General

อัพเดทสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด-19’ วันที่ 22 มีนาคม 2563

อัพเดทสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด-19’ วันที่ 22 มีนาคม 2563

วันที่ 22 มีนาคม 2563 ไทยพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 188 ราย  มีผู้รักษาหายกลับบ้านเพิ่มได้อีก 1 ราย  โดยสรุปจนถึงวันนี้ ไทยมียอดสะสมผู้ติดเชื้อล่าสุดอยู่ที่ 599 ราย เสียชีวิต 1 ราย รักษาหายแล้ว 45 ราย โดยผู้ป่วยอาการหนักมี 7 ราย รักษาอยู่ที่สถาบันบำราศนราดูร โรงพยาบาลจุฬาฯ  และโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ ทุกรายใส่เครื่องช่วยหายใจ

S 53944348

ขณะที่ สถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ทั่วโลก วันที่ 22 มีนาคม 2563 พบมียอดผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 300,052 คน ใน 187 ประเทศ  มียอดสะสมผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 12,948 คน

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 21 มีนาคม 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 20 มีนาคม 2563 ไว้ที่นี่

  • ชาวอิตาลีเตือนสติ!! ทุกคนโปรดอ่านก่อนที่จะเพลี่ยงพล้ำเหมือนอิตาลี

เฟสบุ๊กเพจห้องสมุดฟลิ้นท์ ได้โพสต์ข้อความที่มีชาวอิตาลีท่านหนึ่ง แชร์ประสบการณ์เรื่องราวสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศอิตาลี เพื่อต้องการเตือนสติชาวโลกให้รู้ถึงความผิดพลาดที่เกิดขี้นกับพวกเขา ที่นำพาอิตาลีมาสู่จุดที่จำนวนผู้ติดเชื้อ และผู้เสียชีวิต เพิ่มขี้นรายวัน โดยที่ไม่รู้ว่าชะตากรรมเลยว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดจะต่อเนื่องยาวนานไปอีกแค่ไหน และจะหยุดเมื่อไร

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  ชาวอิตาลีเตือนสติ!! ทุกคนโปรดอ่านก่อนที่จะเพลี่ยงพล้ำเหมือนอิตาลี

  • ‘นักวิทยาศาสตร์’ ไขคำลวง ‘โควิด-19’ ถูกสร้างในห้องแล็บ?

คณะนักวิทยาศาสตร์นานาชาติ ลงความเห็นว่า ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (SARS-CoV-2) ที่ ก่อให้เกิดโรคโควิด-19 ‘ไม่ใช่’ ไวรัสที่ถูกสร้างขึ้นในห้องปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์ หรือถูกดัดแปลงอย่างมีวัตถุประสงค์แอบซ่อน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  ‘นักวิทยาศาสตร์’ ไขคำลวง ‘โควิด-19’ ถูกสร้างในห้องแล็บ?

  • ‘จีน’ แบ่งปันความรู้ ‘8 ตัวยา-วิธีรักษา’ ผู้ป่วยโควิด-19 ที่มีประสิทธิผล

รายการ ‘ยา’ และ ‘วิธีการรักษา’ ต่อไปนี้ คือแนวทางการรักษาที่พบว่ามี ‘ศักยภาพ’ ในการต่อสู้กับโรคติดเชื้อ ‘ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)’ ทั้งที่เสร็จสิ้นการทดลอง หรืออยู่ระหว่างการทดลองทางคลินิกในจีน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  ‘จีน’ แบ่งปันความรู้ ‘8 ตัวยา-วิธีรักษา’ ผู้ป่วยโควิด-19 ที่มีประสิทธิผล

หมอชิต

  • หนีโควิด-19 ! ‘ลาว-พม่า’ ผวาปิดด่าน-แห่กลับปท. ทะลักหมอชิตกว่า 8 หมื่นคน

บขส. เผยยอดผู้โดยสารแห่ใช้บริการหมอชิต 2 กว่า 80,000 คน  ส่วนใหญ่เป็น “แรงงานต่างชาติ” เร่งกลับภูมิลำเนา หลังมหาดไทย ปิดด่านถาวร 18 จุด พรุ่งนี้ เพื่อสกัดการแพร่ระบาด “โควิด-19” ปริมาณผู้โดยสารที่มีจำนวนมาก อย่างไม่คาดคิดมาก่อน ทำให้เจ้าหน้าที่บขส.ตั้งรับไม่ทัน เพราะมีผู้โดยสารเพิ่มขึ้นกว่าปกติที่รองรับได้กว่า 2 หมื่นคน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ หนีโควิด-19 ! ‘ลาว-พม่า’ ผวาปิดด่าน-แห่กลับปท. ทะลักหมอชิตกว่า 8 หมื่นคน

  • วอนคนกรุง หยุด! เคลื่อนย้าายเด็ดขาด เสี่ยงเชื้อแพร่ทั่วประเทศ เหตุสถิติภูธรพุ่งแรง

ผู้ติดเชื้อต่างจังหวัดพุ่ง 236 ราย กรุงเทพ 363 ราย จากยอดผู้ติดเชื้อรวม ณ วันที่ 22 มีนาคม จำนวน 599 ราย หวั่นคนกรุงเคลื่อนย้าย ส่งผลเชื้อแพร่กระจายทั่วประเทศ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ วอนคนกรุง หยุด! เคลื่อนย้ายเด็ดขาด เสี่ยงเชื้อแพร่ทั่วประเทศ เหตุสถิติภูธรพุ่งแรง

  • ‘โควิด-19’ พ่นพิษ! 8 จังหวัดยอดพุ่ง-เปิด 10 จว.ใหม่พบผู้ติดเชื้อ

กระทรวงสาธารณสุขเปิดเผยยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กระจายไปยังพื้นที่ต่างจังหวัด โดยพบว่าภายใน 1 วันมีการกระจายของเชื้อเพิ่มขึ้นถึง 10 จังหวัด ขณะที่กรุงเทพมหานคร ยังคงมีผู้ติดเชื้ออันดับ1 อยู่ที่ 284 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  ‘โควิด-19’ พ่นพิษ! 8 จังหวัดยอดพุ่ง-เปิด10 จว.ใหม่พบผู้ติดเชื้อ

  • ‘อู่ฮั่น’ เผยยอดผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ‘เป็นศูนย์’ ติดต่อกัน 4 วันแล้ว

ศูนย์กลางการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ไม่พบผู้ป่วยที่ได้รับการยืนยันผลรายใหม่ในวันเสาร์ (21 มี.ค.) ซึ่งนับเป็นวันที่ 4 ที่อู่ฮั่นไม่พบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  ‘อู่ฮั่น’ เผยยอดผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ‘เป็นศูนย์’ ติดต่อกัน 4 วันแล้ว

‘เชียงใหม่’ งัดมาตรการเข้ม ‘ปิดเมือง’ รับคนติด ‘โควิด-19 ‘ พุ่งต่อเนื่อง

เชียงใหม่เพิ่มมาตรการเข้มคุม ‘ไวรัสโควิด-19’ ระบาด สั่งปิดพื้นที่เสี่ยงเพิ่มถึง 13 เมษายนนี้ หลังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่อีก 5 คน เฝ้าระวังโรคพุ่ง 439 คน เร่งตามตัวบุคคลกลุ่มเสี่ยงอีก 21 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  ‘เชียงใหม่’ งัดมาตรการเข้ม ‘ปิดเมือง’ รับคนติด ‘โควิด-19 ‘ พุ่งต่อเนื่อง

  • ปศุสัตว์ เกาะติด ‘ไวรัสโควิด-19’ เฝ้าระวังในสัตว์ 

นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ กล่าวถึงกรณีการตรวจพบเชื้อไวรัสโควิด-19 ในสุนัขรายที่ 2 ของผู้ป่วยโรคโควิด-19 ในฮ่องกง ขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก เนื่องจากยังไม่มีรายงานหรือหลักฐานที่ชัดเจนถึงการติดเชื้อของคนจากสัตว์เลี้ยง หรือแพร่ให้สัตว์อื่นได้ ทั้งนี้สุนัขที่ติดเชื้อต้องมีการสร้างภูมิคุ้มกันต่อโรคดังกล่าว 10 วันหลังวันเริ่มติดเชื้อ แต่เพื่อเป็นการเฝ้าระวัง และเตรียมความพร้อมต่อสถานการณ์โรคเชื้อไวรัสโควิด-19 ในสัตว์ กรมปศุสัตว์ ได้มีการติดตามสถานการณ์ดังกล่าวอย่างใกล้ชิด และดำเนินมาตรการจำนวนหนึ่ง

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ปศุสัตว์ เกาะติด ‘โควิด-19’ หลังสุนัขในฮ่องกงพบเชื้อรายที่ 2

  • เหยื่อ ‘โควิด-19’ อดีตปธ.เรอัล มาดริด ดับ-นักเตะยูเวนตุสติดเชื้อรายที่ 3 

ลอเรนโซ่ ซานซ์ อดีตประธานสโมสร เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งเวที ลา ลีกา สเปน เสียชีวิตแล้วในวัย 76 ปี หลังจากที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยอาการของ ซานซ์ ทรุดลงและน่าเป็นห่วงมาตั้งแต่เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคม หลังจากที่มีสภาวะไตวาย ซึ่งเป็นผลพวงจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จนล่าสุดได้จากไปอย่างสงบ

ขณะที่เปาโล ดีบาล่า กองหน้ายูเวนตุส สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ยืนยันผ่าน อินสตาแกรม ว่า ตนและแฟนสาวต่างมีผลตรวจเชื้อไวรัส “โควิด-19” ออกมาเป็นบวก โดยดาวเตะทีมชาติอาร์เจนตินาวัย 26 ปี เป็นนักเตะยูเวนตุสรายที่สาม ที่ติดเชื้อไวรัส ต่อจาก ดานิเอเล่ รูกานี่ และ แบลส มาตุยดี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ โควิด-19 ระบาดหนัก! คร่าชีวิตอดีตปธ.เรอัล มาดริด แข้งดังโลกติดเชื้ออีก

  • อินเดียระงับบริการรถไฟโดยสาร

การรถไฟแห่งประเทศอินเดีย สั่งระงับการให้บริการรถไฟโดยสารทั้งหมดจนถึงวันที่ 31 มีนาคมนี้ ในความพยายามที่จะควบคุมการระบาดของไวรัสโควิด-19  คำสั่งดังกล่าวจะส่งผลให้รถไฟราว 12,500 เที่ยวต้องหยุดให้บริการทั้งหมด ยกเว้นรถไฟบริการชานเมืองราว 500 เที่ยวที่ยังมีให้บริการอยู่

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘จีน’ เจอเพิ่ม 45 คนจากต่างแดน ติดเชื้อ ‘โควิด-19’ อินเดียระงับบริการรถไฟทั้งหมด ทั่วโลกดับทะลุ 1.3 หมื่นศพ

78963 1

  • สมเด็จพระราชาธิบดีมาเลเซียดูมาตรการคุมไวรัสโควิด-19 ระบาด

ชาวมาเลเซียปลาบปลื้ม สมเด็จพระราชาธิบดีอัล สุลต่าน อับดุลเลาะห์ ริอายาตูดิน อัล มุสตาฟา บิลลาห์ เสด็จลงพื้นที่ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ไปยังด่านตรวจหลายแห่งในเมืองหลวงของประเทศ ทอดพระเนตรการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ตามมาตรการควบคุมการเดินทาง ป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยที่ไม่ได้มีการแจ้งให้ฝ่ายใดทราบล่วงหน้าก่อน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ชาวมาเลย์ปลื้มปิติ! สมเด็จพระราชาธิบดีเสด็จเอง ดูมาตรการคุมไวรัสโควิด-19 ระบาด

  • ‘อนุทิน’ วอนประชาชนหยุดอยู่กับที่ 14 วัน ลดแพร่เชื้อโควิด-19

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์โควิด-19 ให้นายกรัฐมนตรี รับทราบ พร้อมขอให้ประชาชนหยุดอยู่กับที่ 14 วัน  ยืนยันไม่มีมาตรการไหนได้ผลเท่าความร่วมมือ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘อนุทิน’ วอนประชาชนหยุดอยู่กับที่14 วัน ลดแพร่เชื้อโควิด-19

  • ‘บิ๊กตู่’ ชูกำปั้นสู้ๆ จ่อออกมาตรการเพิ่มฝ่าวิกฤติโควิด-19 พรุ่งนี้  

นายกรัฐมนตรี เข้าทำเนียบฯ ติดตามสถานการณ์”โควิด-19″ เรียกพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. ได้ขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าเพื่อเข้าร่วมหารือด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ บิ๊กตู่’ ชูกำปั้นสู้ๆ จ่อออกมาตรการเพิ่มฝ่าวิกฤติโควิด-19 พรุ่งนี้

  • ชื่นชม สถานกงสุลไทยในเยอรมัน’ ช่วยเหลือคนไทยตกเครื่อง จนกลับบ้านสำเร็จ

เพจดังโพสต์ชื่นชม “สถานกงสุลไทยในเยอรมัน” ที่ช่วยเหลือคนไทยตกเครื่องบิน จนกลับบ้านสำเร็จ หลังจากสายการบินปัดไม่ให้ผู้โดยสารกลุ่มนี้ขึ้น โดยอ้างไม่มีใบรับรองทางการแพทย์ยืนยันเรื่องโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ชื่นชม ‘สถานกงสุลไทยในเยอรมัน’ ช่วยเหลือคนไทยตกเครื่อง ได้กลับบ้าน

ทูลกระหม่อม223

  • ‘ทูลกระหม่อมฯ’ ทรงเล่าเรื่องดีๆเกี่ยวกับโควิด พร้อมทรงให้กำลังใจทีมแพทย์

“ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี” ทรงเล่าเรื่องดีๆ หลัง “ทรัมป์” ประกาศว่าอเมริกามียาป้องกัน “โควิด-19” แล้ว พร้อมทรงให้กำลังใจแพทย์พยาบาล

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘ทูลกระหม่อมฯ’ ทรงเล่าเรื่องดีๆเกี่ยวกับโควิด พร้อมทรงให้กำลังใจทีมแพทย์

  • ‘รถไฟฟ้า BTS’ เตรียมเยียวยาผู้โดยสารใช้ ‘ตั๋วเที่ยว’ ไม่หมด เพราะโควิด

“รถไฟฟ้า BTS” เตรียมออกมาตรการเยียวยาผู้โดยสารที่ใช้ “ตั๋วเที่ยว” ไม่หมดตามเวลาที่กำหนด เนื่องจากกรุงเทพฯ มีการปิดสถานที่หลายแห่งเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘รถไฟฟ้า BTS’ เตรียมเยียวยาผู้โดยสารใช้ ‘ตั๋วเที่ยว’ ไม่หมด เพราะโควิด

  • หญิงไทยในสหรัฐเสียชีวิตรายแรก เหยื่อ ‘โควิด-19’ 

น.ส.ไพลิน อายุ 66 ปี หัวหน้าแม่ครัว ร้านอาหารไทยในกรุงวอชิงตัน เสียชีวิต ที่โรงพนยาบาลเมดสตาร์ จอร์จทาวน์ (Medstar Georgetown) ในกรุงวอชิงตัน ซึ่งหลานสาวได้แจ้งต่อสถานทูตในเวลาต่อมาว่า แพทย์ระบุว่า น.ส.ไพลิน เสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 ทำให้เธอกลายเป็นคนไทยรายแรกในสหรัฐ ที่เสียชีวิตจากเชื้อไวรัสนี้ในต่างประเทศ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เศร้า! ‘หัวหน้าแม่ครัว’ คนไทยรายแรกเหยื่อ ‘โควิด-19’ ในสหรัฐ

  • โฆษกรัฐบาล’ ปฏิเสธไม่ได้ให้ข่าวขัดแย้งกับ กทม. อ้างสื่อพาดหัวข่าวผิดเอง

“นฤมล ภิญโญสินวัฒน์” โฆษกรัฐบาล” ปฏิเสธว่า ไม่ได้ให้ข่าวเรื่องการปิดสถานที่ขัดแย้งกับกรุงเทพมหานคร โดยตนให้สัมภาษณ์ว่าอย่าเพิ่งเชื่อข้อมูลที่ไม่มีที่มาที่ไป แต่สื่อบางสำนักพาดหัวข่าวผิด ทำให้ประชาชนเกิดความสับสน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘โฆษกรัฐบาล’ ปฏิเสธไม่ได้ให้ข่าวขัดแย้งกับ กทม. อ้างสื่อพาดหัวข่าวผิดเอง

  • ผู้ติดเชื้อไวรัส COVID-19 รายใหม่ 188 ราย ยอดสะสม 599 ราย ย้ำกทม.แหล่งระบาดใหญ่

ประกาศสถานการณ์ไวรัส COVID-19 ของไทย ณ วันที่ 22 มีนาคม 2563 มีผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ 188  ราย รวมผู้ป่วยสะสม 599 ราย  กลับบ้านเพิ่มอีก 1 ราย รวมกลับบ้านแล้ว  45 ราย  เสียชีวิต 1 ราย มีผู้ป่วยอาการหนัก 7 ราย ทุกรายต่องใส่ท่อช่วยหายใจ และต้องเฝ่าระวังอาการใกล้ชิด ย้ำกทม.แหล่งระบาดใหญ ขอความร่วมมือ หยุด! เคลื่อนย้าย

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ผู้ติดเชื้อไวรัส COVID-19 รายใหม่ ทะลุ 188 ราย ยอดสะสม 599 ราย ย้ำกทม.แหล่งระบาดใหญ่

  • ผู้โดยสารรถทัวร์เพิ่มขึ้น 1 หมื่นคน ‘ต่างชาติ-คนทำงาน’ ทยอยออกจากกรุงเทพฯ

“บขส.” เผยในช่วง 2 วันที่ผ่านมา จำนวนผู้โดยสารรถทัวร์เพิ่มขึ้นประมาณ 1 หมื่นคน เป็น 7-8 หมื่นคนต่อวัน เนื่องจากสถานที่ต่างๆ ในกรุงเทพฯ ปิดทำการ ส่งผลให้ชาวต่างชาติและแรงงานจำนวนหนึ่ง ทยอยเดินทางไปต่างจังหวัด

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ผู้โดยสารรถทัวร์เพิ่มขึ้น 1 หมื่นคน ‘ต่างชาติ-คนทำงาน’ ทยอยจากกรุงเทพฯ

  • ‘การบินไทย’ เร่งมือติดต่อผู้โดยสารด่วนจี๋ หลังโควิด-19 ทำไฟลท์ป่วนอื้อ

“การบินไทย” เร่งส่งข้อมูลเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินให้ผู้โดยสารทางอีเมล หลัง “ไวรัสโควิด-19” ทำให้ต้องยกเลิกและเปลี่ยนแปลงตารางบินจำนวนมาก โดยการบินไทยขออภัยในความล่าช้า

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘การบินไทย’ เร่งมือติดต่อผู้โดยสารด่วนจี๋ หลังโควิด-19 ทำไฟลท์ป่วนอื้อ

0000dfds

  • ‘กรณ์’ เตือนรัฐบาลดูแล ‘คนว่างงานฉับพลัน’ ปล่อยกลับบ้าน ‘ผู้สูงอายุ’ จะเสี่ยงโควิด

“กรณ์ จาติกวณิช” โพสต์เตือนรัฐบาลต้องดูแล “ผู้ว่างงานฉับพลัน” หลังประกาศปิดกรุงเทพฯ หากไม่จูงใจ และปล่อยให้กลับบ้านต่างจังหวัด จะทำให้ “ผู้สูงอายุ” เสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘กรณ์’ เตือนรัฐบาลดูแล ‘คนว่างงานฉับพลัน’ ปล่อยกลับบ้านเสี่ยง ‘ผู้สูงอายุ’

  • สธ.สั่งผู้ว่าฯรับมือ! ปชช.ไหลกลับจากกทม.เร่งทำแผนป้องกันโควิด-19

นายสุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค ในฐานะกรรมการและเลขานุการคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ มีหนังสือด่วนที่สุดถึงผู้ว่าราชการจังหวัด ในฐานะประธานกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ขอความร่วมมือให้จัดทำแผนปฏิบัติการค้นหาเฝ้าระวังและป้องกันระดับอำเภอและหมู่บ้าน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  สธ.สั่งผู้ว่าฯรับมือ! ปชช.ไหลกลับจากกทม.เร่งทำแผนป้องกันโควิด-19 ระดับอำเภอ-หมู่บ้าน

  • กทม.ประกาศปิดเพิ่ม’ร้านอาหาร -รถเข็น-แผงลอย’ รวมศูนย์การค้า คอมมูนิตี้ มอลล์

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประกาศเพิ่มเติม สั่งปิด ร้านอาหาร โดยรวมถึงร้านอาหารที่อยู่ในคูหา รถเข็นและแผงลอยจำหน่ายอาหาร (ให้เปิดเฉพาะการจำหน่ายอาหารเพื่อนำกลับไปบริโภคที่อื่น และร้านอาหารในโรงแรมที่ให้บริการเฉพาะผู้ที่เข้าพักอาศัยในโรงแรม หรือจำหน่ายอาหารเพื่อไปบริโภคที่อื่น) ยกเว้นร้านอาหารที่ตั้งอยู่ในบริเวณสนามบิน

รวมทั้งห้างสรรพสินค้าโดยรวมถึงศูนย์การค้า คอมมูนิตี้ มอลล์ เว้นแต่ซุปเปอร์มาร์เก็ต ร้านขายยา หรือสินค้าเบ้ดเตล็ดที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต ร้านอาหาร (ให้เปิดเฉพาะการจำหน่ายอาหารเพื่อนำกลับไปบริโภคที่อื่น) ไม่รวมถึงพื้นที่ตั้งของธนาคาร

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่   ด่วน!กทม.ประกาศปิดเพิ่ม’ร้านอาหารตึกแถว-รถเข็น-แผงลอย’ รวมศูนย์การค้า คอมมูนิตี้ มอลล์

  • ผลกระทบ โควิดร้านค้าในกรุงเทพฯ ว่างโล่ง ซูเปอร์มาร์เก็ตแน่นขนัด

ชมภาพกระทบของไวรัสโควิด-19 ที่มีต่อคนกรุง โดยเห็นได้ชัดว่า ประชาชนลดการเดินทางลง จนรถไฟฟ้าว่างโล่ง ส่วนตลาดนัดก็เงียบเหงา ในทางตรงกันข้าม ประชาชนจำนวนมากได้ไปซื้อสินค้าจำเป็นในซูเปอร์มาร์เก็ตจนแน่นขนัด

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ผลกระทบโควิด ‘รถไฟฟ้า-ตลาดนัด’ ว่างโล่ง แต่ซูเปอร์มาร์เก็ตแน่นขนัด

010 index banner speedslide

  • ชัตดาวน์แล้ว!! สวนสยามปิดบริการตามมติรัฐ 

สยามอะเมซิ่งพาร์ค ประกาศปิดให้บริการชั่วคราวระหว่างวันที่ 22 มีนาคม – 12 เมษายน 2563 พร้อมขยายระยะเวลาใช้บริการสำหรับบัตรที่ซื้อล่วงหน้าผ่านทางช่องทางต่างๆ รวมถึง ออนไลน์ บูธงานท่องเที่ยว ที่มีกำหนดหมดอายุหลังวันที่ 21 มีนาคม 2563 โดยสามารถเข้าใช้บริการได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2563 ผู้ถือบัตรอภินันทนาการทุกประเภทที่มีกำหนดหมดอายุระหว่างวันที่ 22 มีนาคม – 30 เมษายน 2563 สามารถเข้าใช้บริการได้ถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2563

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ชัตดาวน์แล้ว!! สวนสยามปิดบริการตามมติรัฐ ขยายเวลาใช้บริการบัตรซื้อล่วงหน้า

  • ‘หมอธีระวัฒน์’เตือน 2 โฟกัส แพร่เชื้อ ‘โควิด’

ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา ผู้อำนวยการศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กหัวข้อ “การแพร่แบบเนียนๆ” โดยระบุว่า คนติดเชื้อโควิด 19 ไม่มีทางรู้หรืออาจจะยากมากที่จะระบุว่าติดจากไหน และจะสามารถแพร่เชื้อได้กี่วัน ก่อนมีอาการไม่มีใครบอกตัวเลขได้ชัดเจนในแต่ละรายซ้ำร้าย พอมีอาการกลับ อาการน้อยจนไม่รู้สึก กลายเป็นตัวแพร่เชื้อ โดยเฉพาะในกลุ่มหนุ่มสาวแข็งแรง

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  หมอธีระวัฒน์’เตือน2โฟกัส ‘คนสูงอายุ’เสี่ยงเสียชีวิต ‘หนุ่มสาว’อาจไม่รู้ตัวแพร่ ‘โควิด’

  • อิตาลีดับเพิ่ม 793 ราย ติดเชื้อโควิด-19 พุ่ง 53,578 คน

อิตาลีรายงานพบผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้น 793 ราย ทำสถิติสูงสุดเป็นรายวันครั้งใหม่ ส่งผลให้ยอดสะสมผู้เสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 ในประเทศ เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 4,825 คน หรือคิดเป็นสัดส่วน 38.3% ของยอดการเสียชีวิตทั่วโลก ขณะที่จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่เพิ่มขึ้น 6,557 คน ทำให้ยอดสะสมผู้ติดเชื้อในประเทศล่าสุดอยู่ที่ 53,578 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ สถิติใหม่ทุกวัน! อิตาลี ดับเพิ่ม 793 ราย ‘โควิด-19’ ติดเชื้อทั่วโลกทะลุ 3 แสน

GettyImages 1207933055

  • วิเคราะห์สารพัดปัจจัยดัน ‘อัตราเสียชีวิตจากโควิด-19’ ในอิตาลีพุ่งทะยาน

“อิตาลี” เป็นประเทศที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุดและมีผู้เสียชีวิตมากที่สุด นับตั้งแต่โรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดในยุโรป โดยนักวิเคราะห์มองว่า สาหลักหลักเกิดจากผู้ป่วยอาการไม่หนักไม่ได้รับการตรวจยืนยันและการเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ วิเคราะห์สารพัดปัจจัยดัน ‘อัตราเสียชีวิตจากโควิด-19’ ในอิตาลีพุ่งทะยาน

  • ไม่ปิด! ตลาดสี่มุมเมืองเปิดบริการ 24 ชั่วโมง

ตลาดสี่มุมเมืองประกาศเปิดให้บริการ 24 ชั่วโมงตามปกติทั้งอาหารสดและอาหารแห้ง ประชาชนสามารถหาซื้อได้ทุกวัน มีสินค้าให้เลือกมากมายสถานที่กว้างขวาง

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ไม่ปิด! ตลาดสี่มุมเมืองเปิดบริการ 24 ชั่วโมง

  • ลูกจ้างรู้ยัง! ตกงานจากโควิด-19 ประกันสังคมจ่าย 50% นาน 6 เดือน

ประกันสังคมให้ผู้ประกันตนที่ไม่ได้ทำงาน หรือนายจ้างไม่ให้ทำงาน ประกันสังคมจะจ่ายกรณีว่างงาน อัตรา 50% เป็นระยะเวลาไม่เกิน 180 วัน กรณีหน่วยงานภาครัฐ มีคำสั่งให้หยุดกิจการชั่วคราว ประกันสังคมจะจ่ายกรณีว่างงาน 50% เป็นระยะเวลาไม่เกิน 60 วัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ลูกจ้างรู้ยัง! ตกงานจากโควิด-19 ประกันสังคมจ่าย 50% นาน 6 เดือน

  • ยาคู่ ‘ต้านมาเลเรีย-ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย’ ได้ผลดี รักษาคนไข้ ‘โควิด-19’

ผลการทดลองระดับคลินิค ของคณะนักวิจัยจากสถาบันโรคติดเชื้อเมดิเตอร์เรนี ไอเอชยู ในเมืองมาร์แซลล์ ของฝรั่งเศส ในฝรั่งเศส ยืนยัน การใช้ยาต้านมาเลเรีย “ไฮดรอกซีคลอโรควิน” (Hydroxychloroquine:HCQ) ร่วมกับยาปฏิชีวะนะ อะซิโธรมัยซิน (Azithromycin) มีประสิทธิภาพในการรักษาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19ใช้เวลาในการได้รับยาเพียงแค่ 6 วันเท่านั้น ตรวจพบเชื้อไวรัสในกลุ่มตัวอย่างลดลงเหลือไม่ถึง 5%

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ วิจัยพบใช้ยาคู่ ‘ต้านมาเลเรีย-ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย’ ได้ผลดี รักษาคนไข้ ‘โควิด-19’

  • ‘แพรวา’ เปิดเพิ่มสถานที่ไปก่อนรู้ติดเชื้อ ‘โควิด-19’

แพรวา ณิชาภัทร ซึ่งติดเชื้อ ไวรัสโควิด-19 ได้ออกมาเปิดเผยไทม์ไลน์ข้อมูลสถานที่ต่างๆ ที่ได้เดินทางไปช่วงก่อน จะรู้ตัวว่าป่วยเพิ่มเติม โดยระบุว่า ที่แจ้งไว้ก่อนหน้านี้มีตกหล่น ไม่ได้ตั้งใจจะปิดบังแต่ว่าลืมจริงๆ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘แพรวา’ เผยไทม์ไลน์เพิ่มเติม บอกไม่ได้ตั้งใจปิดบัง แต่ตกหล่นจากการโพสต์ครั้งแรก

BKK 04 01

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 19 มีนาคม 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 18 มีนาคม 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 17 มีนาคม 2563 ไว้ที่นี่

Avatar photo