Entertainment

เอาแล้ว! ทนายเดชา ร้องกองปราบฯ หลัง มงคลกิตติ์ ข่มขู่ ลั่นจะเอาให้ พ้น ส.ส.

งานเข้าแล้ว! ทนายเดชา หอบหลักฐานร้องกองปราบฯ หลังโดน เต้ มงคลกิตติ์ โทรศัพท์ข่มขู่ว่าจะส่งคนไปทำร้ายร่างกาย หากยังไม่หยุดวิพากษ์วิจารณ์คดีแตงโม

จากกรณีที่ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ อดีตทนายความของ แม่แตงโม ได้ออกมาเผยกับสื่อมวลชนว่าตัวเองโดนนักการเมืองโทรมาข่มขู่ ให้หยุดวิจารณ์คดีของ แตงโม นิดา หากไม่หยุดก็อาจจะจัดใช้วิธีนอกระบบ ซึ่งนักการเมืองคนดังกล่าว ก็คือ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ทำให้ทางด้าน มงคลกิตติ์ ได้ออกมาแย้งว่าไม่ได้ข่มขู่กระทืบ แต่เพียงขอร้องให้หยุดวิจารณ์คดีดาราสาวได้แล้ว

ปกทนายเดชาฟ้อง

ทนายเดชา ร้องกองปราบฯ หลัง มงคลกิตติ์ ข่มขู่ ลั่นจะเอาให้ พ้น ส.ส.

ล่าสุด (30 พ.ค.) เพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ได้มีการรายงานข่าวว่า ทนายเดชา ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึง พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผู้บังคับการปราบปราม (ผบก.ป.) พร้อมเข้าแจ้งความที่ศูนย์รับแจ้งความ กรณีที่ มงคลกิตติ์ ได้โทรข่มขู่ตนเอง “ทนาย เดชา’ ร้องกองปราบฯ เอาผิด สส.เต้ ขู่กระทืบ ลั่นจะเอาให้พ้น ส.ส.

วันที่ 30 พ.ค. 65 นายเดชา กิตติวิทยานันท์ อดีตทนายความคดีของ นางสาวภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม นิดา เข้ายื่นหนังสือถึง พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผู้บังคับการปราบปราม (ผบก.ป.) พร้อมเข้าแจ้งความที่ศูนย์รับแจ้งความ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กรณีที่ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ โทรศัพท์ข่มขู่ว่าจะส่งคนไปทำร้ายร่างกาย หากยังไม่หยุดวิพากษ์วิจารณ์คดีแตงโม ที่มีลักษณะข่มขู่อาจทำให้ นางภนิดา ศิริยุทธโยธิน แม่ของแตงโมนิดา เกิดความกลัว

นายเดชา เปิดเผยว่า วันนี้มาแจ้งความดำเนินคดีกับ นายมงคลกิตติ์ ในข้อหาความผิดต่อเสรีภาพ ตามมาตรา 309 ผู้ใดข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียงหรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขืนใจนั้นเองหรือของผู้อื่น หรือโดยใช้กำลังประทุษร้ายจนผู้ถูกข่มขืนใจต้องกระทำการนั้น ไม่กระทำการนั้นหรือจำยอมต่อสิ่งนั้น ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี

ซึ่ง นายเดชา ได้นำหลักฐานคลิปเสียงการสนทนามาให้กับพนักงานสอบสวนด้วย นายเดชา กล่าวว่า หลังจากนี้จะไปร้องเรียนต่อ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร และ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เพื่อดำเนินการตรวจสอบเกี่ยวกับพฤติกรรม และจริยธรรมนักการเมือง ของนายมงคลกิตติ์ที่เป็นถึง ส.ส. แต่กลับมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ข่มขู่ประชาชน

นายเดชายังบอกว่า การที่ตนไลฟ์สดวิพากษ์วิจารณ์คดีของ แตงโม นิดา เป็นสิทธิ์ตามกฏหมายที่สามารถทำได้ แต่พอถูกนายมงคลกิตติ์ข่มขู่ ทำให้ตนเองรู้สึกไม่ปลอดภัย จึงใช้วิธีการตามกระบวนการของกฏหมาย เพื่อปกป้องตนเองและครอบครัว รวมทั้งสุนัขอีก 2 ตัวที่บ้าน

ทนายเดชาแจ้งความ2

จากการตรวจสอบยังพบว่า มีบุคคลที่ถูก นายมงคลกิตติ์ ข่มขู่อีกหลายคน ซึ่งอยู่ระหว่างการรวบรวมเพื่อดำเนินการทางกฎหมายต่อไป โดยยืนยันว่าจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด จะทำให้นายมงคลกิตติ์พ้นสภาพความเป็น ส.ส. เพราะพฤติกรรมเช่นนี้ไม่เหมาะที่จะเป็น ส.ส.

ต้นเหตุของเรื่อง เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคมที่ ผ่านมา นายเดชา ได้ไลฟ์สดผ่านเพจเฟซบุ๊ก ทนายคลายทุกข์ วิพากษ์วิจารณ์และเตือนกรณีที่ นางภนิดา จะให้ที่ปรึกษาทางกฎหมายและทนายความชุดใหม่ที่แต่งตั้งขึ้นฟ้องร้องดำเนินคดีกับ 5 ผู้ต้องหาที่อยู่บนเรือสปีทโบ้ท ในข้อหาฆาตกรรม โดยระบุว่า หากไม่มีหลักฐานแน่นพอ ฟ้องร้องไปแล้วแพ้คดี เลื่อนกว่าจะถูกฝ่ายตรงข้ามฟ้องกลับในข้อหาฟ้องเท็จและเบิกความเท็จ ควรหาที่ปรึกษาทางกฎหมายดี ๆ เพราะถ้าถูกฟ้องกลับแล้วแพ้คดี อาจได้รับโทษหนักเพียงคนเดียว ซึ่งการไลฟ์สดดังกล่าว ทำให้นายมงคลกิตติ์ไม่พอใจ จนโทรศัพท์ไปหานายเดชาดังกล่าว

ด้าน ทนายรัชพล โพสต์เฟซบุ๊กว่า….“เจอแรงกดดันแค่นี้ก็หัวร้อนสันดานโผล่ซะแล้ว เด็กกับผู้ใหญ่มันต่างกัน ผู้ใหญ่เค้าจะรู้จักควบคุมอารมณ์ รู้ดีชั่ว ส่วนเด็ก ๆ อยากทำอะไรก็ทำตามใจ ไม่สนใจกฎหมาย ทำตามใจตัวเอง อะไรไม่ได้ดั่งใจก็จะงอแง หรือบางทีก็เน้นใช้แต่กำลัง เพราะสมองสู้เค้าไม่ได้ เป็นผู้ทรงเกียรติ ควรทำตัวให้น่าเคารพกว่านี้ ฝากไว้ให้คิด”

ส่วน ทนายรณรงค์ แก้วเพ็ชร์ แจ้งว่า “วันนี้ 30 พฤษภาคม 2565 เวลา 15.00 น. ณ สถานีตำรวจภูธรปากเกร็ด จ.นนทบุรี ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม จะเข้าแจ้งความกรณีถูก ส.ส. คนดังไลฟ์สดเฟสบุคข่มขู่ กรณีให้ความรู้ข้อกฎหมายในคดีแตงโม เหตุที่ต้องมาแจ้งความดำเนินคดี เพราะมีคดีความที่ต้องเดินทางไปต่างจังหวัดเยอะโดยเฉพาะ 3 ชายแดนภาคใต้ เกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัย”

ขอบคุณข้อมูลจาก : สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

ทนายเดชาแจ้งความ

มงคลกิตติ์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo