Politics

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 16 มิถุนายน 2563

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 16 มิถุนายน 2563

ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) หรือ ศบค. รายงานสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย วันที่ 16 มิถุนายน 2563  ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่  ทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมยังอยู่เท่าเดิมที่ 3,135 คน และไม่มีผู้เสียชีวิตรายใหม่ ส่งผลให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมทั่วประเทศอยู่ที่ 58 ราย โดยมีผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านเพิ่ม 6 คน ทำให้ยอดสะสมผู้ป่วยที่รักษาตัวหายแล้วอยู่ที่ 2,993 คน และมีผู้ป่วยอยู่ในโรงพยาบาลจำนวน 84  คน

16June TH UpDate02 01

ยอดผู้ติดเชื้อโควิดวันนี้ (16 มิ.ย.) นับถึงเวลา 09.00 น. ทั่วโลก มียอดสะสมผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 8,112,557 คน รักษาตัวหายแล้ว 4,213,182  คน และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตที่  439,050 ราย โดยสหรัฐ ประเทศที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อ และเสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 มากสุดในโลก มียอดสะสมผู้ป่วยล่าสุดอยู่ที่ 2,182,950 คน และยอดสะสมผู้เสียชีวิตที่ 118,283  ราย

16June WorldTop10 01

16June AsiaTop10 01

คลิก รวมสถานการณ์’ไวรัสโควิด’ วันที่ 15 มิถุนายน 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์’ไวรัสโควิด’ วันที่ 14 มิถุนายน 2563 ไว้ที่นี่

  • เปิดรายละเอียดแพคเก็จเที่ยวฟรี 3 โครงการ วงเงิน 2.2 หมื่นล้านบาทที่นี่!

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี มีมติอนุมัติหลักการมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวผ่าน 3 โครงการสำคัญตามที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเสนอ ซึ่งจะใช้งบประมาณสนับสนุนรวมทั้งสิ้น 22,400 ล้านบาท ระยะเวลาโครงการ 4 เดือน ตั้งแต่ กรกฎาคม – ตุลาคม 2563 โดยจะต้องลงทะเบียนการใช้งานผ่านแพลตฟอร์มของธนาคารกรุงไทย (KTB) ซึ่งในรายละเอียดนั้นจะมีการแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เปิดรายละเอียดแพคเก็จเที่ยวฟรี 3 โครงการ วงเงิน 2.2 หมื่นล้านบาทที่นี่!

  • ‘ครม.’ เห็นชอบกลไกเฝ้าระวังทุจริต ‘เงินกู้ 1 ล้านล้าน’ สั่งเปิดข้อมูลทุกขั้นตอน

วันนี้ (16 มิ.ย. 63) “ครม.” มีมติเห็นชอบ 4 กลไกเฝ้าระวังการทุจริต “เงินกู้ 1 ล้านล้าน” ตามที่ ป.ป.ท. เสนอ โดยสั่งให้แสดงข้อมูลบนเว็บไซต์ทุกขั้นตอน พร้อมเปิดช่องให้ประชาชนร้องเรียนการทุจริต ถ้าพบเบาะให้ดำเนินการทางปกครอง วินัย และอาญากับผู้ที่กระทำความผิด

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ครม.’ เห็นชอบกลไกเฝ้าระวังทุจริต ‘เงินกู้ 1 ล้านล้าน’ สั่งเปิดข้อมูลทุกขั้นตอน

แกร็บ 1

  • เปิดจดหมาย ซีอีโอแกร็บ เลิกจ้างพนักงาน 360 คน เซ่นพิษโควิด

แอนโทนี ตัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง แกร็บ ส่งจดหมายเปิดผนึกถึงพนักงานแกร็บ ถึงการเลิกจ้างพนักงาน 360 คนรวมทุกประเทศที่แกร็บดำเนินธุรกิจอยู่ โดยระบุว่า ได้ดำเนินการลดต้นทุนแล้วทุกวิถีทาง หลังได้รับผลกระทบจากโควิด-19 พร้อมจ่ายชดเชยเต็มที่ และจะเดินหน้าเน้นธุรกิจที่สร้างรายได้ ตัดธุรกิจไม่ทำกำไรทิ้ง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เปิดจดหมาย ซีอีโอแกร็บ เลิกจ้างพนักงาน 360 คน เซ่นพิษโควิด

  • เยียวยา ‘กลุ่มเปราะบาง’ เช็คเลย! ครม.อนุมัติแล้ว 6.78 ล้านคน เดือนละ 1,000 บาท

เยียวยา ‘กลุ่มเปราะบาง’ มาแล้ว  ที่ประชุมครม. อนุมัติโครงการช่วยเหลือกลุ่มเปราะบาง “เด็ก-ผู้สูงวัย-คนพิการ” จ่ายเดือนละ 1,000 บาท รวม 3 เดือน ปลัดพม. คาด อาจจ่ายได้ภายในเดือนมิถุนายนนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เยียวยา ‘กลุ่มเปราะบาง’ เช็คเลย! ครม.อนุมัติแล้ว 6.78 ล้านคน เดือนละ 1,000 บาท

  • เปิดกว้าง ‘Travel Bubble’ รอ นายกฯ ไฟเขียว ‘อนุทิน’ ย้ำต้องทำให้เร็ว

อนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ย้ำเดินหน้าโครงการจับคู่ท่องเที่ยว กับต่างประเทศที่บริหารจัดการสถานการณ์โควิด-19 ได้ดี หรือ Travel Bubble เร่งหาวิธีเริ่มเจรจา เร่งรวมข้อเสนอให้ ศบค. พิจารณา หากนายกรัฐมนตรี ในฐานะ ผอ.ศบค. เปิดไฟเขียว พร้อมเดินหน้าได้ทันที

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เปิดกว้าง ‘Travel Bubble’ รอ นายกฯ ไฟเขียว ‘อนุทิน’ ย้ำต้องทำให้เร็ว

0000กหดหกดหกด 1

  • ยังไม่สรุปวัน เปิดน่านฟ้าแต่เรียกถก สายการบินเตรียมพร้อมไว้แล้ว

“กพท.” ยังไม่สรุปเรื่องเปิดน่านฟ้า เริ่มบินเส้นทางระหว่างประเทศ เนื่องจากต้องขึ้นอยู่กับการพิจารณาของกระทรวงสาธารณสุข แต่วันนี้ (16 มิ.ย.) ก็ได้เชิญสนามบินและสายการบินมาหารือ เพื่อเตรียมมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 ไว้แล้ว โดย กพท. จะอนุญาตให้สายการบินขายตั๋วได้ 100% ของที่นั่ง สามารถเสิร์ฟอาหารและเครื่องดื่มหากเดินทางมากกว่า 2 ชั่วโมง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ยังไม่สรุปวัน ‘เปิดน่านฟ้า’ แต่เรียกถก ‘สายการบิน’ เตรียมพร้อมไว้แล้ว

  • ขยายลงทะเบียน ‘เยียวยาเกษตรกร’ ถึง 15 ก.ค. จ่ายผู้ด้อยโอกาสเพิ่ม 3 แสนคน

“ครม.” ไฟเขียวขยายการลงทะเบียน “เยียวยาเกษตรกร” จากวันที่ 15 พฤษภาคม 2563 เป็นวันที่ 15 กรกฎาคม 2563 พร้อมเพิ่มมาตรการเยียวยาสำหรับ “กลุ่มเกษตรกรด้อยโอกาสและไม่สามารถเข้าถึงโครงสร้างพื้นฐานทางการเกษตร” จำนวน 1.3 แสนราย

อ่านข่าวเพิ่มเติม ขยายลงทะเบียน ‘เยียวยาเกษตรกร’ ถึง 15 ก.ค. จ่ายผู้ด้อยโอกาสเพิ่ม 1.3 แสนคน

  • ห้ามออกนอกเมือง! ปักกิ่งเพิ่มมาตรการเข้มสกัด ‘โควิด’ ระบาดรอบ 2

กรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน เพิ่มมาตรการควบคุม เพื่อสกัดไม่ให้การระบาดรอบใหม่ของเชื้อไวรัสโควิด-19 กระจายไปสู่มณฑลอื่น ทั้งห้ามคนกลุ่มเสี่ยงสูงเดินทางออกนอกเมือง และระงับบริการขนส่งออกจากเมืองทุกชนิด

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ห้ามออกนอกเมือง! ปักกิ่งเพิ่มมาตรการเข้มสกัด ‘โควิด’ ระบาดรอบ 2

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

  • บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ’ เฮหนัก! ครม. ไฟเขียวจ่าย 3,000 บาทเยียวยาโควิด-19

“ครม.” เห็นชอบการจ่ายเยียวยาเพิ่มเติม สำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (บัตรคนจน) ที่ไม่เคยได้รับเงินเยียวยาไวรัสโควิด-19 จากมาตรการอื่นมาก่อน จำนวน 1 พันบาท เป็นเวลา 3 เดือน ระหว่างเดือนพฤษภาคม-กรกฎาคม 2563 โดยผู้เข้าข่ายได้รับเงินเยียวยาในครั้งนี้มีจำนวน 1.1 ล้านราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ’ เฮหนัก! ครม. ไฟเขียวจ่าย 3,000 บาทเยียวยาโควิด-19

  • ลุ้น!! ‘ศบค.’ จ่อหารือกรณี ‘พ.ร.ก.ฉุกเฉิน’ สัปดาห์หน้า

พล.อ.สมศักดิ์​ รุ่งสิตา​ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ​ (สมช.)​ กล่าวถึงความคืบหน้าในการพิจารณาการคงประกาศใช้พระราชกำหนด (พ.ร.ก.) การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน​ พ.ศ.2548 จะมีการพิจารณาเรื่องนี้ในสัปดาห์หน้า

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ลุ้น!! ‘ศบค.’ จ่อหารือกรณี ‘พ.ร.ก.ฉุกเฉิน’ สัปดาห์หน้า

  • จับตา 3 ตัวแปร ปั๊มชีพจร ‘อสังหาริมทรัพย์’ หลังโควิด-19 ‘ราคา’ ยังเป็นปัจจัยหลัก

ดีดีพร็อพเพอร์ตี้ เผย 3 ปัจจัยหลัก หนุนปั๊มชีพจรอสังหาริมทรัพย์ ให้กลับมาฟื้นตัว หลังได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 โดยพบว่า ราคายังเป็นตัวนำการตัดสินใจซื้อ ตามด้วยปัจจัยความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยของผู้บริโภคที่พบว่า โครงการแนวราบ ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น แซงหน้าคอนโดมิเนียม และสุดท้ายคือ เทรนด์การออกแบบบ้าน จาก  ความจำเป็นใหม่

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก จับตา 3 ตัวแปร ปั๊มชีพจร ‘อสังหาริมทรัพย์’ หลังโควิด-19 ‘ราคา’ ยังเป็นปัจจัยหลัก

เยียวยาเกษตร166631 1

  • รัฐบาลเดินหน้า ‘เยียวยาเกษตรกร’ จัดสินเชื่อ 1.7 แสนล้านฟื้นฟูหลังโควิด!

เฟซบุ๊ก ศูนย์ข้อมูล COVID-19 รายงานว่า รัฐบาลยังเดินหน้าเยียวยาเกษตรกรต่อเนื่อง ผ่านทางธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) โดยเตรียมมาตรการสินเชื่อผ่อนปรนเพื่อสร้างงานสร้างอาชีพในวงเงินกว่า 170,000 ล้านบาท โดยระบุว่า “3 สินเชื่อ…ช่วยฟื้นฟูภาคเกษตรหลังโควิด-19 คลี่คลาย”

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก รัฐบาลเดินหน้า ‘เยียวยาเกษตรกร’ จัดสินเชื่อ 1.7 แสนล้านฟื้นฟูหลังโควิด!

  • อนุมัติแล้ว! ครม. แจกเงิน ‘เที่ยวปันสุข’ หนุนเที่ยวทั่วไทย

ครม. ไฟเขียวหลักการ ดำเนินมาตรการกระตุ้นท่องเที่ยว รวม 3 แพ็คเกจ “เที่ยวปันสุข-ไปเที่ยวกัน-กำลังใจ” ตามข้อเสนอของ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) และกระทรวงการคลัง 3 แพ็คเกจ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก อนุมัติแล้ว! ครม. แจกเงิน ‘เที่ยวปันสุข’ หนุนเที่ยวทั่วไทย

  • ธุรกิจพนัน เย้ย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ชงตั้งศูนย์ปราบ ขึ้นบัญชีดำผีพนัน

มูลนิธิรณรงค์หยุดพนัน และเครือข่ายเยาวชนรวม 20 คน เข้ายื่นหนังสือถึง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ผ่านทางศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาล ปราบปรามการพนัน ที่กำลังแพร่ระบาดอย่างหนัก โดยเสนอให้จัดตั้ง ศูนย์ปราบปรามการพนันผิดกฎหมาย และขึ้นบัญชีดำผีพนัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ธุรกิจพนัน เย้ย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ชงตั้งศูนย์ปราบ ขึ้นบัญชีดำผีพนัน

  • จับตา! ธนาคารพาณิชย์จะเปลี่ยนแปลงไป….หลังสถานการณ์โควิด

“ศูนย์วิจัยกสิกรไทย” รายงานว่า ธนาคารพาณิชย์ไทยมีการปรับตัวครั้งใหญ่มาแล้วหลายครั้ง สถานการณ์การระบาดของโควิด-19 เป็นอีกเหตุการณ์ที่เปลี่ยนแปลงสภาพแวดล้อมทางธุรกิจในหลายด้าน ธนาคารพาณิชย์จึงต้องปรับตัวและสร้างกลยุทธ์ใหม่ๆ ในการดำเนินงาน เพื่อให้สามารถอยู่รอดและคงบทบาทการเป็นตัวกลางทางการเงินของเศรษฐกิจต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก จับตา! ธนาคารพาณิชย์จะเปลี่ยนแปลงไป….หลังสถานการณ์โควิด

โอนเงินเยียวยาเกษตรกร

  • รอรับได้เลย!! เช้านี้ ‘ธ.ก.ส.’ โอนเงินเยียวยาเกษตรกรเพิ่มอีก 9.9 แสนราย

นายกษาปณ์ เงินรวง รองผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) กล่าวว่า วันนี้ (16 มิ.ย.) โอนเงินเยียวยางวดที่ 2 ให้เกษตรกร 999,984 ราย รวมผลการโอนเงิน 2 วัน จำนวน 1,999,968 ราย เป็นเงิน 9,999.84 ล้านบาท โดยคาดว่า จะดำเนินการเสร็จสิ้นวันที่ 21 มิถุนายนนี้ สำหรับผลการจ่ายเงินเยียวยางวดที่ 1 ของเดือนพฤษภาคม จ่ายแล้ว 7,235,675 ราย รวมทั้งสิ้น 36,178,38 ล้านบาท

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก รอรับได้เลย!! เช้านี้ ‘ธ.ก.ส.’ โอนเงินเยียวยาเกษตรกรเพิ่มอีก 9.9 แสนราย

  • สวนกระแสโควิด-19! จีนเตรียมเปิด ‘สายการบินใหม่’ ไปเกาะไหหลำ

สวนกระแสโควิด-19! “ไชน่าอีสเทิร์นแอร์ไลน์” สายการบินที่มีรัฐบาลจีนหนุนหลัง ได้ประกาศจับมือพันธมิตรชั้นนำ เตรียมเปิดตัว “สายการบินใหม่” ในเร็วๆ นี้ โดยจะเน้นให้บริการเส้นทางเชื่อมเกาะไหหลำ ซึ่งกำลังจะเป็นเกาะยุทธศาสตร์ที่สำคัญของจีนต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก สวนกระแสโควิด-19! จีนเตรียมเปิด ‘สายการบินใหม่’ ไปเกาะไหหลำ

  • EIC มอง เศรษฐกิจโลก ผ่านจุดต่ำสุด เชื่อทยอยฟื้นครึ่งปีหลัง

EIC ชี้ เศรษฐกิจโลก ผ่านจุดต่ำสุดแล้ว จากนี้การทยอยเปิดเมือง จะทำให้เกิดการฟื้นตัว แบบค่อยเป็นค่อยไป โดยมีมาตรการทางการคลัง ขนาดใหญ่ และมาตรการทางการเงิน ในรูปแบบที่ไม่ปกติ เข้ามาช่วยประคับประคองเศรษฐกิจ และลดความผันผวนในตลาดการเงิน แต่ต้องระวัง หนี้ภาคเอกชนและภาครัฐที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว อาจส่งผลให้ไทยถูกลดอันดับความน่าเชื่อถือจากความเสี่ยงในการผิดนัดชำระหนี้ (default risks) ปรับสูงขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก EIC มอง เศรษฐกิจโลก ผ่านจุดต่ำสุด เชื่อทยอยฟื้นครึ่งปีหลัง

  • นายกฯ ยืนยัน ไม่ได้นิ่งนอนใจ ช่วยเต็มที่คนไทยในอียิปต์

ศ.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.  ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ติดตามสถานการณ์คนไทย ที่อยู่ในประเทศอียิปต์ อยู่ตลอดเวลา ยืนยันรัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก นายกฯ ยืนยัน ไม่ได้นิ่งนอนใจ ช่วยเต็มที่คนไทยในอียิปต์

www.เยียวยาเกษตรกร.com ตรวจสอบสถานะ

  • www.เยียวยาเกษตรกร.com ตรวจสอบสถานะเลย โอนเงิน 5 พันงวดที่ 2 แล้ว!!

นายกษาปณ์ เงินรวง รองผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) กล่าวว่า วานนี้ (15 มิ.ย.) ธนาคารได้โอนเงินเยียวยางวดที่ 2 ให้เกษตรกรแล้ว 999,984 ราย เป็นเงิน 4,999.92 ล้านบาท โดยจะทยอยโอนวันละ 1 ล้านราย คาดว่าจะดำเนินการเสร็จวันที่ 21 มิถุนายน สำหรับผลการจ่ายเงินเยียวยางวดที่ 1 ของเดือนพฤษภาคม จ่ายแล้ว 7,235,675 ราย รวมทั้งสิ้น 36,178.38 ล้านบาท

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก www.เยียวยาเกษตรกร.com ตรวจสอบสถานะเลย โอนเงิน 5 พันงวดที่ 2 แล้ว!!

  • ย้ำให้ชัด 12 มาตรการคุมเข้ม ป้องกันโควิด ‘เข้าตลาดสด’ หลังผ่อนปรน

กรมอนามัย ชี้หลังรัฐบาลอนุญาตให้เปิดตลาดสดได้ ตั้งแต่การผ่อนปรนระยะที่ 1 นั้น ผู้ประกอบการตลาดสด และลูกค้าที่เข้าใช้บริการ ต้องปฏิบัติตาม 12 มาตรการควบคุมป้องกันโรค เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด การ์ดห้ามตก ส่วนบ้านบอล มีหวังเปิดผ่อนปรนระยะถัดไป แต่ต้องเน้นระบบคัดกรองที่ดี

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ย้ำให้ชัด 12 มาตรการคุมเข้ม ป้องกันโควิด ‘เข้าตลาดสด’ หลังผ่อนปรน

  • การบินไทยรับคนไทยจาก ‘อังกฤษ-ไอร์แลนด์’กลับบ้าน

บริษัทการบินไทยร่วมกับกรระทวงการต่างประเทศ สถานเอกอัครราชทูต กรุงลอนดอน จัดเที่ยวบินพิเศษรับคนไทย 250 คน จาก’อังกฤษ-ไอร์แลนด์’กลับบ้าน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  การบินไทยรับคนไทยจาก ‘อังกฤษ-ไอร์แลนด์’กลับบ้าน

ปรีดี156631

  • ‘กสิกรไทย’ จัดให้! เดินหน้าช่วยลูกค้าสู้โควิดแล้ว 915,000 ราย

ธนาคารกสิกรไทย ยังคงเดินหน้าหลายมาตรการเพื่อให้ความช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยหากนับตั้งแต่เดือนมกราคม 2563 ที่ธนาคารเริ่มโครงการช่วยเหลือลูกค้า จนถึงล่าสุด ณ วันที่ 10 มิถุนายน 2563 ธนาคารได้ดูแลช่วยเหลือกลุ่มลูกค้าผู้ประกอบการและลูกค้าบุคคลรายย่อย ผ่านมาตรการของธนาคารและโครงการของทางการแล้วรวมเป็นจำนวนกว่า 915,000 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘กสิกรไทย’ จัดให้! เดินหน้าช่วยลูกค้าสู้โควิดแล้ว 915,000 ราย

  • งานบวช-แต่ง ต้องเข้มป้องกันโควิด ยันยังไม่พบติดเชื้อจากเขียงแซลมอน

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค.เปิดเผยว่า จากมาตรการคลายล็อก หรือผ่อนปรนระยะที่ 4 ขอชี้แจงเพิ่มเติมว่า สำหรับการจัดงานบวช งานแต่ง หรือการนั่งโต๊ะจีน ต้องปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคที่กำหนดไว้ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด -19 พร้อมยืนยัน ยังไม่มีรายงานติดเชื้อจากเขียงแซลมอน แบบจีน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก งานบวช-แต่ง ต้องเข้มป้องกันโควิด ยันยังไม่พบติดเชื้อจากเขียงแซลมอน

  • ยังเปย์อยู่! เปิดสิทธิ์ 7 ข้อ ‘บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ’ ที่รัฐบาลยังจ่ายต่อเนื่อง

เปิดสิทธิประโยชน์ 7 ข้อของ “บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ” ซึ่งประชาชนที่ถือบัตรจะได้รับสิทธิ์การช่วยเหลือจากรัฐบาล ทั้งในรูปแบบของเงินสด และวงเงินในบัตรเพื่อนำไปใช้ตามร้านธงฟ้าประชารัฐ หรือ ร้านค้าเอกชนที่เข้าร่วมรายการ โดยผู้ที่ถือบัตรจะได้รับสิทธิประโยชน์อะไรบ้าง และเงินจะโอนเข้าวันที่เท่าไหร่ สามารถตรวจสอบได้ที่นี่

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ยังเปย์อยู่! เปิดสิทธิ์ 7 ข้อ ‘บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ’ ที่รัฐบาลยังจ่ายต่อเนื่อง

15June ติดเชื้อเป็นศูนย์ 01

15June Quarantine Sites02 01

15ComeBack Thai02 01

 

15ComeBack Thai03 01

 

Avatar photo