COVID-19

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 15 มิถุนายน 2563

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 15 มิถุนายน 2563

ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) หรือ ศบค. รายงานสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย วันที่ 15 มิถุนายน 2563  ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่  ทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมยังอยู่เท่าเดิมที่ 3,135 คน และไม่มีผู้เสียชีวิตรายใหม่ ส่งผลให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมทั่วประเทศอยู่ที่ 58 ราย โดยยังไม่มีผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านเพิ่ม ทำให้ยอดสะสมผู้ป่วยที่รักษาตัวหายแล้วยังคงอยู่ที่ 2,987 คน และมีผู้ป่วยอยู่ในโรงพยาบาลจำนวน 90 คน

15June TH UpDate02 01 01

15June Quarantine Sites02 01

สถานการณ์โควิดวันนี้ (15 มิ.ย.) นับถึงเวลา 09.00 น. ทั่วโลก มียอดสะสมผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 7,984,432  คน รักษาตัวหายแล้ว 4,104,373 คน และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตที่ 435,177 ราย โดยสหรัฐ ประเทศที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อ และเสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 มากสุดในโลก มียอดสะสมผู้ป่วยล่าสุดอยู่ที่ 2,162,144 คน และยอดสะสมผู้เสียชีวิตที่ 117,853 ราย

15JUN WorldTop10

15JUN AsiaTop10

คลิก รวมสถานการณ์’ไวรัสโควิด’ วันที่ 14 มิถุนายน 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์’ไวรัสโควิด’ วันที่ 13 มิถุนายน 2563 ไว้ที่นี่

  • ย้ำให้ชัด 12 มาตรการคุมเข้ม ป้องกันโควิด ‘เข้าตลาดสด’ หลังผ่อนปรน

กรมอนามัย ชี้หลังรัฐบาลอนุญาตให้เปิดตลาดสดได้ ตั้งแต่การผ่อนปรนระยะที่ 1 นั้น ผู้ประกอบการตลาดสด และลูกค้าที่เข้าใช้บริการ ต้องปฏิบัติตาม 12 มาตรการควบคุมป้องกันโรค เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด การ์ดห้ามตก ส่วนบ้านบอล มีหวังเปิดผ่อนปรนระยะถัดไป แต่ต้องเน้นระบบคัดกรองที่ดี

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ย้ำให้ชัด 12 มาตรการคุมเข้ม ป้องกันโควิด ‘เข้าตลาดสด’ หลังผ่อนปรน

อังกฤษ01

  • การบินไทยรับคนไทยจาก ‘อังกฤษ-ไอร์แลนด์’กลับบ้าน

บริษัทการบินไทยร่วมกับกรระทวงการต่างประเทศ สถานเอกอัครราชทูต กรุงลอนดอน จัดเที่ยวบินพิเศษรับคนไทย 250 คน จาก’อังกฤษ-ไอร์แลนด์’กลับบ้าน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  การบินไทยรับคนไทยจาก ‘อังกฤษ-ไอร์แลนด์’กลับบ้าน

  • ‘กสิกรไทย’ จัดให้! เดินหน้าช่วยลูกค้าสู้โควิดแล้ว 915,000 ราย

ธนาคารกสิกรไทย ยังคงเดินหน้าหลายมาตรการเพื่อให้ความช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยหากนับตั้งแต่เดือนมกราคม 2563 ที่ธนาคารเริ่มโครงการช่วยเหลือลูกค้า จนถึงล่าสุด ณ วันที่ 10 มิถุนายน 2563 ธนาคารได้ดูแลช่วยเหลือกลุ่มลูกค้าผู้ประกอบการและลูกค้าบุคคลรายย่อย ผ่านมาตรการของธนาคารและโครงการของทางการแล้วรวมเป็นจำนวนกว่า 915,000 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘กสิกรไทย’ จัดให้! เดินหน้าช่วยลูกค้าสู้โควิดแล้ว 915,000 ราย

  • งานบวช-แต่ง ต้องเข้มป้องกันโควิด ยันยังไม่พบติดเชื้่อจากเขียงแซลมอน

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค.เปิดเผยว่า จากมาตรการคลายล็อก หรือผ่อนปรนระยะที่ 4 ขอชี้แจงเพิ่มเติมว่า สำหรับการจัดงานบวช งานแต่ง หรือการนั่งโต๊ะจีน ต้องปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคที่กำหนดไว้ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด -19 พร้อมยืนยัน ยังไม่มีรายงานติดเชื้อจากเขียงแซลมอน แบบจีน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก งานบวช-แต่ง ต้องเข้มป้องกันโควิด ยันยังไม่พบติดเชื้่อจากเขียงแซลมอน

  • ยังเปย์อยู่! เปิดสิทธิ์ 7 ข้อ ‘บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ’ ที่รัฐบาลยังจ่ายต่อเนื่อง

เปิดสิทธิประโยชน์ 7 ข้อของ “บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ” ซึ่งประชาชนที่ถือบัตรจะได้รับสิทธิ์การช่วยเหลือจากรัฐบาล ทั้งในรูปแบบของเงินสด และวงเงินในบัตรเพื่อนำไปใช้ตามร้านธงฟ้าประชารัฐ หรือ ร้านค้าเอกชนที่เข้าร่วมรายการ โดยผู้ที่ถือบัตรจะได้รับสิทธิประโยชน์อะไรบ้าง และเงินจะโอนเข้าวันที่เท่าไหร่ สามารถตรวจสอบได้ที่นี่

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ยังเปย์อยู่! เปิดสิทธิ์ 7 ข้อ ‘บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ’ ที่รัฐบาลยังจ่ายต่อเนื่อง

ขู่ปิดธุรกิจ

  • ‘นิวยอร์ก’ ขู่ปิดธุรกิจฝ่าฝืนมาตรการโควิด-19 หลังคนแห่ร้องเรียน 2.5 หมื่นครั้ง

แอนดรูว์ คัวโม ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก ขู่ปิดธุรกิจบางพื้นที่ หลังจากประชาชนแห่ร้องเรียนธุรกิจที่ฝ่าฝืนมาตรการโควิด-19 ถึง 2.5 หมื่นครั้ง ในเวลาเพียง 2 เดือน ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่เคยปรากฎมาก่อน ด้านนักวิชาการเผย สถานการณ์โควิด-19 ในสหรัฐยังน่าเป็นห่วงอย่างมาก

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘นิวยอร์ก’ ขู่ปิดธุรกิจฝ่าฝืนมาตรการโควิด-19 หลังคนแห่ร้องเรียน 2.5 หมื่นครั้ง

  • ‘ปักกิ่ง’ สั่งปลดเจ้าหน้าที่รัฐ-ผู้จัดการตลาด สังเวยยอดโควิด-19 ในประเทศพุ่ง

“เทศบาลนครปักกิ่ง” ประเทศจีน สั่งปลดเจ้าหน้าที่รัฐ 2 คนและผู้จัดการตลาดซินฟาตี้ หลังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในกรุงปักกิ่ง 36 ราย โดยทั้งหมดล้วนมีความเกี่ยวพันกับ “ซินฟาตี้” ตลาดค้าส่งผลไม้ ผัก และเนื้อสัตว์ขนาดใหญ่ที่สุดในกรุงปักกิ่ง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ปักกิ่ง’ สั่งปลดเจ้าหน้าที่รัฐ-ผู้จัดการตลาด สังเวยยอดโควิด-19 ในประเทศพุ่ง

  • ‘นพ.ยง’ ชี้หน้าฝน ‘โควิด’ อยู่นานขึ้น เตือน! ระบาดรอบสองคุมยาก

ในฤดูฝน ความชื้น และอุณหภูมิที่ลดลง จะทำให้เชื้อ โควิด-19 อยู่ได้นานขึ้น การแพร่กระจายก็จะได้ง่ายขึ้นกว่าฤดูร้อนเดือนเมษายนและพฤษภาคมแน่นอน ถ้าระบาดในรอบ 2 เราจะควบคุมยากกว่ารอบแรก โอกาสที่จะไปใช้มาตรการแบบครั้งแรกจะยากขึ้น เพราะทุกคนเดือดร้อน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘นพ.ยง’ ชี้หน้าฝน ‘โควิด’ อยู่นานขึ้น เตือน! ระบาดรอบ 2 คุมยาก

ประยุทธ์1566321

  • ประกาศเคอร์ฟิวอีกรอบแน่ ‘บิ๊กตู่’ ขู่ หลังพบกลุ่มเด็กแว้นรวมตัวแข่งซิ่ง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงมาตรการคลายล็อกระยะ 4 ว่า ประชาชนต้องร่วมมือกัน ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมา(14 มิ.ย.) พบว่า มีเด็กวัยรุ่นออกมาจับกลุ่มแข่งรถจักรยานยนต์ คือคนที่ไม่ให้ความร่วมมือ เพราะฉะนั้นสังคมและผู้ปกครองต้องช่วยกัน ไม่เช่นนั้นหากยังเป็นเช่นนี้ ถ้าทุกคนไม่รู้จักควบคุมตัวเอง จะกลับมาประกาศเคอร์ฟิวใหม่

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ประกาศเคอร์ฟิวอีกรอบแน่ ‘บิ๊กตู่’ ขู่ หลังพบกลุ่มเด็กแว้นรวมตัวแข่งซิ่ง

  • ขาลุยเช็คเลย! 1 ก.ค. นี้ เปิดท่องเที่ยว ‘อุทยานแห่งชาติ’

ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 อุทยานแห่งชาติจะเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวอีกครั้ง ภายใต้การท่องเที่ยววิถีใหม่ New Normal โดยการเที่ยวอุทยานจะแบ่งออกเป็น 3 ประเภท คือ เปิดให้ท่องเที่ยวทั้งหมด 100% จำนวน 64 แห่ง, เปิดให้ท่องเที่ยวบางส่วนจำนวน 63 แห่ง และปิดให้บริการต่อ 28 แห่ง เช็ครายชื่อว่าที่ไหนเปิด-ปิดได้เลย!

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ขาลุยเช็คเลย! 1 ก.ค. นี้ เปิดท่องเที่ยว ‘อุทยานแห่งชาติ’

  • จีนยันผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ล้วนเอี่ยว ‘ตลาดอาหารทะเล’ ในปักกิ่ง

คณะกรรมการสุขภาพเทศบาลนครปักกิ่ง รายงานว่าผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ที่ได้รับการยืนยันผลใหม่ทั้ง 36 ราย ล้วนเชื่อมโยงกับซินฟาตี้ (Xinfadi) ตลาดค้าส่งผลไม้ ผัก และเนื้อสัตว์ขนาดใหญ่ที่สุดในกรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน คณะกรรมการฯ ระบุว่าเมื่อวันเสาร์ (13 มิ.ย.) ปักกิ่งตรวจพบผู้ป่วยที่ติดเชื้อในท้องถิ่นเพิ่ม 36 ราย และผู้ป่วยไร้อาการอีก 1 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก จีนยันผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ล้วนเอี่ยว ‘ตลาดอาหารทะเล’ ในปักกิ่ง

get15

  • โควิดระบาดรอบ 2 แนวโน้มสูง ทั่วโลกเจอผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม หลังคลายล็อก

หวั่น โควิดระบาดรอบ 2 ท่ามกลางจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ในหลายประเทศ เพิ่มสูงขึ้น หลังจากที่เดินหน้าผ่อนคลายมาตรการควบคุม และป้องกัน รวมถึง การล็อกดาวน์

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก โควิดระบาดรอบ 2 แนวโน้มสูง ทั่วโลกเจอผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม หลังคลายล็อก

  • ‘ปักกิ่ง’ กวาดตรวจ ‘โควิด-19’ ครั้งใหญ่ หวั่นระบาดรอบ 2

การพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยเฉพาะที่ กรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของประเทศ ที่เกือบทั้งหมดเชื่อมโยงกับตลาดซินฟาตี ทำให้กรุงปักกิ่ง เริ่มดำเนินการตรวจทดสอบหาเชื้อไวรัสโควิด -19 เป็นวงกว้างรอบใหม่ ท่ามกลางความกังวลถึงความเป็นไปได้ที่จะเกิดการระบาดรอบ 2

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก สถานการณ์โควิดวันนี้ ทั่วโลกติดเชื้อใกล้ถึง 8 ล้าน ‘ปักกิ่ง’ กวาดตรวจครั้งใหญ่ หวั่นระบาดรอบ 2

  • ตรวจสอบสถานะด่วน! ‘ธ.ก.ส.’ เริ่มโอนเงินเยียวยาเกษตรกรงวด 2 แล้ววันนี้

ธ.ก.ส. พร้อมจ่ายเงินช่วยเหลือเยียวยาเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ตามมติคณะรัฐมนตรี ในเดือนที่ 2 (มิถุนายน 2563) จำนวน 5,000 บาท แก่เกษตรกรที่ได้รับโอนเงินในเดือนแรกไปแล้ว โดยจะทำการตรวจสอบสถานะการมีชีวิตอีกครั้ง จากนั้นจะทยอยโอนเงินเข้าบัญชีเกษตรกรโดยตรงตั้งแต่วันนี้ต่อเนื่องทุกวันไม่เว้นวันหยุด

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ตรวจสอบสถานะด่วน! ‘ธ.ก.ส.’ เริ่มโอนเงินเยียวยาเกษตรกรงวด 2 แล้ววันนี้

  • Travel Bubble จุดเริ่มต้นรับต่างชาติ 4 กระทรวงผนึกกำลังลุย!!

“ศบค.” ได้เห็นชอบในหลักการแล้ว ซึ่งตอนนี้อยู่ในขั้นของการหารือระหว่าง กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงมหาดไทย และกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อหาข้อสรุปในแนวทางการดำเนินการ ไม่ว่าจะเป็น แนวทางการเจรจากับประเทศกลุ่มเป้าหมาย ข้อปฏิบัติต่างๆ รวมถึงการเฝ้าระวังโรคระบาด ก่อนเสนอ ศบค. พิจารณาอีกครั้งในวันที่ 17 มิถุนายนนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก Travel Bubble จุดเริ่มต้นรับต่างชาติ 4 กระทรวงผนึกกำลังลุย!!

0000กหด8กห4ด65กห1ด

  • คนไทยแปลว่าอิสระ! 5 ทุ่มคืนนี้ ‘ยกเลิกเคอร์ฟิว’ เดินทางกลางคืนได้แล้ว

ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อวรัสโคโรนา-2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. เห็นชอบให้ยกเลิกมาตรการห้ามออกนอกเคหสถาน (เคอร์ฟิว) ที่เริ่มบังคับใช้มาตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม 2563 โดยจะเริ่มยกเลิกเคอร์ฟิว ตั้งแต่เวลา 23.00 นาฬิกา ของวันนี้ (14 มิ.ย. 63) เป็นต้นไป และพรุ่งนี้ (15 มิ.ย. 63) จะเริ่มการคลายล็อกเฟส 4 อย่างเป็นทางการ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก คนไทยแปลว่าอิสระ! 5 ทุ่มคืนนี้ ‘ยกเลิกเคอร์ฟิว’ เดินทางกลางคืนได้แล้ว

  • เช็คด่วน! กทม.เคาะ 11 กิจการ เปิดให้บริการได้เริ่ม 15 มิ.ย.นี้

คณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร เคาะกิจการ 11 กิจการ เปิดให้บริการได้ ตามมาตรการผ่อนปรนระยะที่ 4  เริ่ม 15 มิ.ย.นี้  ทั้งสถาบันการศึกษา,โรงแรม,สถานที่รับเลี้ยงเด็ก,จัดคอนเสิร์ต,กองถ่ายหนัง,อีเว้นท์,สวนสาธารณะ,สวนสนุก,สนามกีฬาและตู้เกมหยอดเหรียญ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  เช็คด่วน! กทม.เคาะ 11 กิจการ เปิดให้บริการได้เริ่ม 15 มิ.ย.นี้

  • ‘พิพัฒน์’ ขอ 2 หมื่นล้าน กระตุ้นท่องเที่ยว – เสนอ ‘3 แพ็คเกจ’ เข้า ครม.อนุมัติ

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่าวันที่ 15 มิถุนายน 2563 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กระทรวงการคลัง และสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) จะประชุมเพื่อสรุปมาตรการกระตุ้นท่องเที่ยว

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  พิพัฒน์’ ขอ 2 หมื่นล้าน กระตุ้นท่องเที่ยว – เสนอ ‘3 แพ็คเกจ’ เข้า ครม.อนุมัติ

report01

14JUN จังหวัดไม่พบผู้ติดเชื้อ

ผ่อนคลายมาตรการระยะ42

ผ่อนคลายมาตรการระยะ43

Avatar photo