General

อัพเดทสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด-19’ 18 มีนาคม 2563

อัพเดทสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” 18 มีนาคม 2563

18Mar ยอดผู้ป่วยสะสม

คลิก อัพเดทสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด-19’ วันที่ 19 มีนาคม 2563

สถานการณ์การแพร่ระบาดในประเทศไทย ณ วันที่ 18 มีนาคม ยอดผู้ติดเชื้อในประเทศไทยเพิ่มอีก 35 ราย ยอดรวมสะสมเป็น 212 คน รักษาหายกลับบ้านแล้ว 41 ราย อยู่ในโรงพยาบาล 135 ราย เสียชีวิต 1 ราย และอยู่ในข่ายเฝ้าระวังอีก 7,546 คน 

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของ “ไวรัสโควิด-19” ประจำวันที่ 18 มีนาคม 2563 พบว่ามีผู้ติดเชื้อทั่วโลกอยู่ที่ 198,435 ราย ใน 166 ประเทศ เสียชีวิต 7,987 ราย  “อิตาลี”  ยังเป็นประเทศที่พบผู้ติดเชื้อ และเสียชีวิตรายใหม่เพิ่มมากสุดในโลก ที่ 3,526 คน และ 345 ราย ตามลำดับโดยมี บาเบโดส แกมเบีย และมอนเตเนโกร เป็น 3 ประเทศล่าสุด ที่รายงานการพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นครั้งแรก

mar18

  • ไม่สนโควิด-19 ‘สเตรีโอโฟนิกส์’ เดินหน้าแสดงคอนเสิร์ตคนดูเป็นหมื่น

วงร็อกชาวเวลส์ “สเตรีโอโฟนิกส์” โดนวิจารณ์อย่างหนักว่าไร้ความรับผิดชอบ จาการที่ทางวงยังแสดงคอนเสิร์ตในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่เมืองแมนเชสเตอร์ และคาดิฟฟ์ ในอังกฤษ ด้วยจำนวนผู้ชมหลายหมื่นคน ในช่วงเวลาที่การระบาดของไวรัสโควิด-19 ในสหราชอาณาจักรกำลังทวีความรุนแรงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

สเตรีโอโฟนิกส์ ออกแถลงการณ์ปกป้องการตัดสินใจในเวลาต่อมา บอกว่า พวกเขาเดินหน้าเล่นคอนเสิร์ต เพราะรัฐบาลอังกฤษแถลงข่าวก่อนหน้านั้น บอกว่า สหราชอาณาจักรยังไม่อยู่ในระดับที่ต้องห้ามการรวมตัวกันของผู้คนจำนวนมาก

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ จีนช็อค! วงร็อคอังกฤษไม่หวั่น ‘โควิด-19’ ระบาดหนัก จัดคอนเสิร์ตคนดูหลายหมื่น

  • ปิด ‘คำชะโนด’ ถึง 5 เม.ย.

นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการอุดรธานี ได้โพสต์รูปลงบนเฟซบุ๊ก ประกาศปิดคำชะโนด เป็นเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม – 5 เมษายน นี้ เพื่อลดโอกาส ที่จะเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ภายในพื้นที่

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เซียนหวยคอตก! สั่งปิด ‘คำชะโนด’ 14 วัน ถึง 5 เม.ย.

0000sd87456erw

  • ตรวจ ‘ไวรัสโควิด-19’ พนักงานทำความสะอาดสุวรรณภูมิ หลังเป็นลมขณะทำงาน

เกิดเหตุพนักงานทำความสะอาดสนามบินสุวรรณภูมิเป็นลมขณะทำงาน อุณหภูมิร่างกาย 38 องศาเซสเซส มีไข้สูง 38.6 องศาเซลเซียส หายใจลำบาก จึงนำส่งโรงพยาบาลและตรวจ “ไวรัสโควิด-19”

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘เจ้าหน้าที่คลังสินค้า’ ติดเชื้อโควิด ‘สุวรรณภูมิ’ กุมขมับสายการบินไม่แจ้ง

  • อิสราเอลใช้ระบบติดตามมือถือ สกัด ‘โควิด-19’

สภาอิสราเอลลงมติเห็นชอบให้ ชิน เบท หน่วยงานด้านความมั่นคงภายในประเทศ ใช้ข้อมูลระบุตำแหน่งบนมือถือ ที่ทางหน่วยงานเก็บรวบรวมมาจากผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือของอิสราเอล อย่างน้อยตั้งแต่ปี 2545 เป็นเวลา 30 วัน เพื่อส่งข้อความแจ้งให้คนที่อาจติดเชื้อไวรัส กักโรคตัวเองในทันที รวมทั้งส่งข้อความเตือนคนรอบข้างที่ใกล้ชิด หรือเกี่ยวข้องกับบุคคลนั้น อันเป็นวิธีการที่รัฐบาลระบุว่า จะช่วยเร่งกระบวนการกักโรคได้อย่างรวดเร็ว โดยล่าสุด อิสราเอล มียอดรวมผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 427 คน

อย่างไรก็ตาม หน่วยงานด้านสิทธิมนุษยชนอิสราเอล ค้านว่ามาตรการนี้เป็นอันตรายต่อประชาชนมากกว่าปกป้อง เพราะมาตรการลักษณะนี้ มีไว้ให้หน่วยข่าวกรองอิสราเอล ติดตามตวามเคลื่อนไหวของกลุ่มก่อการร้าย

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘อิสราเอล’ ไฟเขียวใช้ระบบติดตามมือถือประชาชน สกัด ‘โควิด-19’

ประยุทธ์1836311

  • ครม.ระทึก!! ตำรวจติดตาม ‘อุตตม’ ติดไวรัสโควิด-19

“โฆษกพลังประชารัฐ” เผยตำรวจติดตาม “รมว.คลัง” ติดเชื้อ “ไวรัสโควิด-19” ด้าน “อุตตม” อยู่ระหว่างรอผลตรวจ และได้หยุดปฏิบัติหน้าที่ทันที 14 วัน โดยจะทำงานที่บ้านผ่านทางวีดีโอคอนเฟอเรนต์

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ครม.ระทึก!! ตำรวจติดตาม ‘อุตตม’ ติดไวรัสโควิด-19

  • ‘ศักดิ์สยาม’ แจง กพท. ไม่ได้ออกประกาศเเพิ่ม 10 ประเทศกลุ่มเสี่ยง

“ศักดิ์สยาม” และ “กพท.” ชี้แจงไม่ได้ออกประกาศเรื่องเพิ่ม 10 ประเทศกลุ่มเสี่ยง เพราะเป็นอำนาจกระทรวงสาธารณสุข ไม่ใช่คมนาคม  ข้อเท็จจริงคือได้ออกประกาศให้ผู้โดยสารที่เคยเดินทางไป 4 ประเทศและ 2 เขตบริหารพิเศษที่เป็นกลุ่มเสี่ยง ในช่วง 14 วัน ก่อนเดินทางเข้าไทย ต้องมีใบรับรองแพทย์เรื่องการปลอดไวรัสโควิด-19 ด้วย เพื่อป้องกันการลักลอบเดินทางอ้อมประเทศ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘ศักดิ์สยาม’ แจงไม่ได้ออกประกาศเพิ่ม 10 ประเทศกลุ่มเสี่ยง

  • ‘ซีไอเอ็มบี ไทย’ แจ้งปิด 4 สาขาชั่วคราว หลังพนง.ติด ‘ไวรัสโควิด-19’

“ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย” แจ้งปิด 4 สาขาชั่วคราวเพื่อทำความสะอาดและกำจัดเชื้อโรค หลังพนักงานติด “ไวรัสโควิด-19” ขณะที่เพื่อนร่วมงานที่ติดต่อเกี่ยวข้องใกล้ชิดทั้งหมดได้กักตัวเองในที่พักเพื่อเฝ้าสังเกตอาการเป็นเวลา 14 วัน โดยในขณะนี้ ยังไม่พบว่ามีพนักงานคนใดเข้าข่ายมีการติดเชื้อไวรัสแต่อย่างใด

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘ซีไอเอ็มบี ไทย’ แจ้งปิด 4 สาขาชั่วคราว หลังพนง.ติด ‘ไวรัสโควิด-19’

  • ผู้ว่าฯโคราชยันพบผู้หญิง 2 ราย ติดไวรัส COVID-19  

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายแพทย์ นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด ร่วมกันแถลงสถานการณ์โรคไวรัสโควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา

ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อแล้ว 2 ราย เป็นหญิงทั้งคู่ อายุ 22 ปี และ 30 ปี ขณะนี้ทั้งสองรายเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  ผู้ว่าฯโคราชยันพบผู้หญิง 2 ราย ติดไวรัส COVID-19 เตรียมปิดสถานบริการป้องกันแพร่ระบาด

  • ‘เจ้าหน้าที่คลังสินค้า’ ติดเชื้อโควิด ‘สุวรรณภูมิ’ กุมขมับสายการบินไม่แจ้ง 

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้รับรายงานจากคณะกรรมการดำเนินงานธุรกิจการบินประเทศไทย (AOC) ว่า มีเจ้าหน้าที่คลังสินค้าของสายการบินโคเรียนแอร์ (Korean Air) ซึ่งเป็นคนไทยและประจำอยู่ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 1 ราย โดยขณะนี้ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อเข้าสู่ขบวนการรักษาแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘เจ้าหน้าที่คลังสินค้า’ ติดเชื้อโควิด ‘สุวรรณภูมิ’ กุมขมับสายการบินไม่แจ้ง

taj mahal 3654227 640

  • ปิด ‘ทัชมาฮาล’ หนีโควิด-19

อินเดียสั่งปิด “ทัชมาฮาล” อนุสรณ์สถานแห่งความรักชื่อก้องโลก และพิพิธภัณฑ์แห่งอื่นๆ ทั้งหมด จนถึงวันที่ 31 มีนาคมนี้ ส่วนหนึ่งในความพยายามที่จะควบคุมการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่มีผู้ติดเชื้อในประเทศแล้ว 147 คน และเสียชีวิตอีก 3 ราย

มาตรการอื่นๆ ที่อินเดียนำมาใช้ รวมถึง การปิดโรงเรียน มหาวิทยาลัย และแหล่งบันเทิงต่างๆ อาทิ โรงภาพยนตร์ พร้อมระงับการออกวีซ่าเกือบทุกประเภท และสั่งกักโรค 14 วัน ผู้ที่เคยไป หรือมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยง ทั้งจีน อิตาลี อิหร่าน เกาหลีใต้ ฝรั่งเศส สเปน และเยอรมนี

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  โควิด-19! อินเดียปิด ‘ทัชมาฮาล’ ติดเชื้อในประเทศถึง 147 คน เสียชีวิตแล้ว 3

  • ‘บิ๊กแป๊ะ’ เด้งตามมติครม. ประกาศมาตรการ 6 ด้านป้องกัน ‘โควิด-19’

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้มีวิทยุสั่งการโดยเร่งด่วนให้หน่วยงานทุกหน่วยของสำนักงานตำรวจแห่งชาติและข้าราชการตำรวจทุกนาย ดำเนินการอย่างเต็มกำลังความสามารถในการสนับสนุนและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โดยได้กำหนดเป็นมาตรการ 6 ด้าน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘บิ๊กแป๊ะ’ เด้งตามมติครม.ประกาศมาตรการ 6 ด้านป้องกัน ‘โควิด-19’

  • อังกฤษแนะปชช.งดไปต่างแดน 30 วัน หลังผู้ป่วยพุ่งเกือบ 2,000 ราย

กรมอนามัยและบริการสังคมแห่งสหราชอาณาจักร รายงานสถิติสะสมผู้ได้รับการยืนยันว่าป่วยเป็นโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) สูงถึง 1,950 รายในประเทศ  พบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้น 407 รายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ขณะที่ทางการยังไม่เผยแพร่ตัวเลขผู้เสียชีวิตล่าสุด  รายงานท้องถิ่นระบุพบผู้เสียชีวิต 56 ราย หลังจากรายงานพบผู้เสียชีวิตรายที่สองในสกอตแลนด์

ในวันดังกล่าว สำนักงานต่างประเทศและเครือจักรภพ (FCO) ได้แนะนำให้ยกเลิกการเดินทางระหว่างประเทศที่ไม่จำเป็นทั้งหมด เบื้องต้นเป็นเวลา 30 วัน โดยให้มีผลทันที

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ อังกฤษแนะปชช.งดไปต่างแดน 30 วัน หลังผู้ป่วยโควิด-19 พุ่งเกือบ 2,000 ราย

  • ‘ดรีมเวิลด์’ ปิดหนีโควิด-19 ‘สวนสยาม’ ลั่นไม่ปิด

หลังจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบให้ปิดสถานศึกษาทุกประเภท และสถานบริการทุกประเภท ตั้งแต่ 18 มีนาคม ไปจนถึง 31 มีนาคม 2563 ล่าสุด สวนสนุกดรีมเวิลด์ ได้ประกาศผ่านเพจเฟซบุ๊ก “ดรีมเวิลด์-clubdreamworldคนรักสวนสนุก” ปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 19 มีนาคม – 3 เมษายน 2563

ขณะที่ สยามอะเมซิ่งพาร์ค หรือสวนสยาม ล่าสุดยังคงเปิดให้บริการ พร้อมกับปรับเวลาเปิดให้บริการเป็น 10.00-20.00 น. และสวนน้ำเปิดให้บริการถึง 17.00 น. เริ่มตั้งแต่วันที่18 มีนาคม 2563 พร้อมให้ความมั่นใจผู้เข้าใช้บริการด้วยมาตรการความปลอดภัย และสวนน้ำระบบฆ่าเชื้อด้วยคลอรีน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘ดรีมเวิลด์’ ปิดหนีโควิด-19 ‘สวนสยาม’ ลั่นไม่ปิด เข้มปลอดภัย หวังช่วยคลายเครียดคนไทย

  • 7 ข้อเท็จจริง ไวรัส COVID-19 จาก ‘ศิริราช’

ทำความรู้จักขนาดของไวรัส COVID-19 ขนาดละอองฝอย และรัศมี แนะนำหลีกเลี่ยงเข้าพื้นที่ชุมชน เหตุผู้รับเชื้อ ไม่แสดงอาการ ก็แพร่เชื้อได้ พูดคุยเพียง 5 นาที สามารถพ่น ละอองฝอยได้ถึง 3,000 หยด (Droplets) กระจายในระยะรัศมีไม่เกิน 1 เมตร ย้ำเชื้อมีชีวิตอยู่ในสิ่งแวดล้อม บนพื้นผิวทั่วไป เช่น เหล็ก แก้ว พลาสติก ที่อุณหภูมิปกติ นานสูงสุดถึง 9 วัน และที่อุณหภูมิ 40 องศาเซลเซียสได้ 4-96 ชั่วโมง หากเชื้ออยู่ในตู้เย็น หรือ สภาพแวดล้อม ที่มีอุณหภูมิต่ำกว่า 4 องศาเซลเซียส อยู่ได้นานกว่า 1 เดือน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  7 ข้อเท็จจริง ไวรัส COVID-19 จาก ‘ศิริราช’

  •  ‘แพทย์แผนจีน’ รักษาโควิด-19 สัมฤทธิ์ผลดีมาก จีนพร้อมแชร์โลก

สำนักบริหารแพทย์แผนจีนแห่งชาติ (NATCM) ของจีน เปิดเผยว่า แพทย์แผนจีนมีประสิทธิภาพในการป้องกัน การรักษา และการฟื้นฟูผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) บนจีนแผ่นดินใหญ่

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘แพทย์แผนจีน’ รักษาโควิด-19 สัมฤทธิ์ผลดีมาก จีนพร้อมแชร์โลก

ingredients 498199 640 ปก

  • เมนูบ้านๆ ช่วยเสริมภูมิ ป้องกันโควิด-19

แพทย์ย้ำแล้วว่า ใครรับเชื้อแล้ว มีอาการรุนแรงแค่ไหน ขึ้นกับภูมิต้านทานของผู้รับเชื้อ เมื่อระบาดอย่างนี้ หลายคนหลีกเลี่ยงได้ยากอาจรับเชื้อโดยไม่รู้ตัว ก็ต้องสร้างภูมิต้านทาน มีอาหารเมนูไทยๆ หากิน หรือทำเองง่ายๆ หลากหลายที่ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม ที่ เมนูบ้านๆ! ช่วยเสริมภูมิ ป้องกันโควิด-19

  • ‘บิ๊กตู่’ ลั่นพร้อมปิดเมือง! หากสถานการณ์รุนแรงเทียบ ‘อู่ฮั่น’

“นายกรัฐมนตรี” ระบุว่า การปิดประเทศมันวุ่นวายไปหมด หรือ ปิดจังหวัด ถ้าปิดจังหวัดจริงคนก็เข้า-ออกไม่ได้ รถยนต์ต่างๆ ก็เข้าไม่ได้ ก็จะเหมือนกับอู่ฮั่นที่เคยทำ ที่ปิดเมือง เราคงยังไม่ต้องการขนาดนั้น ทั้งคนทั้งรถ เครื่องบินเข้า-ออกไม่ได้ แล้วจะอยู่กันไหวหรือ ถ้าสถานการณ์ยังไม่รุนแรงขนาดนั้น แต่ถ้าถึงขนาดนั้นจริง ผมก็ต้องปิด!!

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘บิ๊กตู่’ ลั่นพร้อมปิดเมือง! หากสถานการณ์รุนแรงเทียบ ‘อู่ฮั่น’

สุวรรณภูมิ1188 e1584529861623

  • ‘สุวรรณภูมิ’ เข้มคัดกรองตั้งแต่หน้าประตู หากวัดอุณหภูมิเกินไม่ให้เข้าเทอร์มินอล

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ  ได้ยกระดับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยได้มีการตั้งจุดตรวจวัดอุณหภูมิบริเวณทางเข้าอาคารผู้โดยสารทุกชั้น เพื่อคัดกรองผู้ที่จะผ่านเข้ามาภายในอาคารผู้โดยสารทุกคน ทั้งผู้โดยสาร ผู้ใช้บริการ ผู้ที่มารับ – ส่ง และผู้ปฏิบัติงาน (Terminal Screening)  เริ่มดำเนินการตั้งแต่เวลา 10.00 น. ของวันนี้ (18 มี.ค.)

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘สุวรรณภูมิ’ วัดอุณหภูมิตั้งแต่หน้าประตู พบเกิน 37.5 องศาฯ ไม่ให้เข้าเทอร์มินอล

  • ‘เวียดนาม’พบผู้ติดเชื้อเอี่ยวงานมาเลย์

เวียดนามยืนยันพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มอีก 1 ราย เป็นชายอายุ 36 ปี มีประวัติเข้าร่วมงานชุมนุมผู้เผยแพร่ศาสนา ในมาเลเซีย และเดินทางกลับมาถึงเวียดนามเมื่อวันที่ 4 มีนาคมที่ผ่านมา และเป็นชาวเวียดนามรายที่ 2 แล้ว ที่ตรวจพบการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังเข้าร่วมงานชุมนุมทางศาสนาดังกล่าว โดยเวียดนามมียอดสะสมผู้ติดเชื้อในประเทศล่าสุด อยู่ที่ 67 คน

  • ‘สหรัฐ’ เจอผู้ติดเชื้อครบทั้ง 50 รัฐ

สหรัฐพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ครอบคลุมทั้ง 50 รัฐในประเทศแล้ว โดยที่รัฐเวอร์จิเนีย เป็นรัฐสุดท้าย ที่ยืนยันถึงการพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นครั้งแรก เพียงไม่นานหลังจากที่ยอดสะสมผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ในสหรัฐ พุ่งขึ้นมาถึง 115 รายแล้ว และมียอดสะสมผู้ติดเชื้อล่าสุดที่ 6,509 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ โควิด-19! ‘เวียดนาม’พบผู้ติดเชื้อเอี่ยวงานมาเลย์ ‘สหรัฐ’ เจอครบทุกรัฐ ยอดดับทั่วโลก 7,987 ราย

  • ‘เค.อี.’ เข้มค้าปลีกในเครือทุกแห่ง ป้องกัน ‘โควิด-19 ‘ระดับสูงสุด

กลุ่มบริษัท เค.อี. ย้ำมาตรการเข้ม สั่งค้าปลีกในเครือทุกแห่ง ทั้ง ซีดีซี, เดอะคริสตัล, อมอรินี่, สัมมาการ, เดอะซีน รับมือโควิด-19 ให้เข้มงวดและดำเนินมาตรการป้องกันสูงสุด ทั้งการเฝ้าระวัง การป้องกัน และการควบคุม ตามที่กระทรวงสาธารณสุขและราชกิจจานุเบกษา ประกาศให้โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 เป็นโรคติดต่ออันตราย เพื่อสร้างความมั่นใจผู้ใช้บริการทุกคนปลอดภัย

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘เค.อี.’ เข้มค้าปลีกในเครือทุกแห่ง ป้องกัน ‘โควิด-19 ‘ระดับสูงสุด

  • ‘ดีแทค’ ปรับทัพองค์กรสู้ ‘โควิด-19’

ดีแทคพร้อมรับมือทุกสถานการณ์ จากไวรัสโควิด-19 นำโซลูชั่นดิจิทัลชั้นนำสู่การใช้งานพร้อมทำงานได้ทุกที่ทุกเวลา พร้อมจัดทดลองแบ่งทีมทำงานแบ็กอัพทุกแผนกเพื่อความต่อเนื่องทางธุรกิจตั้งแต่ระดับผู้บริหารถึงพนักงาน เพื่อแบ่งเป็น 2 กลุ่มในการทำงานที่สำนักงานและปฏิบัติงานจากพื้นที่อื่นหรือทำงานจากบ้าน เพื่อความมั่นใจในการบริการลูกค้า

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  ‘ดีแทค’ ปรับทัพองค์กรสู้ ‘โควิด-19’ ชูเทคโนโลยีทำงานได้ ‘ทุกอุปกรณ์-ทุกแห่ง’

  • เชิญชวนประชาชนร่วมสวดบทรัตนสูตรไล่ ‘ไวรัสโควิด-19’

เชิญชวนพุทธศาสนิกชนร่วมสวด “บทรัตนสูตร” ปัดเป่าโรคภัยไล่ “ไวรัสโควิด-19” เริ่ม 25 มีนาคมนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เชิญชวนประชาชนร่วมสวดบทรัตนสูตรไล่ ‘ไวรัสโควิด-19’

  • พบผู้ติดเชื้อใหม่ 35 ราย ยอดสะสม 212 ราย สนามมวย-ผับ ป่วยอีก 29 คน เจอรายใหม่ 6

ศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข กระทรวงสาธารณสุข ประกาศสถานการณ์ไวรัส COVID-19 ประวันที่ 18 มีนาคม พบผู้ป่วยรายใหม่ 35 ราย ยอดผู้ป่วยสะสมรวม 212 ราย สนามมวย-ผับทองหล่อ ป่วยอีก 29 ราย  เจอรายใหม่ 6 คน กลับจากกัมพูชา ทำงานใกล้ชิดชาวต่างชาติ เป็นบริกร นิติบุคคลคอนโด ยังประกาศ! ตามหาผู้ไปสนามมวย วันที่ 6 มี.ค. และสถานบันเทิงในพื้นที่ ช่วง 9-10 มี.ค.

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ พบผู้ติดเชื้อใหม่ 35 ราย ยอดสะสม 212 ราย สนามมวย-ผับ ป่วยอีก 29 คน เจอรายใหม่ 6

สวนสัตว์

  • ‘วราวุธ’สั่งปิดสวนสัตว์ทุกแห่ง 14 วัน

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้ประสานงานกับทางองค์การสวนสัตว์ ขอให้ปิดสวนสัตว์ทุกแห่ง 14 วัน ตามแนว   ทางมติครม. ขณะที่ปิดให้องค์การสวนสัตว์ดำเนินการ ดูแลสถานที่และ ทำความสะอาด ฆ่าเชื้อ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘วราวุธ’สั่งปิดสวนสัตว์ทุกแห่ง 14 วัน จัดการ’บิ๊กคลีนนิ่ง’

โบกมือ2 e1584529199771

  • บุคลากรทางการแพทย์โบกมือลา ‘อู่ฮั่น’ หลังร่วมปราบไวรัสสำเร็จ

บุคลากรทางการแพทย์จากมณฑลเจียงซี ทางตะวันออกของจีน อดน้ำตาซึมไม่ได้ เมื่อเห็นเพื่อนร่วมงานจากมณฑลชิงไห่ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน เดินทางออกจากเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย ทางตอนกลางของจีน หลังร่วมเคียงบ่าเคียงไหล่ต่อสู้กับโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ในโรงพยาบาลชั่วคราวแห่งเดียวกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ บุคลากรทางการแพทย์โบกมือลา ‘อู่ฮั่น’ หลังร่วมปราบไวรัสสำเร็จ (ภาพและคลิป)

  • มาเลเซียเริ่มปิดประเทศนาน 2 สัปดาห์

มาเลเซียเริ่มต้นการปิดประเทศนาน 2 สัปดาห์ หลังกลายเป็นประเทศที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สูงสุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  ซึ่งเพียงไม่กี่ชั่วโมง ก่อนที่มาตรการนี้ จะมีผลบังคับใช้ เมื่อเวลา 00.00 น. วันนี้ (18 มี.ค.) ผู้คนจำนวนมากพากันไปซื้อสินค้าจำเป็นไปกักตุนไว้  หลายพันคนไปเข้าแถวยาวเหยียดเพื่อรอขึ้นรถกลับบ้านเกิด

ส่วนคนที่ต้องเดินทางข้ามแดนไปทำงานที่สิงคโปร์ทุกวัน ก็พากันออกเดินทางข้ามพรมแดน เพื่อไปใช้ชีวิตในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้าที่สิงคโปร์ ทำให้การจราจรติดขัดเป็นระยะทางยาวเหยียด

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘มาเลเซีย’ สั่งปิดประเทศ คุม ‘โควิด-19’ ยอดติดเชื้อพุ่ง 553 คน

  • นายกฯ ออสเตรเลียยกระดับ! ห้ามประชาชนออกนอกประเทศป้องกันเชื้อโควิด-19

นายกรัฐมนตรีออสเตรเลียออกประกาศ ณ วันที่ 18 มีนาคม 2563 ป้องกันไวรัสโควิด-19 ห้ามพลเมืองออสเตรเลียอย่าเดินทางไปต่างประเทศ งดจัดงานชุมนุมมากกว่า 100 คนในสถานที่ปิด กต.ออสเตรเลีย พลเมืองออสเตรเลียในต่างประเทศ หากประสงค์จะกลับให้เดินทางทันที

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ นายกฯ ออสเตรเลียยกระดับ! ห้ามประชาชนออกนอกประเทศป้องกันเชื้อโควิด-19

  • หนีโควิด!! สพฐ.ประกาศเลื่อนรับสมัคร-สอบเข้านักเรียน ม.1-ม.4 ทั่วประเทศ

“คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน” ประกาศเลื่อนรับสมัคร-สอบเข้านักเรียน ม.1-ม.4 ทั่วประเทศ พร้อมแจ้งปิดสถานศึกษาทุกแห่งถึง 31 มีนาคมนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  ป้องโควิด!! สพฐ.ประกาศเลื่อนรับสมัคร-สอบเข้านักเรียน ม.1-ม.4 ทั่วประเทศ

rome

  • โควิด-19! วันเดียว ‘อิตาลี’ ดับเพิ่ม 345 ราย

อิตาลีรายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้น 345 รายในช่วง 24 ชั่วโมงล่าสุด ส่งผลให้ยอดสะสมผู้เสียชีวิตในประเทศพุ่งขึ้นมาอยู่ที่ 2,503 ราย เพิ่มขึ้น 16%

ขณะที่ยอดรวมผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในอิตาลีล่าสุด ขยับขึ้นมาอยู่ที่ 31,506 คน เพิ่มขึ้น 3,526 คน หรือ 12.6% จากเดิมที่ 27,980 คน ซึ่งถือเป็นอัตราการเพิ่มขึ้นที่ช้าสุดนับตั้งแต่ที่เริ่มรายงานการพบผู้ติดเชื้อรายแรกเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

  • ‘อียู’ ปิดชายแดน 30 วัน

รัฐบาลของประเทศในกลุ่มสหภาพยุโรป (อียู) มีมติปิดพื้นที่ชายแดนทั้งหมดเพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนจากประเทศอื่นๆ เดินทางเข้าอียูเป็นเวลา 30 วัน เพื่อควบคุมการระบาดของไวรัสโควิด-19

ส่วนพลเมืองประเทศอียูนั้น แม้จะยังอนุญาตให้เดินทางไปมาได้ แต่ต้องอยู่ภายใต้กฎระเบียบที่เข้มงวด ซึ่งมาตรการนี้ จะไม่บังคับใช้ต่อบุคลากรทางการแพทย์ การขนส่งยา และสินค้าประเภทต่างๆ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ โควิด-19! วันเดียว ‘อิตาลี’ ดับเพิ่ม 345 ราย ‘อียู’ ปิดชายแดน 30 วัน ทั่วโลกติดเชื้อ 194,471 คน

  • ‘อนุทิน’รับมอบกรมธรรม์จากเอกชน 4 กลุ่ม คุ้มครองบุคลากรแพทย์  

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข  รับมอบกรมธรรม์ประกันเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID–19)    จากผู้แทนเอกชน 4 กลุ่ม ได้แก่ สโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด,มูลนิธิวิชัย ศรีวัฒนประภา,กลุ่มบริษัท ช. การช่าง และบริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) จำนวน 50,000 กรมธรรม์ ทุนประกันรวม 26,000 ล้านบาท และรับมอบกรมธรรม์อุบัติเหตุส่วนบุคคล จากบริษัทเมืองไทยประกันภัย จำกัด จำนวน 50,000 กรมธรรม์ ทุนประกันภัยรวม 5,000 ล้านบาท เพื่อช่วยคุ้มครองและเป็นหลักประกันทางสุขภาพให้แก่แพทย์พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ ที่อยู่ใกล้ชิดผู้ป่วยและมีความเสี่ยงสูง

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ อนุทิน’รับมอบกรมธรรม์จากเอกชน 4 กลุ่ม คุ้มครองบุคลากรแพทย์ สร้างขวัญกำลังใจ

  • บขส.’ ไม่เก็บค่าธรรมเนียม ‘คืน-เลื่อน’ ตั๋วรถทัวร์ที่เดินทาง 1-30 เม.ย.

ตามที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเลื่อนวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2563 ระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน 2563 ไปเดือนกรกฎาคม 2563 เพื่อหลีกเลี่ยงการเดินทางในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 (Covid – 19)  ดังนั้นเพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงคมนาคม

ทางบขส. ให้ประชาชนที่มีการจองตั๋วโดยสารรถ บขส. ล่วงหน้าในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 1 – 30 เมษายน 2563 สามารถขอคืนตั๋วได้ โดยไม่มีการหักค่าธรรมเนียม 10 %

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘บขส.’ ไม่เก็บค่าธรรมเนียม ‘คืน-เลื่อน’ ตั๋วรถทัวร์ที่เดินทาง 1-30 เม.ย.

  • ‘หมอยง’ ไขข้อสงสัย! ‘โควิด 19’ กับระยะที่ 1-2-3

“หมอยง” ไขข้อสงสัย! ‘โควิด 19’ กับระยะที่ 1-2-3 ชี้เปรียบเสมือนการเดินทาง ไม่เกี่ยวระดับความรุนแรง ระบุไม่ว่าอยู่ระยะไหนก็ต้องปฏิบัติอย่างเข้มข้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘หมอยง’ ไขข้อสงสัย! ‘โควิด 19’ กับระยะที่ 1-2-3 ชี้ไม่เกี่ยวระดับความรุนแรง

ปิดเรือนจำ183

  • ประกาศปิดเรือนจำทั่วประเทศ 14 วันป้องกัน ‘ไวรัสโควิด-19’

“กรมราชทัณฑ์” ประกาศปิดเรือนจำทั่วประเทศ 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 18 – 31 มีนาคม 2563 พร้อมสั่งงดเยี่ยมเพื่อป้องกัน “ไวรัสโควิด-19”

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ประกาศปิดเรือนจำทั่วประเทศ 14 วันป้องกัน ‘ไวรัสโควิด-19’

  • เป็นทางการ! “ยูฟ่า” เลื่อนจัด “ยูโร2020” หนีโควิด

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) มีมติให้ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2020” เลื่อนไปแข่งในปี 2021 ระหว่างวันที่ 11 มิถุนายน – 11 กรกฎาคม หลังจากที่เชื้อไวรัสโควิด-19 กำลังแพร่ระบาดเล่นงานไปทั่วโลก

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เป็นทางการ! ‘ยูฟ่า’เลื่อนจัด ‘ยูโร2020’ ปีหน้า ระงับถ้วยสโมสรยุโรป

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 17 มีนาคม 2563 ไว้ที่นี่

มาตรการ1 มาตรการ2

มติครม.ปิด มติครม.2

Avatar photo