Politics

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 27 เมษายน 2564

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 27 เมษายน 2564 ยอดติดเชื้อสะสมทั่วโลกล่าสุด อยู่ที่ 148,473,864 คน เสียชีวิตสะสมทั่วโลกอยู่ที่ 3,133,522 คน ขณะที่ยอดสะสมผู้ติดเชื้อในไทยล่าสุดอยู่ที่ 59,687 คน 

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 27 เมษายน 2564 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 2,179 คน ทำให้มียอดผู้ป่วยสะสมล่าสุดอยู่ที่ 59,687 คน พบผู้เสียชีวิตรายใหม่ 15 ราย ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมทั่วประเทศอยู่ที่ 163 ราย ผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านเพิ่ม 1,958 คน รวมยอดผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านได้แล้ว 33,551 คน ยังเหลือรักษาตัวในโรงพยาบาล 25,973 คน

27 1TH สถานการณ์โควิดในไทย

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 27 เมษายน 2564 นับถึงเวลา 09.00 น. ทั่วโลกมี ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อยู่ที่ 148,473,864 คน รักษาตัวหายแล้ว 126,095,592 คน และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 3,133,522 ราย

โควิดวันนี้ 27 เม.ย.

โควิดวันนี้ 27 เม.ย.

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 26 เมษายน 2564 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 25 เมษายน 2564 ไว้ที่นี่

คลิก อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 24 เมษายน 2564 ไว้ที่นี่

  • 3 ประเด็นร้อน ไฟเซอร์ สธ.ลั่น ‘ไม่จริง’ ยันสาววัย 23 ปีเสียชีวิต ไม่เกี่ยวฉีดวัคซีน

กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) แจง 3 ประเด็นร้อน ไฟเซอร์ หลังกระแสข่าวรัฐบาลไทย เมินข้อเสนอขายของไฟเซอร์ 4 รอบ ยันไม่เป็นความจริง ส่วนกรณีสาววัย 23 ปีเสียชีวิต เบื้องต้นเชื่อไม่เกี่ยวกับฉีดวัคซีน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  3 ประเด็นร้อน ไฟเซอร์ สธ.ลั่น ‘ไม่จริง’ ยันสาววัย 23 ปีเสียชีวิต ไม่เกี่ยวฉีดวัคซีน

นครสวรรค์

  • นครสวรรค์ เริ่มพรุ่งนี้ ออกนอกบ้าน ต้องใส่หน้ากากอนามัย จำกัดเวลาเปิดร้านอาหาร-เครื่องดื่ม ติดเชื้อสะสมทะลุ 303 ราย

ถึงคิว “นครสวรรค์” สวมหน้ากากก่อนออกนอกบ้าน จำกัดเวลาเปิด ร้านอาหารและเครื่องดื่ม 05.00 – 22.00 น. เริ่มตั้งแต่วันที่ 28 เมษายน 2564 ล่าสุดผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสมแล้ว 303 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  นครสวรรค์ เริ่มพรุ่งนี้ ออกนอกบ้าน ต้องใส่หน้ากากอนามัย จำกัดเวลาเปิดร้านอาหาร-เครื่องดื่ม ติดเชื้อสะสมทะลุ 303 ราย

  • ผงะ! ‘นักศึกษาแพทย์’ ติดโควิดพร้อมกัน 17 ราย คาดรับเชื้อจากภายนอก

คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ออกประกาศแจ้งพบนักศึกษาแพทย์ชั้นปีที่ 6 จำนวน 17 คน ติดเชื้อไวรัสโควิด – 19 คาดรับเชื้อจากภายนอก สั่งตรวจเชื้อผู้ใกล้ชิดและดำเนินมาตรการควบคุมไวรัสแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ผงะ! ‘นักศึกษาแพทย์’ ติดโควิดพร้อมกัน 17 ราย คาดรับเชื้อจากภายนอก

  • ทำความรู้จัก ‘สปุตนิก วี’ วัคซีนโควิด ที่ไทยสั่งซื้อ แต่ ‘บราซิล’ ชี้ ‘บกพร่องรุนแรง’

“สปุตนิก วี” (Sputnik V) เป็นวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 ที่ทางการไทย กำลังจะสั่งซื้อ ผ่านการทำข้อตกลงแบบจีทูจี กับรัสเซีย แต่บราซิล ประกาศไม่อนุญาตให้ใช้วัคซีนตัวนี้ โดยระบุว่า มีความเสี่ยงมากเกินไป

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ทำความรู้จัก ‘สปุตนิก วี’ วัคซีนโควิด ที่ไทยสั่งซื้อ แต่ ‘บราซิล’ ชี้ ‘บกพร่องรุนแรง’

176195250 3419220438177553 4401380880959232080 n

  • เหลือ ‘ผู้ป่วยโควิด’ รอเตียง 201 ราย ‘ศบค.’ ขอบคุณ ‘ดารา-นักการเมือง’ เข้ามาช่วย

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) กล่าวถึงจำนวนผู้ป่วยโควิด-19 ตกค้าง รอเตียงที่บ้านว่า วันที่ 25 เมษายน สามารถช่วยผู้ป่วยเข้าสู่การรักษาได้ 1,182 ราย วันที่ 26 เมษายน ยังเหลือรอเตียงอีก 201 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เหลือ ‘ผู้ป่วยโควิด’ รอเตียง 201 ราย ‘ศบค.’ ขอบคุณ ‘ดารา-นักการเมือง’ เข้ามาช่วย

  • เช็คเลย! 5 จังหวัด ยอดสะสมโควิดสูงสุดวันนี้ ‘กทม’ ทะลุ 1 หมื่นคนแล้ว

ศบค. รายงานจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในการระบาดระลอกใหม่ พบ “กทม.” ยังเจอผู้ป่วยใหม่รายวันสูงสุดในประเทศ และมียอดสะสมผู้ติดเชื้อไวรัสโควิดในการระบาดช่วงเดือนเมษายน พุ่งเกิน 10,000 คนแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เช็คเลย! 5 จังหวัด ยอดสะสมโควิดสูงสุดวันนี้ ‘กทม’ ทะลุ 1 หมื่นคนแล้ว

  • เปิดไทม์ไลน์ ‘ผู้เสียชีวิตโควิด’ 15 ราย ชี้ ‘ช่วงติดเชื้อ-เสียชีวิต’ สั้น

เปิดไทม์ไลน์ผู้เสียชีวิต จากการติดเชื้อไวรัสโควิด 15 รายล่าสุด “หมอทวีศิลป์” ชี้ ระยะเวลาตั้งแต่ติดเชื้อ ไปจนถึงเสียชีวิตสั้นลง พบผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่ มีประวัติสัมผัสกับผู้ป่วยยืนยันในครอบครัว และที่ทำงาน ทั้งยังมีโรคประจำตัว โดยเฉพาะ “เบาหวาน” และ “ความดันสูง ”

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เปิดไทม์ไลน์ ‘ผู้เสียชีวิตโควิด’ 15 ราย ชี้ ‘ช่วงติดเชื้อ-เสียชีวิต’ สั้น พบส่วนใหญ่มาจาก ‘ครอบครัว-ที่ทำงาน’

shutterstock 1565416075

  • ‘ผู้นำ-รมต.’ โลก หลุดตำแหน่ง เพราะเรื่องฉาว ‘โควิด’

ความยากลำบากที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาของโควิดระบาด ทำให้ผู้คนเกิดความไม่พอใจ ต่อการรับมือกับการระบาดของทางการ ที่บางคนมองว่า ไร้ประสิทธิภาพ รวมถึง การที่ผู้นำ หรือรัฐมนตรี ทำในสิ่งที่เป็นการฝ่าฝืน กับสิ่งที่ห้ามประชาชนทำ ทำให้บรรดาเจ้าหน้าที่เหล่านี้ ในหลายประเทศ ต้องหลุดจากตำแหน่งไป

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ผู้นำ-รมต.’ โลก หลุดตำแหน่ง เพราะเรื่องฉาว ‘โควิด’

  • มดดำ คชาภา ประกาศงดดำเนินรายการ 14 วัน หลังคนขับรถติดเชื้อโควิด-19

มดดำ คชาภา แจ้งข่าวขอหยุดดำเนินรายการ และขอกักตัว 14 วัน เนื่องจากคนใกล้ชิด ซึ่งเป็นคนขับรถ ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่ง มดดำ ได้เดินทางไปตรวจเชื้อโควิด-19 แล้วเป็นที่เรียบร้อย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก มดดำ คชาภา ประกาศงดดำเนินรายการ 14 วัน หลังคนขับรถติดเชื้อโควิด-19

  • อีฟ เผยอาการ พ่อต้อย โชคดีได้รับพลาสมา ชวนคนหายป่วยโควิดไปบริจาค

อีฟ พุทธธิดา อัปเดตอาการ พ่อต้อย เศรษฐา ไม่มีไข้ มีกระแอมไอนิดหน่อย โชคดีที่ได้รับพลาสม่าตั้งแต่วันแรกที่เข้ารับการรักษา ชวนคนที่รักษาตัวหายจากโควิดไปบริจาคเลือกและพลาสมา เพราะสิ่งนี้เป็นตัวช่วยในการรักษาผู้ป่วยโควิดได้ดีมาก

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก อีฟ เผยอาการ พ่อต้อย โชคดีได้รับพลาสมา ชวนคนหายป่วยโควิดไปบริจาค

อนุทิน27464

  • ไอซ์ กักตัวครบ 14 วัน เดินสายพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ล่าสุด น้าค่อม หัวใจเต้นผิดจังหวะ

หลังพ้นระยะกักตัว 14 วันและผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 รอบที่ 3 ออกมาเป็นลบ ไอซ์ ณพัชรินทร์ ลูกสาว น้าค่อม ชวนชื่น เดินสายไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อให้ช่วยคุ้มครองคุณพ่อและคุณแม่ที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และกำลังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล ล่าสุด น้าค่อม มีอาการหัวใจเต้นผิดจังหวะ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ไอซ์ กักตัวครบ 14 วัน เดินสายพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ล่าสุด น้าค่อม หัวใจเต้นผิดจังหวะ

  • แจงมติ ครม. ไม่ได้ยึดอำนาจรัฐมนตรี แต่เปิดทาง ‘นายกฯ’ สั่งการโดยตรงได้ด้วย

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบร่างประกาศเรื่อง การกำหนดอำนาจหน้าที่ของรัฐมนตรีตามกฎหมายเป็นอำนาจหน้าที่ของนายกรัฐมนตรี (ฉบับที่ 3) ในวันนี้ (27 เม.ย.) ว่า จากประกาศดังกล่าว รัฐมนตรียังมีอำนาจอยู่ ยกเว้นบางเรื่องที่นายกรัฐมนตรีสั่งการได้ จากเดิมที่จะต้องผ่านรัฐมนตรีเท่านั้น​ ซึ่งไม่ใช่เป็นการไปยึดอำนาจจากรัฐมนตรีมาทั้งหมด แต่เป็นการเสริมอำนาจให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีสั่งการได้โดยตรงมากกว่า

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก แจงมติ ครม. ไม่ได้ยึดอำนาจรัฐมนตรี แต่เปิดทาง ‘นายกฯ’ สั่งการโดยตรงได้ด้วย

  • ‘อนุทิน’ เดือด!! แจง 3 ข้อเท็จจริงปมวัคซีนไฟเซอร์ ลั่นหยุดกล่าวหาเท็จ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ระบุว่า หยุดกล่าวหาเท็จ หยุดให้ร้ายกระทรวงสาธารณสุข ขอความกรุณาทุกท่าน หยุดแชร์ข้อมูลเท็จ และหยุดแสวงหาประโยชน์ทางการเมืองในสถานการณ์โรคระบาด และความเดือดร้อนของประชาชน ตลอดจนสร้างความเข้าใจผิดต่อกระทรวงสาธารณสุข และความสับสนแก่ประชาชน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘อนุทิน’ เดือด!! แจง 3 ข้อเท็จจริงปมวัคซีนไฟเซอร์ ลั่นหยุดกล่าวหาเท็จ

แรงงานไทย แบกหนี้ท่วม

  • วิกฤติ แรงงานไทย ‘แบกหนี้ท่วม’ หาได้ไม่พอจ่าย รัดเข็มขัดแน่นขึ้น 67.6% ไม่มีเงินเก็บ

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ เปิดโพลสถานภาพแรงงานไทย ปี 2564 พบวิกฤติ แรงงานไทย แบกหนี้ท่วม โควิด-19 ซัดหนัก หนี้ครัวเรือนพุ่งกว่า 2 แสนบาท รายได้ไม่พอใช้จ่าย ไม่มีเงินเก็บ หวั่นการงานไม่มั่นคง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  วิกฤติ แรงงานไทย ‘แบกหนี้ท่วม’ หาได้ไม่พอจ่าย รัดเข็มขัดแน่นขึ้น 67.6% ไม่มีเงินเก็บ

  • เซ็ตระบบใหม่! เตียงโควิด แบ่ง 7 โซนกลุ่ม รพ.รัฐ-เอกชน ในกทม. เปิดศูนย์แรกรับส่งต่อคนไข้

กรมการแพทย์ เผย เซ็ตระบบใหม่ เตียงโควิด แบ่ง 7 โซนโรงพยาบาล พร้อมไขข้อข้องใจ คนไข้รอเตียง เพราะเตียงว่างส่วนใหญ่ เป็นของเอกชน ติดขั้นตอนความปลอดภัย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  เซ็ตระบบใหม่! เตียงโควิด แบ่ง 7 โซนกลุ่ม รพ.รัฐ-เอกชน ในกทม. เปิดศูนย์แรกรับส่งต่อคนไข้

  • ข่าวดีสุดๆ! ลูกจ้าง-นายจ้าง ประกันสังคมจ่ายเงินเยียวยา 50% กระทบโควิด‼

เยียวยา 50% ช่วยลูกจ้าง-นายจ้าง ข่าวดี! ประกันสังคม ผุดมาตรการ จ่ายเงินเยียวยา 50% ช่วยลูกจ้าง-นายจ้าง กระทบโควิด-19 พร้อมคุณสมบัติและสิทธิที่ได้รับและข้อปฏิบัติ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ข่าวดีสุดๆ! ลูกจ้าง-นายจ้าง ประกันสังคมจ่ายเงินเยียวยา 50% กระทบโควิด‼

cell virusโควิดใน ม 210427

  • นนทบุรีผงะ! โควิดระบาดถ่ายทอดเป็นรุ่นที่ 3 – 4 แล้ว – ไม่ใช่แค่กลุ่มสถานบันเทิง

สถานการณ์ โควิด-19  นนทบุรี การแพร่ระบาดออกไปในกลุ่มประชาชนทั่วไปเพิ่มขึ้น กลุ่มป่วยใหม่ๆ เริ่มมีหลากหลายอาชีพ ทั้ง ขายของชำ ขายสลากกินแบ่ง อาชีพทั่วไป ที่ไม่ได้เกี่ยวกับ สถานบันเทิง  การระบาดมีการถ่ายทอดเป็นรุ่นที่ 3 – 4 แล้ว ชี้ตอนนี้ถือว่าทุกคนมีความเสี่ยงติดเชื้อไม่แตกต่างกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  นนทบุรีผงะ! โควิดระบาดถ่ายทอดเป็นรุ่นที่ 3 – 4 แล้ว – ไม่ใช่แค่กลุ่มสถานบันเทิง

  • แพทย์เฉพาะทางบาทเดียว โพสต์ข้อความ ‘เป็นการกระทำที่ฉลาด’

เพจเฟซบุ๊ก แพทย์เฉพาะทางบาทเดียว โพสต์ข้อความระบุว่า  “เป็นการกระทำที่ฉลาด  ( Vaccine Swap )” โดยแจ้งว่า เกาหลีติดต่อขอยืม Vaccine กับ AstraZeneca อเมริกา คือตอนนี้เกาหลีเขาสามารถผลิตวัคซีน Astra ได้ใช่ไหมครับ..แต่กำลังการผลิตไม่เพียงพอ (วัคซีน Astra ที่เราฉีดอยู่กันตอนนี้ก็มาจากเกาหลีเหมือนกัน..)

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  แพทย์เฉพาะทางบาทเดียว โพสต์ข้อความ ‘เป็นการกระทำที่ฉลาด’

  • ‘ตุรกี’ ประกาศ ‘ล็อกดาวน์เต็มรูปแบบ’ หวังลดยอดติดโควิดต่ำกว่าวันละ 5 พันคน

เรเจป ไตยิป แอร์โดอัน ประธานาธิบดีตุรกี แถลงข่าวหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีว่า ตุรกีจะบังคับใช้มาตรการล็อกดาวน์อย่างเต็มรูปแบบ ตั้งแต่วันที่ 29 เมษายน จนถึงวันที่ 17 พฤษภาคม เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) โดยตั้งเป้าลดจำนวนผู้ป่วยรายวันให้อยู่ในระดับต่ำกว่า 5,000 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ตุรกี’ ประกาศ ‘ล็อกดาวน์เต็มรูปแบบ’ หวังลดยอดติดโควิดต่ำกว่าวันละ 5 พันคน

เลื่อนเปิดเทอม27464

  • ผวาโควิด!! ‘ศธ.’ ประกาศเลื่อนเปิดเทอมเป็นวันที่ 1 มิ.ย. 64

รมว.ศธ. กล่าวว่า การเลื่อนครั้งนี้ก็เลื่อนออกไปอีกเพียง 11 วัน โดยสถานศึกษาจะทำการจัดการเรียนการสอนชดเชยให้ครบตามหลักสูตร และกำหนดการปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 ให้เป็นไปตามปฏิทินเดิมที่กำหนดไว้ คือ วันที่ 11 ตุลาคม 2564

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ผวาโควิด!! ‘ศธ.’ ประกาศเลื่อนเปิดเทอมเป็นวันที่ 1 มิ.ย. 64

  • หวั่นโควิด! ก.เกษตรฯ งดจัดงานพระราชพิธีพืชมงคล ที่ท้องสนามหลวง

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จึงได้มีหนังสือถึงสำนักพระราชวัง ขอพระราชทานพระบรมราชวินิจฉัยงดพระราชพิธีพืชมงคลจรดพระนังคัลแรกนาขวัญ ประจำปี 2564 และขอพระราชทานพระบรมราชานุญาตประกอบพิธีปลุกเสกพันธุ์ข้าวพระราชทาน เพื่อเป็นพันธุ์ข้าวสำหรับเพาะปลูก รวมถึงเพื่อความเป็นสิริมงคลและขวัญกำลังใจแก่เกษตรกรทั่วประเทศ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก หวั่นโควิด! ก.เกษตรฯ งดจัดงานพระราชพิธีพืชมงคลที่ท้องสนามหลวง

  • จ่อยกระดับคุมเข้มสื่อ! ห้ามเข้าปฏิบัติหน้าที่ในทำเนียบ 2 สัปดาห์

ทำเนียบรัฐบาล เตรียมยกระดับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 โดยจะไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนและช่างภาพ เข้ามาปฎิบัติหน้าที่ในทำเนียบฯ ตั้งแต่วันที่ 28 เมษายน – 9 พฤษภาคม เป็นเวลา 2 สัปดาห์ และจะเปิดให้เข้าปฏิบัติหน้าที่อีกครั้งในวันที่ 10 พฤษภาคม หลังจากประเมินสถานการณ์ของโรคแล้ว อย่างไรก็ตาม มาตรการดังกล่าวอยู่ระหว่างเสนอผู้ใหญ่พิจารณา

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก จ่อยกระดับคุมเข้มสื่อ! ห้ามเข้าปฏิบัติหน้าที่ในทำเนียบ 2 สัปดาห์

หมอกฤษณ์274644

  • ‘หมอกฤษณ์’ ทำนายดวงชะตาเมืองไทย ‘โควิด’ จบเมื่อไหร่ เช็คเลย!!

“หมอกฤษณ์” ระบุว่า ตอนนี้ดวงโลก และดวงประเทศถูกดาวมฤตยูทับอยู่ ซึ่งดาวมฤตยูทับอยู่ในดวงเมืองและดวงโลก มาตั้งแต่ช่วงปี 2559 ก็เริ่มทับยาวเรื่อยมา จนจะสิ้นสุดในช่วงวันที่ 8 กรกฎาคม 2565 ช่วงนี้ที่เกิดการระบาดของไวรัสโควิด-19 ถือเป็นช่วงบั้นปลาย ช่วงท้ายของดาวมฤตยู

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘หมอกฤษณ์’ ทำนายดวงชะตาเมืองไทย ‘โควิด’ จบเมื่อไหร่ เช็คเลย!!

  • ดัชนีเชื่อมั่นอุตฯ เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ชงรัฐล็อกดาวน์โซนสีแดง!!

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยผลการสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรมในเดือนมีนาคม 2564 อยู่ที่ระดับ 87.3 ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากระดับ 85.1 ในเดือนกุมภาพันธ์ 2564 โดยค่าดัชนีฯ ปรับตัวเพิ่มขึ้นทุกขนาดอุตสาหกรรมและทุกภูมิภาค

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ดัชนีเชื่อมั่นอุตฯ เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ชงรัฐล็อกดาวน์โซนสีแดง!!

  • ‘เพื่อไทย’ ออกแถลงการณ์จัดหนักรัฐบาล ‘ผิดพลาด-ล้มเหลว-ไร้ประสิทธิภาพ’

พรรคเพื่อไทย ออกแถลงการณ์ ระบุว่า สถานการณ์การระบาดของโควิดระลอกที่ 3 ได้สร้างความเสียหายต่อประเทศทั้งทางด้านสาธารณสุข สุขภาพของพี่น้องประชาชน และสภาวะเศรษฐกิจ ลงลึกถึงปัญหาปากท้องของพี่น้องประชาชน โดยในระยะที่ผ่านมาการรับมือโควิดของรัฐบาลผิดพลาด ล้มเหลว และไร้ประสิทธิภาพ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘เพื่อไทย’ ออกแถลงการณ์จัดหนักรัฐบาล ‘ผิดพลาด-ล้มเหลว-ไร้ประสิทธิภาพ’

ประยุทธ์ ให้กำลังใจ อนุทิน 55

  • ‘นายกฯ’ ให้กำลังใจ ‘อนุทิน’ ยกเป็นด่านหน้าโควิด ขอ ‘หมอ’ ร่วมมือ อย่าขัดแย้ง

“นายกรัฐมนตรี” ให้กำลังใจนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข โดยยกย่องเป็นด่านหน้าสู้โควิด – 19 พร้อมขอความร่วมมือ “หมอ” ช่วยส่งเสริมกัน อย่าขัดแย้ง เดี๋ยวคนมองเราบริหารไม่ได้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘นายกฯ’ ให้กำลังใจ ‘อนุทิน’ ยกเป็นด่านหน้าโควิด ขอ ‘หมอ’ ร่วมมือ อย่าขัดแย้ง

  • ครม. อนุมัติงบฯ 321 ล้านบาท ซื้อ ‘วัคซีนซิโนแวค’ เข้าไทยเพิ่ม 5 ล้านโดส

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ (27 เม.ย.) ว่า ที่ประชุม ครม. มีมติอนุมัติวงเงิน 321,604,000 บาท เพื่อจัดหาวัคซีนป้องกันโควิด – 19 เพิ่มเติมจำนวน 5 แสนโดส จากบริษัท ซิโนแวค ไบโอเทค จำกัด ตามแผนกลยุทธ์การบริหารจัดการให้วัคซีนโควิด – 19 ให้คนไทยทุกคนเข้าถึงวัคซีน โดยให้ดำเนินงานในเดือนพฤษภาคมนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ครม. อนุมัติงบฯ 321 ล้านบาท ซื้อ ‘วัคซีนซิโนแวค’ เข้าไทยเพิ่ม 5 ล้านโดส

  • บสย. คิกออฟวันนี้ ‘สินเชื่อฟื้นฟู’ เฟสแรกแสนล้าน ค้ำประกันให้เต็มวงเงินกู้

บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) คิกออฟ โครงการค้ำประกันสินเชื่อตามพระราชกำหนดให้ความช่วยเหลือและฟื้นฟูผู้ประกอบธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 พ.ศ. 2564 โดยสามารถรับคำขอจากสถาบันการเงิน และเริ่มอนุมัติหนังสือค้ำประกันสินเชื่อได้ ตั้งแต่วันนี้ (27 เมษายน 2564) เป็นต้นไป เฟสแรก 100,000 ล้านบาทค้ำประกันทุกราย เต็มวงเงินกู้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  บสย. คิกออฟวันนี้ ‘สินเชื่อฟื้นฟู’ เฟสแรกแสนล้าน ค้ำประกันให้เต็มวงเงินกู้

WHO เตือนวิกฤติโลกรอบใหม่

  • WHO เตือนวิกฤติโลกรอบใหม่ ‘หมอประสิทธิ์’ เผยเชื้อโควิดกลายพันธุ์ เพิ่มอัตราป่วย-ตาย

ศ.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล อัพเดตสถานการณ์โควิด-19 ระลอกใหม่ ผ่านทางเฟซบุ๊ก “Mahidol Channel” และ เฟซบุ๊ก “Siriraj” ว่า องค์การอนามัยโลก หรือ WHO เตือนวิกฤติโลกรอบใหม่ จากไวรัสโควิด-19 พบอัตราการป่วย-ตาย เพิ่มขึ้นจากไวรัสกลายพันธ์ ชี้ต้องฉีดวัคซีนให้เร็ว สร้างภูมิคุ้มกันหมู่

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก WHO เตือนวิกฤติโลกรอบใหม่ ‘หมอประสิทธิ์’ เผยเชื้อโควิดกลายพันธุ์ เพิ่มอัตราป่วย-ตาย

  • เงินส่วนต่างข้าว งวดที่ 25 ข้าวหอมปทุมธานี ได้แล้วรอบนี้ ชดเชยรวม 4 ชนิด

คณะอนุกรรมการกำกับดูแลและกำหนดเกณฑ์กลางอ้างอิง โครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว เคาะเงินส่วนต่างข้าว งวดที่ 25 ได้รับชดเชย 4 ชนิด “ข้าวเปลือกหอมปทุมธานี” กลับมาจ่ายอีกครั้ง หลังงดไป 5 งวด ข้าวเปลือกหอมมะลินอกพื้นที่ ยังได้สูงสุด

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  เงินส่วนต่างข้าว งวดที่ 25 ข้าวหอมปทุมธานี ได้แล้วรอบนี้ ชดเชยรวม 4 ชนิด

  • ‘จาตุรนต์ ฉายแสง’ เปิดคลิปแฉ ไฟเซอร์ติดต่อไทย 4 รอบ ไม่สนใจ ถึงตอนนี้ ‘กราบก็ยอม’

นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรองนายกรัฐมนตรี โพสต์ทวิตเตอร์รัว กระหน่ำนโยบายจัดหา ฉีดวัคซีนของรัฐบาลไทย โดยเมื่อวันที่ 26 เมษายน 2564 นายจาตุรนต์ ได้ทวิตข้อความ กรณีไฟเซอร์เคยเสนอขายวัคซีนราคาพิเศษให้รัฐบาลไทย โดยคำคลิปจากรายการ “เจาะลึกทั่วไทย” มาแฉว่าไม่ได้รับความสนใจจากรัฐบาล แต่ตอนนี้ จะให้กราบก็ยอม

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  ‘จาตุรนต์ ฉายแสง’ เปิดคลิปแฉ ไฟเซอร์ติดต่อไทย 4 รอบ ไม่สนใจ ถึงตอนนี้ ‘กราบก็ยอม’

โควิดเชียงใหม่ 46

  • โควิดเชียงใหม่ 27 เม.ย. ลดเหลือ 57 ราย ผู้ป่วยในโรงพยาบาลลดเหลือ 2,044 ราย

สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 วันที่ 27 เมษายน มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 57 ราย และไม่มีผู้เสียชีวิตรวมผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในรอบการระบาดเดือนเมษายน 3,359 ราย รักษาหายแล้ว 1,315 ราย และ ผู้ป่วยอยู่ในโรงพยาบาลลดเหลือ 2,044 ราย อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่ต้นปี มีผู้ป่วยสะสมในจังหวัดเชียงใหม่ 3,429 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก โควิดเชียงใหม่ 27 เม.ย. ลดเหลือ 57 ราย ผู้ป่วยในโรงพยาบาลลดเหลือ 2,044 ราย

แอร์เอเชีย ยกเลิกเที่ยวบิน

  • พิษโควิดระลอก 3 ‘แอร์เอเชีย’ ยกเลิกเที่ยวบิน 21 เส้นทาง

ไทยแอร์เอเชีย สายการบินราคาประหยัด (Low – cost airline) ซึ่งครองแชมป์ตลาดเที่ยวบินในประเทศ ได้ประกาศยกเลิกเที่ยวบินในประเทศรวม 21 เส้นทาง ระหว่างวันที่ 1 – 16 พฤษภาคม 2564 เนื่องจากสถานการณ์โควิด – 19 และความต้องการเดินทางที่ลดลง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก พิษโควิดระลอก 3 ‘แอร์เอเชีย’ ยกเลิกเที่ยวบิน 21 เส้นทาง

  • ‘นายกฯ’ ยอมรับบกพร่อง ‘ไม่ใส่หน้ากากอนามัย’ เรียกคนมาปรับตัวเองแล้ว

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยอมรับว่าบกพร่องที่ไม่ใส่หน้ากากอนามัยขณะร่วมประชุมกับหน่วยงานต่าง ๆ จึงได้ปรึกษาฝ่ายกฎหมายและให้กรุงเทพมหานคร (กทม.) มาดำเนินการเปรียบเทียบปรับ 6,000 บาท ฐานฝ่าฝืนประกาศให้สวมหน้ากากอนามัย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘นายกฯ’ ยอมรับบกพร่อง ‘ไม่ใส่หน้ากากอนามัย’ เรียกคนมาปรับตัวเองแล้ว

  • นายกฯ ปลื้ม JCR คงอันดับน่าเชื่อถือไทยA- เดินหน้าเยียวยา ฟื้นฟูเศรษฐกิจ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  รับทราบรายงานของกระทรวงการคลัง กรณีที่บริษัท Japan Credit Rating Agency, Ltd. หรือ JCR ที่เป็นบริษัทจัดอันดับความน่าเชื่อถือชั้นนำของประเทศญี่ปุ่น จัดอันดับความน่าเชื่อถือของตราสารหนี้และผู้ออกตราสารหนี้ ทั้งในประเทศญี่ปุ่นและต่างประเทศ โดยคงอันดับความน่าเชื่อถือของประเทศไทย ที่ระดับ A-

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก นายกฯ ปลื้ม JCR คงอันดับน่าเชื่อถือไทยA- เดินหน้าเยียวยา ฟื้นฟูเศรษฐกิจ

โควิด เยียวยา ครม. 27 เม.ย.

  • วันนี้ ครม. ยังไม่ถกเยียวยาโควิด ยกเว้น ‘คลัง’ มีประเด็นนำเสนอ

นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ (27 เม.ย.) ว่า การประชุม ครม. ครั้งนี้ยังไม่มีการพูดคุยถึงมาตรการเยียวยาโควิด – 19 สำหรับประชาชน แต่ต้องไปดูว่ากระทรวงการคลังจะเสนออะไรเข้าสู่ที่ประชุม ครม. หรือไม่

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก วันนี้ ครม. ยังไม่ถกเยียวยาโควิด ยกเว้น ‘คลัง’ มีประเด็นนำเสนอ

  • อาร์ต พศุตม์ รีวิวฉีดวัคซีนโควิดเข็ม 2 วอนอย่าดราม่า บ้านอยู่พื้นที่สีแดง

นักแสดงหนุ่ม อาร์ต พศุตม์ บานแย้ม รีวิวหลังได้ฉีดวัคซีนเข็ม 2 ยังไม่มีอาการข้างเคียงใด ๆ มีเพียงอาการเมื่อยแขนกว่าเข็มแรกเท่านั้น หากมีเอฟเฟกต์อะไรเพิ่มเติมจะมาแจ้งให้ทราบภายหลัง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก อาร์ต พศุตม์ รีวิวฉีดวัคซีนโควิดเข็ม 2 วอนอย่าดราม่า บ้านอยู่พื้นที่สีแดง

  • ชาวสมุทรสาครต้องรู้! เริ่มวันนี้งดออกจากบ้านหลัง 5 ทุ่ม -ไม่สวมแมสนอกบ้านปรับ 2 หมื่น

นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ประกาศจังหวัดสมุทรสาคร เรื่อง ขอความร่วมมือประชาชนงดออกนอกเคหะสถานหรือที่พำนัก ภายหลังเวลา 23:00 น. จนถึงเวลา 04:00 น. ของวันถัดไปเว้นแต่มีเหตุจำเป็นอันมิอาจหลีกเลี่ยงได้  ทั้งนี้ให้ถือปฎิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด ตั้งแต่วันที่ 27 เมษายน 2564 เป็นต้นไป

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ชาวสมุทรสาครต้องรู้! เริ่มวันนี้งดออกจากบ้านหลัง 5 ทุ่ม -ไม่สวมแมสนอกบ้านปรับ 2 หมื่น

52 จังหวัด ไม่ใส่หน้ากากอนามัย

  • รายชื่อล่าสุด ’52 จังหวัด’ ไม่ใส่หน้ากากอนามัย ออกนอกบ้าน ปรับสูงสุด 2 หมื่น

ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กระทรวงมหาดไทย (ศบค.มท.) อัพเดตข้อมูลเพิ่มเติมเมื่อเวลา 18.00 วันที่ 26 เมษายน 2564 เกี่ยวกับจังหวัดที่ให้ประชาชนใส่หน้ากากอนามัยก่อนออกจากเคหสถาน จากเดิม 48 จังหวัด โดยรายชื่อล่าสุด 52 จังหวัด ไม่ใส่หน้ากากอนามัย ออกนอกบ้าน ปรับสูงสุด 2 หมื่น

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  รายชื่อล่าสุด ’52 จังหวัด’ ไม่ใส่หน้ากากอนามัย ออกนอกบ้าน ปรับสูงสุด 2 หมื่น

  • ฉีดวัคซีนไม่ใช่คำตอบสุดท้าย ‘หมอธีระวัฒน์’ ชี้ต้องคัดกรอง แยกกันตัว จน ‘สงบ’

ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา ผู้อำนวยการศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เผยการฉีดวัคซีนไม่ใช่คำตอบสุดท้าย ต้องตรวจคัดกรองทุกคน พบเชื้อแยกกันตัวออก หากยังมีคนแพร่เชื้อ จะระบาดใหม่ ระลอกแล้ว ระลอกเล่า จนกลายพันธุ์

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  ฉีดวัคซีนไม่ใช่คำตอบสุดท้าย ‘หมอธีระวัฒน์’ ชี้ต้องคัดกรอง แยกกันตัว จน ‘สงบ’

  • ‘รถเมล์ ขสมก.’ ประกาศลดเที่ยววิ่งทุกประเภท เริ่ม 28 เม.ย. นี้

องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ประกาศลดเที่ยววิ่งรถโดยสาร (รถเมล์) ทุกประเภท เพื่อให้สอดคล้องสถานการณ์โควิด – 19 และจำนวนผู้โดยสาร เริ่มตั้งแต่วันที่ 28 เมษายนนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘รถเมล์ ขสมก.’ ประกาศลดเที่ยววิ่งทุกประเภท เริ่ม 28 เม.ย. นี้

สมุทรปราการ260

  • ด่วน! ผู้ว่าฯสมุทรปราการ ‘ห้ามออกจากบ้านหลัง 3 ทุ่มถึงตี 4’ – หลังติดโควิดทะลุ 100 ราย

ผู้ว่าฯสมุทรปราการ ออกคำสั่งขอความร่วมมือประชาชน งดออกนอกเคหสถาน ระหว่าง 21.00-04.00 น. หลังตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิดทะลุ 100 ราย  มีผลตั้งแต่ 26 เม.ย. เป็นต้นไป  บังคับออกจากบ้านต้องใส่หน้ากากอนามัย ฝ่าฝืนโทษปรับ 2 หมื่นบาท

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  ด่วน! ผู้ว่าฯสมุทรปราการ ‘ห้ามออกจากบ้านหลัง 3 ทุ่มถึงตี 4’ – หลังติดโควิดทะลุ 100 ราย

  • เช็คที่นี่!จังหวัดไหนจ่อล็อกดาวน์-ห้ามออกนอกบ้านหลัง 3 ทุ่ม

ล็อกดาวน์จังหวัดติดโควิด  เช็คที่นี่!   วิกฤติโควิด-19 ระบาดหนัก ผู้ว่าราชการหลายจังหวัดเริ่มใช้มาตรการเข้ม ประกาศห้ามประชาชนออกจากบ้านหลัง  3 ทุ่มถึงตี 4 พร้อมสั่งปิดสถานที่เสี่ยงโควิด หลังเผชิญปัญหาโรงพยาบาลรักษา ขณะที่การแรพ่ระบาดยังสูงต่อเนื่อง  หลายยังหวัดเตรียมใช้มาตรการ”ล็อกดาวน์”

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก   เช็คที่นี่!จังหวัดไหนจ่อล็อกดาวน์-ห้ามออกนอกบ้านหลัง 3 ทุ่ม

  • จับตา ‘คนละครึ่งเฟส 3’ ยันพฤษภาคมนี้ชัดเจนแน่!!

รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็ยังคาดหวังว่าถ้าประชาชนออกมาช่วยกันจับจ่ายใช้สอยกันมาก โดยเฉพาะผู้มีเงินออม ซึ่งในเดือนพฤษภาคม ได้เตรียมมาตรการเอาไว้แล้วในการให้คนเอาเงินออมออกมาใช้ โดยรัฐบาลสนับสนุนมาตรการบางส่วน รวมทั้งมาตรการเยียวยาก็ได้เตรียมไว้แล้วจะประกาศให้ทราบในเดือนพฤษภาคม และมีผลบังคับใช้ในเดือนมิถุนายนนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก จับตา ‘คนละครึ่งเฟส 3’ ยันพฤษภาคมนี้ชัดเจนแน่!!

โควิด2746411

  • วันนี้ยังหนัก!! ยอดติดเชื้อพุ่ง 2,179 ราย เสียชีวิตอีก 15 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์ไวรัสโคโรนา 2019 พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่อีก 2,179 ราย ส่งผลให้มียอดผู้ป่วยยืนยันสะสมพุ่งสูงไปที่ 59,687 ราย อีกทั้งยีงมียอดผู้เสียชีวิตอย่างต่อเนื่อง โดยวันนี้มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 15 ราย ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสม 163 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก วันนี้ยังหนัก!! ยอดติดเชื้อพุ่ง 2,179 ราย เสียชีวิตอีก 15 ราย

  • ‘หมอธีระ’ เผยยอดติดเชื้อโควิดล่าสุดพุ่งทะลุ 148 ล้านคนแล้ว!

รศ.นพ.ธีระ วรธนารัตน์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Thira Woratanarat รายงาน ยอดผู้ติดเชื้อวันนี้ โดยระบุว่า สถานการณ์ทั่วโลก 27 เมษายน 2564… ทะลุ 148 ล้านไปแล้ว อินเดียยังติดเพิ่มกว่าสามแสนคน ตุรกีประกาศล็อคดาวน์ตั้งแต่ 29 เมษายนไปถึง 17 พฤษภาคมเพื่อยับยั้งการระบาด ส่วนฟิลิปปินส์มียอดติดเชื้อรวมเกิน 1 ล้านคนแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘หมอธีระ’ เผยยอดติดเชื้อโควิดล่าสุดพุ่งทะลุ 148 ล้านคนแล้ว!

  • ‘รพ.สามเงา’ จ.ตาก ขอเฉพาะคนมั่นใจฉีดวัคซีน ‘ซิโนแวค’ หลังมีเคสพยาบาลดับ

โรงพยาบาลสามเงา จังหวัดตาก ร่อนหนังสือชี้แจง ขอเฉพาะคนมั่นใจเข้าฉีดวัคซีนโควิด – 19 ของ “ซิโนแวค” หลังมีเคสพยาบาลดับ โดยล่าสุดญาติรอผลชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตอย่างเป็นทางการ ซึ่งจะออกมาประมาณวันที่ 28 เมษายน 2564

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘รพ.สามเงา’ จ.ตาก ขอเฉพาะคนมั่นใจฉีดวัคซีน ‘ซิโนแวค’ หลังมีเคสพยาบาลดับ

อัพเดทสถานการณ์ 'โควิด' วันที่ 27 เมษายน 2564

  • พัทลุง’ คุมไม่อยู่! ป่วยโควิดสะสมถึง 115 ราย จ่อ ‘ล็อกดาวน์’ พื้นที่แพร่เชื้อ

พัทลุง ยังคุมไม่อยู่ เจอผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่อีก 7 คน ทำยอดสะสมของการระบาดรอบใหม่พุ่งถึง 115 ราย จ่อ “ล็อกดาวน์” หมู่บ้านที่เป็นแหล่งระบาด

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘พัทลุง’ คุมไม่อยู่! ป่วยโควิดสะสมถึง 115 ราย จ่อ ‘ล็อกดาวน์’ พื้นที่แพร่เชื้อ

  • ‘สมุทรปราการ’ วันเดียว ‘โควิด’ พุ่ง 110 ราย ‘รพ.บางพลี’ เจอผู้ป่วยปิดข้อมูล

โควิด สมุทรปราการ เจอติดเชื้อวันเดียว 110 ราย ขณะ “โรงพยาบาลบางพลี” ประกาศงดให้บริการผู้ป่วยนอก รับเฉพาะผู้ป่วยฉุกเฉิน ให้หลีกเลี่ยงมาโรงพยาบาล โดยไม่จำเป็น เหตุ มีหมอ-พยาบาล บุคลากรสัมผัสผู้ติดเชื้อ ต้องกักตัวจำนวนมาก

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘สมุทรปราการ’ วันเดียว ‘โควิด’ พุ่ง 110 ราย ‘รพ.บางพลี’ เจอผู้ป่วยปิดข้อมูล

  • สรุปเดินทาง ‘สงกรานต์ 2564’ ใช้ขนส่งมวลชน 7.3 ล้านคน เกิดอุบัติเหตุ 9 ครั้ง

“กระทรวงคมนาคม” สรุปยอดการเดินทาง “เทศกาลสงกรานต์ 2564” ประชาชนใช้ขนส่งมวลชน 7.3 ล้านคน เกิดอุบัติเหตุ 9 ครั้ง เสียชีวิต 9 คน ทั้งนี้ ถ้าหากโควิด-19 คลี่คลาย คาดการเดินทางจะมากขึ้นเดือนกรกฏาคม 2564

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก สรุปเดินทาง ‘สงกรานต์ 2564’ ใช้ขนส่งมวลชน 7.3 ล้านคน เกิดอุบัติเหตุ 9 ครั้ง

อัพเดทสถานการณ์ 'โควิด' วันที่ 27 เมษายน 2564

  • เรือนจำกลางเชียงใหม่ระส่ำ! ผู้ต้องขังติดโควิด 144 ราย -เจ้าหน้าที่อีก 2 ราย

นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ในฐานะโฆษกกรมราชทัณฑ์ กล่าวถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในเรือนจำกลางเชียงใหม่ ว่าวันนี้ (26 เม.ย.) พบผู้ติดเชื้อทั้งสิ้น 146 ราย เป็นเจ้าหน้าที่ 2 ราย ผู้ต้องขัง 144 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เรือนจำกลางเชียงใหม่ระส่ำ! ผู้ต้องขังติดโควิด 144 ราย -เจ้าหน้าที่อีก 2 ราย

  • อีฟ หายแล้ว! แต่รอกลับพร้อมลูก แชร์อาการโควิด เป็นเคสตัวอย่างในการสังเกตตัวเอง

อีฟ พุทธิดา เผยข่าวดี รักษาโควิด-19 หาย สามารถกลับบ้านได้แล้ว แต่ลูกชายยังต้องอยู่ถึงวันที่ 29 เมษายน ทำให้เธอตัดสินใจอยู่ดูแลลูกต่อ แล้วรอกลับพร้อมกัน ส่วนสามีพบฝ้าที่ปอดทั้งสองข้าง จึงต้องย้ายออกจาก Hospitel เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลตั้งแต่เมื่อวันที่ 22 เมษายน ที่ผ่านมา พร้อมแชร์บันทึกเกี่ยวกับอาการป่วยตั้งแต่วันแรกที่เริ่มมีอาการ จนถึงวันที่รักษาหาย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก อีฟ หายแล้ว! แต่รอกลับพร้อมลูก แชร์อาการโควิด เป็นเคสตัวอย่างในการสังเกตตัวเอง

  • สธ. เร่งตรวจสอบ สาวอ่างทอง เสียชีวิต หลังรับวัคซีนโควิด 2 วัน

นพ.เฉวตสรร นามวาท รักษาราชการแทน ผอ.กองควบคุมโรคและภัยสุขภาพในภาวะฉุกเฉิน เผยคณะกรรมการตรวจสอบ เร่งสอบสวนกรณีผู้เสียชีวิตเป็นหญิงอายุ 24 ปีที่ จ.อ่างทอง หลังรับวัคซีนโควิดประมาณ 2 วัน รับเป็นเหตุการณ์รุนแรง ต้องดูล็อตวัคซีน ประวัติการรักษา ผ่าชันสูตร

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  สธ. เร่งตรวจสอบ สาวอ่างทอง เสียชีวิต หลังรับวัคซีนโควิด 2 วัน

อัพเดทสถานการณ์ 'โควิด' วันที่ 27 เมษายน 2564

  • อัพเดทล่าสุด 50 จังหวัด ออกนอกบ้าน ต้องสวมหน้ากากอนามัย ฝ่าฝืนปรับ 2 หมื่น

ศูนย์บริหารสถานการณ์โรคโควิด-19 กระทรวงมหาดไทย (ศบค.มท.) อัพเดทล่าสุด 50 จังหวัด ศบค.มท.  ออกมาตรการ ต้องสวมหน้ากากอนามัย ทุกครั้งที่ออกนอกบ้าน ฝ่าฝืนปรับ 2 หมื่น จังหวัดไหนบ้าง เช็คด่วนที่นี่!

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก อัพเดทล่าสุด 50 จังหวัด ออกนอกบ้าน ต้องสวมหน้ากากอนามัย ฝ่าฝืนปรับ 2 หมื่น

  • เช็คที่นี่! เงินช่วยเหลือ บุคลากรทางการแพทย์ ที่ได้รับผลกระทบ กรณีรักษาผู้ป่วยโควิด 19

สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เปิดอัตราการจ่ายเงินช่วยเหลือ บุคลากรทางการแพทย์ ได้รับผลกระทบกรณีดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด 19 ปีนี้ช่วยเหลือแล้ว 3 ราย จากคำร้อง 11 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  เช็คที่นี่! เงินช่วยเหลือ บุคลากรทางการแพทย์ ที่ได้รับผลกระทบ กรณีรักษาผู้ป่วยโควิด 19

  • กทม. แยกผู้ป่วย ‘เขียว-เหลือง-แดง’ ตามระดับอาการ ปรับแผนคัดกรอง เคลียร์ผู้ป่วยตกค้าง

กรุงเทพมหานคร แยกผู้ป่วย แบ่ง 3 ระดับ เขียว-เหลือง-แดง ตามอาการ หวังบริหารจัดการเตียงไอซียู รับผู้ป่วยโควิด ด้านศูนย์เอราวัณ ปรับแผนคัดกรอง เร่งเคลียร์ผู้ป่วยตกค้าง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  กทม. แยกผู้ป่วย ‘เขียว-เหลือง-แดง’ ตามระดับอาการ ปรับแผนคัดกรอง เคลียร์ผู้ป่วยตกค้าง

176147939 1077846719377920 7214117436556491105 n

บุรีรัมย์ 2

177772334 322575505952622 4353078301137557241 n

Avatar photo