษาหายแล้ว 9 คน โดยที่อำเภอเมืองชลบุรี เป็นพื้นที่พบผู้ติดเชื้อมากสุด จำนวน 26 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ปิดพัทยา! ชลบุรีเข้มสกัด ‘โควิด-19’ โรงแรม-ที่พัก โดนด้วย

  • ‘สมคิด’ชงครม.นัดพิเศษกู้เงินสู้โควิด-ออกมาตรการเยียวยานาน 6 เดือน

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้หารือร่วมกับกระทรวงการคลัง ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อเร่งเสนอมาตรการเยียวยาผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ชุดที่ 3 เข้าที่ประชุม ครม.นัดพิเศษ ในวันที่ 3 เมษายนนี้ เพื่อให้รับทราบถึงแนวทางของชุดมาตรการ งบประมาณที่ต้องใช้รวมถึงแหล่งที่มาของงบประมาณด้วย อาจจะมีทั้งการออกพ.ร.ก.กู้เงิน และพ.ร.บ.โอนเงินงบประมาณ หากมีการอนุมัติ  ก็จะเสนอครม.ทันทีในวันที่ 7 เมษายนนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ สมคิด’ชงครม.นัดพิเศษกู้เงินสู้โควิด-ออกมาตรการเยียวยานาน 6 เดือน

  • ‘เชียงใหม่’ เจออีก 2 ติด ‘โควิด-19’

เชียงใหม่ยืนยัน พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มอีก 2 ราย ทำให้จังหวัดเชียงใหม่มีตัวเลขผู้ป่วยยืนยันสะสม จำนวน 36 ราย โดยรายแรกเป็นผู้ป่วยที่เดินทางมาจากสถานที่แพร่ระบาด คือจังหวัดภูเก็ต ส่วนรายที่สอง เป็นกลุ่มเฝ้าระวังที่มีประวัติเกี่ยวข้องกับสถานบันเทิง ซึ่งทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ได้ติดตามอยู่ก่อนหน้านี้
อ่านข่าวเพิ่มเติมที่‘เชียงใหม่’ เจออีก 2 ติด ‘โควิด-19’

  • ‘ธนาคารโลก’ ชี้ภาวะช็อค ‘โควิด-19’ ดันยอดคนจนพุ่ง 11 ล้านคน

“ธนาคารโลก” คาดการณ์จีดีพีไทยติดลบ 3-5% พร้อมระบุ ภาวะช็อคจากโควิด-19 ยังส่งผลกระทบรุนแรงต่อภาวะความยากจนของภูมิภาค โดยธนาคารโลกประเมินว่าจะทำให้มีตัวเลขคนจนเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 11 ล้านคน จากเดิมคาดว่าปี 2563 จะมีตัวเลขผู้หลุดพ้นความยากจนเกือบ 35 ล้านคน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘ธนาคารโลก’ ชี้ภาวะช็อค ‘โควิด-19’ ดันยอดคนจนพุ่ง 11 ล้านคน

  • อินเด็กซ์ฯ จากอีเว้นท์พลิกสู่บริการพ่นฆ่าไวรัสโควิด-19

บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) พลิกวิกฤติสร้างโอกาส หลังธุรกิจอีเว้นท์ซบหนักจากไวรัสโควิด-19 หันบุกเบิกธุรกิจใหม่ เปิดบริการฉีดพ่นฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 ลดความเสี่ยงจากเชื้อไวรัส เจาะกลุ่มลูกค้าทั้งในบ้าน สถานที่ทำงาน ร้านค้าต่าง ๆ พร้อมเตรียมต่อยอดสู่ฉีดพ่นฆ่าเชื้อในรถยนต์ ราคาเริ่มต้น 1,500 บาท/ครั้ง

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ โควิด-19 ทุบอีเว้นท์สลบ ‘อินเด็กซ์’ พลิกลุยธุรกิจใหม่ ‘นักฆ่าไวรัส’

maha 1

  • สมุทรสงครามสั่ง ‘สถานบันเทิง-สะดวกซื้อ’ ปิด 3 ทุ่ม

นายชรัส บุญณสะ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม แถลงว่า ตั้งวันนี้ (2 เม.ย.) ไปจนถึงวันที่  1 มิถุนายน  ให้สถานที่บริการ เกี่ยวกับ บันเทิง และร้านสะดวกซื้อ ปิดการบริการ ตั้งแต่ เวลา 21.00-03.00 น.ของวันถัดไป เพื่อจะได้ทำความสะอาดในร้าน นอกร้านให้สะอาด ทั้งยังสั่งห้ามร้านอาหาร และร้านสะดวกซื้อขายเหล้า เบียร์ สุรา  และของมึนเมา  ฝ่าฝืนมีโทษจับ ปรับ หรือทั้งจำ และปรับ รวมทั้งผู้ซื้อด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ สมุทรสงครามสั่ง ‘สถานบันเทิง-สะดวกซื้อ’ ปิด 3 ทุ่ม หลังเจอ ‘โควิด-19’ รายแรก

  • ประกาศ! ‘นิติบุคคล’ ต้องยื่นงบการเงินผ่านออนไลน์ สนับสนุนนโยบายปราบไวรัส

“กรมพัฒนาธุรกิจการค้า” ออกประกาศให้ “นิติบุคคล” ส่งงบการเงินผ่านระบบออนไลน์ DBD e-Filing เท่านั้น เริ่มตั้งแต่ 1 เมษายน 2563 เป็นต้นไป เพื่อสนับสนุนนโยบายยับยั้งไวรัสโควิด-19 ของรัฐบาล ส่วนการส่งงบการเงินทางไปรษณีย์ ไปประกาศระงับไปแล้วก่อนหน้านี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ประกาศ! ‘นิติบุคคล’ ต้องยื่นงบการเงินผ่านออนไลน์ ช่วยรัฐบาลปราบไวรัส

  • ส่ง ‘พนักงาน-แท็กซี่สุวรรณภูมิ’ ตรวจเชื้อโควิด หลังใกล้ชิดชายเสียชีวิตบนรถไฟ  

“สนามบินสุวรรณภูมิ” ส่งพนักงานวีลแชร์-แท็กซี่ไปตรวจคัดกรองไวรัสโควิด-19 หลังบุคคลทั้ง 2 สัมผัสใกล้ชิดชายที่เสียชีวิตบนรถไฟ คาดรู้ผลตรวจในช่วงเย็นวันนี้ (2 เม.ย.)

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ส่ง ‘พนักงาน-แท็กซี่สุวรรณภูมิ’ ตรวจเชื้อโควิด หลังใกล้ชิดชายเสียชีวิตบนรถไฟ  

  • ‘การบินไทย’ ไม่หยุดบริการ ยังเปิดสำนักงานหลานหลวง ร้าน Puff&Pie

แม้ “สายการบินไทย” จะหยุดให้บริการเที่ยวบิน แต่ยังไม่หยุดให้บริการอื่นๆ โดยสำนักงานหลานหลวงยังเปิดให้บริการประชาชนระหว่างวันจันทร์-ศุกร์ ด้านร้านพัฟแอนด์พาย รวมทั้งระบบ Call Center สำรองตั๋วและคลังสินค้า เปิดให้บริการตามปกติ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘การบินไทย’ ไม่หยุดบริการ เปิดสำนักงานหลานหลวง-พัฟแอนด์พายตามปกติ

  • ‘นกแอร์’ รับผู้โดยสารหด แต่พร้อมบินเส้นทางในประเทศจนกว่าจะ ‘ปิดน่านฟ้า’

“นกแอร์” ตัดสินให้บริการเส้นทางในประเทศต่อจนกว่าจะ “ปิดน่านฟ้า” แม้ผู้โดยสารจะลดลง เนื่องจากต้องการอำนวยความสะดวกประชาชนและแพทย์ช่วงวิกฤตโควิด-19 พร้อมขออภัยผู้โดยสารที่บกพร่อง เนื่องจากขณะนี้มีผู้โดยสารติดต่อเข้ามาเพื่อให้แก้ไขปัญหาเป็นจำนวนมาก

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘นกแอร์’ รับผู้โดยสารหด แต่พร้อมบินในประเทศจนกว่าจะ ‘ปิดน่านฟ้า’

  • ‘บุรีรัมย์’ ประกาศ ‘ปิดบ้าน’ เข้มมาตรการสกัด ‘โควิด-19’

คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์ ออกประกาศเรื่อง “มาตรการปิดบ้าน เพื่อหยุดการระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์” ดำเนิน 3 มาตรการ รวมถึงการกักตัว ห้ามขาย-แจกเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทั้งจังหวัด และห้ามจัดทุกงาน ยกเว้นงานศพ จนถึงวันที่ 30 เมษายนนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘บุรีรัมย์’ ประกาศ ‘ปิดบ้าน’ เตือน ‘อย่ามา ถ้าไม่อยากโดนกักตัว’

  • ‘สถานีขนส่งสินค้า’ ลดค่าบริการ 30% ช่วยผู้ประกอบการโลจิสติกส์

“กรมการขนส่งทางบก” ประกาศปรับลดค่าบริการ “สถานีขนส่งสินค้า” ในอัตรา 30% เป็นเวลา 3 เดือน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้ผู้ประกอบการโลจิสติกส์ในช่วงไวรัสโควิด-19 ระบาด เนื่องจากปัจจุบันผู้ประกอบการมีรายได้จากการขนส่งสินค้าลดลง

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘สถานีขนส่งสินค้า’ ลดค่าบริการ 30% ช่วยผู้ประกอบการโลจิสติกส์

000หพ5456

  • ผู้ป่วยโควิด-19 ใน ญี่ปุ่นแตะ 2,235 ราย อัตราติดเชื้อเพิ่มขึ้นในเขตเมือง

ยอดผู้ป่วยโควิด-19 ใน “ประเทศญี่ปุ่น” เพิ่มขึ้นเป็น 2,235 ราย และยอดเสียชีวิต 77 ราย โดยอัตราติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นส่วนใหญ่อยู่ในเขตเมือง เฉพาะกรุงโตเกียวมีผู้ติดเชื้อ 521 ราย หน่วยงานท้องถิ่นจึงเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี “ชินโซ อาเบะ” ตัดสินใจประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเพื่อยับยั้งการแพร่ระบาด

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ผู้ป่วยโควิด-19 ใน ‘ญี่ปุ่น’ แตะ 2,235 ราย อัตราติดเชื้อเพิ่มขึ้นในเขตเมือง

  • เตือนผู้โดยสารบินไทยจาก ‘ลอนดอน’ 2 เที่ยว เสี่ยงติดไวรัสโควิด-19

“สาธารณสุขนนทบุรี” เตือนผู้โดยสารการบินไทย TG917 กรุงเทพฯ-ลอนดอน จำนวน 2 เที่ยว เสี่ยงติดไวรัสโควิด-19 เนื่องจากมีผู้ป่วยร่วมเดินทางด้วย โดยแนะนำให้ผู้โดยสารในเที่ยวบินดังกล่าวเฝ้าสังเกตอาการ 14 วัน และหากมีอาการไข้ ให้ไปพบแพทย์ทันที

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เตือนผู้โดยสารบินไทยจาก ‘ลอนดอน’ 2 เที่ยว เสี่ยงติดไวรัสโควิด-19

  • ด่วน 3 เม.ย.นี้! ‘เคอร์ฟิว’บังคับใช้ทั่วประเทศ หลังคุมโควิด-19ไม่อยู่

นายกฯใช้มาตรการเข้มเตรียมประกาศ”เคอร์ฟิว”ทั่วประเทศระหว่างเวลา 22.00-04.00 น. เริ่มตั้งแต่วันศุกร์นี้เป็นต้นไป หลังการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 กระจายไปทั่ว ยกเว้นผู้ที่มีความจำเป็นต้องเดินทาง บุคคลากรทางการแพทย์ การขนส่งเวชภัณฑ์ การขนส่งผู้ป่วย การขนส่งด้านพลังงาน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ด่วน 3 เม.ย.นี้! ‘เคอร์ฟิว’บังคับใช้ทั่วประเทศ หลังคุมโควิด-19ไม่อยู่

  • จับตา!! ‘บิ๊กตู่’ เตรียมประกาศ ‘เคอร์ฟิว’ ห้ามออกจากบ้านทั่วราชอาณาจักร

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงว่า ส่วนที่มีการระบุว่าจะมีการประกาศเคอร์ฟิวห้ามประชาชนออกจากบ้านตั้งแต่ 22.00-05.00 น.นั้น ทั้งนี้ ขอให้คอยติดตามทางหน้าจอโทรทัศน์ นายกรัฐมนตรีเป็นห่วงประชาชน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ จับตา!! ‘บิ๊กตู่’ เตรียมประกาศ ‘เคอร์ฟิว’ ห้ามออกจากบ้านทั่วราชอาณาจักร

  • นายกฯสั่งชะลอเดินทาง หลังพบเข้าไทยติดเชื้อเพียบ แถมปกปิดข้อมูล

ที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา (ศบค.) ทำเนียบรัฐบาล นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศบค. กล่าวว่าจากการพิจารณาตัวเลข ผู้ป่วยและเสียชีวิต พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งให้มีมาตรการชะลอการเดินทางของคนต่างชาติ และคนไทย โดยกระทรวงการต่างประเทศจะนำไปทำข้อมูลต่อไป  หากตัวเลขดังกล่าวไม่ลด จะทำให้คนในประเทศติดเชื้อ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  นายกฯสั่งชะลอเดินทาง หลังพบเข้าไทยติดเชื้อเพียบ แถมปกปิดข้อมูล

  • พนักงานชั่วคราว ‘ไทยพาณิชย์’ สาขาจัตุรัสจามจุรี ติดโควิด-19

ธนาคารไทยพาณิชย์แจ้ง พนักงานชั่วคราวสาขาจัตุรัสจามจุรี ติดเชื้อโควิด-19 คาดว่าได้รับเชื้อจากบุคคลในครอบครัว และกำลังรักษาตัวในโรงพยาบาล โดยพนักงานคนดังกล่าวได้เข้ามาที่ทำงาน ในวันที่ 30 มีนาคม 2563 เป็นวันสุดท้าย

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ สะเทือนสามย่าน พนักงานชั่วคราว ‘ไทยพาณิชย์’ สาขาจัตุรัสจามจุรี ติดเชื้อโควิด-19

  • ครม.นัดพิเศษพรุ่งนี้ออกมาตรการเร่งด่วนระยะ 3-4

โฆษกรัฐบาลเผย ประชุม ครม.นัดพิเศษพรุ่งนี้จะมีการประชุมเพื่อพิจารณามาตรการเร่งด่วนช่วยเหลือประชาชน ระยะ 3-4 ให้ครอบคลุม ย้ำนายกฯประเมินการใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ทุกวัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  ครม.นัดพิเศษพรุ่งนี้ออกมาตรการเร่งด่วนระยะ 3-4

koooo147

  • กว่า 100 ประเทศ ขอเกาหลีใต้ช่วยตรวจ ‘โควิด-19’

กระทรวงการต่างประเทศเกาหลีใต้เผย ได้รับคำร้องขอจาก 121 ประเทศ ให้ช่วยเหลือในการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยที่ผ่านมา โครงการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ครั้งใหญ่ของเกาหลีใต้ ต่อกลุ่มบุคคลต้องสงสัยว่าจะติดเชื้อไวรัสนั้น ได้รับเสียงยกย่องว่า เป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการชะลอการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศ ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นแหล่งระบาดใหญ่สุดอันดับ 2 ของโลกต่อจากจีน ประเทศแรกที่พบเชื้อไวรัสนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ กว่า 100 ประเทศ ขอเกาหลีใต้ช่วยตรวจ ‘โควิด-19’

  • ‘พาณิชย์’ ออกโรงเตือน เช็คคู่ค้าก่อนส่งออก กันฉวยโอกาส

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ เตือนภัยส่งออก นำเข้า ตรวจสอบคู่ค้าทั้งในไทยและต่างประเทศให้แน่ใจ รวมทั้งตรวจสอบเว็บไซต์ อีเมล ป้องกันการถูกฉวยโอกาสจากผู้ไม่หวังดี ในภาวะวิกฤติโควิด-19 หากประสบปัญหาหรือมีข้อร้องเรียน แจ้งได้ที่ DITP CARE

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘พาณิชย์’ ออกโรงเตือน เช็คคู่ค้าก่อนส่งออก กันฉวยโอกาส

  • เซียนมวยปาดเหงื่อ! เจอค่ารักษา ‘โควิด’ 3 แสน ถามรัฐไม่รักษาฟรีเหรอ

“แป๊ว หน้าราม” เซียนมวยคนดัง โอดเจอค่ารักษา “โควิด-19” 3 แสนบาท ฝากถามรัฐบาลไม่รักษาฟรีเหรอ? พร้อมระบุว่า ฝากเแชร์ถึงหน่วยงานรัฐบาลหรือหน่วยงานในกระทรวงด้วยครับ ข้อเท็จเป็นอย่างไร อยากทราบรายละเอียด

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เซียนมวยปาดเหงื่อ! เจอค่ารักษา ‘โควิด’ 3 แสน ถามรัฐไม่รักษาฟรีเหรอ

  • ‘การบินไทย’ หั่นเงินเดือนพนักงาน 10-50% ระหว่างหยุดบิน 2 เดือน

“การบินไทย” ประกาศลดเงินเดือนผู้บริหาร 40-50% พนักงาน 10-40% และตัดค่าพาหนะทั้งหมด ระหว่างเดือนเมษายน-พฤษภาคม ซึ่งต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ เพราะไวรัสโควิด-19 แต่บริษัทยังคงสวัสดิการรักษาพยาบาลและจ่ายค่าเล่าเรียนบุตร

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘การบินไทย’ หั่นเงินเดือนพนักงาน 10-50% ระหว่างหยุดบิน 2 เดือน

  • ‘สรรพากร’ เด้งรับคำสั่ง ‘บิ๊กตู่’ ยกเว้นภาษีนำเข้าหน้ากาก-เวชภัณฑ์สู้โควิด

“กรมสรรพากร” ยกเว้นภาษีมูลค่าเพิ่มในการนำเข้าสินค้าที่ใช้รักษา วินิจฉัย หรือป้องกันโรค COVID-19 เช่น ยา เวชภัณฑ์ และเครื่องมือแพทย์ จากต่างประเทศและบริจาคให้แก่สถานพยาบาลของทางราชการ หน่วยงานของรัฐ หรือองค์การหรือสถานสาธารณกุศล ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2563 – 28 กุมภาพันธ์ 2564

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘สรรพากร’ เด้งรับคำสั่ง ‘บิ๊กตู่’ ยกเว้นภาษีนำเข้าหน้ากาก-เวชภัณฑ์สู้โควิด

  • ‘WHO’ ชี้อีกไม่กี่วันยอดติดเชื้อทะลุ 1 ล้าน

องค์การอนามัยโลก (WHO) แสดงความกังวลอย่างมากถึงการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่แพร่กระจายไปทั่วโลกอย่างรวดเร็ว และรุนแรง โดยล่าสุดพบการติดเชื้อใน 205 ประเทศ หรือดินแดนแล้ว ซึ่งนายทีโดรส อัดฮานอม เกเบรเยซุส ผู้อำนวยการใหญ่ WHO ระบุว่า ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา จำนวนผู้ติดเชื้อ และผู้เสียชีวิตเพิ่มมากขึ้นกว่า 2 เท่า และคาดว่า ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า จะมีจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ได้รับการยืนยันแล้วทั่วโลกถึง 1 ล้านคน และผู้เสียชีวิตถึง 50,000 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ทั่วโลกดับ ‘โควิด-19’ เกิน 4 หมื่น ‘WHO’ ชี้อีกไม่กี่วันยอดติดเชื้อทะลุ 1 ล้าน

  • คลังใช้ระบบ AI คัดกรอง ‘เราไม่ทิ้งกัน’ ชี้พลาดยังมีสินเชื่อดอก 0.1% รออยู่

“ชาญกฤช” แจงขยายโควต้า “เราไม่ทิ้งกัน” รับเงินเยียวยา 5,000 บาท รวม 9 ล้านคน เผยใช้ระบบ “AI” คัดกรอง โดยผลที่ได้จะมีความแม่นยำสูง ปราศจากความคิดเห็นส่วนตัวต่างจากมนุษย์ เพื่อเฟ้นหาผู้ที่เดือดร้อนจริง ชี้หากพลาดยังมีสินเชื่อดอกเบี้ย 0.1% รออยู่

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ คลังใช้ระบบ AI คัดกรอง ‘เราไม่ทิ้งกัน’ ชี้พลาดยังมีสินเชื่อดอก 0.1% รออยู่

  • ‘เจล’ แอลกอฮอล์ แพ้ได้ แนะหลักป้องกันตนเอง

สถาบันโรคผิวหนัง ระบุ “เจลแอลกอฮอล์” แพ้ได้ ให้ทดสอบการแพ้ก่อน แนะนำหลักการป้องกันตนเองจากเชื้อไวรัสโคโรนา ในสถานการณ์ที่เกิดโรคระบาด

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  ‘เจล’ แอลกอฮอล์ แพ้ได้ แนะหลักป้องกันตนเอง

  • ‘หมอธีระวัฒน์’ ยกเรื่องเล่าจากวอร์ดโควิด สะท้อนหลายมุมมอง!

นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โพสต์เฟซบุ๊กข้อความเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในห้องไอซียู ระบุว่า“เรื่องเล่าจากวอร์ดโควิด”

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  ‘หมอธีระวัฒน์’ ยกเรื่องเล่าจากวอร์ดโควิด สะท้อนหลายมุมมอง!

airbnb

  • ‘Airbnb’ ทุ่ม 250 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ช่วยโฮสต์ฝ่าโควิด -19

Airbnb อัดงบ 250 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ ช่วยเหลือเจ้าของที่พัก และผู้จัดเอ็กซ์พีเรียนซ์ที่ได้รับผลกระทบจากการยกเลิกการจอง พร้อมตั้งกองทุนช่วยเหลือเจ้าของที่พักและผู้จัดเอ็กซ์พีเรียนซ์ฝ่าวิกฤตไวรัสโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘Airbnb’ หว่าน 250 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ช่วยโฮสต์บรรเทาผลกระทบ ‘โควิด -19’

  • ‘หมอแล็บแพนด้า’ อนาถใจ!! เมื่อแพทย์ต้องใส่ชุดกันฝนปฎิบัติหน้าที่

“หมอแล็บแพนด้า” บอกอนาถใจ!! เมื่อเห็นบุคลากรทางการแพทย์ต้องใส่ชัดกันฝนในการผ่าตัด แทนชุดป้องกันเชื้อโรค ระบุไม่มีอะไรอนาถใจไปกว่าการผ่าตัดที่ต้องใส่ชุดกันฝน เดี๋ยวผมหาชุดไปให้ครับ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘หมอแล็บแพนด้า’ อนาถใจ!! เมื่อแพทย์ต้องใส่ชุดกันฝนปฎิบัติหน้าที่

  • ยอดผู้ป่วยโควิด-19 ‘สเปน’ เกิน 100,000 เสียชีวิตทะลุ 9,000

‘สเปน’ รายงานยอดผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มขึ้นทะลุแสนราย ยอดเสียชีวิตอยู่ที่ 9,000 ราย แต่สถิติชี้อัตราการแพร่ระบาดชะลอตัวลงเรื่อยๆ จาก 20% สัปดาห์ที่แล้ว เหลือ 8.17%

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ยอดผู้ป่วยโควิด-19 ‘สเปน’ เกิน 100,000 เสียชีวิตทะลุ 9,000

  • ทั่วโลกติดเชื้อ ‘โควิด-19’ ทะลุ 9 แสน ‘สหรัฐ’ พุ่งเกิน 2 แสน

สถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 นับถึงเวลา 8.00 น. วันนี้ (2 เม.ย.) ทั่วโลกมียอดสะสมผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 935,287 คน ใน 206 ประเทศ หรือดินแดน โดยมียอดสะสมผู้เสียชีวิตที่ 47,192 ราย โดยสหรัฐ ประเทศที่มีผู้ติดเชื้อมากสุดในโลก ยืนยันยอดสะสมผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ 203,608 คน และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตที่อย่าวน้อย 4,476 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ทั่วโลกติดเชื้อ ‘โควิด-19’ ทะลุ 9 แสน ‘สหรัฐ’ พุ่งเกิน 2 แสน

  • เปิดแหล่งรวมข้อมูลโชห่วยซื้อง่ายใกล้บ้าน

สำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล ร่วมมือกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดตัว DGA Chatbot แหล่งรวมข้อมูล ร้านโชห่วย แหล่งจำหน่ายสินค้าอุปโภคกับประชาชน เพื่อรับมือภัยโควิด 19 พร้อมสั่งซื้อสินค้ากับร้านค้าได้โดยตรงผ่านไลน์ ปัจจุบันมีร้านค้าอยู่บนแพลตฟอร์ม 2,655 ร้านค้า และมีร้านค้าที่มีบริการส่งสินค้า 136 ร้านค้า

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ มาแล้ว! ‘DGA Chatbot’ แหล่งรวมข้อมูลร้านโชห่วย ช่วยสู้ภัยโควิด-19

  • ยอดติดเชื้อ ‘โควิด’ ในนิวยอร์กยังพุ่ง เสียชีวิตแล้ว 1.9 พันคน!!

นับจนถึง 1 เมษายน 2563 เวลา 12.00 น. (เวลาสหรัฐ) ระบุว่า รัฐ/ นครนิวยอร์ก พบผู้ติดเชื้อไวรัส COVID-19 จำนวน 83,712 คน (เพิ่มขึ้นจากวันก่อน 10.44%) ซึ่งสูงที่สุดในสหรัฐ เสียชีวิตจำนวน 1,941 คน โดยแบ่งเป็นในรัฐนิวยอร์ก จำนวน 36,656 คน และนครนิวยอร์ก จำนวน 47,439 คน โดยผู้ติดเชื้อจำนวน 12,226 คน เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล คิดเป็น 14.60% ของผู้ติดเชื้อทั้งหมด

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ยอดติดเชื้อ ‘โควิด’ ในนิวยอร์กยังพุ่ง เสียชีวิตแล้ว 1.9 พันคน!!

  • ‘หญิงหน่อย’ อัดยอดติดเชื้อ ‘โควิด’ ยังพุ่ง โวทำตามแผน ‘เพื่อไทย’ คงจบไปแล้ว!!

“หญิงหน่อย” จัดหนัก! ลั่น 7 วัน “พ.ร.ก.ฉุกเฉิน” ยอดติดเชื้อ “โควิด” ยังพุ่ง ชี้หากทำตาม “ยุทธการ 21 วันสยบ COVID” ของพรรคเพื่อไทยมาตั้งแต่วันที่ 17 มีนาคม สถานการณ์คงจบไปแล้ว ย้ำใช้ พ.ร.ก. ฉุกเฉิน เสมือน “ลงมีดผ่าตัด” ต้องจบเร็ว ถ้ายืดเยื้อเป็นเดือน อาการของประเทศและประชาชนจะสาหัส

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘หญิงหน่อย’ อัดยอดติดเชื้อ ‘โควิด’ ยังพุ่ง โวทำตามแผน ‘เพื่อไทย’ คงจบไปแล้ว!!

traa

  • เปิดคลิปนาที ‘ผู้เสียชีวิตโควิด’ ไอใส่หน้าชายหนุ่ม หวั่นติดเชื้อด้วย

นายฐากูร อินทรชม ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการเดินรถ ของการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ได้เผยแพร่คลิปจากกล้องวงจรปิดสถานีรถไฟบางซื่อ จับภาพพชายที่เสียชีวิตบนขบวนรถไฟ และตรวจพบในเวลาต่อมาว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 กำลังเดินไปที่ห้องขายตั๋ว ในลักษณะขากะเพลก ต้องใช้ไม้ค้ำ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เปิดคลิปนาที ‘ผู้เสียชีวิตโควิด’ ไอใส่หน้าชายหนุ่ม หวั่นติดเชื้อด้วย

  • ‘ดีเอสไอ’ กักตัวเกือบ 100 คน ใกล้ชิดเจ้าหน้าที่ติดเชื้อโควิด-19

นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) รักษาราชการแทนอธิบดีดีเอสไอ กล่าวถึง กรณีพนักงานสอบสวน 1 ราย ของสำนักเลขานุการกรมป่วยติดเชื้อโควิด -19 ว่า ขณะนี้ได้เร่งตรวจสอบผู้มีประวัติร่วมงานหรือสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วย คาดว่าต้องกักตัวเจ้าหน้าที่ ให้ทำงานจากบ้านประมาณ 100 คน ซึ่งเป็นผู้ที่มีโอกาสร่วมงานกับผู้ป่วย โดยยืนยันว่าการกักตัว 14 วัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘ดีเอสไอ’ กักตัวเกือบ 100 คน ใกล้ชิดเจ้าหน้าที่ติดเชื้อโควิด-19

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 30 มีนาคม 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 29 มีนาคม 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 28 มีนาคม 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 27 มีนาคม 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 26 มีนาคม 2563 ไว้ที่นี่

กราฟฟิก11

1Apr Newcase

Avatar photo