COVID-19

อัพเดทสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด-19’ วันที่ 6 เมษายน 2563

อัพเดทสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด-19’ วันที่ 6 เมษายน 2563

สถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทั่วโลก นับถึงเวลา 11.00 น. วันนี้ (6 เม.ย.) มียอดสะสมผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 1,273,712 คน ยอดสะสมผู้เสียชีวิตที่ 69,458 ราย  รักษาตัวหายแล้ว 262,486 คน

6Apr TOP10

สถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทย  วันที่ 6 เมษายน 2563 พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ 51 ราย รวมผู้ป่วยสะสม 2,220 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 3 ราย รวมเสียชีวิตทั้งหมด 26 ราย

TH UpDate021

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 5 เมษายน 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 4 เมษายน 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 3 เมษายน 2563 ไว้ที่นี่

  • กฟผ.ระดมช่างทั่วประเทศ ประดิษฐ์อุปกรณ์ หนุนการทำงาน บุคลากรการแพทย์ สู้โควิด-19

กฟผ.ระดมทีมช่างทั่วประเทศ ประดิษฐ์อุปกรณ์ป้องกันโควิด-19 ให้บุคลากรทางการแพทย์ ลดความเสี่ยง ติดเชื้อ COVID-19 อาทิ ตู้ความดันลบ กล่องป้องกันเชื้อฟุ้งกระจาย ตู้ครอบขณะเคลื่อนย้ายผู้ป่วย รวมถึงจัดหาหน้ากาก N95 เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ และชุดสวมใส่ป้องกัน (Cover All) พร้อมมอบทุนทรัพย์ให้รพ.หนุนการทำงาน และให้ความรู้ชุมชนทำหน้ากากผ้าใช้เอง

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ กฟผ.ระดมช่างทั่วประเทศ ประดิษฐ์อุปกรณ์ หนุนการทำงาน บุคลากรการแพทย์ สู้โควิด-19

  • ยอดประกันโควิด-19 แตะ 7.1 ล้านฉบับ

คณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เผย ณ วันที่ 3 เมษายน 2563 มีผู้สนใจซื้อกรมธรรม์ประกันภัยโควิด-19 จำนวน 7,121,651 ฉบับ ภายในระยะเวลาเพียง 2 เดือน จึงนับได้ว่าเป็นการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการประกันภัยไทย ซึ่ง คปภ. ได้จัดตั้งทีมเฉพาะกิจขึ้น เพื่อคุ้มครองสิทธิประโยชน์ด้านการประกันภัยให้แก่ประชาชน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ แค่ 2 เดือน ยอดประกันโควิด-19 พุ่ง 7.1 ล้านฉบับ

  • ขอรัฐไฟเขียว ทำข่าวช่วงเคอร์ฟิว

สมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศแห่งประเทศไทย ส่งจดหมายเปิดผนึกถึงนายกรัฐมนตรี  ระบุว่า ทางองค์กรเชื่อว่าทั้งสื่อไทยและสื่อต่างชาติที่ประจำในประเทศไทย มีหน้าที่รายงานสถานการณ์ในช่วงวิกฤติครั้งนี้ให้ทั่วโลกได้รับทราบและเข้าใจ ทางองค์กรได้รับทราบถึงเหตุผลที่รัฐบาลจำเป็นประกาศเคอร์ฟิวเพื่อหยุดการระบาดของโรคโควิด-19 แต่ขณะเดียวกัน องค์กรเห็นว่ารัฐบาลควรอนุญาตให้สื่อมวลชนสามารถปฏิบัติงานได้ภายใต้สถานการณ์เคอร์ฟิวด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘สมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศ’ ขอรัฐไฟเขียว ทำข่าวช่วงเคอร์ฟิว

  • ชื่นชม 11 จังหวัด! ตั้งป้อมสกัดเชื้อโควิด-19 เหนียวแน่น!

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) รายงานผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19 ประจำวันที่ 6 เมษายน 2563 ถึงการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ขณะนี้ได้แพร่ไปแล้วถึง 66 จังหวัดทั่วประเทศ แต่ที่น่ายินดีคือมีจังหวัดที่ยังไม่มีรายงานผู้ป่วยติดเชื้อเลยอยู่ 11 จังหวัด ประกอบด้วย จังหวัดกำแพงเพชร ชัยนาท ตราด น่าน บึงกาฬ พังงา พิจิตร ระนอง สตูล สิงห์บุรี และอ่างทอง

11จังหวัด

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  ชื่นชม 11 จังหวัด! ตั้งป้อมสกัดเชื้อโควิด-19 เหนียวแน่น!

  • สนธิกำลัง เฝ้าระวัง-คัดกรองเข้ม รับชาวไทยมุสลิม 100 ราย กลับจากอินโดนีเซีย

สนธิกำลัง กรมควบคุมโรค และหน่วยงานเกี่ยวข้อง รับคณะชาวไทยมุสลิมจำนวนกว่า 100 คน ที่ตกค้างจากการเข้าร่วมกิจกรรมดาวะห์ ณ ประเทศอินโดนีเซีย ลงเครื่องท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่ ในวันนี้ (6 เม.ย. 63) เฝ้าระวัง คัดกรองเข้มข้นทุกราย ขอความร่วมมือผู้โดยสาร ปฏิบัติตามคำแนะนำอย่างเคร่งครัด ป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  สนธิกำลัง เฝ้าระวัง-คัดกรองเข้ม รับชาวไทยมุสลิม 100 ราย กลับจากอินโดนีเซีย

  • ‘เกาหลีใต้’ เจอติดเชื้อ ‘โควิด-19’ น้อยกว่า 50 คนครั้งแรก

ศูนย์ป้องกัน และควบคุมโรคเกาหลีใต้ (KCDC) ยืนยันการพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่จำนวน 47 คน ถือเป็นครั้งแรกที่พบผู้ติดเชื้อรายวันน้อยกว่า 50 คน นับตั้งแต่วันที่ 29 กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นวันที่พบผู้ติดเชื้อมากสุดในประเทศ อย่างไรก็ดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขเตือนว่า ยังเร็วเกินไปที่จะผ่อนคลาย และว่า ถ้าหากประชาชนยกเลิกการกักตัว และมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคม  สิ่งที่ทำตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ก็จะกลายเป็นการสูญเปล่า

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘เกาหลีใต้’ เจอติดเชื้อ ‘โควิด-19’ น้อยกว่า 50 คนครั้งแรก เตือนอย่าเพิ่ง ‘ผ่อนคลาย’

  • เปิดไทม์ไลน์ ผู้ป่วยรายที่ 5 ‘สาวปราจีน’ วัย 22 กลับจากกทม. กวาดผู้สัมผัสเพียบ มากกว่า 11 ราย

สาธารณสุขปราจีนบุรี พบผู้่ป่วยรายล่าสุด รายที่ 5 เป็นหญิงสาว อายุ 22 ปี ทำงานอยู่กรุงเทพ มีประวัติสังสรรค์กับเพื่อน ที่บ้านพักย่านรัชดา ซอย 10  ดื่มน้ำ-เบียร์ใช้หลอดเดียวกัน รูัตัวอีกทีเพื่อนติดเรียบ 3 ราย เปิดไทม์ไลน์ กลับปราจีนบุรี สัมผัสคนในครอบครัวครบ ทั้งย่าพ่อแม่สามีลูก แถมไม่บอกประวัติเสี่ยง ทำบุคลากรเข้าข่ายสัมผัสอีก 1 เดินช้อปปิ้งโลตัส กบินทร์บุรี ทุกแผนก รวมสัมผัสใกล้ชิด 11 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เปิดไทม์ไลน์ ผู้ป่วยรายที่ 5 ‘สาวปราจีน’ วัย 22 กลับจากกทม. กวาดผู้สัมผัสเพียบ มากกว่า 11 ราย

  • สั่งปิดทุกโรงแรมในโคราชกันโควิด-19ระบาด

นายวิเชียร จันทร์โณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา มีคำสั่งจังหวัดนครราชสีมาที่ 3592/2563 เรื่อง ปิดสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่ของโรคติดต่ออันตราย โดยได้มีคำสั่งปิดโรงแรมที่ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจโรงแรม ตาม พ.ร.บ.โรงแรม พ.ศ.2547 ทุกประเภท

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ สั่งปิด ‘ทุกโรงแรม’ ในโคราช กันเสี่ยงโควิด-19แพร่ระบาด

  • ด่วน! ‘กพท.ขยายเวลาห้ามทั่วโลกบินเข้าไทยไปถึง 18 เม.ย.

5กด45เกด4600

“กพท.” ออกประกาศขยายเวลาห้ามทั่วโลกบินเข้าประเทศไทยจาก 6 เมษายน 2563 ไปเป็นวันที่ 18 เมษายน เพื่อสนับสนุนการป้องกันไวรัสโควิด-19 ระบาด ทั้งนี้ ประกาศยังมีข้อยกเว้นยังเหมือนเดิมคือ เครื่องบินขนคนกลับประกาศยังสามารถลงจอดได้

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ด่วน! ‘กพท.’ ขยายเวลาห้ามทั่วโลกบินเข้าไทยไปถึง 18 เม.ย.  

  • ‘เจ้าหน้าที่ยูเอ็น’ ชี้โควิด-19 ‘ไม่ใช่เรื่องที่น่ายินดี’ สำหรับสิ่งแวดล้อมโลก

สหประชาชาติ รายงานคำกล่าวของ อิงเกอร์ แอนเดอร์สัน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (5 เม.ย.) ว่า “ขณะที่เรากำลังขยับจากการรับมือ ‘ภาวะสงคราม’ ไปเป็น ‘การสร้างสิ่งใหม่ที่ดีกว่าเดิม’ (Build Back Better) เราจำเป็นต้องทำความเข้าใจสัญญาณต่างๆ ของสิ่งแวดล้อม และรู้ว่ามันจะส่งผลต่ออนาคตและคุณภาพชีวิตของเราอย่างไร เพราะ โควิด-19 อย่างไรก็ ไม่ใช่ ‘เรื่องดี’ สำหรับสิ่งแวดล้อม”

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘เจ้าหน้าที่ยูเอ็น’ ชี้โควิด-19 ‘ไม่ใช่เรื่องที่น่ายินดี’ สำหรับสิ่งแวดล้อมโลก

  • ‘บิ๊กตู่’ แจงยังไม่ประกาศเคอร์ฟิว 24 ชั่วโมง

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตามที่ได้มีการส่งข้อความระบุว่าให้เตรียมพร้อม รัฐบาลจะประกาศเคอร์ฟิว 24 ชั่วโมง ตั้งแต่วันที่ 10 เมษายนนี้ นั้น เป็นข่าวปลอม

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘บิ๊กตู่’ แจงยังไม่ประกาศเคอร์ฟิว 24 ชั่วโมง

  • กำหนดเขตสำรวจการกักตุนโภคภัณฑ์ ป้องกันกักตุุนสินค้า

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ พระราชกฤษฎีกา กำหนดเขตสำรวจการกักตุนโภคภัณฑ์พ.ศ. ๒๕๖๓ กำหนดให้ท้องที่ทั่วราชอาณาจักรเป็นเขตสำรวจการกักตุนโภคภัณฑ์ เพื่อควบคุมไม่ให้มีผู้ฉวยโอกาสกักตุนสินค้าในช่วงไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ราชกิจจา ประกาศ พระราชกฤษฎีกา กำหนดเขตสำรวจการกักตุนโภคภัณฑ์พ.ศ. 2563

New York, New York City, NYC, Bronx, Bronx Zoo, entrance, sign,
  • ‘เสือ-สิงโต’ ในสวนสัตว์บรองซ์ติดเชื้อ ‘โควิด-19’

สมาคมอนุรักษ์สัตว์ป่า (WCS) ซึ่งเป็นผู้บริหารสวนสัตว์บรองซ์ ในนิวยอร์ก แถลงว่า นาเดีย เสือโคร่งมลายูอายุ 4 ปี ของสวนสัตว์ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เบื้องต้นเชื่อว่าได้รับเชื้อมาจากผู้ดูแล ซึ่งการตรวจสอบยังเชื่อว่ามีเสือโครงมลายูอีก 1 ตัว เสือโคร่งไซบีเรีย 2 ตัว และสิงโตแอฟริกาอีก 3 ตัว แสดงอาการของโรคด้วย แต่ทางสวนสัตว์นำนาเดียไปตรวจสอบเพียงตัวเดียวเท่านั้น เพราะมีอาการป่วยหนักที่สุด และไม่อยากจะวางยาสลบเสือ และสิงโตทุกตัว

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘นิวยอร์ก’ เจอ ‘เสือ-สิงโต’ ในสวนสัตว์ติดเชื้อ ‘โควิด-19’

  • ไทย สูญเสีย ‘บุคลากรการแพทย์’ 3 ราย สู้โควิด-19 และติดเชื้อเพิ่มอีก 13 ราย

สูญเสียบุคลากรการแพทย์ 3 ราย และยังเป็นกลุ่มติดเชื้อรายใหม่อีก 13 ราย วันนี้พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 51 ราย ยอดผู้ป่วยสะสม 2,220 ราย หายกลับบ้านแล้ว 793 ราย แพทย์ระบุตัวเลขผู้ติดเชื้อลดลง ยังวางใจไม่ได้  สถานการณ์ยังน่าเป็นห่วง

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ไทย สูญเสีย ‘บุคลากรการแพทย์’ 3 ราย สู้โควิด-19 และติดเชื้อเพิ่มอีก 13 ราย

  • ‘เคอรี่’ รับพนักงานติดโควิด-19 เพิ่ม 1 ราย ปิดสาขาฆ่าเชื้อ 14 วัน

แฟนเพจเฟซบุ๊ก Kerry Express Thailand เผย พนักงานติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 1 ราย จากการทำงานใกล้ชิดกับพนักงานคนแรกที่ติดเชื้อ สั่งปิดสาขานิคมลำพูน  14 วัน เพื่อฆ่าเชื้อโรค อบโอโซน และให้พนักงานที่ได้ปฏิบัติงาน สาขานิคมลำพูน หยุดงาน 14 วัน เพื่อเฝ้าระวังอาการ พร้อมรายงานสุขภาพอย่างใกล้ชิด

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘เคอรี่’ รับพนักงานติดโควิด-19 เพิ่ม 1 ราย ปิดสาขาฆ่าเชื้อ 14 วัน

  • ยอดป่วยโควิด-19 ในญี่ปุ่นพุ่งสูง นายกฯ เตรียมประกาศ ‘ภาวะฉุกเฉิน’

ยอดผู้ป่วยโควิด-19 ใน “ญี่ปุ่น” พุ่งแตะระดับ 3.5 พันคน โดยขณะนี้นายกรัฐมนตรี “ชินโซ อาเบะ” วางแผนเตรียมประกาศ “ภาวะฉุกเฉิน” หลังถูกหลายฝ่ายกดดันอย่างหนัก เนื่องจากเกรงว่าหากผู้ป่วยเพิ่มขึ้น จะทำให้ระบบสาธารณสุขไม่สามารถรองรับได้

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ยอดป่วยโควิด-19 ในญี่ปุ่นพุ่งสูง นายกฯ เตรียมประกาศ ‘ภาวะฉุกเฉิน’

  • ทบ.ทำ’คู่มือทหารต้านภัยโควิด-19′ แจกกำลังพล-ครอบครัว

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 กองทัพบก (ศบภ.ทบ.) จัดทำ “คู่มือทหารต้านภัยโควิด-19” ให้กับผู้บังคับหน่วย เพื่อนำไปปฏิบัติ และนำไปแจกกำลังพล รวมถึงครอบครัวทุกค่ายทหาร ซึ่งคู่มือทหารต้านภัยโควิด-19 นี้ เป็นคู่มือการป้องกันการระบาดของโรคโควิด-19 สำหรับบุคคลฉบับแรกที่ออกในปี 2563 เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบันโรคโควิด-19 มีการระบาดอย่างรุนแรงไปทั่วโลก

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ทบ.ทำ’คู่มือทหารต้านภัยโควิด-19′ แจกกำลังพล-ครอบครัว

  • ภูเก็ต ออกคำสั่ง วิธีจัดการ ‘ศพ’ ผู้เสียชีวิตจากโควิด-19

จังหวัดภูเก็ต ออกคำสั่ง เรื่องมาตรการจัดการศพและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 สำหรับศพซึ่งตายหรือมีเหตุอันควรสงสัยว่าตายด้วยโรคโควิด-19 ห้ามมิให้นำศพออกนอกเขตจังหวัด, ห้ามมิให้อาบน้ำทำความสะอาดศพ, ห้ามมิให้ฉีดยารักษาสภาพศพ, ห้ามมิให้เปิดถุงบรรจุศพหลังการเก็บศพ, กรณีนำไปประกอบพิธีทางศาสนา ชาวไทยต้องประกอบพิธีภายใน 3 วัน และสำหรับต่างชาติภายใน 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 6 เมษายนพ.ศ. 2563 เป็นต้นไป

ภัคพงศ์ ทวิพัฒน์

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ภูเก็ต ออกคำสั่ง วิธีจัดการ ‘ศพ’ ผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 กันแพร่ระบาด

  • มาตรการยังสะเปะสะปะ!! ‘หญิงหน่อย’ จี้เมื่อไหร่จะคุม ‘โควิด’ ได้

มาตรการยังสะเปะสะปะ!! “หญิงหน่อย” ถามอีกนานเท่าไหร่ เราจึงจะควบคุมการระบาดให้สยบลงได้ และประชาชนจะต้องหยุดทำมาหากินอีกนานเท่าไหร่ ถ้าประสิทธิภาพการทำงานของรัฐยังเป็นเช่นนี้ และมาตรการยังออกมา สะเปะสะปะ ไม่ตรงจุดครบถ้วน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ มาตรการยังสะเปะสะปะ!! ‘หญิงหน่อย’ จี้เมื่อไหร่จะคุม ‘โควิด’ ได้

