Politics

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 3 กรกฎาคม 2563

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 3 กรกฎาคม 2563

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย วันที่ 3 กรกฎาคม 2563 พบ ผู้ติดเชื้อรายใหม่ 1 ราย ทำให้มียอดผู้ป่วยสะสมล่าสุดที่ 3,180 ราย  ไม่พบผู้เสียชีวิตรายใหม่ ส่งผลให้มียอดผู้เสียชีวิตสะสมทั่วประเทศอยู่เท่าเดิมที่ 58 ราย มีผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านเพิ่ม 7 คน รวมยอดผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านได้แล้วที่ 3,066 ราย โดยเหลือผู้ป่วยในโรงพยาบาลเพียง 56 ราย

3 July TH UpDate02 01

ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 นับถึงเวลา 09.00 น. วันนี้ (3 ก.ค.) ทั่วโลกมียอดสะสมผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 10,973,896 คน รักษาตัวหายแล้วรวม 6,134,789 คน และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 523,231 ราย 

3 July WorldTop10 011

3 July AsiaTop10 01

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 2 กรกฎาคม 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 1 กรกฎาคม 2563 ไว้ที่นี่

บัตรคนจน บัตรประกันสังคม ม.44

  • ‘บัตรคนจน’ ได้เยียวยา 3,000 บาทแล้ว ‘ม.33’ ได้อะไรบ้าง? โซเชียลฯ โวย

พรุ่งนี้ (4 ก.ค. 63) บัตรคนจน หรือ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จะได้รับเงินเยียวยาโควิด-19 จำนวน 3,000 บาทแล้ว แต่โลกออนไลน์ตั้งคำถามว่า ผู้ประกันตนตามมาตรา 33 ในระบบประกันสังคม ทำไมถึงไม่ได้รับเงินช่วยเหลือบ้าง เพราะได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 เหมือนกัน และยังไม่สามารถเบิกเงินสมบทที่จ่ายทุกเดือน มาบรรเทาความเดือดร้อนได้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘บัตรคนจน’ ได้เยียวยา 3,000 บาทแล้ว ‘ม.33’ ได้อะไรบ้าง? โซเชียลฯ โวย

  • เช็คยังไง? เงินเยียวยา 3,000 บาทโอนเข้า ‘บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ-บัตรคนจน’

พรุ่งนี้ (4 ก.ค. 63) เงินเยียวยาไวรัสโควิด-19 จำนวน 3,000 บาทจะถูกโอนเข้า “บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ” หรือ “บัตรคนจน” แล้ว โดยสามารถตรวจสอบการโอนเงินได้ 2 ช่องทาง คือ ระบบอัตโนมัติศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และ ตู้ ATM

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิกเช็คยังไง? เงินเยียวยา 3,000 บาทโอนเข้า ‘บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ-บัตรคนจน’

  • เปิดขั้นตอนลงทะเบียน ‘เราเที่ยวด้วยกัน’ ที่นี่ พร้อมเปิดชิงสิทธิ์ 15 ก.ค.นี้

แพ็คเกจ “เราเที่ยวด้วยกัน” ลงทะเบียนผ่าน www.เราเที่ยวด้วยกัน.com โดยรัฐบาลจะสนับสนุนค่าใช้จ่ายโรงแรมที่พักในลักษณะร่วมจ่าย (Co-pay) ให้ 40% ของค่าที่พัก แต่ไม่เกิน 3,000 บาทต่อห้องต่อคืน ในการเข้าพักในโรงแรมที่ได้รับอนุญาตตามกฎหมายว่า ด้วยโรงแรมและโฮมสเตย์ที่ได้ขึ้นทะเบียนตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เปิดขั้นตอนลงทะเบียน ‘เราเที่ยวด้วยกัน’ ที่นี่ พร้อมเปิดชิงสิทธิ์ 15 ก.ค.นี้

ประยุทธ์37631

  • ‘บิ๊กตู่’ ยังห่วงโควิดระบาด สั่งติดตามสถานการณ์ 14 วันหลังปลดล็อคเฟส 5

สำหรับเรื่องการทำบุญประเทศนั้น จะต้องพิจารณาความเหมาะสม และสถานการณ์ก่อนแต่วันนี้สถิติยังมีการแพร่ระบาด ในสถานที่กักกันของรัฐ ซึ่งเราต้องติดตามสถานการณ์ต่อไปให้ครบ 14 วันหลังผ่านระยะที่ 5 ไปแล้ว ขณะนี้เรายังเป็นห่วงสถานการณ์การแพร่ระบาด

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘บิ๊กตู่’ ยังห่วงโควิดระบาด สั่งติดตามสถานการณ์ 14 วันหลังปลดล็อคเฟส 5

  • ‘สมช.’ ประกาศชัด!! ยังไม่เปิดรับนักท่องเที่ยวเข้าประเทศไทย

ในส่วนของความคืบหน้าโครงการ Travel​ Bubble นั้น จะต้องทำความตกลงกับประเทศนั้นๆ ก่อน คาดว่า จะมีความพร้อมอย่างเร็ว คือในช่วงกลางเดือนสิงหาคม ขณะนี้มีหลายประเทศติดต่อเข้ามาเป็นคู่ประเทศ แต่มีเพียง 5 ประเทศ ที่มีประสิทธิภาพ ด้านระบบสาธารณสุขดี ใกล้เคียงกับประเทศไทย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘สมช.’ ประกาศชัด!! ยังไม่เปิดรับนักท่องเที่ยวเข้าประเทศไทย

  • เตรียมรับต่างชาติ! ‘สนามบินสุวรรณภูมิ’ เปิดแล็บตรวจโควิด-19 รู้ผลภายใน 90 นาที

“สนามบินสุวรรณภูมิ” เตรียมรับการคลายล็อกน่านฟ้า โดยแถลงข่าวการเปิดห้องแล็บตรวจโควิด-19 ด้วยระบบการตรวจหาสารคัดหลั่งทางพันธุกรรม (PCR)  ซึ่งมีความรวดเร็วและแม่นยำถึง 95% โดยผู้โดยสารสามารถรอในห้องพักคอยและทราบผลการตรวจได้ภายใน 90 นาที

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เตรียมรับต่างชาติ! ‘สนามบินสุวรรณภูมิ’ เปิดแล็บตรวจโควิด-19 รู้ผลใน 90 นาที

ศิริวัฒน์376321

  • ‘ศิริวัฒน์แซนด์วิช’ เตือน!! วิกฤติโควิดรุนแรง เก็บเงินสดให้มากที่สุด

สิ่งที่ตนอยากจะเตือน คือ หากวันนี้ไม่ประหยัดอย่างที่สุด ไม่หาเงินสดให้ได้มากที่สุด ต่อไปจะไม่มีเงินไว้เติมน้ำมัน และซ่อมรถ รถก็จอดทิ้ง เป็นภาระอีก วิกฤติไวรัสโควิด จะยังคงอยู่จนกว่าจะมีการพบวัคซีน ในระหว่างนี้ก็ต้องอดทน แต่ถึงคนยุคนี้จะสบายน้อยลงสักครึ่งหนึ่งจากเดิม ก็เชื่อว่าคงไม่ลำบากมากขนาดคนรุ่นพ่อรุ่นปู่แน่นอน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ศิริวัฒน์แซนด์วิช’ เตือน!! วิกฤติโควิดรุนแรง เก็บเงินสดให้มากที่สุด

  • วันเข้าพรรษา – วันอาสาฬหบูชา ทำบุญแบบ New normal ปลอดโควิด

สิ่งสำคัญที่ญาติโยมควรปฏิบัติเมื่อไปทำบุญ คือการสวมหน้ากากผ้า หรือ หน้ากากอนามัย มีการเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล หรือ นั่ง ยืน ตามที่ทางวัดกำหนดจุดให้ใส่บาตร และควรล้างมือให้สะอาดก่อนหยิบอาหารใส่บาตร หากประชาชนมีอาการเจ็บป่วย มีไข้ ควรงดการเดินทางไปทำบุญที่วัด

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก วันเข้าพรรษา – วันอาสาฬหบูชา ทำบุญแบบ New normal ปลอดโควิด

  • เงินเยียวยาเกษตรกรรอบ 3 ของเดือนกรกฎาคม เริ่มจ่ายเมื่อใด เช็คที่นี่!

ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า ที่ประชุม คณะกรรมการพิจารณาการอุทธรณ์ โครงการช่วยเหลือเกษตรกร ที่ได้รับผลกระทบ จากการแพร่ระบาดของ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ครั้งที่ 4/2563 มีมติเริ่มทยอยโอน เงินเยียวยาเกษตรกร รอบ 3 ตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคมนี้ เป็นต้นไป

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เงินเยียวยาเกษตรกรรอบ 3 เดือนกรกฎาคม เริ่มจ่ายเมื่อใด เช็คที่นี่!

แจกเงินเที่ยว276311

  • เราเที่ยวด้วยกัน ชิงสิทธิ์ให้ทัน!! ‘ททท.’ ฟันธงสิทธิ์เต็มวันแรกแน่นอน

คาดว่า จะมีผู้สนใจเข้ามาลงทะเบียนขอรับสิทธิ์เต็มในวันเดียว ทั้งที่พักจำนวน 5 ล้านคืน ค่าใช้จ่ายร้านอาหารและแหล่งท่องเที่ยว 5 ล้านสิทธิ์ และค่าตั๋วเครื่องบิน 2 ล้านใบ โดยจะเป็นการให้เข้าไปรับสิทธ์ก่อนและสามารถจองสิทธิ์ได้ในภายหลัง ส่วนรายละเอียดของการลงทะเบียนจะมีการแถลงในวันที่ 3 กรกฎาคมนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เราเที่ยวด้วยกัน ชิงสิทธิ์ให้ทัน!! ‘ททท.’ ฟันธงสิทธิ์เต็มวันแรกแน่นอน

  • บทวิเคราะห์: โควิด-19 ระบาดหนักอาจเป็นลางร้ายของ ทรัมป์ในการเลือกตั้งสหรัฐ

ตัวเลขผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ในสหรัฐที่เพิ่มสูงขึ้น ประกอบกับความไม่สงบทางสังคมและสภาพเศรษฐกิจตกต่ำ อาจกลายเป็นลางร้ายสำหรับ โดนัลด์ ทรัมป์ ที่กำลังหาหนทางคว้าชัยในเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐสมัยที่ 2 ช่วงปลายปีนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก บทวิเคราะห์: โควิด-19 ระบาดหนักอาจเป็นลางร้ายของ ‘ทรัมป์’ ในการเลือกตั้งสหรัฐ

  • พรุ่งนี้ 3,000 บาทโอนแล้วนะ ‘บัตรคนจน-บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ’ กดเงินสดได้เลย

พรุ่งนี้ วันที่ 4 กรกฎษคม 2563 กรมบัญชีกลางจะโอนเงินเยียวยาโควิด-19 จำนวน 3,000 บาทเข้ากระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-Money) ของผู้ถือ “บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ-บัตรคนจน” ที่มีสิทธิ์จำนวน 1.1 ล้านคน โดยผู้ถือบัตรฯ สามารถกดเป็นเงินสดออกมาใช้ได้ทันที

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก พรุ่งนี้ 3,000 บาทโอนแล้วนะ ‘บัตรคนจน-บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ’ กดเงินสดได้เลย

cover ท่องเที่ยวไทย

  • อังค์ถัดชี้ ‘โควิด-19’ อาจทำ ‘ท่องเที่ยวไทย’ สูญรายได้กว่า 1.4 ล้านล้านบาท

อังค์ถัดระบุ อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวโลก รายได้อาจหายไปสูงสุดถึง 3.3 ล้านล้านดอลลาร์ ผลจากมาตรการควบคุม และป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยที่อุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยอาจสูญเสียสูงถึง 47,000 ล้านดอลลาร์ หรือกว่า 1.46 ล้านล้านบาท

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก อังค์ถัดชี้ ‘โควิด-19’ อาจทำ ‘ท่องเที่ยวโลก’ สูญเงิน 3.3 ล้านล้านดอลล์ ‘ไทย’ กว่า 1.4 ล้านล้านบาท

  • คาดช่วง ‘อาสาฬบูชา-เข้าพรรษา’ ปีนี้ เงินสะพัดต่ำสุดในรอบ 6 ปี

เปิดเผยผลสำรวจพฤติกรรมการใช้จ่ายของประชาชนในช่วงวันอาสาฬหบูชา- วันเข้าพรรษา และมาตรการด้านท่องเที่ยวในปัจจุบัน จากกลุ่มตัวอย่าง 1,234 ตัวอย่างทั่วประเทศ พบว่าประชาชน 66.1% คาดว่า กิจกรรมปีนี้จะคึกคักน้อยกว่าปีก่อน เนื่องจากมีความกังวลการแพร่ระบาดของโควิด เศรษฐกิจยังอยู่ในภาวะชะลอตัว

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก คาดช่วง ‘อาสาฬหบูชา-เข้าพรรษา’ ปีนี้ เงินสะพัดต่ำสุดในรอบ 6 ปี

  • ‘บิ๊กตู่’ สั่งประเมินสถานการณ์โควิดรายวัน เข้มระวังช่วงหยุดยาว

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ภายหลังการผ่อนคลายกิจการกิจกรรมระยะ 5 ไป วานนี้ (1 ก.ค.) เป็นวันแรก ได้สั่งการให้มีการตรวจสอบ รายงาน และสรุปผลว่า มีผู้ติดเชื้อภายในประเทศเพิ่มขึ้นหรือไม่ ซึ่งตรวจสอบแล้วยังไม่พบผู้ติดเชื้อในประเทศ ผู้ติดเชื้อวันนี้ (2 ก.ค.) เป็นผู้ที่มาจากต่างประเทศทั้งหมด และอยู่ในสถานที่กักกันของรัฐ แสดงให้เห็นว่ายังสามารถไว้ใจได้ในระดับหนึ่ง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘บิ๊กตู่’ สั่งประเมินสถานการณ์โควิดรายวัน เข้มระวังช่วงหยุดยาว

เดินทางเข้าไทย เอกสาร

  • เช็คเลย! ‘เดินทางเข้าไทย’ ต้องเตรียมเอกสารอะไรบ้าง?

สถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ไทยเข้าสู่การคลายล็อกเฟส 5 เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 ที่ผ่าน และเริ่มแง้มน่านฟ้า เปิดให้ชาวต่างชาติเดินทางเข้าไทยได้แล้ว โดยสามารถเช็คเงื่อนไขและเอกสารการเดินทางได้ที่นี่

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เช็คเลย! ‘เดินทางเข้าไทย’ ต้องเตรียมเอกสารอะไรบ้าง?

  • ‘บัตรคนจน-บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ’ ปรับเกณฑ์ใหม่ อยากสมัครต้องรอหมดโควิดก่อน

กระทรวงการคลังจ่อปรับเกณฑ์ ลงทะเบียน “บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ-บัตรคนจน” รอบใหม่ โดยเปลี่ยนจากการพิจารณารายได้ส่วนบุคคล เป็นรายได้ทั้งครอบครัว แต่ผู้ที่ต้องการสมัครต้องรอให้หมดช่วงโควิด-19ก่อน เนื่องจากต้องรอความชัดเจนเรื่องงบประมาณและช่วงเวลาที่เหมาะสมก่อน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘บัตรคนจน-บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ’ ปรับเกณฑ์ใหม่ อยากสมัครต้องรอหมดโควิดก่อน

  • เช็คเงินเข้า ‘บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ’ เดือนกรกฎาคมอีกรอบ หลังเคาะโอน 3,000 บาท

ในที่สุดกรมบัญชีกลางก็เคาะวันจ่ายเงินเยียวยาไวรัสโควิด-19  จำนวน 3,000 บาท สำหรับผู้ถือ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรคนจน แล้ว ส่งผลให้ตารางโอนเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเดือนกรกฎาคมปรับเปลี่ยนเล็กน้อย The Bangkok Insight จึงชวนผู้ถือบัตรฯ มาตรวจสอบกันอีกรอบว่า ตารางเงินเข้าเดือนกรกฎาคม 9 รายการมีอะไรบ้าง?

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เช็คเงินเข้า ‘บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ’ เดือนกรกฎาคมอีกรอบ หลังเคาะโอน 3,000 บาท

TH UpDate01

2JUL Quarantine Sites02

15 ประเทศที่จีดีพี 011

เดินทางเข้าประเทศ 04

Avatar photo