General

อัพเดทสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด-19’ วันที่ 21 มีนาคม 2563

อัพเดทสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด-19’ วันที่ 21 มีนาคม 2563

increse 21Mar 01

วันที่ 21 มีนาคม 2563 ไทยพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 89 ราย ยอดรวมป่วยสะสม  411 ราย  กลับบ้านเพิ่มอีก 1 ราย เป็น 44 ราย อยู่โรงพยาบาล 366 ราย เสียชีวิต 1 ราย  มีผู้ป่วยเข้าเกณฑ์สอบสวนโรคต้องเฝ้าระวัง ตั้งแต่วันที่ 3 มกราคม-20 มีนาคม 2563 รวม 9,670 ราย ไทยอยู่อันดับที่ 40 ของประเทศที่มีการแพร่ระบาดของโรค

21Map cover 01

สำหรับสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ทั่วโลก วันที่ 21 มีนาคม 2563 พบมียอดผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 265,998 คน ใน 184 ประเทศ  มียอดสะสมผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 11,186 คน

21Mar TOP10 01

อิตาลี ยังเป็นประเทศที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อใหม่ เพิ่มขึ้นรายวันมากที่สุดในโลก โดยเพิ่มขึ้นมากอีก 5,986 คน ทำให้มียอดสะสมผู้ติดเชื้อในประเทศสูงถึง 47,021 คนแล้ว และมียอดรวมผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 4,032 คน มากกว่าจำนวนผู้เสียชีวิตล่าสุดที่ 3,248 รายในจีน ประเทศที่พบเชื้อไวรัสนี้เป็นครั้งแรก

  • เช็คที่นี่!! ห้างเมืองกรุง-ปริมณฑลลั่นพร้อมปิด 22มี.ค.-12เม.ย. ‘บิ๊กซี เทสโก้ แม็คโคร’ เปิดปกติ

หลังจากกรุงเทพมหานคร ออกประกาศสั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 2) โดยเพิ่มเติมการปิดห้างสรรพสินค้า, ตลาดทั่วกทม. ยกเว้นให้เปิดโซนซูเปอร์มาร์เก็ต, ร้านยา ร้านอาหารที่ให้ซื้อกลับบ้าน และเพิ่มเติมใน 5 จังหวัด ประกอบด้วย สมุทรปราการ , สมุทรสาคร , นครปฐม , นนทบุรี และปทุมธานี ส่งผลให้ศูนย์การค้า, ห้างสรรพสินค้า ที่เข้าข่ายประกาศดังกล่าว ต้องปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม ถึง 12 เมษายน 2563 เช่น เครือเซ็นทรัล ปิดบริการ 15 สาขา, ค้าปลีกในเครือเดอะมอลล์ทุกสาขายกเว้นนครราชสีมา, ดิ เอ็มโพเรี่ยม, ดิ เอ็มควอเทียร์ และพารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ และห้างในเครือสยามพิวรรธน์ได้แก่ สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ และ ไอคอนสยาม

ทั้งนี้ ยกเว้นโซนซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านขายยา และร้านอาหารที่ให้บริการเฉพาะเพื่อซื้อกลับบ้านหรือเดลิเวอรี่ ยังคงสามารถเปิดบริการได้ รวมถึง บิ๊กซี, เทสโก้โลตัส และแม็คโครที่เปิดบริการตามปกติ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เช็คที่นี่!! ห้างเมืองกรุง-ปริมณฑลลั่นพร้อมปิด 22มี.ค.-12เม.ย. ‘บิ๊กซี เทสโก้ แม็คโคร’ เปิดปกติ

  • ‘คิง เพาเวอร์ รางน้ำ ปิดบริการชั่วคราว

คิง เพาเวอร์ สาขารางน้ำ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ประกาศปิดให้บริการชั่วคราวตั้งแต่ 22 มีนาคม – 12 เมษายนนี้ ตามนโยบายของกรุงเทพมหานคร เรื่องสั่งปิดสถานที่ที่มีประชากรหนาแน่นเป็นการชั่วคราว ประกอบด้วย ห้างสรรพสินค้า  ร้านอาหาร พื้นที่นั่ง หรือยืนรับประทานอาหารในร้านสะดวกซื้อ ตลาดและตลาดนัด สืบเนื่องจากการแพร่กระจายเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของจำนวนผู้ป่วยโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘คิง เพาเวอร์’ สาขารางน้ำ ประกาศปิดให้บริการชั่วคราว

  • 5 ปริมณฑลปิดพื้นที่เสี่ยงตามกทม.

คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ของจังหวัดปริมณฑล 5 จังหวัด ประกอบด้วย สมุทรปราการ สมุทรสาคร นครปฐม นนทบุรี และปทุมธานี มีมติให้ปิดสถานที่เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคระบาดโควิด-19 ระยะเวลาเช่นเดียวกับกรุงเทพมหานคร  โดยยังให้แผนกซูเปอร์มาร์เก็ต ในห้างสรรพสินค้า ร้านสะดวกซื้อต่างๆ  และตลาด เปิดได้ แต่ในส่วนของตลาดให้ขายได้เฉพาะอาหาร และเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นเท่านั้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ 5 จังหวัดปริมณฑล ปิดพื้นที่เสี่ยงตามกทม. ย้ำ ‘ซูเปอร์มาร์เก็ต ตลาด ร้านสะดวกซื้อ’ ไม่ปิด

  • สำรวจความสัมพันธ์ผู้ป่วย COVID-19 เราอยู่ในระยะไหน?

มีรายงานพบผู้ติดเชื้อในประเทศไทยครั้งแรก เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2563 จนปัจจุบันปรากฏการติดเชื้อแบบกลุ่ม  ส่งต่อเชื้อจนมีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ถามว่าวันนี้ความสัมพันธ์ผู้ป่วย COVID-19 เราอยู่ในระยะไหน?

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ สำรวจความสัมพันธ์ผู้ป่วย COVID-19 เราอยู่ในระยะไหน?

  • ‘หมอปิยะสกล’ คาดอีก 7 วัน ผู้ป่วยติดเชื้อ ‘โควิด-19’ ทะลุหลักพัน

นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร นายกสภามหาวิทยาลัยมหิดล และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข  ยืนยันว่า ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 จะขยับขึ้นอีกในไม่กี่วันนี้ และอย่าตกใจ และ ภายใน 7 วันนี้จะมีโอกาสเห็นผู้ติดเชื้อถึงหลักพัน ส่วนกรณีที่ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่ากทม. ออกมาตราการสกัดการแพร่เชื้อโควิด ในกรุงเทพมหานครนั้น พื้นที่กรุงเทพมหานครถือเป็นโมเดล ให้กับต่างจังหวัดที่จะต้องปฏิบัติตาม

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  ‘นพ.ปิยะสกล’ คาดอีก 7 วันข้างหน้า ผู้ป่วยติดเชื้อ ‘ไวรัสโควิด-19’ ทะลุหลักพัน

  • สั่ง BNK 48 กักตัวที่บ้านเฝ้าระวัง COVID-19

บริษัท อินดิเพนเด้นท์ อาร์ทิสท์ เมเนจเม้นท์ จำกัด ต้นสังกัดของเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง “BNK 48” ประกาศว่า ได้ให้สมาชิกวง BNK 48 และทีมงานที่ไปร่วมงาน The Guitar Mag Awards 2020 เมื่อวันที่ 9 มีนาคมที่ผ่านมา กักตัวเองอยู่ที่บ้าน เพื่อสังเกตอาการ ตามมาตรการเฝ้าระวังเชื้อไวรัสโควิด-19 จนถึงวันที่ 23 มีนาคมนี้เป็นอย่างน้อย ระบุ ทำประกันโควิด-19 ให้สมาชิกทุกคนแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ สั่ง BNK 48 กักตัวที่บ้านเฝ้าระวัง COVID-19 หลังร่วมงาน The Guitar Mag Awards 2020

  • ธปท. รวมมาตรการแบงก์ช่วยลูกหนี้

“ธนาคารแห่งประเทศไทย” สรุปมาตรการให้ความช่วยเหลือลูกหนี้ของแต่ละสถาบันการเงินที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ที่ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจไทย เช่น ภัยแล้ง และการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ อัพเดทล่าสุด! ‘แบงก์ชาติ’ รวมมาตรการช่วยลูกหนี้หลัง ‘โควิด-19’ กระทบ

  • ‘สุวรรณภูมิ’ ผู้โดยสารวูบเหลือ 4.4 หมื่นคน เปิด ‘ห้องพัก’ รับมาตรการคัดกรองเข้มข้น

“สนามบินสุวรรณภูมิ” เปิดห้องพักรองรับมาตรการคัดกรองเข้มข้นที่จะเริ่มใช้ในเวลา 00.00 น. วันพรุ่งนี้ (22 มี.ค.) หากพบผู้โดยสารอุณหภูมิเกิน 37.5 องศาเซสเซียส ต้องถูกกักตัวส่งตรวจ “โควิด-19” ด้านปริมาณผู้โดยสารของสนามบินลดลงถึง 62% เหลือ 4.4 หมื่นคนต่อวัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘สุวรรณภูมิ’ เปิด ‘ห้องพัก’ รับมาตรการคัดกรองเข้มข้น ด้านผู้โดยสารวูบ 62%

food

  • FAO เตือน วิกฤติ ‘โควิด-19’ จ่อทำอาหารแพงทั่วโลก

องค์การอาหาร และเกษตร (FAO) ซึ่งเป็นหน่วยงานในสังกัดของสหประชาชาติ (UN) เปิดเผยว่า มาตรการปิดเมือง และการแห่ซื้ออาหารเพื่อกักตุนอย่างตื่นตระหนก อันเนื่องมาจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 นั้น อาจทำให้เกิดภาวะเงินเฟ้อด้านอาหารทั่วโลก โดยจะทำให้ราคาอาหารแพงขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ FAO เตือน ‘ปิดประเทศ-กักตุน’ จากวิกฤติ ‘โควิด-19’ จ่อทำอาหารแพงทั่วโลก

  • เช็คที่นี่! รายจังหวัดติด COVID-19 กทม.พุ่งพรวด

กรมควบคุมโรค เผยข้อมูลผู้ติดเชื้อโควิด-19  ณ วันที่ 20 มีนาคม 2563 ในพื้นที่ 26 จังหวัด พบกรุงเทพมหานคร ยังคงมีผู้ติดเชื้อโรคโควิด-19 มากที่สุดจำนวน 247 คน เพิ่มขึ้นจากวันที่ 19 มีนาคม 2563 มีผู้ติดเชื้อ 213 คน

รองลงมาจังหวัดสมุทรปราการ มีผู้ติดเชื้อ เพิ่มขึ้นเป็น 15 คน จากวันที่ 19 มีนาคม 2563 อยู่ที่ 12 คน ส่วนเชียงใหม่ อยู่ที่ 8 คน จากวันที่ 19 มีนาคมที่ผ่านมาอยู่ที่ 7 คน  ภูเก็ตเพิ่มขึ้นอีก 2 คน เป็น 7 คน ส่วนปัตตานีมีผู้ติดเชื้อ 6 คนเท่าเดิม เช่นเดียวกับชลบุรี 5 คน ส่วนจังหวัดยะลา ,นครราชสีมา,ปทุมธานี มีผู้ติดเชื้อจังหวัดละ 3 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  เช็คที่นี่! รายจังหวัดติดCOVID-19 – ชี้กทม.พุ่งพรวด-หลายพื้นที่ก็เพิ่มขึ้น

S 20660227

  • อนุทิน น้ำตาคลอ ประกาศไทยมีทีมแพทย์ดีที่สุดสู้ ‘โควิด-19’

นายอนุทิน ชาญวีรกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ถึงกับน้ำตาคลอ ขณะแถลงสถานการณ์โรคโควิด-19 ในช่วงที่ระบุว่า ไทยมีทีมต่อสู้โควิดที่ดีที่สุด เป็น The best ทีม ที่บุคลากรชั้นนำทางด้านการแพทย์มารวมตัวกันต่อสู้ไวรัสโควิด-19 เพื่อไม่ให้ทำอันตรายต่อประชาชนได้ นี่คือพลังของประชาชน เราจะรวมหัวใจเป็นหนึ่งเดียวในการต่อสู้เพื่อให้ประชาชนปลอดภัย และขอให้ประชาชนไว้ใจ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ แถลงทั้งน้ำตา ‘อนุทิน’ ลั่นจะไม่ทำให้ผิดหวัง มีทีมแพทย์ดีที่สุดสู้ ‘โควิด-19’

  • ผู้ประกอบการ ‘เดลิเวอรี่’ 20 ราย ส่งอาหาร ‘สะอาดปลอดภัย’

นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รวมพลังธุรกิจเดลิเวอรี่ 20 ราย จัดทำปฏิญญาร่วมกัน รักษาความสะอาดสูงสุด สวมหน้ากาก ใส่ถุงมือขณะส่งอาหาร ต่อสู้ไวรัสโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  รัฐผนึกผู้ประกอบการ ‘เดลิเวอรี่’ 20 ราย ลงปฏิญญา ส่งอาหาร ‘สะอาดปลอดภัย’

  • คนล้นห้าง แห่ซื้อของกักตุน

ชาวกรุงเทพมหานครจำนวนมาก พากันไปตามซูเปอร์มาร์เก็ตต่างๆ จำนวนมาก เพื่อซื้อสินค้าทั้งอาหาร กระดาษชำระ และน้ำดื่ม ไปเก็บไว้  หลังจากที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครสั่งปิด 26 สถานที่เสี่ยงตั้งแต่ 22 มีนาคม -12 เมษายนนี้  ทำให้คิวการต่อแถวเพื่อชำระเงินหนาแน่นอย่างมาก  ขณะที่บางแห่งมีคนไปมากถึงขนาดต้องเข้าคิวรอเข้าไปซื้อของ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ห้างทะลัก! คนแห่ซื้อของกักตุน หลังกทม.ประกาศชัตดาวน์

S 20660234

  • สั่งปิด 26 สถานที่เสี่ยงรวม ‘ ห้างสรรพสินค้า-ตลาดและตลาดนัด’ เริ่มพรุ่งนี้

ผู้ว่าฯ กทม. ชี้แจงประกาศสั่งปิด 26 สถานที่เสี่ยงตั้งแต่ 22 มี.ค. -12 เม.ย. 63 ยกเว้น”ร้านอาหาร – ซุปเปอร์มาร์เก็ต- ตลาดสด- ร้านสะดวกซื้อ”เปิดได้  พร้อมออก 6 มาตรการขอความร่วมมือป้องกัน COVID-19 ในพื้นที่กทม. เตือนประชาชนไม่ต้องกักตุนสินค้าและอาหาร แค่หลีกเลี่ยงสถานที่ที่มีคนจำนวนมาก  เว้นระยะ Social Distance

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ชัดเจน! ผู้ว่ากทมฯสั่งปิด 26 สถานที่เสี่ยง รวม ‘ ห้างสรรพสินค้า-ตลาดและตลาดนัด’ เริ่มพรุ่งนี้

  • ‘ทูลกระหม่อมฯ’ ทรงขอคนไทยมีสติ จับมือฝ่าวิกฤติไวรัสโควิด-19

“ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี” ทรงขอคนไทยทำใจให้นิ่ง มีสติ จับมือฝ่าวิกฤติไวรัสโควิด-19 ทรงเตือนอย่าตระหนกแม้ตัวเลขติดเชื้อพุ่ง

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘ทูลกระหม่อมฯ’ ทรงขอคนไทยมีสติ จับมือฝ่าวิกฤติไวรัสโควิด-19

  • ด่วน! ปิดห้างสรรพสินค้า-ตลาดทั่วกทม. เริ่ม 22 มี.ค.นี้ สกัดCOVID-19 แพร่ระบาด

คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร ตาม พ.ร.บ. โรคติดต่อ พ.ศ. 2558 หารือมาตรการเพิ่มเติม เพื่อหยุดการแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19 เนื่องจากสถานการณ์การระบาดมีแนวโน้มสูงขึ้นต่อเนื่อง จนอาจส่งผลให้เกิดการแพร่ระบาด กระจายขยายวงกว้าง จึงมีมติ สั่งปิดสถานที่เสี่ยงเพิ่ม 22 วัน เริ่ม 22 มีนาคม -12 เมษายน 2563 ยกเว้น “ซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านขายยา ร้านสะดวกซื้อ ร้านอาหาร ขายได้เฉพาะหิ้วกลับบ้าน

ห้าง1

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ด่วน! ปิดห้างสรรพสินค้า-ตลาดทั่วกทม. เริ่ม22 มี.ค.นี้ สกัดCOVID-19 แพร่ระบาด

  • ดัชนีภาวะเศรษฐกิจฯเดือนก.พ.ดิ่ง!! ร่วงต่ำสุดในรอบ 73 เดือน

ดัชนีภาวะเศรษฐกิจฯ เดือนกุมภาพันธ์ปรับลดลงต่ำสุดในรอบ 73 เดือน หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อ “ไวรัสโควิด-19” ทวีความรุนแรงทั่วโลก

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ดัชนีภาวะเศรษฐกิจฯเดือนก.พ.ดิ่ง!! ร่วงต่ำสุดในรอบ 73 เดือน

  • ผู้ติดเชื้อไวรัส COVID-19 ยังพุ่ง 89 ราย ยอดผู้ป่วยสะสม 411 ราย อาการหนัก 7 

ไทยพบผู้ติดเชื้อไวรัส COVID-19 เพิ่ม 89 ราย ยอดรวมป่วยสะสม  411 ราย  กลับบ้านเพิ่มอีก 1 ราย เป็น 44 ราย อยู่รพ. 366 ราย เสียชีวิต 1 ราย  มีผู้ป่วยเข้าเกณฑ์สอบสวนโรคต้องเฝ้าระวัง ตั้งแต่วันที่ 3 มกราคม-20 มีนาคม 2563 รวม 9,670 ราย ไทยอยู่อันดับที่ 40 ของประเทศที่มีการแพร่ระบาดของโรค

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ผู้ติดเชื้อไวรัส COVID-19 ยังพุ่ง 89 ราย ยอดผู้ป่วยสะสม 411 ราย อาการหนัก 7

  • แอร์ เอเชีย หยุดบินเส้นทางระหว่างประเทศทั้งหมด

สายการบินไทย แอร์เอเชีย ประกาศหยุดบินชั่วคราว ทุกเส้นทางบินระหว่างประเทศ ตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม – 25 เมษายนนี้ เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในปัจจุบัน พร้อมยื่นข้อเสนอทางเลือกสำหรับผู้โดยสารที่สำรองที่นั่งไว้ล่วงหน้า รวมถึง เปลี่ยนเที่ยวบิน เปลี่ยนวงเงินไว้ใช้ และคืนเงินเต็มจำนวน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘แอร์เอเชีย’ หยุดบินนอกประเทศ ถึง 25 เม.ย. นี้

dead

  • วันเดียว ‘อิตาลี’ ดับ 627 ศพ

อิตาลี ยืนยันพบผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อีก 627 ราย ในเวลาเพียงแค่ 24 ชั่วโมง ส่งผลให้ยอดสะสมผู้ติดเชื้อในประเทศล่าสุดอยู่ที่ 4,032 ราย ส่วนยอดสะสมผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 47,021 คน เพิ่มขึ้น 5,986 คน

แต่นายกเทศมนตรีเมืองเบอร์กาโม ในแคว้นลอมบาร์เดีย ทางตอนเหนือของอิตาลี ระบุว่า ตัวเลขผู้เสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 ที่แท้จริงในพื้นที่ของเขานั้น สูงกว่าตัวเลขรายงานอย่างเป็นทางการถึง 4 เท่า เพราะมีผู้สูงวัยที่เสียชีวิตเป็นจำนวนมากในช่วงนี้ ไม่ได้รับการตรวจหาเชื้อทั้งก่อน หรือหลังการเสียชีวิต

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ 24 ชั่วโมง ‘อิตาลี’ ดับ 627 ยอดตาย ‘โควิด-19’ ทั่วโลกพุ่ง 11,397 ราย

  • ประชาชนหนุน ‘ปิดประเทศ’ แก้ปัญหา ‘โควิด-19’ ระบาด

“นิด้าโพล”  เผยแพร่ผลสำรวจความคิดเห็นเรื่อง “ปิดประเทศหนี COVID-19 กันไหม?” ประชาชนเกือบ 70% เห็นด้วยอย่างมากหากจะปิดประเทศ เพราะ เป็นการยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 เนื่องจากเชื้อไวรัสส่วนใหญ่มาจากประเทศ กลุ่มเสี่ยง ทำให้การเเพร่ระบาดมีมากขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  ประชาชนหนุน ‘ปิดประเทศ’ แก้ปัญหา ‘โควิด-19’ ระบาด

ดอกเบี้ย

  • ด่วน! กนง.นัดพิเศษมีมติลดดอกเบี้ยลง 0.25% มีผล 23 มี.ค.นี้

คณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ประชุมนัดพิเศษเพื่อประเมินผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดของ COVID-19 ต่อแนวโน้มเศรษฐกิจและกลไกการทำงานของตลาดการเงินของประเทศ มีมติ เป็นเอกฉันท์ให้ลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายร้อยละ 0.25  ต่อปี จากร้อยละ 1.00 เป็นร้อยละ 0.75 ต่อปี โดยให้มีผลวันที่ 23 มีนาคม 2563 เพื่อลดภาระดอกเบี้ยของลูกหนี้ที่ได้รับผลกระทบ บรรเทาปัญหาสภาพคล่องในตลาดการเงิน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  ด่วน! กนง.นัดพิเศษมีมติลดดอกเบี้ยลง 0.25% มีผล 23 มี.ค.นี้

  •  โควิด-19 พ่นพิษ! ก.แรงงานยืด 3 เดือนให้ต่างด้าวทำงานได้ต่อ

คณะกรรมการนโยบายการบริหารจัดการ การทำงานของคนต่างด้าว (คบต.) ยอมผ่อนผันให้แรงงานที่การอนุญาตทำงานสิ้นสุด สามารถทำงานได้ต่อไปจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2563 ไปพลางก่อน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ โควิด-19 พ่นพิษ! ก.แรงงานยืด 3 เดือนให้ต่างด้าวทำงานได้ต่อ

  • ‘หมอธีระวัฒน์’แนะ ‘ปิดบ้าน แยกตัวในบ้าน’ ลดแพร่ระบาด COVID-19

หมอธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความวิธีการปิดบ้านอย่างไร ที่จะไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 (COVID-19) กับคนในบ้าน โดยระบุว่า ปิดบ้าน แยกตัวในบ้าน ก่อนที่จะติดไปหมดเลยไม่ต้องปิด 

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘หมอธีระวัฒน์’แนะ ‘ปิดบ้าน แยกตัวในบ้าน’ ลดแพร่ระบาด COVID-19

  • ‘นาดาว’ ปิดบริษัทชั่วคราว

บริษัท นาดาว บางกอก จำกัด ประกาศปิดบริษัทชั่วคราว หลังจากที่ “แพรวา”ณิชาภัทร ฉัตรชัยพลรัตน์ นักแสดงสาว ตรวจพบว่าติดไวรัสโควิด-19 และก่อนหน้านี้ นักแสดงสาวเคยเข้ามาทำงาน และใช้พื้นที่บางส่วนของสำนักงาน

พร้อมกันนี้ ยังให้พนักงาน และนักแสดงในสังกัดของบริษัททุกคน ที่ได้ร่วมงานหรือใกล้ชิดกับแพรวาตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม จนถึงปัจจุบัน กักตัวอยู่ในที่พักอาศัย หลีกเลี่ยงการสัมผัสหรือใช้สิ่งของร่วมกับผู้อื่น เป็นเวลา 14 วัน นับจากวันที่ได้พบกับแพรวา

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘นาดาว’ปิดบริษัทชั่วคราว สั่งพนักงาน-นักแสดงใกล้ชิด ‘แพรวา’ กักตัว14 วัน

โควิด23

  • วอนคนไป ‘สนามมวย’ แสดงตัว

กระทรวงสาธารณสุขเรียกร้องให้ผู้ที่ไปสนามมวยแสดงตัว ติดต่อเข้ามาที่ สายด่วนโทร 1422 หลังจากที่สามารถตามรอยได้เพียงแค่ 55 คน จากจำนวนคนดูหลายพันคน และส่วนที่มีความเสี่ยงว่าอาจจะติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มีอยู่มากกว่า 500 คน

ในขณะนี้ ไทย พบผู้ป่วยกระจายไปใน 24 จังหวัดทั่วประเทศ มากสุดที่ กรุงเทพมหานคร รองลงมา สมุทรปราการ, เชียงใหม่, ปัตตานี

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ สธ.วอนผู้เข้าสนามมวยแสดงตัว วิตกคนใกล้ชิดป่วยโควิด ยังตามไม่เจออีก 500 คน!

  • เสี่ยวหมี่ เปิดทุกสาขาในจีน

เสี่ยวหมี่ บริษัทเทคโนโลยีชั้นนำของจีน ประกาศกลับมาเปิดให้บริการร้านสาขากว่า 1,800 สาขาทั่วประเทศจีน หลังจากที่ทางการจีนไม่พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศเพิ่มมาก 2 วันติดต่อกันแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ เสี่ยวหมี่ปิดสาขาที่มีอยู่ทั้งหมด เพราะไวรัสโควิด-19 ระบาดอย่างหนักทั่วแดนมังกร

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘เสี่ยวหมี่’ ปูพรมเปิด 1,800 สาขาทั่วจีน หลังไม่พบผู้ป่วยเพิ่มจาก ‘โควิด-19’

  • พร้อมใช้มาตรการเข้มข้นสูงสุด

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ขอใช้เวลาพิจารณาวางแผนทบทวนแนวทางรับมือกกับการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 หลังได้รับฟังความเห็นของผู้ทรงคุณวุฒิ จากภาคส่วนต่างๆ แล้ว โดยพร้อมที่จะประกาศใช้มาตรการเข้มข้นสูงสุด หากถึงเวลาที่ต้องดำเนินการ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘บิ๊กตู่’พร้อมตัดสินใจใช้มาตรการเข้มข้นสูงสุดสู้ COVID-19

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 20 มีนาคม 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 19 มีนาคม 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 18 มีนาคม 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 17 มีนาคม 2563 ไว้ที่นี่

Avatar photo