Entertainment

คนบันเทิง เล่าย้อนวันวาน จุดเริ่มต้นในวงการ หลัง JSL ประกาศปิดตำนาน 43 ปี

คนบันเทิง เล่าย้อนวันวาน หลายคนมีจุดเริ่มต้นในวงการ จากที่แห่งนี้ หลัง JSL ประกาศปิดตำนาน 43 ปี ซึ่งสร้างความตกใจเป็นอย่างมาก

จากประเด็นข่าวที่สร้างความสั่นสะเทือนให้แก่วงการบันเทิงไทย เมื่อบริษัทยักษ์ใหญ่ที่ผลิตรายการชื่อดังมากมาย อย่าง เจเอสแอล (JSL Global Media Company Limited) ที่ก่อตั้งมานานถึง 43 ปี ได้ออกมาประกาศว่า ตัดสินใจจะยุติการดำเนินงานบางส่วน นับตั้งแต่วันที่ 1 กรกฏาคม 2565 แม้ตลอดระยะเวลาที่ผ่านจะพยายามปรับตัวในรูปแบบต่าง ๆ แล้วก็ตาม แต่ก็ยังไม่สามารถบรรลุผลตามที่ตั้งเป้าหมายได้

ปก คนบันเทิง JSL

คนบันเทิง เล่าย้อนวันวาน จุดเริ่มต้นในวงการ หลัง JSL ประกาศปิดตำนาน 43 ปี

สำหรับ JSL นั้น ได้ผลิต สร้างสรรค์ผลงานต่าง ๆ มาให้แฟน ๆ ได้ติดตามมาเป็นระยะเวลานาน มีนักแสดง พิธีกร ศิลปิน คนบันเทิงมากมายที่ได้ร่วมงานกันจากที่แห่งนี้ เรียกได้ว่าเป็นความทรงจำอันล้ำค่าของใครอีกหลายคนก็ว่าได้ ซึ่งหลังจากที่ทางบริษัท ได้ออกมาแถลงข่าวเหล่าคนบันเทิงก็ออกมาโพสต์เผยความรู้สึกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

อ้วน รีเทิร์น
สำหรับทางด้านของ อ้วน รีเทิร์น ที่อยู่ในวงการมานานหลายสิบปี ก็ได้ออกมาเผยความรู้สึก ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว @aun8 โดยกล่าวว่า “JSL เป็นที่แจ้งเกิด อ้วน รีเทิร์น จากรายการ สุริวิภา จากเด็กต่างจังหวัด เข้ามาต่อสู้ใน กทม จนตั้งตัวได้ถึงทุกวันนี้ ถ้าไม่มี JSL และ หนูแหม่ม สุริวิภา ในวันนั้นก็อาจจะไม่มีอ้วน รีเทิร์น ในวันนี้ ขอบคุณเรื่องราวดีๆผ่านมา จะรักและระลึกถึง JSL ผู้มีพระคุณตลอดไป”

JSL โพสต์ดารา23

กิ๊ฟ วรรธนะ
หลายคนคงคุ้นหน้า คุ้นตา และได้เห็น หนุ่มกิ๊ฟ วรรธนะ กับรายการในเครือของ JSL เป็นอย่างดี โดยเจ้าตัวบอกว่า “ผมได้ยินข่าวนี้ ผมเสียใจนะ เหมือนบ้านไฟไหม้ 😭 #บริษัทเจเอสแอลปิดตัว”

JSL โพสต์ดารา1

ป๋อ ณัฐวุฒิ
พระเอกหนุ่มหล่อตลอดกาล ป๋อ-ณัฐวุฒิ สกิดใจ ได้โพสต์ถึงวันวานตอนเป็นพิธีกรคู่กับ นางเอกสาว กบ-สุวนันท์ ปุณณกันต์ กับรายการ จันทร์พันดาว ในเครือของ JSL พร้อมกับกล่าวความรู้สึกว่า “ผมกับคุณสุวนันท์ เคยทำพิธีกรรายการจันทร์พันดาวของบริษัท JSL แรกๆตอนเริ่มใหม่ ๆ ผมเป็นแค่นักแสดงอย่างเดียว ไม่รู้เรื่องการเป็นพิธีกรเลย ผมได้รับการฝึกในการเป็นพิธีกรที่นั่น มีหลายครั้งที่กดดัน ตื่นเต้น แก้ปัญหาเฉพาะหน้า ทำไม่ได้ สับสน ลนลาน หลากหลายปัญหาขณะทำงานที่ผมได้เรียนรู้และฝึกฝนที่นั่น

ผมขอใช้โอกาสนี้ส่งมอบกำลังใจให้กับผู้บริหาร JSL ทุกท่าน ทีมงานและพนักงาน JSL ทุก ๆ คนนะครับกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นและการตัดสินใจครั้งนี้ ผมเชื่อว่ามันยากสำหรับทุกคนจริง ๆ ขอให้ทุกสิ่งทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดีนะครับ”

JSL โพสต์ดารา

ต๊ะ นารากร
ต๊ะ ต๊ะ นารากร ได้ออกมาโพสต์ความในใจ หลัง เจเอสแอล ได้ออกมาแถลงการณ์ โดยกล่าวว่า “ยืนยันกระแสข่าวการปิดบริษัทบันเทิงยักษ์ใหญ่ระดับตำนาน ที่สร้างพิธีกรและนักแสดงประดับวงการบันเทิงไทยมานับไม่ถ้วน “JSL”

แน่นอนว่าพนักงานย่อมตกใจ และเสียใจเพราะเป็นการประกาศแบบฟ้าผ่า ไม่มีการแจ้งล่วงหน้า แต่ถ้ามองในมุมของผู้บริหารบริษัท ก็คงเจ็บปวดไม่แพ้กัน ได้ข้อมูลมาว่า บริษัท เผชิญปัญหาหนี้สินเกินทุนมาปีกว่าแล้ว ผู้บริหารพยายามเพิ่มทุนมาหลายครั้ง แต่ไม่สำเร็จ จนเริ่มผิดนัดชำระหนี้ ทั้ง ๆ ที่หนี้ประมาณนี้ ก่อนหน้านี้ไม่เคยมีปัญหา เพราะมีแหล่งเงินให้กู้มาตลอด เจ้าหนี้มั่นใจว่า ให้กู้แล้วมีโอกาสได้คืน แต่ยุคนี้หาแหล่งเงินกู้ยากมาก

อ่านคอมเมนต์ในข่าวแล้วเศร้ามาก ในฐานะที่ ต๊ะ เองก็เคยได้รับโอกาสจาก JSL ให้เป็นพิธีกรรายการ ‘เจาะใจ’ เป็นเวลา 5 ปี ขอแสดงความเสียใจกับทุกฝ่าย ทั้งพนักงาน และผู้บริหารบริษัท ที่พยายามแก้ปัญหามาโดยตลอด เราจะรักคุณตลอดไปนะ JSL (ปล. คอมเมนต์ไม่สุภาพ ขออนุญาตลบนะคะ )”

ต๊ะนรากร

ขอบคุณข้อมูล : aun8 , poh_natthawut , Gift Wattana Kumthorntip , นารากร ติยายน

2 เจเอสแอล แถลง 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo