Sport

ลิเวอร์พูลวอน ‘แฟนหงส์แดง’ อย่ารวมตัวฉลองแชมป์ เตือน ‘โควิด’ ยังอันตราย

นายกเทศมนตรีเมืองลิเวอร์พูล วอนบรรดาแฟนบอล “หงส์แดง” อย่าออกมารวมตัวฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีก ในที่สาธารณะ เหตุสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยังไม่ปลอดภัย 

เมื่อคืนวานนี้ (26 มิ.ย.) บรรดาแฟนคลับสโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล หลายพันคน ได้ออกมารวมตัวฉลองแชมป์พรีเมียร์ ลีก เป็นคืนที่ 2  ซึ่งนายโจ แอนเดอร์สัน นายเทศมนตรีเมืองลิเวอร์พูล ได้ออกมาเรียกร้องให้บรรดาแฟนบอลเหล่านี้ ยุติการฉลองชัยดังกล่าว โดยเฉพาะในย่านใจกลางเมือง เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยังไม่ปลอดภัย

GettyImages 1223057954

พร้อมกันนี้ ทางเทศบาลเมืองลิเวอร์พูล ยังได้มีการออกคำสั่งห้ามการรวมตัวกัน ในย่านใจกลางเมือง โดยคำสั่งนี้จะมีผลไปจนถึงวันพรุ่งนี้ (28 มิ.ย.)

คำสั่งดังกล่าวระบุว่า จำเป็นต้องออกคำสั่งนี้มา หลังจากเกิดการรวมตัวกันของผู้คนจำนวนมากในบริเวณนี้

“เรารู้ว่าแฟนลิเวอร์พูลจำนวนมากต้องการที่จะฉลองชัยชนะพรีเมียร์ ลีก แต่มีช่วงเวลา และสถานที่สำหรับเรื่องนี้ ซึ่งไม่ใช่ในช่วงสุดสัปดาห์นี้”

Ebdoje6WAAAh3 P

นายแอนเดอร์สัน ยังโพสต์ภาพการรวมตัวกันของฝูงชน พร้อมทวีตข้อความว่า เขารู้สึกกังวลอย่างมาก ต่อภาพที่เกิดขึ้นบริเวณท่าเรือเฮด โดยเขารู้สึกชื่นชมที่บรรดาแฟนบอล อยากจะฉลองชัยชนะ แต่เพื่อความปลอดภัยของตัวเอง และของผู้อื่น ขอให้ทุกคนกลับไปฉลองกันที่บ้าน เพราะไวรัสโควิด-19 ยังคงเป็นความเสี่ยงอย่างมาก และเมืองลิเวอร์พูลก็สูญเสียผู้คนให้กับความเจ็บป่วยจากเชื้อไวรัสนี้ มากเกินไปแล้ว

ก่อนหน้านี้ มีภาพที่แฟนบอล “หงส์แดง” ฉลองด้วยการจุดพลุสีแดงขว้างเข้าใส่อาคารลิเวอร์  ซึ่งเป็นตึกของ ฟาฮัด โมชิรี เจ้าของทีม เอฟเวอร์ตัน ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ออกมาเตือนแฟนบอลให้อยู่บ้าน เนื่องจากสถานการณ์ยังไม่ปลอดภัย

Avatar photo