Politics

ใจเย็น! จ่ายเยียวยา 5 พันวันแรกไม่ต้องแห่ไปถอนเงินที่ธนาคาร

“ธนกร” ขอประชาชนอย่าแห่ไปถอนเงินเยียวยา 5,000 บาทที่ธนาคาร หวั่นเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 วอน “จิรายุ” เลิกพฤติกรรมใส่ร้าย

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรมว.คลัง เปิดเผยถึงมาตรการเยียวยา 5000 บาทว่า ประชาชนผู้ได้รับสิทธิ์เงินเยียวยา 5,000 บาทกลุ่มแรกซึ่งจะมีการแจ้งผล และโอนเงินให้ในวันนี้ (8 เม.ย.) มีประมาณ 250,000 ราย ทั้งนี้ การประกาศสิทธิ์จะทยอยประกาศผลและจ่ายเงินในแต่ละวันตามลำดับผลการคัดกรอง ไม่ได้กำหนดโควต้าว่าจะจ่ายวันละกี่คน สำหรับผู้ที่ใช้พร้อมเพย์ที่ผูกกับเลขบัตรประชาชนไว้จะสะดวกมาก เพราะเงินจะเข้าในบัญชีเลย สามารถทำธุรกรรมทางการเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์ผ่านบัญชีธนาคารใดก็ได้ที่ผูกไว้ แต่สำหรับประชาชนที่ไม่มีพร้อมเพย์ เมื่อได้รับเงินแล้วขอแนะนำให้ใช้การถอนเงินสดจากตู้ ATM หรือ Net Banking เป็นหลัก อย่าพยายามไปใช้บริการที่สาขาธนาคารเป็นจำนวนมากๆ เพราะจะเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19

tha
ธนกร วังบุญคงชนะ

ส่วนกรณีที่นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย กล่าวหาว่าตนด่ากราดดาราและประชาชนที่แนะนำการแก้ปัญหาโควิด-19 นั้น ตนนึกไม่ถึงว่านายจิรายุจะมีนิสัยแบบนี้ บิดเบือนใส่ร้ายตน ขอยืนยันว่า ตั้งแต่ตนเล่นการเมืองไม่เคยด่าประชาชนเลย ถ้าจะด่าก็ด่าส.ส.แบบนายจิรายุดีกว่า และครั้งนี้ตนเพียงออกมาแนะนำนายเกริกพล มัสยาวณิช ดาราชื่อดังด้วยเหตุด้วยผล ด้วยความสุภาพ ชี้แจงให้นายเกริกพลเข้าใจว่ารัฐบาลทำงานแก้ปัญหาโควิด-19 เป็นระบบ ทำงานอย่างเต็มที่ นายจิรายุอย่าบิดเบือนให้ร้ายตน

นอกจากนี้ ตนยืนยันทุกครั้งว่า รัฐบาลพร้อมรับฟังคำแนะนำที่เป็นประโยชน์และสร้างสรรค์จากทุกฝ่าย ไม่ได้เป็นรัฐบาลเทวดาเหมือนรัฐบาลในอดีตที่นายจิรายุเคยสังกัด ที่ถูกมองว่าเต็มไปด้วยการใช้อำนาจทุกรูปแบบเพื่อเล่นงานฝ่ายตรงข้าม อย่างไรก็ตาม ตนได้ช่วยเหลือแก้ปัญหาโควิด-19 ในหลายช่องทาง ซึ่งคงไม่ต้องไปประกาศแบบนายจิรายุ การที่นายจิรายุออกไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนนั้นเป็นเรื่องที่ดีแล้ว ขอให้ทำต่อไป ความดีจะได้ติดตัวนายจิรายุ แต่ขอให้เลิกพฤติกรรมใส่ร้ายตนด้วย ซึ่งตนอโหสิกรรมให้

Avatar photo