Politics

อัพเดทสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด-19’ วันที่ 7 เมษายน 2563

อัพเดทสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด-19’ วันที่ 7 เมษายน 2563

สถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ทั่วโลก นับถึงเวลา 11.00 น. วันนี้ (7 เม.ย.) มียอดสะสมผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 1,346,974 คน ในจำนวนนี้รักษาตัวหายแล้ว 278,698 คน โดยมีเซาตูเมและปรินซิปี เป็นประเทศหมู่เกาะเล็กๆ ในอ่าวกินี เป็นรายล่าสุดที่รายงานการพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ครั้งแรกจำนวน 4 คน ทั้งทั่วโลกยังมียอดสะสมผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 74,702 ราย

7Apr TOP10

สถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทย วันที่ 7 เมษายน 2563 พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ 38 ราย รวมผู้ป่วยสะสม 2,258 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย รวมเสียชีวิตทั้งหมด 27ราย

กราฟฟิก7

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 6 เมษายน 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 5 เมษายน 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 4 เมษายน 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 3 เมษายน 2563 ไว้ที่นี่

  • ‘กัลฟ์’ มอบ 3 ล้าน ให้จังหวัด ‘นินห์ถ่วน’ เวียดนาม สู้โควิด-19

“กัลฟ์” มอบ 2,000 ล้านด่อง หรือ 3 ล้านบาท ให้จังหวัดนินห์ถ่วน ประเทศเวียดนาม สู้โควิด-19 ผ่าน “แนวร่วมปิตุภูมิแห่งชาติ”  (Vietnam Fatherland Front Committee) บรรเทาผลกระทบประชาชน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘กัลฟ์’ มอบ 3 ล้าน ให้จังหวัด ‘นินห์ถ่วน’ เวียดนาม สู้โควิด-19

  • อ่านเต็มๆ ‘มาตรการเยียวยาโควิด-19’ เฟส 3 วงเงิน 1.9 ล้านล้าน

วันนี้ (7 เม.ย.) ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้พิจารณาเห็นชอบวาระสำคัญที่ทุกคนจับตามอง คือ มาตรการดูแลและเยียวยาโควิด-19 ระยะที่ 3 วงเงิน 1.9 ล้านล้านบาท เพื่อช่วยพยุงสภาพเศรษฐกิจไทยที่ย่ำแย่จากโรคระบาด โดยที่ประชุม ครม. มีมติเห็นชอบหลักการของร่างพระราชกำหนด (พ.ร.ก.) 3 ฉบับ เพื่อให้กระทรวงการคลังและธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท. หรือแบงก์ชาติ) สามารถนำเงินมาดูแลเศรษฐกิจใน 3 ภาคส่วนในครั้งนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ อ่านเต็มๆ ‘มาตรการเยียวยาโควิด-19’ เฟส 3 อัดเงิน 1.9 ล้านล้าน

  • เพิ่ม 2 มาตรการค่าไฟฟ้า 3 เดือน ลดภาระประชาชน 9,375 ล้าน

ครม.มีมติออกมาตรการค่าไฟฟ้าฟรี กับผู้ใช้ไฟฟ้าประเภทบ้านอยู่อาศัย ที่ติดตั้งมิเตอร์ไม่เกิน 5 แอมป์ ประเภทที่ 1.1 ของการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) และประเภทที่ 1.1.1 ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) จาก 50 หน่วยต่อเดือน เป็น 90 หน่วยต่อเดือน  และขยายระยะเวลาชำระค่าไฟฟ้า 3 เดือน เมษายน-มิถุนายน 2563

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เพิ่ม 2 มาตรการค่าไฟฟ้า 3 เดือน ลดภาระประชาชน 9,375 ล้าน

  • 8 ข้อต้องทำ!! ‘Social Distancing’ กฎเหล็กรอด ‘ไวรัสโควิด’

“อธิบดีกรมควบคุมโรค” แนะ 8 ข้อต้องทำให้ได้! “Social Distancing” เพิ่มระยะห่างทางสังคม เพื่อลดโอกาสเสี่ยงในการสัมผัสเชื้อและป้องกันการแพร่ระบาดจากคนสู่คนไม่ให้เชื้อขยายเป็นวงกว้าง การเพิ่มระยะห่างทางสังคม

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ 8 ข้อต้องทำ!! ‘Social Distancing’ กฎเหล็กรอด ‘ไวรัสโควิด’

  • อนุมัติงบ 801 ล้าน! จัดซื้อ ‘หน้ากากอนามัย’ ให้กลุ่มเสี่ยง

ครม.อนุมัติงบกลางรายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น จำนวน 801 ล้านบาท เพื่อการบริหารจัดการหน้ากากอนามัย สอดคล้องกับมติที่ประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ อนุมัติงบ 801 ล้าน! จัดซื้อ ‘หน้ากากอนามัย’ ให้กลุ่มเสี่ยง

  • ญี่ปุ่นประกาศภาวะฉุกเฉิน สู้ ‘โควิด-19’

นายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะของญี่ปุ่น ประกาศภาวะฉุกเฉินขึ้นใน 7 เมืองใหญ่ของประเทศ นาน 1 เดือน เพื่อรับมือกับการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 รวมถึง กรุงโตเกียว นครโอซากา ชิบะ คานากาวะ ไซตามะ เฮียวโกะ และฟุกุโอกะ ซึ่งมีประชากรรวมกันแล้วคิดเป็นสัดส่วนราว 44% ของประชากรทั่วประเทศญี่ปุ่น

การประกาศภาวะฉุกเฉินนี้ จะทำให้ส่วนบริหารท้องถิ่นสามารถสามารถออกกฎปิดโรงเรียน และห้างร้าน รวมถึงให้ประชาชนอยู่บ้าน เพื่อลดความเสี่ยงของการแพร่ระบาดของโรคได้ ซึ่งภายใต้รัฐธรรมนูญญี่ปุ่นนั้น รัฐบาลไม่สามารถบังคับให้ประชาชนต้องกักตัวอยู่แต่ในที่พักของตนได้

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  ญี่ปุ่นประกาศภาวะฉุกเฉิน สู้ ‘โควิด-19’ อัดฉีดเงินช่วยศก.เกือบล้านล้านดอลล์

  • ภูเก็ต’ สั่งล็อกดาวน์อีก 3 ตำบล สกัดโควิด-19

นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ในฐานะผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินในเขตพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ลงนามคำสั่งจังหวัดภูเก็ต รวม 3 ฉบับในการปิดพื้นที่ ต.กะทู้, ต.ฉลอง, ต.ศรีสุนทร ห้ามประชาชนเข้าไปหรือออกจากพื้นที่ดังกล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ปิดเพิ่มรัวๆ ‘ภูเก็ต’ สั่งล็อกดาวน์อีก 3 ตำบล สกัดโควิด-19

  • ‘นอร์เวย์’ มั่นใจคุมระบาด ‘โควิด-19’ ได้แล้ว

รัฐบาลนอร์เวย์ ประกาศคุมการระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศได้แล้ว โดยระบุว่า อัตราการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จากคนไข้ 1 คนต่อผู้ติดเชื้อรายใหม่ในประเทศ ร่วงลงมาอยู่ที่ระดับ 0.7 คน ลดลงอย่างมากจากระดับ 2.5 คน ในช่วงเวลาที่รัฐบาลประกาศใช้มาตรการต่างๆ อาทิ การห้ามจัดการแข่งขันกีฬา และงานต่างๆ รวมถึงปิดสถาบันการศึกษาทั้งหมด ช่วงกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘นอร์เวย์’ มั่นใจคุมระบาด ‘โควิด-19’ ได้แล้ว

  • ไฟเขียว! ขยายระยะเวลาคุ้มครองเงินฝาก 5 ล้านบาทอีก 1 ปี

ครม.ไฟเขียวขยายระยะเวลาคุ้มครองเงินฝาก 5 ล้านบาทออกไปอีก 1 ปีจากเดิมสิ้นสุด 10 สิงหาคม 2563 เป็นสิ้นสุด 10 สิงหาคม 2564 เพื่อป้องกันผลกระทบที่เกิดจากการระบาดของไวรัสโควิด และรักษาความเชื่อมั่นของผู้ฝากเงินและความมั่นคงต่อระบบสถาบันการเงินและระบบเศรษฐกิจโดยรวม

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ไฟเขียว! ขยายระยะเวลาคุ้มครองเงินฝาก 5 ล้านบาทอีก 1 ปี

  • ยกระดับเฝ้าระวัง 8 จังหวัด พื้นที่เสี่ยงสูงจากต่างชาติ

กระทรวงสาธารณสุข ยกระดับเฝ้าระวังกลุ่มเสี่ยงสูง มุ่งเน้นกลุ่มเสี่ยงคนไทยที่เคยทำงานกับนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเฉพาะพื้นที่ 8 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพฯ ชลบุรี สมุทรปราการ ประจวบคีรีขันธ์ ภูเก็ต กระบี่ เชียงใหม่ และเชียงราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ยกระดับเฝ้าระวัง 8 จังหวัด พื้นที่เสี่ยงสูงจากต่างชาติ

  • ดีเดย์ 9 เม.ย.! พัทยา’ เล็ง ‘ล็อกดาวน์’ 24 ชั่วโมง 21 วัน

ที่ประชุมอำเภอบางละมุง และเทศบาลเมืองพัทยา มีมติให้นำเรื่องเสนอต่อคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจัง หวัดชลบุรี เพื่อให้ออกคำสั่งปิดพื้นที่เมืองพัทยาอย่างเป็นทางการ  โดยใช้วิธีจัดตั้งจุดคัดกรองสำหรับผู้ที่เดินทางเข้าออกในพื้นที่ โดยมีประเด็นสำคัญคือห้ามบุคคลที่ไม่มีที่พักอาศัย หรือบุคคลที่มิได้ประกอบอาชีพในพื้นที่เมืองพัทยาเข้าพื้นที่เด็ดขาด เพื่อป้องกันเชื้อโรคเข้าสู่พื้นที่ชั้นใน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ดีเดย์ 9 เม.ย.! พัทยา’ เล็ง ‘ล็อกดาวน์’ 24 ชั่วโมง 21 วัน สกัด ‘โควิด-19’

  • เช็คด่วน! ‘ธปท.’เปิด 4 มาตรการช่วยเหลือ SMEs – รักษาเสถียรภาพตลาดตราสารหนี้ 

ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย ออกมาตรการช่วยบรรเทาผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (โรคโควิด-19) ต่อประชาชนและภาคธุรกิจมาต่อเนื่อง จึงมีมาตรการเพิ่มเติมเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการ SMEs ซึ่งเป็นภาคส่วนที่มีความสำคัญต่อเศรษฐกิจไทย และเป็นแหล่งการจ้างงานหลักของประเทศ ให้มีเงินทุนและสภาพคล่องเพียงพอเพื่อดำเนินธุรกิจและรักษาการจ้างงานต่อไปได้ รวมทั้งต้องมีมาตรการเพื่อดูแลเสถียรภาพตลาดตราสารหนี้ภาคเอกชน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ช็คด่วน! ‘ธปท.’เปิด 4 มาตรการช่วยเหลือ SMEs – รักษาเสถียรภาพตลาดตราสารหนี้ภาคเอกชน

  • ‘หมอเลี้ยบ’ เปิด 4 ปัญหาทำไมไทยถึงมียอดผู้ป่วย ‘โควิด-19’ น้อย!

“นพ.สุรพงษ์” เปิด 4 ปัญหาทำไมไทยถึงมียอดผู้ป่วย “โควิด-19” น้อย ชมการตรวจคัดกรองของไทยทำได้กว้างขวางพอสมควร ใกล้เคียงกับ “เกาหลีใต้” แต่เราควรทำได้ดีกว่านี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘หมอเลี้ยบ’ เปิด 4 ปัญหาทำไมไทยถึงมียอดผู้ป่วย ‘โควิด-19’ น้อย!

faaa

  • ‘หมอธีระวัฒน์’ เตือน โพสต์ข้อมูลแบบไม่เข้าใจ ขวางการควบคุมโรค

ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา  หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กเพจ  “ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา Thiravat Hemachudha” ระบุว่า การเผยแพร่ข่าวที่เป็นเท็จ จากการที่ขาดความรู้ความเข้าใจ เท่ากับเป็นการขัดขวางการควบคุมโรคของประเทศไทย

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘หมอธีระวัฒน์’ เตือน โพสต์ข้อมูลแบบไม่เข้าใจ ขวางการควบคุมโรค

  • ดุสิตธานีปิด 7 โรงแรมพร้อมขอลดเงินเดือนบางส่วน

บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) ประกาศปิดให้บริการโรงแรมในเครือ 7 แห่ง ได้แก่ โรงแรมดุสิตธานี พัทยา, โรงแรมดุสิตธานี ภูเก็ต, โรงแรมดุสิตธานี หัวหิน, โรงแรมดุสิตดีทู เชียงใหม่, โรงแรมดุสิตปริ๊นเซส เชียงใหม่,โรงแรม ดุสิตปริ๊นเซส ศรีนครินทร์ และโรงแรมดุสิต สวีท ราชดำริ กรุงเทพ พร้อมใช้มาตรการลดเงินเดือนพนักงานบางส่วนโดยเฉพาะระดับผู้บริหาร

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘ดุสิตธานี’ ปิด 7 โรงแรมในเครือตั้งแต่ 15 เมษายน พร้อมงัดมาตรการ ‘ลดเงินเดือน’

  • ‘บิ๊กตู่’ ประกาศ ‘ไวรัสโควิด-19’ เป็นวาระแห่งชาติ วอนเห็นใจรัฐบาลด้วย!

“นายกรัฐมนตรี” ประกาศยกระดับ “ไวรัสโควิด-19” เป็นวาระแห่งชาติ พร้อมยืนยันเจตนารมณ์อันแน่วแน่ในการจะรักษาสุขภาพให้กับประชาชนคนไทย จึงจำเป็นต้องขอความร่วมมือจากทุกคนสิ่งใดก็ตามที่ภาครัฐยังมีปัญหาอยู่ก็ต้องขอให้เข้าใจ และเห็นใจรัฐบาลสักนิด เพราะเราต้องทำงานด้วยคนจำนวนมาก

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘บิ๊กตู่’ ประกาศ ‘ไวรัสโควิด-19’ เป็นวาระแห่งชาติ วอนเห็นใจรัฐบาลด้วย!

  • ด่วน!! ‘ครม.’ เห็นชอบ พ.ร.ก.กู้เงิน 1 ล้านล้าน คาดเริ่มกู้ได้เดือนหน้า

วันนี้ (7 เม.ย.) ที่ประชุม “ครม.” มีมติเห็นชอบมาตรการดูแลและเยียวยาโควิด-19 เฟสที่ 3 วงเงิน 1.9 ล้านล้านบาท โดยเห็นชอบให้ออก “พ.ร.ก.กู้เงินฯ” มาดำเนินมาตรการเป็นวงเงิน 1 ล้านล้านบาท ซึ่งคาดว่ากฎหมาย “พ.ร.ก.กู้เงินฯ” จะแล้วเสร็จภายในเดือนนี้และกระทรวงการคลังสามารถทยอยกู้เงินได้ในเดือนหน้าเป็นต้นไป

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ด่วน!! ‘ครม.’ เห็นชอบ พ.ร.ก.กู้เงิน 1 ล้านล้าน คาดเริ่มกู้ตั้งแต่เดือนหน้า

sd4sd65f0

  • ชาวบ้านเฮ! ครม. ไฟเขียวจ่ายเงิน ‘เราไม่ทิ้งกัน’ เพิ่มเป็น 6 เดือน

ชาวบ้านเฮ! ครม. เห็นชอบขยายระยะเวลาจ่ายเงินโครงการ “เราไม่ทิ้งกัน” เพิ่มจาก 3 เดือน เป็น 6 เดือน หรือจากเดิมคนละ 1.5 หมื่นบาท เพิ่มเป็นคนละ 3 หมื่นบาท แต่จำนวนผู้มีสิทธิ์ยังคงอยู่ที่ 9 ล้านรายเท่าเดิม

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ชาวบ้านเฮ! ครม. ไฟเขียวจ่ายเงิน ‘เราไม่ทิ้งกัน’ เพิ่มเป็น 6 เดือน

TH UpDate01 3

  • 3 ปัจจัย ส่งผลตัวเลข ผู้ติดเชื้อรายใหม่ ของไทย ลดเหลือ 38 ราย    

วันที่ 7 เมษายน 2563 ไทยพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ลดเหลือ 38 ราย รวมยอดสะสม 2,258 ราย อยู่ใน 66 จังหวัด หายป่วยแล้ว 824 รายมีผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นรายที่ 27 อายุ 54 ปี ไม่มีโรคประจำตัว แต่มีประวัติไปงานเลี้ยงสังสรรค์ ที่สถานบันเทิงย่านทองหล่อ ศูนย์อีโอซี ย้ำให้เร่งขยายการตรวจหาเชื้อให้มากกว่า 20,000 ตัวอย่างให้ครอบคลุม วิเคราะห์ 3 ปัจจัยทำให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อลดลง

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ 3 ปัจจัย ส่งผลตัวเลข ผู้ติดเชื้อรายใหม่ ของไทย ลดเหลือ 38 ราย

  • ครม.ไฟเขียว! เลื่อนเปิดเทอมหนีโควิดจาก 1 พ.ค. เป็น 1 ก.ค.แทน   

ที่ประชุมครม.มีมติรับทราบตามที่กระทรวงศึกษาธิการเสนอการปรับการเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 โดยให้สถานศึกษาเลื่อนการเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 จากวันที่ 16 พฤษภาคม 2563 เป็นวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ครม.ไฟเขียว! เลื่อนเปิดเทอมหนีโควิดจาก 1 พ.ค. เป็น 1 ก.ค.แทน

  • ‘ทบ.’ ส่งกำลังพลมากกว่าพันนายปฏิบัติหน้าที่รับพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

กองทัพบกได้สนับสนุนกำลังพลจากทุกกองทัพภาค จำนวน 1,460 นาย ในการตั้งจุดตรวจร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครอง จำนวน 307 จุดตรวจ ทั่วประเทศ พร้อมทั้งจัดชุดสายตรวจ จำนวน 1,174 นาย ออกปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ต่างๆ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาด โควิด-19 ตามมาตรการของรัฐบาล

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘ทบ.’ ส่งกำลังพลมากกว่าพันนายปฏิบัติหน้าที่รับพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

  • เปิด 4 เงื่อนไขใหม่ สำหรับคนไทยในต่างแดนที่จะกลับบ้าน!!

เพจเฟซบุ๊กของ “กระทรวงการต่างประเทศ” ได้แชร์เพจของ “สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองดูไบ” ที่โพสต์ภาพพร้อมข้อความว่า “เงื่อนไขใหม่ คนไทยที่จะกลับบ้าน ย้ำเมื่อเดินทางถึงไทยจะถูกกักตัว 14 วัน ในสถานที่/แนวทางที่รัฐบาลกำหนด

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เปิด 4 เงื่อนไขใหม่ สำหรับคนไทยในต่างแดนที่จะกลับบ้าน!!

  • เงินเฟ้อมี.ค.ร่วง 0.54% หดตัวครั้งแรกในรอบ 33 เดือน!

อัตราเงินเฟ้อ เดือนมีนาคม 2563 พบว่า อัตราเงินเฟ้อลดลง 0.54% หดตัวครั้งแรกในรอบ 33 เดือน และติดลบรุนแรงยิ่งกว่าช่วงน้ำท่วมปี 2554 โดยมีสาเหตุหลักมาจากการระบาดของโควิด-19 ระบาดทั่วประเทศและการลดลงของกลุ่มพลังงานที่ลดลงมากกว่า 11% ลงมาอย่างต่อเนื่อง

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เงินเฟ้อมี.ค.ร่วง 0.54% หดตัวครั้งแรกในรอบ 33 เดือน!

  • ‘โควิด-19’ อีกนานแค่ไหน กว่าเราจะได้ใช้ชีวิตปกติ

ขณะนี้ยังไม่มีประเทศไหนในโลกที่มี “ยุทธศาสตร์ทางออก” จากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่กำลังแพร่กระจายเป็นวงกว้าง อย่างยั่งยืน อย่างไรก็ตาม มีความเป็นไปได้อย่างน้อย 3 วิธี คือ รอวัคซีน อีก 12 -18 เดือน เป็นอย่างต่ำ สร้างภูมิคุ้มกันตามธรรมชาติ อย่างน้อย 2 ปี  และทางเลือกอื่น ๆ ที่ไม่รู้จะจบเมื่อไหร่

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘โควิด-19’ อีกนานแค่ไหน กว่าเราจะได้ใช้ชีวิตปกติ

0กห0กหด512

  • อู่ฮั่นยกเลิกสถานะ “ปลอดโรคระบาด” ใน 45 ชุมชน หลังพบผู้ป่วยโควิดไร้อาการ

“อู่ฮั่น” ยกเลิกสถานะ “ปลอดโรคระบาด” ในชุมชน 45 แห่ง จากทั้งหมด 7 พันแห่ง เนื่องจากพบผู้ป่วยไวรัสโควิด-19 ที่ไม่แสดงอาการ โดยเมืองยังคงใช้มาตรการปิดชุมชนอย่างต่อเนื่อง ป้องกันการกลับมาระบาดซ้ำ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ อู่ฮั่นยกเลิกสถานะ ‘ปลอดโรคระบาด’ ใน 45 ชุมชน หลังพบผู้ป่วยโควิดไร้อาการ  

  • โควิดสะเทือน!! ‘สรท.’ คาดส่งออกปีนี้ติดลบ 8%

การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลกระทบทั่วโลกและกระทบภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศต่าง ๆ ทำให้ความต้องการสินค้าลดลง สภาผู้ส่งออกจึงปรับประมาณการส่งออกปีนี้เป็นติดลบ 8% ซึ่งเป็นตัวเลขส่งออกระดับเดียวกันกับคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ประมาณการเอาไว้

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ โควิดสะเทือน!! ‘สรท.’ คาดส่งออกปีนี้ติดลบ 8%

  • ‘TPBS’ เจอพนักงานติด ‘ไวรัสโควิด-19’ คนแรก

“TPBS” เจอพนักงานติด “ไวรัสโควิด-19” รายแรก สั่งทำความสะอาดสำนักงานครั้งใหญ่ สอบประวัติผู้ใกล้ชิด 14 วันก่อนแสดงอาการ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘TPBS’ เจอพนักงานติด ‘ไวรัสโควิด-19’ รายแรก

  • กระทรวงศึกษาหนีโควิด! เสนอครม.เลื่อนเปิดเทอมไปเป็นเดือน ก.ค.

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีแบบเต็มคณะ โดยกระทรวงศึกษาธิการ ได้เสนอเพื่อรับทราบการปรับการเปิดภาคเรียนที่หนึ่ง ปีการศึกษา 2563 โดยให้สถานศึกษาเลื่อนการเปิดภาคเรียนที่หนึ่ง ปีการศึกษา 2563 จากวันที่ 16 พฤษภาคม 2563 เป็นวันที่ 1 กรกฎาคม  2563

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่   กระทรวงศึกษาหนีโควิด! เสนอครม.เลื่อนเปิดเทอมไปเป็นเดือน ก.ค.

วิกฤติ

  • ห่วง 5 ล้านคนตกงาน! ‘ชัชชาติ’ กระทุ้งรัฐเร่ง 6 มาตรการกู้วิกฤตโควิด

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว”ชัชชาติ สิทธิพันธุ์” ระบุว่า วิกฤตโควิดครั้งนี้ มีผลกระทบต่อเศรษฐกิจของประเทศไทยอย่างรุนแรง มากกว่าวิกฤติต้มยำกุ้ง 2540 ในครั้งนั้นเรามีปัญหากับสถาบันการเงินและบริษัทใหญ่ๆที่มีการกู้เงินดอลล่าร์จากต่างประเทศเยอะ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ห่วง 5 ล้านคนตกงาน! ‘ชัชชาติ’ กระทุ้งรัฐเร่ง 6 มาตรการกู้วิกฤตโควิด

  • ครม.จ่อออกพรก. 3 ฉบับ เพิ่มวงเงินกู้เป็น 1.9 ล้านล้าน สู้โควิด

ที่ประชุมครม. จะพิจารณารายละเอียดการออก พระราชกำหนด 3 ฉบับ ได้แก่ พระราชกำหนดการให้อำนาจธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ออกสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำพิเศษ หรือซอฟท์โลน พระราชกำหนด การให้อำนาจ ธปท.ซื้อตราสารหนี้เอกชนที่ครบกำหนดชำระ และพระราชกำหนด การให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงิน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ครม.จ่อออกพรก. 3 ฉบับ เพิ่มวงเงินกู้เป็น 1.9 ล้านล้าน สู้โควิด

  • ลูกสาวกลับจากนอกไร้อาการ ไม่กักตัว ทำแม่ติด โคโรนานอนไอซียู

หมอจุฬาฯ โพสต์เตือนสติ “คนกลับจากต่างประเทศ” ต้องกักตัว 14 วันทุกกรณี อย่าชะล่าใจ จะซ้ำรอยกรณีลูกไม่มีอาการ ไม่ยอมกักตัว ส่งผลให้แม่ต้องติดเชื้อ “โควิด-19” อาการสาหัส นอนห้องไอซียู

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ลูกสาวกลับจากนอกไร้อาการ ไม่กักตัว ทำแม่ติด ‘โคโรนา’ นอนไอซียู

  • ‘กต.’ แจงข่าวการจำกัดคนไทยเข้าประเทศไม่เกินวันละ 200 คน

กระทรวงการต่างประเทศไม่ได้เป็นผู้กำหนดจำนวนคนไทยที่จะเดินทางเข้าประเทศวันละไม่เกิน 200 คน แต่เป็นผลมาจากการหารือระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การบริหารจัดการการเข้ามาประเทศอย่างเป็นระบบและมีการเตรียมการที่เหมาะสม โดยเฉพาะมาตรการกักตัว 14 วันในพื้นที่ที่รัฐกำหนด เพื่อประโยชน์ในการดูแลคนไทยที่จะเดินทางเข้ามาประเทศ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘กต.’ แจงข่าวการจำกัดคนไทยเข้าประเทศไม่เกินวันละ 200 คน

92131627 3085516011487542 7862406662936592384 n

  • ‘ม.ศรีปทุม’ ใจดี!! คืนเงินค่าเทอมช่วยนักศึกษาจากผลกระทบ ‘โควิด-19’

“มหาวิทยาลัยศรีปทุม” ประกาศคืนค่าบำรุงการศึกษาภาคเรียนที่ 2/2562 ให้นักศึกษา เพื่อช่วยเหลือในสถานการณ์ “โควิด-19” โดยคืน 25% สำหรับนักศึกษาที่ลงทะเบียนโดยไม่ได้รับทุนการศึกษา และ 15% สำหรับนักศึกษาที่ลงทะเบียนโดยได้รับทุนการศึกษา ซึ่งได้รับการยกเว้นค่าบำรุงการศึกษาและค่าหน่วยกิต ไม่เกิน 50%

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘ม.ศรีปทุม’ ใจดี!! คืนเงินค่าเทอมช่วยนักศึกษาจากผลกระทบ ‘โควิด-19’

  • ‘จีน’ ไม่เจอเสียชีวิต ‘โควิด-19’ รายวันครั้งแรก

วันนี้ จีนรายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวน 32 คน ลดลงจากจำนวน 39 คนเมื่อวันก่อน ทำให้มียอดสะสมผู้ติดเชื้อทั่วประเทศล่าสุดอยู่ที่ 81,740 คน แต่ไม่พบผู้เสียชีวิตรายใหม่ ถือเป็นครั้งแรก ตั้งแต่ที่จีนเริ่มเผยแพร่ข้อมูลผู้ติดเชื้อ และผู้เสียชีวิต จากไวรัสโควิด-19 ในประเทศ เมื่อเดือนมกราคม ที่ไม่มีผู้เสียชีวิตรายวัน ทำให้ยังมียอดสะสมผู้เสียชีวิตอยู่เท่าเดิมที่ 3,331 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ทั่วโลกติดเชื้อ ‘โควิด-19’ เกิน 1.3 ล้าน ‘จีน’ ไม่เจอเสียชีวิตรายวันครั้งแรก

  • ‘หมอช้าง’ เตือนอย่าตื่นคำทำนาย ‘นอสตราดามุส’ ลั่นเม.ย.ชี้ชะตา-มีเซอร์ไพรส์

“หมอช้าง” เตือนอย่าตื่นคำทำนาย “นอสตราดามุส” ลั่นเดือนนี้ชี้ชะตา “โควิด” แถมฟันเปรี้ยงมีเรื่องเซอร์ไพรส์ ชี้ช่วงเดือนพฤษภาคม และมิถุนายน เริ่มจะดีขึ้น เพราะดาวอังคารย้ายออก แต่จะดีขึ้นเร็วหรือช้า ขึ้นอยู่กับว่าในเดือนเมษายน หากทุกคนอยู่แต่บ้านไม่ไปไหนในเดือนนี้ อีก 2 เดือนข้างหน้าเหตุการณ์ก็จะคลี่คลาย

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘หมอช้าง’ เตือนอย่าตื่นคำทำนาย ‘นอสตราดามุส’ ลั่นเม.ย.ชี้ชะตา-มีเซอร์ไพรส์

  • Save ผู้สูงวัย เหตุเสียชีวิตจากโควิด 39% ยึดหลัก ‘3ล.’ เลี่ยงเสี่ยง

ผู้สูงอายุที่ติดเชื้อ มีอัตราการเสียชีวิตสูงถึง 39%  จากจำนวนผู้เสียชีวิตโควิด-19 ในประเทศไทย 26 ราย ในช่วงเดือนเมษายนที่มีประเพณีสงกรานต์ แนะบุตรหลานวัยทำงาน ไม่ควรกลับไปเยี่ยมพ่อ แม่ หรือผู้สูงอายุ ที่ภูมิลำเนา เหตุอาจนำเชื้อโรคไปให้ได้แนะเปลี่ยนวิธีด้วยการสื่อสารช่องทางต่างๆ เช่น โทรศัพท์ ไลน์ หรือเฟซบุค สำหรับผู้ที่ดูแลผู้สูงอายุอยู่ที่บ้านให้ยึดหลัก 3 ล. ปฏิบัติ ป้องกันติดโรโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ Save ผู้สูงวัย เหตุเสียชีวิตจากโควิด 39% ยึดหลัก ‘3ล.’ เลี่ยงเสี่ยง

  • ‘ภูเก็ต’ เข้ม! ออกนอกบ้านต้องใส่ ‘หน้ากากอนามัย’ ฝ่าฝืนปรับ 2 หมื่นบาท

“จังหวัดภูเก็ต” ออกคำสั่งให้ประชาชนต้องใส่ “หน้ากากอนามัย” ทุกครั้งที่ออกจากบ้าน และห้ามทำพฤติกรรมไม่ถูกสุขลักษณะ ป้องกันไวรัสโควิด-19 ฝ่าฝืนมีสิทธิ์ถูกปรับ 2 หมื่นบาท

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘ภูเก็ต’ เข้ม! ออกนอกบ้านต้องใส่ ‘หน้ากากอนามัย’ ฝ่าฝืนปรับ 2 หมื่นบาท

joo

  • นายกฯ อังกฤษ ‘บอริส จอห์นสัน’ เข้าไอซียู

นายกรัฐมนตรีอังกฤษ “บอริส จอห์นสัน” ถูกย้ายตัวเข้าห้องไอซียู เมื่อวานนี้ (6 เม.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น หลังจากที่อาการจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของเขาย่ำแย่ลง
สำนักนายกรัฐมนตรีของอังกฤษ แถลงว่า อาการของนายจอห์นสัน วัย 55 ปี แย่ลงในช่วงบ่ายวานนี้ ซึ่งเขาได้ถูกย้ายตัวเข้าไปอยู่ในแผนกไอซียูของโรงพยาบาล ตามคำแนะนำของคณะแพทย์แล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ นายกฯ อังกฤษ ‘บอริส จอห์นสัน’ เข้าไอซียู เหตุอาการติดเชื้อ ‘โควิด-19’ แย่ลง

  • ยอดส่งออกเวชภัณฑ์สู้ ‘ไวรัสโควิด-19’ ของจีนทะลุ 4.7 หมื่นล้านบาท

การแพร่ระบาดของ “ไวรัสโควิด-19” ดันยอดส่งออกเวชภัณฑ์ของจีนทะลุ 4.7 หมื่นล้านบาท เฉพาะหน้ากากอนามัยส่งออกแล้วเกือบ 4 พันล้านชิ้น พร้อมสร้างความมั่นใจ จีนให้ความสำคัญกับคุณภาพและความปลอดภัยของเวชภัณฑ์

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ยอดส่งออกเวชภัณฑ์สู้ ‘ไวรัสโควิด-19’ ของจีนทะลุ 4.7 หมื่นล้านบาท

  • กู้วิกฤตเศรษฐกิจสู้โควิด! ‘กรณ์’ แนะต้องรัดกุม ยุติธรรม ทั่วถึง

กู้วิกฤตเศรษฐกิจสู้โควิด!! จับตา 3 พระราชกำหนดสำคัญ “กรณ์” แนะต้องรัดกุม ยุติธรรม ทั่วถึง พร้อมแนะ “แบงก์ชาติ” เริ่มประเมินสถานการณ์ของแต่ละบริษัทที่ออกพันธบัตรแต่เนิ่นๆ เพื่อกำหนดทั้งโครงสร้างการเงินที่เหมาะสมโดยรวมของกิจการ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ กู้วิกฤตเศรษฐกิจสู้โควิด! ‘กรณ์’ แนะต้องรัดกุม ยุติธรรม ทั่วถึง

  • ยอดดับ ‘โควิด-19’ สหรัฐทะลุหมื่นคน

สหรัฐยังคงเป็นประเทศที่มียอดผู้ป่วยโควิด-19 มากที่สุดในโลก โดยตัวเลขดังกล่าวอยู่ที่ 366,979 ราย และมียอดผู้เสียชีวิตล่าสุดที่ 10,871 คน ซึ่งประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ กล่าวว่า มีชาวอเมริกันที่เข้ารับการตรวจโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และได้รับผลตรวจแล้วราว 1.6 ล้านคน  เขาบอกด้วยว่า ช่วงไม่กี่วันข้างหน้าจะเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากยิ่งสำหรับสหรัฐ เนื่องจากเชื้อไวรัสจะยังคงแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง และอาจจะพบผู้เสียชีวิตจำนวนมาก

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ทั่วโลกดับเกิน 7 หมื่น ‘โควิด-19’ สหรัฐเสียชีวิตทะลุหมื่นคน

92720575 3051973698197408 3309809984228818944 o e1586219824295

  • ยอดติดเชื้อ ‘โควิด’ ในนิวยอร์กทะลุ 1.3 แสนคนเสียชีวิต 4.7 พันคน!!

นับจนถึง 6 เมษายน 2563 เวลา 12.00 น. (เวลาสหรัฐ) พบผู้ติดเชื้อไวรัส COVID-19 จำนวน 130,689 คน (เพิ่มขึ้นจากวันก่อน 7.09%) ซึ่งสูงที่สุดในสหรัฐเสียชีวิต จำนวน 4,758 คน ขณะนี้จำนวนผู้เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล จำนวนผู้ป่วยวิกฤต และจำนวนผู้ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจได้ลดลงต่อเนื่อง ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดี

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ยอดติดเชื้อ ‘โควิด’ ในนิวยอร์กทะลุ 1.3 แสนคนเสียชีวิต 4.7 พันคน!!

  • ‘นพ.ยง’ บอก ‘โควิด-19’ การต่อสู้ครั้งนี้ยังอีกยาวไกล!

“นพ.ยง” บอก “โควิด-19” การต่อสู้ครั้งนี้ยังอีกยาวไกล ถ้าจะให้คะแนน ต้องให้คะแนนกับพวกเราทุกคน รวมทั้งนักข่าวเองด้วย ว่าจะให้คะแนนตัวเราเท่าไหร่ เรามาลองให้คะแนนตัวเราดูก็ได้ว่า จะให้กี่คะแนนถ้าคะแนนเต็ม 10 สิ่งที่มีความหวัง ถ้าทุกคนทำได้เต็มสิบ ตามมาตรการที่มีอยู่ขณะนี้ ตัวเลขแต่ละวันจะต้องลดลงอย่างแน่นอน การต่อสู้ครั้งนี้ยังอีกยาวไกล

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘นพ.ยง’ บอก ‘โควิด-19’ การต่อสู้ครั้งนี้ยังอีกยาวไกล!

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 2 เมษายน 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 1 เมษายน 2563 ไว้ที่นี่

11จังหวัด

กราฟฟิก666

report03 3

 

 

 

Avatar photo