COVID-19

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 7 กรกฎาคม 2563

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 7 กรกฎาคม 2563

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. รายงานสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย วันที่ 7 กรกฎาคม 2563 ไม่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ ทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมล่าสุดยังอยู่เท่าเดิม 3,195 ราย  ไม่พบผู้เสียชีวิตรายใหม่ ส่งผลให้มียอดผู้เสียชีวิตสะสมทั่วประเทศอยู่เท่าเดิมที่ 58 ราย และไม่มีผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านเพิ่ม รวมยอดผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านได้แล้วที่ 3,072 ราย โดยเหลือผู้ป่วยในโรงพยาบาล 65 ราย

TH UpDate01 2 e1594097102374

ยอดโควิดวันนี้ (7 ก.ค.) นับถึงเวลา 09.00 น. ทั่วโลกมียอดสะสมผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 11,739,893 คน รักษาตัวหายแล้วรวม 6,642,461 คน และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 540,667 ราย

7JUL WorldTop10

7JUL AsiaTop10

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 6 กรกฎาคม 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 5 กรกฎาคม 2563 ไว้ที่นี่

  • โควิด-19 หลับใหลทั่วโลก ก่อนถูกกระตุ้นจนระบาด แนวคิดใหม่จากออกซ์ฟอร์ด

ผู้เชี่ยวชาญจาก “มหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด” เผยแนวคิดว่า ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือ โควิด-19 อาจหลับใหลอยู่ทั่วโลกมาตลอด ก่อนถูกกระตุ้นจากสภาพแวดล้อมหรือความหนาแน่นของมนุษย์ จนเกิดการแพร่ระบาดครั้งใหญ่ โดยยกเคสเทียบกับ “ไข้หวัดใหญ่สเปน” ที่คร่าชีวิตประชากรซามัวตะวันตกเมื่อ 100 ปีก่อน ทั้งที่ไม่ได้ติดต่อกับโลกภายนอก

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก โควิด-19 หลับใหลทั่วโลก ก่อนถูกกระตุ้นจนระบาด แนวคิดใหม่จากออกซ์ฟอร์ด

  • ล่าสุด ‘บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ’ โอน 3,000 บาทครบหมดแล้ว แนะคนยังไม่ได้ ทำไงต่อดี?

ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐยืนยันว่า กรมบัญชีกลางได้โอนเงินเยียวยา 3,000 บาทให้ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ผ่านเกณฑ์ครบทั้งหมด 1.14 ล้านรายแล้ว โดยเป็นการโอนเงินวันที่ 4 กรกฎาคม 2563 เพียงวันเดียว สำหรับผู้ถือบัตรฯ ที่คิดว่าตัวเองผ่านเกณฑ์ แต่ไม่ได้รับเงินเยียวยา สามารถตรวจสอบสิทธิ์เพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง กระทรวงการคลัง ซึ่งเป็นหน่วยงานที่คัดกรองรายชื่อ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ล่าสุด ‘บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ’ โอน 3,000 บาทครบหมดแล้ว แนะคนไม่ได้ ทำไงต่อดี?

aus

  • ‘เมลเบิร์น’ สั่งปิดตายเมืองรอบใหม่ รับมือคนติดไวรัสโควิดพุ่ง

เมลเบิร์น เมืองใหญ่อันดับ 2 ของออสเตรเลีย สั่งล็อกดาวน์รอบใหม่นาน 6 สัปดาห์ ท่ามกลางจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่พุ่งสูงขึ้น  โดยนายแดเนียล แอนดรูว์ส มุขมนตรีรัฐวิกตอเรีย ที่มีเมลเบิร์นเป็นเมืองเอก แถลงว่า การล็อกดาวน์จะเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่หลังเที่ยงคืนวันนี้ พร้อมเตือนประชาชนว่า “เราไม่สามารถแกล้งทำเป็นว่า วิกฤติไวรัสโควิด-19 ได้จบลงแล้ว”

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘เมลเบิร์น’ สั่งปิดตายเมืองรอบใหม่ รับมือคนติดไวรัสโควิดพุ่ง

  • ‘สรท.’ ปรับคาดการณ์ส่งออกเป็นติดลบ 10% ส่งหนังสือจี้ ‘นายกฯ’ แก้บาทแข็ง

สภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย (สรท.) ปรับคาดการณ์ตัวเลขการส่งออกของไทยในปี 2563 เป็นหดตัว -10% จากเดิมคาดการณ์ไว้ว่าจะหดตัว -8% เนื่องจากมีปัจจัยลบจำนวนมากรุมเร้า โดยเฉพาะผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 และเงินแข็งค่า นอกจากนี้ จะส่งหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีเพื่อขอให้แก้ไขปัญหาเงินบาทแข็งค่า โดยเสนอว่าอัตราที่เหมาะสมควรอยู่ที่ 34 บาทต่อดอลลาร์ จากปัจจุบันอยู่ที่ 31.12 บาทต่อดอลลาร์

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘สรท.’ ปรับคาดการณ์ส่งออกเป็นติดลบ 10% ส่งหนังสือจี้ ‘นายกฯ’ แก้บาทแข็ง

  • ‘หมอธีระ’ แนะคนไทยทำ 2 ข้อหยุดโควิด ‘ทักท้วง-ตั้งการ์ดสูง’

“หมอธีระ” เตือน เปิดประตูรับต่างชาติ ทำไทยเสี่ยง เหตุทั่วโลก ยังมีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่เพิ่มต่อเนื่อง แนะคนไทยทักท้วง ไม่ให้นักท่องเที่ยวเข้ามา พร้อมตั้งการ์ดสูง ป้องกันตัวเอง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘หมอธีระ’ แนะคนไทยทำ 2 ข้อหยุดโควิด ‘ทักท้วง-ตั้งการ์ดสูง’

กยศ.

  • ‘กยศ.’ อัดเงินกู้เพิ่มเป็น 3.4 หมื่นล้าน รับมือพิษไวรัสกระทบเปิดเทอม 63

กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) สำรองเงินกู้สำหรับการเปิดภาคเรียนปีการศึกษา 2563 เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 6,000 ล้านบาท รวมเป็น 3.4 หมื่นล้านบาท เนื่องจากมีผู้ปกครองจำนวนหนึ่งได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้มีรายได้ลดลงและมีความจำเป็นจะต้องกู้ยืมเงินมากขึ้น นอกจากนี้คาดว่า การชำระหนี้เงินกู้ในปีนี้จะลดลง 20% ก่อนกลับมาเป็นปกติในปีหน้า

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘กยศ.’ อัดเงินกู้เพิ่มเป็น 3.4 หมื่นล้าน รับมือพิษไวรัสกระทบเปิดเทอม 63

  • ‘สหรัฐ’ เจอวันเดียวเกิน 5 หมื่น คนติดเชื้อพุ่งเกิน 3 ล้าน

สหรัฐ ประเทศที่มีผู้ติดเชื้อ และเสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 มากสุดในโลก รายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา นับถึงเมื่อวานนี้ (6 ก.ค.) เพิ่มขึ้น 50,586 คน ทำให้มียอดผู้ติดเชื้อโควิด วันนี้ อยู่ที่ 3,040,833 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ยอดโควิดวันนี้ ทั่วโลก 11.7 ล้าน ‘สหรัฐ’ เจอวันเดียวเกิน 5 หมื่น คนติดเชื้อพุ่งเกิน 3 ล้าน

  • คลายข้อสงสัย เยียวยากลุ่มเปราะบาง 3,000 บาท เงินเข้าทางไหน

เยียวยากลุ่มเปราะบาง 3,000 บาท ใจเย็นอีกนิดเงินใกล้เข้าแล้ว ย้ำไม่ต้องทำอะไร เงินเข้าช่องทางเดียวกับที่ได้รับเงินอุดหนุน เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ และคนพิการ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก คลายข้อสงสัย เยียวยากลุ่มเปราะบาง 3,000 บาท เงินเข้าทางไหน

แจกเงินเที่ยว67631 1

  • เราเที่ยวด้วยกัน เปิด 8 คำถามยอดฮิต ตอบทุกข้อสงสัย อ่านก่อนชิงสิทธิ์ที่นี่!!

สำหรับเงื่อนไขสำคัญในการลงทะเบียนสำหรับประชาชน ได้แก่ มีบัตรประจำตัวประชาชนและเป็นบุคคลสัญชาติไทย, อายุตั้งแต่ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ณ วันที่ลงทะเบียน, ประชาชนจะได้รับสิทธิ์เมื่อท่องเที่ยว กิน และนอน ในจังหวัดที่ไม่ใช่ทะเบียนบ้านของตนเองเท่านั้น ทั้งนี้ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com ได้ตอบข้อสงสัยในการลงทะเบียนสำหรับประชาชน 8 ข้อดังนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เราเที่ยวด้วยกัน เปิด 8 คำถามยอดฮิต ตอบทุกข้อสงสัย อ่านก่อนชิงสิทธิ์ที่นี่!!

  • ‘หมอแก้ว’ ตอบ 4 ข้อสำคัญ ‘โควิด’ กลับมาระบาดรอบ 2 ในไทย!!

โควิดจะกลับมาอีกหรือไม่ล้วนขึ้นอยู่กับคนไทย และผมก็รู้สึกว่า คนไทยไม่กลัวโควิดแล้ว และอยากให้มันกลับมาอีก ทั้งยังเชิญชวนให้มันกลับมาระบาดอีกด้วย สำหรับผม ผมคิดว่าเหล่านี้ล้วนเป็นความคิดและการกระทำที่น่ากลัวมาก อยากให้คนไทยเที่ยว และกลับมาช่วยกันดูแลธุรกิจของทุกคนให้สามารถพอเดินไปได้ อย่างมีสติ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘หมอแก้ว’ ตอบ 4 ข้อสำคัญ ‘โควิด’ กลับมาระบาดรอบ 2 ในไทย!!

  • เยียวยาเกษตรกรตรวจสอบสถานะด่วน!! ‘ธ.ก.ส.’ จ่อโอนเงินเพิ่ม 8 ก.ค.นี้

ล่าสุดมีรายชื่อเกษตรกร ที่ผ่านการพิจารณาของคณะกรรมการพิจารณาอุทธรณ์ของกระทรวงเกษตรฯ แล้วพบว่า อยู่ในเกณฑ์ได้รับเงินเยียวยาเพิ่ม ทำให้ขณะนี้เกษตรกรที่มีสิทธิ์รวม 7,596,747 ราย ซึ่งธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) มีแผนการโอนเงินเข้าบัญชีเกษตรกรงวดที่ 3 ตั้งแต่วันที่ 15 – 22 กรกฎาคม จำนวน 37,983.735 ล้านบาท

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เยียวยาเกษตรกรตรวจสอบสถานะด่วน!! ‘ธ.ก.ส.’ จ่อโอนเงินเพิ่ม 8 ก.ค.นี้

แจกเงินเที่ยว67632

  • ‘หอการค้า’ คาด ‘เที่ยวปันสุข’ ดันเงินสะพัด 3-5 หมื่นล้าน!

นายธนวรรธน์ พลวิชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยและประธานที่ปรึกษาศูนย์พยากรณ์สถานการณ์เซรษฐกิจและธุรกิจประเมินว่า โครงการ “เที่ยวปันสุข” วงเงิน 2.24 หมื่นล้านบาท จะทำให้มีเงินเข้าสู่ระบบในช่วง 6 เดือนสุดท้ายของปีนี้ ราว 3-5 หมื่นล้านบาท

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘หอการค้า’ คาด ‘เที่ยวปันสุข’ ดันเงินสะพัด 3-5 หมื่นล้าน!

  • ศบค. ชี้แจง ‘เที่ยวบินไม่พอ-คิวยาว’ เหตุผู้ป่วยในอังกฤษกลับไทยไม่ได้

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศบค. ชี้แจง ระหว่างการแถลงสถานการณ์รายวัน กรณีมีผู้ป่วยโรคซึมเศร้าที่ประเทศอังกฤษ และยาหมดเป็นเวลา 3 เดือนแล้ว แต่ยังไม่สามารถเดินทางกลับประเทศได้ เนื่องจากต้องรอคิวนานว่า ปัญหาการเดินทางกลับจากประเทศอังกฤษ คือ เที่ยวบินไม่เพียงพอ ขณะนี้มีคนรอคิวกว่า 600 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ศบค. ชี้แจง ‘เที่ยวบินไม่พอ-คิวยาว’ เหตุผู้ป่วยในอังกฤษกลับไทยไม่ได้

  • 34 ประเทศขึ้นทะเบียนขอเข้าไทย รักษาตัว 67 โรงพยาบาลร่วมโครงการ

หมอทวีศิลป์ เผย มีชาวต่างชาติลงทะเบียนเข้ามารักษาตัวในไทยแล้วกว่าพันคน จาก 34 ประเทศ เข้ารักษาในโรงพยาบาล 67 แห่งที่เข้าร่วมโครงการ  สำหรับโปรแกรมการรับผู้ป่วยต่างชาติเข้ามารักษาในประเทศ เพราะเรื่องการรักษาพยาบาลเป็นสิ่งที่ประเทศไทยมีชื่อเสียง ไม่ว่าจะเป็นการแก้ปัญหาผู้มีบุตรยาก การเสริมความงาม การทำฟัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก 34 ประเทศขึ้นทะเบียนขอเข้าไทย รักษาตัว 67 โรงพยาบาลร่วมโครงการ

cover ต่างด้าว

  • เตือน ‘ต่างด้าว’ ลอบเข้าไทย 3,000 คน หวั่นแพร่เชื้อโควิดกลางเมือง

โฆษก ศบค. เผยพบต่างด้าวลอบเข้าไทย 3,000 คน หวั่นปล่อยเชื้อโควิดในเมือง ชี้จนท.ทีมตรวจกิจการต้องแสดงตนก่อน-ใช้แพลตฟอร์ม “ผู้พิทักษ์ไทยชนะ” ลดวันแถลงเหลือสัปดาห์ละ 3 วัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เตือน ‘ต่างด้าว’ ลอบเข้าไทย 3,000 คน หวั่นแพร่เชื้อโควิดกลางเมือง

  • ‘WHO’ ชี้ โควิดระบาดหนักกว่าเดิม มีผู้ติดเชื้อรายวันสูงเป็นประวัติการณ์

องค์การอนามัยโลก (WHO) รายงานว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั่วโลกเพิ่มอีก 212,326 ราย ในรอบ 24 ชั่วโมง นับถึงเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทำสถิติยอดผู้ติดเชื้อรายวันสูงสุดเป็นประวัติการณ์

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ยอดโควิดวันนี้ ทั่วโลก 11.5 ล้าน ‘WHO’ ชี้ ไวรัสระบาดหนักกว่าเดิม มีผู้ติดเชื้อรายวันสูงเป็นประวัติการณ์

  • ผู้สูงวัย-พิการ ไม่ได้ 3,000 บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รอเงินกลุ่มเปราะบาง

ผู้สูงวัย-พิการ ไม่ได้ 3,000 บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ  ทั้งๆ ที่ ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจน ไม่ต้องวิตกไป เพราะทั้ง 2 กลุ่มนี้ ถูกจัดให้อยู่ในกลุ่มที่ได้รับเงินเยียวยา กลุ่มเปราะบาง 3,000 บาท

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก แจ้งด่วน! ผู้สูงวัย-พิการ ไม่ได้ 3,000 บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รอเงินกลุ่มเปราะบาง

6JUN medical and wellness program

6JUL Quarantine Sites02

6JUL สถิติคนไทยเดินทางกลับผ่านแดนทางบก

6JUL เที่ยวบินนำคนไทยที่ตกค้างกลับ e1594020041601

Avatar photo