Entertainment

มงคลกิตติ์ ยันไม่ได้ขู่กระทืบ ทนายเดชา แต่เป็นการขอร้อง ควรหยุดวิจารณ์ คดีแตงโม

เต้ มงคลกิตติ์ ยันไม่ได้ขู่กระทืบ ทนายเดชา แต่เป็นการขอร้อง ควรหยุดวิจารณ์ คดีแตงโม งดเว้นได้ก็ควรงดเว้น เผยที่ผ่านมาตนเองก็โดน ทนายเดชา ข่มขู่มาเยอะ

จากกรณีที่ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ อดีตทนายความของ แม่แตงโม ได้ออกมาเผยกับสื่อมวลชนว่าตัวเองโดนนักการเมืองโทรมาข่มขู่ ให้หยุดวิจารณ์คดีของดาราสาว แตงโม นิดา หากตนไม่หยุดก็อาจจะจัดใช้วิธีนอกระบบ ซึ่งนักการเมืองคนดังกล่าว ก็ถูกระบุว่าคือ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์

ปกเต้

มงคลกิตติ์ ยันไม่ได้ขู่กระทืบ ทนายเดชา แต่เป็นการขอร้อง

ล่าสุด (30 พ.ค.) เพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ได้ปล่อยคลิปเสียงสัมภาษณ์ไปยัง มงคลกิตติ์ โดยระบุแคปชั่นไว้ว่า “อันเนื่องมาจากคลิปสนทนา …

ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวช่อง 3 สอบถามกับ ‘มงคลกิตติ์’ กรณีคลิปเสียงสนทนาลักษณะคล้ายข่มขู่ ‘ทนายเดชา’ โดย ‘มงคลกิตติ์’ ยืนยัน ว่าไม่ได้เป็นการข่มขู่ว่าจะกระทืบ บอก พี่เดชาก็ข่มขู่ตนมาเยอะ แจง แม่แตงโมกลัวที่ทนายเดชาพูดในข้อกฎหมาย ซึ่งเป็นการข่มขู่ลูกความ และตนยอมไม่ได้ที่ฝ่ายโน้นพูดแรง บอกเป็นคณะตลก จึงต้องโทรเตือน

มงคลกิตติ์ กล่าวว่า เป็นการขอร้อง ไม่อยากดำเนินคดีกับคนที่รู้จักกัน หากหยุดก็จบ แต่ต้องให้เกียรติกันในการทำงาน เพราะตนรับคุณแม่แตงโมมาดูแล ในนามพรรคการเมือง เขาหนีร้อนมาพึ่งเย็น หากถูกสกัดวางตะปูเรือใบไปเรื่อย ๆ คดีก็จะไม่คืบ เหมือนมาให้ความเห็นทางกฎหมายปั่นป่วนพยาน

มงคลกิตติ์ รับว่า คลิปเสียงที่ออกมา โดยปกติคุยกัน 2 คน ก็ต้องรู้กันแค่ 2 คน ตนเวลาคุยกับทนายเดชา ก็ไม่เคยอัดไว้ ก่อนจะยกความผิดฐานดักฟังโทรศัพท์ ตามประมวลกฎหมายอาญา และ พ.ร.บ. โทรเลข และโทรศัพท์ พ.ศ.2477 ม.24 โทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน 500 บาท ส่วนจะฟ้องหรือไม่ ต้องดูว่า หากคุยกัน แล้วเข้าใจกัน คงไม่ฟ้อง ย้ำว่าถ้าทนายเดชา สามารถให้ข้อกฎหมายคดีอื่น แต่คดีของแตงโม งดเว้นได้ ก็ควรงดเว้น”

ขอบคุณข้อมูลจาก : สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

เต้2 1

เต้สัมฯ

เต้ทนายเดชา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo