Entertainment

ภรรยา ‘แต๊งค์’ ใจกว้าง แถมบู๊สุด ลั่น ยิ่งขู่ยิ่งไม่กลัว สามีสู้เพื่ออดีตคนรัก ‘แตงโม’

ภรรยา แต๊งค์ พงศกร ใจกว้าง แถมบู๊สุด ไม่กลัวคนส่งมีดขู่สามี สู้เพื่ออดีตคนรัก แตงโม นิดา ถามใหญ่มาจากไหน ยิ่งขู่ยิ่งไม่กลัว คดีนี้มันมีเงื่อนงำ

คุณพ่อป้ายแดง แต๊งค์ พงศกร ที่ล่าสุด (17 มี.ค.) ได้ควงภรรยาคนสวย พลอย ไพรินทร์ พร้อมด้วย น้องตินติน ลูกชายวัย 3 เดือนครึ่ง มาเปิดตัวเป็นครั้งแรกในรายการ คุยแซ่บShow เปิดบทบาทหน้าที่การเป็นสามี และคุณพ่อที่ดีของ หนุ่มแต๊งค์ ดูแลภรรยาที่เป็นซึมเศร้าหลังคลอด อีกทั้งยังเปิดของขวัญที่คุณย่ารับขวัญหลานชายคนแรก มูลค่ากว่า 10 ล้าน

ภรรยา แต๊งค์ พงศกร ใจกว้าง แถมบู๊สุด ไม่กลัวคนส่งมีดขู่สามี สู้เพื่ออดีตคนรัก แตงโม

ภรรยา แต๊งค์ พงศกร ใจกว้าง แถมบู๊สุด ไม่กลัวคนส่งมีดขู่สามี สู้เพื่ออดีตคนรัก แตงโม

ตอนมีข่าวแตงโมออกมา พลอยเป็นคนบอกแต๊งค์ จริงไหม ?

พลอย : จริงค่ะ วันนั้นเข้านอนกันแล้ว แต่ว่าพลอยยังไม่ง่วง นั่งเล่นโทรศัพท์อยู่ ก็เลยบอก เห้ย…พี่มันมีข่าวแตงโมตกน้ำ เขาไม่สนใจ เขานอนต่อ คือเขาคิดว่าเป็นเฟคนิวส์ แต่วันนั้นหนูเป็นอะไรไม่รู้หนูนอนไม่หลับทั้งคืนเลย จนวันต่อมาเขามาเห็นข่าวเอง เขาถึงเชื่อว่าแตงโมตกน้ำจริง ๆ มันก็แปลกดี ตัวหนูเองไม่เคยเจอพี่โมมาก่อน แต่มันเหมือนแบบเรารู้สึกว่าเราใกล้ชิดเขา หนูนอนไม่หลับ จนวันที่เจอร่างเขาหนูถึงนอนหลับได้

แต๊งค์มีโอกาสมาออก คุยแซ่บshow หลัง ๆ คือเรื่องของแตงโม พลอยโอเคไหมที่แต๊งค์มาพูดถึงเรื่องอดีตเขา ?

พลอย : หนูโอเคนะคะ 1.ทุกคนเสียใจกับการสูญเสีย 2.ถ้าพูดกันตรง ๆ เขาไม่ได้ตายแบบธรรมชาติ มันมีเงื่อนงำ มันมีบางอย่าง แล้วพี่แต๊งค์เขามีโอกาสได้พูดคุยกับคนที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีนี้ หนูคิดว่ามันก็คงช่วยอะไรได้ สังคมควรได้รับรู้อะไรบางอย่างเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้

แต๊งค์คุณเป็นผู้ชายที่น่าอิจฉามากเลยนะ ภรรยาคุณใจกว้างขนาดนี้ เวลาเขาพูดถึงเรื่องนี้กับเรา เรารู้สึกยังไง ?

แต๊งค์ : ผมว่ามันต้องแยกเป็นประเด็นก่อน ถ้าผมกลับไปยุ่งเกี่ยวกับแฟนเก่าที่ยังมีชีวิตอยู่มันก็อาจจะมีปัญหากันได้ แต่ว่าอันนี้เป็นกรณีพิเศษตรงที่ว่าเราอยากมายุ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้ คือเรามีความจริงใจเนาะ แล้วเน้นไปที่เรื่องของการมีมนุษยธรรมมากกว่า แล้วก็อยากเรียกร้องความเป็นธรรม เรียกร้องความถูกต้องให้กับน้องแตงโม ซึ่งภรรยาผมก็เข้าใจตรงจุดนั้น มันอยู่ที่เราวางตัว และให้เกียรติภรรยาด้วยว่าไม่ได้พูดไปถึงเรื่องอดีต

พอแต๊งค์ออกมาพูด แล้วมีคนส่งมีดไปถึงบ้านในฐานะเราเป็นภรรยา เราอยากให้สามีเราหยุดเรื่องนี้ไหม เพราะเริ่มคุกคามมาถึงครอบครัวแล้ว ?

พลอย : หนูรู้สึกว่ายิ่งขู่ ยิ่งไม่กลัว ก็เข้ามาสิ คุณใหญ่มาจากไหน บ้านเมืองไม่มีขื่อไม่มีแปเหรอ เราจะทำอะไรก็ได้เหรอสุดท้ายเขาได้แค่ขู่ ไม่เห็นเขาจะทำอะไรได้มากกว่านี้เลย

2 แต๊งค์ พงศกร และภรรยา4

ตอนคลอด ตอนแรกตั้งใจจะคลอดเอง ?

พลอย : จริง ๆ เราอยากคลอดเอง แต่สมัยนี้เราก็ไม่รู้จริง ๆ คงง่ายกับคุณหมอมั้งคะ แล้วคุณหมอเห็นเราตัวเล็ก ไปฝากท้องครั้งแรก ผ่าคลอดละกันนะ หนูก็เลยโอเค ผ่าก็ผ่า

ตอนแรกมีฤกษ์ด้วย ?

แต๊งค์ : ครับ วันที่ 29 พฤศจิกายน ตอน 9 โมง ผมเป็นคนดูฤกษ์เอง ก็คัดวันมาแล้วไปให้อาจารย์ที่ปรึกษาคัดเลือกวันมาให้อีกที

ในห้องคลอดเห็นว่าอยู่ ๆ ก็กรี๊ดลั่นเลย เกิดอะไรขึ้น ?

พลอย : ตอนที่ผ่าคลอด เขาจะบล็อกหลังก่อน ในความเข้าใจของเราคือการบล็อกหลังทำให้ชา ไม่รู้สึกเจ็บ แต่เราไม่รู้ว่ามันไม่สามารถทำให้ขยับไม่ได้ด้วย เหมือนเราโดนล็อกอยู่ 2 ข้าง มีฉากกั้นไว้ แล้วเขาก็ทำอะไรซึ่งเราไม่สามารถมองเห็นได้ ตอนแรกยังชิลอยู่เพราะว่าห้องแอร์มันเย็นเจี๊ยบ สักพักพอเขาเริ่มลงมีดแล้วมีเครื่องมือต่าง ๆ ทั้งเสียงดัง มีกลิ่นเหม็นไหม้ ซึ่งน่าจะเป็นกลิ่นของตัวเครื่องที่เขาใช้ดูดเลือด ความเย็นในห้องมันเริ่มลดลง เหงื่อก็แตก ทีนี้เริ่มเป็นอาการแพนิก ตกใจมาก หนูก็เลยกรี๊ดออกมา บอกว่าคุณหมอไม่เอาแล้วหนูขอยาสลบ แต่เป็นอาการแบบกรี๊ดดังมากเลยนะคะ จนแบบคนนั่งรออยู่ข้างนอกได้ยิน

แล้วหมอให้ยาสลบไหม ?

พลอย : หมอไม่ให้ เพราะถ้าให้เดี๋ยวจะโดนน้อง เดี๋ยวน้องจะเบลอ

วินาทีที่เห็นหน้าลูก ความแพนิกหายหมดเลยไหม ?

พลอย : แพนิกหายหมดแต่ก็ไม่รู้สึกซึ้งหรืออะไรนะคะ เพราะเราโดนมอฟีน เรายังยิ้มให้ลูกอยู่ ในขณะคนอื่นคลอดลูกออกมาเห็นหน้าลูกแล้วร้องไห้ ซึ้ง แต่หนูไม่เลย

เห็นหน้าลูกคำถามแรกที่ถามพ่อคือ ?

พลอย : จมูกโด่งไหม คือถ้าเป็นผู้หญิงไปทำมันก็ไม่แปลก แต่พอเป็นผู้ชายแล้วไปทำศลยกรรมอย่างนี้มันก็แปลก ๆ เราเลยอยากให้เขามีตั้งแต่แรกอยู่แล้ว

เราเป็นคนรุ่นใหม่ ทำไมถึงเชื่อเรื่องโหราศาสตร์ การดูเลข ดูวัน ?

แต๊งค์ : ผมว่าไม่ใช่แค่ผมหรอกนะ คนสมัยนี้เผลอ ๆ เรื่องมูเตลูหนักกว่าคนรุ่นเก่าอีก ซึ่งชื่อจริงลูก ปฤณ แปลว่าเติมเต็ม เนื่องจากชีวิตของผมกับภรรยาเหมือนมีจุดบกพร่อง มีความขาดมาในชีวิต พอมีลูกมันก็เหมือนเป็นแสงสว่าง มาเติมแล้วเต็ม

2 แต๊งค์ พงศกร และภรรยา2

ที่เรารู้สิ่งเหล่านี้เพราะเราเป็นหมอดูด้วยไหม ?

แต๊งค์ : เรารู้ขั้นตอนที่จะเช็กว่าต้องเช็กอะไรบ้าง เช่น กาลกินี ตัวเลขรวมกันแล้วมันเป็นมงคลไหม อะไรพวกนี้ แต่ก็ต้องไปดูศาสตร์ ดูตำราอีกที

หมอดูนี่แต๊งค์ชอบ หรือแต๊งค์รับเป็นอาชีพเสริมด้วย ?

แต๊งค์ : มันเริ่มต้นที่เกิดล็อกดาวน์โควิด คนนอนอยู่บ้านไม่มีอะไรทำ เล่นมือถืออย่างเดียว เราก็อยากจะทำมาหากินที่แบบคนนอนอยู่บ้านแล้วเอาเงินมาให้เราได้ เราก็เปิดดูหมอ เปิดไพ่ รับดูทางวีดิโอคอล

แล้วไปศึกษาจากที่ไหน ?

แต๊งค์ : เคยไปเรียนกับอาจารย์มา มีวิชาติดตัวอยู่แล้วก็ไว้ดูให้ตัวเอง ให้ภรรยา คนใกล้ตัว แต่ไม่เคยเปิดรับค่าครู ไม่เคยเปิดรับเงินอะไรอย่างนี้ ตอนที่มีล็อกดาวน์เราก็ลองดู โพสต์ดูปรากฏว่าผลตอบรับดี ฟีดแบ็กดี ตอนนี้ 6 เดือนแล้ว รายได้เกือบจะเป็นรายได้หลักแล้ว ธุรกิจที่จะทำต่อไปนี้ก็เกี่ยวกับมูเตลูไปเลย พอเราหลุดมาสายนี้ เห้ย…ตลาดใหญ่นะ คนเชื่อ คนศรัทธา คนที่ได้กำลังใจ คนที่ต้องการกำลังใจเรื่องพวกนี้เยอะมาก เรามีส่วนช่วยเขารู้สึกดีด้วย วิน ๆ

ที่บอกว่าย่าเห่อหลานคนนี้มาก เกิน 10 ล้าน หมายความว่ายังไง ?

แต๊งค์ : เริ่มตั้งแต่วันคลอดแล้ว แบบว่าช่วงนั้นโควิดระบาด คนที่ขึ้นตึกได้ ต้องตรวจ RT-PCR คุณย่าลงทุนตรวจทุกวัน

พลอย : ตอนแรกคิดว่าแกคงมาแค่วันแรก มาดูหน้าหลานแล้วกลับไป ที่ไหนได้หิ้วของกินมาให้ มาเฝ้าทุกวัน แล้วพอแกรู้ว่าตั้งท้องก็ดูคอนโดใหม่ให้

2 แต๊งค์ พงศกร และภรรยา3

นอกจากจะมีคอนโดแล้ว มีรถใหม่ด้วย ?

แต๊งค์ : ครับ ปกติผมขับรถ 2 ประตู คุณย่าบอกเอาหลานฉันไปยัดไว้ข้างหลังไม่ได้นะ ก็เลยซื้อรถเพิ่มให้เป็น Countryman 5 ประตู เขาอยากให้หลานมีรถนั่งสบาย ๆ

พลอยถ้าคุณย่าดูอยู่ อยากบอกอะไรคุณย่า ?

พลอย : ขอบคุณที่เอ็นดูลูกสะใภ้แล้วก็หลานนะคะ

นอกเหนือจากรถ คอนโดใจกลางเมือง อายุแค่ 3 เดือนครึ่ง คุณย่าเตรียมโรงเรียนให้แล้ว ?

แต๊งค์ : ปากซอยบ้าน เป็นโรงเรียนอินเตอร์ครับ คือโรงเรียนนี้ระบบเขาดีอย่างนึงคือเขาไม่ได้นับตามอายุ เขานับตามความสามารถของเด็ก ก็คืออนุบาล 1-2-3 ไม่ได้นับตามอายุเลย ดูว่าเด็กมีความสามาถก็เลื่อนได้เลย แล้วค่อยไปเข้าตามเกณฑ์ตอนโต

โรงเรียนนี้ค่าเทอมหลายแสน คุณย่าซัพพอร์ตค่าเทอมหลานไหม ?

แต๊งค์ : ซัพพอร์ตครับผม

ถ้าแม่ดูอยู่อยากบอกอะไรแม่ ?

แต๊งค์ : รักแม่ครับ ตินตินก็รักคุณย่า

ชีวิตคู่รักกับชีวิตสามี-ภรรยา ต่างกันไหม ?

พลอย : ต่างค่ะ ตอนยังไม่มีลูกทะเลาะกันบ่อยมาก แล้วนึกอยากจะเลิก แล้วไปได้ง่าย ๆ แต่ว่าทุกวันนี้ไม่ว่าจะมีอะไรเราต้องคิดถึงลูกก่อน พยายามไม่ให้เขาขาดอะไร

แต๊งค์ : ก่อนแต่งงานทะเลาะกับผม ขึ้นเครื่องบินลงไปกระบี่ แต่สักพักเขาก็กลับมา แต่ปัจจุบันไม่มีแล้ว ความอดทนเยอะขึ้นนะ เพราะเรามีลูกแล้ว ตอนนี้มีความสามารถรองรับอารมณ์ของภรรยาได้เยอะมาก

พลอย : คือเรารู้สึกว่าอยู่ตรงนี้ไม่โอเค เราไปอยู่ที่อื่นเผื่อจะโอเค แต่สุดท้ายแล้วมันก็ไม่โอเค ไม่ว่าอยู่ที่ไหน มันขึ้นอยู่ที่ใจเรา เราก็เลยกลับมา

ตอนนี้อารมณ์เราเบาลงหรือยัง ?

พลอย : ก็มีอยู่บ้างนะคะ

2 แต๊งค์ พงศกร และภรรยา5

อาจจะด้วยปรับตัวจากสองคน เป็นสามคน แล้วเลี้ยงลูกเต็มตัว ทำไมถึงไม่มีพี่เลี้ยง ?

แต๊งค์ : คือเราไม่อยากจ้าง เราคิดว่ามันไม่จำเป็นต้องจ้างครับ เราช่วยกันเลี้ยงได้ อีกอย่างด้วยอาชีพของผม ผมไม่ได้ทำงานประจำไม่ต้องเข้าออฟฟิศ ผมอยู่ที่บ้าน บริหารทำนู่นทำนี่ของตัวเองได้ เรามีเวลาให้ลูกกับภรรยาเต็มที่ อันนี้ก็เป็นความโชคดีของเราด้วยที่คนอื่นไม่ได้มีจุดโชคดีแบบนี้

ตอนที่พลอยให้นม เข้าเต้าก็เกิดปัญหาเกี่ยวกับเรื่องภาวะเต้านม มันทรมานจนเต้านมแตกเลยเหรอ ?

พลอย : หนูเห็นว่าเป็นกันทุกคนนะคะ แต่ว่าของหนูจะมีภาวะเรื่องของอารมณ์ร่วมด้วยก็คือ เบบี้บลู เต้านมเราช่วงแรก ๆ หลังคลอด มันจะสร้างน้ำนมเยอะมาก เยอะจนเกินความต้องการของน้อง แล้วพอเราเอาออกไม่หมด มันแข็งเป็นไต แล้วมันก็ปวด ต้องให้คนมานวด แล้วหัวนมเราปกติ ไม่เคยได้ใช้งานอะไร แต่พอมีลูกปุ๊บ ลูกก็ต้องมาเข้าเต้ามาดูดทุก 3 ชั่วโมง มันเจ็บ แล้วไหนจะเจ็บแผลผ่าอีก

แต๊งค์ : ผมเป็นพยานได้ วันที่ยังอยู่โรงพยาบาล วันแรก ๆ ที่เขาต้องให้นมลูก ร้องไห้แล้วแบบจิก คือสงสารเขา แล้วมันทำให้เราย้อนนึกถึงแม่เราเอง

ภาวะซึมเศร้าหลังคลอดเป็นยังไงบ้าง ?

พลอย : จริง ๆ ที่บ้านเราเลี้ยงสุนัข แล้ววันที่เราคลอด เราเห็นหน้าน้อง เรามองลูก แล้วเรารู้สึกว่ามันไม่เหมือนเลี้ยงลูกหมา นี่มันลูกคน แล้วเราจะเลี้ยงให้โตได้ยังไง อันนั้นคือความคิด แล้วรู้สึกว่าไม่น่าคลอดออกมาเลย แต่ก็ไม่ได้อยากทำร้ายเขานะคะ อยากเอากลับเข้าไปเหมือนเดิม รู้สึกว่าไม่น่าจะเลี้ยงได้ แล้วก็ด้วยอาการเจ็บตามร่างกาย หนูคิดว่ามันน่าจะเป็นที่ฮอร์โมน ที่แบบนั่งให้นมลูกอยู่ดี ๆ ก็ร้องไห้ พี่แต๊งค์เดินเข้ามาแบบแม่เป็นอะไร เราก็บอกว่าไม่รู้เหมือนกันว่าเป็นอะไร คือเรื่องความเจ็บมันก็ส่วนนึง แต่ว่ามันเหมือนเป็นซัมติงที่ทำให้เราร้องไห้ เราอธิบายไม่ถูกเหมือนกัน

ตอนนั้นแต๊งค์ทำไง ?

แต๊งค์ : ตั้งแต่เห็นเขาให้นมแล้วเขาร้องไห้ ผมรู้อยู่แล้วแหละว่าเขาต้องเจ็บปวดมาก ทั้งแผล ทั้งการขยับเขยื้อน คนเราเวลาป่วยมันอึดอัด มันใช้ชีวิตแบบปกติไม่ได้ แล้วก็เห็นใจเขา สงสารเขามากเลย ผมก็เลยคิดว่าผมจะช่วยเขาทุกอย่างเท่าที่จะทำได้ คือแบ่งเบาภาระเขา ไม่อยากให้เขาต้องเหนื่อย ขออย่างเดียวให้เขาดูแลในเรื่องการให้นมลูกการดูแลตัวเอง ที่เหลือไม่ว่าจะเป็นอาบน้ำลูก เปลี่ยนผ้าอ้อม ป้อนนมลูกตอนเขาปั๊มออกมาใส่ขวด เราก็ดูแลให้หมดกล่อมลูกนอนอะไรอย่างนี้ ก็ช่วยได้แค่นั้น เพราะว่าสงสารเขาจริง ๆ

2 แต๊งค์ พงศกร และภรรยา6

พอผ่านไป 3 เดือน ตอนนี้ดีขึ้นหรือยัง ?

พลอย : มันเริ่มดีขึ้นหลังจากที่ครบเดือนเรียบร้อยแล้ว เหมือนเราค่อย ๆ เรียนรู้ไปกับเขา แรก ๆ อาจจะเพราะเหมือนลูกตื่นทุก ๆ 3 ชั่วโมงด้วย แล้วเด็กมันพูดไม่ได้

แต๊งค์ : มันไม่มีคำว่าตารางเลย ทั้งนอน ทั้งกิน ทั้งถ่าย คือแบบกินปุ๊บ ถ่ายปั๊บ เราจะเป็นบ้า

เป็นเพราะความกลัวด้วยไหม คือแม่อยากเลี้ยงลูกให้ดีที่สุด แต่เราก็กลัวว่าเราจะทำได้หรือเปล่า ?

พลอย : ใช่ ๆ กลัวว่าจะทำได้หรือเปล่า เราไม่เคยมีลูก เราจะเลี้ยงยังไง ตอนนั้นเขาพูดไม่ได้ใช่ไหมคะ ไม่ว่าเขาจะอึหรือผ้าอ้อมเต็ม จะหิว จะง่วงนอน อะไรต่าง ๆ นานา เขาจะใช้วิธีร้องเอา แล้วเรายังจับทางเขาไม่ได้ว่าเขาร้องแบบนี้คือเขาหิว เขาร้องแบบนี้คือผ้าอ้อมเต็มนะ แต่พอปรับตัวได้ มันก็ดีขึ้น

พลอยบอกว่าเลือกพ่อไม่ผิดคน ?

พลอย : เขาคอยซัพพอร์พได้ดีมากเลย หนูคิดว่าช่วงชีวิตของผู้หญิงคนนึงพาร์ทที่ยากที่สุดคือการเป็นแม่คนนี่แหละ แล้วการที่มีคนซัพพอร์ตที่ดีมันช่วยได้มากเลย ถ้าย้อนกลับไปวันนั้นหนูไม่มีเขา หนูคิดว่าหนูคงเป็นโรคซึมเศร้า เพราะว่ามีน้อง

แต๊งค์เวอร์ชั่นแฟนสมัยก่อน กับแต๊งค์เวอร์ชั่นพ่อตินติน ต่างกันขนาดไหน ?

แต๊งค์ : ผมเองผมยังรู้ตัวเลย คือผมเปลี่ยนหลังมือเป็นหน้ามือเลยนะ ทุกวันนี้โลกของเรามีแต่ลูกกับเมีย เป็นโลกใบใหม่ เลิกดูของสำหรับตัวเองเลย มีแต่ของลูกอย่างเดียวเลย

พลอยมีอะไรจะบอกแต๊งค์ไหม ?

พลอย : ขอบคุณที่เปลี่ยนตัวเองเพื่อครอบครัว

แต๊งค์ : แค่นี้ผมก็ซึ้งมากแล้ว เขาเป็นคนที่ไม่พูด ไม่แสดงออก แต่เรารู้นะว่าเขารักเรา เอาง่าย ๆ ตั้งแต่คบกันมา เขาทนเราได้ เราก็แฮปปี้แล้ว ทุกวันนี้แค่เขาพูดแค่นี้ก็ดีใจแล้วครับ รักหมดใจ

ติดตามรับรายการ คุยแซ่บShow ย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo