Entertainment

รู้แล้ว! ‘เต๊ะ ศตวรรษ’ เป็นอะไรกับ ‘แตงโม’ หลัง ‘คุณแม่ภนิดา’ ส่งร่วมดูการผ่ารอบ 2

รู้แล้ว! เต๊ะ ศตวรรษ เป็นอะไรกับ แตงโม หลัง คุณแม่ภนิดา ส่งร่วมดูการผ่ารอบ 2 เผยฝั่งพ่อเลือกเป็นตัวแทน มั่นใจวันนี้ (17 มี.ค.) ได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการดำเนินการในข้อกฎหมาย

กรณีดารานักร้องชื่อดัง เต๊ะ ศตวรรษ ได้รับมอบหมายจาก คุณแม่ภนิดา ให้เป็นตัวแทนครอบครัวเพียงคนเดียว เพื่อเข้าไปร่วมสังเกตการณ์ผ่าชันสูตรร่างของ แตงโม นิดา รอบ 2 ภายในห้องชันสูตรร่วมกับ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ และทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวช ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยและตั้งคำถามว่า หนุ่มเต๊ะ นั้น เกี่ยวข้องกับแตงโมอย่างไร…?

รู้แล้ว! เต๊ะ ศตวรรษ เป็นอะไรกับ แตงโม หลัง คุณแม่ภนิดา ส่งร่วมดูการผ่ารอบ 2

รู้แล้ว! เต๊ะ ศตวรรษ เป็นอะไรกับ แตงโม หลัง คุณแม่ภนิดา ส่งร่วมดูการผ่ารอบ 2

ล่าสุด ได้มีการแถลงผลการผ่าชันสูตร แตงโม เบื้องต้นรอบ 2 ทางด้าน พญ.คุณหญิงพรทิพย์ ซึ่งได้เข้าไปดูและตรวจสอบภาพจากแพทย์สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ที่ไปตรวจศพในที่เกิดเหตุครั้งแรก พบว่า ลูกตาปกติเท่ากัน ไม่มีบาดแผล ภาพที่เห็นเป็นการเปลี่ยนแปลงสภาพหลังตายของศพ ไม่พบแผลที่ศีรษะ โดยแพทย์ยืนยัน นิติเวชตรวจละเอียดครบถ้วน แต่มีระเบียบเรื่องการเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้น

ทั้งนี้ มีความเปลี่ยนแปลงของศพหลังจากขึ้นจากน้ำ และไปค้างที่โรงพัก จึงเกิดความเข้าใจผิด ยืนยันว่า ฟันครบ หนังศีรษะไม่แตก ไม่มีรอยช้ำ ซึ่งสถาบันนิติเวชตรวจครบถ้วน

ส่วนสิ่งที่หายไปไม่เกี่ยวการบาดเจ็บ เช่น ครอบฟัน ส่วนที่คอ จากภาพถ่ายครั้งแรก ไม่มีลักษณะของการขาดอากาศ ขณะบาดแผลที่ขา เป็นลักษณะที่โดนมาเฉพาะ ส่วนกระเพราะปัสสาวะ เนื่องจากสภาพของศพ จึงไม่สามารถบอกได้

 

13 เต๊ะ ศตวรรษ4

ส่วนทางด้าน เต๊ะ ศตวรรษ ตัวแทนครอบครัวเข้าร่วมสังเกตการณ์ เปิดเผยว่า ในส่วนข้อสงสัยเกี่ยวกับคดี ตนอาจจะไม่สามารถกล่าวได้ทั้งหมด แต่ขออธิบายให้คนเข้าใจว่าทำอะไร คือ ครอบครัวของฝั่งคุณพ่อและคุณแม่ของแตงโม ทั้งสองฝั่งก็ได้ติดตามคดีนี้อย่างสม่ำเสมอ โดยเฉพาะฝั่งคุณพ่อด้วยเช่นกัน แต่ด้วยอายุ ด้วยการที่เขาดีลกับสื่อไม่ได้ เรียนตรง ๆ ว่าเคยมีสื่อบุกไปหาเขา เขารู้สึกว่าเขาไม่สามารถใช้ชีวิตแบบนี้ได้

เลยเป็นจุดที่เขาได้ประสานกับ อ.ธงชัย (ธงชัย ประดับชนานุรัตน์) ว่าจะมีใครสักคนไหมที่เป็นตัวแทนครอบครัวร่วมสังเกตการณ์ จริง ๆ ก็งงว่าทำไมเลือกตนแต่ก็ขอบคุณพระเจ้าที่ได้รับความไว้วางใจ ก็ได้มีการประสานกับทางคุณแม่ ทั้งสองฝั่งก็มีหนังสืออนุญาตยินยอมให้ตนเข้าร่วมสังเกตการณ์ ไม่ว่าจะเป็นการเก็บข้อมูล ซัพพอร์ตคุณหมอ รวมถึงเรื่องการร่วมชันสูตรศพ

ซึ่งตนมีหน้าที่ในการนำเสนอข้อมูลกับครอบครัวทั้งสองฝั่งแค่นั้น และเข้าไปเฉพาะจุดที่สามารถเข้าไปได้ตามข้อบังคับของกฎหมายและได้รับทราบข้อมูล แต่คิดว่าข้อมูลที่เกิดขึ้นวันนี้เป็นประโยชน์ต่อตัวคุณแตงโมเอง เป็นประโยชน์กับคนในครอบครัว เพื่อดำเนินการในส่วนข้อกฎหมายต่อไป

13 เต๊ะ ศตวรรษ2

ตนเป็นแค่พี่น้องคริสเตียนที่รักแตงโม และมาเป็นพยานที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องได้เสีย เพราะฉะนั้นสิ่งที่ตนเห็นและนำไปบอกกับคนในครอบครัว แน่นอนมันอาจเป็นสิ่งที่เขาชอบหรือไม่ชอบ หรือเป็นคำตอบของคดีได้หรือไม่ไม่ทราบ แต่ตนจะเล่าทุกสิ่งที่เห็น แม้บางชุดข้อมูลอาจไม่รู้ทั้งหมด แต่ว่าก็ได้ปรึกษาคุณหมอว่าลักษณะนี้คืออะไร ได้เห็นการทำงานของหลาย ๆ คนที่ใช้ความรู้ความสามารถของตัวเองอธิบาย แต่มันมีแก๊บเวลาของมัน เราเห็นแค่บางจุดที่เห็นด้วยสายตา และอธิบายเพียงแค่บางเรื่องเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่า หนุ่มเต๊ะ และ แตงโม อาจจะไม่เคยร่วมงานกัน แต่ทั้งคู่เป็นพี่น้องในพระคริสต์ และรู้จักกันผ่านทางสาว บลู เอริกา ตั้งแต่สมัยที่แตงโมนั้นยังอยู่รามคำแหง และมักเจอกันที่โบสถ์ ใช้เวลาพูดคุยกันในช่วงของการทำกิจกรรม ในฐานะสมาชิกคริสเตียนอยู่เสมอ

13 เต๊ะ ศตวรรษ1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo