Politics

คอนเฟิร์ม!! ‘จักรพล’ รับ ‘นายกฯ’ ทาบนั่งเก้าอี้โฆษกรัฐบาลจริง ลั่นจะทำให้ดีที่สุด

คอนเฟิร์ม!! “จักรพล ตั้งสุทธิธรรม” รับ “นายกรัฐมนตรี” ทาบนั่งเก้าอี้โฆษกรัฐบาลจริง ลั่นหากได้รับความไว้วางใจก็จะทำให้ดีที่สุด

นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าได้รับการทาบทามให้นั่งเก้าอี้ “โฆษกรัฐบาล” ว่า มีการทาบทาม และมีการพูดคุยกันกับทางผู้ใหญ่จริง แต่คิดว่าคงต้องรอให้โผคณะรัฐมนตรี (ครม.) เรียบร้อยก่อน

จักรพล

เมื่อถามว่า ผู้ใหญ่หมายถึงนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังใช่หรือไม่ นายจักรพล กล่าวว่า ใช่ครับ แน่นอนครับ เพราะเป็นผู้บังคับบัญชาสูงสุด ซึ่งต้องเป็นนายกรัฐมนตรีในการพูดคุยเรื่องทิศทางและความเป็นไปได้ความเหมาะสมของเรา รวมถึงรายชื่ออื่น ๆ ซึ่งท่านก็ถามความเห็น ความสมัครใจ ความพร้อมว่าเราอย่างไร และเราก็ได้คุยกันมาเป็นระยะแล้ว

เมื่อถามว่า หากทุกอย่างนิ่งแล้วส่วนตัวพร้อมรับตำแหน่งเลยหรือไม่ นายจักรพล กล่าวว่า หากทุกอย่างนิ่งแล้ว ผมคิดว่าด้วยประสบการณ์ทั้งที่เคยเป็นผู้แทนฯ มีความเข้าใจในฝ่ายนิติบัญญัติ และทำงานฝ่ายบริหารมา 7 เดือน ก็คิดว่าจะสามารถประสานได้ทั้งฝ่ายบริหารและฝ่ายนิติบัญญัติ ซึ่งหากได้รับความไว้วางใจ ก็จะทำให้ดีที่สุด

จักรพล

เมื่อถามว่า ได้มีการพูดคุยกับคนอื่น ๆ ที่มีรายชื่อในโผครม.เศรษฐา 2 บ้างหรือไม่ นายจักรพล กล่าวว่า ไม่ แต่ยังคุยในเรื่องงานปกติ เพราะขณะนี้ยังทำหน้าที่รองเลขานายกรัฐมนตรีอยู่ และตำแหน่งโฆษกรัฐบาลยังเป็น นพ.ชัย วัชรงค์ การทำงานยังเป็นตำแหน่งปัจจุบันที่ได้รับผิดชอบ เรายังทำงานด้วยกันได้เป็นอย่างดี และให้เกียรติกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK