COVID-19

อัพเดทสถานการณ์โควิด วันที่ 1 กันยายน 2564

อัพเดทสถานการณ์โควิด วันที่ 1 กันยายน 2564 ยอดผู้ติดเชื้อสะสมทั่วโลกล่าสุดอยู่ที่ 218,540,994 คน เสียชีวิตสะสมทั่วโลกอยู่ที่ 4,533,609 ราย ขณะที่ยอดสะสมผู้ติดเชื้อในไทย นับตั้งแต่ปี 2563 อยู่ที่ 1,219,531 คน 

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. อัพเดทสถานการณ์ โควิดวันนี้ 1 กันยายน มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 14,802 คน ทำให้มียอดผู้ป่วยสะสมล่าสุดอยู่ที่ 1,219,531 คน พบผู้เสียชีวิตใหม่ 252 ราย ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมทั่วประเทศ อยู่ที่ 11,841 ราย ผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านเพิ่ม 18,996 คน รวมยอดผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านได้แล้ว 1,040,768 คน ยังเหลือรักษาตัวในโรงพยาบาล 166,922 คน  

TH สถานการณ์โควิดในไทย 1 2

อัพเดทสถานการณ์โควิด ทั่วโลกวันนี้ 

โควิดวันนี้  1 กันยายน 2564  นับถึงเวลา 09.00 น. ทั่วโลกมี ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อยู่ที่ 218,540,994 คน รักษาตัวหายแล้ว 195,365,126 คน และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 4,533,609 ราย โดยมียอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ เพิ่มขึ้นมา 607,337 ราย และมีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้น 8,925 ราย

โควิดวันนี้ 

โควิดวันนี้ 

คลิก  รวมสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 31 สิงหาคม 2564 ไว้ที่นี่

คลิก  รวมสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 30 สิงหาคม 2564 ไว้ที่นี่

  • เลขาฯ แพทยสภา บันทึกไว้ 1 ก.ย. วันที่ฉีดวัคซีนเกิน 8 แสน หายเกินล้าน และปลดล็อก

พล.อ.ต.นพ.อิทธพร คณะเจริญ เลขาธิการแพทยสภา โพสต์ เฟจบุ๊ก บันทึกวันที่ 1 กันยายน วันที่ฉีดวัคซีนเกิน 8 แสน หายเกินล้าน และปลดล็อก  เตือน ปลดล็อก อย่าลดการ์ด ไม่อยากปิดเมืองอีกแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เลขาฯ แพทยสภา บันทึกไว้ 1 ก.ย. วันที่ฉีดวัคซีนเกิน 8 แสน หายเกินล้าน และปลดล็อก

ฉีดวัคซีน นนท์พร้อม

  • คิวฉีดวัคซีน ‘นนท์พร้อม’ 7 กันยายนนี้ 3.1 หมื่นคน ถึงลำดับที่เท่าไร เช็คเลย

เพจเฟซบุ๊ก “นนทบุรีทูเดย์” แจ้งผู้ลงทะเบียนแจ้งฉีดวัคซีนกับ “นนท์พร้อม” จำนวน 31,000 คน วันที่ 7 กันยายนนี้ ให้ยืนยันนัดวันที่ 5 กันยายนนี้ เช็คลำดับคิว พร้อมรายละเอียดสถานที่ฉีดได้แล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก คิวฉีดวัคซีน ‘นนท์พร้อม’ 7 กันยายนนี้ 3.1 หมื่นคน ถึงลำดับที่เท่าไร เช็คเลย

  • อัพเดทล่าสุด คำสั่งจังหวัดภูเก็ต ห้ามเดินทางเข้าภูเก็ตถึง 14 ก.ย.นี้ ยกเว้นกลุ่มไหนบ้าง เช็คทุกเงื่อนไขที่นี่

คำสั่งจังหวัดภูเก็ต ที่ 5139/2564 เรื่อง มาตรการตรวจคัดกรองการเดินทางเข้าจังหวัดภูเก็ต ตามมาตรการป้องกัน
และควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ห้ามเดินทางเข้าภูเก็ต ตั้งแต่ 1-14 กันยายน แต่มีข้อยกเว้น รถขนส่ง กลุ่มคนตามเงื่อนไข เช็ครายละเอียดด่วน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  อัพเดทล่าสุด คำสั่งจังหวัดภูเก็ต ห้ามเดินทางเข้าภูเก็ตถึง 14 ก.ย.นี้ ยกเว้นกลุ่มไหนบ้าง เช็คทุกเงื่อนไขที่นี่

  • 7 ข้อร้านอาหารต้องทำ!! หลังคลายล็อกเปิดนั่งทานในร้านได้

กรมอนามัย ย้ำ 7 ข้อร้านอาหารปฏิบัติเข้ม หลัง 1 กันยายน นี้ ศบค. ออกข้อกำหนด “ร้านจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม” ออกความในมาตรการ 9 แห่งพระราชกำหนด การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ปรับมาตรการร้านอาหารเปิดให้บริการนั่งกินในร้านได้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก 7 ข้อร้านอาหารต้องทำ!! หลังคลายล็อกเปิดนั่งทานในร้านได้

cell virusโควิดใน ม 210901 0

  • ฉีดวัคซีนด่วน! ผวาคลายล็อกแรงงานกลับกรุงเข้าแคมป์ก่อสร้าง

ศบค.ผวาหลังคลายล็อก 1 ก.ย. สั่งคุมเข้มคัดกรองแรงงานต่างจังหวัดทะลักกลับกรุงเทพฯ เข้าแคมป์ก่อสร้าง เร่งระดมฉีดวัคซีนกลุ่มนี้ ป้องกันเกิดคลัสเตอร์ใหญ่ พร้อมเพิ่ม”กลุ่มคนอายุ 50 ปีขึ้น”รับวัคซีนโดยด่วน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  ฉีดวัคซีนด่วน! ผวาคลายล็อกแรงงานกลับกรุงเข้าแคมป์ก่อสร้าง

  • ผู้ว่าฯปู เปิดแผนพลิกฟื้นสมุทรสาคร หลังติดเชื้อต่ำพัน 7 วันติด ฉีดวัคซีน-ตรวจโควิดตลาดทุก 7-15 วัน

พลิกฟื้นสมุทรสาคร ต้องร่วมมือจริงจัง นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เผยแนวโน้มผู้ติดเชื้อต่ำพันต่อเนื่อง แต่พร้อมสูงขึ้นถ้า “เผลอ” เร่งเปิดจุดฉีดวัคซีนวอล์ก-อิน ทุกอำเภอ ตรวจ ATK พ่อค้าแม่ค้าตลาดสด ตลาดนัดทุก 7-15 วัน ใครติดเชื้อ ใครไม่ฉีดวัคซีน ไม่ให้ขาย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ผู้ว่าฯปู เปิดแผนพลิกฟื้นสมุทรสาคร หลังติดเชื้อต่ำพัน 7 วันติด ฉีดวัคซีน-ตรวจโควิดตลาดทุก 7-15 วัน

  • ข่าวดี!!ผู้ป่วยโควิด-19 รักษาหายแล้วกว่าล้านราย หายป่วยรายวันมากกว่าติดเชื้อใหม่

นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข บอกข่าวดี รักษาผู้ป่วยโควิด-19 หายแล้ว 1,040,768 ราย จากผู้ติดเชื้อทั้งหมด 1,219,531 ราย จำนวนผู้หายป่วยรายวันมีมากกว่าผู้ติดเชื้อรายใหม่ซึ่งมีแนวโน้มลดลง แนะประชาชนป้องกันตัวเองขั้นสูงสุดตามมาตรการ Universal Prevention

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ข่าวดี!!ผู้ป่วยโควิด-19 รักษาหายแล้วกว่าล้านราย หายป่วยรายวันมากกว่าติดเชื้อใหม่

ไวรัสกลายพันธุ์

  • ‘ฟาวิพิราเวียร์’ เริ่มไม่ทันการณ์สู้ไวรัสกลายพันธุ์ หมอธีระวัฒน์ แนะใช้ ‘Ivermectin’

ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ชี้สถานการณ์ไวรัสกลายพันธุ์ ทำยาฟาวิพิราเวียร์ เริ่มเห็นว่าได้ผลช้าลง หวั่นไม่ทันการณ์ แนะใช้ยาฆ่าพยาธิ Ivermectin ช่วยอีกแรงตั้งแต่เริ่มต้น จนถึงติดเชื้อแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ฟาวิพิราเวียร์’ เริ่มไม่ทันการณ์สู้ไวรัสกลายพันธุ์ หมอธีระวัฒน์ แนะใช้ ‘Ivermectin’

  • ‘หมอเบิร์ท’ แจงละเอียด ‘เงื่อนไขเปิดร้านอาหาร’ ย้ำ ยังไม่บังคับ ขอคนพร้อมทำก่อน

“หมอเบิร์ท” แจงละเอียด เงื่อนไขเปิดร้านอาหาร สถานประกอบการ และสถานให้บริการต่าง ๆ  ย้ำ ยังไม่ได้บังคับ แต่ขอคนที่พร้อมทำก่อน  ระบุ หน่วยงานภาครัฐ และส่วนที่เกี่ยวข้อง จะระดมให้ความช่วยเหลือ เพื่อทำให้พร้อมให้ได้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘หมอเบิร์ท’ แจงละเอียด ‘เงื่อนไขเปิดร้านอาหาร’ ย้ำ ยังไม่บังคับ ขอคนพร้อมทำก่อน

  • เปิดบริการ 1 ก.ย.นี้!! ‘คิง เพาเวอร์’ และ ‘ไทย เทสต์ ฮับ’ ย้ำสุขอนามัย ความปลอดภัยสูงสุดของลูกค้า 

ร้านค้าปลอดอากร คิง เพาเวอร์ รางน้ำ และศูนย์อาหารสตรีทฟู้ด ไทย เทสต์ ฮับ สาขารางน้ำ และมหานคร คิวบ์  เปิดให้บริการอีกครั้ง ด้วยความมั่นใจ ภายใต้มาตรการด้านสุขอนามัย KING POWER CARE POWER สร้างความเชื่อมั่นนักท่องเที่ยวในวิถีใหม่ในรูปแบบ SAFETY SHOPPING & SAFETY SERVICES เพื่อความปลอดภัยสูงสุดในการให้บริการ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เปิดบริการ 1 ก.ย.นี้!! ‘คิง เพาเวอร์’ และ ‘ไทย เทสต์ ฮับ’ ย้ำสุขอนามัย ความปลอดภัยสูงสุดของลูกค้า 

ประยุทธ์19643

  • คลายล็อกวันแรก! ‘บิ๊กตู่’ ชี้หากสถานการณ์ดีขึ้นจ่อลด-เลิกประกาศเคอร์ฟิว

นายกรัฐมนตรี การผ่อนคลายมาตรการในวันนี้เป็นวันแรกว่า ขอให้ทุกคนปฏิบัติตามมาตการต่าง ๆ ที่ออกมาอย่างเคร่งครัด ซึ่งหากดีขึ้นก็จะทำได้มากขึ้น ส่วนการปรับลดหรือยกเลิกเวลาเคอร์ฟิวส์นั้น กำลังพิจารณาแต่ให้ผ่านระยะนี้ไปก่อน เพื่อดูว่าตัวเลขจะมากขึ้นหรือไม่

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก คลายล็อกวันแรก! ‘บิ๊กตู่’ ชี้หากสถานการณ์ดีขึ้นจ่อลด-เลิกประกาศเคอร์ฟิว

  • มีผลทันที!! ประกาศห้ามชุมนุม มั่วสุม ทำกิจกรรม ยกเว้น 5 กรณีที่ได้รับอนุญาต

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศ หัวหน้าผู้รับผิดชอบ ในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวกับความมั่นคง เรื่อง ห้ามการชุมนุม การทำกิจกรรม การมั่วสุม ที่ก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) (ฉบับที่ 10) ระบุว่า

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก มีผลทันที!! ประกาศห้ามชุมนุม มั่วสุม ทำกิจกรรม ยกเว้น 5 กรณีที่ได้รับอนุญาต

  • กทม.เปิดหน่วยบริการตรวจโควิดเชิงรุกด้วย ATK 1-30 ก.ย. รู้ผลภายใน 30 นาที!

เพจ กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์ ระบุว่า กรุงเทพมหานคร (กทม.) ได้เปิดหน่วยบริการตรวจเชิงรุกโควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 1-30 กันยายน 2564 ในพื้นที่ 6 เขต โดยมีรายละเอียด ดังนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก กทม.เปิดหน่วยบริการตรวจโควิดเชิงรุกด้วย ATK 1-30 ก.ย. รู้ผลภายใน 30 นาที!

อนุทิน19641

  • ‘อนุทิน’ แจงปมจัดซื้อวัคซีนโควิด – ATK ลั่นไตรมาส 3 วัคซีนเต็มแขนแน่!

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข อภิปรายชี้แจงกรณีที่ถูก ส.ส.ฝ่ายค้านอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยระบุว่า เกรงว่าการใส่ร้ายวัคซีนชิโนแวคของหลายท่าน อาจสร้างความสับสน ยืนยันว่า ซิโนแวค เป็นวัคซีนดี มีมาตรฐาน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘อนุทิน’ แจงปมจัดซื้อวัคซีนโควิด – ATK ลั่นไตรมาส 3 วัคซีนเต็มแขนแน่!

  • เช็คเงื่อนไขด่วน! มาตรา33-39-40 ก่อนยื่นทบทวนสิทธิตั้งแต่วันนี้!!!

ยื่นทบทวนสิทธิ เริ่มแล้ววันนี้ ประกันสังคม เปิดให้ผู้ประกันตนมาตรา33 -39 และ 40 ยื่นขอทบทวนสิทธิ เพื่อรับเงินเยียวยา เฉพาะผู้ได้สถานะไม่ได้สิทธิ  เช็คเงื่อนไขผู้ที่สามารถยื่นขอทบทวนสิทธิก่อนเลยใน 29 จังหวัด สีแดงเข้ม

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เช็คเงื่อนไขด่วน! มาตรา33-39-40 ก่อนยื่นทบทวนสิทธิตั้งแต่วันนี้!!!

  • เริ่มวันนี้!! ภูเก็ต เปิดลงทะเบียนฉีดโมเดอร์นา 5 กลุ่ม เช็คเงื่อนไขใครเข้าเกณฑ์ ที่นี่

อบจ.ภูเก็ต เปิดให้ประชาชนชาวภูเก็ต 5 กลุ่มเป้าหมาย ที่สภากาชาดไทยกำหนด ลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนโมเดอร์นา ตั้งแต่วันที่ 1-15 กันยายนนี้ หลังได้รับจัดสรรวัคซีนล็อตแรกจากสภากาชาดไทย 5,060 โดส อ่านรายละเอียดการลงทะเบียนก่อนจอง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เริ่มวันนี้!! ภูเก็ต เปิดลงทะเบียนฉีดโมเดอร์นา 5 กลุ่ม เช็คเงื่อนไขใครเข้าเกณฑ์ ที่นี่

ฉีดซิโนฟาร์ม

  • ‘หมอนิธิ’ บอกข่าวดี วัคซีนในเด็กเร็ว ๆ นี้ เปิด 10 จังหวัดฉีดซิโนฟาร์มมากสุด จากทั่วประเทศ 6.35 ล้านโดส

“หมอนิธิ” ขอบคุณทุกภาคส่วน ร่วมกระจาย-ฉีดซิโนฟาร์ม เผยฉีดประชาชนทั่วประเทศแล้วกว่า 6.35 ล้านโดส เป้าหมายต่อไป ฉีดวัคซีนในเด็ก เร็ว ๆ นี้

นพ.นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ขอบคุณทุกภาคส่วน ร่วมกระจาย-ฉีดซิโนฟาร์ม ทำให้ไม่ต้องใช้ภาษีประเทศแม้แต่บาทเดียว เผยฉีดประชาชนทั่วประเทศแล้วกว่า 6.35 ล้านโดส เป้าหมายต่อไป ฉีดวัคซีนในเด็ก เร็ว ๆ นี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘หมอนิธิ’ บอกข่าวดี วัคซีนในเด็กเร็ว ๆ นี้ เปิด 10 จังหวัดฉีดซิโนฟาร์มมากสุด จากทั่วประเทศ 6.35 ล้านโดส

  • ว่างงานทั่วโลกพุ่ง 205 ล้านคนปี 65 แนะอาชีพดาวรุ่ง สร้างทางรอดยุคโควิด

องค์การแรงงานระหว่างประเทศ คาดคนว่างงานทั่วโลกพุ่งสูง 205 ล้านคน ขณะที่ในไทยปีนี้ แรงงานในระบบหายไปแล้ว 4.63 แสนคน แนะอาชีพใหม่สร้างทางรอด รับ New Normal จากพิษโควิด

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ว่างงานทั่วโลกพุ่ง 205 ล้านคนปี 65 แนะอาชีพดาวรุ่ง สร้างทางรอดยุคโควิด

  • เช็คด่วน!! โอนวันนี้ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐบัตรคนจน เงินไม่เข้า-ลืมรหัสเอทีเอ็ม ทำตามนี้เลย

กรมบัญชีกลาง โอนเงินเยียวยาประจำเดือนกันยายน และ เงินเยียวยาช่วยเหลือจากโควิด-19 บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บัตรคนจน รับเงินวันนี้ ซื้อสินค้าร้านค้าประชารัฐ และเงินช่วยเหลือพิเศษ กรณีเงินไม่เข้า ลืมรหัสบัตรเอทีเอ็ม กดเงินไม่ได้ อ่านรายละเอียดที่นี่

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เช็คด่วน!! โอนวันนี้ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐบัตรคนจน เงินไม่เข้า-ลืมรหัสเอทีเอ็ม ทำตามนี้เลย

shutterstock 1900497988

  • ทำความรู้จัก ‘C.1.2’ โควิดกลายพันธุ์ชนิดใหม่ อันตรายแค่ไหน

นักวิทยาศาสตร์แอฟริกาใต้ได้ตรวจพบเชื้อโควิดกลายพันธุ์ชนิดใหม่ ที่มีการกลายพันธุ์หลายครั้ง ซึ่งรู้จักกันในชื่อ C.1.2 ทั้งยังตรวจพบว่า โควิดสายพันธุ์นี้ ได้ระบาดไปยังทวีปแอฟริกา ยุโรป เอเชีย กลุ่มประเทศ และหมู่เกาะในโอเชียเนียแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ทำความรู้จัก ‘C.1.2’ โควิดกลายพันธุ์ชนิดใหม่ อันตรายแค่ไหน

  • เริ่มวันนี้! ‘ชลบุรี’ คลายล็อกดาวน์ ทำอะไรได้บ้าง เช็คเลย

“ชลบุรี” เริ่มผ่อนคลายมาตรการควบคุม และป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิดแล้ว เปิดชายหาด ร้านตัดผม-ร้านนวด ทำธุรกิจได้ ร้านอาหารให้นั่งกินได้ถึง 2 ทุ่ม “ฟิตเนส-โรงหนัง” ยังปิดต่อ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เริ่มวันนี้! ‘ชลบุรี’ คลายล็อกดาวน์ ทำอะไรได้บ้าง เช็คเลย

  • ‘อนามัยโลก’ ยัน ไวรัสกลายพันธุ์ ‘C.1.2’ ยังไม่ระบาด

องค์การอนามัยโลก (WHO) แถลงว่า ไวรัสโควิด-19 “สายพันธุ์ C.1.2”  ซึ่งเป็นสายพันธุ์ใหม่ ที่มีการกลายพันธุ์ในหลายตำแหน่ง และพบครั้งแรกในแอฟริกาใต้นั้น ยังไม่ได้มีการแพร่ระบาดออกไป และ WHO กำลังจับตาไวรัสดังกล่าวอย่างใกล้ชิด

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก โควิดวันนี้ 1 ก.ย. ทั่วโลกติดเชื้อทะลุ 218 ล้าน ‘อนามัยโลก’ ยัน ไวรัสกลายพันธุ์ ‘C.1.2’ ยังไม่ระบาด

เริ่มวันนี้ยื่นทบทวนสิทธิผู้ประกันตน 

  • เริ่มวันนี้! เปิดผู้ประกันตนม.33-39-40 ยื่นทบทวนสิทธิ รับเงินเยียวยา เตรียมเอกสารให้พร้อม  

เริ่มวันนี้ยื่นทบทวนสิทธิผู้ประกันตน เตรียมเอกสารให้พร้อมผู้ประกันตนมาตรา 33 มาตรา39 และมาตรา40 พื้นที่ 29 จังหวัดสีแดงเข้ม ยื่นทบทวนสิทธิ รับเงินเยียวยา ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 ก.ย.นี้ เพื่อความสะดวกรวดเร็ว แนะนำผู้ประกันตนเตรียมเอกสารให้พร้อม

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เริ่มวันนี้! เปิดผู้ประกันตนม.33-39-40 ยื่นทบทวนสิทธิ รับเงินเยียวยา เตรียมเอกสารให้พร้อม  

  • แก้ด่วน! ประกันสังคมม.40 พลาดรับเงิน 5,000 บาท สาเหตุหลัก ‘สถานะไม่เปลี่ยน’

ผู้ประกันตนมาตรา40 พลาดรับเงิน 5,000 บาท เจอปัญหาแล้ว!! ขอให้แก้ไขด่วน ผู้ประกันตนมาตรา 40 สาเหตุหลัก”สถานะไม่เปลี่ยน” เป็นเหตุพลาดรับเงินเยียวยา 5,000 บาท

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก แก้ด่วน! ประกันสังคมม.40 พลาดรับเงิน 5,000 บาท สาเหตุหลัก ‘สถานะไม่เปลี่ยน’

  • ผลพวง! ‘หมอมนูญ’ ระบุ ‘ผมร่วงอาการใหม่’ ผู้ป่วยโควิด-19

“หมอมนูญ” เผยผมร่วงอาการใหม่ที่พบได้ในผู้ป่วยโควิด-19 แนะนำผู้ป่วยไม่ต้องทำอะไร ไม่ต้องวิตกกังวล อีกประมาณ 4 เดือน ผมก็จะหยุดร่วงและจะงอกขึ้นมาใหม่เหมือนเดิม

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ผลพวง! ‘หมอมนูญ’ ระบุ ‘ผมร่วงอาการใหม่’ ผู้ป่วยโควิด-19

โควิดวันนี้1964

  • โควิดวันนี้ยังหนัก! ยอดดับพุ่ง 252 ราย ติดเชื้อใหม่ 14,802 ราย

ศูนย์ข้อมูล COVID-19 รายงานยอดผู้ติดเชื้อโควิด ณ วันพุธที่ 1 กันยายน 2564 โดยมียอดติดเชื้อรายใหม่รวม 14,802 ราย จำแนกเป็น ติดเชื้อใหม่ 14,585 ราย ติดเชื้อภายในเรือนจำ/ที่ต้องขัง 217 ราย ผู้ป่วยสะสม 1,190,668 ราย (ตั้งแต่ 1 เมษายน) หายป่วยสะสม 1,013,342 ราย (ตั้งแต่ 1 เมษายน) เสียชีวิต 252 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก โควิดวันนี้ยังหนัก! ยอดดับพุ่ง 252 ราย ติดเชื้อใหม่ 14,802 ราย

  • อัพเดท ‘คนละครึ่งเฟส 3’ จะได้เงินครบ 3,000 บาทวันไหน ใช้เงินได้ถึงเมื่อไหร่ เช็คเลย!

จากกรณีที่ กระทรวงการคลัง ได้เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 3 เพื่อรับเงินใช้จ่าย 3,000 บาท โดยล่าสุด ณ วันที่ 31 สิงหาคม 2564 มีสิทธิ์คงเหลืออยู่ที่ 931,773 สิทธิ์ โดยกระทรวงการคลัง ยังเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนจนกว่าจะครบสิทธิ์ 31 ล้านสิทธิ์

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก อัพเดท ‘คนละครึ่งเฟส 3’ จะได้เงินครบ 3,000 บาทวันไหน ใช้เงินได้ถึงเมื่อไหร่ เช็คเลย!

  • ได้เงินยัง? เริ่มโอนเงินเยียวยานักเรียน 2,000 แล้ว ยังไม่ได้เงินทำไงดี เช็คเลย!!

นางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความระบุว่า รับเงินเยียวยานักเรียนคนละ 2,000 บาท 1-7 กันยายน 2564 เงินเยียวยานักเรียน คนละ 2,000 บาท โอนไปยังหน่วยงานในสังกัดและนอกสังกัดกระทรวงศึกษาธิการแล้ว ห้ามสถานศึกษาหัก เงินต้องถึงมือผู้ปกครองเต็มจำนวน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ได้เงินยัง? เริ่มโอนเงินเยียวยานักเรียน 2,000 แล้ว ยังไม่ได้เงินทำไงดี เช็คเลย!!

โควิดชลบุรี1964

  • ยอดติดเชื้อโควิดชลบุรีวันนี้ ติดเชื้อรายใหม่ 879 ราย เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดชลบุรี – Chonburi PR รายงานยอดติดเชื้อโควิดชลบุรีวันนี้ ติดเชื้อรายใหม่ 879 ราย ติดเชื้อสะสม 63,306 ราย เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย เสียชีวิตสะสม 390 ราย อยู่ระหว่างรักษาอีก 15,557 ราย โดยมีรายละเอียด ดังนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ยอดติดเชื้อโควิดชลบุรีวันนี้ ติดเชื้อรายใหม่ 879 ราย เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย

  • สธ.บุกสภาโต้!! ยืนยันไม่มีเงินทอนจัดซื้อวัคซีน ลั่นฉีดสูตรไขว้ได้ภูมิคุ้มกันสูง

“กระทรวงสาธารณสุข” แจงวัคซีนซิโนแวคมีประสิทธิภาพ ใช้เป็นสูตรไขว้กับแอสตร้าเซนเนก้าได้ภูมิคุ้มกันสูงในเวลารวดเร็ว ราคาจัดซื้อลดลงตามปริมาณซื้อเฉลี่ย 11.99 ดอลลาร์ ยืนยันไม่มีส่วนต่าง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก สธ.บุกสภาโต้!! ยืนยันไม่มีเงินทอนจัดซื้อวัคซีน ลั่นฉีดสูตรไขว้ได้ภูมิคุ้มกันสูง

  • ‘หมอแล็บฯ’ เผยพบโควิดสายพันธุ์ใหม่ กลายพันธุ์มากสุด ต้านวัคซีนได้มากกว่าทุกสายพันธุ์

เพจหมอแล็บแพนด้า ของ ทนพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน นักเทคนิคการแพทย์ หัวหน้างานตรวจโรคติดเชื้อทางโลหิตวิธีอณูชีววิทยาศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ได้โพสต์ภาพข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า “พบโควิดสายพันธุ์ใหม่ C.1.2 กลายพันธุ์มากสุด ผู้เชี่ยวชาญระบุแพร่ระบาดได้มากกว่า และอาจต้านทานวัคซีนได้มากกว่าทุกสายพันธุ์”

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘หมอแล็บฯ’ เผยพบโควิดสายพันธุ์ใหม่ กลายพันธุ์มากสุด ต้านวัคซีนได้มากกว่าทุกสายพันธุ์

cell virusโควิดใน ม ๒๑๐๘๓๐ 3 1

  • รอรับได้เลย! สปสช. เปิดแผน แจกฟรี ‘ชุดตรวจโควิด ATK’ คนละ 2 ชุด พื้นที่สีแดงได้ก่อน

สปสช. แจงแผนกระจายชุดตรวจ ATK 8.5 ล้านชุดฟรี เริ่มที่พื้นที่สีแดงก่อน รับได้ที่หน่วยบริการ และร้านยา คนละ 2 ชุด ตั้งเงื่อนไข ต้องทำแบบคัดกรองความเสี่ยง-ยืนยันตัวตน ผ่านแอป “เป๋าตัง”

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก รอรับได้เลย! สปสช. เปิดแผน แจกฟรี ‘ชุดตรวจโควิด ATK’ คนละ 2 ชุด พื้นที่สีแดงได้ก่อน

  • พร้อมมาก!! ห้าง ศูนย์การค้า ประสานเสียง ยกระดับความปลอดภัยสูงสุด เปิด 1 ก.ย.นี้

วันพรุ่งนี้ (1 กันยายน 2564) จะเป็นวันแรก ที่ ศบค. ผ่อนคลายกิจการ กิจกรรมใน 29 จังหวัดควบคุมสูงสุดและเข้มงวด โดยหนึ่งในกิจการที่ได้รับการคลายล็อก คือ ห้าง ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ และร้านอาหารที่สามารถนั่งทานในร้านได้ โดยผู้ประกอบการห้าง ศูนย์การค้า ต่างประกาศยกระดับความปลอดภัยสูงสุด ตั้งเป้าห้างปลอดโควิด

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก พร้อมมาก!! ห้าง ศูนย์การค้า ประสานเสียง ยกระดับความปลอดภัยสูงสุด เปิด 1 ก.ย.นี้

  • ขอบคุณที่ไม่ยอมจบ ‘หมอสุภัทร’ ลั่นเปิดศึก อภ. ขุดคุ้ยเต็มกำลัง จุดเริ่มต้นมหากาพย์ทุจริตยาภาค 2

นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ จังหวัดสงขลา และประธานชมรมแพทย์ชบท ประกาศลั่น ขอบคุณ องค์การเภสัชกรรม ที่ทำให้เรื่อง ATK ไม่จบ ด้วยฟ้อง ปปช. เอาผิดคณะทำงานฯ ปมล็อกสเป็ค ประกาศขุดคุ้ยเต็มกำลัง จับตาจุดเริ่มต้นมหากาพย์ทุจริตยาภาค 2

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ขอบคุณที่ไม่ยอมจบ ‘หมอสุภัทร’ ลั่นเปิดศึก อภ. ขุดคุ้ยเต็มกำลัง จุดเริ่มต้นมหากาพย์ทุจริตยาภาค 2

อัพเดทสถานการณ์โควิด

อัพเดทสถานการณ์โควิด

อัพเดทสถานการณ์โควิด

Avatar photo