Politics

ชาวสมุทรสาครต้องรู้! เริ่มวันนี้งดออกจากบ้านหลัง 5 ทุ่ม -ไม่สวมแมสนอกบ้านปรับ 2 หมื่น

ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ประกาศขอความร่วมมือประชาชนงดออกบ้านหลัง 23:00 น. จนถึง 04:00 น. ย้ำชัดต้องสวมแมสไม่ปฎิบัติปรับ 20,000 บาท  

นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ประกาศจังหวัดสมุทรสาคร เรื่อง ขอความร่วมมือประชาชนงดออกนอกเคหะสถานหรือที่พำนัก ภายหลังเวลา 23:00 น. จนถึงเวลา 04:00 น. ของวันถัดไปเว้นแต่มีเหตุจำเป็นอันมิอาจหลีกเลี่ยงได้  ทั้งนี้ให้ถือปฎิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด ตั้งแต่วันที่ 27 เมษายน 2564 เป็นต้นไป หรือจนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) จะคลี่คลายหรือมีประกาศเปลี่ยนแปลง

นายวีระศักดิ์ กล่าวว่า มาตรการสวมแมส หรือหน้ากากอนามัย เมื่อออกจากบ้านหรือที่พักอาศัย จะต้องยังคงสวมใส่อยู่ตลอดเวลาที่อยู่ข้างนอก หากไม่ปฏิบัติตามมีโทษปรับไม่เกิน 20,000 บาท โดยมาตรการบังคับตามกฎหมายนี้ ทางจังหวัดสมุทรสาคร เป็นจังหวัดแรกที่ดำเนินการ ตั้งแต่มีโควิดระบาด เพราะต้องการให้ทุกคนรู้จักการป้องกันการติดเชื้อโควิด 19 ด้วยการดูแลตนเองจากการสวมหน้ากากอนามัย ซึ่งเป็นการป้องกันที่ดีที่สุด

อย่างไรก็ตาม ทางจังหวัดสมุทรสาครยังคงใช้มาตรการเข้มนี้อยู่ นับตั้งแต่มีประกาศออกมา และก็ไม่เคยลดระดับความเข้มข้นหรือผ่อนปรนลง หรือไม่เคยยกเลิกประกาศดังกล่าวเลย ดังนั้นจึงขอย้ำเตือนถึงพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดสมุทรสาครว่า วันนี้หากใครที่ออกจากบ้านแล้ว ไม่สวมแมสหรือหน้ากากอนามัย ยังคงต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 20,000 บาท

ได้เน้นย้ำไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้มีอำนาจในการจับปรับให้ปฏิบัติอย่างเคร่งครัด รวมถึงเรื่องของการบังคับใช้กฎหมายเกี่ยวกับมาตรการห้ามดื่มสุราในร้านอาหาร หรือสถานที่อื่นๆ ที่มีลักษณะคล้ายคลึงกัน กับห้ามจัดงานเลี้ยงสังสรรค์รื่นเริง  หมายรวมถึงห้ามมีการจัดกิจกรรมที่มีคนมารวมตัวกันเกิน 50 ด้วย ทั้งนี้ก็เนื่องมาจากสถานการณ์โควิดระลอกใหม่ที่กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้ ซึ่งก็จะเห็นได้ว่า มีผู้ที่ติดเชื้อในแต่ละวันเพิ่มมากขึ้น

พวกเรา “อย่ารอให้เป็นโควิด แล้วเพิ่งคิดจะป้องกัน เพราะมันอาจจะสายเกินไป”

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight