COVID-19

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 24 มิถุนายน 2563

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 24 มิถุนายน 2563

ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) หรือ ศบค. รายงานสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย วันที่ 24 มิถุนายน 2563  พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 1 ราย  ทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่  3,157 คน และไม่มีผู้เสียชีวิตรายใหม่ ส่งผลให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมทั่วประเทศอยู่ที่ 58 ราย ผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านเพิ่ม 3 คน  ทำให้ยอดสะสมผู้ป่วยที่รักษาตัวหายแล้วอยู่ที่ 3,026 คน และมีผู้ป่วยอยู่ในโรงพยาบาลจำนวน 73  คน

TH UpDate02 3

ยอด ติดเชื้อโควิดวันนี้ (24 มิ.ย.) นับถึงเวลา 09.00 น. ทั่วโลกมียอดสะสมผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 9,353,735 คน รักษาตัวหายแล้ว 5,041,711 คน และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตที่ 479,805 ราย โดยสหรัฐ ประเทศที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อ และเสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 มากสุดในโลก มียอดสะสมผู้ป่วยล่าสุดอยู่ที่ 2,424,168 คน และยอดสะสมผู้เสียชีวิตที่ 123,473 ราย

24JUN WorldTop10

24JUN AsiaTop10

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 23 มิถุนายน 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 22 มิถุนายน 2563 ไว้ที่นี่

  • ‘กลุ่มเปราะบาง-คนจน‘ 2.3 ล้านรายในกัมพูชา ได้เงินเยียวยาโควิด-19

รัฐบาลกัมพูชาเปิดตัวโครงการแจกเงินเยียวยาไวรัสโควิด-19 สำหรับ “คนจน-กลุ่มเปราะบาง” จำนวน 2.3 ล้านราย นาน 5 เดือน พร้อมประเมินว่า ปีนี้โควิด-19 จะทำให้ประเทศสูญเสียรายได้จากการท่องเที่ยวเฉียดแสนล้านบาท และล่าสุดได้ส่งผลกระทบต่อแรงงาน 4.5 หมื่นคนแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘กลุ่มเปราะบาง-คนจน’ 2.3 ล้านรายในกัมพูชา ได้เงินเยียวยาโควิด-19

กห0ดหก0ด.กห

  • ฟ้าผ่าอีกรอบ! ‘นกสกู๊ต’ ลดขนาดธุรกิจ คืนเครื่อง 3 ลำ-ปลดพนักงานล็อต 2

“สายการบินนกสกู๊ต” ตัดสินใจลดขนาดธุรกิจ เนื่องมองว่าผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 จะยาวนานไปอีก 2-3 ปีข้างหน้า โดยบริษัทเตรียมคืนเครื่องบิน 3 ลำในสิ้นเดือนนี้ และต้องปลดพนักงานบางส่วนเป็นครั้งที่ 2 หลังจากต้นปีที่ผ่านมาเพิ่งปลดลดพนักงานล็อตแรกไป 47 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ฟ้าผ่าอีกรอบ! ‘นกสกู๊ต’ ลดขนาดธุรกิจ คืนเครื่อง 3 ลำ-ปลดพนักงานล็อต 2

  • เห็นชอบร่างมาตรการ ‘ผ่อนปรนต่างชาติเข้าไทย’ เตรียมเสนอ ศบค.อนุมัติ

ผ่อนปรนต่างชาติเข้าไทย ใกล้เป็นจริง คณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ เห็นชอบร่างมาตรการ “ระบบการเฝ้าระวังป้องกัน และควบคุม โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จากผู้เดินทาง ที่จะเข้าไทย” เริ่มจับคู่เจรจา ประเทศที่มีความเสี่ยงต่ำ เพื่อสร้างความมั่นใจ ในความปลอดภัย แก่ประชาชน และส่งเสริมการฟื้นฟูเศรษฐกิจ ของประเทศ เตรียมเสนอ ศบค.

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เห็นชอบร่างมาตรการ ‘ผ่อนปรนต่างชาติเข้าไทย’ เตรียมเสนอ ศบค.อนุมัติ

  • กนง.คงดอกเบี้ยนโยบาย 0.50% คาดโควิดฉุดเศรษฐกิจดิ่งหนัก

กนง. มีมติเป็นเอกฉันท์ให้คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 0.5% ต่อปี หลังคาดว่าเศรษฐกิจไทยปี 63 มีแนวโน้มหดตัว 8.1% ต่ำกว่าประมาณการเดิมที่ติดลบ 5.3% และเป็นตัวเลขที่ต่ำสุดเป็นประวัติศาสตร์ จากผลกระทบของการระบาดโควิด-19 ทั่วโลกที่รุนแรงกว่าที่คาดไว้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก กนง.คงดอกเบี้ยนโยบาย 0.50% คาดโควิดฉุดเศรษฐกิจดิ่งหนัก

แจกเงินเที่ยว246631

  • ‘เที่ยวปันสุข’ ลงทะเบียนยังไง! อ่านเตรียมพร้อมก่อนเปิดชิงสิทธิ์ 1 ก.ค.นี้

แนวทางการลงทะเบียนใช้สิทธิ์ตามมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศเที่ยวปันสุข, กำลังใจ, เราไปเที่ยวกันนั้น ขอยืนยันว่า การลงทะเบียนมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว จะต้องไม่ยุ่งยากซับซ้อน ซึ่งจะทำให้ทั้งประชาชน และผู้ประกอบการ ทั้งโรงแรม และร้านอาหารใช้งานได้ง่ายที่สุด

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘เที่ยวปันสุข’ ลงทะเบียนยังไง! อ่านเตรียมพร้อมก่อนชิงสิทธิ์ 1 ก.ค.นี้

  • พิษโควิดสะเทือน!! ส่งออกเดือนพ.ค.ดิ่งหนักต่ำสุดรอบ 4 ปี

ตัวเลขการส่งออกเดือนพฤษภาคม 2563 มีมูลค่า 16,278 ล้านดอลลาร์ ติดลบ 22.50% ส่วนการนำเข้ามีมูลค่า 13,584 ล้านดอลลาร์ ติดลบ 34.41% ซึ่งการส่งออกเดือนพฤษภาคมถือว่าต่ำสุดในรอบ 4 ปี นับจากเดือนเมษายน 2559 และขยายตัวต่ำสุดในรอบ 130 เดือน หรือกว่า 10 ปี

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก พิษโควิดสะเทือน!! ส่งออกเดือนพ.ค.ดิ่งหนักต่ำสุดรอบ 4 ปี

  • State quarantine ยังจำเป็น! ‘นพ.ยง’ ชี้ต้องคิดหากจะผ่อนปรนให้ต่างชาติเข้าไทย

โควิด-19 ใน state quarantine ผู้ที่มาอยู่ใน state quarantine และมีการตรวจเชื้อหา โควิด-19 ดูข้อมูลของกระทรวงสาธารณสุข มีข้อมูลที่เป็นประโยชน์มาก โดยเฉพาะผู้ที่มาอยู่ใน state quarantine จะตรวจพบเชื้อหลังวันที่ 10 คือวันที่ 11 ถึง 14 อยู่ประมาณ 8% แสดงว่าการตรวจพบเชื้อส่วนใหญ่จะอยู่ใน 10 วันแรกหรือ 92%

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก State quarantine ยังจำเป็น! ‘นพ.ยง’ ชี้ต้องคิดหากจะผ่อนปรนให้ต่างชาติเข้าไทย

รถทัวร์ บขส.

  • ‘รถทัวร์ บขส.’ วิ่งสายเหนือเพิ่ม 7 เส้นทาง เตรียมเปิดให้จองตั๋วล่วงหน้าได้ 90 วัน

“บขส.” เปิดวิ่งเส้นทางภาคเหนือเพิ่ม 7 เส้นทาง จากเดิม 15 เส้นทาง รวมเป็น 22 เส้นทาง และจะขยายเวลาการเปิดให้จองตั๋วออนไลน์ล่วงหน้าจาก 7 วัน เป็น 90 วันในเร็วๆ นี้ เนื่องจาก ศบค. ได้ตัดสินใจคลายล็อกเฟส 4 และกรมการขนส่งทางบกปลดล็อกให้รถโดยสารขายตั๋วได้ 70% ของที่นั่ง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘รถทัวร์ บขส.’ วิ่งสายเหนือเพิ่ม 7 เส้นทาง เตรียมเปิดให้จองตั๋วล่วงหน้าได้ 90 วัน

  • การค้าโลกกระอัก ‘WTO’ คาดไตรมาส 2 หดตัวเกือบ 18.5%

องค์การการค้าโลก (WTO) เปิดเผยการคาดการณ์ปริมาณการค้าสินค้าทั่วโลกในไตรมาส 2 ระหว่างเดือนเมษายน-มิถุนายน 2563 จะหดตัวลงราว 18.5% เมื่อเทียบกับปีก่อน ซึ่งถือเป็นการหดตัวครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ สาเหตุหลักเกิดจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยสถานการณ์มีแนวโน้มจะเลวร้ายลงได้อีก

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก การค้าโลกกระอัก ‘WTO’ คาดไตรมาส 2 หดตัวเกือบ 18.5%

  • ปูซานเจอ 17 ลูกเรือรัสเซียติดเชื้อ ใกล้ชิดพนักงานท่าเรือเกือบ 200 คน

ปูซาน เมืองท่าเรือสำคัญของเกาหลีใต้ หวั่นโควิดระบาด ครั้งใหญ่ หลังพบลูกเรือรัสเซียอย่างน้อย 17 คน ติดเชื้อไวรัสชนิดนี้ และยังมีการติดต่อใกล้ชิดกับพนักงานในท่าเรือร่วม 200 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก หวั่นโควิดระบาด! ปูซานเจอ 17 ลูกเรือรัสเซียติดเชื้อ ใกล้ชิดพนักงานท่าเรือเกือบ 200 คน

สาวโรงงาน 1

  • หลายร้อยชีวิตช็อก!! ถูกเลิกจ้าง โรงงานเย็บผ้าประกาศปิดตัว

เซ่นพิษโควิด-19!! พนักงานโรงงานเย็บผ้าชื่อดัง ปราจีนบุรี หลายร้อยชีวิตตกงาน กระทันหัน โรงงานประกาศปิด  พนักงานเศร้า บอกไม่มีอีกแล้ว วันพรุ่งนี้​

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  หลายร้อยชีวิตช็อก!! ถูกเลิกจ้าง โรงงานเย็บผ้าประกาศปิดตัว

  • วิจัยนานาชาติเผย ‘แสงยูวี’ ช่วยลดโควิด-19 แพร่กระจาย ‘ภายในอาคาร’

ทีมวิจัยนานาชาติแนะนำให้ใช้ “แสงยูวี” เพื่อช่วยลดการแพร่กระจายของไวรัสโควิด-19 “ภายในอาคาร” เนื่องจากเป็นวิธีที่ง่าย ประหยัด และมีประสิทธิภาพ สามารถตอบโจทย์การฆ่าเชื้อในพื้นที่ทำงาน เช่น สำนักงาน โรงเรียน สถานพยาบาล และพื้นที่บริการขนส่งสาธารณะ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก วิจัยนานาชาติเผย ‘แสงยูวี’ ช่วยลดโควิด-19 แพร่กระจาย ‘ภายในอาคาร’

  • สายการบิน ‘ไลอ้อนแอร์-ไทยเวียตเจ็ท’ ประกาศเพิ่มเส้นทางบินในประเทศ เน้นอีสาน-ใต้

กรมท่าอากาศยาน (ทย.) สั่งสนามบินภูมิในสังกัดให้เตรียมพร้อมรับการเดินทางที่จะเพิ่มขึ้น หลังการคลายล็อกเฟส 4 โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2563 สายการบิน “ไลอ้อนแอร์” ได้เพิ่มความถี่และเพิ่มเส้นทางบินภายในประเทศ ด้าน “ไทยเวียตเจ็ท” ก็เตรียมบินเพิ่มอีก 6 เส้นทางในช่วงปลายปีนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  สายการบิน ‘ไลอ้อนแอร์-ไทยเวียตเจ็ท’ ประกาศเพิ่มเส้นทางในประเทศ เน้นอีสาน-ใต้

24JUN IncreaseTop10

  • ‘บราซิล’ เจอติดเชื้อ ‘โควิด-19’ รายใหม่วันเดียวกว่า 4 หมื่นคน

บราซิล ประเทศที่มีผู้ติดเชื้อ และเสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 มากสุดเป็นอันดับ 2 ของโลก รองจากสหรัฐ ยังคงมีสถานการณ์การแพร่ระบาดภายในประเทศ ที่รุนแรงอย่างมาก โดยนับถึงวานนี้ (23 มิ.ย.) บราซิล รายงานการพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ ในช่วง 24 ชั่วโมงถึง 40,131 คน ทำให้มียอดสะสมผู้ติดเชื้อภายในประเทศพุ่งขึ้นมาอยู่ที่ 1,151,479 คน และยังมีผู้เสียชีวิตรายใหม่อีก 1,364 ราย ส่งผลให้มียอดสะสมผู้เสียชีวิตล่าสุดที่ 52,771 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ยอด ติดเชื้อโควิดวันนี้ ทั่วโลก 9.35 ล้าน ‘บราซิล’ เจอใหม่วันเดียวกว่า 4 หมื่นคน

  • เปิดเรียนพ่วงเปิดผับ! ‘หมอธีระ’ เตือนเลี่ยงที่ ‘อโคจร’ ระวัง 4-7 ก.ค.ช่วงอันตราย

เปิดเรียนพ่วงเปิดผับ-บาร์! ‘หมอธีระ’เตือนเลี่ยงที่ ‘อโคจร’ ระวัง 4-7 ก.ค.นี้ ระบุเป็นช่วงอันตราย คนติดเชื้อจะมีไวรัสสูงใน 7 วันแรก สามารถแพร่เชื้อได้ ตั้งแต่ช่วงก่อนมีอาการ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เปิดเรียนพ่วงเปิดผับ! ‘หมอธีระ’ เตือนเลี่ยงที่ ‘อโคจร’ ระวัง 4-7 ก.ค.ช่วงอันตราย

  • คลังคาดจ่ายเงิน 3000 บาท บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ-บัตรคนจนชัดเจนสัปดาห์หน้า

“โฆษกกระทรวงคลัง” คาดโครงการจ่ายเงินเยียวยาไวรัสโควิด-19 จำนวน 3,000 บาทให้กับผู้ถือ “บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ-บัตรคนจน” จะมีความชัดเจนในสัปดาห์หน้า อย่างไรก็ตาม ยังไม่ถอดใจว่าจะจ่ายเงินไม่ทันเดือนมิถุนายนนี้ เพราะยังเหลือเวลาถึงวันที่ 30 มิถุนายนและเจ้าหน้าที่ทุกคนกำลังเร่งทำงาน เพื่อจ่ายเงินเข้าบัตรฯ ให้เร็วที่สุด

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘คลัง’ คาดจ่ายเงิน 3000 บาท ‘บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ-บัตรคนจน’ ชัดเจนสัปดาห์หน้า

เปิดเงื่อนไข Travel Bubbl

  • เปิดเงื่อนไข ‘Travel Bubble’ ก่อนถก ศบค. ชุดใหญ่ 26 มิ.ย.นี้

เปิดเงื่อนไข Travel Bubble “อนุทิน” ย้ำ ไม่เปิดกว้าง กำหนดเงื่อนไขเข้มข้น และเลือกกลุุ่มเฉพาะเจาะจง พร้อมรวบรวมแนวทาง เสนอ ศบค.พิจารณา โดยในส่วนของ สธ. ได้หารือกับสถานทูตในหลายประเทศ ถึงการจับคู่การท่องเที่ยวหรือ Travel Bubble และมีร่างเงื่อนไขต่าง ๆ ที่แต่ละประเทศสามารถยอมรับกันได้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เปิดเงื่อนไข ‘Travel Bubble’ ก่อนถก ศบค. ชุดใหญ่ 26 มิ.ย.นี้

  • ‘โนวัค โยโควิช’ มือ 1 เทนนิสโลก ติด ‘โควิด-19’ หลังร่วมทัวร์นาเมนต์การกุศล

นักเทนนิสชายมือหนึ่งของโลก “โนวัค โยโควิช” ออกมาประกาศว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังเข้าร่วมการแข่งขันรายการ “Adria Tour” ที่เซอร์เบีย และโครเอเชีย โดยที่เขาไม่ได้มีการรักษาระยะห่างทางสังคม กลายเป็นนักกีฬาคนดังล่าสุดของโลก ที่พบติดเชื้อไวรัสโควิด-19  จากการแข่งขันรายการพิเศษนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘โนวัค โยโควิช’ มือ 1 เทนนิสโลก ติด ‘โควิด-19’ หลังร่วมทัวร์นาเมนต์การกุศล

ปัจจัยสำคัญส่งผลต่อสถานการณ์COVID 19 cover 01

  • โควิด ระบาดรอบ 2 ‘หมอประสิทธิ์’ ชี้ ทุกฝ่ายร่วมมือกัน ก็ไม่น่ากลัว ย้ำ อย่าการ์ดตก

ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดี คณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า โควิด ระบาดรอบ 2 ไม่น่ากลัว และจะไม่ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ หากทุกฝ่าย ทั้งรัฐบาล ผู้ประกอบการ และประชาชนร่วมมือกันลดความเสี่ยง ย้ำอย่าการ์ดตก การไม่พบผู้ติดเชื้อในประเทศ ไม่ได้หมายความว่าปลอดภัย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก โควิด ระบาดรอบ 2 ‘หมอประสิทธิ์’ ชี้ ทุกฝ่ายร่วมมือกัน ก็ไม่น่ากลัว ย้ำ อย่าการ์ดตก

  • ‘กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน’ เฮ! ครม. ไฟเขียวจ่ายค่าตอบแทนพิเศษช่วยโควิด-19 นาน 7 เดือน

วันนี้ (23 มิ.ย. 63) ที่ประชุม ครม. เห็นชอบหลักการการเพิ่มค่าตอบแทนแก่ “กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน-ตำแหน่งที่เกี่ยวข้อง” ซึ่งทำงานเป็นเจ้าพนักงานโรคติดต่อช่วงไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด จำนวน 2.9 แสนคน เป็นเวลา 7 เดือน เพื่อสร้างขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ โดยคาดว่าจะเริ่มจ่ายเงินได้ในเดือนตุลาคมนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน’ เฮ! ครม. ไฟเขียวค่าตอบแทนพิเศษช่วยโควิด-19 นาน 7 เดือน

  • ‘อเมริกา’ ระงับออกวีซ่าแรงงานอพยพ ‘ทรัมป์’ อ้างเป็นภัยต่อการจ้างงาน

“โดนัลด์ ทรัมป์” ลงนามคำสั่งระงับออก “วีซ่าอเมริกา” สำหรับแรงงานอพยพชั่วคราวถึงสิ้นปี 2563 โดยให้เหตุผลว่า วีซ่าลักษณะนี้เป็นภัยต่อการจ้างงานชาวอเมริกัน เนื่องจากเศรษฐกิจกำลังหดตัวจากภาวะโควิด-19 แต่ภาคธุรกิจออกมาเตือนว่า คำสั่งเช่นนี้จะทำให้การลงทุนและกิจกรรมทางเศรษฐกิจออกนอกประเทศ และทำให้สหรัฐมีอัตราการเติบโตที่ช้าลงและการสร้างตำแหน่งงานใหม่ๆ ลดลง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘อเมริกา’ ระงับออกวีซ่าแรงงานอพยพ ‘ทรัมป์’ อ้างเป็นภัยต่อการจ้างงาน

วัคซีนในลิง

Poster 10plus Final 1

Avatar photo