COVID-19

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 8 กรกฎาคม 2563

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 8 กรกฎาคม 2563

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. รายงานสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย วันที่ 8 กรกฎาคม 2563 พบ ผู้ติดเชื้อรายใหม่ 2 ราย ทำให้มียอดผู้ป่วยสะสมล่าสุดที่ 3,197 ราย  ไม่พบผู้เสียชีวิตรายใหม่ ส่งผลให้มียอดผู้เสียชีวิตสะสมทั่วประเทศอยู่เท่าเดิมที่ 58 ราย มีผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านเพิ่ม 2 คน รวมยอดผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านได้แล้วที่ 3,074 ราย โดยเหลือผู้ป่วยในโรงพยาบาล 65 คน 

8 July TH UpDate02 01

ยอดโควิดวันนี้ (8 ก.ค.) นับถึงเวลา 09.00 น. ทั่วโลกมียอดสะสมผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 11,948,244 คน รักษาตัวหายแล้วรวม 6,849,076 คน และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 546,547 ราย

8 July WorldTop10 01

8 July AsiaTop10 01

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 7 กรกฎาคม 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 6 กรกฎาคม 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 5 กรกฎาคม 2563 ไว้ที่นี่

  • เศรษฐกิจสหรัฐย่ำแย่หนัก ‘โกลด์แมน แซกส์’ ปรับคาดการณ์ทั้งปีหดตัว 4.6%

โกลด์แมน แซคส์ (Goldman Sachs) วาณิชธนกิจรายใหญ่ระดับโลก เผยแพร่รายงานฉบับใหม่ ปรับตัวเลขคาดการณ์เศรษฐกิจสหรัฐจะซบเซาลง 4.6% ในปี 2563 ย่ำแย่กว่าตัวเลขคาดการณ์เดิมซึ่งอยู่ที่ 4.2% เนื่องจากข้อจำกัดที่เข้มงวดยิ่งขึ้นของแต่ละรัฐ ประกอบกับมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคมตามสมัครใจ ส่งผลกระทบต่อกิจกรรมทางเศรษฐกิจอย่างเห็นได้ชัดในปัจจุบัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เศรษฐกิจสหรัฐย่ำแย่หนัก ‘โกลด์แมน แซกส์’ ปรับคาดการณ์ทั้งปีหดตัว 4.6%

ประยุทธ์8763

  • นายกฯ เผย ‘ในหลวง’ ทรงมีกระแสรับสั่งให้รัฐบาลดูแลความเป็นอยู่ประชาชนให้ดีขึ้น

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า “ในหลวง” ทรงชมเชยทุกฝ่ายที่ช่วยกันแก้ไขปัญหาโควิด-19 โดยพระองค์ทรงพระราชทานกำลังใจเป็นกรณีพิเศษ ขณะเดียวกันทรงมีพระราชกระแสรับสั่งให้ “รัฐบาล” ดูแลความเป็นอยู่ของประชาชนให้ดีขึ้น ดูแลเรื่องความเป็นธรรม ความโปร่งใส มีประสิทธิภาพ พระองค์ทรงเน้นย้ำในเรื่องเหล่านี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก นายกฯ เผย ‘ในหลวง’ ทรงมีกระแสรับสั่งให้รัฐบาลดูแลความเป็นอยู่ประชาชนให้ดีขึ้น

  • ได้เงินยัง? ธ.ก.ส.โอนเงินเยียวยาเกษตรกรเช้าวันนี้รวม 3.5 แสนราย

ธ.ก.ส. โอนเงินเยียวยาเกษตรกรที่ใช้บัญชีธนาคารอื่น 2 ครั้ง รวม 353,593 ราย และโอนผ่านพร้อมเพย์ 437 ราย ส่วนที่อยู่ระหว่างตรวจสอบความถูกต้องของบัญชี 48,196 ราย ในวันนี้ (8 ก.ค.) จะโอนเงินเข้าบัญชีต่างธนาคารเพิ่มอีก คาดว่าเกษตรกรจะนำเงินมาใช้ได้ในวันถัดไป

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ได้เงินยัง? ธ.ก.ส.โอนเงินเยียวยาเกษตรกรเช้าวันนี้รวม 3.5 แสนราย

  • เราเที่ยวด้วยกัน เปิด 3 ข้อต้องรู้ก่อนลงทะเบียนชิงสิทธิ์เที่ยวไทย

เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนรับสิทธิ์ตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม 2563 แบบไม่จำกัดจำนวน คือ เข้ามากี่ล้านคนก็ได้ โดยลงทะเบียนผ่าน www.เราเที่ยว ด้วยกัน.com ตั้งแต่เวลา 06.00-21.00 น. ทุกวัน จากนั้นจะต้องรอ SMS ยืนยันการลงทะเบียนภายใน 3 วัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เราเที่ยวด้วยกัน เปิด 3 ข้อต้องรู้ก่อนลงทะเบียนชิงสิทธิ์เที่ยวไทย

ถอนตัวอย่างเป็นทางการ 01

  • ‘สหรัฐ’ แจ้งถอนตัวจาก WHO อย่างเป็นทางการ มีผล 6 ก.ค. ปีหน้า

สหรัฐแจ้งถอนตัวจาก WHO อย่างเป็นทางการ แล้ว  มีผลวันที่ 6 กรกฎาคม ปีหน้า ท่ามกลางจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศ ที่ยังพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเป็นไปตามความตั้งใจของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ที่กล่าวหา WHO ว่า ปกปิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘สหรัฐ’ แจ้งถอนตัวจาก WHO อย่างเป็นทางการ มีผล 6 ก.ค. ปีหน้า

  • ตรวจครั้งที่ 4! ประธานาธิบดีบราซิล ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้ว

ประธานาธิบดีชาอีร์ โบลโซนาโร ของบราซิล ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังเข้ารับการตรวจเป็นครั้งที่ 4  เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (6 ก.ค.) หลังจากมีไข้สูง และอีกหลายอาการที่คล้ายกับการติดเชื้อไวรัสชนิดนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ตรวจครั้งที่ 4! ประธานาธิบดีบราซิล ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้ว

  • เยียวยาเกษตรกรตรวจสอบด่วน! 437 รายเฮ เตรียมรับเงิน 9 ก.ค.นี้

ในวันที่ 9 กรกฎาคม 2563 ธนาคารจะโอนเงินรอบที่ 2 ของเดือนมิถุนายน 2563 ให้กับกลุ่มเกษตรกรที่แจ้งหมายเลขบัญชีเข้ามาให้ใหม่ หลังไม่สามารถโอนเงินให้ได้ เนื่องจากไม่พบหมายเลขบัญชีเดิมในระบบ หรือ หมายเลขที่ระบุไว้ไม่ถูกต้อง ซึ่งดำเนินการแจ้งเลขบัญชีธนาคารที่ www.เยียวยาเกษตรกร.com แล้ว จำนวน 437 ราย เป็นเงิน 2.19 ล้านบาท

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เยียวยาเกษตรกรตรวจสอบด่วน! 437 รายเฮ เตรียมรับเงิน 9 ก.ค.นี้

เราไม่ทิ้งกัน776311

  • ดราม่าแรง!! ‘เราไม่ทิ้งกัน’ แจงกรณีเรียกคืนเงินเยียวยา 5 พันบาท

สศค. ได้ดำเนินการส่งหนังสือดังกล่าวไปให้ผู้ที่ลงทะเบียนมาตรการ “เราไม่ทิ้งกัน” ที่กดปุ่มขอสละสิทธิ์ (ปุ่มสีชมพู) ผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ตั้งแต่วันที่ 25 เมษายน เป็นต้นไป จำนวนหลายพันคนจริง ซึ่งเป็นไปตามกระบวนการขั้นตอน ของการสละสิทธิ์เงินเยียวยา ซึ่งกระทรวงการคลังจะต้องเรียกเงินคืนให้ครบถ้วน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ดราม่าแรง!! ‘เราไม่ทิ้งกัน’ แจงกรณีเรียกคืนเงินเยียวยา 5 พันบาท

  • โควิด-19 หลับใหลทั่วโลก ก่อนถูกกระตุ้นจนระบาด แนวคิดใหม่จากออกซ์ฟอร์ด

ผู้เชี่ยวชาญจาก “มหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด” เผยแนวคิดว่า ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือ โควิด-19 อาจหลับใหลอยู่ทั่วโลกมาตลอด ก่อนถูกกระตุ้นจากสภาพแวดล้อมหรือความหนาแน่นของมนุษย์ จนเกิดการแพร่ระบาดครั้งใหญ่ โดยยกเคสเทียบกับ “ไข้หวัดใหญ่สเปน” ที่คร่าชีวิตประชากรซามัวตะวันตกเมื่อ 100 ปีก่อน ทั้งที่ไม่ได้ติดต่อกับโลกภายนอก

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก โควิด-19 หลับใหลทั่วโลก ก่อนถูกกระตุ้นจนระบาด แนวคิดใหม่จากออกซ์ฟอร์ด

  • ล่าสุด ‘บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ’ โอน 3,000 บาทครบหมดแล้ว แนะคนยังไม่ได้ ทำไงต่อดี?

ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐยืนยันว่า กรมบัญชีกลางได้โอนเงินเยียวยา 3,000 บาทให้ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ผ่านเกณฑ์ครบทั้งหมด 1.14 ล้านรายแล้ว โดยเป็นการโอนเงินวันที่ 4 กรกฎาคม 2563 เพียงวันเดียว สำหรับผู้ถือบัตรฯ ที่คิดว่าตัวเองผ่านเกณฑ์ แต่ไม่ได้รับเงินเยียวยา สามารถตรวจสอบสิทธิ์เพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง กระทรวงการคลัง ซึ่งเป็นหน่วยงานที่คัดกรองรายชื่อ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ล่าสุด ‘บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ’ โอน 3,000 บาทครบหมดแล้ว แนะคนไม่ได้ ทำไงต่อดี?

aus

‘เมลเบิร์น’ สั่งปิดตายเมืองรอบใหม่ รับมือคนติดไวรัสโควิดพุ่ง

เมลเบิร์น เมืองใหญ่อันดับ 2 ของออสเตรเลีย สั่งล็อกดาวน์รอบใหม่นาน 6 สัปดาห์ ท่ามกลางจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่พุ่งสูงขึ้น  โดยนายแดเนียล แอนดรูว์ส มุขมนตรีรัฐวิกตอเรีย ที่มีเมลเบิร์นเป็นเมืองเอก แถลงว่า การล็อกดาวน์จะเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่หลังเที่ยงคืนวันนี้ พร้อมเตือนประชาชนว่า “เราไม่สามารถแกล้งทำเป็นว่า วิกฤติไวรัสโควิด-19 ได้จบลงแล้ว”

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘เมลเบิร์น’ สั่งปิดตายเมืองรอบใหม่ รับมือคนติดไวรัสโควิดพุ่ง

  • ‘หมอธีระ’ แนะคนไทยทำ 2 ข้อหยุดโควิด ‘ทักท้วง-ตั้งการ์ดสูง’

“หมอธีระ” เตือน เปิดประตูรับต่างชาติ ทำไทยเสี่ยง เหตุทั่วโลก ยังมีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่เพิ่มต่อเนื่อง แนะคนไทยทักท้วง ไม่ให้นักท่องเที่ยวเข้ามา พร้อมตั้งการ์ดสูง ป้องกันตัวเอง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘หมอธีระ’ แนะคนไทยทำ 2 ข้อหยุดโควิด ‘ทักท้วง-ตั้งการ์ดสูง’

  • ‘กยศ.’ อัดเงินกู้เพิ่มเป็น 3.4 หมื่นล้าน รับมือพิษไวรัสกระทบเปิดเทอม 63

กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) สำรองเงินกู้สำหรับการเปิดภาคเรียนปีการศึกษา 2563 เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 6,000 ล้านบาท รวมเป็น 3.4 หมื่นล้านบาท เนื่องจากมีผู้ปกครองจำนวนหนึ่งได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้มีรายได้ลดลงและมีความจำเป็นจะต้องกู้ยืมเงินมากขึ้น นอกจากนี้คาดว่า การชำระหนี้เงินกู้ในปีนี้จะลดลง 20% ก่อนกลับมาเป็นปกติในปีหน้า

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘กยศ.’ อัดเงินกู้เพิ่มเป็น 3.4 หมื่นล้าน รับมือพิษไวรัสกระทบเปิดเทอม 63

7JUL เที่ยวบินกลับไทย

7JUL เที่ยวบินนำคนไทยที่ตกค้างกลับ

7JUL สถิติคนไทยเดินทางกลับผ่านแดนทางบก

Avatar photo