Entertainment

สะพัด! พนง. JSL 79 คน เมินรับค่าชดเชย 16% จ่อร้องคุ้มครองแรงงาน

เพจดังเผย พนักงานบริษัท เจ เอส แอล (JSL)  79 คน เมินรับค่าชดเชย 16% เดินหน้าแจ้งสำนักสวัสดิการคุ้มครองแรงงาน 4 กรกฎาคม นี้

จากข่าวใหญ่สะเทือนวงการบันเทิง กรณีผู้ผลิตรายการบันเทิงชื่อดัง บริษัท เจเอสแอล โกลบอล มีเดีย จำกัด หรือ JSL ที่ก่อตั้งมานานถึง 43 ปี ตัดสินใจจะยุติการดำเนินงานบางส่วน มีผล 1 กรกฎาคม 2565 เป็นต้นไป หลังได้รับผลกระทบอย่างมาก นับตั้งแต่เกิด Digital Disruption กับการระบาดโควิด-19 แม้ตลอดมาจะพยายามปรับตัวในรูปแบบต่าง ๆ แต่ก็ยังไม่บรรลุผลตามที่ตั้งเป้าหมาย

10 เจ เอส แอล JSL

สะพัด! พนง. JSL 79 คน เมินรับค่าชดเชย 16% จ่อร้องคุ้มครองแรงงาน

ทั้งนี้ เพจเฟซบุ๊ก ยามเฝ้าจอ รายงานว่า พนักงานของ เจ เอส แอล (JSL) ได้รับเอกสารยอมรับค่าชดเชย 16% พบมีการเซ็นยอมรับ 10 คน ส่วนอีก 79 คนไม่ยอม เดินหน้าแจ้งสำนักสวัสดิการคุ้มครองแรงงาน วันที่ 4 กรกฎาคม นี้ เวลา 09.00 น.

โดยทางเพจ ได้มีการพูดคุยกับพนักงานท่านหนึ่ง ระบุว่า เมื่อ 4 ปีที่ผ่านมา JSL มีพนักงานเกือบ 200 คน ในระหว่างทางมีการปรับองค์กรให้มีขนาดเล็กลง ล่าสุดเหลืออยู่ที่เกือบ 100 คน โดยก่อนหน้านี้ ก็มีเพียงข่าวลือหลาย ๆ อย่าง แต่ก็ไม่คิดว่ารอบนี้จะเกิดขึ้นจริง เพราะการรับสมัครพนักงานใหม่ก็ยังมีตามปกติ ส่วนกรณีของบริษัทลูกอย่าง Juve9 นั้น มีการโอนพนักงาน JSL บางส่วนไปก่อนแล้ว

พนักงานท่านนี้ ยังกล่าวด้วยว่า ส่วนตัวเขามีความรู้สึกทั้งเสียใจ น้อยใจ โกรธ เพราะก่อนหน้านี้ พนักงานทุกคนร่วมสู้มานาน หลายครั้งที่ระดับบนขออะไรก็ยินดียอมรับ เช่น การลดสวัสดิการและค่าจ้างที่ควรได้ แต่สุดท้ายกลับมาเลิกจ้างแบบกะทันหัน และประกาศจ่ายค่าชดเชยได้แค่ 16% ของค่าชดเชยที่ควรได้ทั้งหมด โดยบอกว่าบริษัทชดเชยให้ได้เท่านี้ จากนี้ต้องไปฟ้องเอา

บริษัทที่มีอายุมานานเกือบ 43 ปี มีพนักงานจำนวนหนึ่งที่มีอายุงานมาอย่าวยาวนานด้วยเช่นกัน มากสุด 34 ปี กำลังจะเกษียณในปีหน้า เงินที่เขาควรจะได้ในบั้นปลายชีวิต กลับได้ 16%

ขอบคุณที่มา ยามเฝ้าจอ

2 เจเอสแอล แถลง 1
5 เจเอสแอล 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo