Entertainment

จับตา! ต๊ะ นารากร เผยกำหนดการ ขอความยุติธรรมให้ อดีตพนักงาน JSL

จับตา! ต๊ะ นารากร อดีตพิธีกร รายการเจาะใจ เผยกำหนดการ ขอความยุติธรรมให้ อดีตพนักงาน JSL หลังบริษัทยุติการดำเนินงานบางส่วน

จากกรณีที่ บริษัทชื่อดัง บริษัท เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย จำกัด (JSL Global Media Company Limited) ที่ก่อตั้งมานานถึง 43 ปี ได้ออกมาประกาศว่า ตัดสินใจจะยุติการดำเนินงานบางส่วน นับตั้งแต่วันที่ 1 กรกฏาคม 2565 ส่งผลให้พนักงานในบริษัทตกงานแบบกะทันหัน ส่วนเรื่องเงินชดเชยที่จะได้รับ จากต้องได้เต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ กลับได้เพียงแค่คนละ 16 เปอร์เซนต์ เท่านั้น

ปกต๊ะโพสต์

ต๊ะ นารากร เผยกำหนดการ ขอความยุติธรรมให้ อดีตพนักงาน JSL

ล่าสุด (3 ก.ค.) ต๊ะ นารากร อดีตพิธีกร รายการเจาะใจ ได้ออกมาเคลื่อนไหวอีกครั้ง ผ่านเฟซบุ๊ก นารากร ติยายน พร้อมกับระบุข้อความว่า “การขอความยุติธรรมของพนักงาน เจเอสแอล 89 คนที่ถูกเลิกจ้างจากการปิดบริษัท และได้รับเงินชดเชย 16%

1) มีพนักงาน 10 คนที่ยอมเซ็นต์รับเงินชดเชย เป็นพนง.ที่เพิ่งทำงานไม่นาน
2) พนักงาน 79 คน ที่รวมตัวทวงถามความยุติธรรมส่วนใหญ่ทำงานมานานมาก บางคนอยู่มาตั้งแต่ช่วงแรกของการก่อตั้งบริษัท
3) หลังจากมีข่าวออกไปว่ามีการเลิกจ้างไม่เป็นธรรม ได้มีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน พื้นที่ 4 เข้าไปคุยกับพนักงาน ให้คำปรึกษา และนัดหมายให้ไปพบที่สำนักงานในวันจันทรที่ 4 กรกฏาคม นี้ โดยจะจัดเป็น One Stop Service ให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาดำเนินเรื่องร้องเรียน และฟ้องร้อง ให้ครบจบในที่เดียว
4) พนักงานยังได้ติดต่อไปยัง รมว.แรงงาน เพื่อขอเข้าพบด้วย ซึ่งทีมงานของ รมว.สุชาติ ให้เวลานัดหมาย พร้อมเปิดห้องประชุมพิเศษ เพื่อให้พนักงานได้พูดคุยกับรัฐมนตรีแรงงาน ในวันอังคารที่ 5 เวลา 15.30 น.

ส่วน 2 รายการที่เจเอสแอลผลิตให้กับช่อง 7 คือรายการ ไมค์คู่ไม่รู้ใคร และรายการ มาลัยไฟท์เตอร์ ได้รับการยืนยันจากแหล่งข่าวว่า จะออกอากาศสิ้นสุดในเดือน กรกฎาคม 2565 นี้เท่านั้น โดยเป็นเทปรายการที่บันทึกไว้เสร็จแล้วบางส่วน ที่เหลืออาจจะเป็นการรีรันเทป หรือเอาเทปเก่ามายำ

รายการ เจาะใจ ซึ่งออกอากาศทางช่อง 30 (ช่อง 9) จะออนแอร์ต่อไป แต่เปลี่ยนผู้ผลิตเป็น บริษัท Juve9 โดยมีคำสั่งให้พนักงานกราฟฟิก เปลี่ยนหัวโลโก้บริษัทมาเป็น Juve9 ตั้งแต่กลางเดือนมิถุนายนแล้ว”

ขอบคุณข้อมูล : นารากร ติยายน

ต๊ะโพสต์ JSL

ต๊ะโพสต์ JSL1

ต๊ะนรากร2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo