General

‘นายกฯ’ ขอบคุณจัดอันดับ ‘ไทย’ เบอร์ 1 ประเทศดีที่สุดในโลก ที่ครั้งหนึ่งในชีวิตควรไปเยือน

นายกรัฐมนตรีขอบคุณทุกหน่วยงาน-ประชาชน หลังนิตยสาร “ซีอีโอเวิลด์” จัดให้ไทยเป็นอันดับ 1 ประเทศดีที่สุดในโลกที่ครั้งหนึ่งในชีวิตควรไปเยือน ประจำปี 2567  ย้ำชัด ศักยภาพยอดเยี่ยม  ประเทศยอดนิยมของนักท่องเที่ยว

วันนี้ (27 เม.ย.) นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ขอบคุณทุกการทำงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนประชาชนไทยทุกคนที่เป็นเจ้าภาพที่ดี จนไทยได้รับการจัดให้เป็นอันดับ 1 ประเทศดีที่สุดในโลกที่ครั้งหนึ่งในชีวิตควรไปเยือน  ประจำปี 2567 (World’s Best Countries To Visit In Your Lifetime, 2024) รวมทั้ง เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงทุกปัจจัย ที่ส่งเสริมศักยภาพด้านอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทย

ครั้งหนึ่งในชีวิตควรไปเยือน

การจัดอันดับในครั้งนี้ ดำเนินการโดยนิตยสารซีอีโอเวิลด์ (CEOWORLD) ซึ่งเป็นนิตยสารด้านธุรกิจชื่อดัง ใช้วิธีจัดอันดับโดยการเก็บข้อมูลความคิดเห็นจากผู้อ่านมากกว่า 295,000 ราย และประเทศไทยได้รับการจัดอันดับเป็นประเทศดีที่สุดในโลก ที่ครั้งหนึ่งในชีวิตควรไปเยือน ในอันดับ 1 ด้วยคะแนน 72.15 จากทั้งหมด 67 ประเทศ/เขตเศรษฐกิจ

นิตยสารได้ระบุว่า การท่องเที่ยวในประเทศไทย ทำให้ได้รับประสบการณ์ท่องเที่ยวหลากหลาย เช่น สีสันยามค่ำคืน อาหารอร่อย ศิลปะและวัฒนธรรมที่มีชีวิตชีวา แหล่งช้อปปิ้งที่ขึ้นชื่อ แม่น้ำลำคลองที่คดเคี้ยวอย่างสวยงาม วัดของศาสนาพุทธ ตลาดกลางคืน ตลาดน้ำ และ สวนสาธารณะสุดพิเศษ

นายชัย ระบุว่า นายกรัฐมนตรีเชื่อมั่นในศักยภาพประเทศไทย และทำให้รัฐบาลได้วางแผน ดำเนินการผลักดันการพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างรอบด้าน โดยการจัดอันดับในครั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่พิสูจน์ว่า แนวนโยบายของไทย ที่สนับสนุนศักยภาพการท่องเที่ยวเดินหน้ามาอย่างถูกทาง และพร้อมที่จะพัฒนาต่อยอดเพื่อให้ไทยเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยว (Tourism Hub) ในระดับโลกต่อไป

ครั้งหนึ่งในชีวิตควรไปเยือน
ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo