Politics

อัพเดทสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด-19’ วันที่ 1 เมษายน 2563

อัพเดทสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด-19’ วันที่ 1 เมษายน 2563

สถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทั่วโลก นับถึงเวลา 11.00 น. วันนี้ (1 เม.ย.)  มียอดสะสมผู้ติดเชื้อทั้งหมดอยู่ที่ 858,892 คน ใน 205 ประเทศและดินแดน ส่วนยอดสะสมผู้เสียชีวิตที่ 42,158 ราย รักษาตัวหายแล้ว 178,100 คน

1Apr TOP10

สถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทย วันที่ 1 เมษายน 2563 พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ 120 ราย ยอดสะสม 1,771 ราย กลับบ้านเพิ่ม 74 ราย อยู่โรงพยาบาล 1,343 ราย มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 2 คน รวมเสียชีวิตสะสม 12 ราย และมีผู้ติดเชื้อเพิ่มถึง 13 จังหวัด

reportt 0

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 31 มีนาคม 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 30 มีนาคม 2563 ไว้ที่นี่

  • เปิดคลิปนาที ‘ผู้เสียชีวิตโควิด’ ไอใส่หน้าชายหนุ่ม หวั่นติดเชื้อด้วย

นายฐากูร อินทรชม ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการเดินรถ ของการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ได้เผยแพร่คลิปจากกล้องวงจรปิดสถานีรถไฟบางซื่อ จับภาพพชายที่เสียชีวิตบนขบวนรถไฟ และตรวจพบในเวลาต่อมาว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 กำลังเดินไปที่ห้องขายตั๋ว ในลักษณะขากะเพลก ต้องใช้ไม้ค้ำ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เปิดคลิปนาที ‘ผู้เสียชีวิตโควิด’ ไอใส่หน้าชายหนุ่ม หวั่นติดเชื้อด้วย

  • ‘ดีเอสไอ’ กักตัวเกือบ 100 คน ใกล้ชิดเจ้าหน้าที่ติดเชื้อโควิด-19

นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) รักษาราชการแทนอธิบดีดีเอสไอ กล่าวถึง กรณีพนักงานสอบสวน 1 ราย ของสำนักเลขานุการกรมป่วยติดเชื้อโควิด -19 ว่า ขณะนี้ได้เร่งตรวจสอบผู้มีประวัติร่วมงานหรือสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วย คาดว่าต้องกักตัวเจ้าหน้าที่ ให้ทำงานจากบ้านประมาณ 100 คน ซึ่งเป็นผู้ที่มีโอกาสร่วมงานกับผู้ป่วย โดยยืนยันว่าการกักตัว 14 วัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘ดีเอสไอ’ กักตัวเกือบ 100 คน ใกล้ชิดเจ้าหน้าที่ติดเชื้อโควิด-19

  • ‘เวียดนาม’ สั่งปิดประเทศ 15 วัน สู้ศึก ‘โควิด-19’

เวียดนามประกาศปิดทั้งประเทศ เพื่อรับมือกับไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ประชากรเกือบ 100 ล้านคนต้องอยู่แต่ภายในที่พัก ออกนอกบ้านได้เฉพาะหาซื้ออาหาร และยา ทั้งยังให้ธุรกิจที่พิจารณาแล้วว่าไม่จำเป็น ปิดดำเนินการชั่วคราว ถือเป็นการดำเนินมาตรการรุนแรงสุด นับแต่ที่ประเทศประสบความสำเร็จ ในการควบคุมการระบาดระลอกแรก

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘เวียดนาม’ สั่งปิดประเทศ 15 วัน สู้ศึก ‘โควิด-19’

  • ‘ไทยสมายล์’ กักตัวพนักงาน 7 คน ร่วมไฟลท์ผู้ป่วยโควิด-19

“ไทยสมายล์” สั่งกักตัวพนักงาน 7 คน หลังร่วมเที่ยวบินเดียวกับผู้ป่วยโควิด-19 เมื่อวันที่ 26 มีนาคม ในเส้นทางกรุงเทพฯ-นราธิวาส

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘ไทยสมายล์’ กักตัวพนักงาน 7 คน ร่วมไฟลท์ผู้ป่วยโควิด-19

  • ‘กองทัพบก’ สรุปปฏิบัติการล้างเมืองกรุง ป้องกันไวรัสโควิด-19

“กองทัพบก” สรุป 15 วันปฏิบัติการล้างสิ่งปนเปื้อนป้องกันไวรัส “โควิด-19” ระหว่างวันที่ 18-31 มีนาคม 2563 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เน้นพื้นที่เสี่ยง พื้นที่สาธารณะที่ประชาชนไปใช้บริการหนาแน่น โดยตลอด 15 วันที่ผ่านมา สามารถดำเนินการล้างสิ่งปนเปื้อนครอบคลุมพื้นที่ได้ถึง 2,100,000 ตารางเมตร ครบตามแผนงานที่วางไว้

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘กองทัพบก’ สรุปปฏิบัติการล้างเมืองกรุง ป้องกันไวรัสโควิด-19

  • ไม่ต้อนรับ! 15 จังหวัดยังปลอดเชื้อโควิด-19 เตือนเฝ้าระวังผู้ป่วย1 คน แพร่เชื้อได้ 3 คน

 ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 ประกาศสถานการณ์ไวรัส COVID-19 ประจำวันที่ 1 เมษายน 2563  พบจำนวนผู้ติดเชื้อยังคงพุ่งสูงในพื้นที่ต่างจังหวัด ได้กระจายไปทั่วทุกภาค ข้อมูลล่าสุดวันที่ 1 เมษายน 2563 มีพื้นที่พบผู้ป่วยแล้ว 62 จังหวัด โดยจังหวัดที่พบเชื้อรายล่าสุดคือ จังหวัดนครพนม  ขณะนี้เหลือจังหวัดที่ยังปลอดเชื้อโควิด-19 อยู่เพียง 15 จังหวัด

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  ไม่ต้อนรับ! 15 จังหวัดยังปลอดเชื้อโควิด-19 เตือนเฝ้าระวังผู้ป่วย1 คน แพร่เชื้อได้ 3 คน

  • นักท่องเที่ยวติดค้าง-บุคลากรสู้โควิด พักฟรี “นาใต้ บีช รีสอร์ท แอนด์ สปา

“ซิซซา กรุ๊ป”  ร่วมช่วยชาติ ยกโรงแรมหรูติดหาด “นาใต้ บีช รีสอร์ท แอนด์ สปา” ให้ นักท่องเที่ยวติดค้างจากวิกฤตโควิด-19 ในไทย รวมถึงบุคลากรด่านหน้าพักฟรี 106 ห้อง พร้อมมาตรการการดูแลความปลอดภัยของผู้เข้าพักอย่างรัดกุม

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ พักฟรี ‘นาใต้ บีช รีสอร์ท แอนด์ สปา’ ช่วยนักท่องเที่ยวติดค้าง-บุคลากรทางการแพทย์

  • วิเคราะห์เหตุใดสหรัฐฯ จึงมียอดผู้ป่วยโควิด-19 นำลิ่วภายในไม่กี่วัน

บทวิเคราะห์มองสาเหตุที่สหรัฐอเมริกามีตัวเลขผู้ป่วยไวรัสโควิด-19 สูงที่สุดในโลก อาจเกิดจากการทบสอบติดเชื้อของรัฐบาล รวมความล่าช้าของมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม โดยถ้าปล่อยให้จำนวนผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จะทำให้บุคลากรทางการแพทย์ของสหรัฐฯ มีความเสี่ยงเพิ่มขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ วิเคราะห์เหตุใด ‘อเมริกา’ จึงมียอดผู้ป่วยโควิด-19 นำลิ่วภายในไม่กี่วัน

  • เปิดไทม์ไลน์ ‘โควิด-19’ ในไทย จากหลักสิบ ถึงหลักพัน ในเดือนเดียว

นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กเพจ “ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา Thiravat Hemachudha” กล่าวถึง ระยะเวลาของการพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทย ที่เพิ่มขึ้นจากเพียงไม่กี่ราย และไม่กี่จังหวัด ในช่วงต้นเดือนมีนาคม ก่อนที่จะจบเดือนเดียวกันนี้ ด้วยจำนวนผู้ติดเชื้อที่พุ่งขึ้นมากว่าพันคน ในหลายสิบจังหวัดทั่วประเทศ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เปิดไทม์ไลน์ ‘โควิด-19’ ในไทย จากหลักสิบ ถึงหลักพัน ในเดือนเดียว

  • ‘ในหลวง’ พระราชทานอุปกรณ์แพทย์แก่รพ.ธรรมศาสตร์ฯ และรพ.เจริญกรุงประชารักษ์

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องมือแพทย์พระราชทาน เพื่อรับมือสถานการณ์โควิด-19 โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ จ.ปทุมธานี และโรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร โดยมีผู้บริหารและคณะผู้บริหารโรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้ากรมแพทย์ทหารเรือ เป็นผู้แทนรับมอบของพระราชทาน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘ในหลวง’ พระราชทานอุปกรณ์แพทย์แก่รพ.ธรรมศาสตร์ฯ และรพ.เจริญกรุงประชารักษ์

  • ‘สนามบินสุวรรณภูมิ’ ผู้โดยสารหาย 95% ล่าสุดเหลือไม่ถึง 9 พันคนต่อวัน

วานนี้ (31 มี.ค.) “สนามบินสุวรรณภูมิ” ไม่พบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่ม แต่ผู้โดยสารหายเกลี้ยง 95% ล่าสุดเหลือวันละ 8.9 พันคน เที่ยวบิน 207 เที่ยว ส่วนแรงงานไทยจากเกาหลีใต้ยังเดินทางกลับต่อเนื่อง

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘สนามบินสุวรรณภูมิ’ ผู้โดยสารหาย 95% ล่าสุดเหลือไม่ถึง 9 พันคน

We Think

  • แนะวิธีสังเกต ‘ข่าวปลอม’ โควิด-19 บนโลกออนไลน์

เฟซบุ๊กแนะนำเคล็ดลับง่ายๆ 5 ขั้นตอนที่จะช่วยให้สามารถตรวจสอบข้อมูลต่างๆ บนหน้าฟีดได้ก่อนกดปุ่มแชร์ ได้แก่ การตรวจสอบลักษณะของโพสต์ โดยเฉพาะวิธีพาดหัวข่าว, การตรวจสอบเว็บไซต์, สังเกตบุคคลอ้างอิงในบทความ, เปรียบเทียบจากการพาดหัวข่าวและแหล่งข้อมูลอื่นๆ และ รับฟังข้อมูลอย่างเป็นทางการล่าสุดเกี่ยวกับสถานการณ์โควิด-19 จากองค์กรด้านสุขภาพและอนามัยของท้องถิ่นและนานาชาติเท่านั้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ สังเกต ‘ข่าวปลอม’ โควิด-19 บนโลกออนไลน์ได้ด้วยตัวเอง

  • 988 ผู้ต้องขังโล่ง! ผบ.เรือนจำติดโควิด-19 ไม่เคยเข้าแดนขัง

กรมควบคุมโรคยัน ผบ.เรือนจำนครนายก ติดโควิด-19 ไม่เคยเข้าแดนขัง เชื่อ 988 ผู้ต้องขังปลอดภัย “สมศักดิ์” สั่งกรมราชทัณฑ์รื้องบไม่จำเป็น เร่งสร้างเรือนนอน 2ชั้น ลดความแออัด’นักโทษ’

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ 988 ผู้ต้องขังโล่ง! ผบ.เรือนจำติดโควิด-19 ไม่เคยเข้าแดนขัง

  • พิษโควิด! ‘บุนเดสลีกา’ ขยับพักแข่งจนสิ้นเม.ย.

ฟุตบอลลีกเยอรมนี ยืดระยะเวลาการพักแข่งของทั้ง บุนเดสลีกา และ บุนเดสลีกา 2 ไปจนถึงวันที่ 30 เมษายนนี้เป็นอย่างน้อย ส่วนการซ้อมอย่างเต็มรูปแบบยังโดนสั่งห้ามทำจนถึงวันที่ 5 เมษายนตามเดิม เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ โควิดยังระบาดหนัก! ‘บุนเดสลีกา’ สั่งขยับพักแข่งจนสิ้นเม.ย.

  • ‘CP’ แถลงการณ์เสียใจเหตุ ‘ไวรัสโควิด’ คร่าชีวิตที่ปรึกษา พร้อมยันผู้บริหารในเครือไม่ติดเชื้อ

“CP” ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ต่อกรณีที่ไวรัสโควิด-19 คร่าชีวิต “พากพูม วัลลิสุต” ที่ปรึกษาทางการเงินดีลประมูลเทสโก้ โลตัส พร้อมยืนยันผู้บริหารของ CP ในทริปเดียวกัน ได้แยกกักตัวและตรวจคัดกรองแล้ว ไม่มีใครติดเชื้อ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘CP’ แถลงการณ์เสียใจเหตุไวรัสคร่าชีวิตที่ปรึกษา ยันผู้บริหารในเครือไม่ติดเชื้อ

  • 7 วัน ติดเชื้อไวรัส COVID-19 เพิ่ม 13 จังหวัด ขอมาตรการคุมเข้ม กลุ่มกลับจากต่างประเทศ

สถานการณ์ไวรัส COVID-19 ของไทย ประจำวันที่ 1 เมษายน 2563 มีผู้ป่วยเพิ่ม 120 ราย ยอดสะสม 1,771 ราย กลับบ้านเพิ่ม 74 ราย อยู่รพ.1,343 ราย วันนี้มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 2 คน รวมเสียชีวิตสะสม 12 ราย ยันยอด 7 วัน มีผู้ติดเชื้อเพิ่มถึง 13 จังหวัด ขอคุมเข้มกลุ่มกลับจากต่างประเทศ และรณรงค์รักษาระยะห่างในบ้าน เหตุติดกันเองในบ้านยอดสูง

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ 7 วัน ติดเชื้อไวรัส COVID-19 เพิ่ม 13 จังหวัด ขอมาตรการคุมเข้ม กลุ่มกลับจากต่างประเทศ

  • อดีตปธ. ‘โอลิมปิก มาร์กเซย์’ ติดโควิด-19 เสียชีวิต

อดีตประธานสโมสรฟุตบอลมาร์กเซย์ “ปาเป ดิยุฟ” เสียชีวิตแล้ว หลังติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รวมอายุ 68 ปี  โดยเขาถูกตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลในเซเนกัล โดยเขามีอาการอยู่ในขั้นรุนแรงมาก จนญาติตัดสินใจที่จะส่งตัวมารักษาที่ฝรั่งเศส แต่ดิยุฟเสียชีวิตลงก่อนที่จะออกจากเมืองดาการ์

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ สูญเสียอีก! ‘ปาเป ดิยุฟ’ อดีตปธ. ‘โอลิมปิก มาร์กเซย์’ ติดโควิด-19 เสียชีวิต

  • โอกาสในวิกฤติโควิด-19 เดลิเวอรี่เปิดรับคนตกงานเพียบ

โอกาสสำหรับคนว่างงาน จกงาน เมื่อธุรกิจเดลิเวอรี่ ประกาศรับสมัครงานเพิ่ม เพื่อช่วยคนที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติไวรัสโควิด-19 ทั้ง แฟลช เอ็กซ์เพรส, แกร็บ, ไลน์แมน รวมถึงร้านสะดวกซื้ออย่างเซเว่นอีเลฟเว่น

อ่านช่าวเพิ่มเติมที่ ‘อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ’ สร้างโอกาสในวิกฤติ ‘เดลิเวอรี่’ อ้าแขนรับคนว่างงานเพียบ

  • ‘นพ.ยง’ เปิด 4 ข้อต้องทำเพื่อลดการแพร่กระจายของ ‘โควิด-19’

“นพ.ยง” เปิด 4 ข้อต้องทำเพื่อลดการแพร่กระจายของ “ไวรัสโควิด-19” ในประเทศไทย ระบุ เราต้องมีมาตรการที่เข้มข้นขึ้น จึงจะควบคุมโรคได้

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘นพ.ยง’ เปิด 4 ข้อต้องทำเพื่อลดการแพร่กระจายของ ‘โควิด-19’

โฆษกกทม.

  • กทม.เคอร์ฟิว’ร้านสะดวกซื้อ-โซห่วย-ซุปเปอร์มาร์เก็ต’ เปิดตี 5 ถึงเที่ยงคืน

กทม.กำหนดเวลาเปิด-ปิด “ร้านสะดวกซื้อ-โซห่วย-ซูปเปอร์มาร์เก็ต” เปิดตี 5 ถึงเที่ยงคืน งดค่าเช่าแผงตลาดในสังกัด 10 แห่ง จนกว่าสถานการณ์ดีขึ้น สั่งปิดสวนสาธารณทั่วกรุงฯ  ยันไม่”ล็อกดาวน์ กทม.”

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ กทม.เคอร์ฟิว’ร้านสะดวกซื้อ-โซห่วย-ซุปเปอร์มาร์เก็ต’ เปิดตี 5 ถึงเที่ยงคืน

  • อึ้ง! ชายเสียชีวิตบนรถไฟที่ทับสะแกติดเชื้อ ‘โควิด-19’ สั่งกักตัวผู้ใกล้ชิดกว่า 20 คน

ผลตรวจคัดกรองชี้ ผู้โดยสารที่เสียชีวิตบน “รถไฟ” ในอำเภอทับสะแก ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 “การรถไฟฯ” วิ่งวุ่น สั่งกักตัวเจ้าหน้าที่ที่ทำงานใกล้ชิด 14 วัน ด้าน “อำเภอ” สั่งเจ้าหน้าที่เก็บศพ 16 คน ให้กักตัวด้วย ระบุมีผู้ที่มีความเสี่ยงสูง 1 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ อึ้ง! ชายเสียชีวิตบนรถไฟทับสะแกติดเชื้อ ‘โควิด-19’ สั่งกักตัวผู้ใกล้ชิดกว่า 20 คน  

000521dsf230d2

  • สั่งปิดหมด!! กทม.ปิดทุกร้านเที่ยงคืน-ตีห้ามีผลคืนนี้ ร้านข้างทางโดนด้วย

“กทม.” เตรียมออกประกาศฉบับที่ 5 สั่งปิดทุกร้านรวมอาหารข้างทาง ตั้งแต่เวลา 24.00 -05.00 น. มีผลตั้งแต่วันที่ 2 เมษายน 2563 เป็นต้นไป ขอความร่วมมือประชาชนปฏิบัติตามประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราวอย่างเคร่งครัด ลดการเดินทางไปยังสถานที่ที่มีการรวมตัวของประชาชน โดยเฉพาะผู้สูงอายุที่มีโอกาสเป็นกลุ่มเสี่ยง

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ สั่งปิดหมด!! กทม.ปิดทุกร้านเที่ยงคืน-ตีห้ามีผลคืนนี้ ร้านข้างทางโดนด้วย

  • มิตรผลผนึกบ้านปู ตั้งกองทุนสนับสนุนสู้ภัยโควิด

กลุ่มมิตรผล และ บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมกันจัดตั้งกองทุน “มิตรผล-บ้านปู รวมใจช่วยไทยสู้ภัยโควิด-19” มูลค่า 500 ล้านบาท เพื่อช่วยสนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์และสาธารณสุขที่จำเป็นในการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทย

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘มิตรผล -บ้านปู’ รวมพลังตั้งกองทุน ประเดิม 500 ล้านบาท เสริมอาวุธบุคลากรทางการแพทย์

  • ‘แกร็บ’ ลดค่าคอมฯ 5% ช่วยร้านค้า รายย่อยแห่สมัครขายอาหารวันละ 2 พันแห่ง

ผลกระทบจากไวรัสโควิด-19! ผู้ประกอบการแห่สมัครขายอาหารบน “แอปพลิเคชั่นแกร็บ” วันละ 2 พันแห่ง และมีผู้สมัครเป็น “คนขับ” หน้าใหม่มากถึง 2.9 หมื่นคน โดย “แกร็บ” ประกาศลดเพดานค่าคอมมิชชั่น 5% และเร่งรัดขั้นตอนการสมัคร เพื่อช่วยเหลือร้านค้า พร้อมเตรียมเปิดรับสมัครพาร์ทเนอร์ “คนขับ” เพิ่มอีก 3.5 หมื่นคนในเดือนนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘แกร็บ’ ลดคอมฯ 5% ช่วยร้านค้า รายย่อยสมัครขายอาหารพุ่งวันละ 2 พันแห่ง  

  • ฮ่องกงพบ ‘แมว’ ของผู้ป่วยโควิด-19 ตัวแรก ที่มีผลตรวจไวรัสเป็นบวก

“ฮ่องกง” พบ “แมว” ของผู้ป่วยโควิด-19 ตัวแรก ที่มีผลตรวจไวรัสเป็นบวก แต่ไม่แสดงอาการ จากก่อนหน้านี้เคยพบผลบวกในสุนัข 2 ตัว แต่ยังไม่มีหลักฐานยืนยันว่า สัตว์เลี้ยงเป็นแหล่งแพร่ไวรัส

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ฮ่องกงพบ ‘แมว’ ของผู้ป่วยโควิด-19 ตัวแรก ที่มีผลตรวจไวรัสเป็นบวก

  • ‘โควิด-19’ ซัดท่องเที่ยว ก.พ. ต่างชาติวูบ 42% รายได้หด 43%

Touris cover04 01

การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้สถานการณ์อุตสาหกรรมท่องเที่ยว เดือนกุมภาพันธ์ ได้รับผลกระทบอย่างหนัก โดยพบว่า นักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยจำนวน 2.06 ล้านคน ลดลง 42.78% จากเดือนกุมภาพันธ์ 2562 สร้างรายได้ 1 แสนล้านบาท ลดลงถึง 43.90%  จากเดือนกุมภาพันธ์ 2562 รวมทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางท่องเที่ยวในประเทศจำนวน 809 ล้านคน-ครั้งหดตัว  28. 32% สร้างรายได้ 0. 06 ล้านล้านบาทหดตัว  35. 8%

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  ‘โควิด-19’ ซัดท่องเที่ยวเดือน ก.พ. ต่างชาติวูบ 42% รายได้หดหาย 43%

  • ‘ธนาคารออมสิน’ จัดให้! พักชำระเงินต้น-ดอกเบี้ยอัตโนมัติ 3 เดือน

“ธนาคารออมสิน” พักชำระหนี้เงินต้น-ดอกเบี้ยให้ทุกรายอัตโนมัติ 3 เดือน เริ่ม 1 เมษายนถึง วันที่ 30 มิถุนายน 2563 ส่วนบัตรเครดิตและบัตรกดเงินสดลดอัตราจ่ายขั้นต่ำเหลือ 5% ยาวถึงสิ้นปี 2564

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘ธนาคารออมสิน’ จัดให้! พักชำระเงินต้น-ดอกเบี้ยอัตโนมัติ 3 เดือน

  • 6 ค่ายรถยนต์ พร้อมใจหยุดผลิตชั่วคราว หนีพิษโควิด-19

หลังจาก 5 ค่ายรถยนค์รายใหญ่ อย่าง โตโยต้า,ฮอนด้า, มิตซูบิชิ, ฟอร์ด และ มาสด้า ประกาศหยุดการผลิตรถยนต์ชั่วคราว เนื่องจากผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ล่าสุด ค่ายอีซูซุได้ออกประกาศจะระงับการผลิตรถในประเทศไทยชั่วคราว เนื่องจากขาดชิ้นส่วนประกอบ และตลาดหดตัว ตั้งแต่วันที่ 13-30 เมษายนนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ หยุดผลิตอีกค่าย ‘อีซูซุ’ ตามรอย ‘โตโยต้า-ฮอนด้า-มิตซูบิชิ-มาสด้า-ฟอร์ด’

  • สั่งแบงก์เฝ้าระวัง-แก้ปัญหาระบบธุรกรรมออนไลน์ขัดข้องให้จบใน 24 ชม.

“ธปท.” ได้กำชับสถาบันการเงินให้เฝ้าระวังและเร่งแก้ไขเมื่อเกิดปัญหาให้ระบบสามารถกลับมาใช้งานได้ รวมทั้งดูแลลูกค้าที่ได้รับผลกระทบโดยให้ธนาคารเร่งดำเนินการตรวจสอบและจัดการธุรกรรมให้ลูกค้าแล้วเสร็จภายใน 24 ชั่วโมง หลังมีการใช้ธุรกรรมออนไลน์ช่วง “โควิด 19” พุ่งขึ้นสูง

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ สั่งแบงก์เฝ้าระวัง-แก้ปัญหาระบบธุรกรรมออนไลน์ขัดข้องให้จบใน 24 ชม.

  • เจอแบบนี้ทำไง! ลงทะเบียน เราไม่ทิ้งกัน รับ 5 พันบาท ได้ SMS แจ้งข้อมูลบัตรประชาชนไม่ถูกต้อง

ผู้ที่ลงทะเบียนเพื่อขอรับเยียวยา 5,000 บาท ได้รับแจ้งผลการลงทะเบียนมาตรการชดเชยรายได้ เราไม่ทิ้งกัน ไม่สำเร็จ  โดยมีข้อความระบุว่า ระบบไม่สามารถดำเนินการลงทะเบียนตามที่ท่านแจ้งไว้ได้ เนื่องจากข้อมูลตามบัตรประชาชนที่ท่านระบุไม่ถูกต้อง โดยหากท่านมีความประสงค์ในการเข้าร่วมมาตรการฯ สามารถเข้าไปลงทะเบียนใหม่ได้อีกครั้ง( หากจำนวนผู้ได้รับสิทธิตามมาตรการฯยังไม่ครบจำนวน) ทาง www.เราไม่ทิ้งกัน.com  

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เจอแบบนี้ทำไง! ลงทะเบียน เราไม่ทิ้งกัน รับ 5 พันบาท ได้ SMS แจ้งข้อมูลบัตรประชาชนไม่ถูกต้อง

  • จับกุมชาวลาวลักลอบส่ง ‘หน้ากากอนามัย’ หมื่นชิ้นขึ้นรถไฟเข้ากรุงเทพฯ

ตำรวจรถไฟจับกุม “ชาวลาว” ลักลอบนำเข้า “หน้ากากอนามัย” จากประเทศเวียดนามอย่างผิดกฎหมายจำนวน 1 หมื่นชิ้น โดยเตรียมส่งขึ้นรถไฟ จากจังหวัดหนองคาย ไปยังสถานีบางเขน กรุงเทพฯ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ จับกุมชาวลาวลักลอบส่ง ‘หน้ากากอนามัย’ หมื่นชิ้นขึ้นรถไฟเข้ากรุงเทพฯ

  • WHO คาดโควิด-19 ‘ระบาดอีกยาว’ ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก

“WHO” คาดไวรัสโควิด-19 ยังไม่หยุดระบาดในภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก เตือนความเสี่ยงยังอยู่ในทุกประเทศและทุกพื้นที่ ประเทศที่มีจำนวนผู้ป่วยลดลงแล้ว อย่าลดการป้องกัน มิเช่นนั้นไวรัสอาจกลับมาระบาดอีกครั้ง

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ WHO คาดโควิด-19 ‘ระบาดอีกยาว’ ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก

  • ‘รถไฟฟ้าสายสีม่วง’ ยังเปิดให้บริการ แต่จำนวนผู้โดยสารเหลือแค่ 2 หมื่นคน

รฟม. เปิดเผยว่า แม้จังหวัดนนทบุรีจะขอความร่วมมือประชาชนอย่าออกนอกเคหสถานในเวลากลางคืนเพื่อป้องกันไวรัสโควิด-19 แต่ “รถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง” ยังสามารถเปิดให้บริการเต็มเวลา เพราะรถไฟฟ้าเป็นบริการพื้นฐานที่มีความจำเป็น แต่ยอมรับว่าจำนวนผู้โดยสารในปัจจุบันลดลงอย่างมาก เหลือแค่ 2 หมื่นคนต่อวัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘รถไฟฟ้าสายสีม่วง’ ยังเปิดให้บริการ แต่จำนวนผู้โดยสารเหลือแค่ 2 หมื่นคน

  • ‘โควิด-19’ … กับ 5 เหตุการณ์ ‘ที่สุด’ เป็นประวัติการณ์

“ไวรัสโควิด-19” … กับ 5 เหตุการณ์ “ที่สุด” เป็นประวัติการณ์ สถานการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลให้เศรษฐกิจโลกปีนี้มีแนวโน้มเข้าสู่ภาวะถดถอย (Recession) ครั้งแรกในรอบกว่า 10 ปี ขณะเดียวกันยังก่อให้เกิด 5 เหตุการณ์สำคัญที่สั่นคลอนเศรษฐกิจและตลาดการเงินโลกอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘โควิด-19’ … กับ 5 เหตุการณ์ ‘ที่สุด’ เป็นประวัติการณ์

  • ‘ธนกร’ ยันคัดกรอง ‘เราไม่ทิ้งกัน’ โปร่งใส เตือนกรอกข้อมูลเท็จโดนแน่!!

“ธนกร” ย้ำระบบคัดกรอง “เราไม่ทิ้งกัน” จ่ายเงินเยียวยา 5 พันบาทโปร่งใส-เป็นธรรม แจงรัฐบาลเตรียมออกมาตรการช่วยทุกคน เตือน! กรอกข้อมูลเท็จระวังถูกเรียกเงินคืน สำหรับประชาชนที่ไม่ได้รับเงิน 5000 บาทก็อย่ากังวล รัฐบาลจะมีมาตรการอื่นๆ ทยอยออกมาช่วยเหลือ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘ธนกร’ ยันคัดกรอง ‘เราไม่ทิ้งกัน’ โปร่งใส เตือนกรอกข้อมูลเท็จโดนแน่!!

  • ‘ร้อยเอกหญิง’ ติด ‘โควิด-19’ กักตัวเพื่อนทหาร 14 วัน

กองทัพบกพบนายทหารหญิง ยศ ร.อ. สังกัดกรมสารบรรณทหารบก (สบ.ทบ.)  ติดไวรัสโควิด-19  รีบส่งตัวเข้า รพ.พระมงกุฎฯ พร้อมสั่งกักตัวเพื่อนทหารนาน 14 วัน  และได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปพ่นยาฆ่าเชื้อรอบหน่วยงาน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ กองทัพบกผวา พบ ‘ร้อยเอกหญิง’ ติด ‘โควิด-19’ กักตัวเพื่อนทหาร 14 วัน

  • ดีลเทสโก้พ่วงโควิด-19 ‘พากพูม’ ที่ปรึกษาการเงินซีพี ติดเชื้อเสียชีวิตแล้ว

“พากพูม วัลลิสุต” หนึ่งในผู้ที่อยู่เบื้องหลัง ดีลเครือซีพีซื้อกิจการเทสโก้โลตัส เสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 โดยก่อนหน้านี้ได้เดินทางไปอังกฤษ ร่วมกับผู้บริหารระดับสูงจากหลายบริษัทที่เข้าร่วมประมูลเทสโก้ และมีข่าวว่าติดเชื้อโควิด-19 เช่นกัน ขณะที่ซีพีเอฟ ชี้แจงตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า นายไพศาล จิระกิจเจริญ CFO ของซีพีเอฟ ไม่ได้เดินทางไปกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษในเวลาตามที่เป็นข่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ดีลเทสโก้พ่วงโควิด-19 ‘พากพูม’ ที่ปรึกษาการเงินซีพี ติดเชื้อเสียชีวิตแล้ว

วัดมังกร14631

  • ‘วัดมังกรกมลาวาส’ ประกาศปิดตลอดเดือน เม.ย. ป้องกัน ‘โควิด-19’

“วัดมังกรกมลาวาส” ประกาศปิดวัดและงดกิจกรรมทุกอย่าง ตั้งแต่วันที่ 1 – 30 เมษายน 2563 เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของ “ไวรัสโควิด-19” อาจส่งผลกระทบเป็นอันตรายต่อพระภิกษุสามเณรที่อยู่ภายในวัด ตลอดถึงประชาชนทั่วไป

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘วัดมังกรกมลาวาส’ ประกาศปิดตลอดเดือนเม.ย.ป้องกัน ‘โควิด-19’

  • ‘อังกฤษ’ ติดโควิด-19 ดับเพิ่ม 381 ราย รวมเด็ก 13 ปี

อังกฤษรายงานผู้เสียชีวิตรายใหม่ 381 ราย พุ่งทำสถิติสูงสุดรายวัน หรือเพิ่มขึ้นกว่ายอดผู้เสียชีวิตเมื่อวันก่อนถึง 2 เท่า โดยมียอดสะสมผู้ติดเชื้อล่าสุดอยู่ที่ 25,150 คนแล้ว ในจำนวนนี้ รวมถึงเด็กชายวัย 13 ปี ที่เสียชีวิตหลังตรวจพบการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้เพียงไม่กี่วันเท่านั้น ซึ่งเชื่อว่า เด็กชายรายนี้ จะเป็นเหยื่อไวรัสโควิด-19 ที่อายุน้อยที่สุดในสหราชอาณาจักร ที่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ทั่วโลกติดเชื้อ ‘โควิด-19’ เกิน 8 แสน 24 ชั่วโมง ‘อังกฤษ’ ดับเพิ่ม 381 รวมเด็ก 13 ปี

  • ‘ขนส่งทางบก’ ขยายเวลาธุรกรรมรถทุกประเภท ยกเว้นตรวจสภาพ ‘แท็กซี่’

“กรมการขนส่งทางบก” ขยายระยะเวลาการดำเนินการทางทะเบียนรถทุกประเภท เฉพาะรถโดยสารและรถแท็กซี่ให้ยกเว้นการตรวจสภาพรถและการเปรียบเทียบปรับ จนกว่าจะยกเลิกประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากการแพร่ะระบาดของไวรัสโควิด-19 แก่ผู้ประกอบการขนส่งและเจ้าของรถ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘ขนส่งทางบก’ ขยายเวลาธุรกรรมรถทุกประเภท ยกเว้นตรวจสภาพ ‘แท็กซี่’

  • เปิดความหมาย คำเกี่ยวข้อง ‘โควิด-19’ ที่ได้ยินกันบ่อย

การระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ทำให้คำศัพท์ทางการแพทย์ที่เคยใช้กันแต่ในแวดวงคุณหมอและพยาบาลกลายเป็นคำที่คนทั่วไปคุ้นเคย ซึ่งอาจเป็นข้อดีอย่างหนึ่งที่เกิดจากภาวะวิกฤติครั้งนี้ แต่บางคนยังไม่ค่อยเข้าใจว่าหมายถึงอะไรกันแน่

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เปิดความหมาย คำเกี่ยวข้อง ‘โควิด-19’ ที่ได้ยินกันบ่อย

  • ‘อิมแพ็ค-ไบเทค’ ขานรับมาตรการรัฐ ปิดยาวถึง 30 เมษายน

หลังจากรัฐบาลประกาศใช้ พ.ร.ก. ฉุกเฉิน สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่กำลังขยายวงกว้าง ล่าสุด ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม ทั้ง อิมแพ็ค เมืองทองธานี และ ไบเทค บางนา ต่างขานรับมาตรการดังกล่าว ด้วยการประกาศปิดบริการชั่วคราว จนถึงวันที่ 30 เมษายน 2563

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘อิมแพ็ค-ไบเทค’ ขานรับมาตรการรัฐ ปิดยาวถึง 30 เมษายน

  • ย้ำ วิธี PCR หา ‘เชื้อโควิด-19’ ยังแม่นยำสุด ระบุต้องทำที่แล็บ เร่งขยายเป็น 97 แห่ง เม.ย.นี้

กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ย้ำตรวจด้วยวิธี PCR แม่นยำสุด เพราะหาเชื้อโควิด-19 โดยตรง ขณะที่ตรวจภูมิคุ้มกัน ตรวจได้หลังมีอาการป่วยประมาณ 5 – 7 วัน หรือหลังติดเชื้อแล้ว 10 – 14 วัน เน้นประชาชน ควรตรวจเมื่อมีอาการเป็นไข้ ไอ เจ็บคอ และมีประวัติเสี่ยง หรือสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วย ส่วนน้ำยา และชุดทดสอบตรวจโควิด-19 อนุญาตใช้เฉพาะสถานพยาบาล หรือตามที่ อย.กำหนด ไม่อนุญาตจำหน่ายทั่วไป การตรวจ-แปลผล ต้องทำโดยบุคลากรทางการแพทย์เท่านั้น ด้านห้องปฏิบัติการ เร่งขยายเพิ่มเป็น 97 แห่ง ภายในเดือนเม.ย.

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ย้ำ วิธี PCR หา ‘เชื้อโควิด-19’ ยังแม่นยำสุด ระบุต้องทำที่แล็บ เร่งขยายเป็น 97 แห่ง เม.ย.นี้

ทูลกระหม่อม14631

‘ทูลกระหม่อมฯ’ ทรงแนะให้ออกกำลังกายเยอะๆ สร้างภูมิคุ้มกันสู้โควิด!

“ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี” ทรงแนะให้ออกกำลังกายเยอะๆ เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันสู้ “โควิด” พร้อมทรงย้ำการ Test Test Test นะคะ สำคัญมากในการที่จะควบคุมเชื้อ “โควิด-19” ได้

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘ทูลกระหม่อมฯ’ ทรงแนะให้ออกกำลังกายเยอะๆ สร้างภูมิคุ้มกันสู้โควิด!

  • ‘ภัทราวดี มีชูธน’ ยกอพาร์ทเม้นท์ ให้ ‘ แพทย์-พยาบาล’ศิริราชพัก ตอบแทนความเสียสละ

ครูเล็ก-ภัทราวดี มีชูธน ศิลปินแห่งชาติสาขาศิลปะการแสดง (ละครเวที ภาพยนตร์) และผู้ก่อตั้งมูลนิธิละครธรรมะในพระสังฆราชูปถัมภ์ โดยครอบครัวจึงขอยกตึก apartment PSB1 ทั้งตึก ซึ่งอยู่ใกล้ รพ.ศิริราชให้แพทย์ และพยาบาล ที่ไม่สามารถกลับบ้านพักผ่อน จนกว่าภารกิจของท่านสิ้นสุด เพื่อตอบแทน ความเสียสละของท่าน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘ภัทราวดี มีชูธน’ ยกอพาร์ทเม้นท์ ให้ ‘ แพทย์-พยาบาล’ศิริราชพัก ตอบแทนความเสียสละ

  • สถานทูตไทยเผยยอดติดเชื้อโควิดในนิวยอร์กพุ่ง 14% ดับแล้ว 1.5 พันคน

“สถานกงสุลใหญ่ไทย ณ นครนิวยอร์ก” เผยยอดผู้ติดเชื้อ ‘โควิด-19’ อยู่ที่ 75,795 คน เพิ่มขึ้น 13.98% สูงสุดในสหรัฐ เสียชีวิตรวม 1,550 คน โดยแบ่งเป็นในรัฐนิวยอร์ก จำนวน 36,656 คน และนครนิวยอร์ก จำนวน 43,139 คน โดยผู้ติดเชื้อจำนวน 10,929 คน เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล คิดเป็น 14.42% ของผู้ติดเชื้อทั้งหมด ซึ่งในจำนวนนี้ มีผู้ป่วยวิกฤตในห้องฉุกเฉิน จำนวน 2,710 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ สถานทูตไทยเผยยอดติดเชื้อโควิดในนิวยอร์กพุ่ง 14% ดับแล้ว 1.5 พันคน

ลำปาง1

  • ด่วน! ลำปาง ประกาศห้ามข้าราชการ ออกนอกจังหวัดตั้งแต่ 1-30 เม.ย.นี้

นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ลงนามในหนังสือด่วนที่สุด เรื่องมาตรการเพื่อความปลอดภัยในการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัส 2019 หรือโรคโควิด 19 ถึงหัวหน้าส่วนราชการสังกัดส่วนกลาง หัวหน้าส่วนราชการสังกัดส่วนภูมิภาค   โดยขอให้ข้าราชการพนักงานลูกจ้าง ผู้ปฏิบัติงานในส่วนราชการและหน่วยงานของรัฐทุกแห่งที่ประจำอยู่ในเขตจังหวัดลำปาง งดหรือชะลอการเดินทางข้ามเขตพื้นที่จังหวัด ตั้งแต่วันที่ 1 – 30 เมษายน 2563

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ด่วน! ลำปาง ประกาศห้ามข้าราชการ ออกนอกจังหวัดตั้งแต่ 1-30 เม.ย.นี้

  • ‘สภาดิจิทัล’ นำทีมใช้เทคโนโลยี ลดผลกระทบ ‘โควิด-19’

สภาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งประเทศไทย  ผนึกพันธมิตรทั้งโอเปอเรเตอร์ ผู้พัฒนาแพลตฟอร์ม, โซลูชั่น นำเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาเร่งช่วยเหลือคนไทย และผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั้งในด้านการทำงาน การเรียน และการใช้ชีวิตประจำวัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘สภาดิจิทัล’ นำทัพพันธมิตร ใช้เทคโนโลยี ลดผลกระทบ ‘โควิด-19’

  • ‘สหรัฐ-สเปน’ ดับวันเดียวทำสถิติสูงสุด

สหรัฐ ซึ่งกลายมาเป็นศูนย์กลางการระบาดของไวรัสโควิด-19 แห่งใหม่ของโลก และสเปน ประเทศที่มีการระบาดรุนแรงสุดเป็นอันดับ 2 ของยุโรปรองจากอิตาลี รายงานการพบผู้เสียชีวิตรายใหม่ทำสถิติสูงสุดใน 1 วันของแต่ละประเทศที่ 726 และ 849 ราย ตามลำดับ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ทั่วโลกเสียชีวิต ‘โควิด-19’ เกิน 4 หมื่น ‘สหรัฐ-สเปน’ ดับวันเดียวทำสถิติสูงสุด

  • ผวาโควิด! ‘กรมราชทัณฑ์’ ประกาศงดเยี่ยมจนถึงสิ้นเดือน เม.ย.63

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ระบุ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 มีความรุนแรงมากขึ้นและอาจแพร่ระบาดเข้ามาภายในเรือนจำ ทางกรมราชทัณฑ์ ได้ออกประกาศให้เรือนจำ /ทัณฑสถาน ทั่วประเทศ งดการเยี่ยมญาติต่อไป จนถึงวันที่ 30 เมษายน 2563 เนื่องจากสถานการณ์หรือจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ผวาโควิด! ‘กรมราชทัณฑ์’ ประกาศงดเยี่ยมจนถึงสิ้นเดือน เม.ย.63

  • ‘ไทยคู่ฟ้า’ ประกาศปรับแผนจัดสรรหน้ากากอนามัยใหม่ เน้นบุคลากรทางการแพทย์

“ไทยคู่ฟ้า” ประกาศปรับแผนจัดสรรหน้ากากอนามัยใหม่ เน้นบุคลากรทางการแพทย์ กลุ่มเสี่ยง อสม. ผู้ป่วย เจ้าหน้าที่ที่ต้องสัมผัสกับประชาชน โดยจะจัดส่งให้กระทรวงสาธารณสุข 1,300,000 ชิ้น/วัน และกระทรวงมหาดไทย 1,000,000 ชิ้น/วัน ผ่านทางไปรษณีย์ไทย

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘ไทยคู่ฟ้า’ ประกาศปรับแผนจัดสรรหน้ากากอนามัยใหม่ เน้นบุคลากรทางการแพทย์

  • ‘เจ้าฟ้าจุฬาภรณ’ พระราชทานกำลังใจ ‘บุคลากรทางการแพทย์’ สู้ ‘โควิด-19’

ศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ประธานราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ พระราชทานความห่วงใยแก่บุคลากรทางการแพทย์ ความว่า ข้าพเจ้าขอร่วมเป็นกำลังใจให้แพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ รวมถึงแพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ทั่วประเทศ ให้มีกำลังใจต่อสู้วิกฤตินี้ ข้าพเจ้าจะใช้ทุกสรรพกำลังของข้าพเจ้า ให้ความร่วมมือช่วยเหลือเป็นกำลังหนุนให้แก่ทุกท่าน และขออำนวยพรให้ทุกท่านประสบความสำเร็จ ปราศจากโรคภัยทั้งปวง

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘เจ้าฟ้าจุฬาภรณ’ พระราชทานกำลังใจ ‘บุคลากรทางการแพทย์’ สู้ ‘โควิด-19’

เรือนจำนครนายก1 e1585705356886

  • ด่วน! ผบ.เรือนจำ นครนายก ติดโควิด สั่งคัดกรอง ‘ นักโทษ’ เกือบพันคน

พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานด่วนจากนายแพทย์บุญมี วิบูลย์จักร์ ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดนครนายก ว่าตนเองได้ล้มป่วยด้วยโรคปอดอักเสบ เข้ารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลในจังหวัดนครนายกเมื่อคืนวาน และวันนี้ได้รับทราบผลการตรวจว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 กำลังจะย้ายเข้ารับการรักษาในกรุงเทพมหานคร

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ด่วน! ผบ.เรือนจำ นครนายก ติดโควิด สั่งคัดกรอง ‘ นักโทษ’ เกือบพันคน

  • ‘เชียงใหม่’ เล็ง ‘ล็อกดาวน์’ ถ้า ‘โควิด-19’ เพิ่มไม่หยุด

นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า คณะกรรมการโรคระบาดจังหวัดเชียงใหม่ กำลังจับตาสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่เชียงใหม่อย่างใกล้ชิด ซึ่งหากจำนวนผู้ติดเชื้อยังสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ก็อาจจะต้องพิจารณาใช้มาตรการล็อกดาวน์ หรือปิดเมืองแบบเดียวกับภูเก็ต

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘เชียงใหม่’ เล็ง ‘ล็อกดาวน์’ ถ้า ‘โควิด-19’ เพิ่มไม่หยุด

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 29 มีนาคม 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 28 มีนาคม 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 27 มีนาคม 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 26 มีนาคม 2563 ไว้ที่นี่

โควิด306

โควิด302

 

 

 

 

 

Avatar photo