Entertainment

เปิดนาที ทนายเดชา vs มงคลกิตติ์ ซัดกันเดือด ลั่นได้เป็น ส.ส. สมัยสุดท้ายแน่!

เปิดนาที ทนายเดชา vs มงคลกิตติ์ ซัดกันเดือด ทนายเดชา ลั่น มงคลกิตติ์ ได้เป็น ส.ส. สมัยสุดท้ายแน่ งานนี้ ทางด้าน มงคลกิตติ์ เผย ตนก็เคยถูกข่มขู่เหมือนกัน

จากกรณีที่ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความชื่อดัง ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึง พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผู้บังคับการปราบปราม (ผบก.ป.) พร้อมเข้าแจ้งความที่ศูนย์รับแจ้งความ หลังถูก นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ โทรมาข่มขู่ตนเอง เนื่องจากได้มีการวิจารณ์คดีของ แตงโม นิดา พร้อมกับประกาศว่าจะให้ มงคลกิตติ์ หลุดเก้าอี้ ส.ส. ให้ได้

ปกเต้ ทนายเดชา

เปิดนาที ทนายเดชา vs มงคลกิตติ์ ซัดกันเดือด

ล่าสุด (30 พ.ค.) ทางอมรินทร์ ทีวี ได้มีการต่อสายตรงวิดีโอคอลหา มงคลกิตติ์ และ ทนายเดชา พร้อมกัน ซึ่งทางด้านของ มงคลกิตติ์ บอกว่าไม่ได้ล้อเล่น ตนเองจะดำเนินคดีจริง หลัง ทนายเดชา กล่าวหาว่าเป็นคณะตลก เพราะว่ามันเสื่อมเสียชื่อเสียงพรรค สำหรับคลิปเสียงนั้นไม่ได้ข่มขู่ เป็นการพูดคุยกัน เพราะที่ผ่านมาก็ถูกขู่ไม่น้อยกว่า 10 ครั้งเหมือนกัน มีการนัดตำรวจมาข่มขู่ด้วย ท้าให้ ทนายเดชา สาบานเลยว่าเคยข่มขู่หรือไม่

ซึ่งระหว่างสัมภาษณ์ มงคลกิตติ์ ทางรายการได้มีการวิดีโอคอลหา ทนายเดชา เพื่อพูดคุยขึ้นมาพร้อมกัน แล้วได้ถามทันทีว่า มีการข่มขู่ มงคลกิตติ์ จริงหรือไม่? ทนายเดชา กล่าวว่า ตนไม่กล้าไปยุ่ง ส.ส. หรอก ไม่เคยทำแบบนั้นด้วย

มงคลกิตติ์ : พี่เดชาเป็นลูกผู้ชาย พูดแล้วต้องรับคำพูดว่าคุยกับผมกี่ครั้ง พี่เดชาโตแล้ว มีอะไรก็พูดกันตรง ๆ เรารู้จักกันมานาน ผมก็บอกว่าถ้าอะไรมันเกินเลยต้องดำเนินคดีไง แต่เพราะรู้จักกันก็ไม่อยากดำเนินคดีก็ต้องคุยกันก่อน คนถ้าเขาไม่รู้จักกัน ไม่คุยกัน ไม่เตือนกัน ไม่ใช่การข่มขู่ เป็นการเตือนว่าพี่ก็มีหน้าที่มีใบอนุญาตทนายความ แล้วอีกอย่างพี่ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับคดีนี้แล้วตั้งแต่เขาแต่งตั้งทนายคนใหม่ พี่จะไปให้ความรู้กฏหมายด้านซ้าย ด้านขวายังไงก็ได้ แต่พี่จะไปข่มขู่เขาผู้หญิงความดันมันขึ้น คุณแม่ความดันขึ้น ตัวล่างเกิน 95 ก็อันตรายแล้ว ถึง 175 ยิ่งอันตรายเลย ทำอะไรนึกถึงหัวจิตหัวใจเขาด้วย คุณแม่เขาเสียลูกไป พี่เดชาจะไปข่มขู่ใครก็ได้ แต่อย่าไปข่มขู่โจทก์ เขาเป็นผู้หญิงอายุ 67-68 ปี ต้องเห็นใจเขาด้วย

batch 10 3

ที่ มงคลกิตติ์ โทรหา เรียกว่าข่มขู่ไหม?
ทนายเดชา : ข่มขู่ชัดเจนครับ

ฟังยังไงว่าเขาข่มขู่?
ทนายเดชา : ก็ยกตัวอย่าง ถ้าเป็นคนอื่นส่งคนไปกระทืบ สำหรับผมใช้วิธีการนอกระบบ ส่งไป 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ไม่ได้กลับ เตือนเป็นครั้งสุดท้าย จะหยุดไหม มันจบแล้วเรื่องนี้ ผมประชุมกับผู้ใหญ่ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติจบแล้ว คดีอาญาที่กองปราบฯจบแล้ว เหลือประสานงาน ท่านประธานชวน แล้วก็ ปปช. ก็แค่นั้น คุณเต้ ก็จะเป็น ส.ส. สมัยสุดท้ายแล้วแค่นั้น

มันจบเลยเหรอ?
ทนายเดชา : มันจบแล้ว ผมคุยกับผู้ใหญ่จบกันแค่นี้ เอาเป็นว่าผมไม่ได้ทะเลาะอะไรกับ เต้ มงคลกิตติ์ แต่หลาย ๆ คนก็มีผู้เสียหาย อดีตลูกพรรค เยอะแยะมากมาย สมัยสุดท้ายแล้ว

ทำไมวิจารณ์เขาเป็นคณะตลก?
ทนายเดชา : ก็คุณเต้ก่อนหน้านี้ก็ไม่ได้รับการแต่งตั้งเป็นคณะที่ปรึกษาของคุณแม่แตงโม คุณเต้ ก็วิพากษ์วิจารณ์จนโดนคุณกระติกฟ้องไม่ใช่หรือ การแสดงความคิดเห็นมันทำได้ ผมไม่ต้องแสดงความเห็นในฐานะทนาย ผมแสดงความเห็นในฐานะอินฟลูเอนเซอร์ก็ได้ครับ คุณเต้ เป็น ส.ส. ก็ต้องอ่านรัฐธรรมนูญ เสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น

การไปบอกว่าเขาเป็นคณะตลกนี่คือเสรีภาพในการแสดงความเห็น?
ทนายเดชา : คำว่าตลกนี่หมายถึงว่าไม่มีหลักฐาน ไม่มีข้อมูลมือใหม่ ผมมีข้อมูลลึกกว่านั้นนะครับ ไม่มีการฟ้องตรง ไม่มีการดำเนินคดี ผมรู้หมด ไม่มีใครมารับเอกสารมันจบแล้ว

มวยล้มต้มคนดู?
มงคลกิตติ์ : เมื่อถึงเวลาจะทราบเอง

ทำไมไม่พูดเลย?
มงคลกิตติ์ : ถึงเวลาจะทราบเอง ทุกเรื่องไม่จำเป็นต้องบอกครับ ให้เป็นไปตามกระบวนการ แต่เห็นพร้อมกัน

เขาจะไม่ยื่นฟ้องเอง?
ทนายเดชา : แน่นอน 100% ครับ ผมบอกแล้วว่าไม่เกิน 7 วันจบ มันจบแล้วครับ การออกคำสั่งฟ้องมันก็จบแล้ว จบตั้งแต่วันที่ 25 แล้ว ก่อนที่นายอัจฉริยะป่วยการเมือง สุดท้ายก็ต้องถูกดำเนินคดี

มีอะไรจะพูดต่อไหม?
มงคลกิตติ์ : อันนั้นผมทราบว่า ทนายเดชา จบจากการเป็นที่ปรึกษากฏหมาย แม่น้องแตงโม แล้ว มันก็มีทั้งแพ่ง ทั้งอาญาอยู่ แต่ว่าจะดำเนินคดีตามกฏหมายมาตราไหนก็จะรู้พร้อมกัน จะแจ้งให้ทราบอีก ไม่จำเป็นต้องพูดคุย อธิบาย ให้พี่เดชา แต่การหมิ่นประมาทใครก็อย่าไปทำนะครับ ผมไม่มีปัญหาหรอก ผมเป็น ส.ส. ยังไงก็ครบวาระอยู่แล้ว แต่พี่เดชาจะเป็นทนายความครั้งสุดท้ายหรือเปล่า ผมก็ไม่ทราบ

ขอบคุณคลิปสัมภาษณ์จาก : AMARINTV : อมรินทร์ทีวี

batch 10 2

batch 10 1

เต้ทนายเดชา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo