Entertainment

ที่ปรึกษาคนใหม่ คดีแตงโม โพสต์ฟาดอดีตทนายแม๊ เผยคุย บังแจ็ค ทุกวัน สอนให้เป็นพลเมืองดี

ที่ปรึกษาคนใหม่ โพสต์ฟาด อดีตทนายแม่แตงโม เชื่อ ส.ส.เต้ คงเหลืออด หลังถูกหยามเกียรติ วิชี้เขาถีนักเลงไม่ใช่อันธพาล เผยคุย บังแจ็ค ทุกวัน สอนให้เป็นพลเมืองดี

หลังจากที่ นายมงคลกิตติ์ สุขสินทารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ ได้ออกมาประกาศรับไม้ต่อในการดูแลคดีของดาราสาว แตงโม นิดา โดยตั้งทีมทนายของพรรคฯ เป็นผู้ดูแล และตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงร่วมกับนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่อาชญากรรม และคณะผู้เชี่ยวชาญ

ที่ปรึกษาคนใหม่ โพสต์ฟาด อดีตทนายแม่แตงโม เผยคุย บังแจ็ค ทุกวัน สอนให้เป็นพลเมืองดี

ที่ปรึกษาคนใหม่ โพสต์ฟาด อดีตทนายแม่แตงโม เผยคุย บังแจ็ค ทุกวัน สอนให้เป็นพลเมืองดี

ล่าสุด (30 พ.ค.) นายบุญถาวร ปัญญาสิทธิ์ ในฐานะที่ปรึกษาคดีแตงโม ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า ผมในฐานะที่ปรึกษาคดีแม่เเตงโม เข้าใจความรู้สึกของคำว่า ”นักการเมือง” และ ”หัวหน้าพรรคการเมือง” ที่มีทนายความที่ทางตนเองและตัวความถอดถอนจากการให้เป็นที่ปรึกษากฏหมาย และทนายความในคดีที่ทางคุณแม่เเตงโม ได้แต่งตั้งให้.ส.ส.เต้ พระราม 7 ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาคดีเพื่อดำเนินการทางด้านกฎหมายกับบุคคลที่เกี่ยวข้องการเสียชีวิตแตงโม ในการรวบรวมพยานหลักฐานและยื่นฟ้องคดีต่อศาลโดยตรงในฐานะราษฏรเป็นโจทก์ยื่นฟ้องเองตามที่กฏหมายให้การรับรองคุ้มครองสิทธิและหน้าที่ไว้

อดีตทนายความของคุณแม่เเตงโมออกมาท้าทายและพูดจาเย้ยหยันและเสียดสีคณะทำงานของเต้ , พี่อัจ และที่ปรึกษา ว่าเป็นคณะตลกและไม่มีปัญหาที่จะยื่นฟ้องคดีในข้อหาหรือฐานความผิด ”ฆาตกรรมอำพรางหรือฆ่าผู้อื่น” ได้แน่นอน ภายในไม่กี่วันก็เลิกคณะตลกคงไปเป็นโจทก์ร่วมกับทางอัยการเท่านั้น

ทนายความคนดังยังไม่หยุดและยังออกมาท้าทายต่าง ๆ นานาและยังที่จะพูดและวิพากษ์วิจารณ์คดีน้องแตงโมอีกต่อไป และก่อนหน้าที่จะถอนตัวจากการเป็นทนายความคุณแม่เเตงโมก็จงใจพูดให้คุณแม่ ว่าเป็นพระมารดาและมีพฤติกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย อันเป็นส่อเสียดและเสียดสี ส.ส.เต้ และทีมงาน อันเป็นการหยามศักดิ์ศรีในความเป็นมนุษย์ตามรัฐธรรมนูญฯทั้ง ๆ ที่เคยรู้จักกัน

กรณีดังกล่าวเหรียญมี 2 ด้านแต่ให้มองลึกลงไปคือด้านข้างของเหรียญและขอบของเหรียญอีก (ส.ส.เต้ คงเหลืออด) นักกฎหมาย และความเป็นนักการเมือง และนักเลงมันแยกกันไม่ออกหรอกว่าอะไรคืออะไร แต่คนเราเมื่อถูกหยามเกียรติ ย่อมปกป้องเกียรติและศักดิ์ศรีตนเองและพวกพ้อง เขาเรียกวิถีทาง ”นักเลง” แต่ไม่ใช่อันธพาลนะ

อัดเสียงและนำคลิปวีดีโอเสียงไปประจานและต้องการทำลายความน่าเชื่อถือฝั่งตรงข้ามเขาเรียกคนไม่จริงและถ้าหากอยู่ในวงการนักเลงก็เป็นนักเลงกระจอกงอกง่อยเท่านั้นวิสัยคนจริงเขาไม่กระทำกันครับ

แจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีก็ว่ากันไปแต่อย่าลืมส่องกระจกดูตนเองด้วยนะจ๊ะ ด้วยความปรารถนาดี ผมอยู่ข้างประชาชนและจะดูแลประชาชน #ส.ส.เต้ คือน้องชาย

11 ที่ปรึกษาคนใหม่ คดีแตงโม บุญถาวร ปัญญาสิทธิ์ 3

โดยก่อนหน้านี้ เขาได้โพสต์ด้วยว่า ผมเรียนตามตรงนะครับ คดีแตงโมนักกฎหมายที่ไม่ได้เป็นที่ปรึกษากฏหมายหรือมีส่วนได้เสียกับคดีแตงโมหยุดเถอะครับ อย่าไปวิพากษ์วิจารณ์คดีแตงโมและการทำงานของคนที่มีหน้าที่และมีส่วนเกี่ยวข้องโดยตรงเลย

คุณแม่แตงโมและทีมงานเขาจะทำอะไรหรือไปว่าจ้างใคร หรือเชิญบุคคลใดทำงานหรือช่วยเหลือทางคดีมันเป็นสิทธิโดยชอบด้วยกฎหมาย..! นักกฎหมายที่ดีเขาไม่เอาตัวบทกฎหมายมาข่มขู่หรือมาสอนกันหรอกครับ(ผมเคยทำผิดพลาดมาแล้ว)

คุณแม่เเตงโมเขามีสิทธิ์ที่จะใช้สิทธิและหน้าที่ตามกฏหมายที่รัฐธรรมนูญซึ่งเป็นกฏหมายสูงสุดให้การรับรองคุ้มครองสิทธิ์ในการทำหน้าที่ในฐานะทายาทโดยธรรมที่จะฟ้องคดีต่อศาล

คำฟ้องที่ยื่นฟ้องจะเป็นความจริงหรือความเท็จหรือไม่มันก็เป็นสิทธิ์ของคุณแม่และทีมงานของคุณแม่ตามกฏหมายที่สามารถกระทำได้ & คุณเป็นทนายความต้องมีจรรยาบรรณและมีมรรยาททางสังคมและต้องอยู่ภายใต้การควบคุมของพระราชาบัญญัติทนายความ และข้อบังคับว่าด้วยมรรยาททนายความโดยเคร่งครัด

การออกมาวิพากษ์วิจารณ์คุณแม่และคณะบุคคลหรือคณะทำงานของคุณแม่เเตงโมเพื่ออะไร ”หิวแสงหรือรับงานหรือรับจ้าง” มาวิพากษ์วิจารณ์คนอื่นหรือเพราะว่าด้วยเหตุผลประการใด..?

สภาทนายความฯ สามารถหยิบยกข้อเท็จจริงที่ปรากฏในสื่อมวลชนมาพิจารณาและมีมาตรการป้องกันเพื่อไม่ให้องค์กรเสียหายได้และสามารถกระทำได้ภายใต้การควบคุมของกฏหมาย (จัดระเบียบเลยครับ)

ผมเป็นนักการเมืองและนักกฎหมายก็พยายามที่จะจรรโลงสังคมและพยายามอยู่ในกรอบและจรรยาบรรณของวิชาชีพตนเอง ณ ปัจจุบัน

ผมยุติการแสดงออกหรือแสดงความคิดเห็นในคดีแตงโม นับแต่เวลานี้ (เว้นแต่มีการแต่งตั้งให้สามารถกระทำได้) ด้วยความปรารถนาดี”

และอีกโพสต์ ผมกับบังแจ็คคุยกันทุกวัน ไม่เชื่อถามบังแจ็ค ผมสอนให้บังแจ็คเป็นพลเมืองที่ดีของชาวโลก..! หยุดและเลิกกระทำความผิดใด ๆ ทั้งสิ้นนะครับ..! ขอให้ปรับปรุงตัวและคนดีของสังคมโลก..!

11 ที่ปรึกษาคนใหม่ คดีแตงโม บุญถาวร ปัญญาสิทธิ์ 2

11 ที่ปรึกษาคนใหม่ คดีแตงโม บุญถาวร ปัญญาสิทธิ์ 1

ที่มา บุญถาวร ปัญญาสิทธิ์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo