COVID-19

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 27 มิถุนายน 2563

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 27 มิถุนายน 2563

สถานการณ์โควิดวันนี้ (27 มิ.ย.) นับถึงเวลา 09.00 น. ทั่วโลกมียอดสะสมผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 9,903,777 คน รักษาตัวหายแล้ว 5,357,154 คน และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตที่ 496,796 ราย โดยสหรัฐ ประเทศที่มีผู้ติดเชื้อ และเสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 มากสุดในโลก รายงานยอดสะสมผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 2,552,956 คน และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 127,640 ราย 

27June WorldTop10 01

27June AsiaTop10 01

ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) หรือ ศบค. รายงานสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย วันที่ 27  มิถุนายน 2563  ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่  ทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมยังอยู่เท่าเดิมที่ 3,162  คน และไม่มีผู้เสียชีวิตรายใหม่ ส่งผลให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมทั่วประเทศยังอยู่ที่ 58 ราย โดยมีผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านเพิ่ม 13 คน ทำให้ยอดสะสมผู้ป่วยที่รักษาตัวหายแล้วอยู่ที่ 3,053 คน และมีผู้ป่วยอยู่ในโรงพยาบาลจำนวน 51  คน

27June TH UpDate02 01

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 26 มิถุนายน 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 25 มิถุนายน 2563 ไว้ที่นี่

  • ศบค. เข้ม ‘นักเตะไทยลีก’ ตรวจโควิดก่อนแข่ง 1 เดือน

ศบค. ออกมาตรการเข้ม กำหนดนักฟุตบอลในไทยลีก จะต้องตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ล่วงหน้า 1 เดือน ก่อนที่จะลงแข่ง ให้การบ้านสมาคมฟุตบอล เตรียมแนวทางการแข่งขัน แบบเปิดให้แฟนบอลเข้าดูได้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  ศบค. เข้ม ‘นักเตะไทยลีก’ ตรวจโควิดก่อนแข่ง 1 เดือน

  • ITC ชี้ โควิด-19 ทำ ‘การค้าโลก’ เสียหาย 1.26 แสนล้านดอลลาร์

ศูนย์พาณิชยกรรมระหว่างประเทศ (ITC) เปิดเผยรายงาน  “2020 SME Competitive Outlook”  ประเมินว่า  ภาวะชะงักงันด้านการผลิตทั่วโลกซึ่งเป็นผลจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 นั้น จะสร้างความเสียหายต่อการค้าโลกเป็นมูลค่าราว 126,000  ล้านดอลลาร์

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ITC ชี้ โควิด-19 ทำ ‘การค้าโลก’ เสียหาย 1.26 แสนล้านดอลลาร์

  • จีนชี้โควิด-19 ในปักกิ่ง ไม่ใช่จากสัตว์สู่คน พบเอี่ยวสายพันธุ์ยุโรป

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งชาติจีน ชี้ ไม่มีความเป็นไปได้ที่การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (โควิด-19) ในปักกิ่ง จะมาจากสัตว์ หรือเป็นไวรัสสายพันธุ์เดียวกับ ที่แพร่กระจายในนครอู่ฮั่น

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก จีนชี้โควิด-19 ในปักกิ่ง ไม่ใช่จากสัตว์สู่คน พบเอี่ยวสายพันธุ์ยุโรป

  • ดีเดย์ 1 ก.ค.นี้!! อียูเปิดพรมแดนรับนักเดินทางกว่า 10 ชาติ

อียูเล็งเปิดพรมแดนชาติสมาชิก รับนักเดินทางจากประเทศ หรือดินแดนต่างๆ นอกเขตยูโรโซนกว่า 10 แห่ง รวมถึง ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และแคนาดา เริ่ม 1 กรกฎาคมนี้  ท่ามกลางสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่เบาบางลง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ดีเดย์ 1 ก.ค.นี้!! อียูเปิดพรมแดนรับนักเดินทางกว่า 10 ชาติ

GettyImages 1223057954

  • ลิเวอร์พูลวอน ‘แฟนหงส์แดง’ อย่ารวมตัวฉลองแชมป์ เตือน ‘โควิด’ ยังอันตราย

นายกเทศมนตรีเมืองลิเวอร์พูล วอนบรรดาแฟนบอล “หงส์แดง” อย่าออกมารวมตัวฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีก ในที่สาธารณะ เหตุสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยังไม่ปลอดภัย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ลิเวอร์พูลวอน ‘แฟนหงส์แดง’ อย่ารวมตัวฉลองแชมป์ เตือน ‘โควิด’ ยังอันตราย

  • ‘อุตตม’ จี้ 3 กรมปรับแผนรีดภาษี หลังโควิดฉุดจัดเก็บรายได้พลาดเป้า!

นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า เนื่องจากปีนี้ได้รับผลกระทบหนักจากโควิด-19 จนทำให้การจัดเก็บรายได้รัฐบาลไม่เป็นไปตามเป้าหมาย จึงได้สั่งการให้กรมจัดเก็บภาษี ได้แก่ กรมสรรพากร กรมสรรพสามิต และกรมศุลกากร ไปจัดเตรียมแนวทางในการบริหารจัดการรายได้รัฐบาลในอนาคต แต่ขณะนี้ยังอยู่ในระดับที่กระทรวงการคลังยังสามารถบริหารจัดการได้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘อุตตม’ จี้ 3 กรมปรับแผนรีดภาษี หลังโควิดฉุดจัดเก็บรายได้พลาดเป้า!

  • www.เยียวยาเกษตรกร.com รอรับได้เลย เตรียมโอนเงินอีก 1.37 แสนราย!

สำหรับเกษตรกรที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์ในที่ดินทำกิน 137,093 ราย ซึ่ง ครม.มีมติให้ได้รับเงินเยียวยานั้น อยู่ระหว่างรอกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ส่งรายชื่อที่ผ่านการตรวจไม่ให้ซ้ำซ้อน กับการรับสิทธิ์ช่วยเหลือ ตามมาตรการอื่นของรัฐ ทันทีที่ได้รับทาง ธ.ก.ส.จะตรวจสอบสถานะ ทางทะเบียนราษฎร์ และความถูกต้องของบัญชีแล้ว เร่งโอนเงินให้เร็วที่สุด

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก www.เยียวยาเกษตรกร.com รอรับได้เลย เตรียมโอนเงินอีก 1.37 แสนราย!

GettyImages 1222749000

  • ผู้ถือหุ้นอนุมัติ ‘ลุฟท์ฮันซา’ รับความช่วยเหลือกว่า 3 แสนล้านจากรัฐบาลเยอรมนี

ผู้ถือหุ้นลุฟท์ฮันซา ลงคะแนนอย่างล้นหลาม อนุมัติแผนฟื้นกิจการมูลค่า 9,000 ล้านยูโร หรือมากกว่า 300,000 ล้านบาท จากรัฐบาลเยอรมนี  ระหว่างการประชุมออนไลน์ สิ้นสุดการเจรจาที่ยืดเยื้อมานานหลายสัปดาห์ ถึงการให้ความช่วยเหลือสายการบินรายใหญ่สุดของเยอรมนี ที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ผู้ถือหุ้นอนุมัติ ‘ลุฟท์ฮันซา’ รับความช่วยเหลือกว่า 3 แสนล้านจากรัฐบาลเยอรมนี

  • นกแอร์ออกแถลงการณ์ ปิดสายการบินนกสกู๊ตไม่กระทบธุรกิจ

“วุฒิภูมิ จุฬางกูร” ออกแถลงการณ์ ปิดสายการบินนกสกู๊ตซึ่งเป็นบริษัทย่อย ไม่กระทบธุรกิจนกแอร์ โดยนกแอร์ยังให้บริการ 18 เส้นทางในประเทศตามปกติ และเตรียมเปิดให้บริการเส้นทางระหว่างประเทศ ถ้าหากรัฐบาลเปิดน่านฟ้า

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘นกแอร์’ ออกแถลงการณ์ ‘ปิดสายการบินนกสกู๊ต’ ไม่กระทบธุรกิจ

  • ประชุมสุดยอดอาเซียน ‘บิ๊กตู่’ ชี้การทำข้อตกลง สธ. เปิดประเทศต้องคิดรอบคอบ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ย้ำความสำเร็จของไทยในการคุม “โควิด” พร้อมเข้มต่อเนื่อง ป้องกันการแพร่ระบาดระลอก 2 แจงข้อเสนอการทำข้อตกลงสาธารณสุข เพื่อเปิดประเทศต้องรอบคอบ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ประชุมสุดยอดอาเซียน ‘บิ๊กตู่’ ชี้การทำข้อตกลง สธ. เปิดประเทศต้องคิดรอบคอบ

20200513 ๒๐๐๖๒๖

  • อาทิตย์หน้า ศบค. อัพเกรด ‘ไทยชนะ’ เพิ่ม ‘เช็คอินกลุ่ม-จองคิวเที่ยว’

ดีอีเอสจะดำเนินการพัฒนาแอปพลิเคชัน “ไทยชนะ” ให้สอดคล้องกับการใช้ชีวิตของประชาชนมากขึ้น  โดยจะเปิดช่องทางให้เช็คอินแบบกลุ่มได้ อำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ที่เดินทางไปเป็นครอบครัว และเปิดให้มีการจองเข้าสถานที่ต่างๆ  เพื่อจำกัดจำนวนผู้เข้าพื้นที่แต่ละแห่ง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก อาทิตย์หน้า ศบค. อัพเกรด ‘ไทยชนะ’ เพิ่ม ‘เช็คอินกลุ่ม-จองคิวเที่ยว’

  • ‘เวียดนาม’ เตือนชาติอาเซียน ‘โควิด-19’ ทำลายศก.ภูมิภาค

นายกรัฐมนตรีเวียดนาม “เหวียน ซวน ฟุก” เปิดประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน เตือน “ไวรัสโควิด-19” ทำพัฒนาการเศรษฐกิจในช่วงหลายปีที่ผ่านมา หายไปหมด ชี้เป็นบททดสอบสำคัญของอาเซียน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘เวียดนาม’ เตือนชาติอาเซียน ‘โควิด-19’ ทำลายศก.ภูมิภาค

  • มาเลย์จี้อาเซียน เร่งวางมาตรการ สร้าง ‘Travel Bubble’

นายกรัฐมนตรีมูห์ยิดดิน ยัสซิน ของมาเลเซีย เรียกร้องชาติสมาชิกอาเซียน เร่งดำเนินการสร้าง “Travel Bubble” หรือ “ระเบียงเดินทาง” ระหว่างชาติสมาชิก “สีเขียว” เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจในภูมิภาค ที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากวิกฤติสุขภาพ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก มาเลย์จี้อาเซียน เร่งวางมาตรการ สร้าง ‘Travel Bubble’

QACOVID D69 01

26June Quarantine Sites 01

Avatar photo