COVID-19

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 20 มิถุนายน 2563

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 20 มิถุนายน 2563

ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) หรือ ศบค. รายงานสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย วันที่ 20  มิถุนายน 2563 พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 1 ราย  ทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมอยู่ที่ 3,147 คน และไม่มีผู้เสียชีวิตรายใหม่ ส่งผลให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมทั่วประเทศอยู่ที่ 58 ราย โดยมีผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านเพิ่ม 10 คน ทำให้ยอดสะสมผู้ป่วยที่รักษาตัวหายแล้วอยู่ที่ 3,018 คน และมีผู้ป่วยอยู่ในโรงพยาบาลจำนวน 71 คน

20June TH UpDate02 01

ยอดผู้ติดเชื้อโควิด นับถึงเวลา 09.00 น. วันนี้ (20 มิ.ย.)  ทั่วโลกมียอดสะสมผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 8,757,734 คน รักษาตัวหายแล้ว 4,625,445  คน และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตที่  462,519  ราย โดยสหรัฐ ประเทศที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อ และเสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 มากสุดในโลก มียอดสะสมผู้ป่วยล่าสุดอยู่ที่ 2,297,190  คน และยอดสะสมผู้เสียชีวิตที่ 121,407 ราย

20June WorldTop10 01

20June AsiaTop10 01

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 19 มิถุนายน 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 18 มิถุนายน 2563 ไว้ที่นี่

  • นายกฯ เสียใจ มีผู้เสียชีวิต ขณะอยู่ระหว่างกักตัว สั่งช่วยเหลือ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงว่าการกระทรวงกลาโหม แสดงความเสียใจกับครอบครัวของ นายพงษ์ศักดิ์ คิดค้า ที่เสียชีวิตระหว่างการเข้าพักรับการกักตัวควบคุมโรคของรัฐ  ที่โรงแรมในกรุงเทพมหานคร   โดยได้ขอให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องให้การสนับสนุนช่วยเหลือ และอำนวยความสะดวกญาติ และครอบครัวผู้เสียชีวิตในการประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลในภูมิลำเนา

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก นายกฯ เสียใจ มีผู้เสียชีวิต ขณะอยู่ระหว่างกักตัว สั่งช่วยเหลือ

apple

  • ‘แอปเปิล’ เตรียมปิด 11 สาขาในสหรัฐอีกครั้ง หวั่นโควิดระบาดรอบสอง

แอปเปิล อิงค์ บริษัทเทคโนโลยีชั้นนำของสหรัฐ ที่เพิ่งจะเปิดร้าน “แอปเปิล สโตร์” ในสหรัฐอีกครั้ง เมื่อเดือนที่แล้ว เตรียมที่จะปิดสาขารอบใหม่จำนวน 11 สาขาด้วยกัน  ท่ามกลางจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ในหลายรัฐพุ่งสูงขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘แอปเปิล’ เตรียมปิด 11 สาขาในสหรัฐอีกครั้ง หวั่นโควิดระบาดรอบสอง

  • อุโมงค์พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ อาบตัวเด็ก อันตราย!! เพจดังเตือนโรงเรียน อย่าทำ

เฟซบุ๊กเพจ Drama-addict โพสต์ข้อความเตือนภัยถึงโรงเรียนต่างๆ ว่า ไม่ควรทำอุโมงค์พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ สำหรับ พ่นน้ำยา เด็กๆ ก่อนเข้าโรงเรียน โดยย้ำว่า จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีน้ำยาฆ่าเชื้อตัวใด ที่ขึ้นทะเบียนกับ อย. ว่า ปลอดภัย พ่นใส่ร่างกายคนได้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก อุโมงค์พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ อาบตัวเด็ก อันตราย!! เพจดังเตือนโรงเรียน อย่าทำ

  • ‘ธีระชัย-กรณ์’ ชี้ แบงก์ชาติห้ามธนาคารจ่ายปันผล สะท้อนวิกฤติเศรษฐกิจ

2 อดีตขุนคลัง “ธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล” และ “กรณ์ จาติกวณิช” พร้อมใจโพสต์เฟซบุ๊ก ถึงกรณีธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ห้ามธนาคารพาณิชย์จ่ายเงินปันผล ว่าเป็นสัญญาณบ่งชี้ ถึงผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่มีต่อเศรษฐกิจ รุนแรงกว่าที่คาดการณ์กันไว้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ธีระชัย-กรณ์’ ชี้ แบงก์ชาติห้ามธนาคารจ่ายปันผล สะท้อนวิกฤติเศรษฐกิจ

  • ‘วอชิงตัน ดี.ซี.’ เตรียมเปิดเมืองระยะ 2 ไฟเขียวร้านค้าปลีก-กินอาหารในร้าน

วันที่ 22 มิถุนายนนี้ “กรุงวอชิงตัน ดี.ซี.” ของสหรัฐ เตรียมเปิดเมืองระยะ 2 โดยอนุญาตให้ร้านค้าปลีกที่ไม่จำเป็นกลับมาเปิดบริการและให้รับประทานอาหารในร้านได้อีกครั้ง แต่รับลูกค้าได้แค่ 50%

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘วอชิงตัน ดี.ซี.’ เตรียมเปิดเมืองระยะ 2 ไฟเขียวร้านค้าปลีก-กินอาหารในร้าน

  • กรมประมงยัน สัตว์น้ำไทย ปลอดภัย ไร้โควิด-19 ไม่ซ้ำรอยแซลมอนจีน

กรมประมง ออกโรงยัน สัตว์น้ำไทย ปลอดภัย ไร้โควิด-19 ไม่ซ้ำรอยเขียงแล่แซลมอนในจีน เนื่องจากปลาแซลมอนประเทศไทย ไม่ได้นำเข้าจากสาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อการบริโภคในลักษณะปลาดิบ แต่ส่วนใหญ่เป็นการนำเข้า เพื่อนำมาแปรรูปและส่งออก  และผ่านกระบวนการผลิต ที่มีการควบคุมตามมาตรฐานสากล อีกทั้งอาหารที่ผลิตจากสัตว์น้ำในประเทศไทย เพื่อบริโภค มีระบบการควบคุมตรวจสอบด้านสุขอนามัย อย่างเข้มงวด

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก กรมประมงยัน สัตว์น้ำไทย ปลอดภัย ไร้โควิด-19 ไม่ซ้ำรอยแซลมอนจีน

  • ทางรอด ‘ธุรกิจท่องเที่ยว ร้านอาหาร’ กลยุทธ์ฟื้นฟู หลังโควิด

อโดบี แนะแนวทางฟื้นธุรกิจท่องเที่ยว ร้านอาหาร ให้กลับมาเฟื่องฟูอีกครั้ง โดยเฉพาะเมื่อการล็อคดาวน์เริ่มคลายตัว มีวิธีที่แบรนด์จะได้รับความไว้วางใจจากลูกค้า ผ่านประสบการณ์ที่ดี จากการคิดนอกกรอบ และกระบวนการคิดอย่างสร้างสรรค์ เพื่อช่วยให้ธุรกิจฟื้นตัว การทำให้แบรนด์เข้าถึงลูกค้า ทำความเข้าใจกับลูกค้าได้ดีขึ้น รวมถึงทำการสื่อสารเชิงรุก

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ทางรอด ‘ธุรกิจท่องเที่ยว ร้านอาหาร’ กลยุทธ์ฟื้นฟู หลังโควิด

นายก1 1

  • ‘บิ๊กตู่’ ต่อสายตรง รมว.กลาโหมสหรัฐ หารือความร่วมมือ สู้โควิด

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้หารือผ่านระบบโทรศัพท์ทางไกลกับ นายมาร์ค เอสเปอร์ รมว.กลาโหมสหรัฐ เพื่อสร้างความร่วมมือด้านความมั่นคงระหว่างกัน ในการเดินหน้าร่วมมือกันแก้ปัญหา ไวรัสโควิด-19 ด้วยการพัฒนาวัคซีนร่วมกัน รวมไปถึงการหารือ ด้านความร่วมมือทางการทหาร การฝึกศึกษาและด้านยุทโธปกรณ์ รวมทั้งการเสริมสร้างความร่วมมือด้านความมั่นคงทางทะเล และความร่วมมือในอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘บิ๊กตู่’ ต่อสายตรง รมว.กลาโหมสหรัฐ หารือความร่วมมือ สู้โควิด

  • บราซิล’ เจอติดเชื้อ ‘โควิด-19’ วันเดียวพุ่ง  5.5 หมื่น ดันยอดทะลุ 1 ล้าน

บราซิล ประเทศที่มีผู้ติดเชื้อ และเสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 มากสุดเป็นอันดับ 2 ของโลก มีจำนวนผู้ติดเชื้อในประเทศล่าสุดสูงเกินกว่า 1 ล้านคนแล้ว หลังช่วง 24 ชั่วโมง นับถึงเมื่อวานนี้ (19 มิ.ย.) พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในรายวันถึง 55,209 คน ทำให้มียอดสะสมผู้ติดเชื้อพุ่งขึ้นมาอยู่ที่ 1,038,568 คน  ทั้งยังพบผู้เสียชีวิตรายใหม่อีก  1,221 ราย ส่งผลให้มียอดสะสมผู้เสียชีวิตล่าสุดที่ 49,090 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ยอดติดเชื้อโควิดวันนี้ ทั่วโลกถึง 8.757 ล้าน ‘บราซิล’ เจอเพิ่มวันเดียว 5.5 หมื่น ดันยอดพุ่งทะลุ 1 ล้านคน

  • พัทยาเปิดเมือง ลดแหลก 50% ดึงไทยเที่ยวไทย ฟื้นเศรษฐกิจ

ททท. สำนักงานพัทยา ผนึก สมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันออก สมาคมแหล่งท่องเที่ยวจังหวัดชลบุรี ร้านอาหาร สปา จัดโครงการ “TAT Hot deal @Pattaya and Chonburi” เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวไทยเที่ยวไทย โดยมอบส่วนลด 50% ไม่ว่าจะเป็นที่พัก โรงแรม ร้านอาหาร สปา และแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ จำนวนกว่า 100 แห่งที่เข้าร่วมโครงการ โดยจะเปิดจำหน่ายคูปองในระบบออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม-15 กันยายนนี้ และสามารถนำมาใช้ได้ตั้งแต่ 15 กรกฎาคม จนถึง 24 ธันวาคม 2563

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก พัทยาเปิดเมือง ลดแหลก 50% ดึงไทยเที่ยวไทย ฟื้นเศรษฐกิจ

  • ‘หั่นดบ.- เพิ่มวงเงิน’ บัตรเครดิต – สินเชื่อส่วนบุคคล แบงก์ชาติช่วยลูกหนี้รายย่อย รอบ 2

แบงก์ชาติออกมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้รายย่อย ‘หั่นดบ.- เพิ่มวงเงิน’ บัตรเครดิต และสินเชื่อส่วนบุคคล เพื่อช่วยลดผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 โดยจะลดดอกเบี้ยลงสูงสุดถึง 4% เริ่มเดือนสิงหาคมนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘หั่นดบ.- เพิ่มวงเงิน’ บัตรเครดิต – สินเชื่อส่วนบุคคล แบงก์ชาติช่วยลูกหนี้รายย่อย รอบ 2

fuu

  • สธ.บรรจุข้าราชการด่านหน้าโควิด-19 ดีเดย์รอบแรก 29 มิ.ย.

กระทรวงสาธารณสุข บรรจุข้าราชการใหม่ให้บุคลากรผู้ปฏิบัติงานในสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโควิด- 19 รอบแรก ในกลุ่มบุคลากรผู้ให้บริการด่านหน้า วันที่ 29 มิถุนายนนี้ และจะบรรจุรอบต่อไปในเดือนกันยายน 2563

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก สธ.บรรจุข้าราชการด่านหน้าโควิด-19 ดีเดย์รอบแรก 29 มิ.ย.

  • ‘ญี่ปุ่น’ คลายล็อกแล้ว เดินทางภายในประเทศอย่างเสรี

ญี่ปุ่นคลายมาตรการล็อกดาวน์ระยะใหม่ ประชาชนสามารถเดินทางภายในประเทศได้อย่างเสรี และสามารถเดินทางข้ามจังหวัดได้ ตั้งแต่วันที่ 19 มิถุนายน ซึ่ง นายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ ของญี่ปุ่นประกาศว่า “เรายกระดับกิจกรรมทางสังคม และเศรษฐกิจเพิ่มมากขึ้น จะไม่มีการควบคุมการเคลื่อนไหวข้ามจังหวัดอีกต่อไปแล้ว”

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  ‘ญี่ปุ่น’ คลายล็อกแล้ว เดินทางภายในประเทศอย่างเสรี

  • เก็บเงินเตรียมรับความเสี่ยง! ‘ธปท.’ ขอแบงก์งดจ่ายปันผลระหว่างกาล

“ธนาคารแห่งประเทศไทย” ขอ “ธนาคารพาณิชย์” งดจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลจากผลการดำเนินงานในปี 2563 – งดการซื้อหุ้นคืน รองรับความเสี่ยงจากสถานการณ์โควิด ที่ส่งผลกระทบในวงกว้างต่อภาคธุรกิจและประชาชนทั่วไป และยังมีความไม่แน่นอนสูง ซึ่งอาจส่งผลต่อคุณภาพสินทรัพย์ของธนาคารพาณิชย์ (ธพ.) ในระยะต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เก็บเงินเตรียมรับความเสี่ยง! ‘ธปท.’ ขอแบงก์งดจ่ายปันผลระหว่างกาล

0000dfds8f1ds2f0

  • ยังไง? ‘เมียนมา’ เจอผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่งกลับจากไทย ‘สธ.’ สั่งเร่งประสานข้อมูล

ทางการ “เมียนมา” รายงานพบผู้ป่วยโควิด-19 จำนวน 23 ราย แบ่งเป็นเพิ่งกลับจากประเทศไทย 19 รายและประเทศมาเลเซีย 4 ราย ทางกระทรวงสาธารณสุขไทยจึงเร่งประสานขอข้อมูล ด้านจังหวัดตากสั่งเจ้าหน้าที่ที่อำนวยความสะดวกแรงงานต่างด้าว เข้าตรวจคัดกรองไวรัส

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ยังไง? ‘เมียนมา’ เจอผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่งกลับจากไทย ‘สธ.’ สั่งเร่งประสานข้อมูล

  • บัตรคนจน-บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ’ ลุ้น! รับ 2,000 บาทเยียวยาโควิด-19 ปลายเดือนนี้

กระทรวงการคลัง เร่งกระบวนการจ่ายเงินเยียวยาโควิด-19 สำหรับ “บัตรคนจน-บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ” ที่ไม่เคยได้รับเงินเยียวยามาก่อน โดยกำลังพิจารณาแนวทางการจ่ายเงินว่า ควรแยกจ่ายเดือนนี้ก่อน 2,000 บาท หรือรอเดือนกรกฎาคม 2563 แล้วจ่ายรวดเดียว 3 งวด 3,000 บาท อย่างไรก็ตาม ทั้งหมดต้องขึ้นอยู่กับว่าขั้นตอนต่างๆ จะแล้วเสร็จเมื่อใดด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘บัตรคนจน-บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ’ ลุ้น! รับ 2,000 บาทเยียวยาโควิด-19 ปลายเดือนนี้

  • ‘ศบค.’ เตรียมถกตัวแทน ‘ผับ-บาร์-คาราโอเกะ’ 21 มิ.ย. นี้ หารือปลดล็อก

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. เปิดเผยว่า พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รองผบ.ทบ. ในฐานะกรรมการ คณะกรรมการเฉพาะกิจพิจารณาผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการในการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิด-19  จะเปิดหารือกับกิจการผับ บาร์ คาราโอเกะ ที่จะมีผู้แทนมาพูดคุยแนวทางปลดล็อกในวันอาทิตย์ที่ 21 มิถุนายนนี้ เวลา 10.30 น.

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  ‘ศบค.’ เตรียมถกตัวแทน ‘ผับ-บาร์-คาราโอเกะ’ 21 มิ.ย. นี้ หารือปลดล็อก

เยียวยา196631

19June Quarantine Sites02 01

Avatar photo