Politics

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 1 กรกฎาคม 2563

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 1 กรกฎาคม 2563

ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) หรือ ศบค. รายงานสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย วันที่ 1 กรกฎาคม 2563  พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 2  คน ทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 3,173  คน และไม่มีผู้เสียชีวิตรายใหม่ ส่งผลให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมทั่วประเทศยังอยู่ที่ 58 ราย มีผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านเพิ่ม 3 คน ทำให้ยอดสะสมผู้ป่วยที่รักษาตัวหายแล้วอยู่ที่ 3,059 คน และมีผู้ป่วยอยู่ในโรงพยาบาลจำนวน 56 คน

TH UpDate02 3

ยอดติดเชื้อโควิด-19 นับถึงเวลา 09.00 น. วันนี้ (1 ก.ค.) ทั่วโลกมียอดสะสมผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 10,585,110 คน รักษาตัวหายแล้วรวม 5,795,009 คน และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 513,913 ราย  สหรัฐ ประเทศที่มีผู้ติดเชื้อ และเสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 มากสุดในโลก มียอดติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 2,727,853 คน และมียอดผู้เสียชีวิตสะสมอยู่ที่ 130,122 ราย 

1JUL WorldTop10

1JUL AsiaTop10

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 30 มิถุนายน 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 29 มิถุนายน 2563 ไว้ที่นี่

  • ‘สุดารัตน์’ อัดรัฐบาลเมิน ‘สึนามิเศรษฐกิจ’ แบ่งเค้กงบ 64 เหมือตอนรัฐประหาร

“คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์” ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย อัดรัฐบาลทำตัวไม่รู้ร้อนรู้หนาว แบ่งเค้กงบปี 64 “รัฐราชการ-พ่อค้า” เหมือนเดิมตั้งแต่รัฐประหาร แถมสร้างหนี้เพิ่ม 6 แสนล้าน ขู่อีก 3 เดือนสถานการณ์หนักแน่

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘สุดารัตน์’ อัดรัฐบาลเมิน ‘สึนามิเศรษฐกิจ’ แบ่งเค้กงบ 64 เหมือนตอนรัฐประหาร

สหรัฐ โควิด

  • ผู้เชี่ยวชาญเตือนยอดป่วยโควิด-19 ในอเมริกา อาจเพิ่ม ‘100,000 รายต่อวัน’

ผู้เชี่ยวชาญเตือน “อเมริกา” เดินผิดทาง หากสถานการณ์ยังเป็นเช่นนี้ต่อไป ยอดผู้ป่วยโควิด-19 อาจเพิ่มขึ้นมากถึง 100,000 รายต่อวัน ด้านผู้ว่าการรัฐนิวยอร์กเรียกร้อง “โดนัลด์ ทรัมป์” ออกกฎบังคับประชาชนทุกคนสวมหน้ากากอนามัยในที่สาธารณะ หลังนิวยอร์ก ใช้มาตรการนี้แล้วได้ผลจริง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ผู้เชี่ยวชาญเตือนยอดป่วยโควิด-19 ในอเมริกา อาจเพิ่ม ‘100,000 รายต่อวัน’

  • ‘วิษณุ’ แจงฝ่ายต้าน ขยาย ‘พ.ร.ก.ฉุกเฉิน’ ไม่มีอะไร แค่สนธิ 4 หมื่นคนสู้โควิด

“วิษณุ เครืองาม” รองนายกรัฐมนตรี ชี้แจงกรณีที่มีผู้ออกมาต่อต้านการขยาย “พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ” ออกไปอีก 1 เดือนว่า ขณะนี้ข้อจำกัดต่างๆ ที่เกิดจาก “พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ” ถูกผ่อนคลายไปเกือบหมดแล้ว ขณะเดียวกันกฎหมายดังกล่าวยังมีความสำคัญ เพราะมอบอำนาจให้นายกรัฐมนตรีสามารถบูรณาการเจ้าหน้าที่ต่างหน่วยงานร่วม 4 หมื่นคน ในการแก้ไขปัญหาโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘วิษณุ’ แจงฝ่ายต้าน ขยาย ‘พ.ร.ก.ฉุกเฉิน’ ไม่มีอะไร แค่สนธิ 4 หมื่นคนสู้โควิด

  • ประกาศ!! ‘ญี่ปุ่น’ ขยายเวลาระงับเดินทางจากไทยเข้าประเทศถึง 31 ก.ค.

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว โพสต์ประกาศชี้แจงผ่านเฟซบุ๊ก สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยระบุว่า ประกาศสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว เรื่อง ญี่ปุ่นขยายมาตรการระงับการเดินทางเข้าญี่ปุ่นสำหรับผู้ที่เดินทางจากไทย จนถึงวันที่ 31 กรกฎาคม 2563

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ประกาศ!! ‘ญี่ปุ่น’ ขยายเวลาระงับเดินทางจากไทยเข้าประเทศถึง 31 ก.ค.

แจกเงินเที่ยว17631

  • www.เราเที่ยวด้วยกัน.com มาแล้ว!! อ่านเตรียมพร้อมก่อนเปิดชิงสิทธิ์ 15 ก.ค.นี้

จากกรณีที่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี หรือ ครม. มีมติอนุมัติงบประมาณให้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ดำเนินการฟื้นฟูเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยว หลังจากได้รับผลกระทบจากโควิด-19 มีระยะเวลาทำโครงการ 4 เดือน ตั้งแต่ 1 กรกฎาคม – 31 ตุลาคม 2563 ทั้งนี้ โครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” เป็นการเปลี่ยนชื่อใหม่ จากการรวมโครงการ “เราไปเที่ยวกัน” และ “เที่ยวปันสุข” ให้อยู่ในโครงการเดียว

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก www.เราเที่ยวด้วยกัน.com มาแล้ว!! อ่านเตรียมพร้อมก่อนเปิดชิงสิทธิ์ 15 ก.ค.นี้

  • อาการหนัก! กกร.หั่นเป้าจีดีพีปีนี้ดิ่งหนักติดลบ 8% หลังโควิดถล่ม

กกร. จึงได้ปรับลดประมาณการเศรษฐกิจไทยในปีนี้ ลงมาเป็น -5.0%  ถึง -8.0%  (จากเดิม -3.0% ถึง -5.0% )   ขณะที่ปรับลดกรอบประมาณการการส่งออกมาเป็น -7.0%ถึง -10.0% (จากเดิม -5.0%  ถึง -10.0% ) และปรับลดอัตราเงินเฟ้อทั่วไปมาที่ -1.0% ถึง 1.5%  (จากเดิม 0% ถึง -1.5% )

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก อาการหนัก! กกร.หั่นเป้าจีดีพีปีนี้ดิ่งหนักติดลบ 8% หลังโควิดถล่ม

  • โตเกียวพบป่วยโควิด-19 เพิ่มเกิน 50 ราย 5 วันติด หวั่นเจอระลอกสอง

“โตเกียว” เมืองหลวงของประเทศญี่ปุ่น พบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มเกิน 50 ราย ติดต่อกันเป็นวันที่ 5 และเร็วๆ นี้ ประเทศญี่ปุ่นจะมีวันหยุดยาว สร้างความกังวลเรื่องการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกที่ 2 โดยท้องถิ่นอาจกดดันรัฐบาลกลางให้ดำเนินการล็อกดาวน์ ปิดธุรกิจ ห้ามเดินทาง อีกครั้ง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘โตเกียว’ พบป่วยโควิด-19 เพิ่มเกิน 50 ราย 5 วันติด หวั่นเจอระลอกสอง

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บัตรคนจน

  • ด่วน! คลังคอนเฟิร์มโอน 3,000 บาทเข้า ‘บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ’ 4-9 ก.ค. นี้

นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า เตรียมโอนเงินเยียวยาไวรัสโควิด-19 เข้า “บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรคนจน” รวดเดียว 3,000 บาท ระหว่างวันที่ 4-9 กรกฎาคม 2563 โดยกรมบัญชีกลางจะประกาศวันที่ชัดเจนอีกครั้งในเร็วๆ นี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ด่วน! ‘คลัง’ คอนเฟิร์มโอน 3,000 บาทเข้า ‘บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ’ 4-9 ก.ค. นี้

  • สรุปตรึงโดยสาร รถไฟฟ้า-ทางด่วนลดภาระค่าเดินทางช่วงโควิด-19

จากผลกระทบของไวรัสโควิด-19 รัฐบาลออกมาตรการตรึงค่าโดยสาร “รถไฟฟ้า” 2 เส้นทาง คือ สายสีน้ำเงินและสายสีม่วง นอกจากนี้ ตามสัญญาสัมปทานทางด่วนฉบับใหม่ มีการยกเว้นค่าทางด่วน 3 สาย คือเฉลิมมหานคร, ศรีรัช และอุดรรัถยา ทุกวันหยุดนักขัตฤกษ์ รวมถึงลดค่าผ่านทางด่วนอาจณรงค์ 1 ทิศทางบางนา ในอัตรา 25 บาทต่อเที่ยว สำหรับรถทุกประเภทเป็นเวลา 1 ปี ซึ่งช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในการเดินทาง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก สรุปตรึงโดยสาร ‘รถไฟฟ้า-ทางด่วน’ ลดภาระค่าเดินทางช่วงโควิด-19

  • ‘พาวเวล-มนูชิน’ ให้คำมั่น ร่วมมือ ‘พยุงเศรษฐกิจสหรัฐ’ พ้นวิกฤติ ‘โควิด-19’

2 มือเศรษฐกิจสหรัฐ “พาวเวล-มนูชิน” ให้คำมั่น ร่วมมือกันพยุงเศรษฐกิจสหรัฐ ให้รอดพ้นจากวิกฤติโควิด-19 เล็งขยายโครงการเงินกู้ฉุกเฉิน 11 โครงการ จี้คองเกรสเร่งพิจารณาความช่วยเหลือเพิ่มเติมให้กับประชาชน ภาคธุรกิจ และรัฐต่างๆ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘พาวเวล-มนูชิน’ ให้คำมั่น ร่วมมือ ‘พยุงเศรษฐกิจสหรัฐ’ พ้นวิกฤติ ‘โควิด-19’

GettyImages 1220616688

  • ‘ไทย’ พร้อม 13 ชาติ เดินทางเข้า ‘อียู’ ได้แล้ว เริ่มวันนี้

สหภาพยุโรป (อียู) เปิดเผยรายชื่อประเทศที่ปลอดภัยจากเชื้อไวรัสโควิด-19  ซึ่งสามารถเดินทางเข้าไปยังประเทศต่างๆ ในกลุ่มอียู มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันนี้ โดยมีชื่อประเทศไทย รวมอยู่ด้วย แต่ไม่มี สหรัฐ และอีกหลายประเทศ ที่มีอัตราผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในระดับสูง ซึ่งเป็นไปตามที่มีการคาดหมายกันไว้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ไทย’ พร้อม 13 ชาติ เดินทางเข้า ‘อียู’ ได้แล้ว เริ่มวันนี้

  • เช็คเงินเยียวยาเกษตรกร รอบ 3 จ่ายเมื่อไหร่ ที่นี่มีคำตอบ!!

ที่ประชุม คณะกรรมการพิจารณาการอุทธรณ์ โครงการช่วยเหลือเกษตรกร ที่ได้รับผลกระทบ จากการแพร่ระบาดของ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ครั้งที่ 4/2563 มีมติเริ่มทยอยโอน เงินเยียวยาเกษตรกร รอบ 3 ตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคมนี้ เป็นต้นไป

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เช็คเงินเยียวยาเกษตรกร รอบ 3 จ่ายเมื่อไหร่ ที่นี่มีคำตอบ!!

  • อัพเดท!! วันหยุดเดือนกรกฎาคม จัดหนัก 12 วัน แพลนเที่ยวยาวๆ ไปเลย

หลังจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2563 มีมติกำหนดวันหยุดราชการเพื่อชดเชยวันหยุดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี พ.ศ. 2563 อีก 1 วัน โดยกำหนดให้วันจันทร์ที่ 27 กรกฎาคม 2563 เป็นวันหยุดราชการเพื่อชดเชยวันหยุดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี พ.ศ. 2563 เป็นจำนวน 1 วัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก อัพเดท!! วันหยุดเดือนกรกฎาคม จัดหนัก 12 วันแพลนเที่ยวยาวๆ ไปเลย

อาคารเทียบเครื่องบินรองหลังที่ 1

  • พิษโควิดเล่นหนัก! สนามบินสุวรรณภูมิเลื่อนเปิด ‘อาคารเทียบเครื่องบินรอง’ ไปปี 65

สนามบินสุวรรณภูมิเลื่อนเปิด “อาคารเทียบเครื่องบินรองหลังที่ 1” จากเดือนเมษายน 2564 ไปเป็นปี 2565 เนื่องจากได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ทำให้การทดสอบระบบเตรียมความพร้อมเปิดให้บริการต้องล่าช้าออกไป และปริมาณผู้โดยสารลดลงต่ำกว่าปกติอย่างมาก

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก พิษโควิดเล่นหนัก! สนามบินสุวรรณภูมิเลื่อนเปิด ‘อาคารเทียบเครื่องบินรอง’ ไปปี 65

  • สายการบิน‘ ปรับตัวขนส่งสินค้า ดันเที่ยวบินคาร์โก 6 สนามบินหลักเพิ่มเท่าตัว

การระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ปริมาณเที่ยวบินโดยสารและปริมาณผู้โดยสารในสนามบิน 6 แห่งของ ทอท. ลดลงอย่างมาก แต่เป็นที่น่าสังเกตว่า ปริมาณเที่ยวบินขนส่งสินค้ากลับเพิ่มสูงขึ้นถึง 127% สะท้อนการปรับตัวของสายการบินในช่วงที่ปริมาณผู้โดยสารลดลง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘สายการบิน’ ปรับตัวขนส่งสินค้า ดันเที่ยวบินคาร์โก 6 สนามบินหลักเพิ่มเท่าตัว

  • ‘เมืองไทยประกันชีวิต’ เปิดกลยุทธ์ New Normal Now บริการดิจิทัลเต็มรูปแบบ

“เมืองไทยประกันชีวิต” เปิดกลยุทธ์ New Normal Now MTL เพื่อให้สอดรับกับชีวิตวิถีใหม่ (New Normal) หลังการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยบริษัทได้ปรับกระบวนทัพองค์กรทั้งหมด ตั้งแต่ผลิตภัณฑ์ บริการ ช่องทาง และพนักงาน พร้อมประกาศเดินหน้าแพลตฟอร์มดิจิทัลเต็มขั้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘เมืองไทยประกันชีวิต’ เปิดกลยุทธ์ New Normal Now บริการดิจิทัลเต็มรูปแบบ

โปรโมชั่น สายการบิน

  • ‘โปรโมชั่นสายการบิน’ แข่งดุ! ดึงกระแสเงินสดช่วงการเดินทางฟื้นตัว

หลังจากไวรัสโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย ส่งผลให้มีการเดินทางมากขึ้น และภาครัฐมีนโยบายกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ ส่งผลให้สายการบินต่างๆ ออกโปรโมชั่นร้อนแรง เพื่อแย่งชิงผู้โดยสารและตุนกระแสเงินสดในกระเป๋า ที่ฮือฮาคือ สายการบินไทยแอร์เอเชีย ที่ออกโปรโมชั่นตั๋วบุฟเฟ่ต์ 2,999 บาท

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘โปรโมชั่นสายการบิน’ แข่งดุ! ดึงกระแสเงินสดช่วงเดินทางฟื้นตัว

  • ‘รถไฟฟ้า’ เลิกมาตรการเว้นที่นั่ง รับมือผู้โดยสารเพิ่มขึ้นวันเปิดเทอม

“รถไฟฟ้า” ในกรุงเทพฯ และปริมณฑลทั้งหมด 5 สาย ยกเลิกมาตรการเว้นที่นั่ง เพื่อรองรับปริมาณผู้โดยสารที่จะเพิ่มขึ้นในช่วงเปิดเทอมวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 นี้ แต่รถไฟฟ้าทุกสายยังคงมาตรการเข้มงวดในการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เช่น ทุกคนต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย ปริมาณผู้โดยสารต้องไม่เกิน 70% ของความสามารถในการรองรับ เป็นต้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘รถไฟฟ้า’ เลิกมาตรการเว้นที่นั่ง รับมือผู้โดยสารเพิ่มขึ้นวันเปิดเทอม

  • ‘เราไม่ทิ้งกัน’ ทิ้งเราไปแล้ว! ปิดฉากเยียวยา 5 พัน 15 ล้านคนได้เงิน

โครงการ “เราไม่ทิ้งกัน” เพื่อรับเงิน 5,000 บาท ระยะเวลา 3 เดือน ว่า วันนี้เป็นวันสุดท้ายของการจ่ายเงินเยียวยา ซึ่งกระทรวงการคลังจ่ายเงินเยียวยาครบ 3 เดือน ให้ผู้ที่ผ่านเกณฑ์ทั้งหมด 15.3 ล้านคน จากกรอบที่ครม.อนุมัติหลักการไว้ 16 ล้านคน แบ่งเป็นผู้ที่ผ่านเกณฑ์ 15.1 ล้านคน และอีก 2 แสนคน เป็นผู้ที่ลงทะเบียนไม่สำเร็จ แต่คัดกรองแล้วเข้าข่ายได้รับสิทธิ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘เราไม่ทิ้งกัน’ ทิ้งเราไปแล้ว! ปิดฉากเยียวยา 5 พัน 15 ล้านคนได้เงิน

30JUN new normal

29JUN ระบบ Efiling

 

Avatar photo