COVID-19

เลขาฯ แพทยสภา บันทึกไว้ 1 ก.ย. วันที่ฉีดวัคซีนเกิน 8 แสน หายเกินล้าน และปลดล็อก

เลขาธิการแพทยสภา บันทึกไว้ 1 กันยายน วันที่ฉีดวัคซีนเกิน 8 แสน หายเกินล้าน และปลดล็อก รอลุ้นเดือนนี้ พร้อมเตือน ปลดล็อก อย่าลดการ์ด ไม่อยากปิดเมืองอีกแล้ว

พล.อ.ต.นพ.อิทธพร คณะเจริญ เลขาธิการแพทยสภา ได้โพสต์ข้อเขียนผ่านเฟซบุ๊ก “Ittaporn Kanacharoen” บันทึกวันที่ 1 กันยายน วันที่ฉีดวัคซีนเกิน 8 แสน หายเกินล้าน และปลดล็อก  เตือน ปลดล็อก อย่าลดการ์ด ไม่อยากปิดเมืองอีกแล้ว โดยระบุว่า

เลขาธิการแพทยสภา

“วันที่ฉีดวัคซีนเกิน 8 แสน หายเกินล้าน และปลดล็อก

ติดเชื้อลดเหลือ 14,802 เท่าปลายกรกฏาคม 2564 กำลังลงต่อเนื่อง

วัคซีนวานนี้ได้ 8 แสน! รวม 32 ล้านเข็ม ได้ 2 เข็ม 8 ล้านคน 11.4% มากขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะกลุ่ม 608 จากการที่ EOC สธ.ตรวจสต๊อกเร่งรัดเต็มสปีด ทุกเขตพื้นที่ ตามนโยบายท่านปลัด Kiattibhoom Vongrachit สอดคล้องกับการลดลงของการติดเชื้อ

เสียชีวิตยัง 252ราย ใส่ท่อช่วยหายใจ 1040 ราย อาการหนัก 4917 ราย เลขลดลงแต่ยังมากอยู่จากคนที่ค้างมารายใหม่ลดลงเรื่อย ๆ

รักษาหาย 1.89 หมื่น (ติดเชื้อใหม่ต่ำกว่า 1.48) สะสมหายเกิน “ล้าน” ยอดรักษา ใน รพ. ในรพ.สนาม ลดลงหมด นิมิตหมายที่ดี มีเตียงว่างทั้งเหลืองและเขียว CI HI เปิดเต็มรูป ช่วยได้มาก

เลขา

กลุ่มอาการหนักลงปอดใช้เครื่องช่วยหายใจลดลง สอดคล้องกับ วินิจฉัยเร็ว จาก ATK และได้ยาฟาวิพิราเวียร์เร็วขึ้น และมากพอจาก อภ. ขอบคุณ ท่านปลัด สธ.ที่จัดหาและจ่ายยาเร็วมากครับ

1 กันยายน บันทึกว่าทุกอย่างกำลังดีขึ้นมาก จนคลายล็อกเพื่อให้ประชาชนได้ผ่อนคลาย แบบห่วง ๆ พวกเรารอลุ้นต่อไปในเดือนนี้ครับ

“ปลดล็อก อย่าลดการ์ด”

ไม่อยากปิดเมืองอีกแล้วครับ”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo