Entertainment

ทนายกฤษณะ อดีตทนายแม๊ ได้งานใหม่ ส.ส.เต้ ตั้งเป็นที่ปรึกษา ช่วยหาความจริงคดีแตงโม

ทนายกฤษณะ อดีตทนายแม๊ ได้งานใหม่ ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ ประกาศแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ช่วยหาความจริงคดีแตงโม จนกว่าคดีจะสิ้นสุด

เป็นประเด็นที่ถูกสังคมจับตามองขึ้นมาทันที กรณี คุณแม่ภนิดา ศิระยุทธโยธิน มีคำสั่งปลด ทนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ออกจากการเป็นทนายความในคดี แตงโม นิดา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และได้มีคำสั่งแต่งตั้งให้ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ เป็นทนายความในคดีของดาราสาวแทน

ทนายกฤษณะ อดีตทนายแม๊ ได้งานใหม่ ส.ส.เต้ ตั้งเป็นที่ปรึกษา ช่วยหาความจริงคดีแตงโม

ทนายกฤษณะ อดีตทนายแม๊ ได้งานใหม่ ส.ส.เต้ ตั้งเป็นที่ปรึกษา ช่วยหาความจริงคดีแตงโม

ซึ่งต่อมา นายกฤษณะ ได้เดินทางมาพบ ทนายเดชา โดยยืนยันว่า ได้มีการพูดคุยทำความเข้าใจกับคุณแม่แตงโม และทนายเดชาแล้ว ไม่ติดใจกับการที่ถูกให้พักบทบาทการเป็นทนายความ เพราะอำนาจแต่งตั้งและถอนทนายความอยู่กับตัวลูกความ ส่วนที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์เรื่องความสามารถและประเด็นต่าง ๆ ตนเองขอน้อมรับ และเข้าใจดีว่าตนเองยังต้องเรียนรู้กับการทำงานคดีใหญ่ระดับนี้อีกมาก 

ล่าสุด (18 มี.ค.) นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ เปิดเผยว่า ได้มีการแต่งตั้ง นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย เป็นที่ปรึกษาของตัวเอง ด้านกฏหมาย และมีหน้าที่รับผิดชอบหาหลักฐานหาความจริงคดีน้องแตงโม จนกว่าคดีจะสิ้นสุด

“ผมขอแต่งตั้งทนายกฤษณะ เป็นที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ด้านกฏหมาย มีหน้าที่รับผิดชอบหาหลักฐานหาความจริง พูดความจริงของคดีน้องแตงโมต่อไป จนกว่าคดีจะสิ้นสุด”

16 ทนายกฤษณะ ส.ส.เต้3

นอกจากนี้ ยังได้มีการแนบหนังสือคำสั่งแต่งตั้ง นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ และ นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย เป็นทนายที่ปรึกษากฏหมาย คดีแตงโม

“คำสั่ง พรรคไทยศรีวิไลย์ ที่ ๐๐๑/๒๕๖๕

เรื่อง แต่งตั้งที่ปรึกษากฎหมายหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์

เพื่อให้การดำเนินงานเกี่ยวกับการแสวงหาข้อมูล หลักฐาน ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับคดีการเสียชีวิตของ นางสาว นิดา พัชรวีระพงษ์ (แตงโม) ให้เกิดความกระจ่าง รวดเร็ว ตอบสังคมได้ตามความเป็นจริง เพราะเป็นคดีที่พี่น้องประชาชนไทยกว่า 6 ล้านคน และ นานาชาติ ต้องการค้นหาความจริง ว่าการเสียชีวิตนั้นเกิดจากสาเหตุใด เพื่อให้เกิดการมีส่วนร่วมของภาคประชาสังคมทุกภาคส่วน อีกทั้งผู้ที่ได้รับการแต่งดั้งนั้น ยังเป็นผู้ทรงคุณวุฒิด้านกฎหมาย มีประสบการณ์มายาวนาน เพื่อให้การดำเนินตามนโยบายของพรรคโดยหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ด้านการปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม ทั้งระบบ

อาศัยอำนาจตามข้อบังคับของพรรคไทยศรีวิไลย์ พ.ศ.๒๕๖๑ ข้อ ๓๐(๑๒) จึงแต่งตั้งบุคคลตามรายชื่อต่อไปนี้

๑) นาย อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์

๒) นาย กฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย

มีอำนาจหน้าที่ รวบรวมพยานหลักฐานต่าง ๆ รอบด้าน ชี้แจงต่อสาธารณะ ไขปัญหาทุกกรณี และ ส่งข้อมูลต่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมต่อไป เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติและ ประชาชน เพื่อกระบวนการยุติธรรมที่เท่าเทียมกัน หรือ มีหน้าที่อื่นตามที่ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์มอบหมาย

ทั้งนี้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

สั่ง ณ ๑๘ มีนาคม ๒๕๖๕

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์”

16 ทนายกฤษณะ ส.ส.เต้2

16 ทนายกฤษณะ ส.ส.เต้1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo