Business

วันนี้ ครม. ยังไม่ถกเยียวยาโควิด ยกเว้น ‘คลัง’ มีประเด็นนำเสนอ

“สุพัฒนพงษ์” เผยวันนี้ (27 เม.ย.) ครม. ยังไม่หารือเยียวยาโควิด ยกเว้น “คลัง” มีประเด็นนำเสนอ

นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ (27 เม.ย.) ว่า การประชุม ครม. ครั้งนี้ยังไม่มีการพูดคุยถึงมาตรการเยียวยาโควิด – 19 สำหรับประชาชน แต่ต้องไปดูว่ากระทรวงการคลังจะเสนออะไรเข้าสู่ที่ประชุม ครม. หรือไม่

โควิด เยียวยา ครม. 27 เม.ย.

เมื่อถามว่าจะต้องมีการพูดคุยเรื่องมาตรการเยียวยากับภาคเอกชนในวันพรุ่งนี้ (28 เม.ย.) ก่อนหรือไม่ นายสุพัฒนพงษ์ กล่าวว่า เรื่องนั้นเป็นเรื่องการบริหารจัดการวัคซีนโควิด – 19 ให้ทั่วถึง และเป็นเรื่องของศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 (ศบค.) ที่เอกชนเสนอตัวมาร่วมทำงานกับรัฐบาล ไม่ใช่เรื่องมาตรการเศรษฐกิจ

วันนี้เป็นช่วงเวลาที่เราทุกคนตระหนักและทราบดีว่าการระบาดระลอกใหม่เกิดขึ้นทั้งโลก ประเทศไทยจึงต้องร่วมมือกัน ซึ่งน่าดีใจที่ภาคเอกชนมีประสบการณ์มากขึ้นและมีการเตรียมพร้อม รวมถึงเห็นความสำคัญของมาตรการที่รัฐบาลออกมา

นอกจากนี้ ยังเป็นความร่วมมือระหว่างรัฐบาลกับภาคเอกชนเพื่อให้เข้าถึงวัคซีนได้มากขึ้น วันนี้มาทำเรื่องนี้กันเสียก่อน เพราะเมื่อปีที่แล้วไม่มีวัคซีนและที่ไหนในโลกไม่มีวัคซีน แต่วันนี้วัคซีนทยอยเข้ามาแล้ว เราต้องช่วยกัน เรามีสิ่งที่ใหม่และเป็นโอกาสที่ทำให้ทั่วถึงและจัดลำดับให้ดี อาจจะทำให้ระบบเศรษฐกิจขับเคลื่อนและเปิดประเทศได้เร็วขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo