Politics

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 14 พฤศจิกายน 2563

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 14 พฤศจิกายน 2563 ยอดติดเชื้อสะสมทั่วโลกล่าสุด อยู่ที่ 53,738,180 คน เสียชีวิตสะสมทั่วโลกอยู่ที่ 1,309,147 คน ขณะไทยมียอดสะสมที่ 3,866 คน 

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 14 พฤศจิกายน 2563  มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 5 คน ทำให้มียอดผู้ป่วยสะสมล่าสุดอยู่ที่ 3,866 คน ไม่มีผู้เสียชีวิตรายใหม่ ทำให้มียอดผู้เสียชีวิตสะสมทั่วประเทศอยู่เท่าเดิมที่ 60 ราย มีผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านเพิ่ม 10 คน รวมยอดผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านได้แล้วที่ 3,707 คน มีผู้ป่วยที่ยังรักษาตัวในโรงพยาบาล 99 คน 

TH UpDate02 3

โควิดวันนี้ 14 พ.ย. นับถึงเวลา 09.00 น. ทั่วโลกมี ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อยู่ที่ 53,738,180 คน รักษาตัวหายแล้ว รวม 37,519,510 คน และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 1,309,147 ราย 

โควิดวันนี้ 14 พ.ย.

โควิดวันนี้ 14 พ.ย.

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 13 พฤศจิกายน 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 12 พฤศจิกายน 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 11 พฤศจิกายน 2563 ไว้ที่นี่

จับภาพ

  • 2 โปรกอล์ฟสาว ‘โม-เม’ แจ้งข่าวติดโควิด 

2 นักกอล์ฟสาวขวัญใจชาวไทย “โมรียา-เอรียา” แจ้งข่าวติดเชื้อไวรัสโควิด ที่สหรัฐ ต้องยกเลิกการลงแข่งรายการ เพลิแกน วีเมนส์ แชมเปียนชิป ที่จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 19 ตุลาคมนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก 2 โปรกอล์ฟสาว ‘โม-เม’ แจ้งข่าวติดโควิด อดแข่ง ‘เพลิแกน วีเมนส์ แชมเปียนชิป’

  • สหรัฐกักตัวหน่วยอารักขา ‘ทรัมป์’ กว่า 130 ราย หวั่นแพร่โควิด

สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า เดอะวอชิงตันโพสต์ ระบุว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่หน่วยอารักขาประธานาธิบดีสหรัฐกว่า 130 ราย อยู่ระหว่างการกักกันตัวหรือแยกกักโรค สืบเนื่องจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) รายงานข่าวอ้างอิง สามบุคคลที่เกี่ยวข้องกับหน่วยอารักขาฯ ระบุว่า เจ้าหน้าที่กลุ่มข้างต้นทั้งหมดมีผลตรวจโรคโควิด-19 เป็นบวก

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก สหรัฐกักตัวหน่วยอารักขา ‘ทรัมป์’ กว่า 130 ราย หวั่นแพร่โควิด

  • อินเดียระทึก! ยอดป่วยโควิดพุ่ง 44,684 ราย ใน 24 ชั่วโมง

สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า กระทรวงสาธารณสุขกลางของอินเดีย เปิดเผยยอดผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ทั่วประเทศรวมอยู่ที่ 8,773,479 ราย ในวันนี้ (14 พ.ย.) หลังตรวจพบผู้ป่วยเพิ่ม 44,684 ราย ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก อินเดียระทึก! ยอดป่วยโควิดพุ่ง 44,684 ราย ใน 24 ชั่วโมง

แจกเงิน141163

  • ย้ำ! คนละครึ่งเฟส 2 จะไม่ได้รับเงิน 3,000 บาทย้อนหลัง

ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยถึงแนวทางในการดำเนินโครงการคนละครึ่งเฟส 2 ว่า ผู้ที่ลงทะเบียนและได้รับสิทธิโครงการคนละครึ่งในเฟส 2 จะไม่ได้รับสิทธิย้อนหลัง คือ ไม่ได้รับเงิน 3,000 บาท เหมือนผู้ที่ได้รับสิทธิเฟสแรก ซึ่งขณะนี้กระทรวงการคลังอยู่ระหว่างการพิจารณารายละเอียด

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ย้ำ! คนละครึ่งเฟส 2 จะไม่ได้รับเงิน 3,000 บาทย้อนหลัง

  • รัฐบาลยันเปิดประเทศบนพื้นฐานความปลอดภัย ย้ำต้องกักตัว 14 วัน!

สำหรับผู้ที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทย จะต้องเข้ารับการกักตัว 14 วัน และปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ส่วนการเสนอลดระยะเวลาการกักตัวผู้ที่เดินทางเข้าประเทศไทยจาก 14 วัน เหลือ 10 วันนั้น จะมีการเสนอต่อที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โรคโควิด-19 หรือ ศบค.ชุดใหญ่ต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก รัฐบาลยันเปิดประเทศบนพื้นฐานความปลอดภัย ย้ำต้องกักตัว 14 วัน!

  • ‘แอตต้า’ หารือ รมว.ท่องเที่ยว เสนอเปิดประเทศ รับ ‘จีน 22 มณฑล’ ปลอดโควิด เข้าไทย

สมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (แอตต้า) เข้าพบและยื่นหนังสือต่อ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อขอให้พิจารณาเปิดประเทศ รับนักท่องเที่ยวจากจีน 22 มณฑลที่ปลอดโควิด เข้ามาประเทศไทย  คาดมีนักท่องเที่ยวมาไม่ต่ำกว่า 3 แสนคน สร้างรายได้สะพัดเดือนละ 1.5 หมื่นล้านบาท

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘แอตต้า’ หารือ รมว.ท่องเที่ยว เสนอเปิดประเทศ รับ ‘จีน 22 มณฑล’ ปลอดโควิด เข้าไทย

ฮูชมไทย1411

  • ดีต่อใจ! WHO ชื่นชม ‘ไทย’ พร้อมยกเป็นตัวอย่างยอดเยี่ยมในการรับมือโควิด

นายแพทย์ทีโดรส ผอ.องค์การอนามัยโลก กล่าวในงานประชุม ว่า ประการแรก ผมขอแสดงความชื่นชมแก่ “นายกประยุทธ์ จันทรโอชา” ที่ให้การสนับสนุนการทำงานของ WHO ประเทศไทย เป็นประเทศตัวอย่างที่ยอดเยี่ยม ที่ทั้งภาครัฐและภาคประชาชน ร่วมมือกันควบคุมการแพร่ระบาดของโรค จนควบคุมมันได้แม้ยังไม่มีวัคซีน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ดีต่อใจ! WHO ชื่นชม ‘ไทย’ พร้อมยกเป็นตัวอย่างยอดเยี่ยมในการรับมือโควิด

  • โควิด-19 รุนแรงหรือไม่ขึ้นอยู่กับคน 3 กลุ่ม!!

ศูนย์ปฏิบัติการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) ได้รวบรวมนำเสนอข้อมูลข่าวเกี่ยวกับสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ซ้ำรอบที่ 2 อาการรุนแรงอาจจะหนักกว่าเดิม

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก โควิด-19 รุนแรงหรือไม่ขึ้นอยู่กับคน 3 กลุ่ม!!

  • จีนระงับนำเข้า ‘อาหารแช่เย็น’ จาก 20 ประเทศ หลังพบโควิดระบาดในบริษัทผู้ผลิต

ทางการจีนสั่งระงับนำเข้า “อาหารแช่เย็น” จาก 99 บริษัท 20 ประเทศ หลังพบโควิด-19 ระบาดแบบกลุ่มก้อนในหมู่พนักงานผู้ผลิต ล่าสุด “อู่ฮั่น” ยังตรวจพบไวรัสในเนื้อวัวจากบราซิล 3 รายการ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก จีนระงับนำเข้า ‘อาหารแช่เย็น’ จาก 20 ประเทศ หลังพบโควิดระบาดในบริษัทผู้ผลิต

shutterstock 1770728900

  • ผลวิจัยอังกฤษเผย ‘คนดำ-เอเชีย’ เสี่ยงติดโควิด-19 มากกว่าคนขาว

ผลการศึกษาของคณะนักวิจัย จากมหาวิทยาลัยเลสเตอร์ และมหาวิทยาลัยนอตติงแฮมของ สหราชอาณาจักร ระบุว่า “คนผิวดำและคนเอเชีย” มีแนวโน้มป่วยเป็นโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) สูงกว่าคนผิวขาวอย่างมีนัยสำคัญ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ผลวิจัยอังกฤษเผย ‘คนดำ-เอเชีย’ เสี่ยงติดโควิด-19 มากกว่าคนขาว

  • ไทยพร้อม! เปิดประเทศ สธ. ยึดแนวทาง ‘คนไทยปลอดภัย เศรษฐกิจไทยไปรอด’

กระทรวงสาธารณสุข เปิดเวทีจัดงานใหญ่ “Smart Living with COVID-19 เปิดประเทศปลอดภัย เศรษฐกิจไทยไปรอด” แจกแจงมาตรการความพร้อมรับมือโควิด-19 รองรับแผนเปิดประเทศ ยึดนโยบาย คนไทยปลอดภัย เศรษฐกิจไทยไปรอด ในวันที่โควิด-19 ยังไม่สิ้นสุด ต้องหาวิธีอยู่ร่วมกับโควิดให้ได้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ไทยพร้อม! เปิดประเทศ สธ. ยึดแนวทาง ‘คนไทยปลอดภัย เศรษฐกิจไทยไปรอด’

  • ‘เกาหลีใต้’ เอาจริง ไม่สวมหน้ากากที่สาธารณะ เจอปรับ 1 แสนวอน

เกาหลีใต้ เริ่มวันนี้ ปรับ 100,000 วอน ผู้ที่ไม่สวมหน้ากากอนามัยในที่สาธารณะ ในความพยายามที่จะหาทางควบคุม และป้องกัน การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้ดีขึ้นกว่าเดิม

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘เกาหลีใต้’ เอาจริง ไม่สวมหน้ากากที่สาธารณะ เจอปรับ 1 แสนวอน

คนละครึ่ง กรณ์ E-commerce

  • ‘คนละครึ่ง’ สุดปัง! ‘กรณ์’ มองศักยภาพต่อยอดแพลตฟอร์ม E-commerce ไทย

โครงการคนละครึ่งเสียงตอบรับดี “กรณ์ จาติกวณิช” หัวหน้าพรรคกล้าแนะ ใช้ศักยภาพต่อยอดสร้างแพลตฟอร์มอี-คอมเมิร์ซ (E-commerce) ของคนไทย เหมือนที่หลายคนวาดฝัน อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าแนวคิดนี้ยังมีจุดอ่อนที่รัฐยังทำงานแบบไซโล ต้องใช้วิธีวางกลยุทธ์จากส่วนกลาง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘คนละครึ่ง’ สุดปัง! ‘กรณ์’ มองศักยภาพต่อยอดแพลตฟอร์ม E-commerce ไทย

  • OPEC คาดความต้องการ ‘น้ำมัน’ ทั่วโลกปีนี้ ลดลง 9.8 ล้านบาร์เรลต่อวัน

กลุ่มประเทศผู้ส่งน้ำมันออก (OPEC) คาดความต้องการ “น้ำมัน” ทั่วโลกปีนี้ ลดลง 9.8 ล้านบาร์เรลต่อวัน โดยอ้างอิง “อุปสงค์ที่อ่อนแอกว่าที่คาดไว้” ในกลุ่มประเทศทวีปอเมริกาและการกลับมาประกาศมาตรการป้องกันโควิด-19 ในหลายประเทศ โดยเฉพาะยุโรป ขณะเดียวกันคาดว่าความต้องการน้ำมันในปีหน้าจะฟื้นขึ้นตัว แต่ยังไม่ชดเชยกับความต้องการที่ลดลงในปีนี้ได้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก OPEC คาดความต้องการ ‘น้ำมัน’ ทั่วโลกปีนี้ ลดลง 9.8 ล้านบาร์เรลต่อวัน

  • จีนลุยพัฒนา ‘วัคซีนโควิด-19’ หลัง ‘บราซิล’ ไฟเขียวให้กลับมาทดลองอีกครั้ง

จีนลุยพัฒนา “วัคซีนโควิด-19” ต่อ หลังทางการ “บราซิล” ไฟเขียวให้กลับมาทดลองระยะ 3 อีกครั้ง พร้อมแถลงย้ำจีนให้ความสำคัญกับเรื่องความปลอดภัยและประสิทธิผลของวัคซีน พร้อมปฎิบัติตามมาตรฐานสากล

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก จีนลุยพัฒนา ‘วัคซีนโควิด-19’ หลัง ‘บราซิล’ ไฟเขียวให้กลับมาทดลองอีกครั้ง

กลินท์1311

  • ‘กลินท์’ มองโค้งสุดท้ายเศรษฐกิจไทยฟื้นตัวดีขึ้น ห่วงการเมืองฉุดเชื่อมั่น!

หอการค้าไทย มีความเป็นห่วงในเรื่องของการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในหลายประเทศ โดยเฉพาะประเทศในแถบสหภาพยุโรป สหรัฐอเมริกา ที่ยังคงมีตัวเลขผู้ติดเชื้อค่อนข้างสูง และหากประเทศไทยจะมีการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวนั้น จะต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘กลินท์’ มองโค้งสุดท้ายเศรษฐกิจไทยฟื้นตัวดีขึ้น ห่วงการเมืองฉุดเชื่อมั่น!

  • ‘นพ.ยง’ คาดเดือนหน้าประกาศผลระยะสุดท้าย ‘วัคซีนโควิด’

วัคซีนโควิด-19 การศึกษาระยะสุดท้ายแบบสมบูรณ์ คงจะมีผลประกาศออกมาในเดือนหน้า เชื่อว่าหลายตำรับของวัคซีน มีประสิทธิภาพสูง วัคซีนที่ใช้ในการป้องกันโรคในอุดมคติ จะต้องประกอบไปด้วย ให้เพียงครั้งเดียวก็ป้องกันโรคได้, อาการข้างเคียงต่ำ, เก็บได้ที่อุณหภูมิห้อง, เป็นที่ยอมรับของประชาชน และต้นทุนการผลิตต่ำหรือราคาถูก

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘นพ.ยง’ คาดเดือนหน้าประกาศผลระยะสุดท้าย ‘วัคซีนโควิด’

  • เปิดรายละเอียด ‘คนละครึ่งเฟส 2’ ของขวัญปีใหม่จากรัฐบาล

เตรียมเปิดโครงการคนละครึ่ง เพื่อกระตุ้นกำลังการใช้จ่าย ในระยะที่ 2 (เฟส 2) ในต้นปี 2564 เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ ให้กับประชาชน หลังจากมาตรการในระยะแรกได้รับการตอบรับจากประชาชนมีผู้ลงทะเบียนใช้สิทธิครบ 10 ล้านคน หลังจากเปิดให้ลงทะเบียนรอบเก็บตกเพิ่มเติม เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายนอีก 2.5 ล้านคน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เปิดรายละเอียด ‘คนละครึ่งเฟส 2’ ของขวัญปีใหม่จากรัฐบาล

13NOV Quarantine Sites1

13NOV Quarantine Sites2

13NOV เที่ยวบินนำคนไทยที่ตกค้างกลับ

13OCT เที่ยวบินกลับไทย

Avatar photo