Politics

จ่อยกระดับคุมเข้มสื่อ! ห้ามเข้าปฏิบัติหน้าที่ในทำเนียบ 2 สัปดาห์

“ทำเนียบรัฐบาล” เตรียมยกระดับมาตรการป้องกัน “โควิด” จ่อห้ามสื่อมวลชนเข้าปฏิบัติหน้าที่ในทำเนียบ 2 สัปดาห์ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า หลังจากที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างหนัก และมีผู้เสียชีวิตรายวันสูงขึ้น ขณะที่การแพร่ระบาดกระจายมาถึงทำเนียบรัฐบาลที่พบผู้ติดเชื้อแล้ว จนสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี มีมาตรการให้ข้าราชการเวิร์คฟอร์มโฮม 95%

ล่าสุด ทำเนียบรัฐบาล เตรียมยกระดับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 โดยจะไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนและช่างภาพ เข้ามาปฎิบัติหน้าที่ในทำเนียบฯ ตั้งแต่วันที่ 28 เมษายน – 9 พฤษภาคม เป็นเวลา 2 สัปดาห์ และจะเปิดให้เข้าปฏิบัติหน้าที่อีกครั้งในวันที่ 10 พฤษภาคม หลังจากประเมินสถานการณ์ของโรคแล้ว อย่างไรก็ตาม มาตรการดังกล่าวอยู่ระหว่างเสนอผู้ใหญ่พิจารณา

ทำเนียบ โควิด27464

นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า ได้ส่งหนังสือด่วนที่สุด เรื่องการปฏิบัติงานภายในที่พักและปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุข ถึงผู้บริหารและเจ้าหน้าที่สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด – 19) มีการแพร่ระบาดในวงกว้างทั่วประเทศไทย โดยมีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นจำนวนมากอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลมาจากการแพร่ระบาดในช่วงก่อนเทศกาลสงกรานต์ โดยยังคงส่งผลต่อเนื่องไปอีกอย่างน้อย 2 สัปดาห์

ซึ่งสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สปน.) ได้กำหนดให้ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ สปน. ปฎิบัติงานภายในที่พัก (Work from Home) ต่อเนื่องระหว่างวันที่ 16 – 30 เมษายน 2564 (จำนวนไม่น้อยกว่า 90%) นั้น เมื่อรัฐบาล และ ศบค. ได้ดำเนินการควบคุมการแพร่ระบาดอย่างเต็มที่ โดยพบว่าสาเหตุสำคัญ คือการติดเชื้อในที่ทำงาน จึงขอความร่วมมือให้เจ้าหน้าที่ สปน. ปฏิบัติงานภายในที่พัก (Work from Home) และใช้การประชุมผ่านระบบทางไกล (Video Conference) รวมทั้งปฏิบัติตามคำแนะนำของ ศบค. และตามมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

จึงขอให้ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ สปน. ปฏิบัติงานภายในที่พัก (Work from Home) อย่างต่อเนื่องสูงสุด (จำนวนไม่น้อยกว่าร้อยละ 95) ระหว่างวันที่ 26 เมษายน – 14 พฤษภาคม 2564 โดยให้ดำเนินการ คือ ให้รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ผู้อำนวยการสำนักกองศูนย์ตรวจสอบและสื่อสาร ระหว่างเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานภายในที่พักอย่างสม่ำเสมอ รวมทั้งรายงานผลการปฏิบัติงานให้กองการเจ้าหน้าที่ทราบทุกวัน เพื่อประมวลผลรายงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ทราบตามแนวทางที่ได้ปฏิบัติมา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo