COVID-19

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 4 พฤศจิกายน 2563

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 4 พฤศจิกายน 2563 ยอดติดเชื้อสะสมทั่วโลก ล่าสุดอยู่ที่ 47,844,811 คน เสียชีวิตสะสมทั่วโลกอยู่ที่ 1,220,224 คน ขณะที่ไทยติดเชื้อสะสมล่าสุดที่ 3,804 คน

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 4 พฤศจิกายน 2563  มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 7 คน ทำให้มียอดผู้ป่วยสะสมล่าสุดอยู่ที่ 3,804 คน ไม่มีผู้เสียชีวิตรายใหม่ ส่งผลให้มียอดผู้เสียชีวิตสะสมทั่วประเทศอยู่ที่ 59 ราย มีผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านเพิ่ม 7 คน รวมยอดผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านได้แล้วที่ 3,804 คน มีผู้ป่วยที่ยังรักษาตัวในโรงพยาบาล 133 คน 

อัพเดทสถานการณ์ 'โควิด' วันที่ 4 พฤศจิกายน 2563

โควิดวันนี้ 4 พ.ย. นับถึงเวลา 09.00 น. ทั่วโลกมี ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อยู่ที่ 47,844,811 คน รักษาตัวหายแล้ว รวม 34,352,711 คน และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 1,220,224 ราย

อัพเดทสถานการณ์ 'โควิด' วันที่ 4 พฤศจิกายน 2563

อัพเดทสถานการณ์ 'โควิด' วันที่ 4 พฤศจิกายน 2563

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 3 พฤศจิกายน 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 2 พฤศจิกายน 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 1 พฤศจิกายน 2563 ไว้ที่นี่

ประยุทธ์411631

  • ‘บิ๊กตู่’ ขออย่าตื่นตระหนก! หลังรมต.ฮังการีติดโควิด

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้ถึงกรณีนายเปเตอร์ ซิยาร์โท รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศและการค้าฮังการี โดยระบุว่า เราต้องให้เกียรติซึ่งกันและกัน ให้เขาดูแลรักษาจนปลอดภัย แล้วเดินทางกลับประเทศ ขอทุกคนอย่าตื่นตระหนก

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก‘บิ๊กตู่’ ขออย่าตื่นตระหนก! หลังรมต.ฮังการีติดโควิด

  • เอาจริง! ‘คลัง’ ประสาน ‘ปอศ.’ ตรวจสอบร้านส่อโกง ‘คนละครึ่ง’

นายอรรถพล อรรถวรเดช รองผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ได้เข้าพบ พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (ผบก.ปอศ.) ทั้งนี้ เพื่อนำส่งข้อมูล สำหรับใช้ในการสืบสวนสอบสวน และแสวงหาข้อเท็จจริงเพิ่มเติม เพื่อดำเนินคดีกับร้านค้า จำนวน 3 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เอาจริง! ‘คลัง’ ประสาน ‘ปอศ.’ ตรวจสอบร้านส่อโกง ‘คนละครึ่ง’

  • ด่วน! รัฐมนตรีต่างประเทศฮังการี ตรวจเจอติดโควิด ขณะเยือนไทย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธาธารณสุข แถลงว่า รัฐมนตรีจากประเทศโซนยุโรป ตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด ขณะเดินทางเข้ามาประเทศไทย โดยเป็นแขกรัฐบาล ขณะนี้ ได้รับยาฟาวิพิราเวียร์แล้ว และเตรียมบินกลับประเทศบ่ายนี้ด้วยเครื่องบินส่วนตัว

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ด่วน! รัฐมนตรีต่างประเทศฮังการี ตรวจเจอติดโควิด ขณะเยือนไทย

10 แหล่งเสี่ยงโควิด

  • 10 แหล่ง ‘เสี่ยงโควิด’ ย้ำการ์ดอย่าตก ป้องกันการระบาดระลอก 2

กรมอนามัยเตือน 0 แหล่งเสี่ยงโควิด ที่ต้องเข้มงวด ในการปฏิบัติตามมาตรการป้องกัน อย่างเคร่งครัด ได้แก่ ภัตตาคาร ร้านอาหาร, โรงแรมและที่พัก, สถานที่จัดประชุม สันทนาการ และสถานที่ท่องเที่ยว, ห้างสรรพสินค้า และศูนย์การค้า, กีฬาเพื่อการท่องเที่ยว, ร้านค้าของที่ระลึก และร้านค้าอื่น ๆ, ยานพาหนะ, สุขภาพ และความงาม, การจัดกิจกรรม จัดประชุม โรงละคร โรงมหรสพ และ บริษัทนำเที่ยว

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก 10 แหล่ง ‘เสี่ยงโควิด’ ย้ำการ์ดอย่าตก ป้องกันการระบาดระลอก 2

  • ‘คนละครึ่ง’ เตือนอีกรอบ! 4.8 ล้านคนรีบใช้สิทธิ์ด่วน ช้าอด 3,000 บาท!

นายพรชัย ฐีระเวช ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการเงิน สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะรองโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ขอแจ้งเตือนให้ผู้ได้รับสิทธิเข้าโครงการคนละครึ่งอีก 4.8 ล้านคนที่ยังไม่ได้ใช้สิทธิ ให้รีบใช้สิทธิเป็นการด่วนภายใน 14 วันหลังจากได้รับการยืนยันสิทธิ์

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘คนละครึ่ง’ เตือนอีกรอบ! 4.8 ล้านคนรีบใช้สิทธิ์ด่วน ช้าอด 3,000 บาท

  • ‘ผอ.อนามัยโลก’ ต้องกักตัวเอง หลังสัมผัสผู้ติดเชื้อโควิด-19

นายทีโดรส อัดนอม กีเบรเยซุส ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลก (World Health Organization-WHO) เปิดเผยผ่านข้อความในทวิตเตอร์ส่วนตัว ระบุว่า ได้รับการจัดอยู่ในกลุ่มคนที่มีการใกล้ชิดติดต่อกับคนที่ติดโรคโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ผอ.อนามัยโลก’ ต้องกักตัวเอง หลังสัมผัสผู้ติดเชื้อโควิด-19

อัพเดทสถานการณ์ 'โควิด' วันที่ 4 พฤศจิกายน 2563

  • CLMV ฟื้นช้า ‘เมียนมา’ อ่วมพิษโควิดหนักสุด ‘เวียดนาม’ พลิกกลับเร็ว

EIC คาดตลาด CLMV ฟื้นตัวช้า แตกต่างกันตามระดับความรุนแรง และการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยคาดการณ์ว่า เศรษฐกิจเวียดนาม จะสามารถพลิกฟื้นกลับมาได้เร็วสุด จากการส่งออกและการควบคุมโควิดได้ ขณะที่เมียนมา เจอหนักสุด ฟื้นตัวช้าสุด หลังเจอโควิดระบาดรอบใหม่ ที่มีแนวโน้มยืดเยื้อ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก CLMV ฟื้นช้า ‘เมียนมา’ อ่วมพิษโควิดหนักสุด ‘เวียดนาม’ พลิกกลับเร็ว

  • แรงงานเตรียมชงครม.ของบ 1.5 พันล้านจ้างงาน 6 จังหวัดอันดามัน

กระทรวงแรงงานและกระทรวงมหาดไทย ร่วมกันเสนอที่ประชุมพิจารณาอนุมัติเงิน 1,500 ล้านบาท จากเงินกู้เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมกรอบวงเงิน 400,000 ล้านบาท เพื่อใช้จ้างงานคนว่างงานในพื้นที่ 6 จังหวัดชายฝั่งทะเลอันดามัน เป็นเวลา 10 เดือน โดยมีค่าจ้างเฉลี่ยคนละประมาณ 330 – 340 บาทต่อวัน โดยคาดว่าจะครอบคลุมผู้ว่างงาน 18,000 ตำแหน่ง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก แรงงานเตรียมชงครม.ของบ 1.5 พันล้านจ้างงาน 6 จังหวัดอันดามัน

  • ส่อง ท่าเทียบเรืออ่าวปอ ภูเก็ต ต้นแบบ ‘ท่าเรืออัจฉริยะ’ ปลอดโควิด

กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) เร่งพัฒนาท่าเรืออัจฉริยะ จังหวัดภูเก็ต นำร่อง ท่าเทียบเรืออ่าวปอ  ตอบโจทย์การใช้งานเพื่อประโยชน์ในการช่วยเหลือดูแลความปลอดภัยการคัดกรอง และติดตามโรคระบาด เพิ่มความมั่นใจการผ่อนคลายมาตรการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ส่อง ท่าเทียบเรืออ่าวปอ ภูเก็ต ต้นแบบ ‘ท่าเรืออัจฉริยะ’ ปลอดโควิด

3NOV สถิติคนไทยเดินทางกลับผ่านแดนทางบก

อัพเดทสถานการณ์ 'โควิด' วันที่ 4 พฤศจิกายน 2563

อัพเดทสถานการณ์ 'โควิด' วันที่ 4 พฤศจิกายน 2563

Avatar photo