Entertainment

เต๊ะ ศตวรรษ ที่ผ่านมาหายไปไหน? เปิดชีวิตอดีต-ปัจจุบัน เจ้าของฉายา หลินจื้ออิงเมืองไทย

เต๊ะ ศตวรรษ ที่ผ่านมาหายไปไหน? เปิดชีวิตอดีต-ปัจจุบัน เจ้าของฉายา หลินจื้ออิงเมืองไทย อดีตนักร้องและนักแสดงวัยรุ่นสุดฮอต แถมโกอินเตอร์ดังไกลถึงต่างแดน ขวัญใจแฟน ๆ ยุค 90

ชื่อของ เต๊ะ ศตวรรษ อดีตนักร้องดังยุค 90 กลายเป็นคำค้นหาอันดับต้น ๆ อยู่ในขณะนี้ หลังจากที่เขาปรากฏตัวในฐานะตัวแทนครอบครัวดาราสาว แตงโม นิดา เข้าร่วมสังเกตการณ์ผ่าชันสูตรรอบ 2 เนื่องจากเป็นพี่น้องในพระคริสต์ร่วมกัน

เต๊ะ ศตวรรษ ที่ผ่านมาหายไปไหน? เปิดชีวิตอดีต-ปัจจุบัน เจ้าของฉายา หลินจื้ออิงเมืองไทย

เปิดชีวิตอดีต-ปัจจุบัน เต๊ะ ศตวรรษ ขวัญใจแฟน ๆ ยุค 90

สำหรับประวัติ ศตวรรษ เศรษฐกร ชื่อเล่น เต๊ะ ปัจจุบันอายุ 39 ปี เป็นอดีตนักร้องและนักแสดงวัยรุ่นชื่อดังยุค 90 ที่มีผลงานเป็นที่รู้จักทั้งในประเทศไทยและไต้หวัน โดยเขาเคยเป็นสมาชิกศิลปินกลุ่ม ทีน 8 เกรดเอ และเป็นศิลปินเดี่ยวสังกัดค่ายเพลงแกรมมี่ อีกทั้งยังเคยโกอินเตอร์ไปออกอัลบั้มภาษาจีนที่ประเทศไต้หวัน และได้รับเชิญร่วมร้องเพลงงาน GONG FU AO YUN ที่ใช้ในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2008 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน

และด้วยความที่ใบหน้าละม้ายคล้ายกับซุป’ตาร์ดังแห่งไต้หวันอย่าง หลินจื้ออิง เป็นอย่างมาก ทำให้เต๊ะได้รับฉายาว่า หลินจื้ออิงเมืองไทย ซึ่งเขานั้นเคยได้ร่วมงานกับหลินจื้ออิงในละครเรื่องเดชเซียวฮื่อยี้ ภาค 2 ด้วย

18 เต๊ะ ศตวรรษ4

18 เต๊ะ ศตวรรษ9

18 เต๊ะ ศตวรรษ6

18 เต๊ะ ศตวรรษ8

18 เต๊ะ ศตวรรษ2

ด้านชีวิตส่วนตัว

เต๊ะ ศตวรรษ เคยให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร ธรรมลีลา เมื่อปี 2551 ว่าตนเองเคร่งครัดในศาสนาพุทธ โดยร่วมปฏิบัติศาสนกิจร่วมกับคุณแม่อยู่เสมอ รวมทั้งเป็นอาสาสมัครกู้ภัยของมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ เพื่อช่วยเหลือผู้อื่น ต่อมาในปี 2563 เขาได้เปลี่ยนไปนับถือศาสนาคริสต์นิกายโปรเตสแตนต์

ในปี 2556 เขาได้แต่งงานอย่างเงียบ ๆ กับอดีตภรรยาลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น แต่ต่อมาได้หย่าร้างกัน จากนั้นก็เริ่มมีอาการของโรคซึมเศร้า ซึ่งทำให้เขาเคยคิดอยากจบชีวิตตัวเองลง แต่ฉุกคิดได้และนึกถึงพระเจ้า จึงนำหลักคำสอนในศาสนาคริสต์มาใช้ร่วมกับการรักษาทางจิตเวช โดยใช้เวลารักษาตัวนานถึง 5 ปี จนอาการดีขึ้นเรื่อย ๆ ก่อนจะกลับมารับงานในวงการบันเทิงอีกครั้งกับละครเรื่อง ขอเกิดใหม่ใกล้ ๆ เธอ ในปี 2563

ปัจจุบัน หนุ่มเต๊ะ เปิดธุรกิจส่วนตัว เป็นบริษัทรับฉีดพ่นฆ่าเชื้อและสเปรย์ฆ่าเชื้อโรค Lazarus Service ควบคู่กับการเป็นวิทยากรบรรยาย เผยแพร่ความรู้ตามหลักศาสนาคริสต์ และทำกิจกรรมอาสาในนามคริสตจักร

18 เต๊ะ ศตวรรษ11


18 เต๊ะ ศตวรรษ3 18 เต๊ะ ศตวรรษ5
18 เต๊ะ ศตวรรษ10
18 เต๊ะ ศตวรรษ1
7 เต๊ะ ศตวรรษ2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo