COVID-19

อัพเดทสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด-19’ วันที่ 3 เมษายน 2563

อัพเดทสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด-19’ วันที่ 3 เมษายน 2563

สถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทั่วโลก นับถึงเวลา 11.00 น. วันนี้ (3 เม.ย.) มียอดสะสมผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 1,015,850 ราย โดยมีมาลาวี เป็นประเทศล่าสุด ที่รายงานการพบผู้ติดเชื้อเป็นครั้งแรก จำนวน 3 คน  ขณะที่ยอดสะสมผู้เสียชีวิตทั่วโลกอยู่ที่ 53,216 ราย  และมีผู้ที่รักษาตัวหายแล้วทั้งหมด 212,991 คน 

3April TOP10 01

สถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทย วันที่ 3 เมษายน 2563 พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ 103 ราย ยอดสะสม 1,978 ราย กลับบ้านได้แล้ว 581 ราย อยู่โรงพยาบาล 1,378 ราย อาการหนัก 23 ราย  มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 4 คน รวมเสียชีวิตสะสม 19 ราย 

กราฟฟิก301

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 2 เมษายน 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 1 เมษายน 2563 ไว้ที่นี่

  • ‘อื้อ อพลอลโล่’ เซียนมวยรุ่นใหญ่ชื่อดัง เสียชีวิตจาก ‘ไวรัสโควิด-19’ ติดจากเวทีลุมพินี

จากกรณีที่เมื่อวันที่ 6 มีนาคม ที่ผ่านมา มีการจัดการแข่งขันมวยนัดใหญ่ ที่ เวทีมวยลุมพินี ถ.รามอินทรา มีผู้เข้าชมมวยเป็นจำนวนหลายพันคน มีเซียนมวยเคราะห์ร้ายจากการเข้าชมการแข่งขันชกมวย ติดเชื้อ ‘ไวรัสโควิด-19’ ไปกว่า 100 คนแล้ว

‘อื้อ อพอลโล่’ เซียนมวยรุ่นใหญ่วัย 74 ปี เสียชีวิตแล้วเป็นรายล่าสุด เป็นผลพวงมาจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังเข้าร่วมชมมวยนัดใหญ่ ที่เวทีลุมพินี เมื่อ วันที่ 6 มีนาคม ที่ผ่านมา

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘อื้อ อพลอลโล่’ เซียนมวยรุ่นใหญ่ชื่อดัง เสียชีวิตจาก ‘ไวรัสโควิด-19’ ติดจากเวทีลุมพินี

  • ‘หมอธีระวัฒน์’: กราบขอโทษ ชี้ ‘ ผอ.รพ.สมุทรปราการ’ ไม่ติดโควิด

นพ. ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุข้อความ “ผลตรวจ ของ ผอ. รพ. สมุทรปราการ นพ. นำพล แดนพิพัฒน์ ถือว่าไม่มีการติดเชื้อ” การตรวจด้วย PCR ได้ผล ค่าเกือบจะตกขอบ Ct = 34.71 จากที่แลปของเราที่
กาชาด ซึ่งโดยปกติแล้ว เมื่อมีการตรวจซ้ำในวันเดียวกัน หรือวันต่อมาถ้าได้ผลลบจะถือว่าลบ และถือว่าไม่ได้มีการติดเชื้อ แต่ตัวอย่างถัดมา ได้ส่งที่โรงพยาบาลอื่นเนื่องจากท่านถูกกักตัวที่โรงพยาบาลราชวิถี

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘หมอธีระวัฒน์’: กราบขอโทษ ชี้ ‘ ผอ.รพ.สมุทรปราการ’ ไม่ติดโควิด

  • ต้านไม่ไหวพิษโควิด! ไทยสมายล์ ประกาศหยุดบิน ทุกเส้นทางในประเทศชั่วคราวเริ่ม 7 เม.ย.นี้

สายการบิน ไทยสมายล์ โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุข้อความว่าเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น และได้มีการยกระดับมาตรการจำกัด การเดินทางเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด สายการบินไทยสมายล์มีความจำเป็นต้องยกเลิกเที่ยวบินเส้นทางภายในประเทศทุกเส้นทางเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 7 เมษายน – 30 เมษายน 2563

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  ต้านไม่ไหวพิษโควิด! ไทยสมายล์ ประกาศหยุดบิน ทุกเส้นทางในประเทศชั่วคราวเริ่ม 7 เม.ย.นี้

  • 15 จังหวัดเหนียวแน่น ปลอดโควิด-กรุงเทพฯ ติดเชื้อรายใหม่พุ่งรายวัน

รายงานผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิดรายใหม่ ของวันที่ 3 เมษายน 2563 จังหวัดที่มีผู้ติดเชื้อโควิดยังคงอยู่ที่ 62 จังหวัดแม้จะไม่มีจังหวัดเพิ่มขึ้น แต่ยังมีผู้ป่วยติดเชื้อกระจายในพื้นที่ต่างจังหวัดเพิ่มขึ้นทุกวัน โดยเฉพาะจังหวัดที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวทำให้ผู้ว่าราชการจังหวัดหลายๆจังหวัดเริ่มประกาศปิดเมืองหรือประกาศเคอร์ฟิวในพื้นที่ไปแล้ว เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของไโควิด-19 แต่ยังมี 15 จังหวัดที่ยังไม่มีรายงานพบผู้ป่วย

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  15 จังหวัดเหนียวแน่น ปลอดโควิด-กรุงเทพฯ ติดเชื้อรายใหม่พุ่งรายวัน

  • เตรียมพร้อม รพ.สนาม 290 เตียง รองรับกลุ่มเสี่ยง กลับจากอินโด-มาเลย์-สหรัฐ

กลาโหม จับมือ สธ. ใช้พื้นที่โรงแรม ทำ Hospitel หรือรพ.สนามที่ใช้พักฟื้นผู้ป่วย 290 ห้อง รับคนไทยกลับจากงานพิธีกรรมทางศาสนาที่อินโดนิเซีย และมาเลเซีย รวมถึงนักเรียนแลกเปลี่ยน AFS จากสหรัฐ พร้อมเชิญชวนโรงแรม-ที่พักสมัครเข้าโครงการ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เตรียมพร้อม รพ.สนาม 290 เตียง รองรับกลุ่มเสี่ยง กลับจากอินโด-มาเลย์-สหรัฐ

  • ‘กพท.’ ลงนามคำสั่งปิด ‘สนามบินภูเก็ต’ 10-30 เม.ย.นี้

“ผอ.กพท.” ลงนามคำสั่งปิด “สนามบินภูเก็ต” ระหว่างวันที่ 10-30 เมษายน 2563 เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ตามคำขอของจังหวัด โดยจะยกเว้นให้เครื่องบินบางประเภท เช่น ส่งคนกลับประเทศ ลงจอดฉุกเฉิน เที่ยวบินราชการ เป็นต้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เพื่อนเปิดประวัติ ‘ลุง’ เสียชีวิตบนรถไฟ จบนอก แต่ชอบโลว์โปรไฟล์

กด0213ห2ก1

  • เพื่อนเปิดประวัติ ‘ลุง’ เสียชีวิตบนรถไฟ จบนอก แต่ชอบโลว์โปรไฟล์

เพื่อนเปิดประวัติ “ลุง” เสียชีวิตบนรถไฟ เรียนเก่งจบนอกนิสัยดี แต่ชอบทำตัวโลว์โปรไฟล์ ด้าน “ภรรยา” เสียใจ ต้องกักตัว ไม่สามารถไปร่วมงานศพ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เพื่อนเปิดประวัติ ‘ลุง’ เสียชีวิตบนรถไฟ จบนอก แต่ชอบโลว์โปรไฟล์

  • ใครได้บ้าง!! รัฐแจกหน้ากากอนามัยผ้าฟรี 10 ล้านชิ้นส่งตรงถึงหน้าบ้าน

ใครได้บ้าง!! รัฐบาลเตรียมแจกหน้ากากอนามัยแบบผ้า 10 ล้านชิ้น ส่งตรงถึงหน้าบ้านประชาชนตามบัญชีรายชื่อในทะเบียนบ้าน 1 คนต่อ 1 ชิ้น จำนวนรวมกว่า 5,600,000 ชิ้น ส่วนที่เหลืออีก 4,400,000 ชิ้น จะแจกจ่ายให้กับประชาชนในปริมณฑลและพื้นที่อื่นที่มีความเสี่ยง

อ่านเพิ่มเติมที่ ใครได้บ้าง!! รัฐแจกหน้ากากอนามัยผ้าฟรี 10 ล้านชิ้นส่งตรงถึงหน้าบ้าน

  • ลงทะเบียน ‘เราไม่ทิ้งกัน’ ปรับเวลาใหม่ ไม่ใช่ 24 ชม.แล้วนะจ๊ะ!!

“ธนาคารกรุงไทย” ปรับเวลาลงทะเบียน “เราไม่ทิ้งกัน” ใหม่เป็น 06.00 – 23.59 น. ของทุกวัน เริ่มวันเสาร์ที่ 4 เมษายน 2563 ทั้งนี้ เพื่อพัฒนาระบบการลงทะเบียนให้ดียิ่งขึ้น

อ่านเพิ่มเติมที่ ลงทะเบียน ‘เราไม่ทิ้งกัน’ ปรับเวลาใหม่ ไม่ใช่ 24 ชม.แล้วนะจ๊ะ!!

  • ‘แบงก์ชาติ’ เผยสถาบันการเงินลุยช่วยลูกหนี้ ‘โควิด’ แล้ว 4 แสนราย

“แบงก์ชาติ” เผยสถาบันการเงินเดินหน้าช่วยเหลือลูกหนี้ “โควิด-19” แล้ว 400,000 ราย วงเงินรวม 480,000 ล้านบาท ขณะเดียวกันสถาบันการเงินได้ออกมาตรการช่วยเหลือเพิ่มเติม โดย ธปท.ได้รวบรวมมาตรการและช่องทางการติดต่อของสถาบันการเงินแต่ละแห่ง เพื่อให้ลูกนี้สามารถไปติดต่อได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

อ่านเพิ่มเติมที่ ‘แบงก์ชาติ’ เผยสถาบันการเงินลุยช่วยลูกหนี้ ‘โควิด’ แล้ว 4 แสนราย

  • เริ่มเสาร์นี้!! เตรียมเปิดให้คนลงทะเบียนผิดเงื่อนไขแก้ไข-ยกเลิกข้อมูลได้

“ธนกร” ย้ำอนุมัติเงินเยียวยา 5,000 บาท ทุกอาชีพเท่าเทียม เผยเสาร์นี้เปิดให้คนผิดเงื่อนไขแก้ไข – ยกเลิกข้อมูลได้ หากไม่เปิดโอกาสให้ประชาชนอัพเดทแก้ไข เปลี่ยนแปลงข้อมูลได้ อาจจะทำให้ผู้เดือดร้อนจริงๆ ต้องเสียสิทธิ์ไปอย่างน่าเสียดาย ขณะที่คนที่ตั้งใจทำผิดเงื่อนไขนั้น อาจจะมีความผิดอาญาด้วย

อ่านเพิ่มเติมที่ เริ่มเสาร์นี้!! เตรียมเปิดให้คนลงทะเบียนผิดเงื่อนไขแก้ไข-ยกเลิกข้อมูลได้

sinnn

  • ‘สิงคโปร์’ ปิดโรงเรียน-ธุรกิจ นาน 1 เดือน

นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ “ลี เซียน ลุง” ประกาศดำเนินมาตรการ “เชิงรุก” ปิดโรงเรียน ปิดที่ทำงานส่วนใหญ่ ยกเว้นร้านอาหาร ตลาด ซูเปอร์มาร์เก็ต คลินิก โรงพยาบาล บริการสาธารณูปโภค การขนส่ง และธนาคาร  ซึ่งมาตรการนี้จะใช้เวลา 1 เดือน เพื่อยับยั้งไม่ให้ผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘สิงคโปร์’ ปิดโรงเรียน-ธุรกิจ นาน 1 เดือน ลั่นใช้มาตรการเชิงรุกสกัด ‘โควิด-19’

  • เบื้องหลัง! กว่าครม.จะผ่านข้อเสนอให้พนักงาน สธ.เป็น ขรก. 45,684 คน สู้ Covid-19

เบื้องหลังข้อความที่นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เขียนด้วยลายมือจำนวน 7 หน้า เพื่อที่ประชุมครม.นัดพิเศษใจความว่า “กว่า ครม.จะผ่านข้อเสนอให้พนักงาน สธ.เป็น ขรก. เสริมแกร่งทัพหน้าสู้ Covid-19 รมต.หนู ต้องเขียนจนมือหงิก”

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เบื้องหลัง! กว่าครม.จะผ่านข้อเสนอให้พนักงาน สธ.เป็น ขรก. 45,684 คน สู้ Covid-19

  • โปรดทราบ! ‘ทางด่วน’ ทุกด่านปิดให้บริการ 22.00-04.00 น.

“การทางพิเศษฯ” ขานรับมาตรการเคอร์ฟิว ปิดให้บริการระบบ“ทางด่วน” ทุกด่านระหว่าง 22.00-04.00 น. เริ่มคืนนี้ (3 เม.ย.) โดยจะเปิดให้บริการ เฉพาะผู้ที่ได้รับการยกเว้นตามประกาศเคอร์ฟิวเท่านั้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ โปรดทราบ! ‘ทางด่วน’ ปิดให้บริการทุกด่านระหว่าง 22.00-04.00 น.

  • ‘กรมรางฯ’ ย้ำทุกสถานีต้องปิด 21.30 น. สั่ง ‘การรถไฟฯ’ คัดกรองไวรัสเข้มข้น

“กรมรางการขนส่งทางราง” ออกประกาศ! ย้ำผู้ประกอบการทุกรายต้องปิดสถานีรถไฟภายในเวลา 21.30 น. เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการเคอร์ฟิวของรัฐบาล ด้าน “การรถไฟฯ” ต้องเพิ่มมาตรการคัดกรองให้มีความเข้มข้นยิ่งขึ้น ถ้าพบผู้เข้าข่ายป่วยด้วยโรคโควิด-19 ห้ามใช้บริการร่วมกับผู้โดยสารอื่น

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘กรมรางฯ’ ย้ำทุกสถานีต้องปิด 21.30 น. สั่ง ‘การรถไฟฯ’ คัดกรองไวรัสเข้มข้น

  • ม.เชียงใหม่’ ผลิตหน้ากากอนามัยนาโน หนุน ‘ทีมแพทย์-ดับไฟป่า’

มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ผลิตหน้ากากอนามัยนาโน ป้องกันโควิด-ฝุ่นพิษ PM 2.5 สำหรับบุคลากรทางการแพทย์ ทีมเจ้าหน้าที่ไฟป่า ประชาชนที่ขาดแคลน ซักแล้วนำกลับมาใช้ใหม่ได้ 20 ครั้ง  มอบล็อตแรก 2,000 ชิ้น ให้โรงพยาบาลนครพิงค์ และโรงพยาบาลสันทราย จ.เชียงใหม่

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘ม.เชียงใหม่’ ผลิตหน้ากากอนามัยนาโน หนุน ‘ทีมแพทย์-ดับไฟป่า’

  • ‘รถไฟ’ ประกาศงดเดินรถโดยสารเพิ่มเติม ล่าสุดเหลือให้บริการ 44 ขบวน

“การรถไฟฯ” ประกาศงดเดินรถเพิ่มเติม เนื่องจากรัฐบาลประกาศมาตรการเคอร์ฟิวสกัดไวรัสโควิด-19 โดยล่าสุดเหลือรถโดยสารให้บริการ 44 ขบวน ส่วนผู้โดยสารสามารถคืนตั๋วที่ถูกยกเลิกได้เต็มราคา ตั้งแต่วันนี้ (3 เม.ย.) เป็นต้นไป

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘รถไฟ’ ประกาศงดเดินรถโดยสารเพิ่มเติม ล่าสุดเหลือให้บริการ 44 ขบวน  

  • WHO หนุนคนอยู่บ้านหนีโควิด-19 ‘เล่นเกมออนไลน์’

องค์การอนามัยโลก (WHO) ร่วมมือกับผู้ผลิตวิดีโอเกมชั้นนำหลายราย ในการส่งเสริมให้ผู้คนที่กักตัวอยู่ในบ้าน เพื่อป้องกันการติดเชื้อ และการระบาดของไวรัสโควิด-19 ให้หันมาเล่นเกมออนไลน์ในระหว่างที่ปฏิบัติตามหลักการรักษาระยะห่างทางสังคม

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ WHO หนุนคนอยู่บ้านหนีโควิด-19 ‘เล่นเกมออนไลน์’

  • ทรูผนึกธุรกิจในเครือ งัดมาตรการช่วย 6 กลุ่มฝ่าวิกฤติโควิด

กลุ่มทรู ทรู รวมพลังทุกกลุ่มธุรกิจ ร่วมฝ่าวิกฤติโควิด-19 ส่งมาตรการช่วยเหลือลูกค้าและคนไทยทั่วประเทศ 6 กลุ่มได้แก่ กลุ่มที่ร่วมมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม, กลุ่มที่เรียนที่บ้าน, กลุ่มที่ทำงานที่บ้าน, กลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ และผู้เสี่ยงติดเชื้อ, กลุ่มที่ต้องการความช่วยเหลือ และผู้ว่างงาน และกลุ่มลูกค้าทรู

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ กลุ่มทรู ประสานพลังธุรกิจในเครือ เร่งมาตรการช่วยเหลือ 6 กลุ่ม ฝ่าวิกฤติ

0กด21ำพ6ด12

  •  ด่วน! ‘บขส.’ หยุดวิ่งทุกเส้นทาง ทั้งประเทศเหลือรถทัวร์ให้บริการ 10%

“บขส.” ขานรับประกาศเคอร์ฟิวของรัฐบาล ตัดสินใจหยุดวิ่งทุกเส้นทาง 100% ตั้งแต่วันนี้ (3 เม.ย.) เป็นต้นไป “สถานีขนส่งกรุงเทพ” 4 แห่ง ลดเวลาเปิดเหลือแค่ 05.00-19.00 น. สำหรับภาพรวมทั้งประเทศเหลือรถทัวร์ให้บริการแค่ 10%

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ด่วน! ‘บขส.’ หยุดวิ่งทุกเส้นทาง ทั้งประเทศเหลือรถทัวร์ให้บริการ 10%

  • นครชัยแอร์’ หยุดวิ่งรถทุกเส้นทาง ส่งเกือบ 300 รายชื่อกลุ่มเสี่ยงให้สาธารณสุข

“นครชัยแอร์” ตัดสินใจหยุดวิ่งรถทุกเส้นทาง หลังรัฐบาลประกาศเคอร์ฟิวทั่วประเทศ แต่ยังคงให้บริการขนส่งพัสดุ ซีอีโอยอมรับที่ผ่านมา ได้รับแจ้งว่ามีผู้ป่วยโควิด-19 เดินทางกับรถเป็นระยะ โดยบริษัทได้ดำเนินการตามมาตรฐาน สั่งกักตัวพนักงาน และส่งชื่อกลุ่มเสี่ยงเกือบ 300 คนให้สาธารณสุขสอบโรคแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘นครชัยแอร์’ หยุดวิ่งทุกเส้นทาง ส่งเกือบ 300 รายชื่อกลุ่มเสี่ยงให้สาธารณสุข

  • อบจ.ชลบุรี เคาะ 100 ล้าน รับมือ ‘โควิด-19’

องค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ชลบุรี โดยนายวิทยา คุณปลื้ม นายก อบจ.ชลบุรี ได้อนุมัติงบประมาณของ อบจ.ชลบรี เป็นการเร่งด่วน จำนวน 100 ล้านบาท เพื่อนำไปจัดซื้อเครื่องมือ อุปกรณ์ทางการแพทย์ รวมไปถึงอุปกรณ์ต่างๆ ที่จำเป็นต่อการรักษาและการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ตลอดจนเพื่อเป็นการเตรียมการรองรับผู้ป่วยที่อาจมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นในอนาคตต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ อบจ.ชลบุรี เคาะ 100 ล้าน รับมือ ‘โควิด-19’ ผู้ว่าฯ ลงนาม ‘ปิดโรงแรม-ชายหาด’ ทั้งจังหวัด

  • สาวภูเก็ต! โพสต์ภูเก็ตกำลังจะพังพินาศ วอนผู้ใหญ่จัดการ ‘โควิด’ ปิดทุกสิ่งอย่าง

บ้านฉัน จังหวัดภูเก็ต ที่ฉันเกิดและเติบโตมา มันกำลังจะพังพินาศ คนรอบข้างฉัน ญาติพี่น้อง เพื่อนฝูง ซึ่งทำมาหากิน ทำธุรกิจเลี้ยงชีพ ต่างกำลังจะหมดตัว หมดตัวไม่กลัวเพราะสร้างใหม่ได้ แต่ชีวิตจะรอดหรือไม่ ยังไม่รู้ เพราะทุกวันนี้โรคระบาด Covid19 มันกำลังใกล้เข้ามาถึงตัวทุกที ยอดผู้ป่วยเพิ่มขึ้นทุกวัน โรงพยาบาลคงจะรับไม่ไหวในอนาคตอันใกล้นี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ สาวภูเก็ต! โพสต์ภูเก็ตกำลังจะพังพินาศ วอนผู้ใหญ่จัดการ ‘โควิด’ ปิดทุกสิ่งอย่าง

ภูเก็ตกราฟ

  • ‘ครม.’ ไฟเขียวหลักการกระตุ้นเศรษฐกิจเฟส 3 วงเงิน 1.6 ล้านล้านบาท

วันนี้ (3 เม.ย.) ที่ประชุม “ครม.นัดพิเศษ” เห็นชอบหลักการการกระตุ้นเศรษฐกิจเฟสที่ 3 ระยะเวลานาน 6 เดือน วงเงิน 1.6 ล้านล้านบาท ครอบคลุม 3 กลุ่ม คือ ประชาชนและภาคธุรกิจ, สภาพคล่องทางเศรษฐกิจ และตลาดเงิน ซึ่งวงเงินของมาตรการส่วนหนึ่งจะมาจากงบประมาณ และอีกส่วนหนึ่งมาจากการกู้ โดยผู้เกี่ยวข้องจะเร่งสรุปรายละเอียดและคาดว่าจะเสนอให้ ครม. เห็นชอบมาตรการเฟสที่ 3 ได้สัปดาห์หน้า

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘ครม.’ ไฟเขียวหลักการกระตุ้นเศรษฐกิจเฟส 3 วงเงิน 1.6 ล้านล้านบาท

  • ร้านอาหารแห่ขายออนไลน์ 10 วัน สมัครวงใน 1.5 หมื่นร้าน

วงใน เผยร้านอาหารเปิดหน้าร้านออนไลน์โตทะลุ 1.5 หมื่นร้านใน 10 วัน สู้วิกฤติโควิด-19 พร้อมปล่อยฟีเจอร์ใหม่ “Pickup (รับที่ร้าน)” ให้กดสั่งอาหารล่วงหน้าผ่านแอป จ่ายเงินไว้ก่อนแล้วไปรับที่ร้าน สะดวก รวดเร็ว ลดการสัมผัส และแคมเปญล่าสุด “Covid Relief Gift Voucher” ช่วยเพิ่มกระแสเงินสดให้ร้านช่วงวิกฤติ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ร้านอาหารแห่เปิดเข้า ‘วงใน’ ขายเดลิเวอรี่ 1.5 หมื่นร้านใน 10 วัน พุ่ง 5 เท่าตัว

  • จับทุกราย!! ‘โฆษก สตช.’ เตือนอย่าฝ่าฝืนเคอร์ฟิว

“โฆษก สตช.” เตือน!! อย่าฝ่าฝืนเคอร์ฟิว ทั้งนี้ หากเดินทางออกมาแล้ว ไม่มีเหตุผล ไม่มีเอกสาร จงใจฝ่าฝืน ก็ต้องถูกดำเนินการทางกฎหมาย อย่างไรก็ตาม อยากขอความร่วมมือประชาชน ให้ออกจากบ้านในช่วงเคอร์ฟิวเท่าที่มีความจำเป็นจริงๆ เท่านั้น ชี้พื้นที่ กทม.มีจุดคัดกรองทั้งหมด 421 จุด

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ จับทุกราย!! ‘โฆษก สตช.’ เตือนอย่าฝ่าฝืนเคอร์ฟิว

  • ‘สถานทูตไทยในสหรัฐ’ ขอความร่วมมือคนไทยชะลอกลับประเทศชั่วคราว

“สถานทูตไทยในสหรัฐ” ขอความร่วมมือคนไทยเลื่อนเดินทางกลับประเทศ เป็นหลังวันที่ 15 เม.ย. เพื่อสกัดการแพร่ระบาด “โควิด-19” และเพื่อรักษาสุขภาพทั้งคนไทยในประเทศและผู้ที่จะเดินทางกลับ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘สถานทูตไทยในสหรัฐ’ ขอความร่วมมือคนไทยชะลอกลับประเทศชั่วคราว

  • ‘ผบ.ทบ.’ สั่งกำลังพลเตรียมพร้อมรองรับมาตรการ ‘เคอร์ฟิว’

“ผบ.ทบ.” กำชับผู้บังคับหน่วยปฏิบัติตามแผนรองรับมาตรการ “เคอร์ฟิว” ของรัฐบาล พร้อมลาดตระเวนไปหลังเคอร์ฟิว 2-3 รอบ ความเข้มงวดนี้จะทำให้ประชาชนอุ่นใจ เพราะพื้นที่กทม.เป็นพื้นที่กระจายโรคมากที่สุด

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘ผบ.ทบ.’ สั่งกำลังพลเตรียมพร้อมรองรับมาตรการ ‘เคอร์ฟิว’

report03 012

  • กลุ่มผู้ป่วยโควิด-19 อายุ 20-29 ปี นำโด่ง ยังเดินทาง-สังสรรค์ ขอครอบครัวช่วยกัน เตือน!

ไทยมีผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มวันนี้ (3 เม.ย.) 103 ราย ยอดผู้ป่วยสะสม 1,978 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 4 ราย รวมเสียชีวิตสะสม 19 ราย มีผู้ป่วยหายกลับบ้านแล้ว 581 ราย เพ่งเล็ง กลุ่มผู้ป่วยอายุ 20-29 ปีเพิ่มขึ้นตลอดเดือนที่ผ่านมา ระบุยังเดินทาง-สังสรรค์ วอนครอบครัวช่วยกันเตือน และขออย่าใกล้ชิดผู้สูงอายุ เหตุเสี่ยงสูง ระบุ “ภูเก็ต” มีผู้ป่วยต่อประชากรสูงสุด 21.6 ต่อแสนประชากร ยอดผู้ป่วยสะสมแล้ว 100 ราย ปรบมือ! 15 จังหวัดไร้ผู้ป่วย

อ่านเพิ่มเติมที่ กลุ่มผู้ป่วยโควิด-19 อายุ 20-29 ปี นำโด่ง ยังเดินทาง-สังสรรค์ ขอครอบครัวช่วยกัน เตือน!

  • ‘พลังงาน’ เยียวยา 3 เดือน กระทบ ‘โควิด-19’ 

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี มีมติรับทราบแนวทางการดำเนินมาตรการดูแล และเยียวยาผลกระทบทางเศรษฐกิจจากไวรัสโควิด-19 ของกระทรวงพลังงาน ที่จะใช้เวลาเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบนาน 3 เดือน รวมถึง ลดค่าไฟให้ภาคธุรกิจ ส่งเสริมการลงทุน-อาชีพด้านพลังงาน และจัดหาแอลกอฮอล์ให้ประชาชน ช่วยป้องกันโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘พลังงาน’ คลอดมาตรการเยียวยา ผู้รับผลกระทบ ‘โควิด-19’ นาน 3 เดือน

  • ‘วิษณุ’ ยันประกาศ ‘เคอร์ฟิว’ ไม่ใช่การปิดประเทศ!!

“วิษณุ” ยันการประกาศ “เคอร์ฟิว” ไม่ใช่การปิดประเทศ ชี้รัฐบาลจะมีการประเมินสถานการณ์วันต่อวัน หากมาตรการยังมีผู้ฝ่าฝืนหรือหากเป็นการป้องกันได้ดี อาจขยับขึ้นเป็น 8 หรือ 10 ชั่วโมง

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘วิษณุ’ ยันประกาศ ‘เคอร์ฟิว’ ไม่ใช่การปิดประเทศ!!

บรรยง จีดีพี34

  • วิกฤติหนัก!! EIC หั่นจีดีพีปีนี้ติดลบ 5.6% ต่ำสุดนับจากต้มยำกุ้ง

“EIC” ปรับลดจีดีพีปีนี้ติดลบ 5.6% ต่ำสุดนับตั้งแต่วิกฤติต้มยำกุ้ง หลังการแพร่ระบาดของ “โควิด-19” ทั่วโลกรุนแรงมากขึ้น ส่วนส่งออกคาดติดลบ 12.9% จากเดิมคาดว่าจะลบ 5.8% ทั้งนี้ประเมินยอดนักท่องเที่ยวมาไทยปีนี้จะลดลงเหลือ 13.1 ล้านคน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ วิกฤติหนัก!! EIC หั่นจีดีพีปีนี้ติดลบ 5.6% ต่ำสุดนับจากต้มยำกุ้ง

  • ‘โควิด-19’ ทำ ศก.ไทยปี 63 ติดลบ 4.8%

รายงานการวิเคราะห์แนวโน้มเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย ของธนาคารเพื่อการพัฒนาเอเชีย (เอดีบี) ชี้ การระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้มีแนวโน้มที่เศรษฐกิจไทยในปีนี้ จะหดตัวลง ติดลบ 4.8% ก่อนจะกระเตื้องขึ้นไปขยายตัว 2.5% ในปีหน้า

การส่งออกและบริการ การท่องเที่ยว การลงทุนภาคเอกชน และความเชื่อมั่นทางธุรกิจ ยังคงมีแนวโน้มลดต่ำลงในปีนี้ ก่อนจะกลับมาดีขึ้นในปี 2564

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เอดีบีชี้ ‘โควิด-19’ สาเหตุหลักทำ ศก.ไทยปี 63 ติดลบ 4.8% เอเชียโต 2.2%

  • ครม.ไฟเขียว‘สธ.’บรรจุบุคลากรแพทย์เพิ่มกว่า 4 หมื่นตำแหน่งสู้โควิด

ครม.นัดพิเศษอนุมัติกระทรวงสาธารณสุข  บรรจุบุคลากรแพทย์ เพิ่มกว่า 4 หมื่นตำแหน่งสู้โควิด-19 แนะคุย ‘ก.พ.-กพร.’ ก่อนชงเสนออนุมัติ 7 เมษายนนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ครม.ไฟเขียว‘สธ.’บรรจุบุคลากรแพทย์เพิ่มกว่า 4 หมื่นตำแหน่งสู้โควิด

  • ‘พิษณุโลก’ เร่งติดตามกลุ่มเสี่ยงไม่กักตัว

กลุ่มเสี่ยงพิษณุโลกเพ่นพ่าน ทั้งกลับจากต่างประเทศกลุ่มเสี่ยง 277 คน และกลับจากกทม. 5,177 คน หวั่นยอดติดเชื้อโควิด-19 พุ่ง เฉพาะผู้ติดเชื้อ 3 รายที่ยืนยัน ยังสัมผัสคนนับพัน ล่าสุดติดเชื้อราย 4 สาวกลับจากอังกฤษ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘พิษณุโลก’ เร่งติดตามกลุ่มเสี่ยงไม่กักตัว สัมผัสนับพันคน หวั่นติดโควิดพุ่ง

000กห5ดกห465พ

  • ‘รถเมล์’ ปรับเวลาวิ่งเป็นตี 5 ถึง 3 ทุ่ม เริ่มวันนี้

“ขสมก.-รถร่วมฯ” ปรับเวลาวิ่งรถเมล์เป็น 05.00-21.00 น. เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรการเคอร์ฟิวทั่วประเทศของรัฐบาล

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘รถเมล์’ ปรับเวลาวิ่งเป็นตี 5 ถึง 3 ทุ่ม เริ่มวันนี้!

  • ‘ว่านต๋า’ ห้างยักษ์ใหญ่จีน แจกบัตรกำนัลมูลค่า 900 ล้าน กระตุ้นบริโภค

“ว่านต๋า” บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านอสังหาริมทรัพย์ กลับมาเปิดให้บริการศูนย์การค้าทั่วประเทศ 320 แห่ง พร้อมแจกบัตรกำนัลออนไลน์มูลค่ากว่า 900 ล้านบาท เพื่อกระตุ้นการจับจ่ายท่ามกลางวิกฤติโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘ว่านต๋า’ ห้างยักษ์ใหญ่จีน แจกบัตรกำนัลมูลค่า 900 ล้าน กระตุ้นบริโภค

  • พุ่งไม่หยุด!! ภูเก็ตพบผู้ป่วยใหญ่โควิด-19 เพิ่มอีก 13 ราย

คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ต แจ้งสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (COVID-19) ประจำวันที่ 3 เม.ย.2563 มีผู้ป่วยยืนยันโรคโควิด-19 รายใหม่เพิ่ม 13 ราย โดยตั้งแต่ 5 มกราคม – 2 เมษายน 2563 มีผู้ป่วยยืนยันโรคโควิด-19 รวมแล้วจำนวนทั้งสิ้น 100 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว 15 ราย กำลังรักษาอยู่ 60 ราย อาการรุนแรง 1 ราย ที่เหลืออาการอยู่ในเกณฑ์ที่ดี

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ พุ่งไม่หยุด!!ภูเก็ตพบผู้ป่วยใหญ่โควิด-19 เพิ่มอีก 13 ราย รวมแตะ 100 รายแล้ว

  • ‘มาเลเซีย’ นำโด่งชาติอาเซียน ติดเชื้อเกิน 3 พัน

มาเลเซียรายงานพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 208 คน ทำให้ยอดสะสมผู้ติดเชื้อในประเทศ พุ่งขึ้นถึง 3,116 คนแล้ว สูงสุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทั้งยังมีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 5 ราย ทำให้มียอดสะสมผู้เสียชีวิตล่าสุดอยู่ที่ 50 ราย ซึ่งองค์การอนามัยโลก (WHO) ประเมินว่า ผู้ติดเชื้อในมาเลเซีย น่าจะพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดราวกลางเดือนเมษายนนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ทั่วโลกดับเกิน 5 หมื่นราย ‘มาเลเซีย’ นำโด่งชาติอาเซียน ติดเชื้อเกิน 3 พัน

  • ด่วน! ผู้ว่าฯภูเก็ต สั่งปิดโรงแรมทุกประเภท เว้นโรงแรมใช้เป็นรพ.สนาม

นายภัคพงศ์ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินในเขตพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ออกคำสั่งจังหวัดภูเก็ต ปิดสถานที่ที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2109 หรือโรคโควิด-19 โดยมีคำสั่งปิดโรงแรมที่ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจโรงแรมตามกฎหมายว่า ด้วยพระราชบัญญัติโรงแรม พ.ศ. 2547 ทุกประเภท

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  ด่วน! ผู้ว่าฯภูเก็ต สั่งปิดโรงแรมทุกประเภท เว้นโรงแรมใช้เป็นรพ.สนาม

  • ส่องความสดใสของ ‘ชาวอู่ฮั่น’ ในวันที่โควิด-19 มีแนวโน้มดีขึ้น

ชวนส่องภาพความสดใสของ “ชาวอู่ฮั่น” หลังจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง เด็กๆ เริ่มออกมาวิ่งเล่นนอกบ้าน ประชาชนนั่งเล่นกลางแจ้ง พ่อครัวกลับไปปรุงเมนูเด็ดในภัตตาคาร การก่อสร้างรถไฟฟ้ากลับมาเดินเครื่องอีกครั้ง แต่ทุกคนยังต้องใส่หน้ากากอนามัยและปฏิบัติตามคำแนะนำเพื่อป้องกันไวรัส

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ส่องความสดใสของ ‘ชาวอู่ฮั่น’ ในวันที่โควิด-19 มีแนวโน้มดีขึ้น (ภาพ)

ประยุทธ์34631

  • เตือนแล้วนะ!! จ่อเคอร์ฟิว 24 ชั่วโมงหากยอดผู้ป่วย ‘โควิด-19’ ยังพุ่ง

“โฆษกรัฐบาล” เผย “นายกรัฐมนตรี” ประเมินสถานการณ์ “โควิด-19” ทุกวัน หากมีตัวเลขผู้ป่วยยังเพิ่ม มีความเป็นไปได้ว่าจะมีการพิจารณาประกาศเคอฟิวส์ ตลอด 24 ชั่วโมง แต่หากตัวเลขลดลง อาจจะคงหรือผ่อนคลายมาตรการ วอนอย่าออกจากบ้านถ้าไม่จำเป็น โดยให้ทำงานที่บ้าน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เตือนแล้วนะ!! จ่อเคอร์ฟิว 24 ชั่วโมงหากยอดผู้ป่วย ‘โควิด-19’ ยังพุ่ง

  • ครม.นัดพิเศษถกออกพรก.กู้เงิน 1 ล้านล้าน รับมือโควิด-19 

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)นัดพิเศษ วันนี้ ( 3 เม.ย.) ที่ประชุมจะมีการพิจารณาที่มาของวงเงินและแหล่งที่มาของเงิน ที่จะนำมาใช้เพื่อเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 รวมทั้งพิจารณาแผนช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ของกระทรวงต่างๆ ซึ่งนายกรัฐมนตรี ต้องการให้ทำเป็นแพ็กเกจเดียวกัน ไม่ใช่ต่างกระทรวงต่างเสนอมา เพราะจะส่งผลกระทบต่อการใช้งบประมาณ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ครม.นัดพิเศษถกออกพรก.กู้เงิน 1 ล้านล้าน รับมือโควิด-19 

  • เราไม่ทิ้งกัน วุ่น! ครม.นัดพิเศษถกหาเงินโปะอีก 9 หมื่นล้านวันนี้

เราไม่ทิ้งกัน วุ่น! ต้องใช้งบถึง 1.35 แสนล้าน คลังวิ่งหาเงินโปะอีก 9 หมื่นล้าน หลังเพิ่มยอดรับ 5 พันบาท เป็น 9 ล้านคน ขณะวงเงิน 45,000 ล้านบาท ใช้เดือนเดียวเกลี้ยง

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เราไม่ทิ้งกัน วุ่น! ครม.นัดพิเศษถกหาเงินโปะอีก 9 หมื่นล้านวันนี้

  • กทม.ไฟเขียว! งดเก็บค่าเช่าแผงช่วยผู้ค้าฝ่าวิกฤติ ‘โควิด-19’

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “ผู้ว่าฯอัศวิน” ระบุว่า กทม.งดเก็บค่าเช่าแผงค้าตลาดกทม.ช่วยผู้ค้าฝ่าวิกฤติ มีผลทันทีตั้งแต่มีนาคม 2563

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ กทม.ไฟเขียว! งดเก็บค่าเช่าแผงช่วยผู้ค้าฝ่าวิกฤติ ‘โควิด-19’

  • ‘นายกฯ อิสราเอล’ ถูกกักตัวรอบ 2 หลังรัฐมนตรีสาธารณสุขติดโควิด-19

นายกรัฐมนตรีอิสราเอล “เบนจามิน เนทันยาฮู” ต้องถูกกักตัวเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 1 สัปดาห์ หลังพบว่ารัฐมนตรีสาธารณสุขที่พบปะกันบ่อยครั้ง ป่วยเป็นไวรัสโควิด-19 ด้านตัวเลขผู้ป่วยในประเทศล่าสุดมีจำนวน 6,200 คนและเสียชีวิต 31 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘นายกฯ อิสราเอล’ ถูกกักตัวรอบ 2 หลังรัฐมนตรีสาธารณสุขติดโควิด-19

  • ‘อเมริกัน’ ตกงานแล้วเฉียด 10 ล้านคน เสี่ยงเศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่

ไวรัสโควิด-19 พ่นพิษ! ช่วง 2 สัปดาห์สุดท้ายของเดือนมีนาคม 2563 มี “ชาวอเมริกัน” ลงทะเบียนว่างงานแล้วเฉียด 10 ล้านคนและคาดว่าหลังจากนี้จะเพิ่มขึ้นอีก โดยเหตุการณ์ดังกล่าวนับเป็นหนึ่งในช่วงเวลาที่เลวร้ายที่สุดของตลาดแรงงานอเมริกัน ด้านนักวิเคราะห์ซึ่งเคยมองว่า สหรัฐฯ จะสามารถหลีกเลี่ยงภาวะเศรษฐกิจถดถอยไปได้ ตอนนี้ก็ปรับมุมมองว่า สหรัฐฯ อาจเสี่ยงกับภาวะเศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่ หรือ Great Depression

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘อเมริกัน’ ตกงานแล้วเฉียด 10 ล้านคน เสี่ยงเศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่

  • ‘แมนยู’ ไร้ปัญหาการเงิน ช่วงพักแข่งหนี ‘โควิด-19’

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่ศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไม่ต้องประสบปัญหาด้านการเงินในช่วงที่ต้องพักการแข่ง เนื่องจากมีการเปิดเผยว่ามีรายได้จากสปอนเซอร์ถึง 173 ล้านปอนด์ (ประมาณ 6,920 ล้านบาท) ในปีงบประมาณล่าสุดที่ประกาศเมื่อช่วงเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เจาะเหตุผล ‘แมนยู’ ไร้ปัญหาการเงิน ช่วงพักแข่งหนี ‘โควิด-19’

68886302 3582381208454893 4175802590853857280 o

  • เปิดแผนเตรียม ‘รพ.มงกุฎวัฒนะ’ รับ ‘โควิด-19’

พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ และผู้ก่อตั้งองค์กรเก็บขยะแผ่นดิน เปิดเผยแผนเตรียมความพร้อมโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ รองรับผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยแบ่งออกเป็น 4 ลำดับขั้นตอนการปฏิบัติงานด้วยกัน เริ่มตั้งแต่เป็นโรงพยาบาลส่งต่อ ไปจนถึงรับเฉพาะผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพียงอย่างเดียวเท่านั้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ พร้อมสุด! ‘หมอเหรียญทอง’ เปิดแผนเตรียม ‘รพ.มงกุฎวัฒนะ’ รับ ‘โควิด-19’

  • ‘เพจหมอเวร’ ปูดปมรับมือ ‘ โควิด’ ขัดแย้ง เหตุผู้ใหญ่ 3 ฝ่ายไม่ลงรอย

เพจ “หมอเวร” ออกมาโพสต์เสนอทางเลือกให้แก่ รัฐบาล โรงพยาบาลรัฐ โรงพยาบาลเอกชน ยืนยันว่าถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนแปลงระบบการจัดการสถานพยาบาลทั่วประเทศและร่วมมือกัน  โดยระบุเนื้อหาว่า วันนี้หมอขอมาในโหมดซีเรียส และตั้งกระทู้พลีชีพตัวเอง ถ้าโพสต์นี้หายไป แปลว่าเราคงไม่มีวันเปลี่ยนแปลงระบบการจัดการสถานพยาบาลทั่วประเทศได้อีกต่อไปแล้ว และความซวยก็จะตกอยู่กับประชาชนทั่วไปเป็นอันแน่

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘เพจหมอเวร’ ปูดปมรับมือ ‘ โควิด’ ขัดแย้ง เหตุผู้ใหญ่ 3 ฝ่ายไม่ลงรอย

  • เคลียร์ชัด!! เปิด 25 ข้อสงสัย ‘เราไม่ทิ้งกัน’ รับ 5 พันสู้ ‘โควิด-19’

“สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง” เปิด 25 คำถาม-คำตอบ (Q&A) ที่พบมากที่สุด จากมาตรการ “เราไม่ทิ้งกัน” เยียวยา 5,000 บาท สู้ “โควิด-19” เตือนหากกรอกข้อมูลเท็จและตรวจสอบพบภายหลังว่าเป็นผู้ไม่มีสิทธิในการรับเงินช่วยเหลือจากมาตรการฯ ต้องจ่ายเงินชดเชยที่ได้รับไปแล้วคืนให้แก่รัฐภายใน 90 วัน และรัฐอาจดำเนินคดีทางแพ่งหรือทางอาญาต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เคลียร์ชัด!! เปิด 25 ข้อสงสัย ‘เราไม่ทิ้งกัน’ รับ 5 พันสู้ ‘โควิด-19’

แฟมิลี่มาร์ท 3

  • เข้าแฟมิลี่มาร์ท ครั้งละไม่เกิน 10 คน

“แฟมิลี่มาร์ท” ประกาศจำกัดลูกค้าเข้าร้านครั้งละไม่เกิน 10 คน เข้มวิธีปฏิบัติตามหลัก Social distancing เพื่อรักษาระยะห่างความปลอดภัยระหว่างลูกค้า รวมถึงการให้บริการแบบลดการสัมผัส และยกระดับมาตรการความปลอดภัยในร้าน ลดความเสี่ยงติดเชื้อไวรัสโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ปลอดภัยไว้ก่อน! แฟมิลี่มาร์ทจำกัดลูกค้าเข้าร้านครั้งละไม่เกิน 10 คน

  • พร้อม! เตรียมโรงแรมกว่า 16,000 ห้อง เดือนเม.ย. พักฟื้นผู้ป่วยโควิด-19

132 โรงแรม สมัครเข้าโครงการแล้ว เป็น Hospitel หรือที่พักฟื้นผู้ป่วยโควิด-19  สาธารณสุข เร่งตรวจสอบความพร้อม คาดเดือนนี้ได้ตามเป้าหมาย 16,000 ห้อง รับผู้ป่วยเพิ่ม พร้อมชวนโรงแรมเข้าโครงการเพิ่มเติม

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ พร้อม! เตรียมโรงแรมกว่า 16,000 ห้อง เดือนเม.ย. พักฟื้นผู้ป่วยโควิด-19

  • ทะลุ 1 ล้านคน ติดเชื้อ ‘โควิด-19’ ทั่วโลก

ยอดสะสมผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั่วโลกล่าุสุด พุ่งทะลุเกิน 1 ล้านคนแล้ว  ในจำนวนนี้มากกว่าครึ่งหนึ่งอยู่ในยุโรป และยังมีสหรัฐเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อมากสุดของโลก อย่างไรก็ดี ผู้เชี่ยวชาญต่างเชื่อว่า ตัวเลขผู้ติดเชื้อที่แท้จริงน่าจะสูงกว่านี้ เนื่องจากมีหลายประเทศ ที่ดำเนินการทดสอบหาเชื้อไวรัสเฉพาะผู้ป่วยที่มีอาการหนัก หรือผู้ป่วยที่ต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเท่านั้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  ทะลุ 1 ล้านคน ติดเชื้อ ‘โควิด-19’ ทั่วโลก ‘สเปน-อังกฤษ’ ดับพุ่งทำสถิติ

  • ยอดติดเชื้อ ‘โควิด’ ในนิวยอร์กพุ่ง 9.2 หมื่นคนเสียชีวิตแล้ว 2.3 พันคน!!

“สถานกงสุลใหญ่ไทย ณ นครนิวยอร์ก” เผยยอดผู้ติดเชื้อ ‘โควิด-19’ อยู่ที่ 92,381 คน เพิ่มขึ้น 10.36% สูงสุดในสหรัฐ เสียชีวิตรวม 2,373 คน อย่างไรก็ตาม มีการคาดการณ์ว่าจะมีประชากรชาวนิวยอร์กประมาณ 16,000 คนเสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสมรณะนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ยอดติดเชื้อ ‘โควิด’ ในนิวยอร์กพุ่ง 9.2 หมื่นคนเสียชีวิตแล้ว 2.3 พันคน!!

  • เราไม่ทิ้งกัน! จ่อเพิ่มปุ่ม ‘ยกเลิก’ หลังบางคนกลัวความผิดลงทะเบียนเท็จ!

“คลัง” เตรียมปรับปรุงเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com จ่อเพิ่มปุ่ม “ยกเลิกการลงทะเบียน” หลังบางคนกลัวความผิดแจ้งข้อมูลเท็จ เพราะเห็นว่าคลังมีการตรวจสอบทุกรายการจริงๆ เพราะการจ่ายเงิน ต้องการความแม่นยำสูง

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เราไม่ทิ้งกัน! จ่อเพิ่มปุ่ม ‘ยกเลิก’ หลังบางคนกลัวความผิดลงทะเบียนเท็จ!

  • อย่าลืม!! วันนี้ ‘MRT-BTS’ ปิดเดินรถ 21.30 น.ขานรับมาตรการเคอร์ฟิว!

ขานรับมาตรการเคอร์ฟิว! “MRT-BTS” ปิดการเดินรถ 21.30 น. เริ่มตั้งแต่วันที่ 3 เมษายนเป็นต้นไป ทั้งนี้ บริษัทจะดำเนินการทุกวิถีทางเพื่ออำนวยความสะดวก เพิ่มความมั่นใจ และปลอดภัยแก่ผู้มาใช้บริการทุกท่าน เราจะร่วมกันจับมือฟันฝ่าวิกฤติครั้งนี้ไปพร้อมกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ อย่าลืม!! วันนี้ ‘MRT-BTS’ ปิดเดินรถ 21.30 น.ขานรับมาตรการเคอร์ฟิว!

  • เสียชีวิตเพิ่มอีกราย! หนุ่มปทุมธานี ป่วย’โควิด-19′ กู้ภัยช็อกเพิ่งพาไปส่ง รพ.

หน่วยกู้ภัย อบต.คลองสาม เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งมี ผู้ป่วยขอความช่วยเหลือ จากบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบ ผู้ป่วยเป็นชาย มีอาการไข้สูง ตัวร้อน จึงรีบนำส่ง โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติรังสิต และได้รับแจ้งจากแพทย์ว่า ผู้ป่วยคนดังกล่าวได้เสียชีวิตลงด้วยการติดเชื้อโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เสียชีวิตเพิ่มอีกราย! หนุ่มปทุมธานี ป่วย’โควิด-19′ กู้ภัยช็อกเพิ่งพาไปส่ง รพ.

2Apr Risk02 11

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 31 มีนาคม 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 30 มีนาคม 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 29 มีนาคม 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 28 มีนาคม 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 27 มีนาคม 2563 ไว้ที่นี่

กราฟฟิก22

2Apr CNX

Avatar photo