  • แห่ไว้อาลัย ‘พยาบาลสาว’ ทุ่มเทดูแลผู้ป่วยโควิด-19 จนเสียชีวิต

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก หลวงพี่หมี นทีทอง โพสต์เรื่องราว คุณมนิสรา ใจบุญ​(นิด​)​ พยาบาลวิชาชีพ โรงพยาบาล​เชียงรายประชานุเคราะห์​ ​วีรสตรีผู้เสียสละชีวิต เพื่อรักษาคนไข้ จนไม่มีเวลาพัก และเกิดวูบ เสียชีวิต ระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ ส่งผลให้โลกออนไลน์แห่แสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

พยาบาล

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ แห่ไว้อาลัย ‘พยาบาลสาว’ ทุ่มเทดูแลผู้ป่วยโควิด-19 จนวูบ เสียชีวิต

  • ศบค. ยันไม่มีประกาศ เคอร์ฟิว 24 ชม. ขู่ใครแชร์เอกสารเจอโทษหนัก!

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค. ) กล่าวชี้แจงกรณีมีการแชร์เอกสารราชการคุมเข้มโควิด-19 ประกาศเคอร์ฟิว 24 ชั่วโมงในวันที่ 10 เมษายนนี้ ว่า ยืนยันว่ายังไม่มีการประกาศเคอร์ฟิว 24 ชั่วโมงแต่อย่างใด

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  ศบค. ยันไม่มีประกาศ เคอร์ฟิว 24 ชม. ขู่ใครแชร์เอกสารเจอโทษหนัก!

  • เช็คด่วน! สรรพากรขยายเวลายื่นแบบฯ ให้ผู้ประกอบการทั่วไปสู้ COVID19

กรมสรรพากรขยายเวลาการยื่นแบบแสดงรายการและชำระภาษีอากรให้ครอบคลุมแก่ผู้ประกอบการเป็นการทั่วไป จากเดิมที่ให้เฉพาะผู้ประกอบการที่ต้องปิดสถานประกอบตามคำสั่งของทางราชการ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เช็คด่วน! สรรพากรขยายเวลายื่นแบบฯ ให้ผู้ประกอบการทั่วไปสู้ COVID19

ยื่นภาษี999

  • 29 โรงแรม ‘นราธิวาส’ เตรียมรับผู้ป่วยโควิด-19 พักฟื้น

จังหวัดนราธิวาส เตรียมสถานที่ดูแล (Local Quarantine) ผู้ป่วยโควิด-19 พักฟื้นก่อนกลับบ้าน โดยขณะนี้ทุกอำเภอได้มีการจัดสถานที่รองรับไว้แล้ว  29 แห่ง รองรับได้ 1,025 คน มีผู้เข้าพัก 138 คน และยัง เปิดรับสมัครโรงแรมที่สนใจเข้าร่วมใช้สถานที่รองรับผู้ป่วยในระยะพักฟื้นก่อนกลับบ้าน ซึ่งถือเป็นการปรับตัวของธุรกิจโรงแรมใช้ห้องว่างที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์ด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ 29 โรงแรม ‘นราธิวาส’ เตรียมรับผู้ป่วยโควิด-19 พักฟื้นก่อนกลับบ้าน

  • ยอดขาย ‘เซเว่นฯ’ หายไปแค่ไหน ? หลังประกาศเคอร์ฟิว 1 เดือน

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (3 เม.ย.) รัฐบาลได้ยกระดับมาตรการสำหรับควบคุมการแพร่ระบาดไวรัส COVID-19 เพิ่มเติม โดยกำหนดช่วงเวลาเคอร์ฟิวทั่วประเทศ ตั้งแต่เวลา 22.00-04.00 น. เป็นเวลา 1 เดือน  เรื่องนี้ได้ส่งผลกระทบโดยตรงกับธุรกิจร้านสะดวกซื้ออย่าง 7-ELEVEN ซึ่งเป็นธุรกิจเรือธงหลักของ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด มหาชน หรือหุ้น CPALL เพราะระหว่าง 1 เดือนนับจากนี้ 7-ELEVEN จากที่เคยเปิดขาย 24 ชั่วโมง จะไม่เป็นเช่นนั้นอีกแล้ว

เซเว่นกรีน1123

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ยอดขาย ‘เซเว่นฯ’ หายไปแค่ไหน ? หลังประกาศเคอร์ฟิว 1 เดือน

  • ปัด “บิ๊กตู่” อ้างเหตุโควิดทำรัฐประหาร วอน ‘ปิยบุตร’ พักเกมการเมือง!!

“โฆษกรัฐบาล” โต้ “ปิยบุตร” ปัด “บิ๊กตู่” อ้างเหตุโควิดทำรัฐประหาร ชี้บ้านเมืองกำลังมีปัญหา ประชาชนกำลังเดือดร้อน หมดยุคเล่นการเมืองแล้ว ต้องช่วยประชาชนก่อน เพราะเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นภัยของมนุษยชาติ เป็นมหันตภัยระดับโลก ลั่นไม่ใช่เวลาสร้างความขัดแย้ง

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ปัด “บิ๊กตู่” อ้างเหตุโควิดทำรัฐประหาร วอน ‘ปิยบุตร’ พักเกมการเมือง!!

  • ‘กรมสมเด็จพระเทพฯ’โปรดเกล้าฯตั้ง ‘กองทุนชัยพัฒนาสู้ภัยโควิด 19’

สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้มูลนิธิชัยพัฒนา จัดตั้ง “กองทุนชัยพัฒนาสู้ภัยโควิด-19 (และโรคระบาดต่างๆ )” เพื่อช่วยเหลือโรงพยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ในการจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์และสิ่งของที่มีความจำเป็นในการรักษาผู้ป่วยโควิด-19

ชัยพัฒนา

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘กรมสมเด็จพระเทพฯ’โปรดเกล้าฯตั้ง ‘กองทุนชัยพัฒนาสู้ภัยโควิด 19’

  • ด่วน! ผวจ.ฉะเชิงเทรา ออกคำสั่งขายอาหารในห้างได้ แต่ห้ามนั่งกิน

นายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา มีคำสั่งดังนี้ ให้จำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มในห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า ร้านค้าปลีกขนาดใหญ่ได้ แต่ห้ามจัดให้ มีนั่งรับประทานอาหารภายในร้าน อนุญาตให้จำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม เพื่อนำกลับไปรับประทานนอกห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า ร้านค้าปลีกขนาด เท่านั้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ด่วน! ผวจ.ฉะเชิงเทรา ออกคำสั่งขายอาหารในห้างได้ แต่ห้ามนั่งกิน

  • ‘สิงคโปร์’ กักโรคต้องสงสัย ‘โควิด-19’ เกือบ 2 หมื่น

สิงคโปร์ตกอยู่ในสถานการณ์ที่ลำบากมากขึ้น คนงานเกือบ 20,000 คน ที่มีความเสี่ยงว่าอาจจะติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดนกักตัวอยู่ หลังทางการประกาศให้ค่ายพักคนงาน 2 แห่ง ในเขตปังกอล และเวสต์ไลท์ โตห์ กวน เป็นเขตกักกันโรค จากการพบแรงงานต่างชาติ 2 คน จากค่ายพักคนงานดังกล่าว ติดเชื้อไวรัสโควิด-19

คนงานทั้ง 2 คน ยังอยู่ในกลุ่มผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่ได้รับการยืนยันจำนวน 120 คน ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นรายวันจำนวนมากสุด นับตั้งแต่ที่สิงคโปร์เจอกับผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ครั้งแรกเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ทำให้ล่าสุด สิงคโปร์มียอดสะสมผู้ติดเชื้อทั่วประเทศล่าสุดที่ 1,309 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ทั่วโลกติดเชื้อ ‘โควิด-19’ 1.27 ล้านคน ‘สิงคโปร์’ กักโรคต้องสงสัยเกือบ 2 หมื่น

ซีพี

  • มาแล้วเครื่องจักรเครื่องแรก โรงงานผลิตหน้ากากอนามัยซีพี

เข้าสู่สัปดาห์ที่ 4 ของการสร้างโรงงานผลิตหน้ากากอนามัยของเครือเจริญโภคภัณฑ์ ล่าสุดได้นำเข้าเครื่องจักรเครื่องแรกจากประเทศจีนมาถึงไทยแล้ว โดยเป็นเครื่องจักรแบบอัตโนมัติ สามารถผลิตหน้ากากได้เครื่องละ 50,000 ชิ้น ต่อวัน และเครื่องจักรเครื่องที่ 2 คาดว่าจะพร้อมนำเข้าจากประเทศจีนในวันที่ 9 เมษายนนี้ ซึ่งหลังติดตั้งเครื่องจักรทั้ง 2 เครื่องแล้วเสร็จ จะมีกำลังการผลิตอยู่ที่ 1 แสนชิ้นต่อวัน หรือ 3 ล้านชิ้นต่อเดือน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เครื่องจักรมาแล้วจ้า!!โรงงานผลิตหน้ากากอนามัย ‘ซีพี’

  • ‘ทรู’ จับมือสตาร์ทอัพ พัฒนาหุ่นยนต์ขนส่ง สู้ภัยโควิด-19

กลุ่มทรู ผนึกกำลังคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พร้อมด้วยบริษัทสตาร์ทอัพ HG Robotics และ Obodroid ภายใต้โครงการ CU-RoboCovid ส่งหุ่นยนต์ขนส่งอัจฉริยะระบบคลาวด์ผ่าน True5G สนับสนุนบริการทางการแพทย์ ช่วงวิกฤตโควิด -19 ประกอบด้วยหุ่นยนต์ขนส่ง, ระบบสื่อสารทางไกล และรถเข็นควบคุมจากระยะไกล

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  ‘5G’ ช่วยภารกิจปราบโควิด-19 ‘ทรู’ จับมือสตาร์ทอัพ พัฒนาหุ่นยนต์ขนส่ง

  • 3 เดือน ป่วยไข้หวัดเล่นงาน 9.2 หมื่นคน เสียชีวิต 3 ราย

3 เดือน ไทยมีรายงานผู้ป่วยไข้หวัดใหญ่ 92,129 ราย เสียชีวิต 3 ราย ป่วยมากสุด เป็นเด็กแรกเกิด จนถึงอายุ 4 ปี รองลงมา 5-9 ปี และ 10-14 ปี ส่วนจังหวัดที่พบอัตราป่วยสูงสุด คือ จังหวัดพะเยา เชียงใหม่ หนองคาย เตือนประชาชนดูแลสุขภาพ เหตุอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ 3 เดือน ป่วยไข้หวัดเล่นงาน 9.2 หมื่นคน เสียชีวิต 3 ราย

  • อยู่บ้านยังไง! ให้แข็งแรง แนะ 8 วิธีออกกำลังกาย ไม่เสี่ยงโควิด-19 

กรมอนามัย แนะประชาชน อยู่บ้านออกกำลังกาย สร้างเสริมภูมิคุ้มกัน มี 8 วิธีออกกำลังกายง่ายๆ ไม่เสี่ยงโรคติดโควิด-19 อย่าลืมทำความสะอาดอุปกรณ์

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ อยู่บ้านยังไง! ให้แข็งแรง แนะ 8 วิธีออกกำลังกาย ไม่เสี่ยงโควิด-19

  • พยาบาลไทยในนิวยอร์ก เห็นคนไข้ตายดัง ‘ใบไม้ร่วง’

ดำรง1

ดำรง พุฒตาล พิธีกรโทรทัศน์ชื่อดัง และอดีตสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “คู่สร้างคู่สม (ประเทศไทย) จำกัด” จากการพูดคุยกับพยาบาลไทยในนิวยอร์ก ที่ต้องทำงานเผชิญหน้ากับไวรัสโควิด-19 ในห้องไอซียู ที่มีคนเสียชีวิตมากกว่าคนไข้โควิดในไทย โดยทุกวันที่เข้าเวร ต้องเห็นคนตายจากโรคนี้ และแม้ในภาวะเสี่ยงชีวิตแบบนี้ พวกเธอก็ไม่ได้รับเงินพิเศษใด ๆ เลย นอกจากเงินเดือนเหมือนในยามปกติ

อ่านเพิ่มเติมที่ พยาบาลไทยในนิวยอร์ก เห็นคนไข้ตายดัง ‘ใบไม้ร่วง’

  • ส่งนายกฯ อังกฤษ เข้ารพ. 10 วันหลังพบติด ‘โควิด-19’

นายกรัฐมนตรีอังกฤษ “บอริส จอห์นสัน” ถูกนำตัวเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล เมื่อวานนี้ (5 เม.ย.) เพื่อตรวจรักษา หลังจากที่เขาถูกตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อ 10 วันก่อน โดยสำนักนายกรัฐมนตรีอังกฤษ แถลงว่า ผู้นำอังกฤษตัดสินใจที่จะเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล เพื่อตรวจร่างกาย ตามคำแนะนำของแพทย์ ซึ่งการเข้าโรงพยาบาลในครั้งนี้ ไม่ได้เป็นเหตุการณ์ฉุกเฉินแต่อย่างใด และถูกมองว่า เป็นเรื่องที่สมเหตุผล เมื่อพิจารณาจากอาการป่วยของเขาในขณะนี้

อ่านเพิ่มเติมที่ ป้องกันไว้ก่อน! ส่งนายกฯ อังกฤษ เข้ารพ. 10 วันหลังพบติด ‘โควิด-19’

  • ภูเก็ตปิดเพิ่ม กะรน-ราไวย์ สกัดโควิด-19

จังหวัดภูเก็ต ออก 2 คำสั่งเพิ่ม เรื่องปิดสถานที่และกำหนดมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด19 พื้นที่ตำบลกะรน และ ปิดพื้นที่ตำบลราไวย์ อำเภอเมืองภูเก็ต โดยห้ามประชาชนเดินทางเข้าหรือออกจากพื้นที่ดังกล่าว เนื่องจากเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่ 6 เมษายน 2562 เป็นต้นไปจนกว่าจะมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น

อ่านเพิ่มเติมที่ ปิดเพิ่ม! ‘กะรน-ราไวย์’ ภูเก็ตขยายพื้นที่ ‘ล็อกดาวน์’ สกัดโควิด-19

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 2 เมษายน 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 1 เมษายน 2563 ไว้ที่นี่

6Apr INcrease

  • สเปนแซงอิตาลี เป็นประเทศมีผู้ติดเชื้อ ‘โควิด-19’ มากเป็นอันดับ 2 โลก

สเปน แซงอิตาลี ขึ้นมาเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มากเป็นอันดับ 2 ของโลก หลังพบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้น 5,478 คน มียอดสะสมผู้ติดเชื้อที่ 131,646 คน และมีผู้เสียชีวิตรายใหม่จำนวน 694 ราย ส่งผลให้มียอดสะสมผู้เสียชีวิตที่ 12,641 ราย เทียบกับอิตาลี ที่มียอดสะสมผู้ติดเชื้อที่ 128,948 คน

อ่านเพิ่มเติมที่ ทั่วโลกดับ ‘โควิด-19’ เกือบ 7 หมื่น ‘อิตาลี’ เจอเสียชีวิตรายใหม่น้อยสุดรอบ 2 สัปดาห์

  • กปน.’ หยุดตัดน้ำ-ถอดมิเตอร์ช่วงไวรัสระบาด ถึงวันที่ 31 พ.ค.

“กระทรวงมหาดไทย” เพิ่มมาตรการบรรเทาความเดือดร้อนประชาชน สั่ง “กปน.” หยุดตัดน้ำ-ถอนมอเตอร์ที่ค้างชำระช่วงไวรัสโควิด-19 ระบาด ถึงวันที่ 31 พฤษภาคมนี้

อ่านเพิ่มเติมที่ ‘กปน.’ หยุดตัดน้ำ-ถอดมิเตอร์ช่วงไวรัสระบาด ถึงวันที่ 31 พ.ค.

  • ‘หมอแก้ว’ ย้ำชัดๆ ติด ‘ไวรัสโควิด-19’ อาการเป็นแบบนี้!!

นพ.ธนรักษ์ ผลิพัฒน์ รองอธิบดีกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ย้ำชัดๆ ติดเชื้อ “ไวรัสโควิด-19” อาการเป็นอย่างไร แต่ดีที่สุดคือไม่ติดเชื้อ ดูแลสุขภาพตัวเอง ดูแลสุขภาพคนในครอบครัว ช่วยกันคนละไม้คนละมือ เพราะเราอยู่ทีมเดียวกัน

อ่านเพิ่มเติมที่ ‘หมอแก้ว’ ย้ำชัดๆ ติด ‘ไวรัสโควิด-19’ อาการเป็นแบบนี้!!

  • ในสถานการณ์วิกฤติ! จัดการเงินในกระเป๋าอย่างไร ให้ชีวิตรอด

สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส “โควิด-19” ได้ส่งผลกระทบทุกภาคส่วน หลายธุรกิจที่ได้รับผลกระทบเริ่มปรับลดจำนวนพนักงาน ลดวันทำงาน ปรับลดเงินเดือน หรือขอความร่วมมือให้พนักงานลาโดยไม่รับเงินเดือน รวมไปถึงผู้ประกอบอาชีพอิสระก็เริ่มขาดรายได้ ดังนั้น การบริหารจัดการเงินให้พร้อมรับมือกับภาวะวิกฤติจึงเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อประคองชีวิตให้รอด

อ่านเพิ่มเติมที่ ในสถานการณ์วิกฤติ! จัดการเงินในกระเป๋าอย่างไร ให้ชีวิตรอด

กราฟฟิก59

กราฟฟิก58

กราฟฟิก57

กราฟฟิก55

Avatar photo