Business

พร้อมมาก!! ห้าง ศูนย์การค้า ประสานเสียง ยกระดับความปลอดภัยสูงสุด เปิด 1 ก.ย.นี้

สำรวจความพร้อม ห้าง ศูนย์การค้า เตรียมเปิดบริการ 1 กันยายนนี้ ประกาศยกระดับความปลอดภัยสูงสุด ทำความสะอาด ฉีดวัคซีน ตรวจคัดกรอง ตั้งเป้าห้างปลอดโควิด ปฏิบัติตามมาตรการเข้มข้น

วันพรุ่งนี้ (1 กันยายน 2564) จะเป็นวันแรก ที่ ศบค. ผ่อนคลายกิจการ กิจกรรมใน 29 จังหวัดควบคุมสูงสุดและเข้มงวด โดยหนึ่งในกิจการที่ได้รับการคลายล็อก ให้กลับมาเปิดบริการได้อีกครั้งคือ ห้าง ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ และร้านอาหารที่สามารถนั่งทานในร้านได้

ห้าง ศูนย์การค้า

ห้าง ศูนย์การค้า ขานรับมาตรการคลายล็อกถ้วนหน้า

“สยามพิวรรธน์” ชูมาตรการความปลอดภัย 360 องศา

นางสาวนราทิพย์ รัตตประดิษฐ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานปฏิบัติการ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด เปิดเผยว่า สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ และไอคอนสยาม พร้อมเต็มที่ในการกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง ด้วยมาตรการความปลอดภัยอย่างสูงสุด 360 องศา

ทั้งนี้ ยังสอดคล้องกับแนวปฏิบัติของมาตรการองค์กรของ ศบค. เพื่อลดความเสี่ยงในการเผยแพร่โรคสำหรับการเปิดกิจการ จัดกิจกรรมได้อย่างปลอดภัยและยั่งยืน ด้วย COVID-Free Setting Protocol เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับพนักงาน ร้านค้า และผู้ใช้บริการ อาทิ มาตรการเข้มข้นคัดกรองพนักงานก่อนเข้าปฏิบัติงาน ร้านค้าประเมินมาตรฐาน Thai Stop COVID+ กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข

สยาม

ขณะเดียวกัน ยังเตรียมความพร้อมระบบสาธารณูปโภคต่าง ๆ อาทิ การทำความสะอาดระบบปรับอากาศ การหมุนเวียนอากาศภายในศูนย์ และระบบคุณภาพน้ำ รวมถึง Big Cleaning โดยฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคภายในพื้นที่ส่วนกลางและร้านค้า การทำความสะอาดจุดสัมผัสต่าง ๆ ในศูนย์การค้าทุก 30 นาที การทำความสะอาดฆ่าเชื้อบัตรจอดรถ เป็นต้น

เดอะมอลล์ ตั้งเป้า “ศูนย์การค้าปลอดโควิด-19”

นายอมร อมรกุล ผู้จัดการใหญ่สายปฏิบัติการ บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า เดอะมอลล์ กรุ๊ป ขอประกาศตั้งเป้าเป็นศูนย์การค้า และห้างสรรพสินค้าปลอดโรคติดเชื้อโควิด -19 ด้วยการเพิ่มความมั่นใจในมาตรการปลอดโควิด -19 ของพนักงานผู้ให้บริการทั้งในห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้า

เดอะมอลล์

เดอะมอลล์ กำหนดให้พนักงานทุกคน ทั้งพนักงานห้างสรรพสินค้า พนักงานผู้แทนขาย พนักงานร้านค้า และพนักงานเอาท์ซอร์ส รวมกว่า 10,000 คน ที่จะกลับเข้าปฏิบัติงานในวันแรกต้องแสดงผลตรวจหาเชื้อโควิด -19 ด้วย ANTIGEN TEST KIT (ATK) หรือมีผลตรวจโควิด -19 ด้วยวิธี RT-PCR ไม่เกิน 7 วัน นับจากวันที่เข้าพื้นที่ รวมทั้งฉีดวัคซีนเรียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้ พนักงานทุกคนจะอยู่ภายใต้มาตรการการเฝ้าระวังและควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด โดยจะมีการคัดกรองด้วยประเมินสุขภาพ และสุ่มตรวจทุกสัปดาห์ ควบคู่กับการปฏิบัติงานภายใต้มาตรการ UNIVERSAL PREVENTION เพื่อความปลอดภัยของตนเองและลูกค้าสูงสุด และการทำความสะอาดศูนย์การค้าในเครือทุกตารางนิ้ว

ซีพีเอ็น ลั่นเปิดศูนย์การค้าเซ็นทรัล 21 สาขาในพื้นที่สีแดงเข้ม

ดร. ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา หรือซีพีเอ็น กล่าวว่า ได้นำแผนแม่บทเซ็นทรัล สะอาด มั่นใจ Safe Plus+ใน 5 แกนหลัก 75 มาตรการ มาใช้เพื่อเตรียมความพร้อมเปิดให้บริการในวันที่ 1 กันยายนนี้ ภายใต้เป้าหมาย ร่วมกันสร้างสังคมที่สะอาด ปลอดภัยด้วยกัน และเพื่อให้พื้นที่ของศูนย์การค้าเป็นพื้นที่ปลอดภัย COVID-FREE เป็นต้นแบบของการบริหารจัดการมาตรการของศูนย์การค้าไทยต่อไป

เซ็นทรัล1

ในส่วนของลูกค้า ทุกคนต้องสแกน “ไทยชนะ” ก่อนเข้าพื้นที่ศูนย์การค้า และร้านค้าทุกครั้ง แสดงหลักฐานอย่างใดอย่างหนึ่ง ได้แก่ 1. ฉีดวัคซีนแล้วอย่างน้อย 1 เข็ม 2. ผลตรวจ ATK ไม่เกิน 7 วัน 3. ผู้ป่วยที่หายจากโควิด ไม่เกิน 3 เดือน แสดงใบรับรองแพทย์ 4. ผลตรวจ RT-PCR ไม่เกิน 7 วัน 5. ประเมินความเสี่ยงผ่าน ไทยเซฟไทย ทุกวัน

สำหรับพนักงาน ที่จะเข้าปฏิบัติงานในศูนย์การค้าเซ็นทรัล ต้องฉีดวัคซีนอย่างน้อย 1 เข็ม พร้อมแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีน พนักงานที่เคยติดโควิดและรักษาหายแล้ว ต้องมีใบรับรองแพทย์ไม่เกิน 3 เดือน และพนักงานที่ยังรอรับวัคซีนป้องกันโควิด-19 จะต้องตรวจ ATK ในครั้งแรกทุกคน และตรวจเป็นระยะต่อเนื่อง ทุกสัปดาห์

เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก-เดอะ แพลทินัม ย้ำพร้อมเปิดตามมาตรการรัฐ

รายงานข่าวจาก บริษัท เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) แจ้งว่า พร้อมปฏิบัติตามมาตรการของภาครัฐ ด้วยการให้ความร่วมมือและร่วมรับผิดชอบต่อสังคม โดยศูนย์การค้าในกลุ่มบริษัท เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป ได้แก่ ศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก และ เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ ซึ่งอยู่ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด จะเปิดให้บริการเฉพาะกิจการตามประกาศของภาครัฐ โดยมีรายละเอียดและมาตรการดังนี้

ห้าง ศูนย์การค้า

มาตรการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 สำหรับเจ้าหน้าที่และพนักงานของศูนย์การค้า 2 แห่ง ผู้ให้บริการลูกค้าจะต้องได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 และตรวจ PCR (Real Time Polymerase Chain Reaction) ก่อนปฏิบัติหน้าที่ และหลังจากนั้นให้เข้ารับการตรวจ Antigen Test Kit (ATK) ทุกสัปดาห์ และลงทะเบียนในแอปพลิเคชัน “ไทยเซฟไทย” เพื่อคัดกรองพนักงานก่อนเข้าทำงาน

เมกาบางนา จัดเต็มเข้มข้นทุกพื้นที่

ขณะที่ ศูนย์การค้าเมกาบางนา ประกาศพร้อมเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบ ภายใต้มาตรการของภาครัฐ พร้อมร้านค้าประเภทต่าง ๆ อาทิ แฟชั่น ไลฟ์สไตล์ ร้านตัดผม คลินิกเสริมความงาม ร้านนวด และร้านอาหารซึ่งจะเปิดให้นั่งทานในร้านได้ โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 กันยายนนี้ เป็นต้นไป ทั้งนี้ สำหรับสถาบันกวดวิชา โรงภาพยนตร์ สวนน้ำ ฟิตเนส สปา รวมไปถึงเครื่องเล่น สนามเด็กเล่น และร้านเกมส์ ยังคงปิดให้บริการต่อเนื่อง จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง

ห้าง ศูนย์การค้า
DCIM100MEDIADJI_0045.JPG

สำหรับร้านค้าที่กลับมาเปิดให้บริการในทุกกลุ่ม จะต้องปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ทางกรมควบคุมโรคได้แนะนำไว้อย่างเคร่งครัด โดยยึดหลัก Covid-Free Setting Protocol ที่ครอบคลุมทุกส่วน ทั้งพนักงานร้านค้า เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน การดูแลความสะอาดในพื้นที่ส่วนกลางของศูนย์ฯ และมาตรการสำหรับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo