Business

นายกฯ ปลื้ม JCR คงอันดับน่าเชื่อถือไทยA- เดินหน้าเยียวยา ฟื้นฟูเศรษฐกิจ

“นายกรัฐมนตรี” ปลื้มบริษัทชั้นนำของญี่ปุ่น จัดอันดับน่าเชื่อถือ คงอันดับไทย A- ย้ำรัฐบาลเตรียมเดินหน้าทั้งมาตรการเยียวยาและฟื้นฟูเศรษฐกิจกลับมาเข้มแข็ง

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  รับทราบรายงานของกระทรวงการคลัง กรณีที่บริษัท Japan Credit Rating Agency, Ltd. หรือ JCR ที่เป็นบริษัทจัดอันดับความน่าเชื่อถือชั้นนำของประเทศญี่ปุ่น จัดอันดับความน่าเชื่อถือของตราสารหนี้และผู้ออกตราสารหนี้ ทั้งในประเทศญี่ปุ่นและต่างประเทศ โดยคงอันดับความน่าเชื่อถือของประเทศไทย ที่ระดับ A- และยืนยันมุมมองความน่าเชื่อถือของประเทศไทยอยู่ในระดับที่มีเสถียรภาพ

ประยุทธ์2770

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ระบุว่าผลการจัดอันดับดังกล่าว เป็นเรื่องที่น่ายินดีและสะท้อนให้เป็นมุมมองของต่างประเทศ ต่อพื้นฐานเศรษฐกิจไทยและแนวนโยบายด้านเศรษฐกิจของรัฐบาล  ที่ผ่านมาประเทศไทยจะต้องเผชิญกับสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยเฉพาะภาคการส่งออกและท่องเที่ยว ที่เป็นภาคส่วนที่เศรษฐกิจไทยพึ่งพิงมาก แต่สถานการณ์การเงินและการคลังที่เข้มแข็งของประเทศ จะเป็นแรงหนุนสำคัญให้รัฐบาลสามารถเดินหน้าเต็มที่ในการฟื้นฟูเศรษฐกิจไทยให้กลับมาเข้มแข็งได้

“จากที่ประเทศไทยได้เผชิญกับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกใหม่ตั้งแต่ต้นเดือนเม.ย.เป็นต้นมา พร้อมกับมาตรการควบคุมโรคที่เพิ่มความเข้มงวดขึ้นโดยต่อเนื่อง การดูแลผู้ป่วยอย่างทั่วถึง พล.อ.ประยุทธ์ ย้ำว่ารัฐบาลเตรียมความพร้อมเพื่อจะเดินหน้าทั้งมาตการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบและการฟื้นฟูเศรษฐกิจในระยะต่อไป โดยรัฐบาลได้จัดเตรียมงบประมาณที่เพียงพอและจะพิจารณาอย่างรอบคอบในการดำเนินนโยบายที่เกิดประสิทธิผลสูงสุด” น.ส.ไตรศุลี กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight